Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomePhong thủyTử vi cuộc đời người mệnh Đại Trạch Thổ năm 2023

Tử vi cuộc đời người mệnh Đại Trạch Thổ năm 2023

Đại trạch thổ là gì trong phong thủy? Người mệnh Đại trạch thổ có tính cách ra sao và vận mệnh như thế nào. Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về mệnh này nhé!

Mệnh Đại Trạch Thổ
Mệnh Đại Trạch Thổ

1. Tìm hiểu về Mệnh Đại Trạch Thổ

1.1 Đại trạch thổ là gì?

Đại Trạch Thổ là một trong sáu nạp âm thuộc mệnh Thổ trong học thuật phong thủy. Từ “Đại” có nghĩa là lớn, “Trạch” chỉ vùng đầm lầy, hồ, ao, bùn lầy, vũng nước, và “Thổ” là đất. Tổng hợp từ các ý trong hai nội dung trên, ta có thể hiểu rằng Đại Trạch Thổ đại diện cho vùng đất đầm lầy.

Đại trạch thổ là gì?
Đại trạch thổ là gì?

Những người mệnh nạp âm Đại Trạch Thổ có những đặc trưng khác hoàn toàn. Đầu tiên, họ thể hiện tính khí thất thường và thích cân nhắc, linh hoạt trong cách xử lý công việc. Họ thường tuân theo chiều gió và sẵn lòng thay đổi để thích nghi với tình hình. Điều này giúp họ làm việc hiệu quả và có các kế hoạch được chuẩn bị sẵn.

Cũng có một cách gọi khác là Đại Dịch Thổ, trong đó “dịch” mang ý nghĩa di chuyển và thay đổi vị trí khác nhau, tượng trưng cho sự biến đổi của địa chất và địa lý. Tuy nhiên, nhiều tài liệu cho rằng Đại Trạch Thổ mới là cách gọi đúng hơn, vì trong từ “Dịch” cũng có nửa chữ “Trạch.”

1.2 Mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm nào?

Mệnh Đại Trạch Thổ là những người sinh năm: 

  • Mậu Thân (1968, 2028, 2088)
  • Kỷ Dậu (1969, 2029, 2089)
Mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm Mậu Thân và Kỷ Dậu
Mệnh Đại Trạch Thổ sinh năm Mậu Thân và Kỷ Dậu

Đối với những người sinh năm Mậu Thân, họ có can Mậu thuộc hành Thổ và chi Thân thuộc hành Kim. Sự tương sinh giữa Thổ và Kim tạo nên bản mệnh gặp nhiều may mắn, cát lợi trong cuộc đời. Còn những người sinh năm Kỷ Dậu, họ có can Kỷ thuộc hành Thổ và chi Dậu thuộc hành Kim, cũng có lợi thế tương tự với bản mệnh được hỗ trợ bởi sự tương sinh giữa Thổ và Kim, tạo nền tảng căn cơ phúc đức cao dày và dễ gặp thành công lớn trong cuộc sống.

Đây là nạp âm đặc biệt trong hành Thổ vì có hai năm liên tiếp với can chi cát lợi. Mặc dù không phải là lộc cách, nhưng bản mệnh hứa hẹn một tương lai tốt đẹp, phúc như đông hải và tràn đầy triển vọng.

2. Tính cách và Vận mệnh người mệnh Đại Trạch Thổ

2.1 Tính cách của người mệnh Đại Trạch Thổ

Mệnh Đại Trạch Thổ có tính cách đa dạng và linh hoạt. Họ thường thiếu sự ổn định và thích hành xử tùy tiện, không theo kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không có điểm mạnh. Ngược lại, họ rất linh hoạt, tháo vát, và luôn sẵn lòng thay đổi tích cực. Những người mệnh Đại Trạch Thổ thích tự do và có đam mê giúp đỡ người khác.

2.2 Vận mệnh trọn đời của người mệnh Đại Trạch Thổ

2.2.1 Sự nghiệp

Với khả năng giao tiếp tốt, mệnh Đại Trạch Thổ phù hợp với các nghề tư vấn, giảng dạy, ngoại giao. Họ cũng thích làm việc trong lĩnh vực biến động như bất động sản, chứng khoán. Ngoài ra, các công việc liên quan đến dịch vụ điều dưỡng, chăn nuôi hay bảo hiểm cũng phù hợp với tính hòa nhã, điềm tĩnh của họ. Họ thường có cuộc sống giàu sang, sung túc với tài vận và tiền tài dư dả.

Sự nghiệp của người mệnh đại trạch thổ
Sự nghiệp của người mệnh đại trạch thổ

2.2.2 Tình duyên

Trong tình duyên, mệnh Đại Trạch Thổ hưởng cuộc sống giàu sang, sung túc. Tuy có nhiều người yêu quý nhờ tinh tế trong giao tiếp, nhưng đường tình duyên của họ thường lận đận. Họ thích từ tốn trong chuyện tình cảm và muốn tìm hiểu kỹ càng đối phương trước khi tiến tới mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, sự thiếu nhất quán trong tình cảm khiến họ dễ trải qua nhiều biến động và thay đổi đối tác.

