Thursday, May 16, 2024
spot_img
HomePhong thủyLuận giải tử vi cung Phúc Đức: Ý nghĩa các sao tại...

Luận giải tử vi cung Phúc Đức: Ý nghĩa các sao tại cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức là một trong những cung quan trọng nhất trong tử vi. Cung này không chỉ thể hiện sự may mắn, giàu có hay khó khăn, bất hạnh của người đó, mà còn có tác động lớn đến các cung còn lại. Bạn có muốn biết thêm về những điều thú vị và bí ẩn của cung Phúc Đức và vai trò của nó trong việc xem tử vi không? Theo chân Mua Bán tìm hiểu về cung này qua bài viết dưới đây nhé!

Cung Phúc Đức
Luận giải tử vi cung Phúc Đức: Ý nghĩa các sao tại cung Phúc Đức

I. Cung Phúc Đức là gì?

Cung Phúc Đức là cung quan trọng nhất trong lá số, liên quan đến sức khỏe, phú quý và vận mệnh của đương số. Nếu cung Phúc Đức không tốt thì mệnh chủ sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, dễ bị bệnh tật, nghèo khó và tai ương. Ngược lại, cung Phúc Đức tốt thì mệnh chủ sẽ có được sự bình an, hạnh phúc và thành công. 

Cung Phúc Đức
Cung Phúc Đức là cung gì?

Vì vậy, khi xem cung Phúc Đức, không chỉ xem các sao chủ và các sao phụ, mà còn xem vòng Trường Sinh có hợp với cung mệnh hay không, có hợp với các sao chủ hay không. Nếu không hợp thì phải tự rèn luyện tâm hồn và trí tuệ để cải thiện. Khi cung Phúc Đức không tốt thì cung Tài và cung Phối sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Để có được kết luận chính xác, trong quá trình luận giải, cần phải xem các Cung Tài Bạch, cung Phu Thê, cung Thiên Di và đồng thời xem ý nghĩa các sao tử vi trong cung Phúc Đức. Chỉ khi kết hợp hai yếu tố này thì mới có thể nắm bắt được cuộc đời của đương số một cách toàn diện.

II. Luận giải chi tiết cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức trong tử vi là cung dùng để xem xét hoạt động tư duy và niềm vui tâm linh của một người. Nếu so sánh với cung mệnh và cung thân, có thể nói cung mệnh và cung thân là chủ về vận trình thực tế, hưởng thụ vật chất. Còn cung Phúc Đức thì chủ về những điều trừu tượng hơn.

Luận giải cung Phúc Đức
Luận giải chi tiết cung Phúc Đức

Có những người có danh tiếng và thành công lớn, khiến người khác phải ghen tỵ. Nhưng có thể bên trong họ đang khổ sở mà không ai biết được. Đây là do cung mệnh và cung thân của họ tốt, nhưng cung Phúc Đức lại có những thiếu sót đáng tiếc. Hoặc ngược lại, có những người chỉ sống đủ ăn đủ mặc thôi, nhưng bên trong họ lại rất hạnh phúc, đây là do cung mệnh và cung thân không tốt lắm, nhưng cung Phúc Đức lại tốt. 

Cung Phúc Đức và cung Tài Bạch đối nhau, cho thấy sinh hoạt tâm linh vẫn không thoát khỏi sự ảnh hưởng của tiền bạc. Hội chiếu với cung Phu Thê cũng cho thấy sự hưởng thụ tâm linh của một người có liên quan chặt chẽ với sinh hoạt tình cảm vợ chồng. Hội chiếu với Cung Thiên Di, là do hoạt động tư duy của người ta có thể quyết định khuynh hướng của người đó. Ở quê hay đi xa để tìm hướng phát triển, thường chỉ do một ý niệm.

Luận giải cung Phúc Đức
Luận giải chi tiết cung Phúc Đức

Khi xem xét cung Phúc Đức, lấy các sao ở cung Phúc Đức của thiên bàn làm chủ, dùng để xem xét bản chất tư duy và xu hướng về phương diện niềm vui tâm linh của mệnh tạo. Cung Phúc Đức của đại hạn và lưu niên (nhân bàn) dùng để xem biến thiên theo từng năm và nhận thấy sự thay đổi.

III. Tìm hiểu ý nghĩa các sao tại cung Phúc Đức

Khi luận giải cung Phúc Đức người ta vẫn thường xem xét ý nghĩa của cung này tại các sao, ở mỗi sao, cung Phúc Đức sẽ mang đến những luận đoán khác nhau cho gia chủ. 

1. Sao Tử Vi

Tử Vi là sao chủ cung Phúc Đức, có tính chất Thổ Tinh Tổ Sơn, nếu hợp với các sao cát tinh sẽ có phúc bền vững, nếu gặp Song Hao, Triệt, Địa Không, Địa Kiếp là giọng Trưởng bị hư hoại, thứ thì thành, lưu lạc nơi xa. Tổ nghiệp không phát triển, địa khí đã suy yếu. Tử Vi miếu vượng địa sẽ hưởng phúc trường thọ, gặp Thiên Phủ, Thiên Tướng thì cả đời cát tường, chính tinh là Phá Quân thì lo toan mệt mỏi bất an, hội hợp.

Sao Tử Vi
Ý nghĩa sao Tử Vi tại cung Phúc Đức

Tử Vi ở Ngọ thì trong họ có nhiều người quý tộc, dễ thành danh. Nếu có thêm Tam Hoá thì họ hàng có nhiều người cực kỳ giàu có, nhất là ông nội và cha. Nếu ở Tý thì thì họ thuộc giới hiền nhân, được may mắn nhưng không mấy phú quý. Ở Dần, Thân thì trong họ có nhiều người giàu sang, sung sướng.

