Tuesday, May 21, 2024
spot_img
HomePhong thủySao Hoá Kỵ | Giải thích về sao Hóa Kỵ và ý...

Sao Hoá Kỵ | Giải thích về sao Hóa Kỵ và ý nghĩa tại cung Mệnh chi tiết

Nếu là một người am hiểu về phong thủy thì có lẽ bạn đã biết sao Hóa Kỵ là chòm sao mang lại sự xui xẻo cho người sở hữu. Vậy chính xác thì sao Hóa Kỵ là gì? Khi đóng tại các cung có ý nghĩa như thế nào? Bài viết hôm nay của Mua bán sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chòm sao này. 

Sao Hóa Kỵ
Sao Hóa Kỵ là gì?

I. Sao Hoá Kỵ là gì?

Sao Hóa Kỵ thuộc bộ Tứ Hóa, bao gồm Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc và Hóa Kỵ. Sao Hóa Kỵ đặc trưng bởi tính mờ ám, mưu mẹo và lắt léo. Khi sao này xuất hiện, thường có xu hướng gây ra tranh cãi và mâu thuẫn trong cuộc sống.

Mặc dù có những khía cạnh tiêu cực, sao Hóa Kỵ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá tử vi và tướng số. Nếu không có Hóa Kỵ, Hóa Khoa sẽ không thể tồn tại và thiếu Hóa Khoa sẽ làm mất đi giá trị của Hóa Quyền, cuối cùng sẽ không có Hóa Lộc. Các yếu tố này tồn tại và gắn kết chặt chẽ với nhau.

Cách an sao Hóa Kỵ: Sao Hóa Kỵ an dựa vào Thiên Can từ năm sinh của người sở hữu được chỉ định đi theo sao nào, cụ thể như sau:

Sao Hóa Kỵ
Bảng chi tiết để an sao Hóa Kỵ

Vị trí ở các cung:

Đắc địa: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.

Hãm địa: Tý, Dần, Mão, Tỵ, Ngọ, Thân, Dậu, Hợi.

  • Ngũ hành: Thuộc Thủy.
  • Hóa khí: Ám Tinh, Ác Tinh.
  • Đặc tính: Thâm trầm, đố kỵ, thị phi, hiểu lầm, xảo quyệt, ganh ghét, trở ngại.

Tham khảo thêm: Ý Nghĩa Sao Vũ Khúc Tại Mệnh Và Từng Cung Trong Lá Số Tử Vi

II. Luận giải chi tiết về sao Hóa Kỵ

Sao Hóa Kỵ
Chi tiết về sao Hóa Kỵ

Sao Hóa Kỵ là một trong bốn ngôi sao của gia đình có cùng họ “Hóa”, gồm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa và Hóa Kỵ. Mặc dù là anh em ruột, sao Hóa Kỵ có những đặc điểm khác biệt đáng kể so với ba anh em còn lại. Thường xuyên bị người khác xa lánh và gặp khó chịu khi ở bất kỳ đâu. “Hóa” ở đây có ý nghĩa là sự chuyển đổi, biến đổi và “Kỵ” mang ý nghĩa ghen ghét, sợ hãi, kiêng kỵ. 

Với nguyên tắc ngũ hành thuộc Thủy, sao Hóa Kỵ có xu hướng hướng nội, thiên về sự điềm tĩnh và lắng đọng. Nó thường giữ mọi thứ cho riêng mình, không muốn chia sẻ ra bên ngoài và ít quan tâm đến thế giới xung quanh. Do đó, người ngoài thường nhận thấy sao Hóa Kỵ là sự thâm trầm, ích kỷ, tinh vi và chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân, không để ý đến suy nghĩ của người khác.

