Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiĐến Cần Thơ có gì vui? Top 25+ điểm ăn chơi hấp...

Đến Cần Thơ có gì vui? Top 25+ điểm ăn chơi hấp dẫn bậc nhất xứ Tây Đô

Cần Thơ có gì vui? Nhắc đến du lịch về miền Tây sông nước, chúng ta thường hay nghĩ về những con kênh, chiếc ghe lạ mắt. Vậy đi du lịch Cần Thơ có gì vui mà hấp dẫn du khách đến thế? Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay 25+ điểm ăn chơi hấp dẫn bậc nhất xứ Tây Đô trong nội dung dưới đây nhé!

Đến du lịch Cần Thơ vào mùa nào đẹp nhất?

Cần Thơ đặc biệt ở chỗ du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa lại có những nét độc đáo và thú vị riêng của nó. Cần Thơ là địa điểm ăn chơi thuộc miền Tây nên có thời tiết dễ chịu, khí hậu ôn hòa với 2 mùa rõ rệt:

Cần Thơ có gì vui mùa nào đẹp
Đến du lịch Cần Thơ mùa nào đẹp nhất?

Mùa hè: Từ tháng 5 đến tháng 8, du lịch Cần Thơ mùa này, bạn được thưởng thức vô vàn các loại trái cây trĩu quả. Thời tiết mùa này cũng rất đẹp, trong xanh, nắng vàng dịu nhẹ, cực thích hợp cho các hoạt động ngắm cảnh chợ nổi bằng chiếc ghe, thuyền độc đáo.

Mùa nước nổi: Tháng 9 đến tháng 11, Cần Thơ mùa này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm có một không hai như vui chơi tại chợ nổi Cái Răng, ăn sáng trên ghe thuyền, xem người nhân họp chợ và buôn bán tấp nập trên sông.

Miền Tây vốn dĩ là một miền đất đặc biệt, thân thương, chính vì thế mà bạn có thể đến Cần Thơ vào bất kỳ thời gian nào cũng đều có thể thu được những trải nghiệm thú vị và đáng nhờ.

>>>Xem thêm: Review du lịch Cát Bà Hải Phòng siêu chi tiết bạn nên biết

Săn ngay giá vé du lịch hấp dẫn tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Cần Thơ có gì vui? Check-in ngay những điểm ăn chơi hấp dẫn tại Cần Thơ

Cồn Sơn

Cồn Sơn là nơi du lịch miệt vườn nổi tiếng tại Cần Thơ, là một hòn đảo nằm biệt lập giữa sông Hậu. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ, di chuyển đến 8km tới Cồn Sơn, đi đò ngang khoảng 5 phút để qua bên cồn, giá dao động khoảng 5.000- 10.000 VNĐ/người/lượt.

Cần Thơ có gì vui Cồn Sơn
Cồn Sơn Cần Thơ với nhiều điểm vui chơi

Khu sinh thái miệt vườn này được chia thành nhiều khu nhỏ, mỗi khu lại có các hoạt động thú vị khác nhau dành cho du khách như: khu miệt vườn, khu cá lóc bay, khu trải nghiệm làm bánh…

Tại đây, du khách có thể thuê thêm hướng dẫn viên địa phương giúp bạn tìm hiểu về văn hóa và con người nơi đây một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Chợ nổi Phong Điền

Chợ nổi Phong Điền Cần Thơ có gì vui? Chợ nổi Phong Điền hoạt động từ nửa đêm về sáng, thường từ 3-4 giờ đêm đến 7-8h sáng. Khi mặt trời lên chính là thời điểm lý tưởng trong ngày để bạn có thể tham quan chợ. Chợ nổi Phong Điền nhộn nhịp nhất vào khoảng 6 giờ sáng.

Cần Thơ có gì vui chợ nổi Phong Điền
Chợ nổi Phong Điền độc đáo

Chợ nổi Phong Điền cung cấp cho du khách các loại trái cây vùng đất Chín Rồng, thưởng thức các loại trái cây nhà vườn ngọt ngào giữa khung cảnh sông nước mênh mông.

