Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomePhong thủyBạch Lạp Kim Là Gì? Bạch Lạp Kim Hợp Màu Gì, Mệnh...

Bạch Lạp Kim Là Gì? Bạch Lạp Kim Hợp Màu Gì, Mệnh Nào, Vận Số Ra Sao?

Bạn mệnh Kim và chính xác là Bạch Lạp Kim? Bạn mong muốn tìm hiểu sâu hơn về mệnh này. Vậy Bạch Lạp Kim là gì? Tuổi nào thuộc Bạch Lạp Kim? Tính cách và vận mệnh ra sao? Tất tần tật sẽ được Mua Bán giải đáp trong bài viết dưới đây!

Bạch Lạp Kim là gì?
Bạch Lạp Kim là gì? – Bạch Lạp Kim là mệnh gì?

1. Bạch Lạp Kim nghĩa là gì?

Bạch Lạp Kim là gì? Bạch Lạp Kim nghĩa là Vàng chân đèn, Vàng trong đèn hay Vàng chân nến. Vàng là một kim loại quý vô tạp chất, còn “Bạch Lạp” theo Hán Việt có nghĩa là cây nến trắng. Có thể hiểu ý nghĩa là vàng bị nung chảy thành sáp nến, mang ẩn dụ hình ảnh kim loại đã được gột rửa hết tạp chất, mang tính nguyên chất và có giá trị cao nhất.

Bạch Lạp Kim là gì?
Bạch Lạp Kim là gì? Vàng Chân Đèn là gì?

2. Bạch Lạp Kim sinh năm bao nhiêu?

Những người thuộc Bạch Lạp Kim rơi vào tuổi Canh Thìn và Tân Tỵ, tương ứng với các năm sinh: 1880, 1881, 1940, 1941, 2000, 2001, 2060 và 2061.

Năm sinh

1880, 1881, 1940, 1941, 2000, 2001, 2060, 2061

Tuổi Can Chi

Canh Thìn, Tân Tỵ

Mệnh ngũ hành

Bạch Lạp Kim

Thiên Can

Canh Kim, Tân Kim

Địa Chi

Thìn Thổ, Tỵ Hỏa

3. Tử vi cuộc đời của Bạch Lạp Kim

3.1. Sự nghiệp

Do người thuộc Bạch Lạp Kim có mang tính Kim trong người, kèm theo đó là sự cháy từ cây nến trắng tạo ra sự tinh khiết và nguyên chất cho nên người mệnh này khá giỏi trong quản lý tài chính, tiền bạc và chi tiêu trong nhà, đặc biệt là với nữ mạng. Người mệnh Bạch Lạp Kim phù hợp với các lĩnh vực liên quan đến tài chính và tiền bạc như ngân hàng, chứng khoán, kế toán,… và cũng rất hợp kinh doanh. 

Đối với các lĩnh vực liên quan đến kim khí, kim loại như các ngành cơ khí máy móc, luyện kim, gia công vàng bạc trang sức,… thì cũng rất phù hợp với người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim. Ngoài ra những người này còn rất am hiểu công nghệ, dễ học hỏi và phát triển lĩnh vực công nghệ như khoa học máy tính, công nghệ thông tin,…

Về vận trình sự nghiệp của người tuổi Canh Thìn dễ đạt được thành công và may mắn hơn người thuộc tuổi Tân Tỵ. Người tuổi Tân Tỵ cần phải cố gắng nhiều mới có thể đạt được thành công. Cả hai can Canh và Tân nhìn chung đều có duyên với tiền bạc, tài sản. Nếu gặp thời có khả năng lên như “diều gặp gió”.

