Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyMệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Người mệnh năm nào? Hợp và...

Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì? Người mệnh năm nào? Hợp và Khắc màu gì?

Phong thủy cho người mệnh Tích Lịch Hỏa đã được áp dụng từ rất lâu. Người xưa đã sử dụng màu sắc, cách phối mệnh và hình xăm để cải vận, thu hút tài lộc, may mắn. Họ đã làm như thế nào? Bài viết sau đây của Mua và Bán sẽ giúp bạn áp dụng đúng các nguyên tắc phong thủy này cho người mệnh Tích Lịch Hỏa.

Tích Lịch Hỏa hợp với mệnh nào?
Mệnh Tích Lịch Hỏa có đặc điểm gì? Mạng hợp – kỵ, màu sắc hợp – khắc là gì, những vật phẩm nào hợp với mệnh này?

I. Tìm hiểu đôi nét về Mệnh Tích Lịch Hỏa là gì?

Trong phiên âm Hán Việt, từ “Tích Lịch” có nghĩa là sấm sét và “Hỏa” là lửa. Vì vậy cả cụm từ này có nghĩa là ngọn lửa được sinh ra từ sấm sét.

Trong Ngũ hành nạp âm, mệnh Hỏa nào mạnh nhất? Ngọn lửa này được xem là mạnh mẽ nhất, là ngọn lửa không sợ nước, thậm chí năng lượng hành Thủy còn trợ lực cho mệnh này.

Theo một số ghi chép, Tích Lịch Hỏa còn được gọi là Lửa Sấm Sét hay Lửa Thiên Lôi. Vì vậy, nếu không được kiểm soát, ngọn lửa này sẽ trở nên nguy hiểm khôn lường.

Mệnh Hỏa nào mạnh nhất
Tích Lịch Hỏa là ngọn lửa mạnh nhất Ngũ hành nạp âm

II. Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm nào? Những người này được sinh ra các năm với Can Chi như:

  • Năm 1948, 2008 và 2068: thiên can Mậu Tý
  • Năm 1949, 2009 và 2069: thiên can Kỷ Sửu
Tích Lịch Hỏa sinh năm nào?
Người mệnh Tích Lịch Hỏa sinh năm bao nhiêu?

III. Vài nét về người thuộc mệnh Tích Lịch Hỏa

Người mang mệnh này có một số đặc điểm riêng biệt. Chúng ta cùng tìm hiểu tính cách, công việc và đường tình duyên của những người mang mệnh này nhé!

1. Tính cách

Họ là mẫu người chính trực, thẳng thắn và nghiêm túc trong mọi việc. Tuy nhiên, điểm trừ là họ cũng khá nóng tính, thiếu kiên nhẫn và thích khoa trương.

Khi làm việc với người mệnh này, bạn cần phải giữ chữ tín, làm việc chu toàn thì mới được xem trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lợi dụng họ mà làm điều sai trái.

Tính cách người mệnh Lửa Sấm Sét
Người mệnh Lửa Sấm Sét thường rất dễ nóng giận

2. Công việc

Người mệnh Tích Lịch Hỏa thường có số làm sếp bởi vì họ kỷ luật, thích làm người dẫn đầu, càng khó khăn càng phát triển mạnh mẽ. Khi làm việc với họ, bạn sẽ cảm thấy yên tâm vì công việc được diễn ra đúng theo kế hoạch.

Người mệnh này thường được đồng nghiệp coi trọng. Bởi vì họ sống hào sảng, lương thiện, thích giúp đỡ mà không mong cầu hồi đáp.

Họ nên làm các công việc hợp với mệnh như lính cứu hỏa, bác sĩ cấp cứu, nhà nghiên cứu, kỹ sư cơ khí, kỹ sư công nghệ,… Với bản tính thích dẫn đầu, họ còn có thể làm tốt vai trò người quản lý trong doanh nghiệp.

Tích Lịch Hỏa là gì? Sự nghiệp như thế nào?
Người mệnh Lửa Sấm Sét có xu hướng làm sếp

3. Tình duyên của người mệnh Tích Lịch Hỏa

Người mệnh này thường chủ động trong một mối quan hệ. Họ có thể khiến bạn bất ngờ vì làm quen rất nhanh. Những người này cũng có xu hướng yêu từ cái nhìn đầu tiên và tạo ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt.

Tình duyên người mệnh Tích Lịch Hỏa
Họ rất dễ yêu từ cái nhìn đầu tiên

IV. Mệnh Tích Lịch Hỏa hợp, khắc mệnh nào?

Khi giải bài toán về mệnh, chúng ta cần biết Tích Lịch Hỏa hợp với mệnh nào và khắc mệnh nào. Điều này sẽ giúp bạn chọn vợ/chồng và đối tác làm ăn phù hợp.

