Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmPhượt du lịch miền Tây dấu yêu và những điều bạn cần...

Phượt du lịch miền Tây dấu yêu và những điều bạn cần lưu ý

Phượt du lịch miền Tây dấu yêu bằng xe máy là trải nghiệm thú vị sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá được mọi phong cảnh nơi đây. Vậy du lịch tự túc đến miền Tây cần lưu ý gì? Dưới đây là kinh nghiệm phượt miền Tây chi tiết mà MuaBan tổng hợp giúp bạn, đừng quên tham khảo nếu bạn đang cần lên lịch trình cho chuyến tham quan sắp tới.

Đi phượt hiện là xu thế hiện nay và lý do các bạn trẻ yêu thích là gì?

Phượt bằng xe máy từ lâu đã trở thành trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy phương thức này được yêu thích nhiều như vậy là vì sao? Dưới đây là những lý do:

Vì sở thích và đam mê đi phượt

Hiện nay, đa số bạn trẻ khi được hỏi về lý do tại sao thích đi phượt thì họ thường đưa ra câu trả lời là vì sở thích và đam mê riêng của bản thân. Với họ, đi phượt nói chung và đi phượt du lịch miền Tây dấu yêu được coi là một bộ môn thể thao thú vị đáng để trải nghiệm để đem lại cảm giác vui sướng khi được thỏa mãn bản thân. Việc vi vu đó đây cùng những người bạn và giao lưu với mọi người bằng những phương tiện cá nhân sẽ khiến chuyến hành trình du lịch trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Đi phượt chính là đam mê của nhiều bạn trẻ trong đó có Phượt du lịch miền Tây dấu yêu
Đi phượt chính là đam mê của nhiều bạn trẻ trong đó có Phượt du lịch miền Tây dấu yêu

Tiết kiệm được chi phí

Phượt du lịch miền Tây dấu yêu bằng xe máy giú “mấy ní” có thể tiết kiệm được chi phí một cách tối đa. Do đó, đây cũng là một trong số những lý do mà rất nhiều bạn trẻ chọn hình thức du lịch tự túc này. So với việc chọn tour du lịch bao trọn gói với mức giá lên đến hàng triệu đồng, đi phượt bằng xe máy vừa đem lại sự tự do trong việc chọn địa điểm, không gian và thời gian. Chính điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa mức chi phí đi lại cũng như sinh hoạt. 

>>>Tham khảo thêm: Những khu du lịch bến tre mới mở mà mọi người không nên bỏ qua – tổng hợp 2022

Có thể ngắm cảnh và khám phá các địa điểm mới 

Chắc hẳn sẽ rất lấy làm tiếc nuối nếu bạn đến một nơi nào đó mà không thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp nơi đó do bị hạn chế thời gian và không gian. Thay vì chọn các phương tiện như xe khách hay máy bay, chọn đi phượt bằng xe máy khi du lịch sẽ cho phép bạn có thể chiêm ngưỡng thỏa thích cảnh sắc suốt chặng đường đi. Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến các bạn trẻ yêu thích hình thước phượt tự do này. 

Cảm giác tự do

Rất nhiều người tìm đến phượt tự túc bởi họ thích cảm giác tự do mà hình thức du lịch này mang lại. Do đó, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn đi phượt miền Tây bằng xe máy để có thể cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của thiên nhiên cũng như sự tự do của điểm đến. Khi đi phượt, bạn sẽ thoải mái được tự mình lên “plan”, nghiên cứu cũng như tìm hiểu về các địa điểm tham quan cực thú vị.

Phượt du lịch miền Tây dấu yêu mang đến cảm giác tự do
Phượt du lịch miền Tây dấu yêu mang đến cảm giác tự do

Thích được trải nghiệm và thử thách bản thân

Nhiều người hiện nay tìm đến phượt giống như 1 phương pháp để tìm lại chính mình. Trong cuộc sống xô bồ vốn dĩ thường ngày, chúng ta đôi khi sẽ quên mất rất nhiều những giá trị nguyên sơ. Do đó mà việc chọn phượt du lịch miền Tây dấu yêu tự do lúc này sẽ giúp bạn thoải mái có thêm thời gian và trải nghiệm cho bản thân mình, tích lũy kiến thức và kĩ năng. Biết đâu, sau hành trình ấy, bạn lại tìm được mục đích đời mình thì sao? 

