Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐường đi Phan Thiết chi tiết nhất và những địa điểm du...

Đường đi Phan Thiết chi tiết nhất và những địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây

Với những bãi biển trong xanh thơ mộng cùng với giá cả phải chăng và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du lịch Phan Thiết – Mũi Né đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Từ khóa đường đi Phan Thiết ngày một tăng cao nói lên sức hấp dẫn ở Phan Thiết ngày càng phổ biến. Nếu như bạn đang chần chừ, lo lắng khi đây là lần đầu tiên đến Phan Thiết. Hãy để muaban.net hướng dẫn đường đi Phan Thiết chi tiết nhất và những địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây.

Hướng dẫn đường đi Phan Thiết từ TPHCM bằng xe máy

Theo khảo sát của muaban.net, khoảng cách từ TP.HCM đến Phan Thiết khoảng 200km. Lộ trình được nhiều người lựa chọn từ TP.HCM đến Phan Thiết bằng xe máy là quốc lộ 1A, theo quốc lộ 51 ven biển. Đây là con đường nhanh nhất và dễ dàng nhất cho những người có ít hoặc không có kinh nghiệm du lịch ba lô.

Bản đồ đường đi Phan Thiết
Bản đồ đường đi Phan Thiết

Tuy nhiên, đối với nhiều người đi xe máy từ TP HCM đến Phan Thiết, tuyến đường này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu du lịch của họ do ùn tắc với nhiều xe tải, xe khách và không khí luôn đầy khói bụi. Họ muốn tìm ra một con đường ven biển để chiêm ngưỡng những bãi cát vàng và tận hưởng gió biển.

Cột móc biểu tượng trên đường đi Phan Thiết
Cột móc biểu tượng trên đường đi Phan Thiết

Theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng đi phượt Phan Thiết bằng xe máy từ TP.HCM, bạn chỉ cần xuất phát từ trung tâm TP.HCM, qua phà Cát Lái đến Long Thành rồi tiếp tục đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ đây, đi theo Quốc lộ 51 đến Phan Thiết. Con đường này giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan ấn tượng.

Tìm dịch vụ cho thuê xe ô tô tại Muaban.net để có thể dễ dàng di chuyển cho chuyến du lịch hơn. Tham khảo ngay tại đây:

Cho thuê xe tự lái 4,7, xe cưới, xe hoa, mui trần
10
Cho thuê xe tự lái 4,7 và 16 chỗ
7
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TOP CHO THUÊ XE TỰ LÁI BÌNH TÂN UY TÍN CHẤT LƯỢNG
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cho thuê xe ô tô giá rẽ Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Thủ Đức, Tphcm
29
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Thuê Xe Tự Lái Bình Thạnh - Royal Car
30
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. 500k/ngày
24
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên cho thuê xe 5C, 7C, chạy hợp đồng tháng và chạy Grap
26
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cho thuê xe Lái GIÁ RẺ quận 12,  Tphcm
27
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái - Royal Car
22
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Uy Tín -Giá Rẻ QUẬN 2
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Royal Car - Chuyên Cho Thuê Xe Tự Lái, Tphcm
28
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cho Thuê Xe Ô Tô Tự Lái Giá Rẻ Sài Gòn
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Công Ty Royal Car cần thuê xác xe 4c - 7c
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CHO THUÊ XE TỰ LÁI QUANG HUY
30
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cho Thuê Xe Tự Lái Giá Rẻ Gò Vấp
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Những lưu ý khi di chuyển từ TpHCM ra Phan Thiết bằng xe máy

Trên đường đi Phan Thiết từ TPHCM bằng xe máy hứa hẹn nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho mọi người. Tuy nhiên, để có một chuyến đi an toàn và thoải mái thì trước khi khởi hành cần phải chuẩn bị thật tốt. Dưới đây là những lưu ý khi di chuyển từ TpHCM ra Phan Thiết bằng xe máy:

Chuẩn bị quần áo để phục vụ cho chuyến đi
Chuẩn bị quần áo để phục vụ cho chuyến đi

Quần áo: Đường đến Thành phố Phan Thiết nắng và gió, nên mang theo quần áo dài tay để tránh nắng và hạn chế tác hại của tia UV. Ngoài ra, để đề phòng tai nạn, hãy nhớ mang theo đồ bảo hộ như đầu gối, khuỷu tay và găng tay. Xin lưu ý rằng bạn phải đội mũ bảo hiểm cả đầu và mang theo áo mưa để tránh những cơn mưa như trút nước.

