Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôCách chọn bọc ghế da ô tô đẹp, hợp phong thủy cho...

Cách chọn bọc ghế da ô tô đẹp, hợp phong thủy cho chủ xe

Bọc ghế da ô tô là việc rất ít chủ sẽ làm vì sẽ tốn khá nhiều chi phí, đôi khi lại không phù hợp với thiết kế xe. Đôi khi, nhà sản xuất đã trang bị “tận răng” những bộ ghế da đẹp, phù hợp nhất cho chiếc xế hộp của bạn. Tuy nhiên, việc lại ghế da ô tô cũng rất cần thiết trong nhiều trường hợp. Điển hình như thay đổi diện mạo xe khi bị xuống cấp, thay đổi màu sắc hợp phong thủy,… Hãy cùng chính mình tìm hiểu về cách bọc ghế xe ô tô nhé!

Bọc ghế da ô tô có tác dụng gì?

Việc bọc ghế da ô tô rất cần thiết
Việc bọc ghế da ô tô rất cần thiết

Hiện tại, vẫn đang có rất nhiều người lựa chọn bọc ghế da ô tô thay vì dùng các loại chất liệu phổ biến khác như nỉ, vải,… Đó là bởi vì:

  • Ghế da có khả năng chống thấm, bám nước, bụi bẩn tốt, tránh tình trạng nấm mốc, mùi hôi, ủ bụi. Bề mặt ghế luôn khô thoải, thoái, mềm mại và dễ chịu.
  • Vì không bám nước, chống thấm, bám bụi nên việc về sinh ghế da cũng dễ dàng, ít tốn chi phí hơn rất nhiều so với các loại chất liệu khác.
  • Đặc biệt, tính thẩm mỹ của ghế da cũng cao hơn rất nhiều so với vải, nỉ. Mang lại một sự sang trọng, đẳng cấp, nâng tầm giá trị của chiếc ô tô.
  • Da là một trong những loại vật liệu có độ bền rất cao, vẻ đẹp trường tồn theo thời gian. Nếu sử dụng kỹ càng, vệ sinh thường xuyên, đúng cách thì ghế da sẽ rất đẹp và có tuổi thọ lên đến 10 năm. Như vậy sẽ giúp mọi người tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi cần sửa chữa, thay thế.
  • Nhờ vào khả năng chống ẩm, nầm móc, bám bụi nên bọc ghế da cũng phần nào bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.
  • Ngoài ra, hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại da bọc ghế ô tốt, với đa dạng mẫu mã, màu sắc. Bạn có thể tùy ý lựa chọn loại da bọc ghế phù hợp với phong thủy, bản mệnh.

Bọc ghế ô tô sử dụng các loại da nào?

Như đã nói, hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều loại vật liệu bọc ghế da ô tô để bạn lựa chọn. Chất lượng và giá thành, mẫu mã cực kỳ đa dạng. Bên dưới đây là một vài loại da đang rất được ưa chuộng:

Bọc ghế ô tô bằng da giả Simili

Da giả Simili là một loại da được sản xuất công nghiệp / đại trà với giá thành rẻ, phải chăn, phù hợp với túi tiền của bất kỳ ai. Da được dệt kim bằng Polyester và áo một hoặc hai lớp nhựa PVC bên ngoài. Nhờ vào kỹ thuật sản xuất này, da giả Simili có khả năng chống thấm, dễ vệ sinh lại đa dạng màu sắc, mẫu mã. Thế nhưng da giả thì sẽ không tốt như giả thật, đem lại cảm giác khá thô, dễ bị bí gây nóng, có mùi khi sử dụng lâu.

Bọc ghế ô tô bằng da PU

Da PU khá rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người
Da PU khá rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người

Da PU là loại da thuộc phân khúc tầm trung được sử dụng rất phổ biến. Da được làm từ phần xơ bên dưới lớp da thật và được trộn cùng phụ da và chất kết dính. Chất liệu này rất được ưa chuộng vì giá thành hợp túi tiền, lại có khả năng chịu áp lực cao, không bốc mùi. Thế nhưng, da PU lại có độ bền ở mức tương đối. Nếu bảo quản, vệ sinh sai cách thì sẽ dễ bị bong tróc sau một thời gian dài sử dụng.