Khi kết hợp với các sao khác, sao Hóa Kỵ như một cái lỗ đen, thu hút mọi thứ vào bên trong và làm cản trở sự phát triển của những đặc tính tốt. Cụ thể:

  • Với các sao văn tinh như Xương Khúc, Khôi Việt, LN Văn Tinh,… thì Hóa Kỵ sẽ gây rối và làm giảm may mắn trong học hành và công danh.
  • Đối với các sao phúc thiện như Quan Phúc, Thiên Đồng, Quang Quý, Hóa Kỵ có thể biến thành sự không may mắn, làm phúc mắc tội và gặp khó khăn dù thiện lương. 
  • Bên cạnh đó, với những sát bại tinh, sao Hóa Kỵ sẽ biến chúng thành 1 thể thống nhất, mang lại những điều thị phị, tai tiếng, bệnh tật, tù đày hay thậm chí là thiệt mạng.

Sao Hóa Kỵ trở nên quan trọng và có tác động đặc biệt khi nằm ở vị trí đắc địa trong bốn cung Tứ Mộ. Bởi khi đó, Hóa Kỵ được chế ngự bởi ngũ hành của bốn cung Mộ (Thổ chế Thủy) và được giấu kín dưới lòng đất, nhờ vào đặc tính của Mộ liên quan đến sự chôn cất và giữ nguyên. Nhờ vậy, sao Hóa Kỵ không bộc lộ khả năng tác quái của mình mà chỉ tồn tại trong tư duy, biến thành một kẻ mưu mô, khôn ngoan và khéo léo, không ai có thể lường trước được.

Ngoài ra, khi sao Hóa Kỵ kết hợp với ba người anh em còn lại (Hóa Lộc, Hóa Quyền và Hóa Khoa) ở các vị trí đắc địa này, sẽ tạo ra những tác động đặc biệt.

  • Với Hóa Lộc: sao Hóa Kỵ sẽ giúp con người trở nên thông minh, linh hoạt và nhanh nhạy trong việc kiếm tiền.
  • Với Hóa Quyền: Hóa Kỵ mang lại uy quyền và sắc sảo, khiến mọi người kính nể.
  • Với Hóa Khoa: chòm sao Hóa Kỵ đem đến uyên thâm, uyên bác và kiến thức chuyên sâu, đầy đủ.

Xem thêm: Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác 

III. Ý nghĩa đặc biệt của sao Hoá Kỵ tại cung Mệnh

Khi đóng tại cung Mệnh, sao Hóa Kỵ mang những ý nghĩa đặc biệt như sau:

1. Về tính tình

Sao Hóa Kỵ
Ngưởi thuộc sao Hóa Kỵ thường có tính cách ích kĩ

Hóa Kỵ thủ cung Mệnh thường có tính tình thâm hiểm, ích kỷ, đa nghi, và thường có xu hướng ghen ghét người khác. Họ cũng thường gây sự với người khác. Tuy nhiên, nếu đắc địa và kết hợp với các sao tốt, sao Hóa Kỵ thủ Mệnh có thể trở thành người khôn ngoan, sâu sắc và có kỹ năng sắc sảo. Họ cũng có tính cẩn trọng và được người khác kính nể.

Sao Hóa Kỵ chủ về cái lưỡi do đó thường không thận trọng trong lời nói và dễ lỡ lời. Đặc biệt là khi kết hợp với Cự Môn. Với bản chất có xu hướng thu vào trong, sao Hóa Kỵ thủ Mệnh thường thích đi vào chi tiết, đào sâu vào một vấn đề và thường không có nhiều sao tốt đi kèm để giảm tác động của sao Hóa Kỵ. Điều này dẫn đến việc họ dễ bị mắc vào những vấn đề nhỏ, thiếu sự tổng quát và khả năng nhìn ra xa trông rộng. 

2. Về công danh tài lộc

Sao Hóa Kỵ
Người thuộc sao Hóa Kỵ có xu hướng gặp vấn đề trong đường công danh

Về công danh thì Hóa Kỵ có tính thu vào, do đó khi sao Hóa Kỵ thủ Mệnh, người ta thường có xu hướng ích kỷ và khó hòa nhập với môi trường xung quanh. Điều này dẫn đến việc công danh và học tập khó phát triển. Tuy nhiên, chỉ khi sao Hóa Kỵ đắc địa và kết hợp với nhiều sao tốt và ba người anh em Tứ Hóa, công danh và tài lộc sẽ dễ thuận lợi và phát triển hơn.

