Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomePhong thủySa Trung Thổ là gì? Sa Trung Thổ hợp màu gì, mệnh...

Sa Trung Thổ là gì? Sa Trung Thổ hợp màu gì, mệnh gì, hướng nào?

Sa Trung Thổ là gì, Sa Trung Thổ hợp màu gì, Sa Trung Thổ hợp mệnh gì? Những tính cách của Sa Trung Thổ có gì đặc biệt? Sa Trung Thổ có khắc với mệnh nào không? Cùng Mua Bán tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây!

Sa Trung Thổ
Sa Trung Thổ

1. Sa Trung Thổ là gì? Sinh năm bao nhiêu?

Nếu bạn chưa biết Sa Trung Thổ là mệnh gì thì đây là một trong những nạp âm thuộc ngũ hành Thổ. Và 6 nạp âm thuộc hành Thổ cụ thể là Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Lộ Bàng Thổ, Ốc Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Sa Trung Thổ. Trong đó Sa Trung Thổ nghĩa là cát pha lẫn với đất.

Sa Trung Thổ nghĩa là cát pha lẫn với đất.
Sa Trung Thổ nghĩa là cát pha lẫn với đất.

Những người thuộc Sa Trung Thổ thường là tuổi Bính Thìn sinh vào các năm cụ thể là 1916, 1976, 2036; tuổi Đinh Tỵ với những năm sinh cụ thể là 1917, 1977, 2037. Những người thuộc mệnh này thường có tài ăn nói, giao tiếp giỏi và họ biết cách thu hút đám đông. Bên cạnh đó, họ cũng thường theo chủ nghĩa hoàn hảo, tính cách thận trọng và biết suy nghĩ thấu đáo.

2. Tính cách đặc biệt của Sa Trung Thổ

Với mỗi mệnh trong phong thủy khác nhau thì cũng sẽ có những tính cách nổi bật nhất của nó. Vậy thì tính cách đặc biệt của người mệnh Sa Trung Thổ là gì?

2.1 Thường mâu thuẫn nội tâm

Trên thực tế, Sa Trung Thổ là đất pha cát là loại đất pha tạp giữa đất và cát với nhau. Vì thế, tính cách của người mang mệnh này thiếu sự đồng nhất, thậm chí là có cả sự mâu thuẫn trong nội tâm. Cụ thể là họ có tính nết thất thường, lúc thì nhạy cảm tinh tế nhưng cũng có lúc thì ngược lại. Hoặc, có những lúc thì họ rất nhiệt tình và tích cực trong mọi chuyện nhưng cũng có lúc lại trở nên chán chường và bỏ mặc mọi thứ.

Tính cách của Sa Trung Thổ thiếu sự đồng nhất, thậm chí là có cả sự mâu thuẫn trong nội tâm
Tính cách của Sa Trung Thổ thiếu sự đồng nhất, thậm chí là có cả sự mâu thuẫn trong nội tâm

2.2 Điềm tĩnh, kiên định

Đây cũng là đặc trưng nổi bật của người có mệnh Sa Trung Thổ. Họ điềm tĩnh, tuân theo những nguyên tắc của mình và cũng rất kiên định với những nguyên tắc đó. Bản mệnh Thổ có ý thức rất cao về bản thân, coi mình là “tôn quý”, khác với những người xung quanh. Vô hình chung, đây cũng là nhược điểm vì tính cách này khiến họ ít bạn bè, nhưng ngược lại bạn bè của họ rất “chất lượng” và hết mình với nhau.

Bản mệnh Thổ có ý thức rất cao về bản thân
Bản mệnh Thổ có ý thức rất cao về bản thân

2.3 Đa cảm, nhân hậu

Đất thì mịn, cát thì thô ráp khi kết hợp lại với nhau tạo thành sự không đồng nhất của Sa Trung Thổ. Họ khá đa sầu đa cảm, tỉ mỉ với những vấn đề khác nhau. Họ còn có sự nhân hậu ẩn chứa bên trong tính cách kiên định và luôn tuân thủ nguyên tắc của mình.