Bọc ghế ô tô bằng da lộn

Da lộn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời khi thể hiện được độ sang trọng, đẳng cấp, lại mang đến sự êm ái cùng giá thành hợp lý. Tuy nhiên, loại vật liệu này có khá nhiều điểm hạn chế như dễ bám bụi, rất kỵ nước, khó vệ sinh, dễ bị rụng lông, da vón cục, xuống màu. Để “chơi” da lộn thì bạn sẽ cần phải bỏ nhiều công sức để tìm hiệu cách bảo dưỡng, sử dụng đúng cách.

Bọc ghế ô tô bằng da Microfiber

Microfiber có chất lượng như da thật đến 80%
Microfiber có chất lượng như da thật đến 80%

Microfiber có cấu trúc khá tương tự với da PU nhưng lại cao cấp hơn rất nhiều. Bởi loại da tổng hợp này được làm từ 80% da thật nên có độ chống thấm cao, bền bỉ. Tuy nhiên, giá thành của Microfiber khá cao, chưa thật sự phù hợp với chất lượng sử dụng.

Bọc ghế ô tô bằng da Alcantara

Bọc ghế da ô tô bằng Alcantara cũng là một sự lựa chọn không hề tồi. Da Alcantara có độ bền rất cao, đa dạng màu sắc, mẫu mã, dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Thế nhưng Alcantara rất kém phổ biến vì giá thành cao, khó vệ sinh, dễ bám bụi.

Bọc ghế ô tô bằng da Nappa

Da Nappa đang được sử dụng để làm nội rất cho rất nhiều dòng xe hạng cận cao cấp. Loại da này được sản xuất thông qua quy trình cực kỳ khắc khe, cùng những tiêu chuẩn hàng đầu. Nappa giống gia thật đến 99%, màu sắc cực kỳ tự nhiên, dễ gây ấn tượng. 

Bọc ghế ô tô bằng da thật

Bọc ghế bằng da thật vẫn là tốt nhất
Bọc ghế bằng da thật vẫn là tốt nhất

Nếu muốn bọc ghế da ô tô đẳng cấp, sang trọng và bền bỉ nhất thì da thật vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Da thật có màu sắc rất tự nhiên, sử dụng vật liệu hoàn toàn từ tự nhiên 100%. Việc sử dụng da thật cho nội thất ô tô sẽ nâng tầm chiếc xe của bạn. Ghế bọc da thật có tuổi thọ lên đến 10 năm. Đổi lại, chi phí bọc ghế da ô tô bằng da thật rất đắt đỏ, lại có thể mua nhầm hàng giả.

Kinh nghiệm bọc ghế da ô tô

Nếu bạn đã quyết định phải bọc ghế da ô tô cho chiếc xế hộp của mình thì hãy ghi nhớ những điều sau:

Chọn loại da chất lượng

Một khi đã bọc ghế da ô tô thì bạn đừng nên tiếc tiền, thay vào đó hãy chọn loại vật liệu phù hợp nhất với giá trị của con xe. Nếu mọi người quyết định dùng vật liệu kém chất lượng thì chẳng khác nào “bông hoa lài cắm bãi phân trâu”. Không chỉ riêng về mặt thẩm mỹ, những loại da kém chất lượng sẽ đem lại những trải nghiệm không mấy chất lượng. Khi dùng lâu thì sẽ rất dễ bị bong tróc da, xuống cấp nhanh, bám bụi, khó vệ sinh, tốn nhiều chi phí bảo dưỡng,…

Khi bọc ghê da ô tô thì nên chọn vất liệu tốt nhất
Khi bọc ghê da ô tô thì nên chọn vất liệu tốt nhất

Thế nên, Mua bán khuyến nghị mọi người nên chọn những loại da có chất lượng tương đối tốt, thậm chí là cao. Hãy nghĩ đến những lợi ích đường dài và trải nghiệm của bạn khi sử dụng con xe trong 10 năm tới.

