Wednesday, May 1, 2024
spot_img
HomePhong thủyTìm hiểu về Sao Long Đức và ý nghĩa ở các cung...

Tìm hiểu về Sao Long Đức và ý nghĩa ở các cung trong tử vi

Sao Long Đức có những đặc điểm và mang ý nghĩa gì trong tử vi? Tại cung Mệnh và các cung khác thì Long Đức mang ý nghĩa cụ thể ra sao? Sao Long Đức khi vào hạn có thể hóa giải được hay không? Hãy cùng Mua Bán tham khảo ngay những ý nghĩa của Long Đức tại các cung trong tử vi dưới đây

Sao Long Đức
Sao Long Đức

1. Tổng quan về sao Long Đức

Để hiểu rõ hơn ý nghĩa của sao Long Đức tại cung Mệnh cũng như các cung khác, bạn có thể tham khảo một số yếu tố tổng quan dưới đây:

1.1 Giới thiệu về sao Long Đức

Sao Long Đức là sao phụ tinh trong tử vi đẩu số nhưng lại có tinh diệu lực lượng cấp Đinh. Sao Long Đức thuộc sao thiện tinh, là ngôi sao tốt và là sao nằm trong vòng tam hợp Âm – Long – Trực. Vòng tam hợp Âm – Long – Trực là đại diện cho sự khôn ngoan, biết nhún nhường. Bên cạnh đó, sao Long Đức không khi nào đồng cung với Đào Hoa nhưng Long Đức luôn nhị hợp với Thiên Khốc.

1.2. Đặc điểm của sao Long Đức

  • Vị trí: Sao Long Đức là sao tinh diệu đứng thứ 8 trong 12 ngôi sao thuộc vòng Thái Tuế
  • Ngũ hành: Long Đức thuộc hành Thủy
  • Loại sao: Sao Long Đức thuộc chòm Phúc Thiện Tinh
  • Đặc tính của sao: Chủ về sự lương thiện, liêm chính, nhân hậu, có thể giải được sự nguy hoặc tai nạn.
Long Đức là sao thuộc hành Thủy
Long Đức là sao thuộc hành Thủy

1.3. Ý nghĩa trong Tử Vi

Sao Long Đức trong tử vi phong thủy là đại diện cho sự nhân hậu, cao thượng, đoan chính, có thể hóa giải tai nạn hoặc đau ốm. Long Đức có thể chế ngự được một phần nào đó sự đào hoa của sao Đào Hoa để trở thành người có phẩm hạnh, có duyên. Nhờ Long Đức chế ngự Đào Hoa mà chủ sự trở nên đoan trang, và thu hút được nhiều người xung quanh.

Long Đức trong tử vi phong thủy là đại diện cho sự nhân hậu, cao thượng
Long Đức trong tử vi phong thủy là đại diện cho sự nhân hậu, cao thượng

2. Sao Long Đức ở Cung Mệnh và Ý nghĩa

Ở cung Mệnh, ý nghĩa về tính cách cũng như Phúc Thọ và tai họa của Long Đức cũng có thể hiện rõ ràng:

Tại cung Mệnh, Long Đức là một khoa cát tinh nên bản chất của Long Đức là sự lương thiện, từ bi. Họ luôn tâm niệm, nếu họ chấp nhận thiệt thòi thì cũng sẽ gặp được sự may mắn. Chủ mệnh có sao Long Đức tại cung Mệnh luôn sống khoan dung, không hơn thua với người khác.

2.1. Tính cách và đặc điểm của sao Long Đức ở Cung Mệnh

Ở cung Mệnh, sao Long Đức có tính tình ôn hòa, nhân hậu, từ bi, hay làm phúc, giúp đỡ người khác. Những người có sao Long Đức ở cung Mệnh thì đa phần thường đẹp người, đẹp nét. Tính cách rất hiền lành, lương thiện. Sao Long Đức thủ mệnh cũng là những người không làm việc xấu, ngại va chạm hoặc ngại tranh cãi/tranh đấu với người khác.