Tử Vi ở Tỵ, Hợi thì chủ về họ hàng có nhiều người phải đi xa mới thành công, ở gần thì không tránh khỏi bất lợi. Ở Sửu, Mùi thì họ hàng tản mát, lao động, khổ sở. Nhiều người dễ mắc bệnh hiểm nghèo hoặc vướng vào tù tội, phải đi xa mới mong sống lâu và khá giả được. Nếu chính tinh là Tử vi ở cung Phúc Đức thủ ở Mão, Dậu cũng chủ về họ hàng phân tán, nhiều người phải chịu cảnh đơn độc, phải tu nhiều mới mong có tương lai.

2. Sao Thiên Cơ

Theo khoa học tử vi, sao Thiên Cơ là sao tốt, có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của người có sao này trong lá số. Thiên Cơ mang lại may mắn, bảo trợ và phát triển cho người sở hữu trong suốt cuộc đời. Nếu Thiên Cơ gặp Hỏa Kỵ Địa Không, Địa Kiếp thì sẽ có duyên phú quý và thịnh vượng vĩnh viễn.

Ngược lại, nếu Thiên Cơ gặp Không hoặc Triệt thì sẽ bị che khuất và cản trở, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và thành công. Thiên Cơ cũng có thể tạo ra may mắn và thành công nếu gặp các sao mang ý nghĩa tốt như Đào, Hồng, Thai, Dưỡng. Tuy nhiên, nếu gặp Đà La, Thiên Riêu sẽ không có điều gì tốt lành.

Sao Thiên Cơ
Ý nghĩa sao Thiên Cơ tại cung Phúc Đức

Nếu chính tinh là Thiên Cơ ở cung Phúc Đức thì chỉ sau khi trải qua khổ nhọc mới được an nhàn, nếu gặp Cự Môn thì phải có lao động mới được an. Nếu chính tinh này gặp Thiên Lương thì được hưởng phúc, gặp Thái Âm thì chủ về khoái lạc và nếu gặp thêm Kình Dương, Đà La Hỏa Tinh, Linh Tinh Địa Không, Địa Kiếp thì sẽ không được yên ổn.

Trường hợp chính tinh là Thiên Cơ độc tọa ở Tỵ, Ngọ, Mùi thì được hưởng phúc lộc thọ, họ hàng giàu sang, khá giả. Độc tọa ở Hợi, Tý, Sửu thì không may mắn, họ hàng không tránh khỏi phân ly. Ở Mão, Dậu thì được hưởng thanh nhàn, phúc hậu, sung sướng và sống thọ.

Sao Thiên Cơ
Ý nghĩa sao Thiên Cơ tại cung Phúc Đức

Tọa ở Thân gặp chính tinh Thái Âm chủ về trong họ có nhiều người giàu sang, phụ nữ gặp nhiều may mắn và giàu sang hơn. Tọa ở Dần thì không may mắn, chủ về họ hàng phải lang thang, ly tổ. Phụ nữ gặp khó khăn về nhân duyên, nam giới phúc bạc, không tránh khỏi bệnh tật. Ở Thìn, Tuất gặp Thiên Lương chủ về họ hàng thịnh vượng, nhiều người kinh doanh giàu, bản thân được nhiều phúc lộc và sống lâu.

3. Sao Thái Dương

Thái Dương thủ cung Phúc Đức biểu thị người chủ phải bon chen vất vả suốt đời. Nhưng nếu gặp Phụ Tá cát tinh hợp lực, hoặc được “Bách quan triều củng”, thì dù bận rộn khổ cực thì cũng thành công trong sự nghiệp.

Nếu bị tứ Sát, Địa Không, Địa Kiếp chiếu mạng, thì chủ về phải bôn ba không an, hơn nữa hay hao tổn khí lực. Thái Dương gặp Hóa Kỵ, thì dễ bị thị phi quấy rối, lao động mà không có kết quả, tâm lý không ổn.

Sao Thái Dương
Ý nghĩa sao Thái Dương tại cung Phúc Đức

Nếu chủ tinh Thái Dương đóng vào các cung Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ thì được phúc lộc, sống lâu, cha hoặc ông nội trường thọ và có quyền lực, con cái có tài năng như ông cha, con trưởng rất giỏi. Tại Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tý thì không may mắn, bạc phúc. Nhiều người mang bệnh hiểm nghèo hay gặp tai nạn dẫn đến thương tích. Nếu tọa tại Sửu, Mùi đóng cùng với Thái Âm thì xấu, anh em không hòa thuận, phải đi xa lập nghiệp mới có thể khá được.

Tham khảo việc làm tại muaban.net

TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SẮP XẾP HÀNG HÓA VÀ BÁN HÀNG Ở CỬA HÀNG TIỆN LỢI
3
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/ Tạp Vụ) Cho Chuỗi Siêu Thị [HCM]
18
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
SIÊU THỊ CẦN BỔ SUNG 5 NV BÁN HÀNG LÀM THỜI VỤ VÀ TOÀN THỜI
23
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ TM VHS CẦN TUYỂN TÀI XẾ XE INNOVA
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN LĐPT THỜI VỤ /LÂU DÀI CÓ CCCD NHẬN VIỆC NGAY KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM TẠI LẠC LONG QUÂN QUẬN 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa Hàng Bách Hóa Cần Gấp 3 Bạn Phụ Bán Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Quầy Hàng Mới Mở Ở Bình Thạnh Tuyển Thêm Nhân Viên Bán Hàng
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần người làm việc giờ hành chính có ca phù hợp lương ổn định
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN GẤP 15 NAM / NỮ TRỰC QUẦY MỸ PHẨM TẠI QUẬN 8
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỂN PHỤ KHO CHI NHÁNH QUẬN 12 KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM ⭕️⭕️
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển gấp LĐPT:đóng gói,bán hàng,kiểm hàng,dọn dẹp kho…
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 lao công sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CTY SƠN PASCO VIỆT NAM TUYỂN TRỰC TIẾP 10 CÔNG NHÂN SƠN NƯỚC
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
TUYỂN 05 NHÂN VIÊN KỸ THUẬT PHA MÀU SƠN NƯỚC,  MIỄN TRUNG GIAN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng- Tạp Vụ- Thu Ngân Cho Cửa Hàng Tại Hồ Chí Min
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm ngay ca 4 6 8 9 11 tiếng giờ hành chính ổn định lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