Người có Hóa Kỵ thủ Mệnh trong cuộc sống thường gặp nhiều điều tiếng, thị phi và sự ghen ghét. Do đó, họ thường gặp nhiều cản trở trong cuộc sống.

3. Về bệnh tật, tai họa

Sao Hóa Kỵ
Sao Hóa Kỵ sẽ có thể mắc các bệnh tật liên quan đến thần kinh và tinh thần

Sao Hóa Kỵ là ám tinh của cái lưỡi, khi thủ Mệnh thì họ thường có xu hướng dễ mắc chuyện cãi vã, thị phi, và cả kiện tụng. Điều này có thể làm gia tăng khó khăn trong cuộc sống vì sự xung đột và tranh chấp. Hơn nữa, khi sao Hóa Kỵ thủ Mệnh đi cùng với ngũ hành Thủy, cần cẩn thận với các vấn đề liên quan đến sông nước.

Với tính chất hướng nội của sao Hóa Kỵ, người thủ Mệnh có thể mắc các bệnh tật liên quan đến thần kinh và tinh thần. Họ có xu hướng dễ mắc các vấn đề như trầm cảm, rối loạn thần kinh và có độ nhạy cảm cao. Điều này càng rõ rệt hơn khi có các sao đi cùng như Thái Dương, Linh Hỏa, mang đến sức nóng và áp lực cho người thủ Mệnh. Việc chăm sóc sức khỏe tinh thần là điều quan trọng đối với họ.

Đừng bỏ lỡ: Sao Quan Phủ – Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung, Mệnh Chuẩn Xác Nhất

IV. Luận giải ý nghĩa sao Hoá Kỵ tại các cung

Sao Hóa Kỵ
Ý nghĩa của sao Hóa Kỵ tại các cung khác nhau
Cung Luận giải ý nghĩa
Hoá Kỵ ở cung Phụ Mẫu

Khi Hóa Kỵ nằm trong cung Phụ Mẫu, có thể xung khắc và không hòa hợp giữa cha mẹ. Điều này cũng có thể áp dụng khi cả cha mẹ và con cái không hợp tính nhau. Sự xung khắc này càng tăng lên nếu sao Hóa Kỵ gặp các sát tinh.

Nếu sao Hóa Kỵ gặp Tham Lang trong cùng ngôi cung, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chủ mệnh. Ngoài ra, nơi an táng của ông bà tổ tiên cũng có nguy cơ bị ngập nước hoặc bị ảnh hưởng bởi thủy (úng thủy). Nếu dòng họ có cơ đồ riêng, tay nghề cao và danh tiếng, thường gặp sự cạnh tranh, lời thị phi và những lời đánh giá tiêu cực.

Hoá Kỵ ở cung Phúc Đức

Khi thủ cung Phúc Đức, thông thường Hóa Kỵ sẽ gặp ít may mắn và có khả năng giảm tuổi thọ. Người thường làm phúc vẫn phải đối mặt với nhiều tội lỗi. Họ cũng thường gặp tai vạ và thị phi với gia đình và họ hàng của mình. Đồng thời, họ ít quan tâm tới việc thờ cúng tổ tiên. Trong dòng họ, có thể có những người bị bệnh về thần kinh, tâm thần hoặc bị bệnh phù thủng.

Dòng họ có tay nghề khéo và danh tiếng, nhưng thường gặp sự cạnh tranh, thị phi và lời đánh giá tiêu cực. Nếu gặp các sao Địa Không, Địa Kiếp, thời vận của dòng họ có thể suy bại và trở nên nghèo nàn. Người thủ sao Hóa Kỵ cũng có xu hướng gặp khó khăn trong việc hòa hợp với bên vợ hoặc bên chồng. 

Hoá Kỵ ở cung Điền Trạch

Khi Hóa Kỵ thủ cung Điền Trạch, trong cuộc sống thường phải trải qua những trạng thái khá khó khăn như bán nhà, bán đất hoặc phá sản. Phong thủy của bếp trong nhà thường không tốt nên gia đình thường có chuyện cãi vã và xung đột, cơm không lành và canh không ngọt. Hoặc thường xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm xung quanh. Hơn nữa, nhà cũng thường bị ngập nước, ẩm ướt, gần cống rãnh hoặc sông ngòi bốc mùi.

