Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyCung Điền Trạch là gì? Luận giải chi tiết cung Điền Trạch...

Cung Điền Trạch là gì? Luận giải chi tiết cung Điền Trạch trong Tử Vi

Điền Trạch mang ý nghĩa rất lớn thể hiện tiền tài, của cải, đất đai của con người. Vậy nó là gì mà lại được nhiều người quan tâm đến vậy? Cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết về Cung Điền Trạch là gì? Luận đoán ý nghĩa các sao ở Cung Điền Trạch trong nội dung bài viết dưới đây.

Cung điền trạch là gì?
Cung Điền Trạch là gì – Luận giải chi tiết cung Điền Trạch trong tử i

I. Cung điền trạch là gì?

Đầu tiên để làm rõ cung Điền Trạch là gì bạn hãy cùng Mua Bán tìm hiểu thông tin và ý nghĩa của “Điền Trạch”. 

  • Điền: mang ý nghĩa đất đai, nương rẫy, ao hồ. 
  • Trạch: mang ý nghĩa là nhà ở.

Theo đó, nghĩa của hai từ Điền Trạch là hàm nghĩa chỉ đất đai, nhà cửa, của cải hoặc các bất động sản khác kể trên. 

Cung Điền Trạch nằm tại vị trí khoảng giữa cung chân mày mà mắt, tính từ mắt tới rìa phía dưới lông mày. 

Nhìn vào cung Điền Trạch trên khuôn mặt thì mọi người có thể đoán biết được độ giàu nghèo của người đó.

  • Những người có cung Điền Trạch trên khuôn mặt rộng hơn và sáng thì là những người thường được hưởng nhiều đất đai ông bà, cha mẹ để lại; cuộc sống của họ cũng sung túc, ấm no.
  • Người có Điền Trạch nhỏ, hẹp thường có ít tiền của, cuộc sống không quá sung túc. Nếu có nhiều đất đai cũng là do bản thân tích lũy mà có. 
Cung điền trạch là gì
Cung Điền Trạch là gì, thông tin và ý nghĩa của Điền Trạch

II. Luận cung ý nghĩa Điền Trạch trong Tử Vi

Để hiểu rõ hơn về cung Điền Trạch là gì dưới đây là luận cung ý nghĩa của cung Điền Trạch trong tử vi. 

Theo tử vi, cung Điền Trạch có thể luận cung ý nghĩa được sản nghiệp của một người trong đời có được, như người đó được hưởng tài sản từ ông bà, cha mẹ để lại hoặc tự thân người đó làm ra. Song song với đó, cung Điền Trạch trong tử vi cũng luận được rằng nếu người đó hưởng gia tài phụ mẫu để lại thì có thể phát triển được hay không. 

Bên cạnh việc có thể hiểu rõ về cung Điền Trạch là gì thì việc coi tử vi trong Điền Trạch cũng giúp bạn có thể biết được người này năm bao nhiêu tuổi sẽ sở hữu đất đai, nhà cửa,… những mảnh đất đó có hợp không hay có nhiều biến động về sau này như thế nào. 

Cung điền trạch là gì
Luận cung ý nghĩa Điền Trạch trong Tử Vi

Xem thêm: Cách Đoán Tính Cách Chuẩn Xác Qua Nhân Tướng Học Khuôn Mặt

III. Luận đoán ý nghĩa các sao ở Cung Điền Trạch

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi cung Điền Trạch là gì thì dưới đây là các thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về việc luận đoán ý nghĩa các sao ở cung Điền Trạch. 

1. Sao Tử Vi cung Điền Trạch

Để hiểu chi tiết hơn về cung Điền Trạch là gì dưới đây là thông tin về sao Tử Vi cung Điền Trạch. Được biết Sao Tử Vi ở cung điền trạch là điềm lành, rất tốt với vận mệnh con người.

Thông thường, sao Tử Vi cung Điền Trạch thể hiện rằng bạn là người được thừa kế nhiều đất đai nhà cửa của ông cha để lại, bạn cũng có rất nhiều nhà đất tự mình mua được. 

