Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhShark Louis Nguyễn - Cá mập tài chính mang đậm chất riêng

Shark Louis Nguyễn – Cá mập tài chính mang đậm chất riêng

Shark Louis Nguyễn là cái tên nổi tiếng trong giới đầu tư và được nhiều người quan tâm khi là một trong những nhân vật xuất hiện với vai trò là nhà đầu tư trên chương trình gọi vốn Shark Tank Việt Nam. Louis Nguyễn là nhà đầu tư có kinh nghiệm hơn 30 năm trong hoạt động đầu tư và quản lý quỹ tài chính tại Mỹ và Việt Nam. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp của Shark Louis Nguyễn trong bài viết dưới đây.

Tóm tắt tiểu sử cá mập lão làng Shark Tank – Shark Louis Nguyễn

Shark Louis Nguyễn là ai?
Shark Louis Nguyễn là ai?

Tên thật: Nguyễn Thế Lữ

Năm sinh: 21/04/1963

Tuổi: 56 tuổi

Nguyên quán: Việt Nam

Chức vụ: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM)

Thành phố sinh sống: Hồ Chí Minh

Shark Louis là ai?

Shark Louis Nguyễn với tên thật là Nguyễn Thế Lữ, sinh năm 1963 tại thành phố Hà Nội, Việt Nam. Shark Louis Nguyễn là nhà kinh doanh mang đậm phong cách Mỹ với hơn 30 năm sinh sống và tâm huyết trở về khởi nghiệp tại Việt Nam. Hiện tại, ông đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Louis Nguyễn là doanh nhân thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là tài chính, ông có lẽ là cái tên không quá xa lạ với đối tác nước ngoài và các nhà kinh doanh trong nước. Trước khi quay về Việt Nam, Shark Louis Nguyễn đã có khoảng thời gian sinh sống, học tập và làm việc tại tiểu bang California, đảm nhận nhiều vị trí cao cấp trong các tập đoàn lớn như KPMG, Apple, Intelligent Capital,…

Do đó đã đem lại cho ông cách làm việc và quyết định giải quyết các vấn đề vô cùng quyết đoán. Bên cạnh đó khi tham gia chương trình Shark Tank tại Việt Nam, ông chia sẻ mong muốn giúp đỡ các startup nhìn nhận đúng nhất về phương hướng phát triển.

Tuổi thơ của Shark Louis Nguyễn

Tuổi thơ của Louis Nguyễn
Tuổi thơ của Louis Nguyễn

Shark Louis Nguyễn được sinh ra tại Việt Nam, với bố mẹ xuất thân từ hai miền đất nước. Vào năm 12 tuổi, gia đình ông qua Mỹ định cư. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn vì thế ngay từ khi 14 tuổi, ông đã phải bươn trải kiếm tiền với những công việc đầu tiên như làm vườn, phục vụ nhà hàng… tuy nhiên Louis vẫn giữ trong mình niềm đam mê cháy bỏng với ước mơ trở thành kỹ sư.

Sau khi hoàn thành chương trình trung học tại Mỹ, ông đã thi chọn vào ngành công nghệ. Tuy nhiên ước mơ đó đã bị gác lại do ông thiếu may mắn trong bài thi Vật lý của mình. Không vì thế mà gục ngã, Shark Louis Nguyễn đã đổi nguyện vọng sang trường Đại học San Jose State University và thi đỗ chuyên ngành tài chính kế toán. Với tinh thần hiếu học của mình, ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân xuất sắc trong tay và bắt đầu chinh phục các tập đoàn lớn xứ cờ hoa.

Với tính cách nhút nhát khi còn nhỏ, ông chỉ tập trung vào việc học hành, giải trí và không trân trọng gia đình, tình thân. Do đó, khi biến cố gia đình xảy ra, ông cảm thấy buồn khi không quan tâm đến gia đình nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Shark Dũng Và Những Bước Đi Để Trở Thành 1 Doanh Nhân

Đời tư của Shark Louis Nguyễn

Cuộc sống hiện tại ở Sài Gòn:

Với vị trí là CEO hoặc người đứng đầu công ty, ắt hẳn chúng ta thường nghĩ người giữ vị trí này có tính cách vô cùng lạnh lùng và quyết đoán với ánh mắt và dáng điệu dứt khoát. Tuy nhiên, Shark Louis Nguyễn lại là người ấm áp, sổng tình cảm, hòa đồng với nhân viên và mọi người xung quanh. Shark Louis Nguyễn có bề ngoài cuốn hút và được khán giả trao cho danh hiệu “nam thần” của chương trình Shark Tank.

