Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmShark Liên và những câu nói hay của nữ cá mập mạnh...

Shark Liên và những câu nói hay của nữ cá mập mạnh mẽ

Đỗ Thị Kim Liên là doanh nhân nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ, những thương vụ chốt deal nhanh chóng trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Để có được những thành công ấy bà đã từng vươn lên từ nghị lực, vươn lên từ nghèo khó và thành một quý bà trong giới doanh nhân Việt Nam. Với những thành công mà bà đạt được, không ít người vẫn còn thắc mắc Shark Liên là ai?

Vậy Shark Liên là ai? Tiểu sử về cuộc đời của bà như thế nào? Hãy cùng Muaban.net cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Shark Liên là ai?

Xuất thân của Shark Liên

shark Liên
Xuất thân của Shark Liên

Shark Liên có tên đầy đủ là Đỗ Thị Kim Liên (sinh năm: 1968, bí danh của bà: Madam Liên). Bà là một nữ doanh nhân tài ba và cũng được biết đến là Lãnh sự Danh dự nước Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam.

Shark Đỗ Thị Kim Liên được sinh ra trong gia đình có 6 chị em tại huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc. Với truyền thống giáo dục lâu đời của gia đình, ngay từ lúc nhỏ bà đi theo định hướng của gia đình, thi vào Khoa Ngữ văn- Trường đại học Sư phạm Hà Nội II.

Sự nghiệp thành công của nữ cá mập – Shark Liên

Sau khi tốt nghiệp đại học, bà giảng dạy học sinh cấp hai được gần ba năm, rồi quyết định chia tay nghề dạy học để vào Nam lập nghiệp năm 1993. Trước lúc tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm, Shark Liên đã trải qua nhiều công việc khác nhau, trong đó, bà từng là nhân viên thuyết minh lịch sử tại viện Bảo Tàng Vũng Tàu.

Năm 1996, bà bắt đầu tham gia vào lĩnh vực Bảo hiểm tại Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và làm việc ở đây trong 8 năm.

Năm 2005, Shark Liên sáng lập ra thương hiệu bảo hiểm AAA, và đảm nhiệm vị trí quan trọng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.

Năm 2013, bà bán lại toàn bộ cổ phần cho Tập đoàn IAG của Úc và rút khỏi ngành Bảo Hiểm với mong muốn trải nghiệm thêm tại những lĩnh vực mới. Việc bà Liên rút vốn nằm trong chiến lược của bà Liên đã ấp ủ từ trước đó.

Đồng thời, bà Liên cũng sáng lập nên tập đoàn AquaOne – một tập đoàn chuyên cung cấp, xử lý nước sinh hoạt; bên cạnh đó, bà cũng tham gia góp vốn vào công ty nước mặt Sông Đuống; mở ra trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp, song sáng lập Quỹ Môi trường xanh Việt Nam.

Năm 2018, bà trở lại ngành Bảo hiểm sau 5 năm với một sản phẩm mới được kết hợp giữa Bảo hiểm – Công nghệ mang tên Ứng dụng Bảo hiểm Công LiAN.

Năm 2019, bà Liên nhận lời tham gia vào chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 với tư cách là nhà đầu tư chính hay còn được gọi là shark. Từ đó, bà đã tham gia góp vốn vào nhiều Startup, và đưa các startup này vươn ra tầm thế giới. Từ đây, từ khoá “Shark Liên là ai?” được tìm kiếm rộng rãi trên internet, và danh tiếng của bà nổi lên nhanh chóng.

shark Liên
Shark Liên là ai ?

>>> Tham khảo: 99+ Lời Chúc Ngày Mới Vui Vẻ, Tốt Lành Và Đầy Năng Lượng

Hoạt động xã hội của Shark Liên

Trong vai trò của một mạnh thường quân và một cựu giáo viên, đã thôi thúc bà có đóng góp vào hoạt động thiện nguyện xã hội. Với việc xây dựng trường học, cầu bắc qua sông tại vùng núi Kon Tum để trẻ em có thể đến trường an toàn và nhanh chóng. Bên cạnh đó, bà còn được biết đến với nhiều dự án cung cấp đồ ăn, thức uống, nước sạch tại các vùng sâu, vùng xa của tổ quốc.

Trong vai trò Lãnh sự, bà Liên đã tổ chức hơn 100 sự kiện hoạt động thiện nguyện trong hơn một thập kỷ, hỗ trợ các cá nhân, và tổ chức với tổng kinh phí được ứng tính lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nổi bật là các chương trình như Nhà sạch đón Tết ( sự kiện được liên tục từ năm 2014 – nay), Tiếp sức đến trường, Xuân nơi Đảo xa…

Hơn thế nữa, còn có hàng ngàn cụ già, người cao tuổi đã nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ từ cá nhân Shark Liên. Với sự lan toả yêu thương của bà, xã hội ngày càng tươi đẹp hơn, những mảnh đời bất hạnh có thêm cơ hội được sống và theo đuổi ước mơ của mình.

Bà còn hỗ trợ chi phí đưa các thi thể nạn nhân (trong sự kiện grays 2019) về nước.

>>> Tham khảo thêm: Shark Dũng Và Những Bước Đi Để Trở Thành 1 Doanh Nhân

Đời tư và gia đình Shark Liên như thế nào?

Là một người phụ nữ tài ba, vì thế không ít người thắc mắc chồng của Shark Liên là ai? Đời tư của bà như thế nào?