Cung điền trạch là gì
Sao Tử Vi cung Điền Trạch

2. Sao tử vi Thiên Lương thủ cung Điền Trạch

Sao Thiên Lương trong danh sách “Ý nghĩa các sao ở cung Điền Trạch là gì” thế nào? Được biết theo tử vi, sao Thiên Lương thủ cung Điền Trạch mang ý nghĩa bạn được hưởng ruộng đất của ông bà, bố mẹ thừa kế lại hoặc sống chủ yếu trong những ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, nếu gặp Thiên Vu hội đồng cung thì càng tốt, càng có cơ hội nhận được nhiều quyền thừa kế hơn.

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thiên Lương thủ cung Điền Trạch mang ý nghĩa bạn được thừa hưởng tài sản từ gia đình

3. Sao tử vi Thiên Đồng thủ cung Điền Trạch

Vậy, sao tử vi Thiên Đồng thủ cung Điền Trạch là gì? Những người có sao Thiên Đồng thường là người không được thừa kế bất động sản như nhà cửa hoặc đất đai của bố mẹ, ông bà mà họ thường phải vất vả tự kiếm tiền để mua được nhà cửa hay đất đai. Trong nhiều trường hợp, nếu có được hưởng thì những người này cũng phải bán đi vì gặp khó khăn bởi các nguyên nhân khác nhau.

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thiên Đồng thủ cung Điền Trạch

4. Sao tử vi Thiên Phủ thủ cung Điền Trạch

Là những người sẽ chắc chắn giữ được nhà cửa, đất đai do người đi trước để lại, thêm vào đó họ cũng có thể tự kiếm ra tiền và mua được bất động sản riêng. Đây là câu trả lời cho câu hỏi sao Thiên Phủ thủ cung Điền Trạch là gì, như thế nào?

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thiên Phủ thủ cung Điền Trạch

5. Sao tử vi Vũ Khúc thủ cung Điền Trạch

Ý nghĩa sao tử vi Vũ Khúc thủ cung Điền Trạch là gì? Theo tử vi, nếu người nào có sao Vũ Khúc chiếu sẽ rất tốt đặc biệt là về đường tài vận. Người này không chỉ được hưởng các loại bất động sản như nhà cửa, đất tổ tiên để lại mà còn có thể được kế thừa sản nghiệp lớn hoặc các nghề truyền thống của gia đình.

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Vũ Khúc thủ cung Điền Trạch

6. Sao tử vi Thái Âm thủ cung Điền Trạch

Còn Sao tử vi Thái Âm thủ cung Điền Trạch là gì? Trường hợp nếu có vị trí tốt thì người này có thể được thừa kế nhà đất từ bố mẹ để lại. Về cuộc sống người này cũng sẽ sống trong gia đình với ngôi nhà khá yên tĩnh có vườn hoa rộng và thoải mái.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp gặp sát tinh thì những người này cũng không nhận được tài sản thừa kế mà có đất đai cũng phải bán đi do làm ăn chưa tốt. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thái Âm thủ cung Điền Trạch

7. Sao tử vi Thái Dương thủ cung Điền Trạch

Trong danh sách ý nghĩa các sao ở cung Điền Trạch là gì, sao tử vi Thái Dương cũng mang nhiều ý nghĩa không mấy tốt đẹp. Những người cung Điền Trạch có sao Thái Dương chiếu thường là những người không gặp may mắn liên quan tới đất đai. Cuộc sống người này cũng có nhiều biến động, ngày hôm nay có thể đang nhiều tiền của nhưng hôm sau có thể gặp biến cố lớn. Chính vì vậy, những người này nếu đang kinh doanh về bất động sản cần hết sức cẩn trọng tránh hao hụt tài sản.

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thái Dương thủ cung Điền Trạch

8. Sao tử vi Tham Lang thủ cung Điền Trạch

Vậy, sao tử vi Tham Lang thủ cung Điền Trạch là gì? Đây được đánh giá là vị trí tốt nên những người này có thể nhận được bất động sản tổ tiên để lại. Trong tương lai họ cũng có thể tự mình làm ăn, kiếm tiền và mua được các bất động sản. Tuy nhiên, đôi khi cũng gặp phải những tổn thất và hung hại lớn. Lời khuyên dành cho những người thuộc sao Tham Lang là không nên sinh sống trong những ngôi nhà mới để tránh tổn hại kinh tế. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Tham Lang thủ cung Điền Trạch

Xem thêm: Cung Tử Tức là gì? Cung Tử Tức trong lá số tử vi đại diện điều gì?