Chợ nổi Cái Răng

Cái Răng là một trong những điểm đến thú vị nhất nhì Cần Thơ mà bạn không nên bỏ qua.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ có gì vui
Chợ nổi Cái Răng đông đúc, sôi nổi

Để đến với nơi này, bạn có thể di chuyển từ bến tàu Cái Răng hoặc tàu du lịch từ bến Ninh Kiều. Thời điểm đi chợ nổi tốt nhất là từ 6-8 giờ sáng, chợ rất đông xuồng đổ về bán trái cây các loại như dưa hấu, xoài, chôm chôm, măng cụt… Đặc biệt còn có nhiều xuồng bán đồ ăn sáng như cháo, hủ tiếu, bánh mì, café…

Bạn có thể ngồi thuyền lênh đênh ngắm nhìn hoạt động buôn bán, thưởng thức trái cây miệt vườn mua trên máy hàng ghe hay tô bún riêu nóng hổi bên ly cà phê sữa thơm lừng.

Lò hủ tiếu truyền thống

Lò hủ tiếu truyền thống là làng nghề đặc trưng vùng sông Hậu. Điểm thú vị là làng nghề rất dễ tham quan bởi nó nằm trên cùng một tuyến điểm du lịch.

Lò hủ tiếu truyền thống Cần Thơ có gì vui
Lò hủ tiếu truyền thống Cần Thơ

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền/ghe và hỏi người cho thuê các địa điểm mình muốn tham quan trên sông Cái Răng, họ sẽ đưa bạn đi đủ các địa điểm miệt vườn – lò hủ tiếu và lò kẹo dừa.

Lò kẹo dừa truyền thống

Đến Cần Thơ có gì vui? Bạn có cơ hội tận mắt xem người dân làm kẹo dừa truyền thống từ khâu đầu đến cuối. Bên cạnh đó, du khách có cơ hội tham gia vào khâu đổ kẹo vào khuôn và cắt kẹo. 

Lò kẹo dừa truyền thống Cần Thơ có gì vui
Lò kẹo dừa truyền thống đặc sắc

Sau khi kẹo đã đổ ra khuôn, bạn có cơ hội thưởng thức những viên kẹo dừa nóng hổi ngay tại lò. Bạn còn có thể mua một ít kẹo dừa đủ hương vị về làm quà.

Vườn trái cây Ba Cống

Đến với vườn trái Cây Ba Cống, Cần Thơ có gì vui? Ở nơi đây, bạn được hòa vào vườn cây xanh lá, trái cây sai trĩu, không gian yên bình thơ mộng, đậm chất miền Tây.

Vườn trái cây Ba Cống Cần Thơ có gì vui
Vườn trái cây Ba Cống nhiều loại trái cây

Ngay tại khu vườn có 5 khu vườn nhỏ, 1 nhà ăn lớn phục vụ khách du lịch cả ngày, du khách có thể tới tham quan và ăn uống bất kỳ lúc nào. Bên cạnh đó, ở đây còn có hoạt động đạp xe trên những con đường chạy quanh khu vườn, thử thách bước đi trên cầu khỉ vô cùng mới lạ.

Cầu tình yêu Cần Thơ

Đây là một trong những điểm chơi đêm nổi tiếng ở Cần Thơ mà bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể dạo mát trên cầu cùng bạn bè, ngắm cảnh đêm lung linh, đồng thời nơi đây còn là chốn hẹn hò, check in cực đẹp khi thành phố lên đồ.

Cầu tình yêu Cần Thơ có gì vui
Cầu tình yêu lung linh, huyền ảo

Chùa Khmer Munir Ansay

Chùa Khmer Munir Ansay nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, là ngôi chùa thiết kế theo kiến trúc Khmer Nam Bộ độc đáo với từng nét kiến trúc được chạm khắc tinh tế, chi tiết. Nó mang tầm vóc tôn giáo, kiến trúc lịch sử khá quan trọng của cộng đồng người Khmer khu vực Nam Bộ.

Chùa Cần Thơ có gì vui
Ngôi chùa với kiến trúc độc đáo, tinh tế

>>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Ba Vì và những điều bạn cần biết khi đến đây

Nhà cổ Bình Thủy

Đây là ngôi nhà cổ năm gian hai mái, mang kiến trúc thời Pháp, được gia đình họ Dương xây dựng năm 1870. Đây là một ngôi nhà cổ hiếm hoi còn vẹn nguyên, giúp bạn có thể tìm hiểu về những giá trị văn hóa, kiến trúc, đời sống sinh hoạt của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ có gì vui
Nhà cổ Bình Thủy với kiến trúc ấn tượng

Con đường bích họa Cần Thơ

Đến Cần Thơ có gì vui? Có con đường này nằm ngay tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Du khách có thể dễ dàng đi bộ từ bến Ninh Kiều đến con đường bích họa Trần Quốc Toản. Các hình vẽ trong tranh là những nét bút tái hiện nét đẹp miền Tây xưa.