1. Các mệnh hợp mệnh Tích Lịch Hỏa (Lửa Sấm Sét)

Dưới đây là các mệnh hợp với người mệnh Tích Lịch Hỏa (Lửa Sấm Sét):

  • Tích Lịch Hỏa và Lộ Bàng Thổ (Canh Ngọ năm 1930, 1990 và Tân Mùi năm 1931, 1991): Lộ Bàng Thổ chậm rãi ôn hòa, làm giảm sự khắc nghiệt của họ mà lại không bị ngọn lửa ảnh hưởng xấu.
  • Lửa Sấm Sét và Thành Đầu Thổ (Mậu Dần năm 1938, 1998 và Kỷ Mão năm 1939, 1999): Do hành Hỏa sinh Thổ nên có sự hòa hợp nhẹ.
  • Lửa Sấm Sét và Ốc Thượng Thổ (Bình Tuất năm 1946, 2006 và Đinh Hợi năm 1947, 2007): chiếu theo Ngũ hành thì phù hợp nhẹ.
  • Tích Lịch Hỏa và Bình Địa Mộc (Mậu Tuất năm 1958, 2018 và Kỷ Hợi năm 1959, 2019): Cây nhỏ ở đồng bằng ít bị lửa sấm sét ảnh hưởng, không những thế còn được hưởng lợi từ những cơn mưa.
  • Lửa Sấm Sét và Bạch Lạp Kim (Canh Thìn 1940, 2000 và Tân Tỵ 1941, 2001): Kim loại của Bạch Lạp Kim được lửa sấm sét tôi luyện nên rất hợp nhau.
  • Lửa Sấm Sét và Giản Hạ Thủy (Bính Tý 1936, 1996 và Đinh Sửu 1937, 1997): Nước từ cơn mưa đem đến sẽ làm cho nước ngầm dồi dào hơn.
  • Tích Lịch Hỏa và Đại Hải Thủy (Nhâm Tuất năm 1922, 1982 và Quý Hợi năm 1923, 1983): Sấm sét sẽ đi kèm với mưa giông sẽ bồi đắp thêm cho biển lớn.
  • Lửa Sấm Sét và Sa Trung Thổ (Bính Thìn năm 1976, 2036 và Đinh Tỵ năm 1977, 2037): Ngọn lửa sấm sét sẽ giúp đất đai tươi tốt hơn.
Tích Lịch Hỏa hợp với mệnh nào?
Mệnh hợp với người Lửa Sấm Sét có thể hỗ trợ nhau trong công việc

2. Các mệnh khắc mệnh Tích Lịch Hỏa (Lửa Sấm Sét)

Các mệnh khắc với người mệnh Tích Lịch Hỏa (Lửa Sấm Sét):

  • Tích Lịch Hỏa và Hải Trung Kim (Giáp Tý năm 1924, 1984 và Ất Sửu năm 1925, 1985): Người hai mệnh này không có mối quan hệ gần nhưng vì Hỏa khắc Kim nên có khắc nhau nhẹ.
  • Lửa Sấm Sét và Lư Trung Hỏa (Bính Dần năm 1986, 2046 và Đinh Mão năm 1987, 2047): Lư Trung Hỏa khi gặp mưa bão đi kèm sấm sét sẽ bị suy yếu.
  • Tích Lịch Hỏa và Đại Lâm Mộc (Mậu Thìn năm 1988, 2048 và Kỷ Tỵ năm 1989, 2049): Lửa sấm sét sẽ thiêu rụi cây to trong rừng vì vậy mà mệnh này khắc mạnh Đại Lâm Mộc.
  • Lửa Sấm Sét và Kiếm Phong Kim (Nhâm Thân năm 1932, 1992 và Quý Dậu 1933, 1993): Hỏa khắc Kim nên sẽ gây hại cho người mệnh này.
  • Lửa Sấm Sét và Dương Liễu Mộc (Nhâm Ngọ năm 1942, 2002 và Quý Mùi năm 1943, 2003): Lửa sấm sét sẽ thiêu rụi các ngọn cây cao, bao gồm cả Dương Liễu Mộc.
  • Lửa Sấm Sét và Tùng Bách Mộc (Canh Dần năm 1890, 1950, 2010 và Tân Mão 1891, 1951, 2011): Ngọn lửa sấm sét sẽ thiêu đốt cây tùng cây bách, do đó hai mệnh này kỵ nhau.
  • Tích Lịch Hỏa và Trường Lưu Thủy (Nhâm Thìn năm 1952, 2012 và Quý Tỵ năm 1953, 2013): có quan hệ khắc nhẹ vì là dòng nước lớn nên không bị sấm sét ảnh hưởng nhiều.
  • Lửa Sấm Sét và Sơn Hạ Hỏa (Bính Thân năm 1956, 2016 và Đinh Dậu năm 1957, 2017): Hai ngọn lửa này gặp nhau sẽ làm cho Sơn Hạ Hỏa bị suy yếu, là mối quan hệ không tốt.
  • Lửa Sấm Sét và Thiên Thượng Hỏa (Mậu Ngọ năm 1978, 2038 và Kỷ Mùi năm 1979, 2039): Là hai ngọn lửa mạnh nhất trong Nạp Âm hành Hỏa có thể trợ lực tốt cho nhau nhưng lại rất dễ xảy ra xung đột.
Tích Lịch Hỏa khắc với mệnh nào?
Người mệnh Lửa Sấm Sét không nên kết hôn với người khắc mệnh

