Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm16 Loại Ẩm Thực Đặc Sản Vũng Tàu Mà Ai Ghé Qua...

16 Loại Ẩm Thực Đặc Sản Vũng Tàu Mà Ai Ghé Qua Cũng Phải Thử

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư chỉn chu mà du khách tới đây còn được thưởng thức ẩm thực đặc sản đặc sắc ở nơi đây. Nếu bạn chưa biết đặc sản Vũng Tàu có những gì thì hãy cùng cẩm nang mua bán tìm hiểu ngay nhé!

Những món ăn đặc sản Vũng Tàu mà du khách tới đây nhất định phải thử

Leo núi Viba ăn yaourt muối kết hợp trứng lòng đào

Chiều chiều tản bộ ở núi Lớn (hay còn gọi là núi Viba), ngắm cảnh Vũng Tàu, ghé vô ăn 1 2 hột trứng gà lòng đào với yaourt muối đó chính là sở thích và thú vui của người dân địa phương, giới trẻ ở Vũng Tàu thời nay.

Núi Lớn hay còn được gọi là núi Viba
Núi Lớn hay còn được gọi là núi Viba

Ở núi Viba cung đường được trải nhựa, độ dốc không quá cao. Một bên view biển và một bên là núi, hai hàng cây xanh mát che nắng hai bên đường, do đó địa nơi này trở thành địa điểm đi bộ và leo núi lý tưởng hằng ngày của người dân địa phương nơi đây, nhờ lợi thế đó nơi đây sau này cũng là nơi ngắm cảnh yêu thích của khách du lịch.

Nói về món ăn ở trên này thì, trứng gà lòng đào là trứng gà so, tuy nhỏ nhỏ nhưng ăn béo ngậy và rất ngon. Sữa chua ít chua và dẻo, thiên về độ béo ngậy.

Địa chỉ: Mọi người có thể lên núi từ hẻm 444 đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu.

Yaourt muối và trứng lòng đào là hai món ăn đặc sản ở đây
Yaourt muối và trứng lòng đào là hai món ăn đặc sản ở đây

>>> Xem Thêm: 8 Khách sạn Vũng Tàu giá rẻ, chỉ từ 150k cho chuyến du lịch tiết kiệm

Bún Hải Sản Bề Bề (tôm tích)

Món bún hải sản bề bề với nguyên liệu tươi ngon
Món bún hải sản bề bề với nguyên liệu tươi ngon

Với nguồn hải sản tươi ngon đến từ thành phố biển Vũng Tàu, món bún Hải Sản Bề Bề là một trong những món ăn đặc sản Vũng Tàu được nhiều người yêu thích.

Bún Bề Bề ngoài Bề Bề là nguyên liệu chủ đạo thì còn có những nguyên liệu đa dạng, tùy vào công thức của chủ quán mà sẽ có những nguyên liệu khác nhau như mực, tôm thẻ, đậu hủ, riêu cua, cà chua,…. Tất cả nguyên liệu sẽ tạo nên một phần nước lèo ngọt thanh mùi vị biển, hấp dẫn.

Một số địa chỉ ăn Bún Bề Bề uy tín được người dân địa phương đề xuất là:

  • Quán ăn Lộc Dương – 125 Võ Thị Sáu, P.2, Vũng Tàu
  • Quán Ngon – 39 Đường Tú Xương, Vũng Tàu
  • Bún Bề Bề Vũng Tàu – 42 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Thắng Tam, Vũng Tàu

Bánh hỏi An Nhất

Bánh hỏi An Nhất được làm từ gạo thơm địa phương
Bánh hỏi An Nhất được làm từ gạo thơm địa phương

Nếu bạn có cơ hội ghé đến xã An Nhất, Huyện Long Điền thì nhất định phải thử món bánh hỏi An Nhất. Bánh hỏi được chế biến từ loại gạo thơm ở địa phương kết hợp cùng với bí quyết pha chế bột truyền thống tại đây đã tạo nên một món ăn đặc sản Vũng Tàu thơm ngon. Thành phẩm sẽ là những miếng bánh hỏi trắng tinh, thơm mùi gạo, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt, dẻo, dai của bánh.

Món bánh hỏi này còn được ăn kèm với rau sống, thịt nướng hoặc thịt xào, chả giò, lòng heo cùng với những loại rau sống, cải xanh, dưa leo, diếp cá…. Đi kèm là nước chấm chua ngọt được người dân ở đây pha chế rất cầu kỳ càng làm dậy lên hương vị của món ăn đặc sản Vũng Tàu này.