Hoá Kỵ ở cung Quan Lộc

Tại cung Quan Lộc thì có thể biểu thị cho những trở ngại trong công danh như sau:

  • Thăng tiến chậm: Người có sao Hóa Kỵ trong cung Quan Lộc có thể gặp khó khăn trong việc tiến bộ và thăng tiến trong công việc.
  • Bị chèn ép, bị người khác hãm hại: Có thể gặp những người thù địch hoặc những đối thủ không công bằng và ghen tức.
  • Thiếu sự tin tưởng và tín nhiệm: Điều này có thể gây khó khăn trong việc xây dựng mạng lưới quan hệ và có được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp và cấp trên.
  • Gặp khó khăn trong quan trường: Với sự hiện diện của sao Hóa Kỵ trong cung Quan Lộc, người có sao này có thể gặp khó khăn trong việc thăng tiến và đạt được vị trí cao trong lãnh đạo và quản lý.
  • Sử dụng các thủ đoạn nhỏ mọn làm hại đồng nghiệp: Một số người có sao Hóa Kỵ trong cung Quan Lộc có thể tự xử dụng các chiêu trò nhỏ mọn để làm hại đồng nghiệp. Điều này có thể tạo ra một môi trường làm việc không lành mạnh và gây tổn hại đến quan hệ lao động.
Hoá Kỵ ở cung Nô Bộc

Khi sao Hóa Kỵ thủ cung Nô Bộc, có thể gặp những tình huống và tác động xấu từ bè bạn, nhân viên, đồng nghiệp và người giúp việc, như nói xấu và oán hại mình. Gặp các sao Phá Quân và Tang Môn có thể gây xích mích và làm ơn mắc oán.

Nếu kết hợp với sao Đào Hồng và Mộc Dục, Hóa Kỵ thủ cung Nô Bộc có thể gây ra những duyên nghiệp phức tạp với bạn bè khác giới. Sự yêu đương lăng nhăng và bồ bịch có thể xảy ra đặc biệt là sau khi kết hôn.

Hoá Kỵ ở cung Thiên Di

Nếu Hóa Kỵ thủ cung Thiên Di thì người thường có xu hướng gặp nhiều tai tiếng và thị phi khi ra ngoài. Họ có thể có tính cách ích kỷ, chỉ quan tâm đến bản thân mình và không quan tâm đến người khác xung quanh. 

Người này cũng thích lui tới những nơi ồn ào và đầy thị phi như ngoài chợ, ăn uống nhậu nhẹt, và thậm chí tòa án. Đi cùng với các sao như Thái Tuế, Thiên Hình, Bạch Hổ, Quan Phù, và Quan Phủ có thể dễ bị liên quan tới pháp luật và kiện tụng.

Hoá Kỵ ở cung Tật Ách

Tại cung Tật Ách có thể gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe, sinh sản và tai nạn. Có thể gặp các triệu chứng như đau mắt, suy giảm khí huyết, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, bệnh đường ruột, trĩ hoặc ngộ độc thức ăn.

Sao Hóa Kỵ là một ám tinh và có khả năng gây rối loạn cho bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Tuy nhiên, những rối loạn này chỉ gây trục trặc chứ không đến mức làm tổn thương các bộ phận đó. 

  • Nếu sao Hóa Kỵ kết hợp với sao Nhật Nguyệt ở bất kỳ cung nào, có thể gây ra các vấn đề như thiếu thị lực, viễn thị hoặc đau mắt. 
  • Nếu sao Hóa Kỵ gặp sao Cự Môn, có thể gây ra biến dạng hoặc méo miệng.
  • Khi Hóa Kỵ gặp sao Kình Dương hoặc Đà La, thường có thể gây ra các vấn đề như ù tai, cứng tai và thậm chí điếc tai.
  • Khi Hóa Kỵ kết hợp với sao Đại Hao hoặc Tiểu Hao, có thể gây ra tình trạng đau bụng và tiêu chảy.
  • Nếu sao Hóa Kỵ gặp sao Thai, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
  • Sao Hóa Kỵ gặp sao Nguyệt (đối với nữ mệnh) có thể gây trở ngại đối với quá trình thụ tinh, đặc biệt đối với những phụ nữ có máu huyết kém.
  • Khi Hóa Kỵ hội với sao Thiên Riêu, người đàn ông có thể bị suy thận hoặc chứng dương hư.
Hoá Kỵ ở cung Tài Bạch

