Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmShark Dũng Và Những Bước Đi Để Trở Thành 1 Doanh Nhân

Shark Dũng Và Những Bước Đi Để Trở Thành 1 Doanh Nhân

Shark Dũng – vị cá mập quyền lực trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2-3, ông là một vị cá mập thành đạt, giàu có và kinh nghiệm dày dặn trên thương trường trong và ngoài nước. Ông cũng là người đỡ đầu mát tay cho nhiều startup triệu đô như Tiki, Luxstay, Foody,… Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về vị cá mập tài ba này nhé!

Thông tin nhanh về tiểu sử của Shark Dũng mới nhất năm 2022

shark-dung-1
Shark Dũng là ai? Những thông tin xoay quanh shark Dũng
Tên đầy đủ  Nguyễn Mạnh Dũng
Sinh năm  1980
Quê quán  Nghệ An – Việt Nam
Nơi sinh sống  Nhật Bản
Nơi làm việc Tp Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp  Doanh nhân
Trình độ học vấn 

Kinh doanh quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Thạc sĩ Kinh tế tài chính – Trường Đại học Kinh tế Hosei, Tokyo, Nhật Bản

Shark Dũng là ai?

Shark Dũng (Dzũng Nguyễn) tên đầy đủ là Nguyễn Mạnh Dũng là startup thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Ông được khán giả đại chúng biết đến và yêu thích với một cá tính “lạ” và không kém phần hài hước, duyên dáng khi ông tham gia chương trình Shark Tank mùa 3 – Thương vụ bạc tỷ với vai trò là một “ cá mập” bên cạnh các tên tuổi khác như Shark Hưng, Shark Liên, Shark Thủy, Shark Việt.

shark-dung-2
Shark Dũng (bên trái) trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3

Tuổi thơ cơ cực của Shark Dũng

shark-dung-3
Shark Dũng đang là một nhà kinh doanh tài ba và mong muốn hướng các startup thành công

Dù ngày nay nắm trong tay thị phần lớn về mảng công nghệ, và thành công trên thương trường thì ít ai biết được trước khi nếm được những quả ngọt như hôm nay tuổi thơ Shark Dũng đã trải qua những năm tháng tuổi thơ đẫm mồ hôi . Gia đình ông có truyền thống làm mắm cá tại cửa biển Nghệ An. Cái nắng nóng của đất trời miền Trung đã trui rèn bản thân ông thành một con người gan lì mạnh mẽ. Gia đình không đủ điều kiện, ông phải lăn lộn qua đủ các loại nghề kiếm từng đồng phụ giúp cha mẹ, từng chăn lợn , thái chuối ,.. Những việc nhỏ nhặt ông đều từng làm qua cả. Với tinh thần ham học , dù công việc và cuộc sống có phần khó khăn nhưng ông vẫn kiên trì với công việc học tập để có thể một ngày đưa gia đình thoát khỏi cảnh nghèo

>>> Tham khảo thêm: Social media là gì? Làm cách nào để Social media marketing một cách hiệu quả

Đời tư cá nhân và gia đình Shark Dũng 

Như bao doanh nhân thành đạt khác khá ít lên tiếng về đời sống cá nhân lên mạng xã hội thì Shark Dũng cũng thế. Là một người khá điềm đạm Shark Dũng rất ít đánh tiếng đời sống và gia đình, tất cả những gì chúng ta biết được về Shark Dũng là hiện nay ông đã lập gia đình. Hai vợ chồng ông hiện đã sinh được một bé trai kháu khỉnh, gia đình ông hiện đang định cư tại Shinjuku, Nhật Bản và do tính chất công việc ông phải thường xuyên xa vợ con nhưng ông vẫn cố gắng dành thời gian bên gia đình khi có thể, điều này được ông chia sẻ trong một tập của Shark Tank.

shark-dung-4
Shark Dũng và lần đầu tiên “khoe” con trai trên mạng xã hội

Một sự nghiệp thành công ngoài mong đợi của Shark Dũng

Trong chương trình Shark Tank, ông được biết đến với biệt danh “Cá Mập Công Nghệ” điều này phần nào cho ta thấy được thế mạnh trên thương trường của ông chính là về mảng công nghệ. Cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương sau khi tốt nghiệp, ông về làm trưởng phòng cho một công ty xuất nhập khẩu của Nhật nhưng môi trường làm việc ngột ngạt cộng với khối lượng công việc nhàm chán, nên năm đó ông liều mình tìm kiếm đến với những bến đỗ mới mẻ hơn trong sự nghiệp. Shark Dũng tìm đến công việc không phải là thế mạnh của bản thân, ông xin apply làm coder cho một doanh nghiệp có tiếng về mảng công nghệ là FPT. Công việc dù có phần thú vị hơn nhưng bấy nhiêu thôi là chưa đủ để có thể giữ chân ông với công việc , một lần nữa ông quyết định thôi việc và tiếp tục công việc học tập ở đất nước xa xôi – Nhật Bản. Ông quyết định dồn hết số tiền có được để đi du học đến đất nước hoa anh đào để học tập tại Đại học kinh tế Hosei.