Chọn bọc da màu trung tính

Việc chọn da màu trung tính sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Điển hình như:

  • Dễ dàng che đi những khuyết điểm, vật bẩn trong quá trình sử dụng lâu dài.
  • Dễ dàng động bộ màu sắc nội thất với màu sắc diện mạo của tổng thể chiếc xe. Tạo ra một sự hài hòa cần thiết, lại đem tới cảm giác mạnh mẽ, sang trọng.

Tháo lớp cũ rồi mới bọc lớp da mới

Bạn nên tháo lớp da cũ trước khi bọc mới
Bạn nên tháo lớp da cũ trước khi bọc mới

Trước khi bọc da ghế ô tô thì tốt nhất mọi người nên tháo lớp nỉ hoặc da cũ đi. Việc này sẽ giúp lớp da mới sau khi bọc sẽ ôm sát toàn bộ ghế, lộ ra những đường nét thiết kế ban đầu. Vừa giữ được nguyên vẹn hình dáng chiếc ghế, lại phần nào tăng độ êm, sướng khi ngồi. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể giữ lại vỏ nỉ / da cũ để sử dụng lại khi cần thiết.

Giữ lại mảnh da nhỏ để đối chiếu

Trước khi tiến hành bọc da, bạn được quyền xem mẫu da ghế, thỏa thuận và đồng ý bọc lại da. Và bạn hoàn toàn có thể xin giữ lại tấm da mẫu (nhỏ) đó để đối chiếu với da của ghế sau khi được bọc lại. Việc này sẽ giúp bạn tránh trường hợp bị lừa, bọc da kém chất lượng, không đúng với khi thỏa thuận.

Phục hồi lớp đệm mút

Phục hồi đệm mút sẽ tăng tính thẩm mỹ cho xe
Phục hồi đệm mút sẽ tăng tính thẩm mỹ cho xe

Đệm mút chính là thứ giúp đem lại trải nghiệm ngồi lái của bạn khi sử dụng ô tô. Nếu đã yêu cầu tháo lớp nỉ bên ngoài thì Mua bán cũng khuyến nghị bạn nên phục hồi lại lớp đệm mút để có trải nghiệm ngồi như mới mua xe. Không chỉ vậy, việc phục hồi đệm mút ghế cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất ô tô.

Chọn nơi bọc ghế uy tín

Và việc mà bất kỳ ai cũng nên làm khi bọc ghế da ô tô chính là chọn một đơn vị uy tín, cung cấp nhiều dịch vụ tân trang lại xe. Khi sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ tân trạng ô tô thì sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm được chi phí dịch vụ. Bên cạnh đó, mọi người cũng không phải lo ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chế độ bảo hành,…

Các cách bọc ghế ô tô

Khi mọi người đến các garage, cửa hàng dịch vụ thì sẽ được lựa chọn hai kiểu bọc ghế da ô tô như sau:

Tháo lớp da cũ, bọc lớp da mới

Thao da cũ, bọc da mới là cách tốt nhất
Thao da cũ, bọc da mới là cách tốt nhất

Tháo lớp da cũ và bọc lại lớp da mới là cách bọc ghế ô tô đang được rất nhiều người lựa chọn. Bởi với cách thực hiện này sẽ giúp nội thật sẽ đạt tính thẩm mỹ cao nhất. Đặc biệt, mang đến cảm giác thoáng mát, thoải mái hơn khi ngồi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn thêm một ít chi phí để nhân viên tháo lớp da cũ. Và mọi người hoàn toàn có thể giữ lại lớp da cũ để tái sử dụng khi cần.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về đèn pha ô tô được sử dụng phổ biến hiện nay

Bọc thêm lớp khác phủ ngoài ghế xe

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tân trang xe thì hoàn toàn có thể chọn cách bọc thêm một lớp da khác phủ lên bên trên lớp da cũ. Cách làm này sẽ giúp bạn bớt đi được phần nào chi phí nhân công, dịch vụ. Ngược lại, da sẽ không ôm sát hết vào ghế, khá kém thẩm mỹ. Trải nghiệm khi ngồi lái lâu sẽ khá nóng, dễ gây cảm giác bí, bám bẩn.