Hiện tại, ông đang sinh sống tại một căn biệt thự tại khu vực Thảo Điền, quận 2. Với tính cách mộc mạc ông luôn thích sống ở những nơi có cảnh quan thông thoáng, thân thiện với thiên nhiên đậm chất Nam Bộ và ông luôn thích mọi người gọi mình với tên thân thuộc là Lữ.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng kinh doanh mới nhất bạn có thể tham khảo:

 CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN EUROTECHE- TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Công ty Đại Kim Long tuyển kinh doanh, bán hàng theo xe, BH qua ĐT
2
  • Hôm nay
  • Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh
TUYỂN NVKD BĐS THU NHẬP CAO, KO CẦN K/N + NỮ GỌI ĐIỆN THOẠI TẠI CTY:
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Nhân viên Kinh doanh / bán hàng
0
Nhân viên Kinh doanh / bán hàng 12 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG
0
NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG 6,5 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY BÁNH GẠO One.One CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị
0
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển Kinh doanh thương mại điện tử.
0
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh trà Thái Nguyên lương 15 triệu (gt)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tập Đoàn BĐS Nhà Phố VN tuyển dụng CV Bất Động Sản tại Hà Nội
1
Cty Hưng Điền Cần tuyển gấp 01 Nam nhân viên kinh doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển Quản Lý, Sales Phòng Trọ  - Lương cao (các quận trung tâm TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát
3
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát 7,5 triệu - 100 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần tuyển gấp nhân viên kỹ thuật điện, nước
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
GIÁM SÁT BÁN HÀNG KÊNH GT TẠI HÀ NỘI - THU NHẬP UP TO 20TR++
3
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
5
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP 9 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh Dịch Vụ Viễn Thông( Đắk Lắk )
0
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Tuyển Dụng Nhân Viên Kinh Doanh
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương

Sự nghiệp của Shark Louis Nguyễn

Sự nghiệp của Shark Louis Nguyễn
Nhà đầu tư tài chính lão luyện trong Shark Tank

Sự nghiệp “lẫy lừng” tại Mỹ

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đại học với tấm bằng cử nhân ngành kế toán, Shark Louis Nguyễn đã ứng tuyển vào vị trí kiểm toán viên tại KPMG. Với tài năng xuất sắc, ông được các tập đoàn lớn săn đón và cũng có thời gian công tác tại nhiều tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ. Ông từng đảm nhiệm vị trí quản lý tài chính tại nhà máy sản xuất của NEC Packard Bell (Acer).

Bên cạnh đó, ông từng làm ở vị trí quản lý tại một quỹ đầu tư ngành công nghệ Osprey Ventures với tổng giá trị khoảng 100 triệu USD và có trụ sở tại Thung lũng Silicon. Ông từng đảm nhiệm vị trí quản lý ở nhà máy sản xuất máy tính của Apple Computer và công tác tại bộ phận tiếp thị và kinh doanh của Apple tại Cupertino, California.

Trước khi quay trở lại Việt Nam, ông đã đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch tại Intelligent Capital – công ty chuyên mua bán, sáp nhập (M&A) trong ngành công nghệ tại Thành phố San Francisco (Mỹ) với tổng giá trị hơn 1 tỷ USD.

Sự nghiệp tại Việt Nam

Sau quãng thời gian tích lũy về kiến thức và tiềm lực vào năm 2003, Shark Louis Nguyễn đã quyết định trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Trước khi thành lập SAM, với năng lực và tâm huyết của mình, Louis Nguyễn đã nhận được không ít lời mời từ các doanh nghiệp, công ty. Ông đã phụ trách nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các quỹ đầu tư có tiếng tại Việt Nam như: DFJ VinaCapital, Việt Nam Equity Holding (VEH), Việt Nam Property Holding (VPH). Ngoài ra, ông cũng từng là đối tác chiến lược của IDG Ventures Vietnam.

Shark Louis Nguyễn tham gia ứng cử vào thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group)

Theo tài liệu thống kê đại hội cổ đông thường niên năm 2022 mới công bố, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư LDG  sẽ bầu bổ sung thêm 2 thành viên để gia tăng số lượng thành viên HĐQT Công ty. Với danh sách ứng cứ gồm 2 thành viên là ông Ngô Văn Minh – Phó Tổng giám đốc công ty và ông Louis Nguyễn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tồng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM). Trước khi trở thành cổ đông của công ty, ông không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào.

Shark Louis Nguyễn và hành chính tại Shark Tank Việt Nam

Vai trò giám khảo mùa 2 với chiến lược đầu tư phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro

Xuất hiện trên chương trình Shark Tank mùa 2 với tư cách là nhà đầu tư chính, Shark Louis Nguyễn đã gây ấn tượng mạnh đối với khán giả khi chỉ tham gia trong vài tập nhờ phong cách nhìn nhận dự án sâu rộng và khả năng phán đoán tính hiệu quả của từng hạng mục đầu tư. Khi tham gia, ông chia sẻ mục tiêu của mình là tìm được những dự án phù hợp với “khẩu vị” của chính mình.