Mệnh Bạch Lạp Kim thuộc tuổi Canh Thìn và Tân Tỵ
Bạch Lạp Kim là gì? – Tuổi Canh Thìn thường dễ thành công hơn Tân Tỵ một chút

3.2. Tình duyên, gia đạo

Nhờ vào tính Hỏa của cây nến cháy nên bản mệnh này rất cuồng nhiệt trong chuyện tình cảm. Họ là người tràn đầy năng lượng, lạc quan. Đặc biệt họ có phần yêu đời hơn khi tìm được tình yêu. Do đó chuyện tình duyên cũng là một phần động lực cho bản mệnh làm được nhiều thứ hơn trong cuộc sống.

Về hôn nhân, người mệnh này được khuyến cáo nên kết hôn muộn bởi vì càng muộn thì cuộc sống hôn nhân của bản mệnh càng có phần viên mãn, ổn định. Với những bản mệnh Canh Thìn, Tân Tỵ sinh vào các năm 2000, 2001 thì tuổi đời cũng còn trẻ, kinh nghiệm sống chưa trải nhiều. Vì vậy bản mệnh có thể trải nghiệm thêm những điều thú vị của cuộc sống độc thân trước khi bước vào hôn nhân.

Kết hôn muộn
Lưu ý cho người Bạch Lạp Kim là gì? – Người mệnh Bạch Lạp Kim nên kết hôn muộn

Tham khảo thêm: Giải mã Cung Cấn là gì? Luận giải phong thủy chi tiết

4. Tính cách nổi bật của người mệnh Bạch Lạp Kim

4.1. Hay mâu thuẫn nội tâm

Cho dù là bản mệnh tuổi nào thì con người ai cũng có người hướng nội, người hướng ngoại. Nhưng với tính cách của người mệnh Bạch Lạp Kim vốn là một dạng vật chất được quá độ nên tính cách có phần mâu thuẫn ở nội tâm. Nửa muốn vui chơi ở những nơi nhộn nhịp, sôi động nhưng cũng nửa muốn được một mình yên tĩnh, hưởng thụ một không gian êm đềm tĩnh lặng.

mâu thuẫn nội tâm
Tính cách người mệnh Bạch Lạp Kim là gì? – Người mệnh Bạch Lạp Kim hay bị mâu thuẫn nội tâm

Họ cũng không giỏi che giấu cảm xúc, nội tâm có phần mâu thuẫn nhưng khi ứng xử lại rất hòa đồng cho nên rất được mọi người quý mến. Người bản mệnh này đa sầu, đa cảm, dễ bị tổn thương vì lời nói của người khác.

4.2. Nhanh nhẹn, linh hoạt

Bạch Lạp Kim là những người thông minh, có ý chí trong mọi việc. Thích giao tiếp và có tính cách mềm dẻo, đối đãi khôn ngoan, ứng xử thấu tình đạt lý.

Giao tiếp tốt
Tính cách nổi bật của người mệnh Bạch Lạp Kim – Giao tiếp tốt

Do người mệnh Bạch Lạp Kim vừa mang tính chất của Hỏa, vừa mang tính chất của Kim cho nên có thể nói họ là những người đặc biệt, có phần nổi bật thu hút người khác. Họ vừa có tính sôi nổi, nhiệt thành, nhanh nhẹn và linh hoạt của Hỏa nhưng cũng không kém phần lạnh lùng, nghiêm nghị, cứng rắn như Kim. Tuy là hai tính chất đối lập nhưng có một điểm hay là rất hài hòa. 

4.3. Phải rèn luyện nhiều mới thành công

Bạch Lạp Kim là vàng cần phải trải qua quá trình nóng chảy để trở nên thuần khiết. Nghĩa là bản mệnh Bạch Lạp Kim cần phải rèn luyện nhiều mới thành công.

Ai cũng phải rèn luyện nhiều mới thành công, nhưng Bạch Lạp Kim cần nỗ lực nhiều hơn người khác. Bản chất Bạch Lạp Kim thông minh, có nhiều tiềm năng phát triển. Vậy nên hãy tập trung việc rèn luyện bản thân để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình.

