Monday, May 13, 2024
spot_img
HomePhong thủySinh năm 1968 mệnh gì? Nên chọn màu sắc, hướng nhà ra...

Sinh năm 1968 mệnh gì? Nên chọn màu sắc, hướng nhà ra sao?

Theo phong thủy, biết được vận mệnh của bản thân để ứng dụng chọn màu, hướng nhà hay vật hộ mệnh có thể giúp tăng vận khí, hút tài lộc và may mắn. Vậy sinh năm 1968 mệnh gì, hợp tuổi nào? Tất cả sẽ được Mua Bán giải đáp trong bài viết dưới đây!

Sinh năm 1968 mệnh gì
Sinh năm 1968 mệnh gì, hợp tuổi nào?

I. Sinh năm 1968 mệnh gì?

Theo lịch vạn niên, những người sinh năm 1968 mang mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Kim và mệnh Hỏa; tương khắc với mệnh Thủy và Mộc.

Sinh năm 1968 thuộc mệnh Thổ
Sinh năm 1968 thuộc mệnh Thổ

Thổ đại diện cho Đất, Đất cung cấp chất dinh dưỡng cho cây và là cội nguồn của sự sống. Do đó, mệnh Thổ còn biểu tượng cho sự bình an và may mắn. Chính vì vậy, những người mệnh Thổ thường có tính cách hiền hậu, giàu lòng nhân ái và rất chăm chỉ.

II. Người sinh năm 1968 tuổi gì?

Xét theo Thiên can Địa chi, Người sinh năm 1968 có tuổi Mậu Thân, cầm tinh con khỉ trong 12 con giáp. Mậu Thân 1968 có ngày sinh dương lịch bắt đầu từ 29/01/1968 đến 15/02/1969.

Người sinh năm 1968 là tuổi Mậu Thân
Người sinh năm 1968 là tuổi Mậu Thân

Theo khoa học Khỉ là loài vật rất thông minh, hoạt bát bởi vậy những người sinh năm Khỉ thường rất nhanh nhẹn và tài giỏi, họ cũng là người thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh. Đặc biệt là nữ tuổi Thân có lập trường vững vàng và chính kiến riêng.

Tham khảo: Tử Vi Tuổi Thân 1980 Trọn Đời Cho Nam Mạng Và Nữ Mạng Chi Tiết

III. Mậu Thân 1968 thuộc cung gì?

Để xác định cung mệnh của Mậu Thân 1968, chúng ta cần căn cứ vào 3 yếu tố gồm cung, mệnh và hướng. Bên cạnh đó, cung mệnh còn phụ thuộc vào giới tính, cụ thể:

  • Nam Mậu Thân 1968 thuộc cung Khôn, tương ứng với hành Thổ, biểu trưng cho tính khiêm tốn và nhún nhường. Do đó, nam 1968 thường có tính cách hiền lành, nhân hậu và dễ lòng tha thứ.
  • Nữ sinh năm 1968 thuộc cung Khảm, tương ứng với hành Thủy, biểu tượng của tuyết rơi. Những người thuộc cung này thường có trí tuệ vượt trội, sắc sảo và khéo léo. Nhờ vào những đặc điểm này, họ được nhiều người yêu quý và có cuộc sống bình an.
Nữ Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc cung Khảm
Nữ Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc cung Khảm

IV. Tính cách nam – nữ Mậu Thân 1968

1. Tính cách nam Mậu Thân 1968

Tính cách nam sinh năm 1968 thường rất thông minh, luôn vui vẻ và có khiếu hài hước. Họ cũng có tính tò mò rất cao, thường muốn khám phá mọi thứ xung quanh và tìm hiểu nhiều điều lý thú trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi họ khá cứng đầu và có đôi chút chưa trưởng thành nên rất dễ để lộ cảm xúc cá nhân với những người xung quanh.

Tính cách Nam Mậu Thân 1968
Tính cách Nam Mậu Thân 1968

2. Tính cách nữ Mậu Thân 1968

Cũng giống như nam sinh năm 1968, nữ Mậu Thân rất thông minh. Họ có khả năng tiếp thu nhanh, kiên định và có chính kiến rõ ràng với mọi điều. Tuy nhiên, họ không giỏi thể hiện cảm xúc mặc dù trong tâm của họ lương thiện. Chính vì thế, họ thường khó có được thiện cảm từ người đối diện.

