Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐèo Mimosa - Cung Đường Đèo Đẹp Và Thơ Mộng Nhất Đà...

Đèo Mimosa – Cung Đường Đèo Đẹp Và Thơ Mộng Nhất Đà Lạt

Đà Lạt thành phố mộng mơ, điểm đến thú vị của biết bao nhiêu người trẻ tuổi. Đặc biệt là đèo Mimosa – Nơi chứa đựng thiên nhiên cảnh vật vô cùng đẹp đẽ.

Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về đèo Mimosa nơi được mệnh danh sở hữu con đường đẹp nhất xứ sở Đà Lạt ngàn hoa này nhé! 

Đèo mimosa nằm ở đâu?

Đèo mimosa
Đèo Mimosa hay còn được biết đến là đèo Prenn 2

Đèo Mimosa gây ấn tượng với khách du lịch bởi vẻ ngoài thơ mộng và quyến rũ Vũ được mệnh danh là một trong những cung đèo áo xinh đẹp thú vị vị hấp dẫn và nổi tiếng nhất tại đại sứ sở Đà Lạt thơ mộng.

Đèo Mimosa hay còn được biết đến là đèo Prenn 2, cái tên được đặt theo tên của một loài hoa vô cùng xinh đẹp tại Đà Lạt với con đường dài dẫn vào thành phố Đà Lạt khoảng 10 km, chạy song song cùng với quốc lộ 20.

Đèo mimosa
Cách trung tâm của thành phố Đà Lạt một khoảng cách khoảng 6km

Đèo nằm cách trung tâm của thành phố Đà Lạt một khoảng cách khoảng 6km và đây chính là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách hay phượt thủ, trong hành trình hình di chuyển đến Đà Lạt mộng mơ.

Sở hữu địa hình thuận lợi không quá hiểm trở hay quanh co như những con đèo khác, mà nơi đây có cung đường uốn lượn đem đến một khung cảnh ảnh đẹp đẽ, nên thơ giống như một lời chào mừng tinh tế dành cho du khách trước khi bước chân vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Độ dài quãng đường đi Đèo Mimosa

Đèo Mimosa chỉ với quãng đường khoảng hơn 10km tương đối dễ đi không quá trở ngại, Sở hữu vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng làm xao xuyến lòng không biết bao nhiêu du khách khi đi ngang con đường này.

Đèo mimosa
Quãng đường đi đèo khoảng hơn 10km

So với khi con đường đèo Prenn đầy thách thức, hiểm trở và quanh co thì đèo Mimosa lại như một cô gái Đà Lạt dịu dàng, nồng thắm và thơ mộng. Khoác trên mình chiếc áo hoa tươi tắn mang đầy vẻ đẹp tự nhiên và lãng mạn đúng chất Đà Lạt.

Hướng dẫn đi đèo Mimosa

Là một trong những đoạn đường đèo dẫn đến trung tâm thành phố Đà Lạt nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển qua đèo Mimosa bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, gắn máy, xe khách đều được.

Bạn có thể di chuyển theo hướng từ thành phố Hồ Chí Minh, đi qua đèo Mimosa rồi đến trung tâm Đà Lạt hoặc ngược lại, theo hai tuyến đường cụ thể:

  • Tuyến đường đầu tiên: Đi theo hướng Tây Nam, từ chợ Đà Lạt để có thể ra được đường Nguyễn Thị Minh Khai. Sau khi di chuyển qua một vòng xuyến bạn sẽ di chuyển theo hướng thứ ba để vào được cầu ông Đạo / Trần Quốc Toản/ Lê Đại Hành.

Sau đó bạn tiếp tục đi vào đường Khe Sanh và tiếp tục đi thẳng khoảng 2km để có thể vào được đường đèo Mimosa.

Đèo mimosa
Có 2 cách để đi đến đèo
  • Tuyến đường 2: Cột mốc là chợ Đà Lạt bạn đi theo hướng ra đường Nguyễn Thị Minh Khai, tiếp theo sau đó sẽ rẽ sang đường Trần Quốc Toản để đến với khu vực phường 10, di chuyển đến khi bạn bắt gặp được Hồ Xuân Hương.

