Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomePhong thủyMệnh Thiên Hà Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp -...

Mệnh Thiên Hà Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp – Khắc mệnh gì?

Trong các nạp âm của mệnh Thủy, Thiên Hà Thủy là một trong những mệnh khá đặc biệt. Hãy cùng Mua Bán khám phá sâu hơn về mệnh Thiên Hà Thủy và những yếu tố vận mệnh quan trọng trong cuộc sống của người mang mệnh này qua bài viết bên dưới đây.

thiên hà thủy
Tìm hiểu Thiên Hà Thủy là người sinh năm nào? Hợp, khắc mệnh nào?

I. Mệnh Thiên Hà Thủy là gì?

Để hiểu Thiên Hà Thủy là gì, chúng ta có thể chia từ này thành ba phần: Thiên có nghĩa là trời, có nghĩa là dòng sông và Thủy có nghĩa là nước. Vì vậy, theo nghĩa đen, Thiên Hà Thủy có thể hiểu là nước của dòng sông trên trời, sau đó rơi xuống mặt đất gọi là nước mưa.

Trong học thiên văn cổ xưa, người ta chia Mệnh Thủy thành 6 nạp âm khác nhau đó là: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy và Thiên Hà Thủy. Để tìm hiểu rõ hơn về mệnh Thiên Hà Thủy cũng như năm sinh, tính cách hay vận mệnh. Mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

thiên hà thủy là gì
Thiên Hà Thủy là 1 nạp âm thuộc mệnh Thủy

II. Người mệnh Thiên Hà Thủy sinh năm nào?

Theo chuyên gia, Mệnh Thiên Hà Thủy bao gồm những người sinh vào năm Bính Ngọ (1846, 1906, 1966) và năm Đinh Mùi (1847, 1907, 1967). Cụ thể: 

  • Những người sinh năm Bính Ngọ có cả can Bính và chi Ngọ đều thuộc Hỏa, vì vậy họ thường rất nhiệt huyết và sôi nổi. Tuy nhiên, thường nóng tính và có thể đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng lại thiếu kiên nhẫn. Do đó, cuộc sống của họ thường gặp nhiều khó khăn và rắc rối hơn so với những người sinh năm Đinh Mùi.
Thiên Hà Thủy sinh năm nào
Người mệnh Thiên Hà Thủy sinh vào năm Bính Ngọ và Đinh Mùi
  • Ngược lại, những người sinh vào năm Đinh Mùi có can Đinh thuộc Hỏa và chi Mùi thuộc Thổ. Vì Hỏa sinh Thổ, nên cuộc sống của họ thường gặp nhiều may mắn hơn.

III. Đặc trưng về tính cách và vận mệnh của người mệnh Thiên Hà Thủy

Người mệnh Thiên Hà Thủy sẽ có những đặc điểm riêng về tính cách và vận mệnh của họ như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Mua Bán nhé!

1. Tính cách

Người mệnh Thiên Hà Thủy có đầu óc thông minh và nhạy bén, bởi vì hành Thủy liên quan đến trí tuệ. Đa phần rộng lượng và thích giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi đền đáp. Đây là bản mệnh sẵn lòng cống hiến cho cộng đồng. Người mệnh này cũng rất nhạy cảm và tinh tế. 

Vận mệnh của người mệnh Thiên Hà Thủy
Người mệnh Thiên Hà Thủy thường tinh tế, tính cách ôn nhu

2. Sự nghiệp

Người có mệnh Thiên Hà Thủy thường có năng khiếu trong quản lý và lãnh đạo. Họ luôn quan tâm và chăm sóc người khác, làm cho họ trở thành những nhà lãnh đạo rất được lòng nhân viên. Tuy nhiên, để giữ vững vị trí của mình, cần rèn luyện để trở nên quyết đoán hơn. Nếu do dự và mềm lòng, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sự thăng tiến.

Sự nghiệp của người mệnh Thiên Hà Thủy
Người mệnh Thiên Hà Thủy giỏi lãnh đạo, dễ thăng tiến trong công việc

3. Tình duyên

Người mệnh Thiên Hà Thủy luôn có tính tử tế và tao nhã. Trong tình yêu, luôn trân trọng, chăm sóc người yêu của mình một cách hết lòng và chân thành. Ngoài ra, Thiên Hà Thủy cũng thường tạo ra những bất ngờ cùng những khoảnh khắc lãng mạn cho người yêu. 

