Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmShark Khoa là ai? Doanh nhân trẻ tuổi với danh hiệu "soái...

Shark Khoa là ai? Doanh nhân trẻ tuổi với danh hiệu “soái ca khởi nghiệp”

Shark Khoa nổi tiếng với danh hiệu “Soái ca khởi nghiệp” và là doanh nhân trẻ tuổi nhất chương trình Shark Tank Viêt. Anh chính là một hình mẫu doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công với nhiều thương hiệu lớn như: The Bamboo, 38 Flower Tea House, Landscape Company, DaNang Dragon… Cùng Muaban.net tìm hiểu thêm về tiểu sử và hành trình đến với thành công của vị “Soái ca khởi nghiệp” này nhé. 

Tiểu sử Shark Khoa 

Shark Khoa
Tiểu sử của Shark Khoa

Tên gọi Shark Khoa chắc hẳn ai cũng biết đó là tên xuất phát từ chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam mùa 1. Khi đó anh tham gia với phương diện là một nhà đầu tư khách mời. Cùng với vẻ ngoài bắt mắt đẹp trai, lịch lãm và phong cách đỉnh đạc, anh đã gây được ấn tượng với khán giả và được đặt biệt danh là ” Soái ca Khởi Nghiệp”. 

Sơ lược về tiểu sử Shark Khoa 

Tên thật: Lê Đăng Khoa 

Biệt danh: Soái ca khởi nghiệp 

Sinh năm: 05/09/1983

Quê quán: được sinh ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nghề nghiệp:

  • Ông bầu đội bóng rổ Da Nang Dragon
  • CEO  Công ty TNHH Phân bón Ba Lá Xanh
  • Chủ tịch Công ty BĐS Lê Real
  • 38 Flower Market, Tea House & 38 Flower
  • CEO Làng du lịch sinh thái Tre Việt.

Nổi tiếng: Doanh nhân trẻ và là Giám khảo chương trình Shark Tank Việt Nam.

Học vấn

Shark Khoa học cấp 2 tại trường thực nghiệm Sư phạm. Đến năm cấp 3, anh đi du học. Anh hoàn thành chương trình cấp 3 và đại học chuyên ngành tâm lý học trong vòng 4 năm. Sau khi anh tốt nghiệp đại học, anh về nước và bắt đầu làm việc công ty của gia đình. 

Sự nghiệp

Nhà tâm lý học chuyển hướng làm kinh doanh

Shark Khoa
Nhà tâm lý học chuyển hướng làm kinh doanh

Ngành học của Lê Đăng Khoa lựa chọn là ngành Tâm lý học. Học chuyên ngành tâm lý suốt 4 năm bên Mỹ, sau khi tốt nghiệp anh về nước và tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình và vị trí đầu tiên anh đảm nhiệm làm việc tại đây là nhân viên kinh doanh.

Cũng nhờ chuyên ngành học tâm lý đã giúp anh có thể nắm bắt tâm lý khách hàng một cách thuận lợi hơn. Để có thể làm vị trí tốt vị trí quản lý trong công ty, anh đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, đặc biệt là kiến thức về ngành kinh doanh. Chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã vững vàng ngồi ở vị trí Giám đốc điều hành của Công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh. 

Khởi nghiệp thất bại nhưng quyết tâm không bỏ cuộc 

Shark Khoa
Khời nghiệp thất bại nhưng quyết tâm không bỏ cuộc

Sau khi làm việc cho công ty gia đình được 4 năm, Lê Đăng Khoa bắt đầu tự mình khởi nghiệp. Nhận thấy được nhu cầu của người tiêu dùng về in ấn bao bì rất lớn, anh đã quyết định bắt tay lập nghiệp từ lĩnh vực này. Và đây cũng được coi là một ý tưởng kinh doanh vô cùng táo bạo nhưng rất thú vị.

Nhưng vì kinh nghiệm non trẻ, và thiếu hụt khả năng thu hút vốn còn yếu kèm nên rất nhiều lỗ hổng đã bị bại lộ ra. Kết quả là sau 6 tháng công ty bắt buộc phải đóng cửa. Và số tiền tích góp trong nhiều năm tổng cộng là 3 tỷ đã mất sạch. Đây chính là sự thất bại đầu đời trong sự nghiệp của Shark Khoa và đã khiến anh bị ảnh hưởng về tâm lý.

Tuy nhiên, không vì vậy mà anh bỏ cuộc, với sự kiên trì, liều lĩnh anh đã quyết đứng lên và làm lại từ đầu. Chờ đợi cơ hội mới, anh quay về làm việc cho công ty gia đình, tích góp tiền nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp lần nữa. 

Đến đầu năm 2014, khi anh đã có đủ vốn cần thiết Lê Đăng Khoa đã quyết đinh khởi nghiệp lại lần nữa. Lĩnh vực được lựa chọn trong lần này là du lịch sinh thái. Khu du lịch sinh thái The Bamboo hay được gọi khác là Làng Tre Việt ra đời. 

