Monday, May 20, 2024
spot_img
HomePhong thủySao Thiên Hư là gì? Luận giải ý nghĩa sao Thiên Hư...

Sao Thiên Hư là gì? Luận giải ý nghĩa sao Thiên Hư chi tiết

Nhiều người biết rằng Thiên Hư là một vì sao đại diện cho những nỗi buồn, sự ủy mị, nhưng đó vẫn chưa là ý nghĩa đầy đủ của ngôi sao đặc biệt này. Nếu bạn đang tìm hiểu những kiến thức liên quan đến sao Thiên Hư như ý nghĩa tại các cung hay vận hạn, Mua Bán sẽ chia sẻ chi tiết thông qua bài viết này nhé!

Sao Thiên Hư
Luận giải ý nghĩa sao Thiên Hư chi tiết

I. Sao Thiên Hư là gì?

Sao Thiên Hư là một trong số các sao trong phong thủy Trung Quốc và được xem là một ác tinh mang theo tác động tiêu cực. Thiên Hư thường được liên kết với sự chậm trễ, trì hoãn, rối loạn, sự mất cân đối và khó khăn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như công việc, tài chính, quan hệ và sức khỏe.

Sao Thiên Hư thường đi kèm với sao Tuế Phá (sao nằm trong tam hợp gồm Tang Môn – Điếu Khách – Tuế Phá). Đây là tam hợp mang tính chất chống đối và không tích cực. Bên cạnh đó, với yếu tố thuộc hành Thủy, sao Thiên Hư liên quan đến tình cảm ủy mị, u sầu, kín đáo và nội tâm.

Sao Thiên Hư
Sao Thiên Hư là gì?

Sao Thiên Hư luôn có mối liên hệ chặt chẽ với sao Thiên Khốc – đại diện cho tiếng khóc trong thiên cung, do đó, sao Thiên Hư có ý nghĩa tương tự như sao Thiên Khốc. Cặp đôi Khốc Hư đại diện cho sự lo lắng, tiêu cực, bi quan và dù có đạt được thành công, cũng phải trải qua nhiều khó khăn, trở ngại.

Thiên Hư và Thiên Khốc khi đứng cùng nhau ở vị trí cung Tý và cung Ngọ sẽ đại diện cho tuổi trẻ gian khổ và vất vả, nhưng nhờ vào sự kiên trì phi thường và nỗ lực không ngừng, những người này có thể đạt được thành công xứng đáng. 

Sao Thiên Hư
Sao Thiên Hư luôn có mối liên hệ chặt chẽ với sao Thiên Khốc, đại diện cho tiếng khóc trong thiên cung

Dưới đây là thông tin chi tiết về đặc điểm của sao Thiên Hư:

  • Tên gọi tắt:
  • Vị trí: Sao Thiên Hư luôn đi kèm với sao Tuế Phá và đứng ở vị trí thứ 7 trong 12 sao của vòng Thái Tuế, theo thứ tự: Thái Tuế, Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Mộc, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách và Trực Phù.
  • Ngũ hành: Thủy
  • Hóa khí: Bại Tinh
  • Đặc tính: Gây phiền não, kêu than, trách móc, oán hận, bi quan, khổ đau, xui xẻo.

Tham khảo thêm: Luận giải ý nghĩa của sao Thiên Mã tại mệnh và cung

II. Ý nghĩa đặc biệt của sao Thiên Hư tại cung Mệnh

Để hiểu rõ hơn về sao Thiên Hư, hãy khám phá những ý nghĩa đặc biệt của sao này ngay sau đây:

1. Về ngoại hình, tướng mạo

Vì Thiên Hư là ngôi sao mang tính chất u sầu, phiền muộn, do đó, khi ám vào cung Mệnh, ác tinh sẽ khiến làn da trở nên xanh xao, mắt xuất hiện quầng thâm đen, diện mạo luôn mang vẻ buồn tẻ. Khuôn mặt thiếu đi sức sống và đôi mắt không có chứa vẻ sâu lắng, luôn trong trạng thái bi quan.