Rèn luyện trí tuệ
Lưu ý cho người Bạch Lạp Kim là gì? – Bạch Lạp Kim vốn thông minh, nhưng cần rèn luyện nhiều

5. Mệnh Bạch Lạp Kim hợp màu gì?

Màu hợp với người mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Bạch Lạp Kim đặc biệt phù hợp với các màu tượng trưng cho mệnh Thổ như vàng đất, nâu, vàng (tương sinh) và các màu thuộc bản mệnh Kim như trắng, xám, bạc (tương hợp).

Tham khảo thêm: Ý nghĩa và quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy

5.1. Gợi ý màu sơn nhà phù hợp

Như đã khái quát phía trên, màu sơn nhà phù hợp cho người mệnh Bạch Lạp Kim là các tông màu vàng, kem, trắng, nâu. Khi xây nhà, mua nhà, thuê nhà, bạn nên lưu ý chọn các màu sơn như bảng dưới đây:

Bảng màu sơn nhà hợp mệnh Kim
Màu hợp mệnh với Bạch Lạp Kim là gì? – Bảng màu sơn nhà hợp mệnh Kim

Người mệnh này không nên sử dụng màu bản mệnh khắc chế như Mộc (Kim khắc Mộc), vì bản mệnh khắc ngôi nhà thì thường gây ra hiện tượng bong tróc màu sơn, dột nhà. Bên cạnh đó cũng không nên sử dụng màu sắc khắc chế bản mệnh như hành Hỏa (Hỏa khắc Kim) – rất xấu cho gia chủ khiến bản mệnh gặp nhiều chuyện xui rủi không đáng có.

Ngoài ra do Kim sinh Thủy, bản mệnh sinh xuất cho ngôi nhà, sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy dễ gây hao tổn tiền bạc, sinh khí.

Để dễ hiểu hơn, Mua Bán tổng hợp màu sắc tương sinh – tương khắc cho người mệnh Bạch Lạp Kim như sau:

Màu sơn nhà phù hợp

Màu không phù hợp sơn nhà

Trắng, kem, vàng, xám, nâu, nâu đất

Đỏ, hồng, xanh lá, xanh biển, đen

5.2. Gợi ý màu xe phù hợp 

Thế còn màu xe hợp với người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Bản mệnh này có tính chất của hành Kim rất lớn, phù hợp tất cả các dòng xe, tuy nhiên do xe máy sử dụng xăng để làm nhiên liệu đốt có liên quan đến hành Hỏa nên người bản mệnh này được khuyến cáo phù hợp hơn với các dòng xe điện.

  • Các màu xe phù hợp với bản mệnh là: Trắng, vàng, xám, nâu.
  • Các màu xe không phù hợp với bản mệnh là: Đen, đỏ, xanh dương, xanh lá.
5.2.1. Gợi ý các dòng xe máy phù hợp

Nếu bạn thích xe xăng thì cũng có một vài dòng xe hợp mệnh nên mua như: Xe Vision trắng, SH trắng/xám/nâu đất, Lead vàng kem, Grande bạc,…

Tham khảo thêm: Nên mua SH 125 hay 150? So sánh chi tiết từng loại 

Màu xe hợp mệnh Bạch lạp kim
Màu xe hợp mệnh Bạch Lạp Kim là gì?

Hạn chế sử dụng các xe màu đen, đỏ, xanh dương, xanh lá như: AirBlade đen/đỏ, SH đen/đỏ, Lead đỏ, Vision xanh dương, Wave tem xanh lá,…

5.2.2. Gợi ý các dòng ô tô phù hợp

Nếu bạn muốn tìm mua ô tô hợp mệnh, bạn có thể tham khảo các dòng xe sau: Vios trắng/vàng đồng, Honda City trắng/nâu. Ngoài ra màu trắng cũng là màu phổ biến trên các dòng xe ô tô hiện nay: Mazda 3 trắng, KIA Cerato trắng, Honda Civic trắng, Mercedes C200/300 trắng,…

Đa số những người mệnh Bạch Lạp Kim còn khá trẻ, nếu nghĩ đến việc mua ô tô bạn nên cân nhắc mua ô tô cũ để tiết kiệm ngân sách hơn nhé!