Hành lý: Chặng đường đi xe máy từ TP.HCM đến Phan Thiết khá dài nên bạn không nên mang quá nhiều hành lý. Bạn chỉ nên mang theo một số vật dụng hữu ích và cần thiết để thuận tiện cho việc di chuyển.

Một mẹo nhỏ nữa là hãy mang theo một tấm che ba lô phòng khi trời mưa. Đồng thời mang theo thuốc đau đầu, thuốc sát trùng, bông băng và dầu gió. Ngoài ra, đừng quên mang theo tất cả các giấy tờ tùy thân có thể có như ID, bằng lái xe, v.v.

Chuẩn bị nhiều vật dụng cá nhân cần thiết khác
Chuẩn bị nhiều vật dụng cá nhân cần thiết khác

Tiền mặt và Thẻ ghi nợ: Bạn phải rút đủ tiền mặt để đảm bảo an toàn đường bộ.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Kem đánh răng, bàn chải, khăn tắm, đồ dưỡng da … Tất cả những thứ cần thiết được liệt kê trong tờ hướng dẫn.

Đồ điện tử: Điện thoại, máy ảnh, bình lưu điện, … cũng là những vật dụng cần thiết khi đến Mũi Né.

Thức ăn: Bánh nhỏ và nước giúp bạn có năng lượng khi cần.

Xe máy: Hãy kiểm tra xe của bạn một cách cẩn thận để đảm bảo rằng nó đủ an toàn để di chuyển trên một quãng đường dài.

>>> Xem thêm: Những điểm du lịch Ninh Bình cực hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ

Tham khảo những địa điểm vui chơi đi đến Phan Thiết

Nằm trong vùng nhiệt đới, có khí hậu khô nóng, không chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, Mũi Né là điểm đến hấp dẫn của du khách vào tất cả các mùa trong năm. Ngoài ra, những điểm tham quan độc đáo và ấn tượng mà bạn sẽ không bao giờ quên tại điểm đến của mình cũng là điểm hấp dẫn.

Địa điểm nên đến tại Phan Thiết
Địa điểm nên đến trên đường đi Phan Thiết

Không chỉ vậy, đất nước này còn là một điểm đến hấp dẫn về du lịch văn hóa, với cộng đồng người Hoa đa dạng, đa dạng về văn hóa… Một loạt các món ăn ngon sử dụng hải sản tươi sống. Phan Thiết có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà hầu như du khách nào khi đến du lịch Phan Thiết đều muốn ghé thăm

Cùng nhau cuồng chân khám phá những điểm đến đầu tiên trong danh sách các điểm tham quan không thể bỏ qua trên đường đi Phan Thiết của chúng tôi nhé.

Tham quan đảo Hòn Rơm

Đến với Phan Thiết, chúng ta không thể bỏ qua một thắng cảnh đẹp của Phan Thiết, đó là Hòn Rơm. Nằm cách thành phố Phan Thiết 28 km, Hòn Rơm là tên một ngọn núi nhỏ hoang sơ thuộc ấp Long Sơn, huyện Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đây là địa điểm tham quan Phan Thiết rất thích hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình cùng nhau nghỉ dưỡng.

Đảo Hòn Rơm 1
Đảo Hòn Rơm 1

Tọa lạc tại Phan Thiết Hồng Lốm, điểm du lịch này có hơn 17 km bãi biển được bao quanh bởi làn nước trong xanh như pha lê, sóng êm ả và yên tĩnh, bãi biển không có đá ngầm và hai bên là những đồi cát vàng thoai thoải, có rặng dừa xanh mát. 

