Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtDetached House Là Gì ? Đặc Điểm Kiến Trúc Của Detached House 

Detached House Là Gì ? Đặc Điểm Kiến Trúc Của Detached House 

Với sự phát triển hằng ngày đi lên của xã hội hiện nay, mô hình kiến trúc cũng ngày một phát triển hơn xưa. Loại hình detached house và semi-detached house cũng đang phát triển dần theo và tiếp cận với mọi người nhiều hơn. Vì vậy, hãy cùng Muaban.net tìm hiểu để biết xem loại hình thiết kế detached house và semi-detached house sẽ như thế nào và có những đặc điểm, sau bài viết này. 

Detached house

detached-house-1
Detached house – Kiến trúc độc đáo, mang phong cách khác biệt

Detached house là gì?

Detached house theo tiếng Việt dịch ra thì đây là nhà biệt lập, nghe sang nghĩa tiếng Việt thì chúng ta đã dễ hình dung ra được detached house ra như thế nào rồi. Detached house là một thuật ngữ để chỉ những ngôi nhà độc lập và hoàn chỉnh, không chung vách tường hay mái tôn như các loại nhà phố phổ biến hiện nay. Không gian sống của loại hình kiến trúc thường khá rộng, thoáng mát. Nhà biệt lập là một ngôi nhà có 4 mặt tường, xung quanh sẽ có vườn, bể bơi, sân đổ xe mà không chung vách với một ngôi nhà nào khác.

Đặc điểm nổi bật của detached house 

detached-house-2
Sân vườn, hồ bơi bao quanh nhà tạo cảm giác mát mẻ

Về xây dựng 

Detached house thường xây trên 1 diện tích đất lớn, có 4 mặt tường nên tạo ra sự thoáng mát cho ngôi nhà. Với thiết kế của ngôi nhà này sẽ tận dụng được hết các ánh sáng, gió từ tự nhiên từ bên ngoài vào trong. Loại hình kiến trúc này tạo ra cho bạn một không gian riêng tư, thoải mái và độ an toàn cao. 

>>> Tham khảo thêm: Biệt thự mini và 5 lưu ý nổi bật khi đầu tư thiết kế

Về kiến trúc 

Kiến trúc của nhà biệt lập sẽ được thiết kế không giống có nhà nào giống ngôi nhà nào. Mỗi ngôi nhà thường được thiết kế theo phong cách, ý tưởng và mang tính nghệ thuật riêng của chủ căn nhà. Điểm nhấn của detached house về kiến trúc bên ngoài thì hồ bơi, sân vườn cũng là một trong những điểm quan trọng cho ngôi nhà

Về kiến trúc nội thất bên trong

Do detached house có mặt bằng không đối xứng với nhau, nên kiến trúc nội thất bên trong là một điểm quan trọng tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà. Các nhà kiến trúc sư sẽ thiết kế làm sao cho khi mọi người nhìn vào sẽ thấy được sở thích, phong cách mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của gia chủ đưa ra. Tuy nhiên điểm khác biệt của ngôi nhà này chính là kiến trúc bên ngoài của ngôi nhà. 

Ưu điểm của detached house 

Detached house thường có rất nhiều ưu điểm, nên đây là một trong những lí do khiến cho mọi người yêu thích loại kiến trúc này. Đây là một số ưu điểm của loại hình nhà biệt lập này:

detached-house-3
Có hàng tường rào xung quanh tạo ra độ an toàn cao

Độ an toàn cao 

Như ta biết thì detached house chính là nhà biệt lập thì khi nghe đến cụm từ “ biệt lập “ là đã cảm giác được sự riêng lẻ, đơn chiếc. Vì sự riêng lẻ như thế đã tạo ra mức độ riêng tư của môi trường sống. Xung quanh sẽ là tường rào cao, từ đó mang đến cảm giác cho người ở nơi đây được sự an tâm. Đặc biệt, tường cao cũng là một loại hình thiết kế tạo nên sự ấn tượng nhưng vẫn được đánh giá cao về mức độ bảo mật của ngôi nhà.

Không gian thông thoáng

Được thiết kế riêng biệt nên xung quanh detached house đều là không gian mở. Mỗi ngôi nhà đều có diện tích rộng rãi cùng với 4 mặt bức tường không tiếp nối với một ngôi nhà nào nên tạo ra sự thông thoáng, dễ chịu cho ngôi nhà và cả người sinh sống.