V. Sơ lược ảnh hưởng của màu sắc cho người Tích Lịch Hỏa

Người mệnh Lửa Sấm Sét có thể áp dụng màu sắc phong thủy để gia tăng may mắn, sức khỏe và tài lộc theo các gợi ý dưới đây:

1. Mạng Tích Lịch Hỏa hợp màu gì?

Người mạng mày thuộc hành Hỏa do đó họ hợp với các màu như xanh lá cây, đỏ, hồng và tím. Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc giúp nuôi dưỡng mệnh Hỏa, đem lại sức sống và giúp bạn thư giãn hơn. Trong khi đó, các màu đỏ, hồng và tím sẽ trợ lực cho chủ mệnh trong sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân.

Mệnh Tích Lịch Hỏa hợp màu gì?
Màu nào hợp với mệnh Tích Lịch Hỏa?

2. Mạng Tích Lịch Hỏa kiêng kỵ màu gì?

Bởi vì hành Thủy khắc Hỏa nên bạn cần tránh các màu đen và xanh dương để không bị kìm hãm sự phát triển. Bên cạnh đó, màu vàng, nâu và cam của hành Thổ sẽ hút năng lượng của hành Hỏa bởi vì Hỏa sinh Thổ.

Mệnh Tích Lịch Hỏa kỵ màu gì?
Những màu sắc kỵ với người mệnh Hỏa

VI. Những vật phẩm phong thủy cho người mạng Tích Lịch Hỏa

Trong phong thủy có một số vật phẩm giúp bạn gia tăng vận khí tốt và áp chế vận khí xấu. Do đó, bạn cần biết mệnh Tích Lịch Hỏa hợp màu gì để chọn vật phẩm phong thủy cho đúng. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn nên cân nhắc:

1. Màu sơn nhà

Người mệnh này nên chọn màu các màu như đỏ, hồng, tím và xanh lá cây cho ngôi nhà. Bạn cần kết hợp khéo léo các màu này với nhau để hài hòa hơn. Bạn cũng có thể dùng các màu như cam đỏ, xanh lục và hồng vàng để màu không bị đối trọi.

Màu sơn nhà cho người mệnh Tích Lịch Hỏa
Màu sơn nhà cho người mệnh Lửa Sấm Sét

2. Màu chăn gối

Người mệnh Hỏa nên ưu tiên chăn gối màu xanh lá cây. Bởi vì màu sắc này giúp bạn ngủ ngon hơn, giúp cân bằng cảm xúc và giảm bớt tính nóng nảy. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu đỏ, hồng hoặc tím để tăng cường sức khỏe.

Màu chăn gối hợp với mệnh Tích Lịch Hỏa
Màu chăn gối hợp với mệnh Tích Lịch Hỏa

3. Màu xe

Người mệnh Hỏa nên chọn xe có màu đỏ. Bởi vì màu đỏ hợp thị hiếu của nhiều người hơn các màu còn lại. Theo quan niệm xưa, màu đỏ còn đại diện cho sự may mắn, giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp.

Màu xe hợp mệnh Tích Lịch Hỏa
Màu xe hợp mệnh Lửa Sấm Sét

4. Cây phong thủy

Người mệnh Tích Lịch Hỏa nên chọn các loại cây phong thủy mệnh Hỏa như cây hồng môn, cây vạn lộc, cây cẩm nhung đỏ, cây phú quý, cây trạng nguyên,… Những loại cây này vừa bổ sung nguyên tố Hỏa vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy, hỗ trợ tốt cho bạn trong cuộc sống và công việc.

