Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 15 Đặc Sản An Giang Hấp Dẫn, Bạn Nhất Định Phải...

Top 15 Đặc Sản An Giang Hấp Dẫn, Bạn Nhất Định Phải Thử

Đến An Giang bạn không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của thiên nhiên núi rừng hoang sơ và hùng vĩ, mà còn được thưởng thức các món ngon đặc sản bởi các nền văn hoá khác nhau như Chăm, Khmer, Hoa, Việt,… Hãy cùng Mua Bán điểm qua những món ăn đặc sản An Giang và những quán ăn ngon ở An Giang Nhé!

I. Top 9 các món ăn ngon đặc sản An Giang

1. Bún Cá Châu Đốc

Bún cá Châu Đốc là một trong những món ăn trứ danh nổi tiếng gần xa tại An Giang. Đến An Giang du lịch mà bạn chưa thử qua hương vị nước dùng ngọt thanh, thơm mùi ngải bún cũng như từng miếng cá lóc vàng óng màu nghệ tươi thì không khác gì bạn chưa từng đến đây du lịch.

bún ca chấu đốc
Bún cá Châu Đốc

Với những nguyên liệu đậm chất miền tây như bông điên điển, ngải bún, cá lóc đồng,… Cùng với nồi nước dùng được hầm từ xương ống, ngải bún (được ninh từ 4-5 tiếng). Mang đến cho chúng ta 1 tô bún cá Châu Đốc cực kỳ thơm ngon và chất lượng. Giá 1 tô bún cá Châu Đốc thường dao động từ 30.000 – 35.000 vnd.

Sau đây, Muaban.net xin giới thiệu đến các bạn một vài địa chỉ bán bún cá Châu Đốc khi đến An Giang du lịch:

Bún cá Halal: số 79 Lê Lợi, phường Châu Phú B, Thành phố Châu Đốc, An Giang

Bún cá Cường: 63 Trương Định, phường Châu Phú B, Thành phố Châu Đốc, An Giang

2. Gỏi Sầu Đâu 

Gỏi sầu đâu – món ăn xuất xứ từ Campuchia, được du nhập về An Giang từ những gia đình người Khơ-me đến sống và làm việc tại Tịnh Biên, Tri Tôn.

Lá sầu đâu có màu xanh, vị đắng, hậu ngọt, tính mát, hoa thì ít đắng hơn và thơm. Người dân thường dùng lá sầu đâu để ăn kèm với các món kho, mắm thái, mắm chưng,… Nhưng được ưa chuộng nhất và nổi tiếng nhất là món gỏi sầu đâu.

gỏi sầu đâu an giang
Gỏi sầu đâu – đặc sản núi rừng tỉnh An Giang

Một món ăn được cho là vô cùng đắng đối với những bạn không ăn được lá sầu đâu, nhưng lại là tuyệt phẩm với những người thưởng thức được vị đắng. Gỏi sầu đâu khi bạn nhai kỹ sẽ cảm nhận được vị ngòn ngọt tại cuống họng, vị thơm đặc trưng từ khô cá sặc, vị chua chua ngọt ngọt từ mắm me mang đến một hương vị khó quên nơi đầu lưỡi. Món gỏi sầu đâu có cách chế biến tuy đơn giản nhưng không thực khách nào có thể cưỡng lại được.

Địa chỉ thưởng thức món gỏi sầu đâu: Chợ đêm Châu Đốc. Giá của mỗi phần gỏi sầu đâu thường dao động từ 80.000 – 100.000 vnd/dĩa

Xem thêm: 16 loại ẩm thực đặc sản Vũng Tàu mà ai ghé qua cũng phải thử

3. Cơm Tấm Long Xuyên

Cơm Tấm Long Xuyên hay cơm tấm nhuyễn là một món ăn vô cùng nổi tiếng, khi bạn vừa ghé đến Long Xuyên, đập vào mắt bạn là rất nhiều quán cơm tấm với mùi thịt nướng thơm nức mũi cùng với chén nước mắm sánh đặc không thể cưỡng lại. Điểm khác biệt giữa cơm tấm Long Xuyên và cơm tấm tại một số khu vực khác là món ăn sẽ được cắt nhuyễn (thái mỏng). Hạt gạo tấm ở đây sẽ nhỏ, thơm và không bị khô.