Tình duyên của người mệnh Đại Trạch Thổ
Tình duyên của người mệnh Đại Trạch Thổ

3. Phong thủy cho người mệnh Đại Trạch Thổ

3.1 Đại Trạch Thổ hợp và kỵ màu gì?

Theo phong thủy mệnh Đại Trạch Thổ thuộc hành Thổ, theo quy luật tương sinh và tương hợp của ngũ hành, mệnh này hợp với các màu thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Điều này đồng nghĩa với việc những người thuộc mệnh Đại Trạch Thổ nên chọn các màu thuộc hành Hỏa hoặc Thổ để mang lại may mắn và thành công trong cuộc sống.

Đại Trạch Thổ hợp và kỵ màu gì?
Đại Trạch Thổ hợp và kỵ màu gì?
  • Màu tương sinh (Hỏa): Đỏ, cam, tím, hồng.
  • Màu tương hợp (Thổ): Vàng, vàng nâu, nâu đất.
  • Màu kỵ (Mộc): Xanh lá cây, xanh nước biển, đen.
  • Màu kỵ (Thủy): Xanh nước biển.
  • Màu kỵ (Kim): Trắng, xám, bạc.

3.2 Đá phong thuỷ tốt cho người mệnh Đại Trạch Thổ

Người mệnh Đại Trạch Thổ có thể chọn trang sức với những gam màu nóng như đỏ, tím, hồng ngoài việc lựa chọn mẫu trang sức đá quý có màu nâu và vàng. Ví dụ như đá Garnet đỏ, Amethyst tím (Thạch anh tím), Ruby hồng sẽ mang lại may mắn và thành công.

Bên cạnh đó, vì Thổ có khả năng chế ngự được Thuỷ, người mệnh Đại Trạch Thổ cũng có thể lựa chọn đeo những viên đá quý màu xanh như Sapphire màu xanh đen hay Topaz màu xanh nước biển để mang lại sự thuận lợi và may mắn.

Đá phong thuỷ tốt cho người mệnh Đại Trạch Thổ: Amethyst tím
Đá phong thuỷ tốt cho người mệnh Đại Trạch Thổ: Amethyst tím

Tuy nhiên, họ nên tránh sử dụng những viên đá có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Điều này bởi vì Mộc lấy đi chất dinh dưỡng từ Thổ, và việc sử dụng những loại đá màu xanh lá cây có thể không mang lại may mắn hoặc đem lại những điều không trọn vẹn cho người đeo.

4. Hợp và khắc mệnh cho người mệnh Đại Trạch Thổ

4.1 Mệnh hợp với Đại Trạch Thổ

  • Với mệnh hỏa: 

Đại Trạch Thổ hợp với các nạp âm Hỏa khác như sau:

    • Lư Trung Hỏa: Đây là quan hệ hình khắc, tương đối bất lợi vì đất cồn gặp lửa sẽ khô cằn, khiến cỏ cây không xanh tốt, vạn vật không sinh sôi, cảnh vật hoang mạc.
    • Sơn Đầu Hỏa: Hợp nhau theo quy luật tương sinh, nhưng thực tế không tương tác tích cực vì các nạp âm này không hỗ trợ lẫn nhau.
    • Tích Lịch Hỏa: Đây là một sự kết hợp tốt đẹp, như đất cồn bãi gặp mưa gió sẽ có thêm nước và các hợp chất chứa Nitơ do sấm sét tạo ra, làm cho đất phong phú hơn, kết quả là mùa màng bội thu, giàu sang phong túc.
    • Sơn Hạ Hỏa: Hợp nhau theo quy luật tương sinh, giúp đất cồn lớn có thêm nguồn dinh dưỡng và thu hoạch được bội thu.
    • Phúc Đăng Hỏa: Dù không tương tác tích cực nhưng cũng có lợi về hai mặt. Hỏa sinh Thổ, và các chi Thìn, Tị đều nhị hợp, tam hợp với các chi Thân, Dậu.
    • Thiên Thượng Hỏa: Đây là một sự kết hợp cát lợi, giúp cây cối sinh trưởng tốt, mùa màng bội thu.
Đại Trạch Thổ hợp với các nạp âm Hỏa
Đại Trạch Thổ hợp với các nạp âm Hỏa
  • Với mệnh thổ: 

Đại Trạch Thổ hợp và không hợp với các nạp âm Thổ khác như sau:

Hợp:

    • Bích Thượng Thổ: Sự kết hợp này bổ sung cho nhau, tạo nền tảng ổn định, sang giàu.
    • Đại Trạch Thổ: Hai nạp âm này tương hợp nhau giống như đôi bạn tri kỷ, cùng đồng hành giúp nhau trở nên tốt và mạnh hơn.
    • Sa Trung Thổ: Kết hợp này tạo tiền đề cho sự sung túc, thịnh vượng.

