Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomePhong thủyLộ Bàng Thổ là gì? Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì?...

Lộ Bàng Thổ là gì? Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì? Mệnh gì? Hướng gì?

Mệnh Lộ Bàng Thổ tuy thuộc hành Thổ nhưng cuộc đời và vận mệnh sẽ có sự riêng biệt. Vậy Lộ Bàng Thổ là gì? Cuộc đời của họ sẽ thăng trầm ra sao? Tất tần tật những thắc mắc trên sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Tổng hợp thông tin về mệnh Lộ Bàng Thổ
Những điều cần biết về mệnh Lộ Bàng Thổ

1. Lộ Bàng Thổ là gì?

Mệnh Thổ là một mệnh thuộc ngũ hành, mang ý nghĩa đại diện cho đồi núi, đất đai. Trong mệnh Thổ có tất cả 6 nạp âm và Lộ Bàng Thổ là một trong số đó.

Hiểu theo chiết tự thì “Lộ” nghĩa là con đường, “Bàng” là bên cạnh, “Thổ” chỉ đất, vậy Lộ Bàng Thổ ám chỉ loại đất ven con đường đi. Đất ven đường là loại đất chúng ta dễ bắt gặp ở nhiều nơi, do vậy người mệnh này cũng từ đó có nhiều cơ hội phát triển trong đường đời.

Vì là loại đất ven đường nên Lộ Bàng Thổ sẽ không ảnh hưởng đến những mệnh khác theo ngũ hành. Vậy nên, nhìn theo quy luật tương sinh tương khắc thì mệnh này cũng dễ dàng kết hợp.

Lộ Bàng Thổ có nghĩa là đất ven đường
Lộ Bàng Thổ theo chiết tự được hiểu là đất ven đường

2. Lộ Bàng Thổ sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Lộ Bàng Thổ sẽ là những người có năm sinh Canh Ngọ và Tân Mùi. Cụ thể:

  • Canh Ngọ (1870, 1930, 1990, 2050): thuộc địa chi Ngọ hành Hỏa, có thiên can là Canh hành Kim, Hỏa lại khắc Kim nên người tuổi Canh Ngọ thường có cuộc sống trắc trở, khó khăn. Để đi đến thành không, tuổi Canh Ngọ cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều.
  • Tân Mùi (1871, 1931, 1991, 2051): gia chủ tuổi Tân Mùi thuộc địa chi Mùi hành Thổ, thiên can là Tân hành Kim, Thổ sinh Kim nên những người tuổi Tân Mùi thường khá suôn sẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Tuổi Tân Mùi và Canh Ngọ mang mệnh Lộ Bàng Thổ
Lộ Bàng Thổ là những người tuổi Canh Ngọ và Tân Mùi

3. Tử vi cuộc đời của Lộ Bàng Thổ

3.1 Sự nghiệp

Gia chủ mệnh Lộ Bàng Thổ thích hợp với những công việc phân định lý lẽ đúng sai, nhất quán như luật sư, quản lý giấy tờ, công chức nhà nước. Là người có tính kiên định nên sẽ ít khi thay đổi công việc của mình.

Là người mệnh Thổ nên những việc kinh doanh liên quan đến nhà đất, vật tư, xây dựng cũng rất nhạy bén. Đây đều là những ngành nghề có khả năng mang lại nhiều tài lộc và thành công cho người mệnh Thổ.

Nhìn chung, con đường sự nghiệp của bản mệnh này trầm ổn, không thể quá phát triển do họ thiếu đi sự liều lĩnh. Tuy nhiên, sự ổn định cũng đã khiến cho họ hài lòng, an phận thủ thường.

>>> Tham khảo thêm: Bật mí điểm thu hút của 13 loại cây phong thủy mệnh thổ

3.2 Tình duyên, gia đạo

Mang đặc trưng của đất ven đường nên những cuộc tình của Lộ Bàng Thổ thường đến và đi chóng vánh. Họ luôn có một khởi đầu tốt đẹp nhưng kết thúc lại rất dở dang. Người Lộ Bàng Thổ luôn có cái nhìn thực tế nên sẽ không tin vào lời thề non hẹn biển “một túp lều tranh hai quả tim vàng”. Tuy vậy, không có nghĩa là họ có đời sống thực dụng, yêu vì tiền. Ngược lại, người mệnh Lộ Bàng Thổ chỉ đồng ý với người mà họ có ý định dài lâu và rất chung thủy.

