Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHoàn tiền Lazada: Điều kiện và chính sách khi thực hiện đổi...

Hoàn tiền Lazada: Điều kiện và chính sách khi thực hiện đổi trả hoàn tiền trên Lazada

Những trường hợp cần hoàn tiền Lazada
Những trường hợp cần hoàn tiền Lazada

Thời đại công nghệ phát triển, con người có nhu cầu hướng đến các tiện ích nhanh, gọn, chính xác. Do đó, các gian hàng thương mại điện tử như Lazada ra đời nhằm phục vụ nhu cầu chốt đơn và giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Chính vì thế, mà chính sách hoàn tiền Lazada cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Liệu Lazada có được hoàn tiền không, trường hợp nào được hoàn tiền và thời gian hoàn tiền bao lâu? Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay

Những trường hợp cần hoàn tiền Lazada

Trong quá trình mua sắm, khách hàng có thể gặp một số trường hợp như muốn trả hàng, hủy hàng, hay được áp dụng chương trình khuyến mãi hoàn tiền… Khi đó hoàn tiền Lazada chính là việc người mua hàng sẽ nhận lại một khoản tiền khi gặp một trong các tình huống trên.

Lazada cho phép hoàn tiền trong các trường hợp sau đây.

  • Khách hủy đơn hàng thanh toán trả trước: Ngay sau khi quy trình hủy đơn hàng hoàn tất, Lazada sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành thủ tục hoàn tiền. Lưu ý, trường hợp hoàn tiền này chỉ áp dụng cho đơn hàng thanh toán trả trước.
  • Đơn hàng được hoàn trả về cho Lazada hoặc người bán: Đây là trường hợp khá phổ biến. Các nguyên nhân liên quan đến gửi sai hàng, nhầm hàng, hàng bị lỗi lúc nhận,… đều có thể được hoàn lại cho người bán. Sau khi đơn vị kiểm tra của Lazada hoặc chủ shop đánh giá và chấp nhận hoàn tiền, việc hoàn tiền sẽ được tiến hành. 
Trường hợp nào cần hoàn tiền Lazada
Trường hợp nào cần hoàn tiền Lazada
  • Giao hàng không thành công đối với các đơn hàng thanh toán trả trước: Trường hợp người mua đã thanh toán trả trước online nhưng vì bất kỳ lý do nào đó mà không nhận được hàng. Lúc này, khách hàng có quyền yêu cầu Lazada hoàn tiền. Tuy nhiên, hoàn tiền Lazada trong trường hợp này được tiến hành khi hàng được chuyển về kho người bán thành công.
  • Hủy đơn hàng đặt cọc trước: Trong trường hợp đơn hàng đặt cọc trước bị hủy bởi Lazada, tiền đặt cọc sẽ được hoàn lại cho người mua.

Thời gian hoàn tiền Lazada mất bao lâu?

Trung bình thời gian hoàn tiền Lazada sẽ mất khoảng 2-16 ngày tùy thuộc vào hình thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn. 

  • 2-3 ngày: áp dụng cho trường hợp thanh toán bằng ví điện tử, tiền mặt (COD). Phương thức thanh toán này sẽ được hoàn tiền nhanh nhất, là 2-3 ngày. Trong đó, Lazada mất 1 ngày để xử lý, thời gian ngân hàng xử lý là 2-3 ngày. 
  • 6-9 ngày: đối với hình thức thanh toán qua thẻ ATM nội địa hoặc hình thức thanh toán tiền mặt (COD) nhưng Lazada hoàn tiền bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Vì thời gian ngân hàng xử lý mất khoảng 5-7 ngày nên tổng thời gian hoàn tiền sẽ là 6-9 ngày.
  • 6-16 ngày: trường hợp được hoàn tiền Lazada lâu nhất khi sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ. Thông thường các trường hợp này ngân hàng cần nhiều thời gian hơn (5-15 ngày) để xử lý nên thời gian khách hàng nhận được tiền sẽ lâu hơn.
Thời gian hoàn tiền Lazada mất bao lâu?
Thời gian hoàn tiền Lazada mất bao lâu?

Thời gian xử lý cho các đơn hàng khác nhau nên thời gian hoàn tiền Lazada cũng không cố định. Nếu quá thời gian hoàn tiền dự kiến mà tiền vẫn chưa vào tài khoản thì bạn có thể kiểm tra lại về giao dịch của Ngân hàng trước khi liên hệ Lazada nhé.

Lazada sẽ hoàn tiền cho chủ thể đăng ký tài khoản, hiện tại Lazada chưa có chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương thức thanh toán hay đổi thông tin nhận tiền.