Sao Thiên Hư
Người bị sao Thiên Hư tại mệnh thường có da xanh xao, mắt có quầng thâm đen, diện mạo luôn mang vẻ buồn tẻ

2. Về tính cách

Những người mang sao Thiên Hư thủ tại mệnh thường có tính cách u sầu, ủy mị và bi quan cũng như cảm thấy tiêu cực trong cuộc sống. Ngoài ra, họ cũng dễ quên, hay làm mất đồ vật cá nhân và thường xuyên trong trạng thái hoang mang, giật mình và sợ hãi. 

Đây là những người dễ bị cuốn theo cảm xúc, khó kiểm soát bản thân và gặp rắc rối trong các mối quan hệ. Họ cũng có thể lãng phí thời gian và tiền bạc, thiếu kế hoạch cũng như mục tiêu rõ ràng cho tương lai. Một đặc điểm của những người này là thường hay kêu ca, than phiền và có thể nói nhiều điều không đúng.

Sao Thiên Hư
Đây là những người hay quên, dễ làm mất đồ vật, tư trang

Nếu sao Thiên Hư đắc địa ở vị trí Ngọ và Tý (đi cùng với Thiên Khốc), thì sẽ có chiều hướng tích cực. Những người này thường có tài văn phong lỗi lạc và có kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Họ có tinh thần lớn, diễn đạt mạnh mẽ và có khả năng tham gia vào các hoạt động chính trị.

Tuy nhiên, trong tuổi trẻ, những người này thường trải qua những hoàn cảnh khó khăn và đau khổ. Nhưng nhờ tài năng và ý chí mạnh mẽ, họ có thể vượt qua số phận và chiến thắng (nếu kết hợp với những sao cát tinh khác, ý nghĩa này sẽ biểu hiện rõ ràng hơn).

3. Về phúc thọ tai họa

  • Về phúc thọ:
Sao Thiên Hư
Phúc thọ của những người được sao Thiên Hư thủ mệnh đó là sẽ có trí tuệ sáng suốt, khả năng tư duy rất tốt

Những người được sao Thiên Hư thủ mệnh sẽ có trí tuệ sáng suốt, khả năng tư duy, sáng tạo rất cao và vô cùng khéo léo. Họ là những người đam mê học hỏi, tiếp thu những cái mới và thích nghi tốt với môi trường sống. Đối với họ, mọi bài học và thử thách mới sẽ là những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

  • Về tai họa:

Ở vị trí hãm địa, sự hiện diện của sao Thiên Hư sẽ khiến những người này gặp áp lực bên trong tâm hồn hoặc mang đến những rủi ro qua nhiều hình thức khác nhau.

Khi sao Thiên Hư kết hợp với các sao Kiếp, Phù, Khách, Cự, Nhật, thì người mang sao này thường trải qua tâm trạng u sầu, đau buồn và luôn mang nỗi tiếc nuối vì bệnh tật và mất mát trong suốt cuộc đời.

Sao Thiên Hư
Sự xuất diện của sao Thiên Hư sẽ gây cho những người có nó trong mệnh gặp áp lực bên trong tâm hồn

Tham khảo thêm: Luận giải ý nghĩa bộ Sao Cô Thần, Quả Tú là gì tại các cung mệnh

III. Luận giải ý nghĩa sao Thiên Hư tại các cung

Với mỗi cung khác nhau, sao Thiên Hư sẽ mang đến cho mỗi người những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực khác nhau. Bảng dưới đây sẽ phân tích ý nghĩa của từng cung khi bị sao Thiên Hư chiếu.

Cung

Luận giải ý nghĩa

Cung Phụ Mẫu

  • Cha mẹ có thể phải đối mặt với những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Họ thường cảm thấy bất công và luôn sống trong sự tranh đấu.
  • Cha mẹ thường thiếu năng lượng, u sầu trước cuộc sống đầy khó khăn, bất công.
  • Cha mẹ có thể lãng phí thời gian và tiền bạc một cách không cần thiết và thiếu trách nhiệm với con cái.
  • Nếu Khốc Hư xuất hiện trong cung Tý, Ngọ thì cuộc sống của cha mẹ có thể trải qua những khó khăn khi còn trẻ, nhưng khi về già, họ có thể đạt được thành công và hạnh phúc toàn diện.