Đôi lúc cũng vì tính cách quá nguyên tắc nên đối phương có thể cảm thấy họ khô khan, cứng nhắc. Tuy nhiên, người Lộ Bàng Thổ lại rất khoan dung và rộng lượng với bạn đời.

Lộ Bàng Thổ hay gặp trắc trở trong tình cảm
Đường tình duyên của mệnh Lộ Bàng Thổ thường gặp nhiều trắc trở

4. Tính cách nổi bật của người mệnh Lộ Bàng Thổ

4.1 Ưu điểm

  • Nguyên tắc, nề nếp

Lộ Bàng Thổ (đất ven đường) vốn có tính bền vững và kiên cố. Vậy nên người thuộc mệnh này cũng mang đặc trưng của tính nề nếp, kỷ cương. Họ luôn tuân thủ những quy định có sẵn và bản thân họ cũng luôn muốn duy trì tính kỷ luật đó. Dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất họ cũng hiếm khi phá vỡ nó.

  • Thành thật, xem trọng chữ tín

Ngoài ra, người mệnh Thổ luôn coi trọng đạo đức và uy tín, do vậy không dễ dàng để thỏa hiệp hay tiếp tay cho người xấu. Lộ Bàng Thổ luôn được đánh giá cao bởi sự kiên định với lựa chọn của mình.

  • Kiên trì, kiềm chế cảm xúc tốt

Đất ven đường tuy được bồi đắp vun xới bởi nhiều người, nhưng phải công nhận sự cứng cáp và bền vững của nó để giữ lề giữ lối cho con đường. Do đó, mệnh Thổ hay Lộ Bàng Thổ nói riêng đều là những người thích sự trầm ổn, ổn định. Họ ít khi chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. 

Lộ Bàng Thổ là người luôn giữ đúng nguyên tắc
Lộ Bàng Thổ luôn được đánh giá cao là người kiên trì

4.2 Nhược điểm

  • Cứng nhắc, hay bỏ lỡ thời cơ

Điểm yếu lớn nhất của người Lộ Bàng Thổ là quá yêu thích sự an toàn. Họ thường sống theo lối mòn, chỉ muốn tìm kiếm những cảm xúc tốt mà không dám bước ra khỏi vùng an toàn. Trong công việc người Lộ Bàng Thổ cũng thích làm theo những gì có sẵn chứ không muốn bứt phá và chinh phục bản thân.

Với bản tính cứng nhắc không chịu tiếp thu, Lộ Bàng Thổ thường bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống.

  • Hay cảm thấy cuộc sống vô vị

Vì không chịu mở mang tầm nhìn, mệnh Lộ Bàng Thổ hay cảm thấy cuộc sống trống rỗng, vô vị, không được như ý muốn. Đó là lý do đôi lúc hình thành trong tâm trí của họ là ý nghĩ đứng núi này trông núi nọ.

  • Khó thay đổi tư duy

Người mệnh Lộ Bàng Thổ chỉ muốn đi trên con đường an nhàn, không sóng gió. Do đó họ yêu thích sự trật tự và ổn định. Một khi ý nghĩ của họ về vấn đề nào đó đã được định hình thì khó có thể thay đổi được.

  • Hay lười, mau nản

Khí Thổ ít nên dù được đánh giá là người kiên định nhưng thực chất Lộ Bàng Thổ rất hay lười biếng và mau chán nản. Nếu đứng trước việc phải đưa ra quyết định, họ rất khó để chọn lựa và tự cảm thấy mông lung về chính quyết định đó của mình.

Đôi lúc Lộ Bàng Thổ thiếu đi sự kiên nhẫn
Lộ Bàng Thổ cũng là tuýp người dễ dàng bỏ cuộc nếu gặp khó khăn

5. Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì?

Vì Lộ Bàng Thổ cũng thuộc mệnh Thổ nên quy luật tương sinh, tương khắc cũng dựa vào mệnh Thổ để suy xét. Từ đó có thể thấy, màu hợp với mệnh Lộ Bàng Thổ là những gam màu như nâu, vàng, hồng, tím, vàng đất, đỏ…

Cùng với đó những màu sắc mà người mệnh Thổ nên tránh xa là màu xanh lá, xanh nước để hạn chế những rủi ro, xui xẻo tìm đến.