Nâng cao khả năng xoay sở trong các tình huống

Hiện nay, một trong những lý do khiến giới trẻ yêu thích đi phượt cũng 1 phần là từ những bất ngờ mà trải nghiệm này mang lại. Bởi khi bạn du lịch tự túc bằng xe máy hoặc ô tô, đôi khi sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra mà bạn sẽ không thể biết trước được. Khi đó, bạn cần học cách bình tĩnh và đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất. Chính những bài học thực tế này sẽ giúp bạn có thể nâng cao khả năng tự mình xoay xở và xử lý tình huống một cách tốt nhất.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng du lịch khách sạn về Hồ Chí Minh mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Những điều các bạn trẻ nên tìm hiểu trước khi đi phượt

Đi phượt tự túc là điều không hề đơn giản bởi bạn sẽ phải tự mình lo mọi chuyện 100%. Nếu đang cần lên kế hoạch cho chuyến phượt du lịch miền Tây dấu yêu vào cuối tuần này, đừng bỏ lỡ các lưu ý cần nhớ như sau:

Chọn hướng di chuyển gần và thuận tiện nhất

Để chuyến đi thuận lợi nhất, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lên kế hoạch cho chuyến du lịch và tìm các thông tin về đường đi để biết về tình hình giao thông dự kiến, nên chọn hướng di chuyển nào thuận lợi và tránh các trở ngại. Theo kinh nghiệm được nhiều “dân chuyên” chia sẻ, cách an toàn nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ từng cung đường mình muốn đi, chọn cho mình hướng di chuyển gần và thuận tiện về mặt giao thông nhất. 

Chọn hướng di chuyển là điều quan trọng khi đi phượt
Chọn hướng di chuyển là điều quan trọng khi đi phượt

Hiện tại trên internet hay các diễn đàn xã hội như Facebook, Instagram,… có rất nhiều thông tin hữu ích chia sẻ về kinh nghiệm phượt. Bạn có thể đặt các câu hỏi trên đó để tham khảo thêm kinh nghiệm phượt du lịch miền Tây dấu yêu từ những người đi trước và đưa ra kiến thức chính xác cho bản thân. Nếu là người mới, bạn đừng bỏ qua lưu ý này và tuyệt đối đừng chủ quan nếu muốn có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

>>>Tham khảo thêm: Ninh Thuận có gì chơi? 13+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Ninh Thuận!

Chọn những nơi có giá phòng hợp lý

Nơi ở chính là thứ sẽ chiếm khá nhiều thời gian cũng như túi tiền của bạn khi tham gia đi phượt du lịch miền Tây dấu yêu. Bởi sau một chặng đường dài di chuyển, chắc chắn bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe. Và lúc này, khách sạn chính là nơi bạn có thể chọn để dừng chân và thư giãn. 

Hiện nay giá phòng tại những điểm du lịch chênh lệch nhau rất nhiều tùy vào điều kiện vật chất, vị trí cũng như không gian khách sạn. Do đó, để tối đa chi phí nhất, bạn nên tìm hiểu trước và chọn những nơi có giá phòng hợp lý với mức tài chính bản thân. Bạn có thể dành thời gian để tham khảo ý kiến của những khách du lịch trước đã từng ở tại khách sạn đó và đánh giá. Đặc biệt, đừng quên tìm hiểu kỹ những trang đặt phòng uy tín để chọn ra được nơi lưu trú an toàn, chất lượng với giá cả phải chăng.

Các tỉnh miền tây đẹp nhất mà các bạn trẻ có thể ghé qua

Dưới đây là các điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch miền Tây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi phượt du lịch miền Tây dấu yêu nên đi đâu. Hãy tham khảo ngay để lên lịch trình cho chuyến đi sắp tới thật trọn vẹn nhất nhé!

Cần Thơ

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết phượt du lịch miền Tây dấu yêu nên đi những tỉnh nào thì nhất định không được bỏ qua thành phố Cần Thơ. Không chỉ là một thành phố trực thuộc Trung ương, Cần Thơ còn được biết đến là một trong những đô thị sầm uất bậc nhất của miền Tây sông nước.