Con đường Bích Họa tại Cần Thơ có gì vui?
Con đường Bích Họa tại Cần Thơ

Cù lao Mây

Nơi đây cách 45 phút đường sông từ bến Ninh Kiều với khung cảnh miệt vườn tuyệt đẹp, có vườn trái cây tham quan cùng nhiều trò chơi dân gian đơn giản. Cù Lao Mây là điểm du lịch thích hợp cho những bạn thích đi nơi xa “ăn nhậu” cùng bạn bè.

Cù Lao Mây Cần Thơ có gì vui
Cù Lao Mây – Điểm du lịch miệt vườn hấp dẫn

Đình Bình Thủy

Đình Bình Thủy nằm gần nhà cổ Bình Thủy, một điểm du lịch kết hợp tâm linh với tìm hiểu nét văn hóa độc đáo. Bên trong đình thờ các vị thần, Phật khác nhau. Nét kiến trúc đặc trưng với những ô cửa đẹp trở thành địa điểm chụp hình siêu “đỉnh” cho các bạn trẻ.

Đình Bình Thủy Cần Thơ có gì vui
Đình Bình Thủy với các nét văn hóa độc đáo

Vườn trái cây Chín Hồng

Vườn trái cây Chín Hồng tại Cần Thơ có gì vui? Nơi đây tạo điều kiện cho du khách được thỏa thích len vào những hàng cây ăn trái trĩu quả, tận mắt ngắm nhìn những chùm chôm chôm đỏ rực, những trái vú sữa căng tròn… Đồng thời, bạn còn có thể tự tay hái và thưởng thức ngay tại chỗ vị ngọt thanh đầu lưỡi từ những loại quả đó.

Đến Cần Thơ có gì vui với vườn trái cây trĩu nặng
Đến Cần Thơ với vườn trái cây trĩu nặng

Chùa Nam Nhã

Chùa Nhã Nam là kiến trúc cổ khá giống với nhà cổ Bình Thủy. Nơi đây đặc biệt với đạo thống tam giáo đồng nguyên, bên trong thờ cả Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo. Đây chắc chắn là ngôi chùa cổ đáng để du khách đến tham quan.

Chùa Nam Nhã Cần Thơ có gì vui
Chùa Nam Nhã – Ngôi chùa nổi tiếng với đạo thống tam giáo đồng nguyên

Giàn Gừa

Nơi đây độc đáo ở cây Gừa cổ thụ mọc thành giàn, rễ cây kéo dài thành một khu vực rộng lớn. Nơi đây còn được biết đến với sự linh thiêng và khả năng lên hình như một bộ phim ấn tượng.

Cây Gừa Cần Thơ có gì vui
Cây Gừa cổ thụ độc lạ

Thới Long Cổ Tự

Thới Long Cổ Tự là ngôi chùa cổ nổi tiếng với lịch sử hơn 100 năm cùng nhiều công trình kiến trúc hấp dẫn. Ngôi chùa nổi bật với tông màu vàng, bên trong thờ nhiều tượng thờ được lan truyền rất linh thiêng.

Thới Long Cổ Tự Cần Thơ có gì vui
Công trình kiến trúc trăm năm độc đáo

Chùa Ông Cần Thơ

Chùa Ông là ngôi chùa cổ hơn 100 năm tuổi, do người Hoa xây dựng. Hiện tại ngôi chừ vẫn giữ được nét kiến trúc đặc biệt nguyên vẹn như lúc đầu. Đây là một nơi cổ kính có nhiều góc đẹp để du khách có thể lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm.

Chùa Ông Cần Thơ có gì vui
Chùa Ông với những nét kiến trúc vẹn nguyên

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Đến Cần Thơ có gì vui? Đây là ngôi chùa thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử, hầu hết các tiểu cảnh đều mang đậm phong cách kiến trúc thuần Việt thời Lý- Trần, mang lại cho du khách cảm giác bình yên khi đặt chân đến.

Thiền viện Cần Thơ có gì vui
Thiền viện mang lại cảm giác bình an cho du khách

Điểm nhấn của kiến trúc này là thiết kế nổi bật từ cổng tam quan, chính diện, tháp chuông… đều sử dụng chung một sắc thái chung là màu ngói nâu đỏ với các cây cột gỗ chống lớn và phần nền từ đá khối vững chãi.