Cách chọn màu bọc ghế xe thời trang

Khi bọc ghế da ô tô thì mọi người cũng nên chú ý đến vấn đề thẩm mỹ. Có 3 cách để bạn lựa chọn màu da ghế hợp mốt thời trang nhất:

Theo màu nguyên bản

Bọc ghế da ô tô theo màu nguyên bản là cách an toàn nhất
Bọc ghế da ô tô theo màu nguyên bản là cách an toàn nhất

Cách bọc ghế da ô tô đơn giản, đẹp và an toàn nhất chính là chọn màu da đúng với màu nguyên bản ban đầu. Mặc dù chỉ có sự thay đổi về chất liệu nhưng vẫn sẽ đảm bảo được độ đẹp, sang trọng của nội thất. Những nhà sản xuất đã thiết kế rất cẩn thận, chi tiết, nhất là việc phối hợp màu sắc. Thế nên nếu chọn màu nguyên bản thì xe của bạn vẫn sẽ đạt tính thẩm mỹ nhất định.

Theo màu nội thất xe

Còn nếu bạn muốn đổi mới nhưng lại không muốn đưa ra những quyết định thiếu an toàn thì hãy chọn màu theo nội thất xe. Đôi khi, màu ghế sẽ không hoàn toàn trùng với những nội thất khác. Điển hình như màu cửa là trắng sữa, nhưng ghế lại là màu đen. Khi này, mọi người có thể bọc lại ghế thành màu trắng sữa để tạo ra sự nhất quán về màu sắc nội thất.

Phối màu theo phong thủy

Phối màu theo phong thủy cũng nên chọn tông trung tính
Phối màu theo phong thủy cũng nên chọn tông trung tính

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể bọc ghế da ô tô theo màu phong thủy. Việc này vừa tăng tính thẩm mỹ lại rất tốt cho bản mệnh của chủ xe. Phần nào giúp bạn tăng cường may mắn, tài lộc, thuận lợi trong công việc. Tuy nhiên, khi chọn màu theo phong thủy thì bạn cũng chỉ nên dùng tông trung tính để tránh bị “lệch quẻ” với những món nội thất còn lại.

>>>Xem thêm: Khái niệm bảo hiểm trách nhiệm dân sư ô tô – Mức phí bảo hiểm bắt buộc ô tô

Nơi bọc ghế da ô tô uy tín, tận tình

Để có được những chiếc ghế da chất lượng, cũng như trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, nhận nhiều ưu đãi; thì bạn nên bọc ghế ở những địa chỉ uy tín dưới đây:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có những địa chỉ bọc ghế da ô tô uy tín như sau:

Trung tâm nội thất ô tô Nguyễn Lê

Nguyễn Lê Auto là địa chỉ bọc ghê da ô tô số 1 Sài Gòn
Nguyễn Lê Auto là địa chỉ bọc ghê da ô tô số 1 Sài Gòn

Trung tâm nội thất ô tô Nguyễn Lê là một trong những xưởng garage nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn với hơn 10 năm kinh nghiệm. Tại đây chuyên sửa chữa, tân trang mọi dòng xe từ hạng trung cho đến cao cấp. Giá thành cực kỳ phải chăn, tận tâm, uy tín, chất lượng.

Công ty TNHH Vina Sài Gòn

Công ty TNHH Vina Sài Gòn là đối tác của các hãng lớn
Công ty TNHH Vina Sài Gòn là đối tác của các hãng lớn

Công ty TNHH Vina Sài Gòn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, thay thế, bọc ghế da ô tô với 15 năm kinh nghiệm. Vina Sài Gòn là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Honda, Chevrolet, Toyota,… Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với giá thành thấp nhất trên thị trường.