9. Sao tử vi Liêm Trinh thủ cung Điền Trạch

Sao tử vi Liêm Trinh thủ cung Điền Trạch là gì? Theo quan niệm dân gian thì đây là điều không tốt. Theo tử vi thì gia đình người này không có nhiều tài sản về bất động sản để lại hoặc có cũng sẽ gặp chuyện cần bán đi, không giữ được. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Liêm Trinh thủ cung Điền Trạch

10. Sao tử vi Cự Môn thủ cung Điền Trạch

Hãy cùng tìm hiểu thêm về sao tử vi Cự Môn thủ cung Điền Trạch là gì? Cự Môn sẽ mang tới nhiều khó khăn hoặc các tranh chấp, kiện tụng. Vậy cho nên, những người có Cự Môn thủ cung Điền Trạch cần chú ý tránh sử dụng tài sản đất đai do tổ tiên để lại thì mới có thể gìn giữ được gia đình hạnh phúc, không mất hòa khí anh em. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Cự Môn thủ cung Điền Trạch

11. Sao tử vi Thiên Cơ thủ cung Điền Trạch

Những người này không những có số được thừa hưởng tài sản bất động sản như nhà cửa, đất đai của ông bà, cha mẹ để lại mà còn có thể tự mua đất bằng tiền của mình làm ra. Những người này theo tử vi sẽ giải thích được sao tử vi Thiên Cơ thủ cung Điền Trạch là gì? Tuy nhiên nếu Thiên Cơ ở vị trí xấu thì cũng không tránh được việc bất hòa giữa anh chị em trong nhà. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thiên Cơ thủ cung Điền Trạch

12. Sao tử vi Thiên Tướng thủ cung Điền Trạch

Nếu người có sao Thiên Tướng lại có thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa và Lộc Tồn là những người có được phúc đức từ người bề trên cho nên sẽ sở hữu nhiều tài của về đất đai. Tuy nhiên nếu gặp phải Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao theo tử vi thì đất đai có nhiều đến đâu cũng sẽ đều bị phá để trả nợ hoặc để chữa bệnh. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thiên Tướng thủ cung Điền Trạch

13. Sao tử vi Thất Sát thủ cung Điền Trạch

Sao tử vi Thất Sát cung Điền Trạch là gì? Theo đó, những người có sao Thất Sát thường được hưởng tài sản cha mẹ để lại, nhưng nếu cung mệnh xấu thì có cũng như không, tài vận hoặc đất đai vào rồi lại đi ra, không giữ được tài sản. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Thất Sát thủ cung Điền Trạch

14. Sao tử vi Phá Quân thủ cung Điền Trạch

Chốt lại danh sách ý nghĩa các sao ở cung Điền Trạch là gì không thể kể thiếu sao tử vi Phá Quân thủ cung Điền Trạch. Với những người có vị trí cung là Thìn hoặc Tuất sẽ tốt vì được hưởng nhiều nhà đất và tự thân có thể làm ra, ngược lại nếu ở cung Tý hoặc Ngọ thì tài sản có được chỉ có thể do bản thân làm việc chăm chỉ mà ra. 

Cung điền trạch là gì
Sao tử vi Phá Quân thủ cung Điền Trạch

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Vũ Khúc Tại Mệnh Và Từng Cung Trong Lá Số Tử Vi

IV. Mối quan hệ giữa Cung Tử Tức và Cung Điền Trạch

Bên cạnh các nội dung giải thích chi tiết cung Điền Trạch là gì, dưới đây là các thông tin về mối quan hệ giữa cung Tử Tức và cung Điền Trạch. 

Vì Tử Tức là cung thể hiện mối quan hệ trong gia đình với nhau giữa bố mẹ với con cái, ông bà với cháu,… các mối quan hệ này cũng có sự tương quan với tài vận. Mối quan hệ giữa Cung Tử Tức và cung Điền Trạch nếu gặp phúc tinh sẽ mang tới nhiều tài vận đặc biệt về bất động sản và gia đình có sự yêu thương, tin tưởng và đồng hành cùng nhau. Ngược lại Tử Tức và Điền Trạch lại gặp sát tinh thì gia chủ cần đề phòng gia đình có sự ly tán, tài vận không tốt, xấu hơn sẽ xảy ra tranh chấp, kiện tụng. 