Shark Louis thừa nhận mình là người thẳng thắn, vì vậy ông sẵn sàng đưa ra những chỉnh sửa đối với những dự án thiếu tính khả quan, không phù hợp. Với kinh nghiệm 20 vận hành Quỹ đầu tư SAM, Shark Louis Nguyễn mong muốn ở Shark Tank là đòn bẩy hỗ trợ start-up tiềm năng để họ có cơ hội phát triển với quan điểm khi tham gia vào các dự án khởi nghiệp: “Nếu muốn được rót vốn, trước hết phải thật thà”.

Shark Louis Nguyễn đầu tư vào 2 dự án: Gạo hữu cơ Hoa Nắng: đầu tư 10 tỷ VNĐ cho 51% cổ phần và Curnon Watch: cùng với Shark Dzung đầu tư 5 tỷ VNĐ cho 20% cổ phần. Nhờ sự tích lũy kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đầu tư, Shark Louis Nguyễn luôn chia sẻ với các nhà khởi nghiệp cách để huy động vốn hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tư vấn tài chính? 3 kỹ năng cần có của chuyên viên tư vấn tài chính

Sự quay trở lại của Shark Louis Nguyễn tại Shark Tank mùa 4

Với việc quay trở lại tham gia Shark Tank vào mùa 4, Shark Louis Nguyễn đã chia sẻ rằng SAM đã họp bàn với các cổ đông chiến lược của mình về phương án đầu tư phát triển mới trong tương lai và mong muốn đầu tư vào những lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ mới tầm nhìn tạo ra được những đột phá trong kinh doanh và phát triển bền vững.

Trong lần tham gia chương trình lần này, ông chú trọng đến những nhà khởi nghiệp có chiến lược phát triển và có báo cáo tài chính khớp với những con số ghi nhận được đưa ra. Shark Louis Nguyễn quan tâm đến những dự án đã hoặc sắp có lợi nhuận với những start-up nhiệt huyết, đạt các chuẩn mực về ESG (Môi trường – Xã hội – Chính trị) cho thấy nhà đầu tư có ý thức đối với việc bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với xã hội và hơn thế là chiếm được lòng tin từ các nhà đầu tư. Từ đó thu hút được nhiều vốn hơn.

Những câu nói hay của Shark Louis Nguyễn dành cho giới khởi nghiệp

“Nếu anh sợ hãi thì hãy bỏ tiền vào ngân hàng hay vàng, chứng khoán, bitcoin,…bởi đầu tư vào khởi nghiệp là rủi ro rất cao”

“Nhà đầu tư tiên thần góp rót vốn giống như cách họ đặt cược vào trực giác của mình thông qua sản phẩm của bạn”

“Khởi nghiệp đã có trong máu nhưng để làm lớn không chỉ có vậy”

“Những công ty nông nghiệp xanh khiến tôi hứng thú không phải vì tỷ suất đầu tư mà vì lòng tự tôn dân tộc”

“Đầu tư cũng như 2 người cùng bước vào hôn nhân, nếu không tìm hiểu nhau rõ thì không thể đồng hành lâu dài”

“Những gì bạn trình bày trên truyền hình phải là thật vì nhà đầu tư bỏ tiền thật”.

Những câu nói hay của Shark Louis Nguyễn
Những câu nói hay của Shark Louis Nguyễn

Trên đây là một số cấu nói hay và tâm huyết của Shark Louis Nguyễn, đó thể hiện có tầm nhìn và kinh nghiệm được ông rút ra từ những năm chinh chiến trong kinh doanh cũng như là trong cuộc sống hàng ngày. Và đây là những lời khuyên hữu ích giúp các nhà khởi nghiệp nói riêng và thế hệ trẻ nói chung tiếp bước phát triển, xây dựng hình ảnh bản thân và đất nước.

Trên đây là bài viết giới thiệu tổng quan về Shark Louis Nguyễn về sự nghiệp và cuộc đời của ông với những chia sẻ kinh nghiệm quý báu đã truyền cảm hứng đến đại bộ phận giới trẻ về con đường khởi nghiệp thông qua chương trình Shark Tank Việt Nam. Hãy cùng theo dõi Muaban.net thường xuyên để có những thông tin mới nhất về các Shark nổi tiếng khác như Shark Phú, Shark Dũng,…. và các kinh nghiệm kinh doanh khác nhé!

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách quản lý tài chính cá nhân thông minh và hiệu quả nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