Tiếp tục thành công của The Bamboo, Shark Khoa tiếp tục phát triển dự án khởi nghiệp Zita.vn, là web cung cấp hệ thống định vị bất động sản trên toàn Việt Nam. Và không những thế Shark Khoa lại đẩy mạnh lĩnh vực về hoa tươi với thương hiệu 38 Flower Market Tea House. 

Thành tựu đạt được 

  • Mới ngoài 30 tuổi, Shark Lê Đăng Khoa đã là chủ sở hữu Anh đã sở hữu 5 công ty, trong đó Công Ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh mà anh đang tiếp quản từ gia đình.

  • Đồng thời anh còn đang sở hữu công ty về cảnh quan Landscape Company và cũng chính là ông bầu của đội bóng rổ DaNang Dragon, đội bóng rổ vô địch VBA (2016).

  • Đến năm 2014, Lê Đăng Khoa đã ra quyết định khởi nghiệp bắt đầu từ lĩnh vực du lịch sinh thái. Khu du lịch sinh thái The Bamboo còn được gọi là Làng Tre Việt được ra đời từ đó. Sau 1 năm đi vào hoạt động, nơi đây đã thu hút khách tổng đến 70.000 lượt khách ghé thăm. 

  • Năm 2016, Shark Khoa tiếp tục khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ bất động sản với dự án Zita.vn là website cập nhật tin tức về bất động động sản. Vào tháng 11 năm 2016, số lượng view của website này đã không ngừng tăng lên đến 700.000 lượt, mỗi ngày có rất nhiều bài  trên 2.000 tin đăng giao dịch.

  • Shark Khoa còn là người đang sở hữu thương hiệu hoa 38 Flower Market Tea House với 10 chi nhánh. Đây chính là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp hoa nhập khẩu và là nơi thưởng trà ngắm hoa.

  • Công ty phân bón Ba Lá Xanh

  • Khu du lịch sinh thái The Bamboo – Làng Tre Việt sau 2 năm hoạt động đã thu hút 400.000 lượt khách tham quan, đây còn là nơi đồng hành cùng với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016.

  • Công ty Startup về lĩnh vực bất động sản Zita, đây được ví như là Google Maps của thị trường Bất động sản của toàn Việt Nam. Hiện nay web đã đạt mốc 1 triệu view mỗi tháng, đứng top 18 Startup vào năm 2016.

  • Đội bóng rổ do anh là ông bầu DaNang Dragons đã dành vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2016

  • Một công ty chuyên về lĩnh vực cảnh quan, cây trồng ( Vườn ươm Bamboo).

  • Tháng 6/2017, anh đã xây dựng xong hệ thống tư vấn bất động sản LeReal để bắt đầu khai trương vào tháng 7/2017. LeReal chính là một chuỗi văn phòng tư vấn và cho thuê bất động sản trên toàn quốc. Về việc tư vấn bất động sản đây là lĩnh vực rất là tiềm năng.

  • Chuỗi cửa hàng trà hoa 38 Degree Flowers Market & Tea House (địa chỉ Tea house 1:  Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Teahouse 2: 58 Nguyễn Công Trứ Quận 1)

  • Ngoài việc kinh doanh, Shark Khoa còn chính là nhà sáng lập của 2 quỹ từ thiện chính là Nơi yêu thương ở lại ( kết hợp với đài truyền hình HTV) và Mái ấm ước mơ.

Đời tư của Shark Khoa 

Shark Khoa
Đời tư của Shark Khoa

Hiện nay dù không còn tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, nhưng Shark Khoa luôn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Facebook đã đạt tới 150 nghìn người theo dõi, trong đó đều là các nàng mê mẫn anh. 

Shark Khoa còn chia sẻ hình ảnh chung với em gái của mình, cô em gái của anh có khuôn mặt nhỏ nhắn, sống mũi thanh tú, thần thái sang chảnh. Và đặc biệt có đôi mắt giống với Shark Khoa.

Hiện tại Shark Khoa vẫn lẻ bóng, vẫn là một Shark độc thân vui tính, dù có rất nhiều tin đồn về chuyện tình cảm của anh. Nhưng anh vẫn chưa lên tiếng về những tin đồn này. 

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, cha mẹ anh chính là người đã sáng lập ra Công ty TNHH phân bón Ba Lá Xanh nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng để thành công như ngày hôm nay gia đình anh đã trải qua những ngày tháng khó khăn. 

Ngay từ nhỏ, cha mẹ anh đã nghiêm khắc dạy dỗ với nhiều sự kì vọng. Và cũng chính cha mẹ anh là người đã truyền đạt những kinh nghiệm kinh doanh quý báu được tích lũy từ lâu, để anh có thể tự tin bước đến con đường khởi nghiệp sau này của chính bản thân mình. Bài học đầu tiên anh nhân được đó là chính là kết thúc mối tình 9 năm khi đó anh đang đảm nhận chức vụ CEO của Ba Lá Xanh. Shark Khoa từng bị mẹ cảnh tỉnh bằng quyết đinh đuổi việc vì lý do làm ảnh hưởng đến nhân viên và tương lai của công ty. Đó là năm anh 23 tuổi. 