Rồi rẽ vào đường Yersin và đi thẳng đến đường Khe Sanh và vẫn tiếp tục đi thẳng thêm 2 km nữa là sẽ ra được đến Đèo Mimosa

>>>>Xem thêm: Ngắm hoa anh đào đà lạt một lần sẽ khiến bạn nhớ cả đời, đừng bỏ lỡ!

Những nét đẹp mà đèo Mimosa đem lại

Tận hưởng vẻ đẹp nên thơ của rừng núi Đà Lạt.

Nhìn ngắm cảnh vật tại đây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở giữa một nơi núi rừng hoang dại với cung đường đèo đem đến cảm giác như ôm trọn bầu trời. Đây sẽ là điểm giúp níu chân được các du khách khi đi ngang qua nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. 

Đèo mimosa
Tận hưởng vẻ đẹp nên thơ của rừng núi Đà Lạt.

Cùng với đó là đặc trưng về thời tiết se lạnh của khu vực Đà Lạt tạo nên một cảm giác sảng khoái và cực kỳ mới lạ, khi được nhìn ngắm toàn bộ Đà Lạt từ trên đỉnh đèo.

Đặc biệt hơn là vào lúc sáng sớm, cảnh vật đèo Mimosa càng trở thêm đặc sắc hơn với những giọt sương vẫn còn đọng lại lung linh trên tán lá, nhờ vậy mà bạn dường như sẽ cảm thấy được nơi đây xinh đẹp đến lạ lùng.  Hiện lên một Đà Lạt vừa lung linh, vừa màu sắc lại vô cùng độc đáo.

Đắm chìm trong hương thơm của hoa Mimosa

Loài hoa Mimosa không chỉ đem đến cho cung đường này một vẻ đẹp rực rỡ, mà còn có một mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ, rất thích hợp nơi có khí hậu ôn đới. Vào mùa hoa nở, ở nơi đây sẽ được bao phủ bởi một màu vàng rực rỡ xinh đẹp như một bức tranh mùa thu ấm áp.

Xem thêm >>> Top 20 di tích lịch sử ở Hà Nội mà bạn nên ghé qua khi đặt chân đến nơi đây

Đèo mimosa
Đắm chìm trong hương thơm của hoa Mimosa

Nên đi Đèo Mimosa vào mùa nào sẽ tận hưởng được hết vẻ đẹp

Hoa Mimosa sẽ khoe sắc vàng e ấp trong ánh nắng mùa xuân, đây là một loại cây thân gỗ, có nguồn gốc xuất xứ từ Úc và chỉ nở hoa vào thời điểm mát mẻ của mùa Xuân.

Đóng với màu vàng rực rỡ vào ngày đông của hoa dã quỳ, Hoa Mimosa có màu vàng phảng phất, mong manh như một người thiếu nữ tuổi mới lớn. 

Vào mùa xuân khi thời tiết trở nên se lạnh, trên con đường đèo Mimosa bạn như đứng trước cảnh vật núi non, đất trời trùng trùng điệp điệp, hùng vĩ bạn sẽ thấy bản thân mình sao thật nhỏ bé. 

Đèo mimosa
Nên đi Đèo Mimosa vào mùa Xuân

Nhờ vào sắc đẹp của hoa Mimosa mà cả cung đường đèo dường như đang trở nên mềm mại và sáng sủa hơn với hình ảnh từng chùm hoa nở xinh xắn trải dài khắp trên con đường. Khiến ai đi ngang qua cũng cảm thấy xao xuyến trước cảnh đẹp bình yên và nên thơ của nơi núi non Tây Nguyên rộng lớn.