Đảo Hòn Rơm 2
Đảo Hòn Rơm 2

Hòn Rơm được chia thành nhiều khu vực như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 và Túy Trang. Tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, ngắm trăng lên, đốt lửa trại tại điểm du lịch Phan Thiết này. Vào mùa hè, nhất là khi có nắng, cỏ cây ở núi Hòn Rơm bừng lên, tỏa ra màu vàng đặc trưng và nổi bật nhất, giúp cho Hòn Rơm Phan Thiết trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bậc nhất nơi đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Mù Cang Chải có gì vui? Top 13 đặc sản ở Mù Cang Chải

Trải nghiệm đồi Cát Hồng, đồi cát Bàu Trắng

Đồi Cát Hồng hay còn gọi là Đồi Cát Bàu Trắng – một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết, có bãi cát rộng trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận. Nơi đây là một trong những điểm du lịch Phan Thiết đã từng thu hút các nhà thơ, họa sĩ và nhiếp ảnh gia.

Đồi cát Hồng lộng lẫy trong truyền thuyết
Đồi cát Hồng lộng lẫy trong truyền thuyết

Ngoài hình dáng đẹp, đồi cát hồng được cho là có 18 màu rất đẹp như vàng, đỏ, đen, xám, trắng, sẫm… Là điểm thu hút khách du lịch ở Phan Thiết. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch. Với cảnh quan như sa mạc, màu sắc và hình dạng luôn thay đổi của các cồn, không có gì ngạc nhiên khi đồi Cát Hồng, đồi cát Bàu Trắng  luôn là du khách đến với Phan Thiết, thu hút sự quan tâm và tìm kiếm của nhiều người.

Làng chài Mũi Né

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi check in trên đường đi Phan Thiết, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của ngư dân địa phương, thì Làng Chài Mũi Né là nơi bạn nên đến.

Ngư dân làng chài Mũi Né
Ngư dân làng chài Mũi Né

Tọa lạc tại Làng Chài Mũi Né, điểm du lịch Phan Thiết này không chỉ cho bạn mua hải sản Phan Thiết tươi ngon mà quan trọng hơn cả là bạn được đắm mình trong không gian ngập tràn nắng và gió biển. Địa điểm du lịch Phan Thiết này chỉ cách Bãi biển Mũi Né 3 km, nhưng lại là một địa điểm hoàn toàn khác.

Nếu như Mũi Né Beach Resort luôn nhộn nhịp, náo nhiệt thì làng chài Mũi Né này lại bình lặng và mang một nét thanh bình khác hẳn chốn thị thành. Ngay từ sáng sớm, chợ hải sản Phan Thiết đã nhộn nhịp với cảnh mua bán của ngư dân.

Hoàng hôn tại Làng Chài Mũi Né
Hoàng hôn tại Làng Chài Mũi Né

Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn có thể tham quan và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây một khi đặt chân đến điểm du lịch Phan Thiết này nhé!

Bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi Dương nằm ngay trung tâm thành phố trên đường đi Phan Thiết. Vị trí thuận lợi với hàng dương bao quanh là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là vào mùa hè.

Đường đi Phan Thiết nên ghé Đồi Dương một làn
Đường đi Phan Thiết nên ghé Đồi Dương một lần

Vị trí gần trung tâm thành phố Phan Thiết giúp du khách dễ dàng đến bãi biển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Bãi biển Đồi Dương có lẽ đẹp nhất từ ​​tháng 4 đến tháng 6, mặc dù thời gian này trời có thể mưa. Tuy nhiên, hầu hết bầu trời và nước biển đều có màu xanh trong suốt mùa này. Thời điểm này trong năm cũng là kỳ nghỉ hè hoàn hảo để bạn và gia đình đi nghỉ dưỡng.

Bãi biển Đồi Dương không chỉ gây ấn tượng với những hàng dương trải dài xanh mát mà còn mang đến những hoạt động giải trí hấp dẫn.

Điểm check in tuyệt vời
Điểm check in tuyệt vời

Đến với Bãi biển Đồi Dương Phan Thiết, du khách không chỉ được tắm biển, tắm nắng mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên biển khác. Các hoạt động phổ biến nhất bao gồm bóng đá, bóng chuyền bãi biển, kéo co và chèo thuyền trên cát.