2.4 Có óc sáng tạo

Người có mệnh Sa Trung Thổ có óc sáng tạo và luôn tìm kiếm những sáng kiến mới. Tư duy của họ không hoặc hiếm khi nào đi theo lối cũ và họ cũng luôn tuân thủ theo những quy tắc đã đề ra. Họ kiên định với những điều mà họ chọn đến cùng, dù cho xung quanh có góp ý hoặc tư vấn cho họ.

Người có mệnh Sa Trung Thổ có óc sáng tạo và luôn tìm kiếm những sáng kiến mới
Người có mệnh Sa Trung Thổ có óc sáng tạo và luôn tìm kiếm những sáng kiến mới

Bên cạnh đó, bản mệnh cũng có tính cách phóng khoáng, yêu thích tự do và ghét sự ràng buộc, các yếu tố mang tính chất rập khuôn. Nhìn chung, người mệnh Sa Trung Thổ khá kiên quyết, cứng rắn nhưng nội tâm lại nhân hậu, mềm mỏng. Họ nguyên tắc nhưng có những khi cần linh động thì họ vẫn rất linh hoạt để phù hợp với thực tế hơn.

3. Tử vi mệnh Sa Trung Thổ

Khi tìm hiểu về mệnh thì bạn cũng nên tham khảo tử vi Sa Trung Thổ với những thông tin cơ bản nhất dưới đây:

3.1 Tình duyên và các mối quan hệ

Với tình duyên thì người mệnh Sa Trung Thổ đều kết hôn muộn. Lý do là họ muốn ổn định cho công việc và cũng khá bận rộn với công việc của mình. Họ tập trung nhiều công sức cũng như thời gian vào sự nghiệp nên bỏ lỡ nhiều thời gian tìm hiểu yêu đương, đặc biệt người có mệnh Sa Trung Thổ 1977. Không những thế, các mối quan hệ giao tiếp bạn bè của họ cũng khá ít.

Người có bản mệnh Sa Trung Thổ đều có tình duyên cũng như kết hôn muộn
Người có bản mệnh Sa Trung Thổ đều có tình duyên cũng như kết hôn muộn

Cũng vì quá đam mê công việc, gây dựng sự nghiệp nên người mệnh này thường ít quan tâm hoặc ít dành thời gian cho đối phương. Họ cũng khá khô khan trong mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, khi lập gia đình thì họ sẽ rất nghiêm túc và suy nghĩ trưởng thành. Và họ sẽ luôn có sự cố gắng để đối phương có được sự ổn định về vật chất

3.2 Sự nghiệp, tài lộc – Sa Trung Thổ hợp với nghề gì?

Là người có tính cách kiên định, có đầu óc sáng tạo không theo lối mòn nên họ rất thông minh và luôn có những tư duy đổi mới. Họ thích hợp nhất là khi làm ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đầu tư, viễn thông hoặc công việc liên quan đến thương mại điện tử. Còn nếu họ là người thích yên tĩnh thì họ sẽ thích hợp với các công việc nghiên cứu, làm công tác tư tưởng…

Bản mệnh Sa Trung Thổ thích hợp nhất là khi làm ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Bản mệnh Sa Trung Thổ thích hợp nhất là khi làm ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Là người thông minh, sáng tạo nên đường công danh sự nghiệp của họ rất phát triển, thành công. Tiền tài vật chất cũng khá dồi dào, phong lưu – thậm chí là rất giàu sang, phú quý. Và thứ họ cần nhất là họ cần biết gạt đi mâu thuẫn nội tâm, thiếu quyết đoán trong tính cách để hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất.