Vận mệnh của người mệnh Thiên Hà Thủy
Tình duyên người mệnh Thiên Hà Thủy luôn bình yên, hạnh phúc

Thuộc nhóm người nhạy cảm và mang nhiều khao khát trong tình yêu. Thích được quan tâm và chăm sóc nhưng cũng dễ tổn thương bởi những hành động không tốt. Đặc biệt, khi tình yêu đổ vỡ, họ thường mất nhiều thời gian để có thể quên đi.

4. Sức khỏe

Người mệnh Thiên Hà Thủy thường có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cũng nên quan tâm đến sức khỏe của mình, đặc biệt là các vấn đề về hệ hô hấp, tiêu hóa và thần kinh. Đối với vấn đề sức khỏe, người mệnh Thiên Hà Thủy thuộc típ người có khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng cả tâm hồn và cơ thể của mình rất tốt. 

Sức khỏe của người mệnh Thiên Hà Thủy
Người mệnh Thiên Hà Thủy có sức khỏe tốt nhưng cần chú ý kiểm tra thường xuyên

5. Gia đạo

Người mệnh Thiên Hà Thủy thường có gia đạo hòa thuận và hạnh phúc. Họ mang trong mình những đặc điểm tích cực như sự nhân hậu, thông minh, kiên nhẫn và sẵn lòng hỗ trợ gia đình. Sự quan tâm ân cần giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các thành viên trong gia đình.

Điểm đặc biệt giúp Thiên Hà Thủy giải quyết các mâu thuẩn gia đình đó là sự bình tĩnh, biết lắng nghe giải quyết các vấn đề, tranh chấp.

Vận mệnh của người mệnh Thiên Hà Thủy
Gia đạo hạnh phúc, cần vun đắp và luôn bình tĩnh giải quyết mâu thuẫn

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy

IV. Thiên Hà Thủy hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Người mệnh Thiên Hà Thủy hợp màu gì để hút vận may, kỵ màu gì để tránh xui rủi? Dưới đây là những màu sắc tương hợp, tương khắc của người mệnh Thiên Hà Thủy:

1. Màu sơn nhà cho mệnh Thiên Hà Thủy

Bên cạnh các yếu tố như hướng nhà, cây phong thuỷ, cầu thang,… màu sơn cũng đóng vai trò quan trọng khi xây nhà. Người mệnh Thiên Hà Thủy cần cân nhắc lựa chọn các màu sơn tượng trưng cho yếu tố nước như màu xanh dương, xanh da trời, đen để thu hút năng lượng tích cực.

Các màu sơn vàng ánh kim, trắng và xám cũng rất phù hợp cho người mệnh Thiên Hà Thủy vì Kim sinh Thuỷ, giúp hút may mắn và hanh thông. Những gam màu này cũng sang trọng, hiện đại và dễ phối cùng nội thất.

thiên hà thủy hợp màu gì
Gam màu xanh hợp mệnh Thiên Hà Thủy

Người sở hữu mệnh này nên lưu ý tránh dùng các màu sơn thuộc hành Hỏa như đỏ, tím, hồng, cam vì Hỏa kỵ Thủy. Nếu sử dụng những gam màu này thì có thể mang đến những rủi ro không đáng. Đặc biệt, không nên sử dụng những màu này trong phòng ngủ để tránh mất ngủ và ác mộng. 

2. Màu chăn gối cho mệnh Thiên Hà Thủy

Người mệnh Thiên Hà Thủy nên chọn màu sắc chăn gối thuộc hành Thủy như xanh biển và đen để tạo không gian tốt và thúc đẩy giấc ngủ. Các họa tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh biển cả cũng là một lựa chọn tốt.

thiên hà thủy hợp màu gì
Chăn gối màu xanh hợp mệnh Thiên Hà Thủy

Màu sắc thuộc hành Kim như vàng ánh kim, trắng và xám cũng rất phù hợp với người mệnh Thiên Hà Thủy để tăng cường năng lượng và may mắn. Đặc biệt lưu ý tránh các màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím vì chúng không hợp mệnh và có thể gây rối và xui xẻo cho người mệnh Thiên Hà Thủy. 