Đặc biệt nhất, địa điểm này còn tổ chức các chuyến cắm trại thường xuyên cho du khách. Mời những người bạn thân của bạn đến tham gia một chuyến cắm trại qua đêm và đốt lửa, và bạn chắc chắn sẽ có những kỷ niệm khó quên.

Khám phá Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng là một trong những điểm tham quan ở Phan Thiết rất được du khách yêu thích. Lầu Ông Hoàng tọa lạc trên một trong năm ngọn đồi đẹp ở Phú Hài, Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận. Lầu Ông Hoàng là biệt thự do Ferdinand d’Orleans, Công tước xứ Montpensier xây dựng, sử dụng 82.000 đồng bạc trước khi Đông Dương sụp đổ.

Lầu Ông Hoàng
Lầu Ông Hoàng

Địa danh Lầu Ông Hoàng còn gắn liền với tên tuổi của nhà thơ Hàn Mạc Tử. Sở dĩ như vậy vì Lầu Ông Hoàng là nơi ngắm trăng của Hàn Mạc Tử với Mộng Cầm, người tình của nhà thơ.

Địa điểm check in trên đường đi Phan Thiết chưa bao giờ hết hot
Địa điểm check in trên đường đi Phan Thiết chưa bao giờ hết hot

Chùa núi Tà Cú

Khu du lịch Tà Cú Phan Thiết nằm gần quốc lộ 1A thuộc thị trấn Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết 30km về phía nam. Núi Tà Cú có phong cảnh vô cùng thơ mộng, hữu tình. Điểm nổi bật của địa điểm du lịch Phan Thiết này là đỉnh núi Tà Cú.

Chùa núi Tà Cú
Chùa núi Tà Cú trên đường đi Phan Thiết

Có hai cách để đến núi Tà Cú trên đường đi Phan Thiết: Nếu thích mạo hiểm và có sức khỏe, bạn có thể chinh phục đỉnh núi Tà Cú ở Phan Thiết với hơn 1000 bậc thang. Trên con đường chinh phục đỉnh núi này, bạn sẽ được tận hưởng, chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên hùng vĩ và tràn ngập niềm phấn khởi tột độ, đã lên đến đỉnh núi và chinh phục chính mình.

Tổng quan chùa núi Tà Cú từ Flycam
Tổng quan chùa núi Tà Cú từ Flycam

Phương thức thứ hai nhanh hơn, đi cáp treo lên đỉnh trong 15 phút và chi phí khoảng 90.000 đồng một chiều. Núi Tà Cú có hai ngôi chùa nổi tiếng trên đỉnh núi này là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn. Nổi tiếng nhất là tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ cách khu du lịch Phan Thiết chưa đầy 120 km, chưa được khai thác phát triển du lịch nên cảnh quan vẫn còn nguyên sơ. Có lẽ vì vậy mà nhiều người chọn đảo Phú Quý là điểm đến khi du lịch Phan Thiết.

Đảo Phú Quý say đắm lòng người
Đảo Phú Quý say đắm lòng người

Địa điểm du lịch Phan Thiết này tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng lại có rất nhiều bãi biển khác nhau để bạn có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh như bãi Đồi Dừa, Koh Chang, vịnh Trìu Dương.

Nước biển xanh ngọc
Nước biển xanh ngọc

Ngoài ra, đảo Phú Quý còn rất nhiều điểm tham quan nữa mà bạn có thể ghé thăm! Bơi lội, leo núi, chèo thuyền và các hoạt động khác chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn khi đến đảo Phú Quý. Nhiều người còn dựng lều nghỉ qua đêm nên đảo Phú Quý xứng đáng đứng đầu danh sách các địa điểm tham quan ở Phan Thiết!

Đường đi Phan Thiết luôn là một trong những cung đường thu hút giới phượt thủ cũng như giới trẻ bậc nhất hiện nay. Chúng tôi hi vọng, bài dưới đây của Muaban.net đã phần nào giúp ích cho những bạn đang có nhu cầu đến du lịch Phan Thiết. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

>>> Xem thêm:

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