Cây cẩm nhung đỏ hợp với người mệnh Tích Lịch Hỏa
Cây cẩm nhung đỏ hợp với người mệnh Tích Lịch Hỏa

6.5 Đá phong thủy

Đá Aventurine hiện nay đang được yêu thích bởi có nước đá trong và lấp lánh. Loại đá này sẽ thu hút sự may mắn và tài lộc cho người mệnh Tích Lịch Hỏa. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một số loại đá khác với ý nghĩa như:

  • Ý nghĩa của đá Peridot: tượng trưng cho niềm tin, sức sống và hi vọng, đại diện cho hòa bình, may mắn và bài trừ xui xẻo.
  • Ý nghĩa của đá Thạch Anh Rêu: là bùa hộ mệnh giúp xua đuổi tà khí, xui xẻo, cải thiện sức khỏe và bổ sung năng lượng tích cực.
  • Ý nghĩa của đá Topaz: giúp tăng cường sự tư tin, bản lĩnh, cân bằng cảm xúc và sáng suốt hơn trong công việc.
  • Ý nghĩa của đá Sunstone: biểu tượng quyền năng tối cao, là một tấm bùa hộ mệnh giúp đem lại tài lộc cho người sử dụng.
  • Ý nghĩa của đá Ngọc Hồng Lựu: đại diện cho sức mạnh, quyền năng và giàu có, và giúp cân bằng trạng thái tinh thần cho người đeo.
  • Ý nghĩa của đá Ngọc Bích: đại diện cho sự sang trọng, quý phái, giàu sang, thu hút những điều tốt đẹp. Loại đá này phù hợp cho cả nam và nữ: giúp cân bằng âm dương cho nữ và tăng cường sinh khí cho phái nam.
Mệnh Tích Lịch Hỏa hợp đá phong thủy gì?
Đá Ngọc Bích tốt cho cả nam lẫn nữ mệnh Tích Lịch Hỏa
Tham khảo thêm các tin đăng về mua bán đất hợp phong thủy tại website Muaban.net

Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
LÔ ĐẤT ĐẸP 103M2 TRUNG TÂM THỦ ĐỨC - GIÁ NHỈNH 3 TỶ
3
  • Hôm nay
  • Phường Long Trường, TP. Thủ Đức - Quận 9
Chính chủ bán đất Hiếu Liêm, Bắc Tân Uyên, Bình Dương, có sẵn nhà
1
  • Hôm nay
  • Xã Hiếu Liêm, Huyện Bắc Tân Uyên
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
6 tr/m , cần chuyển nhượng lỗ đất thổ cư 100% tại Long an
6
  • Hôm nay
  • Xã Long Khê, Huyện Cần Đước
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Bán đất Mặt Tiền Đường Lê Hồng Phong
11
  • Hôm nay
  • Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán mảnh đất liền kề Đầm Trấu 62m, MT 4,2 m, cách ô tô quay đầu 15 m
1
  • Hôm nay
  • Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán đất trồng cây lâu năm xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, sổ hồng, 1000m2
7
  • Hôm nay
  • Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất Phú Hòa Đông-Củ Chi, góc ngã tư Nguyễn Văn Khạ-Phạm Văn Cội
10
  • Hôm nay
  • Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Bán đất Củ Chi 5x26=131m2, sổ hồng đã lên hết thổ cư, giá 2,3 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi

VII. Người mệnh Tích Lịch Hỏa xăm hình gì mang lại tài lộc, may mắn?

Bởi vì những người này mang mệnh Hỏa nên các yếu tố Mộc và Hỏa đều có lợi cho họ. Những hình xăm phong thủy hành Mộc hoặc Hỏa như hoa lá, lốc xoáy, rồng đỏ, hoa hướng dương, cơn mưa,… sẽ hợp nhất với bạn. Để phát huy hiệu quả của hình xăm, bạn nên phối cùng màu tương sinh là xanh lá cây hoặc màu bản mệnh như đỏ, tím và hồng.

Hình xăm hợp với người Tích Lịch Hỏa
Hình xăm hợp với người mệnh Lửa Sấm Sét

Bài viết về người mệnh Tích Lịch Hỏa đã giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm cá nhân và các yếu tố hợp – khắc trong phong thủy. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe tốt hơn.

Để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về phong thủy, bạn hãy theo dõi Muaban.net thường xuyên và chia sẻ cho người thân cùng biết nhé!

>>> Xem thêm:

Uyên Trương
Content Writer tại Muaban.net Ngành hàng thế mạnh: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