Gợi ý cho bạn một số ô tô đang được bán hiện nay tại Muaban.net:

Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Gđ bán LAND ROVER Autobiography 5.0 sx 2012 Nhập khẩu Anh chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Lexus RX350 sx 08/2007 bản 2 cầu
11
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
✅ GLC 200- GLC300 ✅ Ưu Đãi Khủng Đậm Sâu
20
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🎈 C200 PLUS 2023  ✅ KHUYẾN MÃI CAO ĐẬM SÂU
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BMW 116i sx 2014 dòng hatchback
13
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Chính chủ bán xe tải IZ65 thùng kín lăn bánh 05/2021
7
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sedona máy dầu bản full năm 2020
20
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

5.3. Gợi ý đá phong thủy hợp mệnh Bạch Lạp Kim

Người mệnh Bạch Lạp Kim nên sử dụng các loại đá phong thủy hợp mạng để tăng may mắn cũng như tài lộc. Các loại đá phong thủy có đầy đủ màu sắc đa dạng cho bản mệnh lựa chọn, ưu tiên chọn các loại đá có màu sắc tương sinh, tương hợp, sau đó mới đến chọn màu sắc theo nhu cầu, sở thích.

Đá hợp mệnh Bạch Lạp Kim
Đá hợp mệnh Bạch Lạp Kim

Vậy các loại đá phong thủy hợp với mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Có thể tra theo bảng dưới đây để dễ dàng chọn cho mình một loại đá phong thủy, đá quý:

Tương sinh – Tương hợp

Tương khắc

Thạch anh trắng, vàng

Thạch anh ưu linh trắng, vàng
Thạch anh tóc bạch kim, thạch anh tóc trắng, thạch anh tóc vàng

Đá mắt hổ vàng nâu, vàng tươi

Hổ phách

Đá xà cừ (Hắc Nguyệt Quang)

Thạch anh tím, thạch anh hồng

Thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc xanh

Thạch anh ưu linh xanh lá

Peridot

Mã não đỏ

Ruby

Ngọc lục bảo (Emerald)

6. Mệnh Bạch Lạp Kim hợp với mệnh nào? Khắc mệnh nào?

Sau đây là bảng thống kê các tuổi tương sinh, tương hợp và tương khắc với mệnh Bạch Lạp Kim. Lưu ý: bảng chỉ thống kê các năm sinh trong thế kỷ 20 và 21. Bạn tham khảo để biết mình hợp hay khắc các tuổi dưới đây cũng như lựa chọn năm sinh cho con cái theo ý muốn.

Tương sinh – Tương hợp

Tương khắc

Hải Trung Kim (1984 – 1985, 1924 – 1925),

Lư Trung Hỏa (1986 – 1987, 1926 – 1927), 

Đại Lâm Mộc (1988 – 1989, 1928 – 1929), 

Lộ Bàng Thổ (1990 – 1991, 1930 – 1931), 

Kiếm Phong Kim (1992 – 1993, 1932 – 1933), 

Sơn Đầu Hỏa (1994 – 1995, 1934 – 1935), 

Bạch Lạp Kim (2000 – 2001, 1940 – 1941), 

Ốc Thượng Thổ (2006 – 2007, 1946 – 1947), 

Tích Lịch Hỏa (2008 – 2009, 1948 – 1949), 

Sa Trung Kim (2014 – 2015, 1954 – 1955), 

Sơn Hạ Hỏa (2016 – 2017, 1956 – 1957), 

Bích Thượng Thổ (2020 – 2021, 1960 – 1961),

Kim Bạch Kim (2022 – 2023, 1962 – 1963), 

Thiên Hà Thủy (2026 – 2027, 1966 – 1967), 

Thoa Kim Xuyến (2030 – 2031, 1970 – 1971),

Thiên Thượng Hỏa (2038 – 2039, 1978 – 1979)