Chợ nổi Cần Thơ là điểm đến không nên bỏ lỡ khi phượt du lịch miền Tây dấu yêu
Chợ nổi Cần Thơ là điểm đến không nên bỏ lỡ khi phượt du lịch miền Tây dấu yêu

Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp với nhiều điểm tham quan cực thú vị. Đến đây khám phá, bạn sẽ được trải nghiệm nét mộc mạc, sự hào sảng của những người dân địa phương cực hiếu khách. Chắc chắn những điểm ấn tượng cùng nền ẩm thực độc đáo tại đây sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Đồng Tháp

Nhắc đến Đồng Tháp chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những cánh đồng thẳng cánh cò bay hay vườn sen thơm ngát hương thơm đúng không? Tuy nhiên, ở tỉnh miền Tây này đâu chỉ có mỗi sen hồng, nơi đây còn có cánh rừng tràm xanh mướt bao la hay vườn quốc gia Tràm Chim, vườn hoa Sa Đéc đầy lãng mạn,…

Trải nghiệm du lịch tại Đồng Tháp
Trải nghiệm du lịch tại Đồng Tháp

Đặc biệt, khi chọn phượt du lịch miền Tây dấu yêu vào mùa nước nổi, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên đầy sống động và xinh đẹp. Chắc chắn cái cảm giác ngồi thuyền xuôi theo dòng nước để len lỏi vào từng luống hoa tươi rực rỡ bung mình trong nắng sẽ giúp bạn quên đi những mỏi mệt của cuộc sống thường nhật dễ dàng đó. 

Tiền Giang

Nằm dọc con sông Tiền thơ mộng, Tiền Giang chính là vùng đất mang đậm nét đặc trưng của văn hóa miền sông nước nhất. Tuy rằng có diện tích không quá rộng, thế nhưng tỉnh vẫn được xem là một miền Tây thu nhỏ khi sở hữu đất đai phì nhiêu cũng phong cảnh hữu tình, thơ mộng. 

Du khách khám phá miệt vườn Cái Bè khi phượt du lịch miền Tây dấu yêu
Du khách khám phá miệt vườn Cái Bè khi phượt du lịch miền Tây dấu yêu

Đến với Tiền Giang, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như: khám phá miệt vườn Cái Bè, đi chợ nổi Cái Bè, dạo quanh biển Gò Công hay tham quan cù lao Thới Sơn,… Đặc biệt, người dân tại đây cực kỳ hiếu khách, tới Tiền Giang bạn sẽ cảm nhận được tình người ấm áp – một nét đặc trưng của người miền Tây.

Sóc Trăng

Phượt du lịch miền Tây dấu yêu nên đi tỉnh nào? Nếu bạn bỏ qua những điểm đến tại Sóc Trăng thì hẳn sẽ thật đáng tiếc. Vùng đất này chính là sự giao thoa hài hòa nhất của văn hóa khi có sự gắn kết của 3 dân tộc Hoa, Kinh và Khmer sinh sống. Chính vì vậy mà nơi đây nổi tiếng với những ngôi chùa cổ với kiến trúc độc đáo cùng nền ẩm thực phong phú làm nao lòng thực khách.

Sóc Trăng nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc đẹp
Sóc Trăng nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc đẹp

Một số điểm đến cực nổi tiếng tại Sóc Trăng bạn có thể tham khảo như: chùa Dơi, chùa Som Rông, bảo tàng Khmer, vườn cò Tân Long,… Đảm bảo không gian và cảnh sắc nơi đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch miền Tây nhiều kỉ niệm khó quên đấy nhé.

Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng với giai thoại của chàng công tử Bạc Liêu ăn chơi phung phí, xem tiền như giấy – Một trong những nơi không thể bỏ qua khi phượt du lịch miền Tây dấu yêu. Chính vì lẽ đó mà nhiều người lầm tưởng rằng Bạc Liêu là nơi nhộn nhịp hay trù phú xa hoa.

Bac Liêu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng
Bac Liêu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng

Tuy nhiên thực tế thì không hẳn vậy, bởi nơi đây đã từng trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm mà chỉ khi bạn thực sự đặt chân đến tận nơi mới có thể cảm nhận rõ nhất. Bạc Liêu có khá nhiều địa điểm du lịch để bạn tham quan như nhà công tử Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trăm tuổi hay, các show diễn đờn ca tài tử, chùa Khmer có tên Cù Lao,… 

Cà Mau

Cà Mau là tỉnh tận cùng của nước ta và được xem là một trong những điểm đến nhất định phải ghé trong đời một lần của mọi người dân Việt Nam. Nếu bạn đang lên kế hoạch phượt du lịch miền Tây dấu yêu, đừng quên note ngay cái tên này vào danh sách đáng đến nhất. 