Cung Phúc Đức

  • Sao Thiên Hư thủ trong cung Phúc, có thể xảy ra hiện tượng âm hồn báo oán (nếu ở hãm địa). Điều này có thể gây giảm tuổi thọ và mang đến những khó khăn trong cuộc sống.
  • Dòng họ có thể đối mặt với nhiều khó khăn, hoàn cảnh cuộc sống trớ trêu và bất mãn. Họ thường không may mắn và luôn trải qua những trạng thái buồn lòng, đau khổ. 
  • Nếu sao Thiên Hư đắc địa ở Tý, Ngọ thì các thành viên trong gia đình có thể đạt được sự phát đạt trong cuộc sống và được ban cho sự giàu có và thịnh vượng.

Cung Điền Trạch

  • Nếu sao Thiên Hư ngụ trong cung Điền Trạch, người này thường xuyên gặp vất vả trong việc tích góp tài sản và kiếm tiền. Cuộc sống luôn rơi vào tình trạng lo lắng và buồn phiền về vấn đề về tài chính và tiền bạc.
  • Ngôi nhà thường xuyên gặp sự cố, có thể do thiết kế không hợp lý dẫn đến sự bất tiện cho người trong nhà. Đất ở không thuận lợi và thường phải bán nhà hoặc bán đất nhiều lần.
  • Nếu cung Điền Trạch nằm ở Tý, Ngọ thì ban đầu có thể gặp khó khăn và thiếu thốn, nhưng về sau có thể trở nên giàu có và thịnh vượng.

Cung Quan Lộc

  • Sao Thiên Hư ở cung Quan Lộc mang đến những trở ngại và sự bất công trong công việc, từ đó gây ra sự đau khổ và buồn bã.
  • Những người có sao Tuế Phá và sao Thiên Hư thủ ở cung Quan Lộc thường gặp thất bại trong công việc, luôn đứng sau và trải qua nhiều khó khăn, bất bình mà không biết tìm sự than trách hay chia sẻ với ai.
  • Nếu ở tuổi Tý, Ngọ thì họ phải trải qua nhiều gian khổ trong tuổi trẻ, nhưng càng về già, họ có thể đạt thành công trong các công việc đại sự.
  • Công việc của những người này liên quan đến khía cạnh về sự buồn đau như bác sĩ tâm lý, nhân viên tang lễ, thành viên của Hội Chữ thập đỏ,…

Cung Nô Bộc

  • Những người có sao Thiên Hư ngụ trong cung Nô Bộc thường bị đồng nghiệp, bạn bè hoặc cấp dưới nói xấu và không thành thật với mình.
  • Trong mối quan hệ gia đình và bạn bè, thường xảy ra sự bất đồng quan điểm và than vãn vì mâu thuẫn với bạn bè và anh em.

Cung Thiên Di

  • Khi sao Thiên Hư xuất hiện trong cung Thiên Di, người này thường gặp phải những tình huống không công bằng, bất đồng quan điểm và khó chịu ở bên ngoài cuộc sống. Họ thường bị người xung quanh đối địch và luôn mang trong mình sự tức giận, kêu than và trầm cảm.
  • Nếu sao Thiên Hư xuất hiện ở tuổi Tý, Ngọ thì người này phải đối mặt với khó khăn trong công việc và cuộc sống xa nhà khi còn trẻ. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi già, họ sẽ đạt được thành công và thành tựu đáng kể.

Cung Tật Ách

  • Những người có sao Thiên Hư chiếu vào cung Tật Ách luôn đau khổ vì tai họa, bệnh tật, tuy nhiên, khi ra đi sẽ được nhiều người thương khóc, tiễn đưa.
  • Ngoài ra, họ còn dễ gặp các vấn đề về răng như rụng răng sớm, chân răng không đẹp, dễ mọc lệch hoặc bị sâu.

Cung Tài Bạch

  • Nếu Thiên Hư thủ xuất hiện trong cung Tài Bạch, vấn đề tiền bạc sẽ không thuận lợi, người ta luôn phải đối mặt với những chi phí không mong muốn do hoàn cảnh cuộc sống tạo ra.
  • Họ luôn gặp phải khó khăn trong công việc, đặc biệt là những sự bất công trên con đường kiếm tiền khiến bản thân luôn ủ rũ và buồn phiền.