3. Màu xe cho mệnh Thiên Hà Thủy

Người mệnh Thiên Hà Thủy nên chọn xe màu xanh dương, đen hoặc màu Kim như trắng, bạc, xám, ánh kim để nâng đỡ bổn mệnh và đón nhận nhiều may mắn khi di chuyển. Trong số đó, màu bạc và đen được ưa chuộng nhất vì không chỉ tốt về mặt phong thủy mà còn tạo vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho chủ xe.

Nếu làm kinh doanh, buôn bán, nên sử dụng xe màu bạc hoặc đen trong các chuyến công tác, đàm phán vì nó giúp tăng cường may mắn và thuận lợi cho sự nghiệp. Muốn cải thiện tài lộc, họ có thể chọn mẫu xe màu ánh kim để tích lũy tài sản và thịnh vượng hơn.

thiên hà thủy hợp màu gì
Xe màu đen thường được người mệnh Thiên Hà Thủy ưa chuộng

Tránh sử dụng xe màu nâu, vàng sẫm (hành Thổ) và đỏ, tím, hồng (hành Hỏa) vì chúng có thể làm giảm vận khí và mang đến những khó khăn trong cuộc sống và công việc.

Tham khảo một số tin đăng mua bán xe uy tín, giá tốt trên Muaban.net

Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe gấp do gia đình có nhu cầu lên đời xe
7
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô FORD RANGER 2.2XLS
12
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Bán xe MECCEDES E350 COUPE, 2 cửa 4 chỗ
25
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

4. Vòng phong thủy phù với mệnh Thiên Hà Thủy?

Mỗi loại đá đều có trường năng lượng riêng, nên khi mua vòng phong thủy thì bạn cần xem xét mệnh và tuổi để chọn loại phù hợp nhất. Người mệnh Thiên Hà Thủy nên chọn các loại đá có màu nâu, vàng hoặc trắng vì chúng là màu tương sinh với họ.

Trong số đó, đá thạch anh là loại đá phù hợp nhất với người mệnh Thiên Hà Thủy. Nó có năng lượng mạnh mẽ, hỗ trợ và nâng đỡ bản mệnh rất tốt. Đá thạch anh có nhiều màu sắc như vàng, hồng, trắng, rêu, xanh lá cây,… Mỗi màu sắc có công dụng khác nhau, nên khi chọn, người mệnh Thiên Hà Thủy nên xem xét màu hợp mệnh và mục đích sử dụng.

thiên hà thủy hợp màu gì
Vòng đá thạch anh màu nâu

Người mệnh này cũng nên lưu ý tránh dùng đá màu xanh lá hoặc đỏ, hồng, tím vì chúng đều khắc với mệnh Thủy và có thể mang đến xui xẻo cho họ.

V. Mệnh Thiên Hà Thủy hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Tìm hiểu rõ về sự tương hợp – tương khắc sẽ giúp người mệnh Thiên Hà Thủy hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của mình để ra các quyết định quan trọng trong công việc, cuộc sống.

1. Mệnh hợp với Thiên Hà Thủy

Thiên Hà Thủy hợp mệnh gì, nên chọn những người mệnh nào để làm ăn, kết duyên để gặp may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp và mang đến tài lộc? Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, người mệnh Thiên Hà Thủy nên chọn người có ngũ hành nạp âm phù hợp.

Thiên Hà Thủy tương hợp với các Mệnh Kim sau:

thiên hà thủy hợp mệnh gì
Tương sinh với một số mệnh Kim

Thiên Hà Thủy tương hợp với các Mệnh Mộc sau:

thiên hà thủy hợp mệnh gì
Tương sinh với một số mệnh Mộc
  • Đại Lâm Mộc: Nước mưa rơi xuống giúp cây cối trong rừng tươi tốt.
  • Dương Liễu Mộc: Cây dương liễu cần nhiều nước để sống, nước mưa đem lại sức sống dồi dào cho cây.
  • Tùng Bách Mộc: Cây tùng, cây bách cũng không thể sinh trưởng nếu thiếu đi nguồn nước.
  • Bình Địa Mộc: Nước mưa giúp cây cối nơi đồng bằng xanh tốt.
  • Tang Đố Mộc: Cây dâu phát triển mạnh mẽ hơn sau khi được mưa tưới mát.
  • Thạch Lựu Mộc: Cây lựu cũng sẽ đơm hoa kết trái nếu có nguồn nước mưa hợp lý. 