3. Sa Trung Thổ hợp màu gì?

Bạn hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây khi lựa chọn màu sắc cho bản mệnh Sa Trung Thổ:

3.1 Gợi ý chọn màu sơn nhà cho người Sa Trung Thổ

Mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ hợp hoặc khắc với màu sắc nhất định và bạn sẽ chọn màu theo quy luật tương sinh – tương khắc. Do đó, để chọn màu sơn nhà thì bạn có thể chọn một số màu sắc như:

  • Màu thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Màu sắc cụ thể nên chọn là màu cam, đỏ, tím hoặc hồng rất tốt cho bản mệnh của gia chủ. Những gam màu này sẽ giúp bạn đạt được nhiều thuận lợi, hanh thông hơn trong mọi việc
  • Màu thuộc hành Thổ vì Thổ tương hợp với Thổ. Màu sắc cụ thể nên chọn là màu vàng hoặc màu nâu đất giúp gia chủ trở nên mạnh mẽ và củng cố thêm sự ổn định cho gia chủ
Bạn có thể chọn màu sơn nhà theo quy luật tương sinh – tương khắc
Bạn có thể chọn màu sơn nhà theo quy luật tương sinh – tương khắc

Và trong quá trình chọn màu sơn, bạn có thể kết hợp và phối các màu hợp lại với nhau để mang đến sự dung hòa và đẹp hơn về thẩm mỹ. Ngoài những màu tương sinh, tương hợp thì bạn nên tránh lựa chọn những màu tương khắc. Cụ thể như một số màu thuộc hành Kim như xám, bạc, trắng; màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển.

3.2 Gợi ý chọn màu xe cho Sa Trung Thổ

Để chọn màu xe hợp bản mệnh thì bạn nên chọn những mẫu xe có màu vàng sẫm hoặc màu nâu đất. Đây là những gam màu mang lại bình an, may mắn và giúp bạn an tâm hơn trong quá trình di chuyển. Xe hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn tránh được xui xẻo, rủi ro trong quá trình sử dụng. Những dòng xe có màu này như: Skoda Karoq, Toyota Raize…

Toyota Raize là một gợi ý về màu xe hợp với bản mệnh
Toyota Raize là một gợi ý về màu xe hợp với bản mệnh

Một số gợi ý màu khác là đỏ, hồng, tím, cam (thuộc Hỏa) cũng rất hợp với Sa Trung Thổ. Hỏa sinh Thổ nên sẽ giúp nâng đỡ bản mệnh của gia chủ tốt hơn. Ví dụ như các mẫu xe của Toyota C-HR, Kia Ceed… Ngoài ra, màu sắc hợp bản mệnh cũng giúp gia chủ dễ gặp được nhiều quý nhân, người hỗ trợ tạo nên những bước ngoặt lớn cho chính họ. Màu xe không nên mua là màu xanh biển, hoặc màu đen (thuộc Thủy).

>>> Xem thêm: Ô tô thể thao với Top 5 chiếc xe giá rẻ nhất hiện nay

3.3 Vòng phong thủy cho người mệnh Sa Trung Thổ

Sa Trung Thổ hợp màu gì khi chọn vòng phong thủy? Tương tự với việc chọn màu sơn nhà, màu xe thì bạn cũng nên chọn vòng phong thủy có màu vàng đất hoặc nâu sẫm. Bởi những viên đá phong thủy màu này sẽ giúp bản mệnh có thêm nhiều năng lượng, may mắn, hút tài lộc. Bên cạnh đó, màu này còn giúp bạn có thể khai sáng trí óc và cải thiện tính cách chần chừ vốn có, trở nên quyết đoán hơn.

Vòng phong thủy hợp mệnh giúp bạn thuận lợi và hanh thông mọi việc hơn
Vòng phong thủy hợp mệnh giúp bạn thuận lợi và hanh thông mọi việc hơn

Ngoài ra, những loại đá phong thủy với màu sắc rực rỡ như cam, vàng, tím, đỏ… cũng giúp gia chủ có thể nhiều vượng khí. Năng lượng tích cực từ các màu sắc này giúp thanh lọc tà khí, xua đuổi vận xui và mang lại bình an, thư giãn. Màu bạn không nên chọn là màu xanh dương, màu đen vì màu của Thủy sẽ khắc với Thổ.