Long Đức có tính tình ôn hòa, nhân hậu, từ bi, hay làm phúc, giúp đỡ người khác
Long Đức có tính tình ôn hòa, nhân hậu, từ bi, hay làm phúc, giúp đỡ người khác

Nếu Long Đức đi cùng với Thiên Phúc, Thiên Quang, Tứ Đức, Cơ Nguyệt, Đồng Lương thì là người có thiện tâm, có căn tu, nếu không làm tu sĩ thì cũng là tì kheo hoặc cư sĩ. Đi chung với Tứ Đức thì Long Đức sẽ chế ngự được phần nào tình trêu hoa ghẹo nguyệt, phong lưu của Đào Hoa – Hồng Loan. Khi đi chung với Đào Hoa – Hồng Loan, sao Long Đức là người rất ngay thẳng và rất đoan trang.

2.1. Phúc thọ và tai họa của sao Long Đức ở Cung Mệnh

Ở cung Mệnh, Long Đức có thể giải trừ được những tai nạn nhỏ hoặc những bệnh tật nhỏ và mang lại sự may mắn, cung hỉ. Khi sao Long Đức kết hợp cùng với nhiều giải tinh như Địa Giải, Thiên Giải, Giải Thần, Thiên Quang, Thiên Phúc thì càng nâng cao tính giải cứu của nó. Nhìn chung, nếu có Long Đức ở cung Mệnh thì thường sẽ nhận được khá nhiều lộc, phúc và hóa giải được tai họa cho chủ mệnh.

Ở cung Mệnh, Long Đức có thể giải trừ được những tai nạn nhỏ hoặc những bệnh tật nhỏ
Ở cung Mệnh, Long Đức có thể giải trừ được những tai nạn nhỏ hoặc những bệnh tật nhỏ

Tìm hiểu thêm: Sao Bạch Hổ là gì? Luận giải ý nghĩa đặc biệt tại cung Mệnh

3. Sao Long Đức ở Các Cung Khác và Ý nghĩa

Ở những cung cụ thể thì sao Long Đức sẽ mang những ý nghĩa khác nhau tùy theo việc kết hợp, hội với các chòm sao khác như:

3.1. Sao Long Đức ở Cung Phụ Mẫu

Chủ mệnh có sao Long Đức ở cung Phụ Mẫu thường sẽ có cha mẹ hiền lành, nhân hậu và thích đi từ thiện. Bên cạnh đó, cha mẹ của chủ mệnh thường có nghề rất khéo, thành công. Tuy nhiên, bản thân chủ mệnh thường lại có tính cách hơi bốc đồng và có phần chống đối cha mẹ, đi ngược lại với ý kiến của cha mẹ.

Chủ mệnh có sao Long Đức ở cung Phụ Mẫu thường sẽ có cha mẹ hiền lành, nhân hậu
Chủ mệnh có sao Long Đức ở cung Phụ Mẫu thường sẽ có cha mẹ hiền lành, nhân hậu

3.2. Sao Long Đức ở Cung Phúc Đức

Ở cung Phúc Đức, nếu có thêm Thiên Đức đồng cung với Nguyệt Đức thì có họ hàng dòng tộc cũng là những người phúc hậu. Mồ mả tổ tiên được bố trí ở vị trí thuận lợi nên phù hộ cho con cháu rất tốt. Mồ mả thường ở gần dòng suối hoặc sông nhỏ.

3.3. Sao Long Đức ở Cung Điền Trạch

Điền Trạch chủ về đất đai nhà cửa. Nếu chủ mệnh có sao Long Đức ở cung Điền Trạch thì thường sẽ có quý nhân hỗ trợ về chuyện nhà cửa đất đai. Và nếu có đi xa thì cũng sẽ có người giúp đỡ về nơi ăn chốn ở cho chủ mệnh. Bên cạnh đó, quan hệ của chủ mệnh với hàng xóm láng giềng cũng rất tốt đẹp.