Một điều đặc biệt không kém, Shark Khoa được cho là tác giả ẩn danh và là nhân vật chính ẩn danh của tựa sách “Tony buổi sáng” được bạn trẻ ngưỡng mộ. 

Các dự án Shark Khoa đầu tư 

Shark Khoa
Các dự án Shark Khoa đầu tư
  • Dự án Hoa 7 Ngày: với tổng giá trị 1,4 Tỷ VNĐ, nằm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng . Dự án Hoa 7 ngày, là một thương hiệu hoa chất lượng cao cấp chuyên cung cấp các dòng hoa trang trí văn phòng, gia đình, căn hộ chung cư và các nhóm văn phòng kinh doanh.

  • Dự án Tipsy Art: 2,2 Tỷ VNĐ, nằm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Dự án Tipsy Art là workshop về vẽ tranh thư giãn và thưởng thức đồ uống đầu tiên ở Việt Nam, là nơi để mọi người giao lưu, vẽ và nghe nhạc cùng nhau.

  • Dự án Khu vườn của mẹ: 3 tỷ VNĐ, nằm trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

>>> Có thể xem thêm: Shark Louis Nguyễn – Cá mập tài chính mang đậm chất riêng

Những câu nói truyền lửa của Shark Khoa 

Shark Khoa
Những câu nói truyền lửa của Shark Khoa

“Cái mà Startup mong muôn không phải là tiền, mà đó chính là kiến thức và kinh nghiệm. Các bạn cần phải biết quy mô của mình ra sao, cần nhà đầu tư như thế nào vì mỗi người sẽ có một vũ khí riêng.”

“Để đầu tư, Khoa thà ekip xuất sắc với ý tưởng bình thường, hơn là ý tưởng xuất sắc mà ekip bình thường.” 

“Một người lãnh đạo có trách nhiệm sẽ tốt hơn gấp nhiều lần so với quyền lực mà anh có.”

“Khi nói về giá trị tương lại của một doanh nghiệp, trước tiên quan trọng vẫn là liên kết với giá trị của hiện tại.”

“Kinh doanh cay đắng hơn mọi người tưởng. Muốn tồn tại trong kinh doanh gần như là điều viễn tưởng với người vừa tốt nghiệp đại học”.

“Khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực mô hình nào, một sản phẩm tốt phải cộng với dịch vụ tốt đó là điều quan trọng. Chứ không phải là yếu tố khác biệt.”

>>> Có thể tham khảo thêm: Shark Liên và những câu nói hay của nữ cá mập mạnh mẽ

Đây là những thông tin về tất cả tiểu sử, thành tựu của “Soái ca khởi nghiêp” trẻ tuổi Shark Khoa. Và đây cũng chính là người mang đến cảm hứng cho người trẻ để có thể bước tiếp, vựng dậy, cố gắng để có những thành tựu cho chính bản thân mình. Đến với Muaban.net để không bỏ qua những bài viết về những người thành công và những chia sẻ của họ.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm các công việc về kinh doanh, thì có thể tham khảo tại đây nhé:

Công ty Đại Kim Long tuyển kinh doanh, bán hàng theo xe, BH qua ĐT
2
  • Hôm nay
  • Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh
 CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN EUROTECHE- TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
TUYỂN NVKD BĐS THU NHẬP CAO, KO CẦN K/N + NỮ GỌI ĐIỆN THOẠI TẠI CTY:
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Nhân viên Kinh doanh / bán hàng
0
Nhân viên Kinh doanh / bán hàng 12 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG
0
NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI VĂN PHÒNG 6,5 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY BÁNH GẠO One.One CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị
0
Nhân Viên Kinh Doanh - Tiếp Thị 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh trà Thái Nguyên lương 15 triệu (gt)
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cần tuyển Kinh doanh thương mại điện tử.
0
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tuyển Dụng sale BĐS chuyển nhượng chung cư Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tập Đoàn BĐS Nhà Phố VN tuyển dụng CV Bất Động Sản tại Hà Nội
1
Tuyển Quản Lý, Sales Phòng Trọ  - Lương cao (các quận trung tâm TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển gấp nhân viên kỹ thuật điện, nước
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
PADAHA- TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH 5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
GIÁM SÁT BÁN HÀNG KÊNH GT TẠI HÀ NỘI - THU NHẬP UP TO 20TR++
3
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát
3
Công Ty Bất Động Sản Đại Gia Phát 7,5 triệu - 100 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
5
NHÂN VIÊN BẢO TRÌ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP 9 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bản Tin Tuyển Dụng Full Lương 15TR--30TR/Th
0
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Phỏng Vấn Đi Làm Luôn - Nhận Full Lương Cứng 15TR
0
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội

>>> Xem thêm:

Khánh Như 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