Minh Phú Auto

Minh Phú Auto tận tâm, nhiệt tình, uy tín, chất lượng
Minh Phú Auto tận tâm, nhiệt tình, uy tín, chất lượng

Minh Phú Auto là sự lựa chọn rất đông đảo người yêu ô tô tại Thành phố Hồ Chí Minh. Garage cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm da bọc ghế ô tô với chất lượng cao cấp nhất, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Minh Phú Auto sở hữu dàng nhân viên dày dặn kinh nghiệm, lành nghề, hứa hẹn đem lại những thành phẩm hoàn mỹ nhất.

Tại Hà Nội

Còn ai đang ở khu vực Hà Nội thì có thể tìm đến những đơn vị dưới đây:

Duy Tiến Auto

Duy Tiến Auto là xưởng bọc ghê da ô tô rất nổi tiếng ở Hà Nội
Duy Tiến Auto là xưởng bọc ghê da ô tô rất nổi tiếng ở Hà Nội

Duy Tiến Auto đã không còn quá xa lạ với dân chơi xe Hà Nội. Tại đây, bạn có thể tìm thấy bất kỳ loại da nào từ công nghiệp cho đến cao cấp, thiết kế độc quyền,… Bạn có thể đến tham khảo sản phẩm da bọc ghế tại nhà, tại xưởng, tài nhà phân phối,… Giá thành thành hợp lý mà chất lượng lại vượt trội.

Thanh Bình Auto

Thanh Bình Auto với 27 năm kinh nghiệm trong nghề
Thanh Bình Auto với 27 năm kinh nghiệm trong nghề

Thành Bình Auto là một cái tên gạo cội trong làng sửa chữa, tân trang ô tô khi có đến tận 27 năm kinh nghiệm trong nghề. Danh tiếng của garage này đến tự sự tận tâm, chuyên nghiệp và đội ngũ nhân viên lành nghề cùng sản phẩm chất lượng. Muốn bọc ghế da ô tô tại Hà Nội thì hãy đến Thanh Bình Auto.

Xưởng May Ghế Da Ô Tô Toàn Tâm

Chỉ riêng về dịch vụ may, bọc ghế da ô tô thì tại Hà Nội khó đâu qua được Toàn Tâm. Đây là xưởng may, sản xuất da bọc ghế da ô tô lớn và uy tín nhất tại Hà Nội từ trước đến nay. Đặc biệt, xưởng may ghế da ô tô Toàn Tâm còn nhận tư vấn, thực hiện bọc ghế da ô tô ngay tại nhà bạn hoàn toàn miễn phí.

Kết luận

Bọc ghế da ô tô không phải là việc đơn giản, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện nhé. Hãy đảm bảo rằng xế yêu của mọi người sẽ có ngoại hình đẹp nhất, đem lại cảm giác lái ngon nhất. Và để tìm hiểu thêm về nội thất ô tô, các dòng xe, ô tô cũ,… thì bạn đừng quên theo dõi Muaban.net nhé!

Nếu bạn muốn biết thêm các kiến thức xe ô tô ngoài kinh nghiệm và cách lựa bọc ghế da ô tô, xem tại Mua Bán:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
🚨🚨🚨 GLC300 modem 2021 rất mới, Sơn zin cả xe ❌❌
17
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán xe everest 2020 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Xe nhập khẩu Canada, Nguyên bản toàn tập
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
MAZDA CX-30 PRE 2.0 AT, NK Thái Lan, 1 đời chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
LEXUS LX470 4.7 - 2 cầu, ĐK T8/2006, NK Mỹ
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Ford Focus•𝐒 1.5 𝐄𝐜𝐨𝐛𝐨𝐨𝐭𝐬  Hatback 5 Doors, phiên bản 5 cửa
11
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Ranger Wildtrak Biturbo 2018, máy nguyên zin, giá rẻ
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