cơm tấm long xuyên
Cơm tấm Long Xuyên

Một dĩa cơm tấm Long Xuyên sẽ bao gồm một chút dưa chua, một nhúm bì, một ít hột vịt kho và thịt nướng được xắt sợi nhỏ vừa ăn. Dĩa cơm nóng hổi cùng với đầy đủ các nguyên liệu đi kèm thơm ngon được rưới thêm 1 ít mỡ hành và chén nước mắm kẹo tạo ra sự kết hợp độc đáo trong cả “sắc-hương-vị” của món ăn.

Giá một dĩa cơm tấm Long Xuyên thường dao động từ 20.000 – 30.000 vnd. Một vài địa điểm ăn cơm tấm Long Xuyên ngon tại An Giang:

Cơm tấm cây điệp: 67 Lý Tự Trọng, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang

Cơm tấm 8 Diệu: 200/4 Đặng Dung, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang

4. Bò Bảy Món Núi Sam

Vùng Bảy Núi tại An Giang nổi tiếng với thịt bò săn chắc và thơm ngon. Được biết, những con bò ở đây được nuôi rất kỹ lưỡng để tham gia lễ hội đua bò Bảy Núi – lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer tổ chức từ ngày 28-8 đến ngày 2-9 âm lịch hằng năm.

Bò bảy món núi sam là 7 món bò được chế biến bao gồm: bò lụi sả nướng mỡ chài, bò lụi tỏi, lòng bò luộc, gù bò nướng, bò nướng lá chúc, lẩu bò, bò nhúng mỡ.

Bò Bảy Món Núi Sam
Bò Bảy Món Núi Sam

Giá dao động cho mỗi món thường là 50.000 – 150.000 vnd. Một vài địa chỉ quán bò bảy món núi Sam ngon tại An Giang:

Quán Tư Thiêng: Quốc Lộ 91, Tổ 6, Khóm Vĩnh Tây, Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, An Giang.

Quán Trường Nhựt: Quốc Lộ 91 Cũ, Vĩnh Tây 1, Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, An Giang

Lòng bò – Bò bảy món TONY: Tổ 10 khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, An Giang

5. Gà Đốt Ô Thum

Đến với vùng đất Ô Thum (Tri Tôn, An Giang) bạn không thể bỏ qua món gà đốt, cực nổi tiếng tại vùng đất này. Gà đốt ô thum có nguồn gốc từ Campuchia, món ăn này trở nên nức tiếng bởi hương vị mới lạ cũng như cách chế biến độc lạ chỉ có tại địa phương.

Bên cạnh các nguyên liệu thông thường như đường, muối, sả, ớt, thì lá chúc là nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn này.

Gà Đốt Ô Thum (An Giang)
Gà Đốt Ô Thum (An Giang)

Những con gà sau khi được chế biến sẽ có một lớp da giòn tan, mùi thơm cực kỳ đặc trưng của lá chúc cùng với độ dai ngon trong từng sớ thịt. Giá của 1 phần gà đốt (1,3kg – 1,6kg) dao động từ 180.000 – 220.000 vnđ.

Một vài địa chỉ có món gà đốt cực kỳ ngon bạn có thể tham khảo:

Gà đốt Ô Thum Thành Đạt: Khu du lịch Hồ Ô Thum, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Gà đốt Ô Thum Thảo Nguyên: Xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Gà đốt Ô Thum Trí Hải: Số 69 đường 3 Tháng 2, khóm 5, thị trấn Tri Tôn, huyện tri Tôn, tỉnh An Giang.

