Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeViệc làmGóc Kỹ NăngCác kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Các kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Với mỗi vị trí công việc, nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên có các kỹ năng trong CV phù hợp, nổi bật. Trong bài viết này, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về những kỹ năng nên có trong CV. Thông tin này sẽ giúp bạn đọc có được một CV ấn tượng hơn khi đi tìm việc.

Kỹ năng chuyên môn

Dù bạn làm trong lĩnh vực nào cũng có những kỹ năng chuyên môn riêng biệt. Và bạn cần thể hiện chúng trong CV một cách rõ ràng, trung thực. Từ đó, giúp nhà tuyển dụng biết rằng bạn phù hợp với vị trí mà mình đang hướng đến.

Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng chuyên môn

Thông thạo ngoại ngữ

Trong thời kỳ hội nhập, khả năng ngoại ngữ là một trong các kỹ năng cần có trong CV được nhà tuyển dụng chú ý. Càng biết nhiều và giao tiếp ngoại ngữ tốt, cơ hội tìm được việc làm tốt càng tăng lên.

Kỹ năng tin học văn phòng

Dù ứng tuyển quản lý hay chỉ là một nhân viên văn thư, bạn vẫn phải làm việc với máy tính. Không cần quá giỏi, nhưng chắc chắn bạn phải biết những kỹ năng tin học văn phòng để có thể mở, nhận tài liệu, gửi tài liệu, trao đổi thông tin với đồng nghiệp của mình.

Kỹ năng tin học văn phòng
Kỹ năng tin học văn phòng, một trong các kỹ năng trong CV cần phải có

Kỹ năng làm báo cáo

Rõ ràng, dù bạn làm ở vị trí nào thì đều phải làm báo cáo nộp lên cấp trên. Báo cáo theo kỳ, theo tháng, theo năm mang những đặc điểm khác nhau và đòi hỏi bạn phải biết cách xây dựng, thể hiện thông tin rõ nét.

Quản lý dự án

Quản lý dự án - các kỹ năng trong CV có khả năng gây ấn tượng
Quản lý dự án – một trong các kỹ năng trong CV có khả năng gây ấn tượng

Đôi khi, bạn sẽ phải quản lý những dự án lớn/nhỏ phù hợp với chức vụ của mình. Nếu không biết cách quản lý, bạn sẽ khó hoàn thành công việc đúng thời hạn. Những công việc cơ bản nhất ở đây là phân chia công việc cho các cá nhân, thúc đẩy họ hoàn thành phần việc của mình.

>> Xem thêm: Bật mí 3 cách viết CV cho sinh viên mới ra trường cực chuẩn.

Kỹ năng thiết kế

Dù là những thiết kế nhỏ như một mẫu logo, một tấm ảnh cũng rất hữu ích trong môi trường công sở. Và nó là một trong các kỹ năng trong CV được nhà tuyển dụng mong chờ đấy. Vì nó sẽ giúp bạn làm được những công việc kể trên trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời dễ dàng phối hợp với các đối tác, đồng nghiệp trong những công việc liên quan.

Kỹ năng viết tốt

Nhiều người nghĩ rằng, viết không còn là kỹ năng quan trọng trong thời đại số. Nhưng đôi khi bạn sẽ phải viết thư cho đối tác, sếp, khách hàng của mình. Và kỹ năng viết sẽ giúp ích rất nhiều đó.

Kỹ năng nghiên cứu

Việc nghiên cứu, học hỏi là cần thiết
Việc nghiên cứu, học hỏi là cần thiết

Để làm việc trong môi trường hiện đại, bạn sẽ phải học hỏi những cái mới liên tục. Thậm chí, không có bất kỳ ai giúp đỡ, chỉ dạy cho bạn trong quá trình này. Hãy sẵn sàng tự nghiên cứu để phát triển kỹ năng làm việc của bản thân nhé.