Shark Liên kết hôn với ông Lê Toàn, hai vợ chồng có hai con nhỏ sinh được năm 2004 và 2006, hiện tại đang học tập tại Đức. Cho dù, trên thương trường và ngoài xã hội, bà là người phụ nữ mạnh mẽ, năng động, phóng khoáng nhưng khi về với tổ ấm gia đình, là một người vợ, người mẹ dịu dàng, hiệu hậu, rất mực yêu thương gia đình.

Chồng của bà là ông Lê Toàn, cả hai đã sát cánh cùng nhau từ những ngày đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nên thương hiệu AAA. Với Shark, ông Lê Toàn là tri kỷ, người luôn giúp bà vượt qua những giông tố, khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống.

Bà là người phụ nữ có sự quan tâm đặc biệt với các hoạt động thiện nguyện xã hội, bảo vệ môi trường sống cũng như nâng cao chất lượng sống của con người. Bà từng nhận được thư khen từ Chính phủ Nam Phi bởi những cống hiến to lớn trong việc hỗ trợ, quảng bá hình ảnh của đất nước Nam Phi tại Việt Nam.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo ngay giá của nhiều dòng ô tô khác nhau trên website của Muaban.net

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Everest 2 cầu 2021 Đi Ít Còn Bảo Hành Bán Tại Ford
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Carina 1998
9
Toyota Carina 1998 90.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
🏮🏮🏮 Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, 12/2018 xe cực đẹp
9
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Toyota Vios 2018 E tự động, xe đẹp
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Mazda 3 đời 2016 phiên bản cửa sổ trời
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Những câu nói hay của cá mập mạnh mẽ – Shark Liên

Những câu nói truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ, ấn tượng của Shark Liên trong chương trình Shark Tank mùa 3 đã mang đến động lực, truyền cảm hứng cho bất cứ những ai đang có ý định khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội phát triển bằng việc kinh doanh. Cùng điểm qua top 5 những câu nói sâu sắc của Shark Liên nhé.

“Đã không mơ thì thôi, đã mơ thì phải mơ lớn”

“Thành công không nhất thiết phải học đại học… Hãy cùng vượt qua lối mòn định kiến suy nghĩ về học vấn bằng cấp, để tôn trọng năng lực và mơ ước của thế hệ trẻ”

“Tôi không xác định mình bao nhiêu tuổi, quan trọng là mình có lý tưởng sống hay không, mình có quyết tâm để đạt được các lý tưởng của mình hay không”

“Mình chỉ có một cuộc đời, cho nên tốt nhất là sống thật, mở lòng với anh em, minh bạch với mọi người”

“Kiếm tiền rõ ràng là rất vui rồi, nhưng kiếm tiền còn phải đi kèm với hạnh phúc”.

>>> Tham khảo thêm: Shark Vương và chặng đường sự nghiệp để bước đến thành công

Shark Liên
Những câu nói hay của cá mập mạnh mẽ – Shark Liên

Những hoạt động gần đây của Shark Liên

Ở thời điểm hiện tại, shark Liên đã bước vào độ tuổi mà mình có thể nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống, tuy nhiên bà chia sẻ rằng mình vẫn muốn làm việc và táy máy công nghệ, bởi đó là cách sẽ giúp cho cảm thấy mình trẻ hơn, đây là một điều rất đáng trân trọng và học hỏi.

Trong những năm gần đây, Với vai trò là người “nâng đỡ” các bạn trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp, Shark Liên có những phát biểu vô cùng đắt giá, giàu kinh nghiệm để tìm ra các dự án phù hợp và có tiềm năng nhất để đầu tư.

Sau khi tham gia hai mùa cực kỳ thành công, Shark Liên trở lại mùa 4 với diện mạo mới và tư duy mới mẻ, cùng mong muốn biến ước mơ của nhiều bạn trẻ thành hiện thực.

Giờ đây, Shark Liên đã ở trong độ tuổi mà có thể nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống của mình, nhưng bà vẫn chia sẻ rằng bà vẫn muốn tiếp tục làm việc, muốn cống hiến sức lực cho công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Vì đây là cách để giúp Shark cảm thấy trẻ hơn, năng lượng hơn.

Trong thời gian qua, Shark Liên đã đưa ra những phát biểu rất giá trị và kinh nghiệm để “tiếp sức” cho các doanh nhân trẻ tìm được những dự án tiềm năng và phù hợp để đầu tư. Sau khi tham gia 2 mùa rất thành công, Shark Liên vẫn có mong muốn trở lại mùa 4 với diện mạo, tư duy mới và hỗ trợ hiện thực hóa ước mơ của nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Shark Liên, người phụ nữ của dân tộc với nhiều nhiệt huyết cháy bỏng, tư tưởng to lớn, dám nghĩ, dám thực hiện và cuối cùng bà đã gặt hái được thành công. Chưa có suy nghĩ dừng lại, bà tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các bạn startup trẻ đạt đến ước mơ, xứng đáng với danh: “Cá Mập” lớn của Việt Nam.

Shark Liên
Những hoạt động gần đây của Shark Liên

Như vậy, Muaban.net vừa giúp quý bạn đọc hiểu thêm về Shark Liên – vị nữ doanh nhân thành đạt của Đất nước. Hy vọng quý bạn đọc đã biết được Shark Liên là ai, và có định hướng mới mẻ, bước đi táo bạo cho sự nghiệp của bản thân.

>>> Xem thêm: 

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