Không hợp:

    • Lộ Bàng Thổ: Không có sự liên quan, chỉ mang lại may mắn nhỏ bé do tương hợp theo ngũ hành.
    • Thành Đầu Thổ: Gặp nhau gây ra nhiều không tốt lành, xung khắc.
    • Ốc Thượng Thổ: Gặp nhau gây ra nhiều khó khăn, khó thành công.
  • Với mệnh thủy:

Đại Trạch Thổ hợp và không hợp với các nạp âm Thủy khác như sau

Hợp:

Không hợp:

Đại Trạch Thổ hợp và không hợp với các nạp âm Thủy
Đại Trạch Thổ hợp và không hợp với các nạp âm Thủy

4.2 Mệnh khắc với Đại Trạch Thổ

  • Với mệnh mộc:

Đại Trạch Thổ hợp và không hợp với các nạp âm Mộc khác như sau:

Hợp:

Không hợp:

  • Với mệnh kim: 

Đại Trạch Thổ hợp và không hợp với các nạp âm Kim khác như sau:

Không hợp:

    • Hải Trung Kim: Không may mắn.
    • Bạch Lạp Kim: Thường không mang lại may mắn.
    • Kim Bạch Kim: Gây ra nhiều khó khăn, khó thành đại sự.
    • Thoa Xuyến Kim: Gây ra nhiều điều xui xẻo, tổn hại lẫn nhau.

Hợp:

  • Kiếm Phong Kim: Hứa hẹn môi trường đất màu mỡ cho cây cối phát triển, mùa màng bội thu.
  • Sa Trung Kim: Một số may mắn nhỏ nhờ thuộc tính ngũ hành tương sinh.

6. Hướng phù hợp với mệnh Đại Trạch Thổ

Người mệnh Đại Trạch Thổ nói chung và mệnh Thổ nói riêng cần chọn hướng nhà phía Đông Bắc và phía Tây Nam để hòa hợp với phong thủy. Những hướng này được xem là cực kỳ tốt, mang đến vận khí may mắn, tài vận thịnh vượng, và hạnh phúc viên mãn cho gia chủ.

Với hướng Đông Bắc, nhà sẽ thu hút vận khí tốt, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Công việc kinh doanh, làm ăn sẽ thuận lợi, và tiền tài cũng dồi dào. Gia đình cũng sẽ hòa thuận, bình an, tạo nên môi trường sống hài hòa và ấm cúng.

Hướng phù hợp với mệnh Đại Trạch Thổ
Hướng phù hợp với mệnh Đại Trạch Thổ

Hướng Tây Nam cũng mang đến lợi ích tương tự. Nhà hướng này hỗ trợ mạnh mẽ cho sự nghiệp, giúp gia chủ đạt được thành công và thăng tiến trong công việc. Vận khí tốt cùng với sự hưng thịnh sinh khí đem lại tài vận phát đạt, giúp gia đình thịnh vượng và hạnh phúc trọn vẹn.

Tham khảo những tin đang bán nhà hợp hướng phong thủy với người mệnh Đại Trạch Thổ:

7. Cây phong thủy hợp với mệnh Đại Trạch Thổ

Để duy trì vận khí may mắn trong nhà và nơi làm việc, người mệnh Đại Trạch Thổ nên trồng những loại cây cảnh hợp mệnh để tăng cường sự cân bằng và hài hòa với phong thủy. Dưới đây là một số cây cảnh phù hợp mà Đại Trạch Thổ nên tham khảo:

  • Cây sen đá nâu: Sen đá nâu mang đến sự ổn định và cân bằng, giúp gia chủ duy trì sự bình an và thăng tiến trong cuộc sống.
  • Cây lan quân tử: Lan quân tử là biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có, giúp thu hút tài lộc và vận may.
  • Cây trạng nguyên: Trạng nguyên mang ý nghĩa của sự đoàn kết và hòa hợp trong gia đình, giúp tạo nên môi trường hòa thuận và an lành.
  • Cây hồng môn: Hồng môn biểu trưng cho sự hưng thịnh và thịnh vượng, đem đến năng lượng tích cực cho không gian sống.
  • Cây cẩm nhung đỏ: Cẩm nhung đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng, giúp gia chủ gặt hái thành công trong công việc và sự nghiệp.
Cây phong thủy hợp với mệnh cây hồng môn và cẩm nhung đỏ
Cây phong thủy hợp với mệnh cây hồng môn và cẩm nhung đỏ

Trên đây là toàn bộ thông tin về mệnh Đại Trạch Thổ hy vọng sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn có hướng đi đúng trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, phong thủy cũng chỉ nên tham khảo và bạn không nên tin tuyệt đối vào nó mà hãy cho mình những trải nghiệm đúng đắn nhất trong cuộc sống nhé!

Nếu muốn tìm việc làm hay tham khảo những tin đăng mua bán nhà đất thì ghé ngay Muaban.net để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm: Mệnh Thổ Hợp Số Nào? Đâu Là Con Số Đem Lại May Mắn Cho Mệnh Thổ?

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