Vườn ca cao Mười Cương

Vườn ca cao Mười Cương Cần Thơ có gì vui? Đây là nơi sản xuất socola truyền thông, giúp du khách có cơ hội khám phá khu vườn cacao với các công đoạn sản xuất socola truyền thống thú vị. Nơi đây cũng là một trong những nơi đầu tiên sản xuất socola từ cacao tại Việt Nam.

Vườn cacao Cần Thơ có gì vui
Vườn cacao sản xuất socola đầu tiên tại Việt Nam

Vườn cò Bằng Lăng

Có vườn cò Bằng Lăng, là nơi chung sống của các loài chim muôn phương. Đến nơi đây buổi sáng, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh tượng 300 nghìn con cò trắng bay lượn, chiều tà chứng kiến hình ảnh những con cò nối đuôi nhau bay về tổ.

Vườn cò Cần Thơ có gì vui
Đến Cần Thơ có gì vui? Choáng ngợp với 3000 con cò trắng bay lượn

Đặc biệt, vườn cò đẹp nhất mùa sinh sản, khoảng tháng 8 âm lịch đến tháng giêng hàng năm, du khách chắc chắn không nên bỏ lỡ khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ này.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phố cổ Hà Nội đầy đủ và chi tiết từ A-Z

Cần Thơ về đêm và những địa điểm không thể bỏ lỡ

Chợ đêm Cần Thơ (Chợ đêm Tây Đô)

Cần Thơ có gì vui về đêm? Câu trả lời chính là chợ đêm Tây Đô. Nơi đây vô cùng đông vui, nhộn nhịp không kém gì những thành phố lớn khác với đầy đủ các mặt hàng và món ăn đặc sản địa phương. Bên cạnh đó, nơi đây còn tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, sân khấu ca nhạc thú vị không nên bỏ lỡ.

Chợ đêm Cần Thơ có gì vui? 
Chợ đêm Cần Thơ có gì vui?

Nơi đây được xem là thiên đường dành cho những tín đồ mê đồ ăn vặt với các món ngon Cần Thơ, đặc sản miền Tây, các món Hàn, Nhật, Thái… với giá vô cùng phải chăng.

Chợ đêm Ninh Kiều

Chợ đêm Ninh Kiều tại Cần Thơ có gì vui? Nơi đây là điểm vui chơi hấp dẫn trong không gian thoáng mát, nhộn nhịp. Du khách sẽ có cơ hội mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm không khí nhộn nhịp của Cần Thơ về đêm.

Chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ có gì vui
Chợ đêm Ninh Kiều náo nhiệt

Chợ đêm Trần Phú

Chợ đêm Trần Phú mang lại cho du khách cơ hội tham quan, mua sắm thỏa thích, đồng thời trải nghiệm những món ăn vặt và ẩm thực địa phương hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia và các hoạt động dành cho người trẻ như karaoke, bar, âm nhạc đường phố…

Chợ đêm Trần Phú Cần Thơ có gì vui
Chợ đêm Trần Phú với nhiều đồ ăn ngon và hoạt động hấp dẫn

Bến Ninh Kiều

Du lịch khám phá Cần Thơ có gì vui? Bạn có thể bỏ lỡ bất kỳ địa điểm nào khi đến với Cần Thơ nhưng không thể bỏ qua địa điểm chơi đêm có tiếng tại bến Ninh Kiều.

Bến Ninh Kiều Cần Thơ có gì vui
Bến Ninh Kiều – Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ

Bến Ninh Kiều mang lại cho du khách rất nhiều hoạt động hấp dẫn như đi du thuyền, thưởng thức ẩm thực miền Tây ở nhà hàng trên sông, lắng nghe những điệu nhạc đờn ca tài tử và cải lương độc đáo… Đó chính là phút giây thư giãn giúp bạn cảm nhận rõ nét đẹp văn hóa người dân Tây Nam Bộ.

Công viên bờ kè sông Hậu

Công viên bờ kè Sông Hậu Cần Thơ có gì vui? Nơi đây là một trong những địa điểm chơi đêm khá nổi tiếng với nhiều trò vui chơi, giải trí sôi động dành cho du khách, thích hợp với những ai yêu thích sự thoáng đãng và ngắm sông về đêm.

Bờ kè sông Hậu Cần Thơ có gì vui
Nét đẹp thiên nhiên của công viên bờ kè sông Hậu

Trên đây, Mua Bán đẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đến Cần Thơ có gì vui cũng như 25+ địa điểm vui chơi nức tiếng tại Cần Thơ. Chúc các bạn có được một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa nhất. Đừng quên bấm theo dõi Muaban.net để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về việc làm cũng như mua bán nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