4. Sao Vũ Khúc

Vũ Khúc chiếu vào Phúc Đức khi ở xa xứ sẽ gặp may mắn. May mắn này có thể ám chỉ người này chỉ biết đi theo từng bước một của cuộc sống mà không gây ra phiền não cho bản thân. Để có được điều này, cần phải có sự hỗ trợ của các sao tốt.

Nếu Vũ Khúc nhập miếu, thì người này sẽ là người có tài năng và quyết đoán, nhưng về sau mới có được hạnh phúc thật sự. Nếu Vũ Khúc bị hãm, thì sẽ ảnh hưởng đến vật chất và tinh thần. Nếu Vũ Khúc Hóa Kỵ, thì người này sẽ luôn có nỗi lo về tiền bạc, mà không được thanh thản.

Sao Vũ Khúc
Ý nghĩa sao Vũ Khúc tại cung Phúc Đức

Vũ Khúc chiếu vào Phúc Đức nếu ở Hãm địa sẽ phải vất vả, ở miếu vượng địa sẽ được yên bình hưởng phúc, nếu còn có Phá Quân sẽ sống bôn ba không an ổn, nếu gặp Thiên Tướng sẽ giàu sang bình an. Nếu gặp Thất Sát sẽ phải chờ lâu mới có được an nhàn, gặp Tham Lang sẽ càng già càng nhiều phúc, gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh miếu vượng sẽ được nhàn hạ, nếu còn có Kình Dương, Đà La sẽ phải mệt mỏi.

Sao Vũ Khúc
Ý nghĩa sao Vũ Khúc tại cung Phúc Đức

Nếu chính tinh là Vũ Khúc ở Tý, Ngọ thì sẽ giàu có, sống lâu, họ hàng nhiều người kinh doanh. Ở Thìn, Tuất sẽ có nhiều phúc lộc, sống lâu, càng già càng khỏe, họ hàng thịnh vượng, thành công trong võ nghiệp hoặc buôn bán. Ở Sửu Mùi thì Vũ Khúc cũng mang lại họ hàng giàu sang, làm ăn thuận lợi, nhưng phải đi lập nghiệp mới có con cháu.

Nếu ở Tỵ, Hợi cùng với Phá Quân sẽ làm cho họ hàng tan rã, phải đi xa mới thành công. Ở Mão, Dậu sẽ phát triển võ nghiệp nhưng khó tránh khỏi tai hoạ hay tù tội. Sẽ có nhiều may mắn, trong họ nhiều người cao quý nếu ở Dần, Thân.

5. Sao Thiên Đồng

Thiên Đồng hội ngộ Văn Xương, Văn Khúc Thiên Khôi, Thiên Việt Hoá Khoa, Hoá Quyền là nơi sinh ra nhiều quan. Nếu sao Thiên Khôi đứng ở ngoài chiếu vào là Thiên Hạ cái thế văn chương. Khi gặp Đà Kỵ Tuần Triệt Địa Không, Địa Kiếp là huyệt không may mắn mà chỉ bình dị.

Sao Thiên Đồng
Ý nghĩa sao Thiên Đồng tại cung Phúc Đức

Khi có chính tinh là Thiên Đồng ở cung Phúc Đức sẽ có phúc thọ an nhàn, với Cự Môn rất có khả năng buồn rầu ít vui, với Thái Âm cùng cung sẽ có phúc lộc, cùng xuất hiện với Thiên Lương sẽ thanh thản vui vẻ.

Khi có chính tinh là Thiên Đồng chủ trương phúc thọ viên mãn, công danh tiến bộ, họ hàng đông người giàu có nhưng đều thành đạt ở nơi xa. Ở Dậu thì không may mắn, họ hàng suy thoái, phải đi xa kiếm sống, bản thân khó né được tật ách, khắc cha từ bé. Ở Tỵ, Hợi chủ trương được an lạc, hay phát triển về công nghiệp kinh doanh.

Sao Thiên Đồng
Ý nghĩa sao Thiên Đồng tại cung Phúc Đức

Khi ở Tý, Ngọ thì phong phú, sống dài, đi càng xa càng giàu sang. Ở Thìn thì họ hàng tản mát, hay xảy ra tranh chấp, đấu đá, bản thân giàu có nhưng bị ganh tỵ. Ở Tuất còn tồi tệ hơn Thìn, bản thân phải lao động miệt mài, ngay cả mang tật ách, họ hàng tách rời, phải rời quê mới hy vọng giàu có. Khi ở Dần, Thân thì chủ trương lao động, phải đến vận sau mới thịnh vượng được.

