Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeNhà đất Chọn lọc những mẫu nhà kiến trúc Pháp đẹp, ấn tượng nhất

 Chọn lọc những mẫu nhà kiến trúc Pháp đẹp, ấn tượng nhất

Vào khoảng cuối thế kỷ XIX – đầu thế kỷ XX, kiến trúc nhà ở Việt Nam có sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ Pháp. Cho đến hiện tại, biệt thự mang kiến trúc Pháp vẫn được rất nhiều nhà đầu tư ưu ái bởi sự cổ điển và sang trọng mà nó mang lại cho chủ nhà. Vậy nhà kiến trúc Pháp là gì? Những mẫu nhà kiến trúc Pháp ấn tượng nhất là như thế nào? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu nhé!

nhà kiến trúc Pháp
nhà kiến trúc Pháp

I. Kiến trúc nhà đẹp kiểu Pháp là gì?

Bắt nguồn từ thế kỉ XVIII, nhà kiến trúc Pháp được ưa chuộng nhờ vào sự mới mẻ và tinh tế, kiểu dáng cầu kì bắt mắt thu hút người nhìn, phá vỡ những quy tắc xưa cũ của kiến trúc cổ điển tự nhiên. Kiến trúc nhà đẹp kiểu Pháp mang phong cách tân cổ điển nhưng được du nhập vào châu Á và điều chỉnh sao cho phù hợp với kiến trúc nước bạn nhưng vẫn giữ được văn hóa pháp trong thiết kế.

nhà kiến trúc Pháp
nhà kiến trúc Pháp

II. Đặc trưng của nhà kiến trúc Pháp

Đặc trưng của nhà kiến trúc Pháp là kiến trúc Roboco kết hợp cùng khoa học hiện đại, tạo nên sự phá cách nhưng vẫn nhẹ nhàng, lôi cuốn. Cái đẹp của nhà kiến trúc Pháp được thể hiện qua các đặc điểm sau: 

1. Đường nét hoa văn độc đáo, ấn tượng

Nhìn chung, đây chính là đặc điểm nổi bật nhất của nhà kiến trúc Pháp khiến nó trở nên đặc biệt và có dấu ấn riêng. Những họa tiết hoa văn cầu kì và nổi bật đến từng chi tiết nhỏ nhất nhưng được sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học chính là đặc trưng của ngôi nhà, ngoài ra những đường nét hình khối khoa học được khắc trên thiết kế ngoại thất của ngôi nhà cũng tinh tế phá vỡ những quy luật của kiến trúc Roboco định sẵn trước đó.

nhà kiến trúc Pháp
Đường nét hoa văn nhà kiến trúc Pháp

2. Thiết kế ngoại thất cầu kỳ

Với những yêu cầu cao của một thiết kế nhà kiến trúc Pháp đẹp, sự cầu kì của từng đường nét hoa văn tỉ mỉ và mềm mại là yếu tố tạo nên sự khác biệt và sang trọng đối với hầu hết các biệt thự.

Đồng thời, phong cách thiết kế ngoại thất của biệt thự Pháp tuy cầu kì nhưng rất khoa học và gọn gàng. Hơn nữa. thiết kế ngoại thất còn thể hiện được sự tinh tế qua những hình khối khoa học phá cách và độc đáo.

nhà kiến trúc Pháp
Thiết kế ngoại thất nhà kiến trúc Pháp

>>> Xem thêm: Trầm Trồ Với Cận Cảnh Top 10 Biệt Thự Hiện Đại Đẹp Nhất Thế Giới

3. Nội thất sang trọng hiện đại và tiện lợi

Dựa vào kiến trúc nhà ở, nội thất trong nhà kiến trúc Pháp được thiết kế và lựa chọn rất kĩ lưỡng và cẩn thận vì chúng mang vai trò quan trọng trong việc nâng cao thẩm mỹ của ngôi nhà. Đồng thời, đây cũng chính là yếu tố thể hiện gu thưởng thức của chủ nhà cho khách quan thấy.

  • Về màu sắc: Màu vàng thường là màu sắc được sử dụng nhất trong nhà kiến trúc Pháp. Đây là biểu tượng của sự quý phái, sang trọng và ấm áp. Ngoài ra. các gam màu nhạt hơn màu vàng một chút như kem, trắng, xám cũng được sử dụng để không gian mang vẻ hiện đại hơn.
  • Về nội thất: Nội thất sử dụng gỗ đắt tiền là thường thấy nhất, chúng cũng được mạ vàng phần viền hoặc phủ bóng để tăng độ sang trọng. Ngoài ra, những đồ nội thất trang trí cũng được lựa chọn khá kĩ lưỡng cho phù hợp với ngôi nhà. Ví dụ như những chùm đèn xa hoa lộng lẫy hay những bức tranh treo tường cổ điển…
  • Ánh sáng và không gian hài hòa: Ngoài ánh sáng tự nhiên, biệt thự kiểu Pháp còn trang hoàng những chiếc đèn giúp không gian trở nên hài hòa, đẹp mắt và trang trọng.
    nhà kiến trúc Pháp
    Nội thất nhà kiến trúc Pháp