Người thường có xu hướng hao tán tiền bạc và quan tâm đến lợi ích cá nhân khi Hóa Kỵ ở cung Tài Bạch. Họ có thể bị mắc vào những vụ tai tiếng, thị phi và kiện tụng liên quan đến tiền bạc. Người có Hóa Kỵ tại cung Tài Bạch thường quan trọng vào lợi ích và tiền bạc của mình.

Do tính chất là ám tinh, Hóa Kỵ ở cung Tài Bạch khiến người ta chỉ tập trung vào những lợi ích ngắn hạn mà bỏ qua cái nhìn xa hơn và rộng hơn. Họ có xu hướng chỉ tập trung vào những lợi ích ngay trước mắt mà quên đi những lợi ích lâu dài và to lớn trong tương lai.

Hoá Kỵ ở cung Tử Tức

Khi Sao Hóa Kỵ ở cung Tử Tức thường có xu hướng tạo ra sự xung đột và tranh chấp gia đình. Cha mẹ và con cái có thể xung khắc, không hòa thuận và cạnh tranh với nhau, đặc biệt là trong việc chia sẻ tài sản gia đình.

Hóa Kỵ ở cung Tử Tức cũng làm con cái gặp khó khăn trong việc duy trì và bảo vệ tài sản gia đình. Con cái có thể dễ mắc phải các vụ thị phi, kiện tụng liên quan đến gia đình và khó duy trì sự thống nhất và hòa thuận. Ngoài ra, họ cũng dễ mắc các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, trầm cảm và các vấn đề tâm thần khác.

Hoá Kỵ ở cung Phu Thê

Khi cung Phu Thê gặp sao Hóa Kỵ có thể gây ra xung đột và tranh cãi giữa vợ chồng, làm cho mối quan hệ gia đình trở nên tồi tệ hơn. Nếu Hóa Kỵ gặp thêm các sao xấu khác, sẽ làm giảm khả năng hòa khí và làm cho môi trường gia đình ngày càng không thuận lợi.

  • Khi sao Hóa Kỵ gặp Phục Binh, thường xảy ra sự không hòa hợp giữa vợ chồng và có thể đến mức phải sống xa nhau. 
  • Sao Hóa Kỵ cùng với hội Đào Hoa (Hồng Loan) có thể dẫn đến việc vợ chồng không chung thủy và có quan hệ ngoài luồng.
  • Sao Hóa Kỵ cùng với Thiên Riêu có thể khiến vợ hoặc chồng trở thành người ham vui, chơi bời phóng đãng.
  • Nếu sao Hóa Kỵ gặp thêm sao Địa Kiếp, Thiên HìnhThiên Riêu, có thể dẫn đến một tình huống mà vợ hoặc chồng có mối quan hệ đối địch và âm mưu hãm hại nhau.
Hoá Kỵ ở cung Huynh Đệ

Sao Hóa Kỵ tại cung Huynh Đệ có thể dẫn đến sự xung khắc và tranh giành giữa anh chị em, đặc biệt là về tài sản. Môi trường gia đình có thể trở nên căng thẳng và không thể ở chung một nhà.

Người có Hóa Kỵ thủ cung Bào thường dễ bất hòa, cãi nhau và thậm chí có thể đến mức kiện tụng với anh chị em của mình. Tuổi trẻ của họ cũng có thể không gắn kết và không giúp đỡ lẫn nhau. Tính chất âm dương nghịch lý cũng có thể gây ra nhiều tai họa và tai tiếng đối với họ, đặc biệt là khi còn nhỏ.