Tham khảo những điểm dừng chân khi đi đèo Mimosa

Đã có dịp đi đến đèo Mimosa thì đừng chỉ ngắm nhìn cảnh vật trên đèo mà bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều địa điểm tham quan xinh đẹp và thú vị, là những nơi dừng chân bạn nhất định bạn phải đến khi đến đèo:

Ngôi nhà gỗ hoa giấy

Đèo mimosa
Ngôi nhà gỗ hoa giấy

Đầu tiên không thể không nhắc đến, đó chính là ngôi nhà gỗ xinh xắn, được xây dựng bên cạnh đèo. Đây là một ngôi nhà nhỏ nhắn, được trồng xung quanh là những cây hoa giấy vô cùng nổi bật.

Nơi đây thu hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến để check in nhờ vào khung cảnh vô cùng nên thơ và rất lãng mạn, bên cạnh đó cũng không kém phần độc đáo. 

Bạn nhờ là đừng quên đến ngôi nhà gỗ có đầy hoa giấy để chụp hình check in sống ảo nhé, chắc chắn nó sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu.

Quán cà phê F cánh đồng hoa Đà Lạt

Đèo mimosa
Quán cà phê F cánh đồng hoa Đà Lạt

Đây không chỉ là một địa điểm để bán cà phê như những quán cà phê thông thường, mà đây còn là một địa điểm vô cùng thú vị và thích hợp đối với các du khách hay những chị em đam mê và yêu thích chụp hình sống ảo. 

Hầu như ở mọi góc trong quán cà phê này đều rất đẹp và thơ mộng, chẳng cần phải mất thời gian cho việc canh góc chụp ảnh 2 tạo dáng vì đứng ở đâu cũng sẽ cho ra những tấm hình vô cùng chất lượng và đẹp mắt.

Đèo mimosa
Mọi góc trong quán cà phê này đều rất đẹp và thơ mộng

Nhờ cách bố trí đặc sắc mà cánh đồng hoa F luôn luôn mang lại cho khách hàng những những khung cảnh thật mới lạ và độc đáo, cùng với những khu vực được trang trí hoàn toàn bằng hoa tươi mang đậm hơi thở của Đà Lạt thành phố ngàn hoa.

Cafe F hay vẫn được gọi là cánh đồng hoa F nằm ẩn mình trong một thung lũng bên cạnh sườn đồi, một vị trí vô cùng đặc địa, mang đậm chất trữ tình và thơ mộng. 

Phía trên là khu vực bố trí bàn ghế để khách ngồi thưởng thức cà phê, bên dưới là những cánh đồng hoa hoa rộng lớn với vô vàng những loài hoa khác nhau màu sắc đa dạng ảnh nằm đan xen với nhau sau khi nhìn vô cùng thu hút.

Đèo mimosa
Cánh đồng hoa hoa rộng lớn

Không chỉ được đánh giá cao nhờ vào view đẹp, với cảnh sắc thiên nhiên hòa hợp tạo một bức tranh ngàn hoa đua nở thật rực rỡ. Mà nơi đây khi còn gây ấn tượng bởi hương vị cà phê đậm đà, cùng với hương thơm cà phê đặc trưng quyến rũ. 

Cảm giác ngồi đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, với không khí se se lạnh của khí trời Đà Lạt, ngồi nhâm nhi tách cà phê ấm áp thơm phức. Quả thật, đây là một khung cảnh trong mơ của rất nhiều những con người đang bận rộn với công việc áp lực.

Đèo mimosa
Được đánh giá cao nhờ vào view đẹp
  • Địa chỉ: đường Lánh nạn 1, đèo Mimosa, P. 10, TP. Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: từ 7:00 cho đến 18:00 tất cả các ngày trong tuần, 

Giá vé tham khảo: 

  • Người lớn: khoảng 50.000 VNĐ / người
  • Trẻ em <= 1.3m: khoảng 30.000 VNĐ / trẻ
  • Trẻ em dưới 1.1m: miễn phí

Giá nước uống tham khảo: từ 20.000 VNĐ cho đến 150.000 VNĐ / món

QUE Garden Mimosa Đà Lạt

QUE Garden được nhận xét là một khu vườn với diện tích rộng lớn lên đến 20.000 mét vuông mọi thứ ở nơi đây được trang trí vô cùng hài hòa và tinh tế, thích hợp cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên, an nhàn thư thái, mang đậm chất thiền thư giãn.