Cung điền trạch là gì
Mối quan hệ giữa Cung Tử Tức và Cung Điền Trạch

V. Xem mua bán trao đổi đất cát trên cung Điền Trạch

Để hiểu rõ hơn về cung Điền Trạch là gì dưới đây là các thông tin về mua bán trao đổi đất cát cung Điền Trạch. 

  • Có các sao hình tinh chiếu như Thái Tuế, sao Quan Phủ, sao Bạch Hổ

Những người này cần lưu ý khi mua bán nhà đất cần lưu ý về giấy tờ hoặc pháp lý để tránh xảy ra kiện tụng, tranh chấp. Bên cạnh đó đất ở của những người này cũng có xu hướng nở hậu hoặc “đầu voi đuôi chuột”, không vuông vức. Tuy nhiên, nếu người này kinh doanh buôn bán tại nơi ở rất tốt. 

  • Điền Trạch có Thiên Mã nhập, có sao Không Kiếp, Phục Binh.

Là những người trong cuộc sống sẽ chuyển nhà nhiều lần, cần đề phòng có trộm vào nhà. Nên khi mua bán trao đổi bất động sản cần lựa chọn kỹ, đặc biệt tại các khu vực an ninh chưa tốt. 

  • Tuần Triệt đóng giữa Điền Trạch và Phúc.

Những người này thường gánh vác việc thờ cúng trong nhà, họ cũng là những người ngồi nhà cũng có thể kiếm ra tiền bạc. Khi mua bán trao đổi đất đai, để ý chọn những khu vực yên tĩnh, ưu tiên không gian sống cho gia đình. 

VI. Lưu ý khi luận giải cung Điền Trạch

Dưới đây là một số lưu ý khi luận giải cung Điền Trạch là gì giúp bạn đọc hiểu hơn về cung Điền Trạch: 

  • Lưu ý tới các sao tử vi chiếu hoặc thủ cung Điền Trạch, mỗi sao mang một ý nghĩa khác nhau và ảnh hưởng khác nhau tới gia chủ. 
  • Điền Trạch không chỉ thể hiện tài đất đai nhà cửa mà cũng thể hiện ý nghĩa về môi trường sống, mối quan hệ gia đình cho nên khi luận giải cần lưu ý. 
Cung điền trạch là gì
Lưu ý khi luận giải cung Điền Trạch
Tham khảo một số tin đăng mua bán đất

LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Chính chủ bán đất Hiếu Liêm, Bắc Tân Uyên, Bình Dương, có sẵn nhà
1
  • Hôm nay
  • Xã Hiếu Liêm, Huyện Bắc Tân Uyên
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
6 tr/m , cần chuyển nhượng lỗ đất thổ cư 100% tại Long an
6
  • Hôm nay
  • Xã Long Khê, Huyện Cần Đước
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
15
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Bán đất Mặt Tiền Đường Lê Hồng Phong
11
  • Hôm nay
  • Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán mảnh đất liền kề Đầm Trấu 62m, MT 4,2 m, cách ô tô quay đầu 15 m
1
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán đất trồng cây lâu năm xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, sổ hồng, 1000m2
7
  • Hôm nay
  • Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
Bán đất Phú Hòa Đông-Củ Chi, góc ngã tư Nguyễn Văn Khạ-Phạm Văn Cội
10
  • Hôm nay
  • Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Bán đất Củ Chi 5x26=131m2, sổ hồng đã lên hết thổ cư, giá 2,3 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi

Kết luận

Trên đây là những luận giải chi tiết về cung Điền Trạch là gì trong tử vi và ý nghĩa các sao tọa thủ ở cung Điền Trạch là gì. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ được cung Điền Trạch là gì, cũng như cung Điền Trạch tử vi tốt hay xấu, theo sao chiếu mệnh như thế nào và ảnh hưởng gì tới cuộc sống.

Bạn cũng đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về phong thủy cũng như theo dõi nhiều thông tin khác về mua bán, cho thuê nhà đất trên website nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