Xem ngay tin đăng việc làm kinh doanh lương cao, chế độ tốt tại Muaban.net 

Unilever Tuyển Sale Thị Trường Ở Bến Tre
0
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Đại, Bến Tre
Công ty Đại Kim Long tuyển kinh doanh, bán hàng theo xe, BH qua ĐT
2
  • Hôm nay
  • Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh
 CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN EUROTECHE- TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
TUYỂN NVKD BĐS THU NHẬP CAO, KO CẦN K/N + NỮ GỌI ĐIỆN THOẠI TẠI CTY:
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty Ngọc Nguyễn tuyển gấp Trưởng Phòng Kinh Doanh
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh ngành Nail
1
Tuyển nhân viên kinh doanh ngành Nail 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị
0
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY BÁNH GẠO One.One CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần tuyển Kinh doanh thương mại điện tử.
0
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tuyển Dụng sale BĐS chuyển nhượng chung cư Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh trà Thái Nguyên lương 15 triệu (gt)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên KD chính thức
1
Tuyển Nhân Viên KD chính thức 7 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần tuyển gấp nhân viên kỹ thuật điện, nước
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát
3
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát 7,5 triệu - 100 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng gấp Đi Làm Sau Lễ .
0
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Chuyên Viên Khách Hàng Doanh Nghiệp Và Tập Sự
0
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Tuyển Sale Thị Trường Unilever Ở Cần Thơ
0
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần Tuyển Nhân Sự Đi Làm Sau Lễ
0
Cần Tuyển Nhân Sự Đi Làm Sau Lễ 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

shark-dung-5
Bỏ sự việc nghìn đô vì “chán”

Khi đến với một nơi đất khách quê người nhưng Shark Dũng với có một tinh thần làm việc vững bền và cuồng nhiệt. Một ngày của ông chỉ toàn là công việc và học hành. Sáng đến thì ông làm ở quán caramen, chiều đến thì làm quán soba, đêm về thì nhà hàng Việt Nam. Một ngày của Shark Dũng cứ bộn bề như thế đến hết tháng, có hôm làm đến tận 12h,1h tối mới về đến nhà rồi sáng 7h lại bắt đầu đi học. Nhưng với một môi trường học tập tốt, một tính cách lanh lợi và cả một tinh thần nhiệt huyết nỗ lực thì ông đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch của Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures và không lâu sau ông trở thành CEO cho chính CyperAgent ở thị trường Việt Nam và Thái Lan. Shark Dũng lúc đấy cũng chính là người Việt Nam duy nhất nắm giữ chức vụ CEO ở môi trường Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent với kinh nghiệm 11 năm trên thương trường.

Shark Dũng cố vấn chiến lược Homedy

Nhật Bản và Hàn Quốc luôn là thị trường giàu tiềm năng cho các startup tìm kiếm các nguồn đầu tư. Đón đầu được xu hướng thị trường đó shark Dũng đã một tay làm mentor cho công ty khởi nghiệp về bất động sản Homedy tham gia gọi vốn từ 3 nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông Dũng hoạch định chiến lược cho công ty khai phá hết tiềm năng trong mảng công nghệ ở lĩnh vực bất động sản. Homedy có nhiều tiềm năng mà ở đó Shark Dũng có thể khai phá và phát triển cho công ty Homedy vương mình. Hiện nay với những chiến lược hợp lý cộng thêm việc đáp ứng đủ tiêu chí 3P và 1C do shark Dũng đặt ra nên Homedy.com của CEO Nguyễn Bá Đức và Vũ Minh Hiếu sáng lập đã tiếp cận đến hơn một triệu người dùng và còn đang phát triển nâng cao thêm nhu cầu trải nghiệm cho người dùng

>>> Tham khảo thêm: Cách viết mục tiêu công việc hay và ấn tượng khi phỏng vấn

Shark Dũng và CyberAgent bất ngờ “chia tay”

Sau 13 năm gắn bó Shark Dũng quyết định bước đi có phần mạo hiểm khi xin rời công ty và tháng 2/2021 ông cùng với nữ doanh nhân Lê Hoàng Uyên Vy thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Venture, bắt đầu hành trình đầu tư cho các dự án lớn nhỏ tại Việt Nam. Trước đó trong thời gian còn làm việc tại CyperAgent ông tập trung đánh mạnh vào các thị trường người dùng internet và công nghệ thông tin tại Việt Nam. Shark Dũng là một Founder & General Partner đầy nhiệt huyết và quyết tâm dồn toàn bộ trí, lực, sức của bản thân vào công ty này với mong ước sẽ trao được cho các startup công nghệ một hướng đi mới để các startup đem đến mọi người các sản phẩm và dịch vụ tiện ích.