>>> Tham khảo thêm: Màu hợp mệnh thổ – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh thổ

5.1 Gợi ý màu sơn nhà phù hợp

Gia chủ mệnh Thổ thường là người khá đơn giản và giản dị vì vậy những gam màu trung tính như vàng đất, vàng nhạt, nâu sẽ là lựa chọn khá hợp lý. Đây cũng là những tone màu thể hiện sự tối giản, sang trọng cho ngôi nhà.

Ngoài ra, đồ nội thất trong nhà cũng có thể trưng dụng sắc cam, tím, đỏ một cách phong phú để thu hút vận may, cầu tài lộc.

Màu trung tinh rất phù hợp với người Lộ Bàng Thổ
Mệnh Lộ Bàng Thổ phù hợp với những gam màu trung tính

5.2 Gợi ý màu xe phù hợp

Việc chọn xe cũng cần xem xét sự tương hợp, tương khắc với gia chủ. Để có được phong thủy tốt nhất, người Lộ Bàng Thổ có thể ưu tiên những màu xe như đỏ, vàng, nâu, cam, hồng và bạc. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo như:

  • Toyota Corolla Cross 1.8V – 2022 màu nâu: Được trang bị công nghệ hoàn hảo nhất cùng nhiều tính năng tiên tiến vượt ngoài mong đợi của khách hàng. Sản phẩm mang lại phong cách sống đẳng cấp và trải nghiệm thoải mái trên suốt chặng hành trình.
Xe màu nâu rất phù hợp với phong thủy mệnh Lộ Bàng Thổ
Toyota Corolla Cross nâu là mẫu xe hợp với mệnh Lộ Bàng Thổ
  • KIA K5 màu bạc: thuộc dòng thể thao thế hệ mới trong chuỗi K series. Sản phẩm mang lại diện mạo toàn diện với thiết kế thể thao đậm chất tương lai.
Mẫu xe màu bạc cũng rất hợp mệnh Lộ Bàng Thổ
KIA K5 bạc cũng là lựa chọn không thể bỏ qua của gia chủ mệnh Thổ
  • Suzuki Ciaz màu đỏ: đây là mẫu sedan mới nhất tại Việt Nam của hãng. Sự thay đổi mang lại nét thanh lịch và cải tiến về nội thất sẽ mang đến những trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
Sắc đỏ cũng rất may mắn với người mệnh Lộ Bàng Thổ
Sắc đỏ của Suzuki Ciaz sẽ mang lại nhiều may mắn cho mệnh Lộ Bàng Thổ

5.3 Gợi ý đá phong thủy hợp mệnh Lộ Bàng Thổ

Sử dụng đá phong thủy hợp mệnh hàm ý tiếp thêm sức sống và mang lại những điều may mắn cho chủ nhân. Một số loại đá phong thủy hợp mệnh Lộ Bàng Thổ bạn có thể tham khảo như: đá mắt hổ, thạch anh tóc vàng, thạch anh hồng, thạch anh tím, đá san hô,…

>>> Tham khảo thêm: Chọn tranh phong thủy theo mệnh giúp tài lộc dồi dào

6. Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp với mệnh nào? Khắc mệnh nào?

6.1 Mệnh hợp

Xét theo tương sinh ngũ hành, người Lộ Bàng Thổ hợp với gia chủ có bản mệnh thuộc Hỏa, Thổ.

Về mệnh Hỏa

  • Lộ Bàng Thổ và Lư Trung Hỏa

Theo nguyên lý ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên sự kết hợp giữa Lộ Bàng Thổ và Lư Trung Hỏa mang lại vận may, đại cát đại lợi vừa phải.

  • Lộ Bàng Thổ và Tích Lịch Hỏa

Đây là hai hợp âm mang tính tương trợ và bù trừ cho nhau. Tích Tịch Hỏa nóng nảy, vội vã gặp Lộ Bàng Thổ trầm tĩnh, nhẫn nại.