Đèo mimosa
Que Garden Mimosa Đà Lạt

Điều đặc biệt nhất tại đây khi đó chính là không gian với những chậu cây bonsai có hình lá kim được chủ vườn chăm sóc và uốn nắn vô cùng nghệ thuật và rất kỹ lưỡng. Cùng với một bộ sưu tập cây bonsai lá kim chất lượng như vậy QUE Garden vô cùng tự hào khi đã trở thành một trong những vườn bonsai lá kim lớn nhất tại khu vực Việt Nam. 

Không những thế thế nơi đây còn có một hồ cá koi siêu xinh đẹp, được xây dựng ảnh theo đúng tiêu chuẩn của Nhật Bản cùng với vô số con cá koi có màu sắc rực rỡ, ấn tượng đang hòa mình vào cảnh trời thiên nhiên Đà Lạt thật hữu tình.

Đèo Mimosa
Nơi đây có một hồ cá koi siêu xinh đẹp

Gian nhà nhỏ ngay ở giữa khuôn viên QUE Garden chính là một điểm nhấn đặc biệt và là một  nơi vô cùng thích hợp để dừng chân nghỉ, ngồi nhâm nhi tí tách trà gừng thơm lừng, ấm nóng trong không khí se lạnh.

Ở trước mắt là bức tranh thiên nhiên với đầy màu sắc, cùng với những bản nhạc nhẹ nhàng, ấn tượng len lỏi bên trong tiếng nước chảy róc rách. 

  • Địa Chỉ: Chân đèo Mimosa, P. 10, TP. Đà Lạt.
  • Giá vé vào tham quan tham khảo: Khoảng 70.000 VNĐ/ người

Vườn hồng cổ tích

Đèo mimosa
Vườn hồng cổ tích

Trái hồng đồng vốn là một loại đặc sản của vùng đất Đà Lạt, không chỉ gây ấn tượng bởi vị ngon ngọt của những quả hồng tươi rói, mà giờ đây hình ảnh vườn cây hồng trĩu quả cũng đã trở thành một địa điểm tham quan gây tò mò đối với khách du lịch.

Mùa Hồng thường vào khoảng dịp từ tháng 9 cho đến tháng 11, nếu đi du lịch lịch Đà Lạt vào thời điểm này bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được hình ảnh những cây hồng nặng trĩu quả đẹp mắt và sẽ cho ra đời nhiều tấm hình sống ảo thuật đỉnh cao và chân thực. 

  • Địa chỉ: chân đèo Mimosa, P.10, TP. Đà Lạt.
  • Vé vào tham quan tham khảo: khoảng 10.000 VNĐ / người

Kombi Land Coffee – “quốc đảo” xương rồng

Đèo mimosa
Kombi Land Coffee – “quốc đảo” xương rồng nằm cuối đèo mimosa

Thêm một địa điểm nữa không thể bỏ qua đó chính là Kombi Land Coffee xương rồng, nằm ở phía cuối đèo Mimosa Đà Lạt. Nơi đây hiện đang nuôi trồng vô số loại cây xương rồng khác nhau, với nhiều hình thù lạ mắt, được trồng chủ yếu bên trong nhà kính.

Các giống cây xương rồng này không chỉ có xuất xứ tại Đà Lạt mà còn ở nhiều nơi trên thế giới được nhập về đây và nuôi trồng cẩn thận. Điểm ấn tượng ở đây không chỉ là nhiều chủng loại mà còn đặc biệt về kích thước, hình dạng, có cây cao lên đến qua đầu người.

Đèo mimosa
Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước sự độc đáo áo của các thực vật tại đây.