V. Mậu Thân 1968 hợp với tuổi nào?

Những người sinh năm 1968 mệnh Mộc nên thường sẽ hợp với những tuổi dưới đây: 

1. Nam mạng

1968 mệnh gì
Người sinh năm 1968 mệnh gì, hợp với tuổi nào?

2. Nữ mạng

  • Tuổi hợp làm ăn: Tuổi Kỷ Dậu, tuổi Ất Mão, tuổi Quý Sửu. 
  • Tuổi hợp kết hôn: những người có năm sinh như 1968, 1969, 1970, 1978.
  • Tuổi kỵ: Tân Hợi, Quý Hợi.

Xem tuổi kết hôn và tuổi đầu tư, làm ăn có ý nghĩa rất lớn với cuộc sống, bạn nên tránh lựa chọn những tuổi không hợp để gia đình luôn ấm êm, công việc thuận buồm xuôi gió.

VI. Sinh năm 1968 hợp hướng gì?

1. Hướng nhà

Trong phong thủy, việc chọn hướng nhà tốt là một điều vô cùng quan trọng trước khi thi công xây dựng. Vì nếu chọn nhầm hướng xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cả gia đình trong suốt thời gian làm nhà và sau khi hoàn thành.

Hướng nhà hợp với gia chủ sinh năm 1968
Hướng nhà hợp với gia chủ sinh năm 1968

Gia chủ tuổi Mậu Thân 1968 nên xây nhà theo các hướng sau:

  • Hướng nhà hợp gia chủ nam: Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Và cần tránh các hướng kỵ như: Bắc, Đông Nam, Nam, Đông. Vì đây là những hướng xấu thuộc Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh gây hại đến sức khỏe và sự hòa thuận trong gia đình.
  • Hướng nhà hợp gia chủ nữ: Đông Nam, Đông, Nam, Bắc. Và tránh các hướng: Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc.

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Mậu Thân nếu muốn xây nhà thì nên chọn những năm sau đây để gặp may mắn, đại cát đại lợi:

2. Hướng bếp

Xét theo cung phi và dựa trên nguyên tắc “Tọa hung hướng cát”, nam Mậu Thân thuộc cung Khôn (Tây Tứ Trạch) nên sẽ hợp đặt bếp ở hướng Tây hoặc Tây Bắc. Bên cạnh đó, nữ Mậu Thân thuộc cung Khảm (Đông Tứ Trạch) sẽ hợp với hướng bếp theo Đông hoặc Đông Nam. Việc đặt hướng bếp tốt có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ như tăng cường tài lộc, may mắn, ổn định sức khỏe,…

Hướng bếp hợp gia chủ Mậu Thân
Hướng bếp hợp gia chủ nam và nữ Mậu Thân

3. Hướng phòng thờ

  • Đối với gia chủ nam: Nên đặt bàn thờ theo hướng Đông Bắc (Sinh khí), Tây (Thiên y), Tây Bắc (Diên niên), Tây Nam (Phục vị). Các hướng này sẽ mang đến vượng khí may mắn, tài lộc cho gia chủ và cả gia đình.
  • Đối với gia chủ nữ: Đặt bàn thờ theo các hướng Đông Nam (Sinh khí), Đông (Thiên y), Nam (Diên niên), Bắc (Phục vị), để gia đình hòa thuận, sự nghiệp thăng tiến.
Hướng phòng thờ hợp gia chủ nam và nữ Mậu Thân
Hướng phòng thờ hợp gia chủ nam và nữ Mậu Thân
 

Tham khảo: Tuổi Canh Thân hợp hướng nào và những điều phong thủy nhà nên biết

VII. Mậu thân 1968 hợp và kỵ màu gì?

Gia chủ sinh năm 1968 mang mệnh Thổ nên thường những màu thuộc hành Hỏa tương sinh với Thổ sẽ mang lại may mắn, tiền tài bao gồm: 

  • Màu đỏ
  • Màu Cam
  • Màu Tím
  • Màu Hồng
  • Màu Vàng sẫm
  • Màu Nâu đất… 
Mậu Thân 1968 nên chọn các màu thuộc hành Hỏa
Mậu Thân 1968 nên chọn các màu thuộc hành Hỏa