Phân tích dữ liệu

Trong các báo cáo công việc, có rất nhiều loại biểu đồ, dữ liệu khác nhau. Và để đọc, hiểu chúng, bạn cần phải có khả năng phân tích dữ liệu phù hợp với ngành nghề của mình. Đặc biệt, việc này cũng giúp quy trình làm báo cáo, thể hiện báo cáo cho cấp trên được dễ dàng hơn. Nếu bạn làm quản lý, kỹ năng này cũng đặc biệt quan trọng khi mang lại hiệu quả cao trong công việc.

>> Xem thêm: Kỹ năng làm việc độc lập – hành trang tốt để thành công.

Kỹ năng giao tiếp

Việc giao tiếp tốt sẽ giúp bạn thích nghi với công sở nhanh hơn. Đồng thời, dễ dàng phối hợp với đồng nghiệp của mình để làm việc, thu về kết quả tốt nhất cho công việc chung. Đây cũng là các loại kỹ năng trong CV được nhà tuyển dụng chú ý nhất. Vì yếu tố này tác động mạnh mẽ đến khả năng làm việc nhóm, độ hiệu quả trong công việc của bạn.

>>> Xem thêm: Bật mí 10 cách rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử hiệu quả trong cuộc sống

Kỹ năng thuyết trình

Lời nói có khả năng truyền tải thông điệp, mong muốn của bạn đến nhiều người. Chính vì vậy, khả năng nói trước đám đông luôn được trú trọng đặc biệt bởi các nhà tuyển dụng. Vì trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải truyền tải thông điệp, mong muốn của mình với người đối diện.

Do đó, bạn nên dành thời gian để vun đắp kỹ năng này từ khi ngồi trên ghế đại học. Bằng cách tham gia các hội nhóm thuyết trình, chủ động hơn trong làm việc nhóm, bạn sẽ có được kỹ năng này.

Kỹ năng đàm phán

Đàm phán là chìa khóa của thành công
Đàm phán là chìa khóa của thành công

Khả năng thuyết phục, đàm phán một cá nhân/tập thể nào đó có ý nghĩa rất lớn. Bằng cách đưa ra lập luận, giải thích, bạn có thể khiến đối tượng tin và thực hiện những hành động phù hợp với mong muốn của bạn.

Kỹ năng đàm phán có ý nghĩa rất quan trọng trong các kỹ năng trong CV. Không chỉ với đối tác, khách hàng, nó còn là điều cần thiết để làm việc với cấp dưới, cấp trên. Thật tuyệt khi bạn có thể thuyết phục người khác làm theo mong muốn của mình đúng không.

Tư duy phản biện

Nếu chỉ biết nghe lời, bạn sẽ là một nhân viên ngoan. Nhưng bạn không đủ sức để đóng góp, đưa ra ý kiến giúp công ty phát triển hơn.

Hiện tại, tư duy phản biện là một yếu tố được nhà tuyển dụng tìm kiếm trong các kỹ năng đặc biệt trong CV. Vì chính khả năng phản bác, đưa ra góc nhìn khác biệt sẽ giúp cải thiện các vấn đề đang gặp phải. Từ đó, giúp quá trình đi lên của doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Bạn sẽ phải giải quyết nhiều câu chuyện, vấn đề khác nhau
Bạn sẽ phải giải quyết nhiều câu chuyện, vấn đề khác nhau

Trong công việc, sẽ có rất nhiều chi tiết lặp đi lặp lại, nhàm chán, đơn giản hoặc phức tạp. Đôi khi, chúng phát sinh bất ngờ và gây cản trở nghiêm trọng đến công việc. Và doanh nghiệp luôn mong tìm được ứng viên có kỹ năng giải quyết vấn đề xảy đến bất ngờ thật hiệu quả.