Nơi đây nổi tiếng với 3 mặt đều có đặc điểm là giáp biển và có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đầy ấn tượng. Bạn có thể ghé thăm cột mốc 001, mũi tàu Cà Mau và chiêm ngưỡng nắng chiều lãng mạn trên vùng biển bao la tại đây. Không chỉ vậy, Cà Mau còn nổi tiếng với các địa điểm du lịch khác như: đảo Hòn Khoai, rừng U Minh Hạ hay sân chim Cà Mau,…

Chiêm ngưỡng nắng chiều lãng mạn trên biển tại Bạc Liêu
Chiêm ngưỡng nắng chiều lãng mạn trên biển tại Bạc Liêu

Phượt du lịch miền Tây dấu yêu – Những đặc sản mà các bạn trẻ nên thử qua

Miền Tây là vùng đất có những món ăn dân dã vừa lạ vừa ngon. Nơi đây được đánh giá là một thiên đường ẩm thực khi sở hữu hàng trăm món ăn ngon quên lối về. Nếu đi phượt du lịch miền Tây dấu yêu mà vẫn chưa biết nên ăn gì, bạn đừng bỏ lỡ những món ăn siêu tuyệt dưới đây:

  • Lẩu mắm: Đây là món ăn nổi tiếng nhất tại các tỉnh miền Tây hiện nay. Không giống những nơi khác, lẩu mắm miền Tây được chế biến từ các loại mắm cá linh nổi tiếng. Khi thưởng thức và ăn kèm với các nguyên liệu khác là tôm, mực, cua,… sẽ đem đến cho bạn một ấn tượng khó có thể quên.
  • Cơm cháy kho quẹt: Món ăn bình dị với phần cơm cháy ngon vàng giòn được chấm với phần kho quẹt thơm ngon chính là thứ đặc sản bạn không nên bỏ lỡ. Phượt du lịch miền Tây dấu yêu, hãy thử ghé ăn món này, chắc chắn vị ngon của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi.
  • Hủ tiếu Sa Đéc: Món ăn ngon này thường được chế biến với các nguyên liệu như bò viên, thịt heo, gan và lòng,… Với phần nước dùng đậm đà được hầm từ xương ngon, chắc chắn một bát hủ tiếu với hương vị đặc trưng riêng của Sa Đéc sẽ là gợi ý bạn không nên bỏ lỡ.
  • Bún mắm: Đến du lịch miền Tây, chắc chắn bạn phải thử ngay món bún mắm. Với các nguyên liệu từ mắm cá linh kết hợp với thịt heo quay, tôm, mực và các loại rau sẽ tạo nên món ăn thơm ngon với nhiều hương vị chiều lòng thực khách.
Miền tây có nhiều món đặc sản siêu ngon
Miền tây có nhiều món đặc sản siêu ngon

>>>Tham khảo thêm: Top 25 món ngon miền tây bạn nhất định phải thử khi đến

Những lưu ý khi phượt bằng xe máy

Việc đi phượt cần đảm bảo an toàn tối đa bởi bạn sẽ phải tự túc toàn bộ trong hành trình của mình. Dưới đây là những lưu ý cần thiết bạn cần nhớ để có một chuyến phượt du lịch miền Tây dấu yêu bằng xe máy trọn vẹn:

  • Nên lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi và nắm rõ lộ trình di chuyển của mình
  • Chọn loại xe máy để đi phượt phù hợp và đừng quên bảo dưỡng xe cẩn thận trước chuyến đi
  • Mang theo đầy đủ quần áo bảo hộ, áo mưa phòng các trường hợp xấu về thời tiết
  • Cân nhắc mang các loại đồ cá nhân phù hợp, hạn chế mang quá nhiều đồ gây cồng kềnh ảnh hưởng cho việc di chuyển
  • Lên kế hoạch cụ thể về tài chính trước cho chuyến đi
  • Chọn các loại giày phù hợp, trữ lượng lương thực và nước cần thiết để có thể lót dạ trong chuyến đi khi có nhu cầu
  • Tuân thủ an toàn giao thông khi đi đường, không phóng nhanh vượt ẩu,…

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm phượt du lịch miền Tây dấu yêu khá đầy đủ và chi tiết mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể tự mình lên một lịch trình thật đầy đủ nhé, chúc bạn có chuyến tham quan miền Tây cùng gia đình và bạn bè thật vui vẻ.

Minh Tuyết

>>>Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