Địa chỉ: Quán Bánh hỏi An Nhất nằm trên quốc lộ 55, thuộc xã An Nhất, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai với nguyên liệu cực tươi
Gỏi cá mai với nguyên liệu cực tươi

Nếu nói về đặc sản Vũng Tàu mà không nhắc đến món gỏi cá mai thì là một thiếu sót vô cùng lớn. Đặc sản này được làm từ loài cá mai sinh sống ngay tại vùng biển Vũng Tàu. Sau khi ngư dân đánh bắt cá về, cá sẽ được đánh vảy và rửa sạch, rút xương cá ra rồi ướp với gia vị như giấm, tỏi, chanh, ớt để làm chín cá, cuối cùng là trộn với thính để dậy lên mùi thơm.

Những địa chỉ Muaban.net đề xuất bạn nên ăn thử:

  • Quán Vườn Xoài: 34/5 Hoàng Hoa Thám, Tp. Vũng Tàu
  • Quán gỏi cá mai Hai Bà Trưng: A7. 10/9 Đường số 12, Khu đô thị Chí Linh, P. Nguyễn An Ninh, Vũng Tàu

Ốc vú nàng

Món đặc sản quý hiếm tại Vũng Tàu: Ốc vú nàng
Món đặc sản quý hiếm tại Vũng Tàu: Ốc vú nàng

Ốc vú nàng là một đặc sản Vũng Tàu quý hiếm, là một trong những món ngon Vũng Tàu và là đặc sản trứ danh ở vùng biển Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu. Loài hải sản này có thể dễ dàng chế biến được nhiều món khác nhau và món nào cũng mang một hương vị rất đặc biệt.

Ốc vú nàng có vị thơm ngon khi được luộc, nướng, làm gỏi hoặc làm món trộn. Nhưng nếu muốn giữ nguyên được hương vị thì bạn nên thưởng thức món ốc vú nàng luộc. Sự khác biệt của món ăn này đó là không quá béo như thịt, không quá dai và không quá nhỏ như những loại sò ngao khác.

Địa chỉ ăn ốc vú nàng: 

  • Quán nướng Cô Nên – 20 Trần Phú, Thành phố Vũng Tàu
  • Hải sản Gành Hào – 03 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu

>> Xem thêm: Tổng hợp 20 món ăn đặc sản Côn Đảo không nên bỏ lỡ khi ghé đến du lịch

Bánh xèo biển Long Hải

Bánh xèo biển Long Hải
Bánh xèo biển Long Hải

Món bánh xèo thì quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhưng, ở mỗi vùng miền thì bánh xèo lại có những hương vị đặc trưng riêng.  Bánh xèo Long Hải được mọi người biết đến là một đặc sản Vũng Tàu với vỏ bánh giòn, nhân bánh thì tươi ngon từ hải sản được đánh bắt trực tiếp tại biển Vũng Tàu. Kết hợp với nước chấm được pha chế theo công thức chỉ có ở Long Hải sẽ làm dậy nên mùi thơm ngon của bánh.

Địa chỉ: 

  • Quán bánh xèo Long Hải: Đường số 6, Long Hải, Huyện Long Điền,Thành phố Vũng Tàu

Bánh bông lan trứng muối

dac san vung tau 08

Bánh bông lan trứng muối là một trong những đặc sản Vũng Tàu mà bất kỳ du khách sành ăn nào cũng nên thử khi đến Tp. Vũng Tàu. Bạn không chỉ được thưởng thức đặc sản này ngay tại chỗ mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân nữa đấy.

Ở Vũng Tàu, bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở những tiệm bánh cho tới bãi biển đông đúc bày bán những loại bánh bông lan trứng muối thơm ngon. Món ăn này vô cùng hấp dẫn và đặc biệt là bạn có thể mang đi theo và ăn ở bất kỳ đâu nếu bạn cảm thấy đói.

Địa chỉ bán món bánh bông lan trứng muối ngon tại Vũng Tàu:

  • Quán bánh bông lan trứng muối Ngọc Hiệp: 11 Đồ Chiểu , Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Quán Thọ – Nguyễn Trường Tộ: 14B Nguyễn Trường Tộ, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Quán bánh kẹp – bánh bông lan trứng muối Góc Cột Điện: 17B Nguyễn Trường Tộ, P2, TP Vũng Tàu

Lẩu cá đuối

dac san vung tau 10

Cá đuối là loại cá có thịt dai, nhưng phần xương thì lại giòn và mềm. Lẩu cá đuối còn được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm… vì vậy, lẩu cá đuối thường có vị chua chua ngọt ngọt. 