6. Cháo Bò Tri Tôn

Cháo bò tri tôn món ăn đặc sản nức tiếng tại An Giang, món cháo có vị ngọt đậm đà, thịt bò dai và mềm khác hẳn với vị cháo của bất kì vùng miền nào. Chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng với mùi vị quyến rũ của cháo bò cùng với hương thơm đặc biệt của trái chúc. Gạo để nấu cháo bò tri tôn thường là gạo lúa mùa “sóc Khmer” dẻo thơm.

cháo bò tri tôn
Cháo bò Tri Tôn

Một phần ăn đầy đủ gồm 1 tô cháo có lòng bò, huyết, thịt bò tái, tuỷ, nạm, thêm chút hành lá và rau thơm lên trên. Món cháo này bạn có thể ăn kèm bánh mì hoặc bún tươi tuỳ thích, muốn cho hương vị thêm đậm đà bạn có thể dùng kèm với giá sống và rau thơm, vắt thêm 1 ít nước của quả chúc tạo nên vị thơm nồng nàn không thể cưỡng lại.

Giá của 1 tô cháo bò Tri Tôn thường dao động từ 30.000 – 50.000 vnd. Tham khảo địa chỉ quán cháo bò tri tôn nổi tiếng:

Cháo bò Thủy Đen: Đường 948, xã Châu Lăng, thị trấn Tri Tôn, An Giang (Gần cầu Cây Me)

7. Lẩu Mắm Châu Đốc

Đến Châu Đốc, thủ phủ mắm của miền Nam bạn không thể bỏ qua món lẩu mắm trứ danh tại vùng đất này. Mặc dù lẩu mắm có ở hầu hết các địa phương tại miền Nam, nhưng lẩu mắm Châu Đốc lại có hương vị đậm đà bởi cách ủ mắm riêng biệt của người dân địa phương. Mắm thơm không quá mặn, khi chế biến thành nước dùng tạo vị ngon khó cưỡng mà không có khu vực nào có thể so sánh được.

lẩu mắm châu đốc
Lẩu mắm Châu Đốc

Nước lẩu được nấu từ mắm cá sặc hay mắm cá linh có vị thơm đặc trưng và đậm đà. Ăn kèm không thể thiếu là thịt ba rọi, cá linh tươi hay cá basa, cùng với các loại rau như điên điển, bông súng, rau muống, cà tím,…

Một phần lẩu mắm có giá từ 150.000 – 200.000 vnd (4 người ăn). Tham khảo 1 số địa chỉ quán lẩu mắm ngon và rẻ tại An Giang

Lẩu Mắm Núi Sam: Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang

Quán Ăn Bảy Bồng 2: 121 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang

8. Gỏi Đu Đủ Đâm Tri Tôn

Khi có dịp về Tri Tôn An Giang bạn nên ghé làng Phnom pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn) tại đây có món đu đủ đâm cực nổi tiếng. Đu đủ đâm thường ăn kèm với bò nướng và hột vịt vữa, món đu đủ đâm này không phải ai cũng ăn được nhưng một khi bạn đã ăn được rồi thì sẽ nghiện luôn.

đu đủ dầm tri tôn
Đu đủ đầm Tri Tôn

Nguyên liệu của món đu đủ đâm bao gồm: đu đủ, rau muống, đậu đũa, hành tím, cà chua, lá quế, ngò gai, con ruốc và mắm trộn. Nhai chậm rãi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ của sợi đu đủ giòn sần sật, cùng vị mằn mặn nhưng không quá gắt của mắm. Cộng với vị chua của chanh, vị cay của ớt kèm vị béo của đậu phộng, mùi thơm của rau hoà quyện vào nhau.