Cung Tử Tức

  • Khi Thiên Hư tọa cung Tử Tức, việc nuôi dưỡng con trở nên khó khăn, có nguy cơ mất con hoặc con sinh ra không được phát triển tốt. Họ thường buồn bã, u sầu về việc chăm sóc con cái.
  • Con cái của họ không đạt được kỳ vọng hoặc không có được những thành tích như mong đợi, gây ra những vấn đề khó chịu cho cuộc sống hiện tại.
  • Khi bị ảnh hưởng của Thiên Hư trong cung Tử Tức, con cái thường có xu hướng chống đối từ khi còn nhỏ, hay khóc lóc và gây phiền toái, làm những điều trái ý cha mẹ. Đối với ngoại hình, những đứa trẻ này thường có vấn đề về răng không đẹp.
  • Tuy nhiên, nếu Thiên Hư xuất hiện ở tuổi Tý, Ngọ thì khi về già, cha mẹ có thể nhờ nhiều vào con cái của họ.

Cung Phu Thê

  • Khi sao Thiên Hư xuất hiện trong cung Phu Thê, đôi vợ chồng thường có ý kiến khác nhau, hay tranh cãi và tức giận, dẫn đến sự bất đồng quan điểm.
  • Hôn nhân và tình duyên của những người này sẽ có những trắc trở, gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Việc sống chung cũng mang đến nhiều nỗi buồn và nước mắt.
  • Nếu sao Thiên Hư trong cung Phu Thê kết hợp với Không Kiếp, Kình Đà, Hóa Kỵ, đôi vợ chồng sẽ gặp xung đột và có nhiều va chạm.
  • Trong trường hợp sao Thiên Hư xuất hiện ở tuổi Tý, Ngọ thì đôi vợ chồng sẽ trải qua sự bất đồng và khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng khi thời gian trôi qua, họ sẽ trở nên hạnh phúc và thành công.

Cung Huynh Đệ

  • Khi Thiên Hư tọa cung Huynh Đệ, người có anh chị em trong nhà thường thiếu kiên nhẫn, không ổn định, thích thay đổi và không sẵn lòng khuất phục.
  • Họ thường gặp phải những chuyện buồn rầu trong mối quan hệ với anh chị em, dễ xảy ra xích mích và bất đồng quan điểm. Họ cũng không có sự hiểu biết về nhau, thiếu quan tâm và không tôn trọng lẫn nhau.

Tham khảo thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Ở Cung Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số

IV. Ý nghĩa của sao Thiên Hư với các sao khác

Ngoài những cung đã được đề cập, sự kết hợp giữa Thiên Hư với một số sao khác như Khốc, Hư, Phá Quân hoặc Thất Sát sẽ mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt với những người mang sao này.

Họ sẽ có quyền lực, chức vị cao, và danh tiếng khiến những người xung quanh ngưỡng mộ. Với sự uy nghi và tài năng của mình, họ sẽ được mọi người trong thiên hạ tôn trọng và ngưỡng mộ, bất kể họ đi đến đâu.

Sao Thiên Hư
Ý nghĩa của sao Thiên Hư với các sao khác
Những người được sao Thiên Hư chiếu sẽ phù hợp với những công việc như:

BLUE OCEAN Cần tuyển CÔNG NHÂN MAY, THỢ PHỤ, THỢ CẮT VÀ ỦI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG, THỢ LÀM TÚI XÁCH THỦ CÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Thời Trang T&T-luxury tuyển gấp 2 THỢ MAY MẪU, có KN may Đầm, Vest
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
🍀🍀QUẬN BÌNH TÂN : Tuyển 05 Nam/Nữ Bán Hàng ( 19 - 55t ) Đi Làm Liền
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kho, nhanh nhẹn, làm quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công ty Thép An Phát cẩn tuyển lái xe tải bằng C đi làm ngay
2
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
TUYẾN 20 NAM/NỮ LĐPT BÁN HÀNG ĐÓNG GÓI CHO SINH VIÊ NỘI TRỢ LỚN TUỔI
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
- CTY TNHH VINGROOP cần tuyển 10 nam/nữ LDPT kiểm hàng đóng gói bao bì
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị Coopmart Cần Tuyển  Nhân Viên Thời Vụ Và Chính Thức
5
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM TẠI LẠC LONG QUÂN QUẬN 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đóng Hàng , Soạn Hàng , Khiêng Hàng . KHÔNG THU PHÍ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP Nam Nữ LĐPT ở  Khu Vực Quận 8
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cần Thuê Người Giúp Việc & Người Chăm Sóc Em Bé Gấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN Lam THỜI VỤ HÈ
1
TUYỂN NHÂN VIÊN Lam THỜI VỤ HÈ 7,8 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
❤❤Tuyển Nhân Viên Làm Việc Tại E-Mart ở Tp.HCM
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
[ KCN TÂN BÌNH ] - TUYỂN NAM/NỮ ĐÓNG HÀNG , SOẠN HÀNG , KIỂM HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
 Tuyển nhanh Nam Nữ Thu Ngân đứng quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM

V. Sao Thiên Hư khi vào các hạn

Khi sao Thiên Hư xuất hiện trong số mệnh, thường mang đến những tác động tiêu cực trong các trường hợp như sau:

  • Khi sao Thiên Hư xuất hiện trong giai đoạn hạn chế, những người bị sao Thiên Hư chiếu thường gặp nhiều thất vọng, đau buồn và phải luôn kêu than, oán trách. Tuy nhiên, Thiên Hư có thể mang lại lợi ích nếu được đặt ở vị trí đắc địa, nhưng chỉ thực sự thịnh vượng trong vòng 5 năm (với trường hợp đại hạn) hoặc là nửa năm (với trường hợp tiểu hạn).
  • Nếu sao Thiên Hư gặp Tang Môn, người này dễ đối mặt với những sự tang chế hoặc những cảm giác đau buồn sâu sắc do mất mát hoặc phản bội trong tình cảm.
Sao Thiên Hư
Sao Thiên Hư khi vào các hạn sẽ đem đến những tác động tiêu cực

Tham khảo thêm: Chòm sao Ngưu Lang Chức Nữ và ý nghĩa truyền thuyết ngày Thất tịch 7/7

VI. Cách giải trừ vận xấu từ sao Thiên Hư

Có thể thấy, khi bị sao Thiên Hư xuất hiện trong cung mệnh, cuộc sống của bạn thường tràn đầy nỗi đau buồn và u sầu, muốn thành công thì phải trải qua nhiều khó khăn và đầy thử thách. Vì vậy, bạn cần học cách cân bằng cuộc sống và tìm hiểu thêm những phương pháp kiểm soát cảm xúc cũng như lắng nghe ý kiến của người khác. 

Bên cạnh đó, để giảm thiểu tác động của sao Thiên Hư, người ta cũng thường sử dụng các vật phẩm phong thủy, thay đổi bố trí nội thất, thực hiện các nghi lễ hoặc tận dụng các phương pháp khác như chọn ngày giờ tốt, tạo sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống.

Sao Thiên Hư
Cách giải trừ vận xấu từ sao Thiên Hư tốt nhất đó là tạo sự cân bằng trong tâm hồn và cuộc sống

Nhìn chung, muốn hóa giải sao Thiên Hư một cách hiệu quả, bạn cần xem xét cụ thể theo bản mệnh và yếu tố phong thủy riêng của từng người, từ đó sẽ có những phương pháp hóa giải phù hợp và hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đảm bảo phù hợp với hoàn cảnh và yêu cầu của mỗi người.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức và giải đáp mọi vấn đề thực tế về ngôi sao Thiên Hư. Hy vọng những dòng chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và áp dụng thật tốt trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những bài viết thuộc chủ đề phong thủy, xe cộ, mua bán nhà đất,… và nhiều chia sẻ thú vị tại Mua Bán để tích lũy nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!

Đọc thêm: 

Gia Hân
Mình là Gia Hân Huỳnh hiện đang là một Content Creator. Với gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo và tìm hiểu các bài viết liên quan đến Phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm, nghề nghiệp... hy vọng rằng có thể mang đến những giá trị ý nghĩa cho bạn đọc qua Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