  • Lộ Bàng Thổ và Sơn Hạ Hỏa

Đất ven đường khi gặp Hỏa sinh sẽ kiên cố, bền vững. Sự kết hợp này mang lại những may mắn nhỏ trong cuộc sống.

  • Lộ Bàng Thổ và Phúc Đăng Hỏa

Nhờ Hỏa sinh Thổ mà khí Thổ được kiên định hơn nên cuộc gặp gỡ này sẽ mang lại nhiều may mắn nhỏ.

Ánh sáng từ Thiên Thượng Hỏa sẽ giúp đường xá khô ráo, tiện lợi. Sự kết hợp giữa hai nạp âm này mang lại một thời kỳ thịnh vượng và văn minh.

Mệnh Thổ và mệnh Hỏa tương sinh hòa hợp
Gia chủ mệnh Lộ Bàng Thổ hợp với người mệnh Hỏa do tương sinh

Về mệnh Thổ

  • Lộ Bàng Thổ và Bích Thượng Thổ

Hai tạp âm của mệnh Thổ này nếu kết hợp sẽ giúp lập trường cả 2 thêm vững chắc, dù chậm nhưng sẽ có thành công.

  • Lộ Bàng Thổ và Đại Trạch Thổ

Đại Trạch Thổ theo chiết tự được hiểu là đất vùng đầm lầy. Đất ven đường và đất đầm lầy tuy không liên quan nhau nhưng vẫn có sự tương hợp nhất định.

  • Lộ Bàng Thổ và Lộ Bàng Thổ

Cùng là đất ven đường nên nếu được gia cố, bồi đắp thêm thì càng có tính bền vững.

  • Lộ Bàng Thổ và Thành Đầu Thổ

Đây là sự kết hợp mang đến phúc đức tốt lành cho cả 2 gia chủ do mang tính tương hòa, giúp sự vững chãi được gia tăng.

  • Lộ Bàng Thổ và Ốc Thượng Thổ

Ốc Thượng Thổ hay được hiểu là ngói lợp nhà. Đất ven đường hay ngói lợp nhà đều cần sự kiên cố, chắc chắn vì vậy hai nạp âm này sẽ hỗ trợ nhau mang đến cát lợi.

Hai gia chủ mệnh Thổ sẽ có sự tương hợp lẫn nhau
Nguyên lý ngũ hành cho thấy 2 người mệnh Thổ gặp nhau sẽ có sự tương hợp hài hòa

6.2 Mệnh Khắc

Về cơ bản, mệnh Lộ Bàng Thổ tương khắc với những mệnh thuộc hành Thủy và hành Mộc.

Với mệnh Mộc

  • Lộ Bàng Thổ và Dương Liễu Mộc:

Gỗ cây liễu từ Dương Liễu Mộc sẽ phá vỡ sự kiên cố của đường đi. Vì vậy hai mệnh này nếu hợp tác sẽ rơi vào ngõ cụt, gặp nhiều trắc trở.

Cổ thụ um tùm trong rừng là nơi sẽ có ít người lui tới. Hai nạp âm này nếu kết hợp sẽ dẫn đến khung cảnh ảm đạm, u buồn, khó bứt phá. 

  • Lộ Bàng Thổ và Tùng Bách Mộc:

Cây bách và cây tùng là những cây cổ thụ và có tính khắc Thổ rất mạnh. Vì vậy người 2 mệnh này gặp nhau dễ tạo nên không khí phiền muộn, bi thương. 

  • Lộ Bàng Thổ và Bình Địa Mộc:

Những cây cối mọc ở đồng bằng tuy không khắc Thổ mạnh nhưng sức sinh trưởng sẽ phá vỡ sự kiên cố của đất. Sự kết hợp giữa 2 mệnh này sẽ mang  đến thất bại nặng nề. 

  • Lộ Bàng Thổ và Tang Đố Mộc:

Gỗ cây dâu từ Tang Đố Mộc mọc lan dễ khiến đường đi bị hoang hủy. Vậy nên hai mệnh này gặp nhau sẽ dẫn đến khung cảnh xơ xác, tiêu điều.

  •  Lộ Bàng Thổ và Thạch Lựu Mộc:

Thạch Lựu Mộc mang đến sức sống mạnh mẽ của cây cối, phá vỡ sự cằn cỗi của đất đai. Hai mệnh này nếu kết hợp tất dẫn đến bi thương, vất vả.