>>> Tham khảo thêm: Cách xử lý gạch lát nền bị ộp hiệu quả, nhanh chóng

Tạo ra sự khác biệt

Mỗi nhà biệt lập đều có nét nổi bật riêng mà không trùng lặp với những ngôi nhà khác. Mỗi ngôi nhà luôn mang lại những nét kiến trúc riêng biệt tạo nên chất riêng của gia chủ cũng như mang lại những ấn tượng đối với mọi người xung quanh. Các thiết kế như hồ bơi, sân vườn, hồ cá là những ngoại thất mà gia chủ luôn chú trọng, thu hút ánh nhìn của mọi người khi nhìn vào detached house.

Semi-detached house

detached-house-4
Smi-detached house là thuật ngữ dùng để chỉ những ngôi nhà song lập

Như ta biết trên detached house là nhà biệt lập, semi-detached house là nhà song lập, liền kề. Chỉ có 3 mặt tường tiếp giáp sân và 1 mặt tường chung liên kết giữa 2 căn nhà. Sau đây là những đặc điểm của semi-detached house.

Semi-detached house là gì?

Semi–detached house là mẫu thiết kế nhà hiện đại lấy cảm hứng từ hình khối của diện tích xây dựng để tạo nên. Kết cấu đặc biệt bởi sự ghép với nhau của 2 căn nhà trên 1 diện tích đất tạo nên nhà song lập. Mặc dù là nhà song lập nhưng vẫn có sự đối xứng cân bằng và đường nét riêng biệt và hiện đại.

Đặc điểm nổi bật của semi-detached house 

Semi-detached house là loại hình kiến trúc thường phổ biến hiện nay, vẫn mang tính thẩm mỹ cao và vẫn giữ được phong cách riêng, những đặc điểm nổi bật của nhà song lập bạn nên tham khảo:

detached-house-5
Thiết kế độc lạ, sang trọng, hiện đại

Về xây dựng 

Nét đặc trưng riêng của loại kiến trúc này chính là dù nằm trên một diện tích nhỏ nhưng vẫn tạo ra một ngôi nhà 3 mặt thông thoáng để giúp cho gia chủ có thể tạo ra những tiểu cảnh, cây dây leo làm cho không xung quanh nhà thoáng mát. Đây là một kiến trúc đặc biệt, dù chỉ có 3 mặt tường tiếp giáp sân vẫn đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi và cân xứng.

Về kiến trúc 

Nhà song lập là sẽ được xây dựng sát với nhau và sẽ có sự đối xứng rất hoàn hảo, tạo nên sự cân đối hoàn hảo cho ngôi nhà bên cạnh. Từ đó, kiến trúc của semi-detached house tạo ra sự cân đối, mang tính thẩm mỹ cao và vẫn mang nét riêng biệt của ngôi nhà.

Thiết kế nội thất 

Thông thường, semi-detached house sẽ được thiết kế nội thất theo sở thích, phong cách của gia chủ. Nhưng bạn có thể thiết kế nội thất khác biệt giữa 2 căn, để tạo nên 2 không gian mở hoàn toàn khác để tạo ra sự mới lạ cho ngôi nhà.

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế bếp ngoài trời cần lưu ý những gì?

Ưu điểm của semi-detached house

Cũng như detached house, semi-detached house vẫn sẽ có những ưu điểm riêng của loại nhà song lập này.

detached-house-6
Tối ưu diện tích là đặc điểm nổi bật

Tối ưu diện tích 

Tiêu chí của nhà song lập là sẽ tận dụng hết diện tích có sẵn một cách tối ưu nhất có thể. Các nhà kiến trúc sư đã sử dụng khoảng trống ngăn cách hai bức tường ốp lại nhau để mở thêm khoảng không gian sinh sống cho ngôi nhà. Không gian sinh hoạt của ngôi nhà mặc dù có phần nhỏ nhưng trái với vẻ bí bách của những căn nhà thường thấy, các kiến trúc sư vẫn tạo nên được sự hoài hoà và tận dụng triệt để diện tích căn nhà để tạo nên sự thông thoáng.

Phong cách ấn tượng

Trên thực tế, phong cách thiết kế của ngôi nhà là một trong những điểm tạo nên sự ấn tượng của người nhìn xung quanh. Semi-detached house house được thiết kế trên những đường nét tỉ mỉ, chi tiết để có thể tạo nên sự hoành tráng, hoàn mỹ thu hút ánh nhìn của mọi người. Nhờ điều này không gian bên trong nhà sẽ thoáng mát hơn, không có cảm giác ngột ngạt. Ngoài ra, gia chủ có thể trồng thêm các cây xanh xung quanh nhà để tạo nên sự tươi mới , đem lại sự gần gũi với thiên nhiên và tăng lên tính tươi mát cho ngôi nhà.