6. Sao Liêm Trinh

Thiên Tướng hội ngộ Liêm Trinh, Lộc Tồn cùng đồng độ là nơi có khí vượng. Long, Hổ ở ngoài chầu vua được phong quý, giàu sang. Nếu gặp thêm Cô Thần, Quả Tú thì chủ về thành không được công nhận, nam nữ bị cô quả phải lang thang lưu lạc.

Liêm Trinh đơn độc là trong hoài nghi thì có phúc, kết hợp với Thiên Tướng thì chủ về có phúc lâu dài, gặp chính tinh Thiên Phủ là hạnh phúc, an nhàn không bị lo âu, nhưng nếu gặp Phá Quân là phải mất công mất sức, mà gặp thêm Kình Dương, Đà La Hỏa Tinh, Linh Tinh là khổ sở.

Sao Liêm Trinh
Ý nghĩa sao Liêm Trinh tại cung Phúc Đức

Chính tinh trong cung Phúc Đức là Liêm Trinh ở Dần, Thân thì bản thân phải đi xa khởi nghiệp, phiêu lưu khó khăn, về già được yên bình nhưng không tránh khỏi gặp tai họa hình tù hay bệnh nan y. Nếu ở Thìn, Tuất chủ về gia tộc giàu có, sung túc, con gái nhiều, bản thân thường được người hôn nhân giúp đỡ.

Ở Tý, Ngọ chung đóng cùng với Thiên Tướng thì được phú quý, trong gia đình ít trai, nhiều gái. Tại Tý có phần tốt hơn. Nếu tại Mão, Dậu cùng với Phá Quân chủ về lao động, tách rời, gia tộc suy thoái, bản thân phải rời tổ xa quê mới có thể giàu sang.

Sao Liêm Trinh
Ý nghĩa sao Liêm Trinh tại cung Phúc Đức

Nếu chính tinh này ở Tỵ, Hợi cùng với Tham Lang không may mắn, khó né được tai nạn hay tù án hoặc mắc các chứng bệnh nan y. Gia đình phải tản mát, lưu vong. Ở Sửu, Mùi đóng chung với Thất Sát thì giảm tuổi thọ, gia đình nhiều người bị tai nạn, bị cô lập hoặc làm người tu hành.

7. Sao Thiên Phủ

Thiên Phủ khi gặp Tuần, Triệt, Địa Không, Địa Kiếp là trưởng bại thứ sẽ lang thang khắp nơi dù có may mắn nhưng chỉ thoáng chốc, địa khí sớm cạn kiệt. Chỉ khi trở về mộ ngũ đại ngoại mới có được bình an và phúc lộc, cùng Tử Vi sống một cuộc đời sung túc, bên Liêm Trinh dù an nhàn nhưng lòng lo lắng.

Sao Thiên Phủ
Ý nghĩa sao Thiên Phủ tại cung Phúc Đức

Nếu theo Vũ Khúc, tuổi trẻ sẽ khổ sở khốn khó, tuổi trung niên về già sẽ an ổn và hưởng lạc nhưng nếu gặp Kình Dương, Đà La Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Song Hao, Hoá Kỵ sẽ khốn đốn nhất.

Chính tinh trong cung Phúc Đức là Thiên Phủ khi ở Dần, Thân sẽ có nhiều người trong họ giàu có. Ở Tỵ, Hợi sẽ có họ hàng đông đảo, giàu sang và sống lâu. Ở Thìn, Tuất sẽ có họ hàng phồn vinh, vui vẻ, bản thân được người hôn phối giúp đỡ.

Sao Thiên Phủ
Ý nghĩa sao Thiên Phủ tại cung Phúc Đức

Ở Tý, Ngọ sẽ giàu sang, trường thọ, họ hàng nhiều người thành công. Nhiều người trong họ sẽ vướng vào vòng lao lý, tan rã khi Thiên Phủ ở Mão, Dậu. Ở Sửu, Mùi sẽ không có điều gì tốt đẹp, họ hàng tách rời, bản thân sẽ khắc cha mẹ, phải rời xa quê hương mới có thể giàu sang.

8. Sao Thái Âm

Thái Âm nằm ở Phúc Đức có địa lợi cao quý. Nếu gặp Hoá Khoa và Hóa Quyền chiếu sáng sẽ nhận được Mộc Tinh khí an toàn và trở thành người quyền cao chức trọng. Trường hợp gặp Thiên Hư hay Thiên Khốc Tuần Triệt hay Đà Kỵ là giả huyệt không thật, con cháu sẽ không phát đạt.

Thái Âm vào miếu sẽ có phúc lộc vui vẻ, cùng Thái Dương là cực kỳ tốt đẹp, tu đạo cũng được thanh tịnh và phúc lâu. Nếu gặp Thiên Cơ sẽ lo lắng, gặp Thiên Đồng sẽ yên bình không lo, nếu thêm Kình Dương hay Đà La Hỏa Tinh hay Linh Tinh Địa Không hay Địa Kiếp là có ưu phiền, đời sẽ không yên ổn.

Sao Thái Âm
Ý nghĩa sao Thái Âm tại cung Phúc Đức

Nếu chính tinh là Thái Âm ở Phúc Đức trong Dậu, Tuất, Hợi sẽ có phúc trọn đời, sống thọ. Đi xa dễ thành công, giàu có, trong họ có nhiều con gái xinh đẹp và phú quý. Nếu có Thiên Khôi hay Thiên Việt hay Hồng Đào là gái sẽ vào cung hoàng đế, nổi tiếng là mỹ nhân. Nam nhân thì có tài ngoại giao.

Ở Mão, Thìn, Tỵ thì chủ về họ hàng lang thang, nhiều người phiêu lưu, cô đơn, nghèo khổ, chết trẻ. Bản thân cũng có ác tật, phụ nữ khắc chồng, khổ sở về duyên nợ, phải rời quê mới được khá.