Bên cạnh những màu sắc hợp mang lại nhiều may mắn và tiền tài thì gia chủ sinh năm 1968 cũng cần tránh và kiêng kỵ các màu sắc đem lại vận xui rủi, hao mòn sức khỏe, công việc không tốt như màu đen, màu xanh đen, màu xanh lục, màu xanh lá cây… 

VIII. Tuổi Mậu Thân 1968 hợp với số nào

Dưới đây là những con số may mắn giúp gia chủ sinh năm 1968 có tài lộc, gặp nhiều may mắn:

  • Nam gia chủ: số 5
  • Nữ gia chủ: số 1

Gia chủ làm việc, chọn số điện thoại, biển số xe, số tài khoản ngân hàng mà có những con số may mắn này sẽ thu hút được nhiều tài vận, sức khỏe dồi dào hơn. 

1968 mệnh gì
Những con số hợp mệnh của người sinh năm 1968

Tham khảo: Tử vi tuổi Thân 2023: Vận hạn – Sự nghiệp – Tình duyên

IX. Sơ lược về tử vi Mậu Thân 1968 trong năm 2024

Bên cạnh những yếu tố phong thủy kể trên, người tuổi Mậu Thân 1968 cũng nên xem xét tử vi bản mệnh trong năm mới 2024 để dự đoán số phận và có kế hoạch phòng tránh tai ương bất ngờ.

Sơ lược về tử vi Mậu Thân 1968 trong năm 2024
Sơ lược về tử vi Mậu Thân 1968 trong năm 2024

1. Tử vi Mậu Thân 1968 nam mạng

Xét theo thiên can, ngũ hành và địa chi, dự đoán số mệnh của gia chủ Mậu Thân trong năm 2024 sẽ có nhiều thay đổi tích cực trong công việc, có cơ hội gặt hái được những thành công đáng kể. Tuy nhiên, nên chú ý đến vấn đề sức khỏe vì thiên can Mậu (hành Thổ) của bản mệnh tương xung với thiên can Giáp (hành Mộc) năm 2024.

Tham khảo thêm: Tử vi Mậu Thân 1968 nam mạng năm 2024 chi tiết, chính xác

2. Tử vi Mậu Thân 1968 nữ mạng

Trong năm Giáp Thìn, nữ mạng sinh năm 1968 sẽ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình hòa thuận, ấm êm. Vì bản mệnh được sao Mộc Đức (sao tốt) chiếu mệnh và ngũ hành, địa chi hòa hợp, tương sinh với năm 2024.

Tham khảo thêm: Tử vi Mậu Thân 1968 nữ mạng năm 2024 – Cẩn trọng gia đạo

X. Những vật phẩm hộ mệnh cho Mậu Thân 1968

Nhiều người quan niệm rằng, những vật phẩm hộ mệnh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tránh được tai ương trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là các vật phẩm hộ mệnh của tuổi Mậu Thân sinh năm 1968.  

1. Vòng phong thủy

Các loại vòng phong thủy phù hợp với gia chủ sinh năm 1968 bao gồm: 

  • Vòng tay Thạch anh hồng mang lại sức khỏe, đường tình duyên và hôn nhân viên mãn. 
  • Vòng tay đá Hổ phách giúp cân bằng và ngăn chặn bệnh tật. 
  • Vòng tay đá Đào hoa cầu duyên cho người sinh năm Mậu Thân giúp hôn nhân viên mãn. 
  • Vòng tay đá Thạch anh tóc vàng mang lại nhiều sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Đá Thạch anh tóc vàng là biểu tượng của sự giàu có, buôn may bán đắt. 
1968 mệnh gì
Vòng tay đá thạch anh tóc vàng

2. Người Mậu Thân 1968 chọn xe màu gì hợp?

Gia chủ Mậu Thân sinh năm 1968 mệnh Mộc nên chọn những màu xe thuộc hành Hỏa như màu đỏ, màu tím, màu hồng hoặc những màu sắc mang hành Thổ như màu vàng, màu da cam, màu nâu. Những màu sắc này giúp gia chủ thuận lợi, rước vinh hoa tiền tài. 