Tiết kiệm chi phí

Mặc dù, semi-detached house sở hữu thiết kế hiện đại và độc đáo nhưng ưu điểm lớn nhất của ngôi nhà này chính là tiết kiệm chi phí đầu tư. Có đầy đủ sự độc đáo, mới mẻ, phong cách nhưng kiến trúc này có diện tích không quá lớn. Ngôi nhà được ốp chung một mặt tường giúp cho gia chủ không tốn nhiều chi phí đầu tư và thời gian nhưng vẫn tạo nên được nét riêng biệt và thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. 

So sánh sự khác biệt của detached house và semi-detached house

Detached house Semi-detached house
Nhà biệt lập, 4 mặt không tiếp xúc mặt tường với bất kì ngôi nhà nào Nhà song lập, có 3 mặt tiếp sân vườn, 1 mặt chung
Diện tích rộng, xung quanh nhà có sân vườn, hồ bơi, bể cá,… Diện tích nhỏ, có thể làm tiểu cảnh hoặc dàn cây leo
Có tường cao xung quanh nên tạo nên độ an toàn cao, yên tĩnh  
Có giá thành cao hơn so với semi-detached Chi phí xây dựng thấp, nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ
Có 4 mặt tường nên tạo ra sự thông thoáng, mát mẻ Có 3 mặt thoáng làm không gian, tạo thiết kế mở

Một số mẫu biệt thự bạn có thể tham khảo:

Cần Bán Nhà Dự Án Dragon Village, Phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CC bán BT VIP siêu đẹp 100m, căn góc, MT 10m, p. Vĩnh phúc(BĐ) 28 tỷ
21
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
Bán nhà view công viên KDC Phước Kiển A,5x20 giá 10,4 tỷ sổ hồng
6
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
4
  • Hôm nay
  • Huyện Văn Giang, Hưng Yên
Bán căn góc 3 mặt tiền biệt thự Phú Gia PMH Q7, 493m2 giá có 132 tỷ TL
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Chủ vay bank cần bán biêt thự 5 đường 33 an phú an khánh TP Thủ Đức
11
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cần bán Biệt Thự Đẹp hẻm xe hơi 12/18 bầu bàng,P13, tân Bình
8
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Bán ViLLa HXH 343/16 Nguyễn Trọng Tuyển, P1, Q,tân bình
11
  • Hôm nay
  • Phường 1, Quận Tân Bình
Cần bán biệt thự góc 2mt 9x19 đúc 1T2L kiên cố, 2 hẻm xe hơi
3
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
Bán biệt thự khu bộ công an Phạm Hữu Lầu, Phước Kiển, Nhà Bè, 9x17m
14
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Bán biệt thự đường Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2.
3
  • Hôm nay
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức - Quận 2
Giỏ hàng hơn 10 căn biệt thự Ba Son song lập, đơn lập, Quận 1
15
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Nhà Biệt Thự, Đường 17, dt 290m2 giá 32 tỷ, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
10
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Biệt thự song lập cần sang nhượng
7
Biệt thự song lập cần sang nhượng
  • 184 m² -
  • 3 PN -
  • 3 WC
29 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận 6
MẶT PHỐ MINH KHAI, 80M X 8 TẦNG THANG MÁY, CHO THUÊ 120TR/TH, 34 TỶ
9
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán gấp biệt thự TT Q10, diện tích đất: 138m2, chỉ có 105triệu/m2
2
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận 10
 villa phố 6x18m đường Nguyễn Thị Thử- CÔNG VIÊN NHẬT BẢN HÓC MÔN
20
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn
Bán Biệt Thự KĐT An Phú - An Khánh DT 240m2 giá 55 tỷ SHR alo em Nhi
8
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán siêu biệt thự Vinhome Tân Cảng giá siêu tốt
2
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh

Tổng kết 

Cả hai kiến trúc trên đều là những loại hình kiến trúc đẹp và phổ biến rầm rộ hiện nay. Cùng với những thông tin ở trên, phần ít nào đó giúp bạn hiểu rõ hơn và detached house và semi-detached house. Tham khảo thêm nhà đất Hạ Long để có thể xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình ở những vị trí đẹp. Hãy đón đọc thêm nhiều bài viết hay và tiếp cận nhiều thông tin hơn ở Muaban.net bạn nhé.

>>> Xem thêm:

Thúy Anh
Thuý Anh - Content Writer chuyên chia sẻ về những kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