Sao Thái Âm
Ý nghĩa sao Thái Âm tại cung Phúc Đức

Ở Tý thì phú quý, sống lâu, càng đi xa càng giàu sang, trong họ có nhiều người thông minh. Nếu ở Sửu hay Mùi cùng Thái Dương thì xấu, anh em không hòa thuận, phải rời quê mới thành công.

Ở Thân cùng chính tinh Thiên Cơ thì chủ về trong họ có nhiều người phú quý, phụ nữ may mắn và giàu sang hơn, nhiều người buôn bán mà giàu có, càng đi xa càng phát tài, sống càng lâu. Ở Dần thì xấu, chủ về họ hàng bôn ba, ly tổ. Phụ nữ gian nan về duyên nợ, nam nhân vận rủi, không tránh được tai ương.

9. Sao Tham Lang

Tham Lang khi gặp Tuần Triệt ở cung Phúc Đức có lúc thuận lợi lúc bất lợi nhưng không đến mức tai hoạ. Tham Lang rơi vào lao tâm không may khi gặp Liêm Trinh sẽ gặp phải biến cố trong cuộc sống nhưng nếu có Tử Vi bên cạnh sẽ sống an nhàn và hạnh phúc khi tuổi già.

Tham Lang ở Thìn trong cung Phúc Đức sẽ phải rời xa quê hương mới có hy vọng sinh con trai để tiếp tục dòng họ. Họ hàng của Tham Lang giàu có và quyền quý nhưng Tham Lang lại khó có con và sống lẻ loi.

Sao Tham Lang
Ý nghĩa sao Tham Lang tại cung Phúc Đức

Nếu ở Tuất sẽ tốt hơn vì trong họ có nhiều người thịnh vượng và nổi tiếng nhưng cũng phải đi xa để kiếm tiền. Tham Lang ở Sửu sẽ có họ hàng khả giá và thành công trong võ nghiệp hoặc kinh doanh. Ở Mùi thì cũng giống như ở Thìn.

Nếu chính tinh của Tham Lang ở cung Phúc Đức là Mão, Dậu thì sẽ có họ hàng sống đơn độc và phải tu luyện nhiều mới có thể gặp cơ may. Nếu chính tinh này ở Tỵ, Hợi cùng với Liêm Trinh sẽ rất xấu, dễ gặp tai họa, tội ác hoặc bệnh tật khó chữa.

Sao Tham Lang
Ý nghĩa sao Tham Lang tại cung Phúc Đức

Ở Tý, Ngọ thì sẽ giảm tuổi thọ, ít con cái, họ hàng tan rã, nhiều người sa cơ lỡ vận, cần có Tuần Triệt để giúp đỡ, nên đi xa xây dựng sự nghiệp. Ở Dần, Thân thì sẽ phát triển trong võ nghiệp hoặc các nghề tự do, công nghiệp, thương mại, nhưng cũng khó tránh khỏi thất bại lớn.

10. Sao Cự Môn

Cự Môn là một sao may mắn, nhưng cũng có những lúc xui xẻo. Nếu Cự Môn gặp các sao khác như Thái Dương, Hỏa Thiên Khôi, Thiên Việt Cơ, Quyền Ấn và các sao tốt khác, thì Cự Môn sẽ có nhiều tài năng và phúc lộc. Nhưng nếu Cự Môn gặp phải các sao xấu như Ác Sơn Ác Thủy, Thiên Riêu, Đà La, Hóa Kỵ, thì Cự Môn sẽ gặp nhiều tai ương, bệnh tật, hình ngục, huynh đệ bất hòa.

Sao Cự Môn
Ý nghĩa sao Cự Môn tại cung Phúc Đức

Nếu Cự Môn cùng với Thái Dương thì có buồn có vui, cùng với Thiên Đồng thì hưởng phúc. Nếu gặp Kình Dương, Đà La Hỏa Tinh, Linh Tinh Địa Không, Địa Kiếp thì có nhiều sự ưu buồn.

Cự Môn ở Tỵ, Hợi thì gia đình giàu sang, bản thân hưởng phúc lộc, con đông, giàu có khi về già. Ở Tý, Ngọ thì gia đình suy sụp, nhiều người bị tù tội, bản thân bệnh nan y, khổ sở, không tránh khỏi cảnh về già cô đơn và nghèo khó. Ở Thìn thì non yếu, khó khăn, gia đình phiêu bạt, bản thân nặng nề, càng già càng cô đơn và phải ly tổ mới mong được khá giả.

Sao Cự Môn
Ý nghĩa sao Cự Môn tại cung Phúc Đức

Nếu ở Tuất thì gia đình tan rã, không ai quan tâm đến ai, cá nhân giàu có nhưng bị ghét bỏ và cô độc. Ở Thân, Dậu thì không may mắn, phúc lộc không vững. Dễ gặp tai nạn, bản thân nghèo và yếu đuối, gia đình ly tán và sa sút. Nhiều người mang bệnh nan y hay gặp tai nạn dẫn đến hình thương. Ở Mão Dậu thì được hưởng phúc hậu, an nhàn, sung sướng và sống lâu.

11. Sao Thiên Tướng

Nếu Thiên Tướng gặp Hoá Khoa, Hoá Quyền Thiên Khôi, Thiên Việt thì được hưởng phúc lộc vĩnh viễn, đất nước thịnh vượng, con cháu đề huề. Nếu gặp Tuần Triệt, Địa Không, Địa Kiếp thì bị kim châm xuyên thấu, long mạch suy yếu, gặp nhiều tai ương, mất quyền lực và dính vào nhiều rắc rối.