Tham khảo thêm các tin đăng bổ ích khác tại Muaban.net

Bán nền nhà mặt tiền Đường Số 48, Phường 16, Quận 8
4
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận 8
Bán đất trồng cây lâu năm xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, sổ hồng, 1000m2
7
  • Hôm nay
  • Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
Bán đất Phú Hòa Đông-Củ Chi, góc ngã tư Nguyễn Văn Khạ-Phạm Văn Cội
10
  • Hôm nay
  • Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi
Bán Đất chính chủ ngõ ô tô vào nhà đường vành đai 2.5 - Phố Kim Đồng
4
  • Hôm nay
  • Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai
BÁN NHÀ XƯỞNG, ĐẤT SKC, đường Dân Chủ, VSIP 2, Thủ Dầu Một, Bình Dương
1
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Phú, Thành phố thủ Dầu Một
Cần bán đất nông nghiệp tại Nguyên Tử Lực, Phường 08, TP.Đà Lạt, vị tr
3
  • Hôm nay
  • Phường 8, TP. Đà Lạt
Nhượng 3876m2 đất xã Lộc Ngãi, Bảo Lâm Lâm Đồng, sau hành chính huyện
4
  • Hôm nay
  • Xã Lộc Ngãi, Huyện Bảo Lâm
 NHẬN KÝ GỬI BÁN NHÀ VÀ ĐẤT NỀN KHU ĐỒNG DIỀU CAO LỔ Q8
6
  • Hôm nay
  • Phường 4, Quận 8
Bán đất diện tích lớn 15000m2 (cần bán nhanh bán nhanh )
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
DANH SÁCH TÀI SẢN CHÀO BÁN KHU VỰC PHÍA NAM
1
  • Hôm nay
  • Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè
Chính chủ bán lô đất thổ cư 193/3A Bùi Thị Xuân, Phường 1, Tân Bình
2
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán đất Thạnh Đông, Tân Châu giá quá rẻ, tiện đầu tư
1
  • Hôm nay
  • Xã Thạnh Đông, Huyện Tân Châu
Bán đất Mặt tiền Trần Ngọc Lên (đường rộng 16m + vỉa hè 7.5m)
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất chia lô ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
Bán đất biệt thự Khu Dân Cư Him Lam Trường Thọ, TP Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán lô đất mặt tiền đường D7 khu dân cư IDICO 2, TP.Tân An, Long An
5
  • Hôm nay
  • Phường 6, TP. Tân An
BÁN ĐẤT 6B KHU ĐẠI PHÚC, INTRESCO, T30, xã Bình Hưng, H. Bình Chanh
10
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

V. Ý nghĩa sao Hoá Kỵ cùng các sao khác

Khi đi cùng các sao khác, Hóa Kỵ có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như:

1. Những bộ sao tốt

Sao Hóa Kỵ
Những bộ sao tốt sẽ mang lại may mắn cho sao Hóa Kỵ
  • Khi Hóa Kỵ ở Sửu, Mùi và gặp cùng cung Nhật, Nguyệt sáng đồng cung, được mô tả như mây ngũ sắc bên cạnh Nhật, Nguyệt sáng sủa, đây là một vị trí tốt của Hóa Kỵ. Lúc này, gia đình sẽ hưởng lợi và thịnh vượng lâu dài. Một lưu ý là khi gặp thêm Tuần và Triệt án ngữ, có thể gây ra đau mắt hoặc đau thần kinh.
  • Trong trường hợp sao Hóa Kỵ ở Tý, Hợi và có Hóa Khoa hội chiếu, người đó trở nên khôn ngoan và cẩn thận từ lời nói đến việc làm, thu hút sự kính trọng từ nhiều người.
  • Ngoài ra nếu Hóa Kỵ ở Tý và có Khoa Lương hội chiếu thì người đó được người khác quý mến và hậu thuẫn. Đây có thể là người hiền triết, nhân sĩ, dân biểu, nghị sĩ được tôn trọng.