Thiên Hà Thủy tương hợp với các Mệnh Thủy sau:

thiên hà thủy hợp mệnh gì
Tương sinh với một số mệnh Thủy
  • Giản Hạ Thủy: Nước mưa làm các mạch nước ngầm dồi dào.
  • Tuyền Trung Thủy: Nước suối bốc hơi tạo thành mưa, có lợi cho Thiên Hà Thủy.
  • Trường Lưu Thủy: Nước sông góp phần hình thành mưa, mưa khi rơi xuống cũng cung cấp lại nguồn nước cho sông ngòi.
  • Đại Hải Thủy: Nước biển sau khi bốc hơi sẽ hình thành nước mưa, tạo nên những trận mưa lớn.

Ngoài ra:

  • Thiên Hà Thủy và Tích Lịch Hỏa hợp nhau vô cùng vì mưa gió và sấm sét luôn đi kèm nhau.
  • Thiên Hà Thủy và Đại Trạch Thổ tương hợp vì nước mưa rơi xuống sẽ làm cho đất đai có đủ độ ẩm, thêm màu mỡ và tơi xốp.

Xem thêm: Mệnh thủy hợp mệnh gì và khắc mệnh gì? Chi tiết nhất 2023

2. Mệnh khắc với Thiên Hà Thủy

Bản mệnh Thiên Hà Thủy cần tránh chọn người có mệnh khắc với mình. Bởi, tính tình trong hôn nhân trái ngược nhau sẽ khiến gia đình hay gặp xích mích, không yên ổn và sự nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn. Cụ thể:

Thiên Hà Thủy tương khắc với các Mệnh Hỏa sau:

thiên hà thủy khắc mệnh gì
Tương khắc với một số mệnh Hỏa
  • Lư Trung Hỏa: Mưa rơi xuống mặt đầu thì sẽ dập tắt lửa.
  • Sơn Đầu Hỏa: Nước mưa dập tắt đám cháy trên đỉnh núi.
  • Sơn Hạ Hỏa: Đám cháy dù lớn thế nào cũng tắt ngay khi gặp nước mưa.
  • Phúc Đăng Hỏa: Mưa lớn có thể làm tắt ánh sáng của ngọn đèn.
  • Thiên Thượng Hỏa: Khi trời mưa thì mặt trời sẽ bị che lấp và nắng không thể xuất hiện.

Thiên Hà Thủy tương khắc với các Mệnh Thổ sau:

thiên hà thủy khắc mệnh gì
Tương khắc với một số mệnh Thổ
  • Lộ Bàng Thổ: Mưa rơi xuống đất sẽ khiến đất đai trở nên lầy lội, khó đi lại. 
  • Thành Đầu Thổ: Đất tường thành vững chắc, không hòa hợp với mưa. Khi hạt mưa rơi xuống đất cứng thì sẽ bị thấm hút hết.
  • Ốc Thượng Thổ: Mưa lớn, hạt mưa rơi nhiều sẽ khiến nóc nhà bị dột.
  • Bích Thượng Thổ: Mưa to gió lớn có thể khiến vách nhà không đứng vững, liêu xiêu và đổ nát.
  • Sa Trung Thổ: Hạt mưa rơi xuống sẽ khiến đất cát có nguy cơ bị xói mòn, rửa trôi.

Thiên Hà Thủy tương khắc với các Mệnh Kim sau:

thiên hà thủy khắc mệnh gì
Tương khắc với một số mệnh Kim
  • Kiếm Phong Kim: Nước mưa có thể khiến các dụng cụ, vật dụng hoen gỉ, hỏng hóc.
  • Bạch Lạp Kim: Quá trình luyện kim không nên để nước dính vào. 
  • Sa Trung Kim: Kim loại trong đất sẽ bị nước mưa mài mòn, dần dần phong hóa.

Ngoại lệ: 

  • Thiên Hà Thủy tương khắc với Thiên Hà Thủy: Cả 2 kết hợp sẽ tạo thành mưa bão lớn, có hại cho vạn vật.
  • Thiên Hà Thủy tương khắc với Đại Khê Thủy: mưa nhiều nước dâng dễ gây lũ lụt. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh chuyên đề mệnh Thiên Hà Thủy từ Mua Bán. Mong rằng, bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về bản mệnh này để cân nhắc lựa chọn bạn đời, màu sắc,… để giúp cuộc sống thuận lợi và may mắn hơn. Đừng quên theo dõi  Muaban.net để cập nhật thêm tin tức mới nhất về bất động sản, đồ điện tử, việc làm,…   

 Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