4. Sa Trung Thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Ngoài màu sắc tương hợp thì mệnh là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi người trong quy luật ngũ hành. Vì bản mệnh quyết định tương lai của bạn như thế nào. Do đó, việc chọn mệnh hợp sẽ đem lại may mắn, hanh thông cho hạnh phúc gia đình cũng như công việc và ngược lại.

4.1 Mệnh hợp với Sa Trung Thổ

Hành Thổ nhìn chung sẽ hợp với hành Hỏa, vì theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Nhưng không phải là mệnh Hỏa nào cũng hợp. Vậy bạn hãy thử xem, những mệnh hợp nhất với Sa Trung Thổ dưới đây nhé:

  • Sa Trung Thổ hợp Sơn Đầu Hỏa. Vì đám cháy của rừng cây tạo nên dinh dưỡng giúp đất đai màu mỡ. Hai mệnh này kết hợp sẽ giúp bạn có được phú quý, thịnh vượng.
  • Sa Trung Thổ hợp Tích Lịch Hỏa. Sấm sét gây mưa giúp cho đất đai được thêm tươi tốt, mùa màng bội thu. Do đó, hai bản mệnh này kết hợp sẽ giúp của cải tăng và giàu sang phú quý.
  • Sa Trung Thổ hợp với Sơn Hạ Hỏa. Hỏa sinh Thổ nên lửa cháy sẽ mang lại tro, bụi để tăng thêm màu mỡ cho đất. Hai mệnh này kết hợp cũng rất tốt đẹp, giàu sang, hạnh phúc.
  • Sa Trung Thổ hợp Đại Trạch Thổ. Vì chúng sẽ hỗ trợ, giúp sức lẫn nhau để tạo nên sự phát triển thịnh vượng.
  • Sa Trung Thổ hợp Sa Trung Thổ. Hai bản mệnh giống nhau như bạn đồng hành với nhau, cùng hỗ trợ và mang lại thành công cho nhau.
Ngũ hành tương sinh tương khắc với mệnh Thổ
Ngũ hành tương sinh tương khắc với mệnh Thổ

4.2 Mệnh khắc với Sa Trung thổ

Mệnh khắc nhất với Sa Trung Thổ là những người thuộc hành Mộc như Đại Lâm Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc. Và Thổ khắc Thủy cụ thể là Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy. Nếu kết hợp với mệnh tương khắc thì công việc khó khăn lận đận, tình duyên trắc trở, khó hòa hợp…

5. Mệnh Sa Trung Thổ hợp hướng nào?

Người thuộc mệnh Sa Trung Thổ khi cần chọn hướng nhà, sắp xếp hướng các phòng ngủ, phòng làm việc… cũng nên lựa chọn hướng phù hợp.

5.1 Những hướng mà người mệnh Sa Trung Thổ nên chọn

  • Hướng Nam tượng trưng cho hành Hỏa. Đây được xem là hướng phù hợp nhất cho người mệnh Sa Trung Thổ. Chọn nhà hướng này giúp bạn có được nhiều thuận lợi trong công việc, công thành danh toại, tài lộc hanh thông.
  • Hướng Bắc tượng trưng cho hành Thủy. Tuy Thổ khắc Thủy nhưng người hành Thổ lại chiếm được khá nhiều ưu thế trong công việc, sự nghiệp. Do đó, chỉ cần gia chủ có sự cố gắng, nỗ lực thì xây nhà hướng này cũng sẽ rất may mắn, thuận lợi.
Bạn có thể chọn xây nhà theo hướng Nam (hành Hỏa) hoặc hướng Bắc (hành Thủy)
Bạn có thể chọn xây nhà theo hướng Nam (hành Hỏa) hoặc hướng Bắc (hành Thủy)
Tham khảo các tin đăng về nhà đất cho người mệnh Sa Trung Thổ tại website Muaban.net dưới đây:

Bán đất Phú Hòa Đông-Củ Chi, góc ngã tư Nguyễn Văn Khạ-Phạm Văn Cội
10
  • Hôm nay
  • Xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi
Bán đất trồng cây lâu năm xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, sổ hồng, 1000m2
7
  • Hôm nay
  • Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
Bán nhà 28/15 đường TL 22, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, 4x18m, 1 lầu
5
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
Chính chủ bán nhà mặt tiền: Nhà số 2 Đường Số 2, Phường 11, Gò Vấp
14
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
Chính chủ bán nhà 1130 TL15, Xã An Phú, Huyện Củ Chi, TPHCM
9
  • Hôm nay
  • Xã An Phú, Huyện Củ Chi
Đất Chợ Cầu Đất xã xuân trường Tp Đà Lạt
0
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt
CẦN SANG TIỆM NAILS GẤP Q8 CẦN SANG TIỆM NAILS GẤP Q8
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 8
Cho thuê mặt bằng, nhà nguyên căn 2 mặt tiền
12
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Cho thuê nhà xưởng sản xuất 2000 m2, có đầy đủ công năng, huyện Củ Chi
7
  • Hôm nay
  • Xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
CHO THUÊ 1100 m2 KHO XƯỞNG MẶT ĐƯỜNG QL1A NGỌC HỒI
1
  • Hôm nay
  • Xã Liên Ninh, Huyện Thanh Trì
Bán Biệt Thự Quận 7 mặt tiền đường số 1 vị trí đẹp, 8x25m, trệt, 3 lầu
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
Đất 1 xẹc Hà Huy Giáp: 75m2 thổ cư, đường toto, 4 lô còn 1 lô cuối
2
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Xuân, Quận 12
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
29
•Đuờng nhựa 8m 202/45 Phạm Văn Hai P5 Tân Bình
  • 72 m² -
  • 4 PN -
  • 5 WC
13 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Tân Bình
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7

5.2 Hướng mà người mệnh Sa Trung Thổ không nên chọn?

  • Hướng Tây sẽ tạo ra nhiều áp lực, khó khăn cho gia chủ mệnh Thổ. Không những thế, xây nhà hướng này còn khiến gia chủ gặp nhiều thị phi, tiểu nhân quấy phá.
  • Hướng Đông sẽ khiến gia chủ bị thiêu đốt năng lượng, sức khỏe giảm sút. Đây là hướng tượng trưng cho hành Mộc, nên rất kỵ với người hành Thổ.
Sa Trung Thổ không nên chọn nhà hướng Tây hoặc hướng Đông.
Sa Trung Thổ không nên chọn nhà hướng Tây hoặc hướng Đông.

>>> Xem thêm: Năm 2023 xây nhà hướng nào tốt? Chọn hướng xây nhà thu hút vượng khí

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn về bản mệnh Sa Trung Thổ. Ngoài ra, các thông tin này sẽ giúp bạn chọn hướng nhà hoặc mua xe trên website Muaban.net hợp với bản mệnh của mình nhất. Chúc bạn tìm kiếm được những sản phẩm ưng ý, hợp phong thủy trên Muaban.net nhé!

>>> Xem thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

  1. Sa Trung Thổ sinh năm bao nhiêu?

    Những người thuộc Sa Trung Thổ thường là tuổi Bính Thìn sinh vào các năm cụ thể là 1916, 1976, 2036; tuổi Đinh Tỵ với những năm sinh cụ thể là 1917, 1977, 2037.

  2. Mệnh Sa Trung Thổ hợp mệnh nào?

    Hướng Nam và Hướng Bắc là 2 hướng tốt cho người mệnh này.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