    >>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Officetel Nội Thất Hiện Đại, Thông Minh Nhất 2022

III. Ưu điểm khi xây nhà kiến trúc kiểu Pháp

IV. Nhược điểm của thiết kế nhà kiến trúc Pháp

Tuy vậy, nhà kiến trúc Pháp vẫn sẽ có vài nhược điểm trong thiết kế mà bạn nên lưu ý: 

  • Chi phí là một vấn đề, do sự cầu kì và chi tiết của thiết kế, nhà kiến trúc Pháp thường sẽ có giá thi công cao hơn những loại biệt thự khác.
  • Chính vì những chi tiết cầu kì, tỉ mỉ, nhà kiến trúc Pháp yêu cầu người kiến trúc sư phải có chuyên môn, kiến thức và giàu kinh nghiệm bởi để thiết kế một biệt thự Pháp đúng chuẩn mà vẫn giữ được nét sang trọng là điều không hề dễ.
  • Sự khó khăn mà quá trình thi công mang lại cũng là một vấn đề, đặc biệt là các hoa văn ngoại thất phải được tạo và thực hiện bằng tay. Những người thợ thi công ngôi nhà này phải ở trình độ tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm.
  • Cảm nhận và đánh giá của mỗi người về nhà kiến trúc Pháp cũng khác nhau, Một số người cho rằng chúng quá rườm rà và rối rắm, tù túng và bị cô lập trong chính ngôi nhà ở, trong khi đó nhà mang phong cách hiện đại lại tạo được thiện cảm và gần gũi.
    nhà kiến trúc Pháp
    Khuyết điểm của nhà kiến trúc Pháp

V. Tổng hợp mẫu nhà kiến trúc Pháp nguy nga, tuyệt đẹp

Sau đây là một số mẫu nhà kiến trúc Pháp mà Muaban.net sưu tầm được để chia sẻ đến bạn:

1. Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc kiểu Pháp   

nhà kiến trúc Pháp
Nhà 3 tầng kiến trúc Pháp

2. Nhà ống ba tầng kiến trúc Pháp

nhà kiến trúc Pháp
Nhà ống 3 tầng kiến trúc Pháp

3. Mẫu biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp

nhà kiến trúc Pháp
Nhà biệt thự 3 tầng kiến trúc Pháp

4. Mẫu biệt thự cổ điển kiến trúc Pháp

nhà kiến trúc Pháp
Nhà biệt thự cổ điển kiến trúc Pháp

5. Mẫu biệt thự pháp 3 tầng kiến trúc Pháp mái Thái

nhà kiến trúc Pháp
Mẫu biệt thự pháp 3 tầng kiến trúc Pháp mái Thái

VI. Những lưu ý khi xây dựng nhà kiến trúc Pháp

Những mẫu nhà kiến trúc Pháp khá tỉ mỉ và cầu kì, cũng như sự tinh tế mà thiết kế mang lại. Vì thế, công ty thiết kế cần phải được lựa chọn kĩ càng để những mẫu thiết kế được thi công chuẩn xác, tránh sai sót làm mất thẩm mỹ ngôi nhà. Đặc biệt trong quá trình thi công đội ngũ giám sát cần có sự chú ý trong từng chi tiết nhỏ vì chỉ cần qua loa, ngôi nhà có thể ngay lập tức trở thành một thiết kế khác.

Trong quá trình thi công, chi phí phát sinh do những chi tiết phụ kèm theo rất dễ phát sinh, vì thế cần tuân thủ theo một số nguyên tắc của bản vẽ để chi phí xây dựng được tiết kiệm tối đa.

Những khuôn viên đất rộng rãi là nơi thích hợp để xây lên nhà kiến trúc Pháp bởi những mảnh đất đó mới có thể đáp ứng những yêu cầu cao của thiết kế để toát lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà.

nhà kiến trúc Pháp
Nhà kiến trúc Pháp

VII. Kết luận

Nhà kiến trúc Pháp là tinh hoa đúc kết từ sự du nhập văn hóa và được điều chỉnh để phù hợp với kiến trúc nước nhà. Nếu bạn có ý định xây nhà kiến trúc Pháp, bài viết của chúng tôi mong là sẽ giúp được bạn trong việc đưa ra quyết định. Nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm về các kiến trúc biệt thự khác hay thông tin liên quan, hãy theo dõi và cập nhật thông tin nhà đất mới nhất từ Muaban.net nhé!

>>>Xem thêm: 

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