Giá của của 1 dĩa đu đủ đâm Tri Tôn chỉ từ 10.000 vnd trở lên. Bạn có thể tham khảo địa chỉ đu đủ đâm Tri Tôn cực ngon tại đây:

Quán Rina:  Tỉnh Lộ 955B, Ấp Bằng Rò, Xã Châu Lăng,  Huyện Tri Tôn, An Giang

9. Bánh Bò Thốt Nốt

Bánh bò thốt nốt món ăn dân dã đậm chất miền Tây. Bánh bò được làm từ đường của cây thốt nốt nên có vị ngọt không gắt và có màu vàng ươm đẹp mắt. Bánh bò thốt nốt có nguồn gốc từ cây thốt nốt, một loại cây đặc sản quý của đồng bào dân tộc Khmer – loài cây cho giá trị kinh tế cao từ thân, hoa, trái, lá,… 

bánh bò thốt nốt an giang
Bánh bò thốt nốt An Giang

Đặc sản bánh bò thốt nốt có vị thơm của cơm rượu, vị béo của nước dừa cùng với vị ngọt thanh của đường thốt nốt, mang đến hương vị và màu sắc đặc biệt mà bạn không thể thấy ở các loại bánh bò truyền thống.

Địa điểm có thể mua bánh bò thốt nốt ngon với giá rẻ: Chợ Châu Đốc, An Giang

Xem thêm: Đặc sản Huế Có Gì? Top 25+ Đặc Sản Huế Tạo Nên Tinh Hoa Ẩm Thực Cố Đô

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

II. Những Đặc Sản An Giang Mua Làm Quà

1. Các Loại Mắm

Gọi Châu Đốc là “Thủ Phủ Mắm Nam Bộ” quả không sai vì không chỉ có nhiều làng nghề làm mắm được hình thành từ rất lâu. Nơi đây còn là địa điểm sản xuất và kinh doanh đa dạng các loại mắm khác nhau với số lượng cung cấp ra thị trường cực lớn (từ vài trăm tấn mỗi năm).

Đến Châu Đốc bạn không mang 1 vài loại mắm về làm quà cho người thân và gia đình sẽ là 1 điều tiếc nuối vô cùng. Giá một vài loại mắm ngon, bán chạy bạn có thể tham khảo:

  • Mắm cá lóc: 120.000 – 200.000 vnd/kg
Mắm cá lóc châu đốc an giang
Mắm cá lóc Châu Đốc, An Giang
  • Mắm cá chốt: 140.00 – 180.000 vnd/kg
mắm cá chốt châu đốc an giang
Mắm cá chốt Châu Đốc, An Giang
  • Mắm cá linh: 150.000 – 200.000 vnd/kg
mắm cá linh châu đốc an giang
Mắm cá linh Châu Đốc, An Giang
  • Mắm cá sặc: 140.000 – 200.000 vnd/kg
mắm cá sặc châu đốc an giang
Mắm cá sặc Châu Đốc, An Giang

2. Lạp Xưởng Bò (Tung Lò Mò)

Tung lò mò (lạp xưởng bò) món ăn với cái tên khá độc đáo được dịch từ tên gốc là “tung lamaow” một món ăn truyền thống của đồng bào Chăm. Do người Chăm theo truyền thống không ăn thịt heo nên người dân đã sử dụng thịt bò làm món ăn truyền thống này vào các dịp lễ, đặc biệt là Tết Roya Haji của người theo đạo Hồi Islam.

Lạp xưởng bò (Tung lò mò)
Lạp xưởng bò (Tung lò mò)

Cách thưởng thức lạp xưởng bò (tung lò mò) thường là nướng trên than hồng để giữ lại toàn bộ vị ngon của lạp xưởng bò. Giá của lạp xưởng bò (tung lò mò) thường dao động khoảng 300.000 – 350.000 vnđ/kg.

3. Khô Rắn An Phú

Ở An Giang vào mùa nước lên người dân thường đánh lưới được rất nhiều loài cá cùng với những loài rắn khác nhau. Do số lượng rắn đánh bắt được khá lớn không thể nào ăn hết nên bà con vùng An Phú (An Giang) đã nghĩ ra cách làm khô rắn độc đáo. 

Khô rắn tân châu (An Giang)
Khô rắn tân châu (An Giang)

Khô rắn được chế biến từ rắn nước, rắn bông súng, rắn vi voi,.. vị ngon độc lạ, dai và có mùi thơm. Để thưởng thức món khô rắn người dân thường đem nướng trên than hồng ăn kèm với dưa leo, xoài sống, cóc non và chấm với tương ớt. 