Xem thêm: Chòm sao Bắc Đẩu – Vị trí và ý nghĩa của chòm sao sáng nhất chòm Đại Hùng

2. Những bộ sao xấu

Sao Hóa Kỵ
Những bộ sao xấu sẽ mang đến xui xẻo cho sao Hóa Kỵ
  • Trạng thái Hóa Kỵ gặp Nhật hoặc Nguyệt cùng hãm địa sẽ có các tác động tiêu cực. Họ có thể gặp phải bệnh tật, cảm thấy cô đơn, khốn khổ và chịu đựng nhiều tai họa lớn. 
  • Nếu sao Hóa Kỵ kết hợp với Cự Môn hoặc Đào Hoa (Hồng Loan) hoặc Tham Lang đồng cung, thì có nguy cơ cao bị tai nạn liên quan đến nước như chết đuối hoặc bị bắt bớ, giam cầm. Đối với phái nữ, việc gặp phải Hóa Kỵ này có thể gây trở ngại lớn về vấn đề trinh tiết và gặp rắc rối trong hôn nhân.
  • Khi Hóa Kỵ gặp Xương Khúc, Khôi, Việt, thì học hành dễ gặp trở ngại, có khả năng thi trượt hoặc gặp khó khăn, và dù có đỗ cũng không thành danh.
  • Nếu sao Hóa Kỵ kết hợp với Thiên Riêu hoặc Đà La trong cùng cung, thì có nguy cơ gặp rắc rối và vô số khó khăn.
  • Trong trường hợp khi Hóa Kỵ đi cùng Phục Binh hoặc Thái Tuế, sẽ có sự thù hằn, cạnh tranh và kiện tụng, và lo lắng vì sợ bị hãm hại hoặc trả thù.
  • Nếu gặp sát tinh đắc địa, có thể hoạch tài hoạch phát, nhưng cũng đồng nghĩa với khó khăn và cuộc sống lưu lạc suốt đời. Bên cạnh đó, nếu Hóa Kỵ gặp sát tinh hãm địa, nguy hiểm và khốn khổ sẽ tăng lên, đe dọa sức khỏe, gây ra tai họa khủng khiếp và tuổi thọ ngắn hạn.

VI. Sao Hoá Kỵ khi đi vào các hạn

Khi sao Hóa Kỵ vào hạn, có thể gặp trở ngại trong công việc, bị đối thủ địch hãm hại và gặp âm mưu chống đối.

  • Nếu sao Hóa Kỵ gặp các sao Đại Hao, Kình Dương, Linh Tinh, Địa Kiếp, Địa Không, Phục Binh, Hỏa Tinh Thất Sát trong hạn, có khả năng gặp tình huống nguy hiểm dẫn đến đe dọa tính mạng.
  • Khi sao Hóa Kỵ vào hạn đi cùng với Thái Tuế hoặc Phá Quân thì Hóa Kỵ thường gặp tranh cãi và mâu thuẫn.
  • Trong trường hợp nếu Hóa Kỵ kết hợp cùng Địa Kiếp và Thiên Hình, cần đề phòng tai nạn dao kéo, mâu thuẫn nghiêm trọng như đâm chém lẫn nhau hoặc phẫu thuật, mổ xẻ.
  • Khi Hóa Kỵ đi cùng Cự Môn trong hạn thì người sở hữu có thể gặp vấn đề liên quan đến sông nước hoặc gặp các tình huống phiền toái.
  • Đối với tình trạng khi Hóa Kỵ gặp Hồng Loan thì con đường tình duyên trở nên phức tạp và đầy khó khăn.
  • Sao Hóa Kỵ kết hợp với Thái Mộ và Thái Dương có thể gặp vấn đề về mắt hoặc trải qua mất mát về cha mẹ.
Sao Hóa Kỵ
Các vấn đề khi sao Hóa Kỵ vào hạn

Nội dung bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả thông tin liên quan đến sao Hóa Kỵ. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ sao Hóa Kỵ là gì và những yếu tố liên quan đến ngôi sao này. Tuy nhiên, tất cả nội dung chỉ mang tính chất tham khảo bởi vì phong thủy sẽ được xem xét dựa vào các yếu tố khác nhau, không chỉ dựa vào chòm sao. Hãy theo dõi Mua bán để cập nhật ngay những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm:

Hà Vy Nguyễn

Hà Vy Nguyễn
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho muaban.net với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