Nếu là một người yêu thích thiên nhiên có lẽ bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước sự độc đáo của các thực vật tại đây.  

Để có thể đem đến những sự trù phú về thực vật hay xương rồng, thì mọi giống loài ở đây đều phải cần được chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ, dưới bàn tay của những người thợ lâu năm có tâm và tận tụy với nghề nuôi trồng, ươm hoa.

  • Giá vé tham khảo: khoảng 90.000 VNĐ/người (đã bao gồm nước uống)
  • Địa chỉ: Phường 3, TP. Đà Lạt

Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Đèo mimosa
Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Sở hữu vị trí nằm ở khúc cuối của đèo Mimosa ở đoạn giao với cung đường Khe Sanh, Thiên Vương Cổ Sát hay còn được biết đến với tên gọi chùa Tàu. Nơi đây được biết đến là một ngôi chùa cổ nổi tiếng ảnh tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Ngôi chùa nằm ẩn mình bên cạnh rừng thông tươi mát và hùng vĩ chùa được xây dựng hoàn thiện vào năm 1985 do vị Hòa Thượng Thọ Dã trong hội quán Triều Châu quyết định khởi công xây dựng. 

Do đó, nên nhìn chung về tổng quan kiến trúc lại có nét khá tương đồng với một số ngôi chùa khác tại Trung Quốc. Nhưng điều này cũng khá hài hòa khi kết hợp với nét văn hóa của Việt Nam tạo nên một dấu ấn riêng cho chùa.

Địa chỉ: 385 đường Khe Sanh, P.10, TP Đà Lạt.

Những lưu ý khi đi đèo Mimosa sao cho an toàn

Đèo mimosa
Nên lựa chọn xe số số thay vì xe tay ga

Trước khi bước vào hành trình chinh phục đèo Mimosa, bản thân bạn cũng như những người bạn đồng hành cần phải biết và đặc biệt chú ý những điều sau đây:  

  • Tuy nó không khó đi như đèo Prenn nhưng vẫn thuộc địa hình cung đường đèo nên tương đối dốc. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra thật kỹ phương tiện trước khi khởi hành để có một chuyến đi thật an toàn. 
  • Bạn nên lựa chọn xe số số thay vì xe tay ga để bảo đảm chắc chắn rằng chiếc xe đó có đủ khả năng và mạnh mẽ để có thể để di chuyển thật sự tốt trên đoạn đường dốc.
  • Thông thường càng lên trên cao ở phần đỉnh đèo thì sẽ có xuất hiện mây bao phủ, cùng với đó là nhiệt độ cũng ngày càng giảm, trở nên lạnh hơn. Vì thế cần trang bị đủ bao tay, khăn choàng và áo khoác để giữ cho thân nhiệt luôn ở mức ổn định.
Đèo mimosa
Không nên chủ quan mà cần xem trước dự báo thời tiết
  • Không nên chủ quan mà cần xem trước dự báo thời tiết trước khi khi di chuyển trên đèo Mimosa, để tránh trường hợp thời tiết chuyển biến xấu và việc di chuyển trên đèo là một điều vô cùng nguy hiểm. 
  • Vẫn nên trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế, trang bị cá nhân, thuốc để phòng hờ các trường hợp xấu nhất xảy ra không như dự tính. 

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch Đà Lạt thật vui vẻ cùng bạn bè hay gia đình, thì đây chính là là những thông tin về đèo Mimosa cần thiết mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo những tin đăng cho thuê căn hộ nếu bạn có nhu cầu ở homestay.

Hy vọng rằng đây sẽ là một bài viết có ích đối với chuyến đi của bạn và đừng quên muaban.net sẽ luôn cập nhật thường xuyên những bài viết thú vị và chất lượng mới nhất. Bạn nhất định đừng bỏ qua nhé! 

____Sương Sha____

Tận hưởng những chuyến đi xa bằng dịch vụ săn vé khách sạn ngay tại đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

>>>Có thể bạn quan tâm:

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