Giá khô rắn dao động từ 250.000 – 300.000 vnd/kg. 

4. Đường Thốt Nốt An Giang

Với vị ngọt thanh, không gắt lại rất tốt cho sức khoẻ đường thốt nốt là món quà vô cùng ý nghĩa để mua về làm quà dành tặng người thân và gia đình bạn. Đường thốt nốt được làm từ dịch nhuỵ hoa thốt nốt.

đường thốt nốt An Giang
Đường thốt nốt An Giang

Công dụng đường thốt nốt:

  • Ngăn ngừa thiếu máu
  • Hỗ trợ hoạt động tiêu hoá
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Tốt cho xương

Giá đường thốt nốt An Giang thường dao động từ 60.000 – 70.000 vnd/kg

5. Mây Gai An Giang

Mây gai một loại quả hiếm và chỉ phổ biến tại An Giang. Nếu đã có dịp ghé thăm An Giang, bạn ngại gì mà không thử qua loại quả hiếm gặp này. 

Mây gai tịnh biên (An Giang)
Mây gai tịnh biên (An Giang)

Mây gai có hình bầu dục, thân nhiều gai nhỏ, có thể bóc vỏ bằng tay. Thịt quả mây gai thường chia thành 2-3 múi nhỏ, mây gai chín có thịt màu vàng. Ăn kèm với muối ớt cay bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt từ mây gai và vị mằn mặn, cay từ ớt tạo nên một món ngon dân dã vô cùng thú vị

Giá mây gai vào mùa thường có giá từ 70.000 – 100.000 vnd/kg. Những lúc trái mùa, giá mây gai có thể cao hơn từ 150.000 – 200.000 vnd/kg.

6. Cốm Dẹp An Giang

Cốm dẹp món ăn có nguồn gốc từ đồng bào Khmer. Vào những ngày rằm tháng 10 âm lịch, đồng bào dân tộc Khmer thường náo nức giã cốm để tổ chức lễ hội ok om bok. Khác với những loại cốm khác, cốm dẹp an giang thường màu xanh và ăn cùng với dừa nạo và nước cốt dừa.

cốm dẹp đặc sản của đồng bào Khmer
cốm dẹp đặc sản của đồng bào Khmer

Cốm dẹp sau khi được chế biến bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mềm, dẻo dẻo từ cốm. Vị béo ngậy và thơm lừng từ nước cốt dừa, dừa nạo. 

Hiện nay cốm dẹp đã được đóng gói theo dạng sản phẩm với giá dao động từ 55.000 – 60.000 vnd/kg. 

III. Những lưu ý khi mua đặc sản An Giang

Đặc sản An Giang vô cùng phong phú và đa dạng. Để có những trải nghiệm tốt với những món đặc sản An Giang, bạn hãy tham khảo một vài lưu ý mà muaban.net sắp chia sẻ:

  • Tìm hiểu kỹ giá cả và địa chỉ mua cũng như là những quán ăn mà bạn sắp ghé.
  • Hãy hiểu trước đặc sản nơi bạn đến là gì để mua được những sản phẩm độc lạ dành cho bạn bè và người thân.
  • Hãy tìm hiểu xem sản phẩm bạn sắp mua có thể bảo quản được tại địa phương của bạn hay không, thời gian bảo quản là bao lâu.
  • Đặc biệt khi mua bất kỳ loại đặc sản nào bạn cũng nên xem hạn sử dụng.

Trên đây là những thông tin bổ ích về đặc sản An Giang. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn có được chuyến du lịch An Giang thú vị và tràn đầy niềm vui. Thường xuyên truy cập vào muaban.net để cập nhật thêm những thông tin về đặc sản tại những tỉnh thành khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Chi phí ăn uống tại An Giang có đắt không?

Các món đặc sản tại An Giang thường có giá rất rẻ chỉ dao động từ 70.000 – 120.000 vnd/món

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