Long Đức ở cung Điền Trạch thì thường sẽ có quý nhân hỗ trợ về chuyện nhà cửa đất đai
Long Đức ở cung Điền Trạch thì thường sẽ có quý nhân hỗ trợ về chuyện nhà cửa đất đai

3.4. Sao Long Đức ở Cung Quan Lộc

Ở cung Quan Lộc nếu chủ mệnh có sao Long Đức chiếu thì đường công danh sự nghiệp cũng khá thuận lợi. Bên cạnh đó, chủ mệnh có sao Long Đức ở Quan Lộc thường làm việc có quy tắc, lương tâm nghề nghiệp nên hay gặp may. Nếu sao Long Đức hội Quang Quý, Cơ Nguyệt Đồng Lương tại Quan Lộc thì thường làm các công việc như giáo viên, thầy thuốc, bác sĩ…

3.5. Sao Long Đức ở Cung Nô Bộc

Chủ mệnh ở cung Nô Bộc có nhiều bạn bè hoặc đồng nghiệp, nhân viên nhân hậu, hiền lành. Chủ sự cũng được nhiều bạn bè, đồng nghiệp lắng nghe và giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn.

Long Đức được nhiều bạn bè, đồng nghiệp lắng nghe và giúp đỡ
Long Đức được nhiều bạn bè, đồng nghiệp lắng nghe và giúp đỡ

3.6. Sao Long Đức ở Cung Thiên Di

Thiên Di chủ về sự di chuyển, đi xa, đi ra ngoài xã hội. Nếu chủ sự có Long Đức ở cung Thiên Di thì đi ra ngoài thường được mọi người giúp đỡ, gặp được quý nhân phù trợ. Bên cạnh đó, chủ sự cũng khá khiêm tốn, hay nhẹ nhàng và nhường nhịn cũng như giúp  đỡ mọi người.

3.7. Sao Long Đức ở Cung Tật Ách

Là Phúc Tinh chủ về nhân hậu, khiêm nhường nên Long Đức có khả năng giải trừ bệnh tật hoặc những tai nạn nhỏ. Bên cạnh đó, với đặc điểm là thuộc hành Thủy nên Long Đức có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa, đường ruột hoặc máu huyết.

Thuộc hành Thủy nên Long Đức có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa, đường ruột
Thuộc hành Thủy nên Long Đức có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa, đường ruột

3.8. Sao Long Đức ở Cung Tài Bạch

Với đặc tính hiền lành, lương thiện của mình nên Long Đức kiếm tiền trong sạch, làm việc chính đáng. Họ có lòng từ bi, nhân hậu nên thường ít khi tranh giành với người khác. Là người cũng thường xuyên gặp may về tiền bạc nên chủ sự có sao Long Đức chiếu mệnh ở cung Tài Bạch hay giúp đỡ người khác, làm phúc.

3.9. Sao Long Đức ở Cung Tử Tức

Chủ sự có Long Đức chiếu mệnh ở cung Tử Tức thì con cái hiếu thảo, hòa thuận, ngoan ngoãn và biết nhường nhịn nhau.

Chủ sự có Long Đức chiếu mệnh ở cung Tử Tức thì con cái hiếu thảo, ngoan ngoãn
Chủ sự có Long Đức chiếu mệnh ở cung Tử Tức thì con cái hiếu thảo, ngoan ngoãn

3.10. Sao Long Đức ở Cung Phu Thê

Ở cung Phu Thê thì vợ/chồng là người đứng đắn và có nhan sắc. Nếu có Đào Hoa, Nguyệt Đức, Thiên Đức thì vợ chồng hòa thuận, tương trợ nhau, sống hiền lành. Hai vợ chồng xứng đôi vừa lứa với nhau và hay tu tập, thích làm phước thiện.

3.11. Sao Long Đức ở Cung Huynh Đệ

Chủ mệnh có Long Đức ở cung Huynh Đệ thì anh em trong gia đình sống hòa thuận, có tình có nghĩa với nhau. Anh chị em cũng thường giúp đỡ nhau những khi cần thiết, lúc khó khăn.

Chủ mệnh có Long Đức ở cung Huynh Đệ thì anh em trong gia đình sống hòa thuận
Chủ mệnh có Long Đức ở cung Huynh Đệ thì anh em trong gia đình sống hòa thuận

Tìm hiểu thêm: Sao Thất Sát là gì? Luận giải ý nghĩa tại các cung chi tiết

4. Sao Long Đức khi vào các hạn

Khi vào các hạn thì dựa vào tính chất phúc tinh của mình, Long Đức sẽ có những ý nghĩa khác nhau tùy vào sao mà nó gặp:

4.1. Ý nghĩa sao Long Đức khi vào các hạn

Vận hạn của Long Đức là chủ sự sẽ trở nên nhẹ nhàng, điềm đạm và không ham quyền lực. Và khi vào các hạn, chủ sự cũng được người khác giúp đỡ do thường xuyên giúp đỡ người khác, cụ thể:

  • Gặp được Đào Hồng, Nguyệt Đức: Chủ sự thường được giai nhân giúp đỡ nên tình duyên vợ chồng.
  • Gặp Kiếp Sát, Nguyệt Sát, Thiên Sát: Long Đức có thể hóa giải được sự hung của các sao. Khi hội với Giải Thần thì còn có thể hóa giải được những lo lắng vô hình, có thể làm giảm nhẹ được những khó khăn, trắc trở.
  • Gặp Tấu Thư, Hoa Cái, Giải Thần: hóa giải được những rắc rối liên quan đến kiện tụng, giảm nhẹ hoặc hòa hoãn được rắc rối.
  • Sao Long Đức gặp Thiên Lương, Thiên Thọ: Có thể tiêu hao được những tai nạn hoặc bệnh tật.
Long Đức gặp sao xấu sẽ hóa giải được những rắc rối liên quan đến kiện tụng
Long Đức gặp sao xấu sẽ hóa giải được những rắc rối liên quan đến kiện tụng

4.2. Cách hóa giải xung khắc liên quan đến sao Long Đức

Long Đức là chòm sao tốt nên nó có thể hóa giải được hầu như các tai họa nhỏ hoặc bệnh tật nhẹ. Long Đức mang lại nhiều hỉ sự, may mắn cho người được chiếu mệnh. Chính vì thế, để hóa giải những xung khắc liên quan đến Long Đức thì nên kết hợp với nhiều sao giải tinh, vì giải tinh mang ý nghĩa là cứu giải.

5. Lời kết

Bạn đã tìm hiểu xong những vấn đề liên quan đến sao Long Đức cũng như ý nghĩa của nó tại cung Mệnh và các cung khác. Những thông tin phong thủy sẽ là  cơ sở giúp bạn thực hiện giao dịch mua bán nhà đất được thuận lợi và suôn sẻ hơn. Đồng thời, để tìm mua bất động sản với giá hấp dẫn nhất, bạn nên tham khảo ngay website Muaban.net . Những thông tin dự án mới nhất luôn được cập nhật thường xuyên trên website đang chờ đón bạn!

Bạn có thể tham khảo thông tin mua bán nhà cửa tại Muaban.net

Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán đất thổ cư tại xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn, 8x10m, 2,45 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thới Nhì, Huyện Hóc Môn
Bán đất Mặt tiền Trần Ngọc Lên (đường rộng 16m + vỉa hè 7.5m)
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bấp19.835m2 đất, mặt tiền 87m, lộ 6m tiếp giáp mặt tiền sông
10
  • Hôm nay
  • Xã Thạnh Phước, Huyện Thạnh Hoá
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
BÁN ĐẤT TC PHAN THIẾT, MUA NHANH GIẢM GIÁ
7
  • Hôm nay
  • Xã Hàm Hiệp, Huyện Hàm Thuận Bắc
Chuyển nhượng 9000m2 Đất sản xuất kinh doanh khu công nghiệp Lai Xá
1
  • Hôm nay
  • Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán cặp nền đất ở tại dự án Khu Dân Cư Cát Lái, Phường Cát Lái, Quận 2
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán nền nhà mặt tiền Đường Số 48, Phường 16, Quận 8
4
  • Hôm nay
  • Phường 16, Quận 8
Đất chính chủ bán đất MT Đường Đình Hanh Phú , vị trí đẹp
8
  • Hôm nay
  • Phường An Phú Đông, Quận 12
Cần Bán Gấp Lô Đất 120m2 Giá 1ty650 SHR Nằm Trong KDC Bình Hưng
1
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán gấp đất chính chủ Quốc Lộ 28, xã Gung Ré, Di Linh, Lâm Đồng
2
  • Hôm nay
  • Xã Gung Ré, Huyện Di Linh
Đất Nền Đức Hòa đối diện Sân Golf Quốc Tế Long An kề KĐT VinGoup 930ha
9
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An

Xem thêm: 

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