Để thưởng thức món lẩu cá đuối trọn vẹn nhất thì bạn nên ăn ngay khi vừa lấy cá ra khỏi nồi, chấm miếng cá ngập trong nước mắm ớt. Khi ăn, miếng cá sẽ tan ra trong miệng của bạn, thịt cá ngọt thanh khó mà cưỡng nổi.

Một số quán lẩu cá đuối ngon tại Vũng Tàu mà các bạn nên thử: 

  • Quán út mười – Số 16A Trương Công Định, phường 3, Tp. Vũng Tàu 
  • Quán Trận – Số 26 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, Tp. Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh – 44 Trương Công Định, Phường 3, Vũng Tàu

Bánh khọt Vũng Tàu

dac san vung tau 09

Bánh khọt Vũng Tàu là một trong những món ăn đặc sản Vũng Tàu và nó còn là một trong 12 món ăn Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận “giá trị ẩm thực Châu Á”. Không quá cầu kỳ như những món ăn đặc sản khác, bánh khọt là một món ăn khá dân dã.

Món bánh khọt mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu và được nhiều du khách ưa thích. Bánh khọt Vũng Tàu là sự kết hợp hài hòa giữa phần vỏ bánh được làm từ bột gạo truyền thống và nhân tôm thịt.

Giá bánh khọt tại Vũng Tàu dao động từ 30.000 – 110.000đ tùy vào từng quán và từng khẩu phần ăn.

Mách bạn một số quán bánh khọt ngon tại Vũng Tàu:

  • Bánh khọt gốc vú sữa: 14 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 2, TP. Vũng Tàu
  • Quán ăn bà Hai: 376/27 đường Lê Lợi, Tp. Vũng Tàu
  • Bánh khọt cây Sung: 19 Đường Hoàng Hoa Thám , phường 3, TP. Vũng Tàu

Kem Alibaba

dac san vung tau 12

Địa điểm bán món kem này ở 416 Trần Phú, TP. Vũng Tàu. Chủ quán là người Thổ Nhĩ Kỳ, rất nhiệt tình và vui vẻ. Đây là địa điểm HOT của giới trẻ tại Vũng Tàu, thu hút rất nhiều du khách thưởng thức khi đến đây.

Điểm đặc biệt để thu hút mọi người tới đây là do người chủ quán, phục vụ rất vui vẻ và dễ gần. Kem mát và dẻo, không gian quán đẹp và giá cả rất phải chăng.

Gà nướng 45  

dac san vung tau 11

Nếu bạn đang có dự định ghé qua hoặc nghỉ dưỡng tại biển Hồ Cốc, Hồ Tràm thì không thể bỏ qua món gà nướng 45. Đây là một trong những đặc sản Vũng Tàu nổi tiếng.

Đặc điểm của món gà này là khi nướng gà có màu vàng ươm bóng bẩy đẹp mắt, thịt dai mềm vừa phải hòa quyện với hương vị ngọt, mặn và cay tạo nên một hương vị khó mà cưỡng lại được. Sau khi nướng xong bạn sẽ được thưởng thức món gà này với chén muối ớt chanh kèm theo húng lủi, dưa leo, rau thơm,… làm tăng hương vị của món gà lên một tầm cao mới.

Địa chỉ: xã Bưng Riềng, H.Xuyên Mộc, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu.

Tiết canh tôm hùm Long Hải

dac san vung tau 14

Tiết canh tôm hùm là một món ăn cực ngon và độc đáo chỉ có tại ẩm thực Vũng Tàu. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này thì có thể đến biển Long Hải – một thị trấn thuộc huyện Long Điền.

Theo như chia sẻ của người dân tại đây, để làm được món ăn độc đáo này thì khâu chọn lựa nguyên liệu phải kỹ càng, phải chọn những con tôm rồng mới cho ra được thành phẩm tiết canh ngon nhất.

Lý do phải chọn tôm rồng là vì loài này cho ra “tiết canh” nhiều nhất, hương vị đặc biệt thơm ngon. Tiết canh của tôm hùm không phải là màu đỏ mà là màu trắng, hương vị mặn ngọt kết hợp và được ăn kèm với khế chua, bánh tráng và rau diếp cá.

Một số địa chỉ bán tiết canh tôm hùm Vũng Tàu chất lượng:

  • Nhà hàng Hải Phương: 685 – 695 đường 30 tháng 4, phường Rạch Dừa, Tp. Vũng Tàu
  • Hải sản Thành Phát: 334 Trần Phú, P.5, thành phố Vũng Tàu.

Lẩu súng Phước Hải

dac san vung tau 13

Lẩu súng Phước Hải là món ăn dân dã theo một cách riêng biệt không giống những món lẩu truyền thống khác. Nó mang một sắc hương đặc biệt, thực khách sẽ bị thu hút bởi sự hòa quyện hài hòa và khéo léo của nhiều nguyên liệu khác nhau.