Sao Thiên Tướng
Ý nghĩa sao Thiên Tướng tại cung Phúc Đức

Thiên Tướng ở vị trí thuận lợi thì được sống an nhàn, sung sướng, trường thọ, gặp Tử Vi là vui vẻ, cùng Thiên Cơ thì hoài nghi nhưng vẫn may mắn, cùng Thái Dương thì phúc thọ đầy đủ, mà gặp thêm Kình Dương, Đà La Hỏa Tinh, Linh Tinh Địa Không, Địa Kiếp thì tâm trạng không ổn định.

Sẽ có nhiều phúc lộc, trong họ đông đảo, nhiều người quý tộc nếu Thiên Tướng trong cung Phúc Đức ở Dần, Thân. Ở Tý, Ngọ chung với Liêm Trinh thì giàu sang phú quý, trong họ ít nam nhi, nhiều nữ tử. Tại Tý có phần tốt hơn. Chính tinh này ở Mão, Dậu thì họ hàng tan rã, thành công trong võ thuật, sống lâu.

Sao Thiên Tướng
Ý nghĩa sao Thiên Tướng tại cung Phúc Đức

Tại Sửu, Mùi thì khó tránh khỏi tai nạn hoặc bị bắt giam. Người trong dòng họ giàu có, nhiều người tài năng. Còn nếu ở Tỵ, Hợi chủ về được an khang phúc thọ, trong họ nhiều người hiền lành, làm ngành về giáo dục, tôn giáo.

12. Sao Thiên Lương

Thiên Lương nếu gặp Hãm địa và Tuần, Triệt, Thiên Mã, Hoá Kỵ là địa cảnh suy thoái, nam giới lăng loàn, nữ giới dâm đãng, tan rã gia tộc.

Thiên Lương ở Tý, Ngọ thì trường sinh, dễ nhận phước lành, trong họ có nhiều người giàu có, hiền lành. Ở Sửu, Mùi lại chủ về họ hàng giàu có, bản mệnh bình thường. Ở Tỵ, Hợi không may mắn, họ hàng tách rời nhau, suy nhược, bản mệnh khốn khổ, phải đi xa lập nghiệp mới có được giàu sang. Trong họ hay có những người gan dạ, theo con đường quyền lực tiến lên. Nếu ở Dần, Thân thì gian khổ, phải chờ đến hậu vận mới được an nhàn.

Sao Thiên Lương
Ý nghĩa sao Thiên Lương tại cung Phúc Đức

Nếu chính tinh Thiên Lương vào các cung Mão thì được phước lành và trường sinh, cha hoặc ông nội sống lâu và có quyền hành. Ở Dậu thì không may mắn, mất phước, dễ gặp tai họa, bản thân nghèo khó và yếu đuối, họ hàng chia lìa nhau, sa cơ. Nhiều người bị bệnh hiểm nghèo hay tai nạn gây thương tích. Ở Thìn, Tuất vào cùng với Thiên Cơ chủ về họ hàng phồn vinh, nhiều người kinh doanh giàu có, đương mệnh được nhiều phúc lộc và sống lâu.

13. Sao Thất Sát

Thất Sát khi Hóa Khoa và Hóa Quyền biểu hiện sự dũng mãnh và uy quyền của anh hùng. Nhưng khi ở Hãm địa cùng Kình Dương, Đà La Địa Không, Địa Kiếp Kỵ, Thiên Riêu, Thái Tuế thì lại mang tính cách cô đơn và không được ai theo sát. Người này hay gặp khó khăn trong cuộc sống và sức khỏe yếu kém.

Sao Thất Sát
Ý nghĩa sao Thất Sát tại cung Phúc Đức

Nếu có Vũ Khúc ở lá số tử vi thì sẽ có được sự bình an sau một thời gian dài. Nếu gặp Liêm Trinh thì sẽ phải chịu nhiều khổ sở. Nếu gặp Tử Vi thì sẽ trải qua nhiều sóng gió trước khi có được cuộc sống thoải mái và hài lòng. Phụ nữ mà cung Phúc Đức có sao Thất Sát thường chỉ làm nô tỳ hay ca kỹ.

Nếu Thất Sát là chính tinh ở Tỵ, Hợi thì người này có họ hàng nhiều người đi xa thành công, nếu ở gần thì hay gặp rắc rối. Nếu ở Mão, Dậu thì họ hàng tản mát nhưng giàu có nhờ kinh doanh hay buôn bán. Nếu ở Dần, Thân thì người này có phúc lộc đầy đủ, sống lâu, về già may mắn, trong họ có nhiều người phú quý.

Sao Thất Sát
Ý nghĩa sao Thất Sát tại cung Phúc Đức

Nếu ở Sửu, Mùi gặp Liêm Trinh thì sẽ giảm tuổi thọ. Họ hàng nhiều người chết oan hay tai nạn nghiêm trọng, nhiều người sống cô độc hoặc tu hành. Nếu ở Tý Ngọ thì không có Tuần Triệt sẽ tốt lành. Người này thường thành công nhờ võ nghiệp, tuổi thọ bình thường. Nếu ở Thìn Tuất thì ít phúc, họ hàng nhiều người bị thiệt mạng do súng đạn, gươm đao. 

14. Sao Phá Quân

Phá Quân gặp được Vũ Khúc, Hóa Khoa, Hóa Quyền, Thiên Khôi, Thiên Việt thì văn võ song hành. Nếu chính tinh Phá Quân ở Hãm địa gặp Liêm Phục Hình là đất xấu khí chủ về bị châm chết. Nếu lạc hãm là mất công sức, với Vũ Khúc là lâu mới an, với Liêm Trinh là khổ sở. Với Tử Vi là an nhàn, nhưng gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp cả đời không yên ổn.