Mệnh Thổ và mệnh Mộc khắc nhau
Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc theo nguyên lý ngũ hành

Với mệnh Thủy  

Dòng nước ngầm và đất ven đường không có mối liên kết. Nhưng vì nước ngầm trong sạch nên kỵ Thổ vấy bẩn. Vậy nên sự đen tối, ưu buồn dễ tìm đến nếu hai mệnh này gặp nhau. 

  • Lộ Bàng Thổ và Tuyền Trung Thủy:

Nước suối lẫn vào đất cát chắc chắn sẽ bị vẩn đục. Mà đất trên đường đi ngập đầy nước sẽ bị lầy lội. Sự kết hợp này nếu gặp nhau sẽ chỉ mang đến sự hủy hoại cho cả đôi bên.

Mệnh Thổ và mệnh Thủy tương khắc nhau
Gia chủ mệnh Thổ không nên hợp tác với mệnh Thủy do tương khắc

7. Mệnh Lộ Bàng Thổ hợp hướng nào?

Khi mua nhà hay xây nhà, ngoài việc cân nhắc đến tài chính, diện tích, điều kiện sống thì yếu tố phong thủy là điều được quan tâm nhiều nhất. Vậy người bản mệnh này hợp hướng nào?

  • Hướng Nam: đây là hướng nhà tốt nhất cho gia chủ mệnh Thổ. Không chỉ thời tiết, ánh sáng tốt mà hướng Nam còn tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ.
  • Hướng Bắc: Hướng Bắc tuy mang hành Thủy nhưng Thổ khắc Thủy. Vậy nên, người mệnh Thổ chiếm ưu thế rất lớn trong mọi lĩnh vực.
Hướng Nam và hướng Bắc rất hợp phong thủy người mệnh Thổ
Người Lộ Bàng Thổ hợp với hướng Nam và Bắc
Tham khảo các tin đăng về nhà đất có thể hợp phong thủy với người mệnh Lộ Bàng Thổ tại website Muaban.net dưới đây:

Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán đất Củ Chi 5x26=131m2, sổ hồng đã lên hết thổ cư, giá 2,3 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 14,5x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Farm VAC tuần hoàn khép kín Thôn 1 Xã Đắk R’la, Đắk Mil. Đắk Nông
19
  • Hôm nay
  • Xã Đắk RLa, Huyện Đăk Mil
Đất góc 2 mặt tiền chính phạm huy thông(  5 x 18,5m )
0
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Bán 2 mảnh đất chia lô, ngõ 639 ngách 39 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN
1
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
CẦN BÁN LÔ ĐẤT THỊ TRẤN DẦU TIẾNG GIÁ RẺ 565M2 GẦN ĐƯỜNG ĐT744.
12
  • Hôm nay
  • Thị trấn Dầu Tiếng, Huyện Dầu Tiếng
Cần bán đất mặt tiền đường ĐT 6-3, xã Đông Thạnh, Hóc Môn
1
  • Hôm nay
  • Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
9
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất hai mặt tiền khu dân cư đường 12m cách quốc lộ 20, 70m.
2
  • Hôm nay
  • Xã Đinh Lạc, Huyện Di Linh
Chuyển nhượng 9000m2 Đất sản xuất kinh doanh khu công nghiệp Lai Xá
1
  • Hôm nay
  • Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Đất Củ Chi có nhà nghỉ gỗ nghỉ dưỡng
10
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Bán đất Mặt tiền Trần Ngọc Lên (đường rộng 16m + vỉa hè 7.5m)
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất vườn nghỉ dưỡng 2 mặt tiền diện tích 3058m2.giá 3,6tr/m2
3
  • Hôm nay
  • Xã Lát, Huyện Lạc Dương
Bán đất diện tích 35-40 m2, mặt tiền 3,5-4m, dài 10m, sổ đỏ chính chủ
3
  • Hôm nay
  • Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai
Tôi chính chủ cần bán đất thổ cư
3
  • Hôm nay
  • Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hoà
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mệnh Lộ Bàng Thổ. Hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn đọc những thắc mắc về bản mệnh này, từ đó có được cuộc sống êm ấm và thuận lợi hơn. Truy cập Muaban.net để đón chờ thêm nhiều thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