1968 mệnh gì
Màu Vàng thuộc hành Thổ phù hợp với người sinh năm 1968

3. Tuổi Mậu Thân không nên mua xe màu gì?

Vì người sinh năm 1968 mang mệnh Mộc nên tránh mua xe có màu sắc thuộc hành Thủy như màu xanh, màu đen, màu xanh đen. Các màu sắc thuộc hành Mộc cũng không mang lại nhiều may mắn cho gia chủ như màu xanh lá cây, màu xanh nõn chuối,… 

1968 mệnh gì
Tuổi Mậu Thân không nên mua xe màu xanh lá, đen…

Tham khảo: Tử vi 1992 – Tử vi Nhâm Thân chi tiết trọn đời mới nhất năm 2023

4. Người Mậu Thân 1968 sơn nhà màu gì?

Căn cứ Ngũ hành tương sinh, thì người Mậu Thân sinh năm 1968 nên lựa chọn sơn nhà theo hành Thổ, hành Hỏa và hành Kim tương ứng với các màu sắc như: màu đỏ, màu nâu, màu vàng, màu cam, màu ánh kim, màu hồng đậm. 

Lựa chọn những màu sắc này sẽ phần nào giúp cho gia chủ tránh được những điều xui rủi, kéo được tài vận tốt, hút tiền tài, giúp gia đình đầm ấm, sức khỏe dồi dào. 

Bên cạnh đó, người sinh năm Mậu Thân 1968 cũng nên tránh sơn nhà có các màu như màu xanh lá, màu xanh nõn chuối hoặc màu đen xám. Đây là những màu kỵ với mệnh Thổ nên thường được coi là không may mắn. 

1968 mệnh gì
Người Mậu Thân 1968 sơn nhà màu vàng, màu cam

5. Người Mậu Thân 1968 chọn đồng hồ màu gì?

Người Mậu Thân sinh năm 1968 nên lựa chọn những chiếc đồng hồ có màu sắc chủ đạo thuộc mệnh Thổ, Hỏa và Kim. Dưới đây là các màu sắc phù hợp lựa chọn đồng hồ cho gia chủ Mậu Thân sinh năm 1968. 

  • Với nữ gia chủ nên lựa chọn đồng hồ có màu sắc đỏ, hồng, tím vừa hợp phong thủy lại mang đậm nét nữ tính. 
  • Với nam gia chủ sinh năm 1968 nên lựa chọn màu vàng, nâu. Đây là 2 màu sắc thường thấy trong chế tác các loại đồng hồ lại hợp mệnh Thổ. 
1968 mệnh gì
Nữ gia chủ sinh năm 1968 nên lựa chọn đồng hồ có màu sắc đỏ

Xem thêm: Tân Tỵ 2001 mệnh gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc và hướng hợp?

6. Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Thân 1968

Trồng cây trong vườn nhà, trong nơi làm việc thường được rất nhiều người quan tâm, việc lựa chọn trồng cây gì hợp phong thủy cũng vậy. Lựa chọn được cây phù hợp sẽ giúp gia chủ có được tiền tài, sức khỏe, công việc suôn sẻ.

Dưới đây là các loài cây phong thủy hợp tuổi Mậu Thân 1968:

  • Cây Lan Điệp Hồ biểu tượng cho tình yêu, thu hút tài lộc và vận may
  • Cây Sen đá nâu hút tài vận, biểu tượng cho sự may mắn, chung thủy
  • Cây lưỡi hổ viền vàng giúp xua đuổi vận xui, biểu tượng cho sự quyền uy
  • Cây Thiết Mộc lan ghép mang ý nghĩa đâm chồi, nảy lộc thu hút tài vận
  • Cây Vạn Niên Thanh Vàng giúp thanh lọc không khí, mang tới sự thịnh vượng
  • Cây Cau Vàng giúp thanh lọc độc tố, bảo vệ sức khỏe, thu hút tài lộc, may mắn
  • Cây Cung Điện Vàng giúp sinh tài lộc, thuận lợi công việc.
1968 mệnh gì
Cây Cung Điện Vàng giúp sinh tài lộc, thuận lợi công việc.

Như vậy là Muaban.net đã giải đáp đầy đủ thông tin về tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 mệnh gì, hợp và kỵ màu gì, hướng nào tốt. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn và gia đình có thể phòng tránh những điều xui rủi, thu hút thêm tài lộc, may mắn. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin đăng mới nhất về phong thủy, mua bán nhà đất nhé!

Xem thêm:

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