Sao Phá Quân
Ý nghĩa sao Phá Quân tại cung Phúc Đức

Phá Quân là chính tinh tại cung Phúc Đức ở Tý thường sẽ nổi danh, trước phá sau thành, họ hàng nhiều người phát triển trong cách ngành công nghiệp thương mại, ở Ngọ thì hơn Tý. Ở Thìn Tuất thì chủ về họ hàng tan rã, nhưng thường có những người tài giỏi, giàu có, có thể có nhà sáng chế khoa học. Ở Thân thì rất tốt, quý hiển nhưng họ hàng phải tách ra. Nếu ở Dần thì không tốt, phúc bạc.

Sao Phá Quân
Ý nghĩa sao Phá Quân tại cung Phúc Đức

Nếu ở Mão, Dậu thì cùng với Liêm Trinh chủ về gian khổ, ly biệt, họ hàng suy thoái, bản thân phải rời tổ tiên xa xứ mới thành đạt. Được ở Sửu, Mùi thì họ hàng tan rã, lao động, khó nhọc, nhiều người không tránh được mắc bệnh hiểm nghèo hoặc tội ác, cần phải đi xa mới mong sống lâu và giàu có được. Ở Tỵ, Hợi cùng với Vũ Khúc chủ về họ hàng phải lập nghiệp xa xứ mới thành công.

IV. Một số sao nhỏ ảnh hưởng tới cung Phúc Đức

Ngoài những chính tinh kể trên thì còn một số sao nhỏ cũng ảnh hưởng đến cung Phúc Đức. 

1. Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Nếu Tả Phụ gặp Tử Vi ở cung Phúc Đức, thì sẽ được các tinh tú bên ngoài chiếu cố, an bày vô cùng đẹp đẽ, gọi là Cực Quý. Nếu gặp Tuần Triệt, Đà La, Hỏa Tinh, Thiên Riêu, Hoá Kỵ thì nhân đình sẽ suy yếu, công việc khó khăn. 

Sao Tả Phụ, Hữu Bật
Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Hữu Bật gặp Tử Phủ, Thiên Khôi, Thiên Việt là đất tốt, đất trúng huyệt chắc chắn sẽ giàu sang lâu dài, nhân đình phồn thịnh, người trung thành. Nếu gặp Tuần Triệt Thiên Riêu Kỵ tức là bị Vong Thủy hại nhân đình nghèo khổ. Ở miếu vượng địa thì sinh hoạt được phúc lộc toàn, mà gặp thêm các sao cát tinh một đời ít phiền muộn.

2. Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Thiên Khôi nếu gặp Tử Phủ Hoá Khoa, Hoá Quyền trong cung Phúc Đức sẽ được hậu khí chiếu cố, con lớn thì văn võ song toàn, sống thọ. Nhưng nếu gặp Địa Kiếp, Địa Không, Tuần, Triệt, Kình Dương, Đà La, Hóa Kỵ sẽ bị đối kháng, con trưởng không thoát khỏi bại tuyệt, con thứ sẽ phản tổ nghiệp lang thang.

Sao Thiên Khôi, Thiên Việt
Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Thiên Việt nếu gặp Hoá Khoa, Hoá Quyền, Thái Dương, Thái Âm sẽ có đất cong bao quanh mộ, được tứ khí con cháu văn hào đỗ Khôi Nguyên. Nhưng nếu gặp Thái Thái Tuế Kình Dương, Đà La, Hóa Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp Phá sẽ chắc chắn là đất hung sát xâm phạm, trai sẽ bị hình chu, gái sẽ dâm loạn hủy gia. Thiên Khôi và Thiên Việt có cả hai sao là rất quý hiếm và may mắn cho quý nhân an lạc phúc tinh.

3. Sao Lộc Tồn, Thiên Mã

Sao Lộc Tồn nằm trong cung Phúc Đức của Thổ, nếu gặp Cự Cơ Quyền Lộc sẽ được phúc lộc và quan chức cao sang, đạt đến chức công hầu. Nhưng nếu gặp Địa Không, Địa Kiếp Tuần Triệt, Nhị Hao hay Thủy riết sẽ bị sa sút, nghèo khổ và xa lìa tổ tiên. Nếu ở miếu vượng địa sẽ có phúc vợ con, càng may mắn hơn nếu gặp các sao cát tinh.

Sao Lộc Tồn, Thiên Mã
Sao Lộc Tồn, Thiên Mã

Thiên Mã gặp Hoá Khoa, Hoá Quyền, Thiên Khôi, Thiên Việt sẽ có Văn Hoa tuấn mỹ và danh tiếng, cũng như có tài năng đặc biệt. Nhưng nếu gặp Kình Dương, Đà La Thiên Riêu Kỵ chắc chắn bị Long Hổ làm hại, hoặc có tính dục lệch lạc, bị khuyết tật yếu đuối.

4. Sao Kình Dương, Đà La

Kình Dương vào miếu ở cung Phúc Đức, chỉ khi nằm trong nhà bệnh tật đau khổ thì mới có thể an bài được phúc khí, giao hòa với các sao may mắn thì mới giảm bớt phiền muộn, một mình thì lo lắng không yên. Nếu chỉ có Đà La đơn độc thì chủ nhân sẽ phải gánh vác công việc khó nhọc, vào miếu là được hưởng phúc lạc, bị hãm là lang thang, kết hợp các sao may mắn thì tuổi già có phúc.

5. Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Hỏa Tinh phải chịu nhiều khó nhọc về thân xác và tinh thần, nhưng nếu gặp được các sao may mắn thì cuối đời sẽ an vui. Linh Tinh cũng gian nan nhưng nếu gặp được các sao may mắn thì sẽ hòa thuận, nếu không có ai bên cạnh thì sẽ buồn phiền nhiều chuyện. Đẩu quân nếu gặp được các sao may mắn thì năm ấy sẽ bình an, nếu gặp các sao xấu thì sẽ gặp tai ương lâu ngày mới hết.

6. Sao Văn Xương, Văn Khúc

Nếu có Văn Xương kết hợp với Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phụ, Hữu Bật thì đất sẽ sinh ra những người con thông minh khôi ngô, thành công trong lĩnh vực văn chương. Nhưng nếu gặp Kình Dương, Đà La Thiên Riêu Linh thì đất sẽ bị suy yếu nghèo khó, trừ khi có các sao cát tinh nhập miếu thì mới có phúc an lạc.

Sao Văn Xương, Văn Khúc
Sao Văn Xương, Văn Khúc

Văn Khúc nếu gặp Hoá Khoa, Hoá Quyền Thái Dương Thái Âm thì đất sẽ có Long mạch hợp nhất rất nhiều, sơn tú thủy hoạt, con cháu minh mẫn trí tuệ. Nhưng nếu ở Hãm địa lại gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Kỵ, Thiên Riêu, Thái Thái Tuế thì đất sẽ có võ khí, khí ác thủy xạ, bản mệnh tàn tật yếu kém.

7. Sao Hoá Lộc

Người Văn Hoa xinh xắn khiến Công Hầu say mê, Long Hổ theo sát, cuộc gặp gỡ giữa Hóa Lộc và Văn Xương là một màn đất sơn thủy hướng chiều, Văn Khúc Hồng Loan. Nhưng khi chạm mặt Kình Dương, Đà La Thiên Riêu Kỵ, họ phải đối mặt với sự phản đối của những vị khách tinh quái từ bên ngoài, khiến cho cả hai rơi vào cảnh khổ sở.

8. Sao Hóa Quyền

Hóa Quyền là sao Mộc Đới Thổ trong Tử vi, nếu gặp Thiên Khôi, Thiên Việt, Tham Lang hay Vũ Khúc, thì đương số sẽ có Tú khí văn võ song toàn. Nhưng nếu Hóa Quyền chạm phải Thiên Hư, Thiên Khốc, Đà Kỵ – những sao mang ý nghĩa mất mát và khổ sở, thì sẽ dẫn đến tình trạng “Hoàng Truyền Thủy Thế”, tức là cây bị cháy khô, nam giới sẽ tuyệt tự, còn nữ giới sẽ có nguy cơ sảy thai.

Sao Hóa Quyền
Sao Hóa Quyền

9. Sao Hoá Khoa

Người có Hóa Khoa trong lá số sẽ gặp được những người có Thiên Khôi, Thiên Việt, Tham Lang, Vũ Khúc, Văn Xương, Văn Khúc làm bạn hữu, đồng thời có tài năng và dung mạo xuất chúng. Ngược lại, nếu gặp Tuần, Triệt, Địa Không, Địa Kiếp sẽ bị đối lập, phải lang thang kiếm sống, bị đổi dòng tộc.

Hơn nữa, người này còn có tâm trạng ổn định, không quá vui sướng hay tức giận. Người tiếp xúc lâu dài với người này sẽ trở thành nhân sĩ cao thượng. 

10. Sao Hoá Kỵ

Đất Hóa Kỵ chịu ảnh hưởng của khí xấu. Nếu gặp Hoá Khoa, Hoá Quyền Văn Xương, Văn Khúc Thiên Khôi, Thiên Việt, thì dù có khí Địa Long quý giá phát huy sau, nhưng cũng không ổn định và dễ bị hủy diệt.

11. Sao Long Trì, Phượng Cát

Long Trì và Phượng Cát là hai người có duyên phận tốt khi gặp được những người bạn như Hoá Khoa, Hoá Quyền, Văn Xương, Văn Khúc và Thiên Lương. Họ cùng nhau thi cử thành công và hội ngộ ở khoa giáp. Nhưng nếu họ gặp phải những kẻ xấu như Đà La, Hóa Kỵ, Kình Dương, Thiên Riêu, Tuần hay Triệt thì họ sẽ không thể thoát khỏi tai họa. Những kẻ này không chỉ lừa dối và hãm hại nam nhân mà còn âm mưu và quấy rối nữ nhân.

Sao Long Trì, Phượng Cát
Sao Long Trì, Phượng Cát

Phượng Cát còn may mắn hơn khi gặp được những người bạn tốt khác như Hoá Khoa, Hoá Quyền, Hồng Loan, Long Trì và Tử Phủ. Họ là những người có nhan sắc và tài năng trong thiên hạ. Nhưng nếu Phượng Cát gặp phải những kẻ ác như Đà Kỵ Địa Không hay Địa Kiếp thì Long Hổ sẽ bị tổn thương nghiêm trọng và không còn nguyên vẹn.

Lời kết

Trong bài viết này Mua Bán đã giới thiệu cho bạn về cung Phúc Đức, những đặc điểm nổi bật, những ưu điểm và nhược điểm của cung này. Mua Bán cũng đã chia sẻ với bạn về những lời khuyên về tình yêu, sự nghiệp, sức khỏe và tài lộc cho cung Phúc Đức. Hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích và thú vị về cung này. Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ lỡ những bài viết khác về phong thủy của Muaban.net nhé!

Xem thêm: 

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