Ông có thể được coi là một tay giúp được các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hình thành và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, một số doanh nghiệp nổi tiếng từng có bàn tay của Shark Dũng giúp sức như Tiki, Batdongsan, Nhaccuatui.. hay mới đây nhất chính là Foody. Ngoài thị trường trong nước ông cũng tập trung đánh mạnh vào thị trường nước ngoài đặc biệt là Thái Lan. Ông chính là mentor của một số startup như Priceza, Acommerce,…

Những câu nói để đời của Shark Dũng  

Trong chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Dũng khá nghiêm túc, điềm tĩnh đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quý báu cho các startup để tránh xảy ra những lỗi và đã truyền lại những lý tưởng sống của bản thân. 

shark-dung-6
shark Dũng trong lần chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh

“Tôi là CEO của cuộc đời tôi nếu thất bại tôi về làm thuê cũng được”.

“Mình làm chủ cuộc chơi, làm chủ cuộc đời mình là an toàn nhất”.

“Startup nên có tham vọng lớn nhưng phải thực tế và bắt đầu từ những việc nhỏ”.

“Về cơ bản, tôi thấy con người có xu hướng là lười biếng. Lấy ví dụ, nếu như tôi không tham gia vào sự kiện này, tôi có thể ngủ tới 2 giờ chiều mới dậy. Bởi tôi hay các bạn sẽ không muốn làm bất cứ điều gì nếu không có ai thôi thúc mình”.

“Tôi luôn tâm đắc câu nói, tấn công là cách phòng thủ tốt nhất. Dù bạn là ai, khởi nghiệp trong lĩnh vực gì, bạn sẽ luôn phải tiến lên phía trước. Nếu không sẽ rất dễ thụt lùi và bị giam cầm trong chính vùng an toàn của mình”.

Tại sao startup đi vay ngân hàng chẳng được mà lại có người lạ đem tiền đến đầu tư. Bản thân họ thường nghi ngờ vì bản chất họ chưa hiểu thế nào là quỹ đầu tư”.

“Đốt tiền cho tiểu nhân là nát” .

>>> Tham khảo thêm: 5S là gì? Áp dụng quy trình 5S vào thực tế như thế nào để thành công!

Các dự án cam kết đầu tư của “cá mập” Dũng

Tại chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 2-3, Shark Dũng là một trong những nhà đầu tư chính, được khá là nhiều sự quan tâm của startup và ông cũng đã “thu hoạch” về cho bản thân những thương vụ tiềm năng như :

  • Mắm Lê Gia vỡi lĩnh vực F&B cung cấp nước mắm sạch với số vốn là 6tỷ đồng cho 24% cùng với Shark Phú
  • ViralWorks lĩnh vực Công nghệ cao – Giải pháp Influencer Marketing toàn diện đã thu hút Shark Dũng đầu tư 300.000$ cho 15% cổ phần.
  • ABIVIN là giải pháp phần mềm tối ưu hóa chuỗi cung ứng, logistics được Nguyễn Mạnh Dũng đầu từ 200.000 USD cho 20% cổ phần
  • OhanahLiving chuyên về dịch vụ tìm và thuê trọ đã khiến Shark Dzung xuống tiền 3.5 tỷ đồng cho 10% cổ phần cùng với Shark Hồng Anh
  • VinaChuối là startup trong ngành F&B-chế biến nên những món ăn, thức uống tươi ngon, bổ dưỡng từ trái chuối của Việt Nam đã khiến Shark Việt và “cá mập” Dũng góp vốn đầu tư 2.3 tỷ cho 51% cổ phần. 
  • Curnon Watch chuyên sản xuất đồng hồ đã được ông và Shark Louis rót vốn 5 tỷ đồng cho 20% cổ phần 
  • Dự án JobsGo chuyên về lĩnh vực tìm việc đã thu hút được shark đầu tư 2 tỷ cho 10% cổ phần 

Để có được một Shark Dũng như các bạn biết hiện nay, ông đã cố gắng nổ lực rất nhiều trong công việc kể cả đời sống hằng ngày. Những sự quyết tâm, kiên trì đã giúp Shark Dũng trở thành một doanh nhân thành công và giàu có. Ông đang từng ngày giúp các startup Việt Nam tiếp cận được nhiều dịch vụ và nhiều tiện ích khác tới mọi người

Toàn bộ thông tin trên đây là những điều liên quan đến Shark Dũng, mong các bạn sẽ hiểu rõ được “cá mập” doanh nhân của Shark Tank Việt Nam mùa 2-3. Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết hay và tiếp cận nhiều thông tin hơn ở Muaban.net. Cảm ơn bạn!

>>> Xem thêm:

Thúy Anh
Thuý Anh - Content Writer chuyên chia sẻ về những kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