Giản Hạ Thủy (1996 – 1997, 1936 – 1937), 

Thành Đầu Thổ (1998 – 1999, 1938 – 1939), 

Dương Liễu Mộc (2002 – 2003, 1942 – 1943), 

Tuyền Trung Thủy (2004 – 2005, 1944 – 1945), 

Tùng Bách Mộc (1950 – 1951, 2010 – 2011), 

Trường Lưu Thủy (1952 – 1953, 2012 – 2013), 

Bình Địa Mộc (1958 – 1959, 2018 – 2019), 

Phúc Đăng Hỏa (1964 – 1965, 2024 – 2025), 

Đại Trạch Thổ (1968 – 1969, 2028 – 2029), 

Tang Đố Mộc (1972 – 1973, 2032 – 2033), 

Đại Khê Thủy (1974 – 1975, 2034 – 2035), 

Sa Trung Thổ (1976 – 1977, 2036 – 2037), 

Thạch Lựu Mộc (1980 – 1981, 2040 – 2041), 

Đại Hải Thủy (1982 – 1983, 2042 – 2043)

7. Mệnh Bạch Lạp Kim hợp hướng nào?

Người mệnh Bạch Lạp Kim thuộc hành Kim nên theo ngũ hành, bản mệnh này thuộc Tây tứ trạch, bao gồm các hướng: Chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Kể cả khi xuất hành hay mua nhà, xây nhà thì bản mệnh nên chọn những hướng thuộc về phía Tây để đón luồng sinh khí hợp với mình. Qua đó đem lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho mệnh chủ.

Có thể bạn quan tâm: Xây nhà hướng nào tốt? Chọn hướng xây nhà thu hút vượng khí

Chọn hướng hợp mệnh
Mệnh Bạch Lạp Kim hợp hướng nào?
  • Khi mua nhà hoặc xây nhà, bản mệnh nên ưu tiên chọn nhà mặt đất bởi vì càng gần mặt đất thì tính Thổ càng vượng, Thổ lại sinh Kim nên sẽ sinh nhiều vượng khí.
  • Nếu mua căn hộ chung cư thì nên chọn cửa sổ đón gió hướng từ phía Tây. Phía Tây là hướng mà hè nóng đông lạnh, người không hợp sẽ dễ bị cảm mạo, bệnh vặt. Tuy nhiên người mệnh Kim lại không hề hấn gì, ngược lại còn tăng vận khí cho gia chủ, làm ăn phát đạt, cầu gì được nấy.

Trên đây là toàn bộ bài viết về mệnh Bạch Lạp Kim là gì và ý nghĩa của nó, hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho quý bạn Truy cập Muaban.net thường xuyên để tìm hiểu thêm về phong thủy, tử vi, nhà cửa,… bạn nhé!

Xem thêm:

  1. Bạch Lạp Kim sinh năm bao nhiêu?

    1940, 1941, 2000, 2001 thuộc 2 tuổi Canh Thìn và Tân Tỵ

  2. Mệnh Bạch Lạp Kim hợp màu gì?

    Bạch Lạp Kim đặc biệt phù hợp với các màu tượng trưng cho mệnh Thổ như vàng đất, nâu, vàng (tương sinh) và các màu thuộc bản mệnh Kim như trắng, xám, bạc (tương hợp).

  3. Mệnh Bạch Lạp Kim hợp hướng nào?

    Bản mệnh này thuộc Tây tứ trạch, bao gồm các hướng: Chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam

Lương Trấn
Xin chào, mình là Lương Trấn. Là một người kinh doanh cũng là một Content Writer tự do. Mình thích du lịch và khám phá những điều mới mẻ. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ thật sự bổ ích dành cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