Nguyên liệu chủ yếu trong lẩu bao gồm cá, bông súng và nhiều loại gia vị khác. Những loại hương vị này hòa trộn với nhau tạo nên một món lẩu đặc trưng cho vùng biển Vũng Tàu mà không ở đâu có được.

Địa chỉ: Tại Làng chài Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cháo hàu Long Sơn

dac san vung tau 15

Cháo hàu Long Sơn với hương vị béo ngọt, thơm ngon sẽ khiến cho bất kỳ thực khách nào thưởng thức xong một lần thì sẽ nhớ mãi. Đây là một trong những món ăn đặc sản Vũng Tàu thu hút nhiều du khách đến ghé ăn nhất.

Cháo được nấu từ những hạt gạo thơm ngon hòa quyện với hương vị béo ngậy, ngọt thanh tự nhiên của hàu tươi sống, thêm một chút hành ngò xắt nhuyễn và một chút tiêu, sẽ đem tới cho bạn một món ăn khó quên cho du khách tới Vũng Tàu. 

Địa chỉ: 

  • Quán ăn Nghĩa – 1637 Đường 30 tháng 4, Tp. Vũng Tàu
  • Quán hàu A Nguyên – 9 Thùy Vân, phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Cháo chim bồ câu

dac san vung tau 16

Cháo chim bồ câu là món ăn nằm trong danh sách những đặc sản Vũng Tàu mà bất kỳ ai tới đây cũng nên thử một lần. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà nó còn có công dụng hữu ích, tốt cho sức khỏe.

Vị béo ngậy của bồ câu hòa quyện cùng với đậu xanh và hạt sen sẽ khiến cho các thực khách nhớ mãi không quên.

Địa chỉ: 1 Đồ Chiểu, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu.

Mực sữa chiên nước mắm

dac san vung tau 17

Mực sữa hay còn có tên gọi khác là mực trứng, đây là một trong những loại hải sản ngon nổi tiếng và là đặc sản Vũng Tàu. Những con mực với kích thước nhỏ và đầy ắp trứng bên trong sẽ được chiên giòn rụm, mực sau khi chiên xong sẽ có vị ngọt thơm tự nhiên trộn với mắm đường làm dậy lên hương vị ngon, lạ miệng.

Địa chỉ bạn có thể đến: 37 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, Tp. Vũng Tàu.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thuê xe máy để tiện đi lại, bạn có thể tham khảo nhanh các tin đăng dưới đây:

Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 3
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 8
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Nhà Bè
1
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 2 Thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Hóc Môn
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 4
1
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy Quận Bình Tân
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 1
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Bình Chánh, khu Trung Sơn
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 9 Thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bike Saigon - Cho thuê xe máy tại Quận 5
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM

Lưu ý khi mua đồ đặc sản tại Vũng Tàu

Khi đến Vũng Tàu nếu bạn có ý định mua đồ đặc sản Vũng Tàu tại đây thì cần lưu ý những điều sau đây để có được trải nghiệm tốt nhất khi du lịch tại đây:

  • Nên lựa chọn những khu chợ, vựa hải sản có tiếng, uy tín tại Vũng Tàu nếu bạn có ý định mua những loại hải sản tươi, khô chất lượng, ngon và được giá tốt.
  • Đối với những bạn có ý định mua hải sản tươi sống về làm quà thì nên mua vào ngày cuối cùng của chuyến đi. Nên đặt trước và nhờ nhân viên đóng vào thùng giữ nhiệt để ký gửi hoặc thuận tiện cho di chuyển.
  • Cần tìm hiểu kỹ thông tin về đặc sản Vũng Tàu và tham khảo nhiều nơi để có được nhiều kinh nghiệm cũng như biết được nhiều nơi uy tín.

Lời kết

Trên đây là bài viết về top những đặc sản Vũng Tàu mà du khách không thể bỏ qua nếu có dịp ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. Hy vọng với những gì mà Muaban.net chia sẻ có thể giúp du khách có thêm một vài sự lựa chọn ẩm thực tại Vũng Tàu. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập trang web thường xuyên để tìm những căn hộ Vũng Tàu view biển nhé!

>>> Có Thể Bạn Quan Tâm:

Những món đặc sản Vũng Tàu có thể mua về làm quà?

Bạn có thể mua bánh bông lan trứng muối về làm quà nhé.

Đặc sản Vũng Tàu có đắt không?

Nhìn chung, các món đặc sản Vũng Tàu có giá phải chăng và vừa túi tiền.

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