Các kỹ năng trong CV: Làm việc nhóm

Nếu bạn làm việc nhóm hiệu quả, có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng đồng hành cùng đồng nghiệp để đưa công ty đi lên. Hoạt động của công ty chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh nếu mỗi thành viên đều có khả năng hoạt động nhóm hiệu quả. Chính vì vậy, nhà tuyển dụng luôn chú ý tìm kiếm người lao động có kỹ năng làm việc nhóm tốt.

Lãnh đạo, quản lý đội nhóm

Các kỹ năng trong CV nhân sự nên có khả năng lãnh đạo và quản lý. Kỹ năng này cho phép người lao động vận dụng kiến thức, trình độ, tư duy của mình để điều chỉnh hoạt động của 1 đội, nhóm theo cách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Cách quản lý công việc hiệu quả và những kỹ năng cần có

Sắp xếp và lập kế hoạch

Xây dựng kế hoạch, sắp xếp công việc thật hoàn chỉnh là yếu tố then chốt để người lao động đạt được mục tiêu tốt nhất. Chính vì vậy, các kỹ năng trong CV xin việc nên có kỹ năng sắp xếp, lập kế hoạch. Dù nhỏ, đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn có được ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Kỹ năng lập kế hoạch và những lợi ích của việc lập kế hoạch

Quản lý thời gian

Thời gian này làm việc nào? Khi nào thì nghỉ ngơi? Đó chính là những câu hỏi đơn giản nhưng người lao động phải trả lời thật tốt. Và nhà tuyển dụng rất mong muốn có được những ứng viên biết cách quản lý thời gian đấy.

>>> Xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và tối ưu nhất bạn nên biết

Khả năng thích nghi

Một công ty tốt là một tập thể tốt, nơi mỗi thành viên đều có thể thích nghi với môi trường làm việc của mình. Nếu bạn có khả năng thích nghi cao, đừng quên ghi vào CV vì các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm người như vậy cho doanh nghiệp.

Khả năng làm việc dưới áp lực

Bạn sẽ phải chịu áp lực lớn nếu muốn thành công
Bạn sẽ phải chịu áp lực lớn nếu muốn thành công

Kỹ năng này còn được biết là khả năng quản lý tinh thần. Dù trong những trường hợp đối diện với áp lực cao, bạn vẫn cần giữ được tinh thần phấn chấn để làm việc tốt nhất, mang tới hiệu quả cao nhất.

Kỹ năng tư duy sáng tạo

Hiện tại, chúng ta sống trong một thế giới “phẳng”. Ở đó, người chiến thắng là người tạo ra sự khác biệt so với đám đông. Và khả năng tư duy sáng tạo sẽ giúp bạn làm được điều đó. Nếu khả năng sáng tạo của bạn tốt, đừng quên thể hiện nó với những sản phẩm độc đáo liên quan tới lĩnh vực ứng tuyển. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc gây ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng.

Trí tuệ cảm xúc

Hiểu đơn giản, đây chính là EQ – khả năng thấu hiểu, quản lý, thể hiện cảm xúc của mình trong các điều kiện khác nhau. Nghe có vẻ đơn giản nhưng kỹ năng này tác động rất nhiều đến chất lượng công việc cũng như khả năng làm việc chung.

Như vậy, bạn đã nắm được các kỹ năng quan trọng trong CV. Nếu bạn đang tìm cách viết các kỹ năng trong CV, đừng quên chú ý những thông tin này nhé.

Trí tuệ cảm xúc, kỹ năng cần có trong CV
Trí tuệ cảm xúc, một trong các kỹ năng trong CV nên có

Nếu đang tìm việc làm, bạn có thể xem các tin tuyển dụng dưới đây:

Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm uy tín, có mức thu nhập cao tại Hà Nội, TPHCM, hãy truy cập vào Muaban.net. Những tin tuyển dụng việc làm được Mua Bán cập nhật liên tục sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp. Hy vọng bài viết các kỹ năng trong CV quan trọng, nên có này hữu ích cho bạn.

>> Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