Chính sách và điều kiện về việc đổi trả hoàn tiền trên Lazada

Điều kiện về việc đổi trả hoàn tiền Lazada

Cũng như các sàn thương mại điện tử khác, Lazada cũng xây dựng chính sách và điều kiện cho việc đổi trả hoàn tiền. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về việc nhận kiện hàng không đúng sản phẩm, chất lượng hay hủy đơn hàng khi đã đặt cọc…

Trước hết, để được đổi trả hoàn tiền trên Lazada. Bạn cần xem xét đáp ứng các điều kiện sau:

hoan tien lazada 4
Chính sách và điều kiện về việc đổi trả hoàn tiền trên Lazada
  • Kiện hàng gửi trả phải bao gồm hóa đơn VAT do Lazada hoặc shop thuộc Lazada phát hành; Phiếu đăng ký đổi trả hàng hóa; Biên bản giao nhận (nếu có).
  • Sản phẩm yêu cầu đổi trả đang trong thời gian được phép đổi trả. Lazada hiện đang có chính sách đổi trả trong vòng 7-14 ngày kể từ ngày giao nhận, tùy thuộc vào từng mặt hàng cụ thể.
  • Sản phẩm hoàn trả còn nguyên vẹn, đầy đủ phụ kiện như hướng dẫn sử dụng, tem nhãn, thẻ bảo hành, vỏ hộp, quà tặng kèm… Nếu có dấu hiệu đã sử dụng, sản phẩm bị bóp méo, hư hỏng, tem nhãn không còn thì Lazada có quyền từ chối đổi trả.
  • Có lý do hoàn trả hợp lệ và đáp ứng điều kiện đổi trả của Lazada. Chẳng hạn như: Phát hiện hàng giả/ hàng nhái; sản phẩm có lỗi kỹ thuật; thiếu quà tặng, phụ kiện. Sản phẩm nhận được không đúng như mô tả; giao sai hàng; hàng quá hạn sử dụng; sản phẩm bị vỡ, hư hỏng bên ngoài…
  • Các sản phẩm thuộc nhóm hàng đặc biệt sẽ được áp dụng với chính sách đổi trả riêng tại Lazada.

Chính sách đổi trả hoàn tiền

hoan tien lazada 5
Chính sách đổi trả hoàn tiền

Mua phải sản phẩm bị lỗi và không như ý là điều mà không ai mong muốn cả. Do đó, để được xử lý nhanh và kịp thời, khi nhận hàng, bạn và nhân viên giao hàng cần kiểm tra kỹ để tránh trường hợp giao sai hàng, nhầm mã, màu sắc hay móp méo…

Trong trường hợp phát hiện hàng giả, hàng đã qua sử dụng, khách hàng cần liên hệ cho Lazada trong vòng 48h sau khi nhận được hàng.

Các trường hợp hoàn trả với lý do khác nhau sẽ có cách thức xử lý khác nhau:

  • Đổi trả vì không ưng sản phẩm: Bạn cần đảm bảo sản phẩm còn nguyên vẹn, không bóc tem niêm phong, không làm mất phiếu bảo hành (nếu có). Tuy nhiên Lazada không chịu các khoản phí phát sinh do việc đổi trả này.
  • Đổi trả vì giao thiếu hàng, hàng bị vỡ: Để giúp đơn hàng được xử lý nhanh chóng, bạn nên chụp ảnh, quay phim trong quá trình bóc hàng và phát hiện hàng giao bị thiếu hoặc bể vỡ. Lazada chỉ hỗ trợ đổi trả vì lý do trên nếu khách hàng phản hồi lại trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng.
  • Đổi tra qua hình thức gửi hàng qua bưu cục: Bạn có trách nhiệm mang sản phẩm đến bưu cục đã đăng ký để gửi trả trong vòng 7 ngày (trừ chủ nhật) kể từ ngày đăng ký thành công tại Phiếu đổi trả. Quá thời gian này, Lazada sẽ tự động hủy bỏ yêu cầu hoàn trả của bạn vì hệ thống hiểu rằng bạn không có nhu cầu đổi trả nữa.
  • Để được hỗ trợ tạo lại yêu cầu đổi trả mới, bạn hãy liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng. Lưu ý, một sản phẩm chỉ được tạo lại yêu cầu tối đa là 2 lần.
  • Đối với hàng điện lạnh, hàng nội thất: Vì đây là sản phẩm đặc biệt nên Lazada không chấp nhận đổi trả với lý do không ưng sản phẩm. Ngoài ra, Lazada cũng không cho phép hoàn trả khi chúng đã qua lắp đặt. Nếu khách hàng gặp vấn đề về lỗi kỹ thuật, bạn có thể yêu cầu Lazada bảo hành theo chính sách đã quy định khi mua hàng.
Những thắc mắc về vấn đề hoàn tiền khi hủy đơn trả hàng
Những thắc mắc về vấn đề hoàn tiền khi hủy đơn trả hàng
  • Đối với hàng điện tử (Tivi, điện thoại di động, laptop…): Nếu sản phẩm được ghi nhận có ít nhất 03 điểm chết trên màn hình, bạn có quyền đổi trả sản phẩm.
  • Đối với sản phẩm được khuyến mãi trong chương trình của Lazada: Khách hàng không được phép hoàn trả các sản phẩm này.
  • Đối với sản phẩm được bán, giao hàng bởi nhà bán lẻ: Chính sách đổi trả được áp dụng theo quy định riêng của người bán hàng. Do vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ chính sách của người bán lẻ đó trước khi đặt hàng.

Xem thêm bài viết:

Những thắc mắc về vấn đề hoàn tiền khi hủy đơn trả hàng

Hoàn tiền khi hủy đơn trả hàng
Hoàn tiền khi hủy đơn trả hàng

Số tiền hoàn về không đúng với khi đặt mua hàng

Đối với trường hợp hoàn trả hàng trực tiếp cho người bán, số tiền hoàn không đúng với khi đặt hàng xảy ra khi bạn nhập sai số tiền hàng trong quá trình thực hiện. Do đó, bạn cần lưu ý khi thực hiện yêu cầu hoàn tiền online phải nhập đúng số tiền như khi đặt. 

Nếu xảy ra trường hợp sai tiền hàng khi đặt, bạn cần thực hiện như sau:

  • Trao đổi trực tiếp với người bán thông qua công cụ Chat trực tuyến với Nhà bán hàng để chủ động thương lượng, thỏa thuận hướng giải quyết phù hợp.
  • Nếu người bán từ chối, không phản hồi hoặc không đưa ra hướng giải quyết phù hợp, bạn có thể liên hệ Lazada trực tiếp tại website.
hoan tien lazada 8
Số tiền hoàn về không đúng với khi đặt mua hàng

Những trường hợp trả góp 0% lãi suất có thể yêu cầu đổi trả hay hoàn tiền không?

Đối với các đơn hàng trả góp lãi suất 0%, Lazada không có chính sách hủy đơn, đổi trả, hoàn tiền khi chuyển sang trạng thái đã giao hàng. Do đó, bạn cần lưu ý kỹ trước khi đặt hàng, trong trường hợp giao thiếu, hư hỏng,… bạn có thể yêu cầu người bán hàng đổi trả hoặc bảo hành theo chính sách riêng.

Sau khi hoàn tiền có thể hoàn lại mã giảm giá hay không?

Những trường hợp trả góp 0% lãi suất có thể yêu cầu đổi trả hay hoàn tiền không?
Sau khi hoàn tiền có thể hoàn lại mã giảm giá hay không?

Đối với một đơn hàng gồm nhiều sản phẩm, nếu bạn hủy toàn bộ đơn hàng thì các mã giảm giá sẽ được Lazada hoàn về ví voucher của bạn. Và tất nhiên là các mã giảm giá còn hiệu lực mới được hoàn về ví voucher, nếu đã hết hạn thì Lazada không hoàn về nữa. Nếu bạn chỉ hủy một vài sản phẩm trong đơn hàng đó thì mã giảm giá không được hoàn về nữa. 

Tiền thưởng trong ví eM có được hoàn trả lại không?

Tiền thưởng trong ví eM có thể được hoàn về nếu tiền thưởng này vẫn còn hạn sử dụng. Trường hợp tiền thưởng đã quá hạn thì Lazada không hoàn về nữa.

Mã hoàn tiền là gì? Cách sử dụng mã hoàn tiền Lazada

Mã hoàn tiền hay còn gọi là mã tiền điện tử Lazada bao gồm các ký tự mà Lazada cấp cho khách hàng sau khi quy trình đổi trả hoàn tiền diễn ra thành công. Mã hoàn tiền có giá trị tương đương với giá trị của đơn hàng đã thực hiện hoàn tiền Lazada. Bạn có thể áp dụng mã hoàn tiền để được giảm giá cho đơn hàng tiếp theo.

Hướng dẫn cách sử dụng mã hoàn tiền Lazada như sau:

  • Bước 1: Vào tài khoản để lấy mã hoàn tiền trên Lazada.
  • Bước 2: Thêm sản phẩm bạn muốn mua vào giỏ hàng.
  • Bước 3: Kiểm tra lại giỏ hàng và các sản phẩm đã chọn.
  • Bước 4: Nhập địa chỉ và thông tin giao hàng.
  • Bước 5: Áp dụng mã hoàn tiền Lazada bằng cách nhập mã hoàn tiền
  • Bước 6: Chọn phương thức thanh toán cho đơn hàng (thanh toán qua ví Momo, ví eM, thẻ ATM nội địa, thanh toán khi nhận hàng…)
  • Bước 7: Xác nhận đặt hàng để hoàn thiện.
Mã hoàn tiền là gì? Cách sử dụng mã hoàn tiền Lazada
Mã hoàn tiền là gì? Cách sử dụng mã hoàn tiền Lazada
Tham khảo thêm một số tin đăng về tuyển dụng việc làm ngay tại website Muaban.net

🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 🌈🌈Tuyển Gấp 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[HCM] Tuyển Lao Động Phổ Thông (Tạp Vụ/Bán Hàng/Thu Ngân) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên thời vụ hè ( parttime/ fulltime) quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Quận 12 Đang Cần Gấp 10 Nhân Viên Không Cần Kinh Nghiệm
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC LÀM TPHCM CHUỖI HỆ THỐNG CO.OP CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa tổng hợp cần tuyển
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Việc Làm Xoay Ca Hoặc Full Ca Tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần nhân viên bán hàng làm ở Thủ Đức, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI BÌNH THẠNH
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN TRỰC TIẾP KHÔNG QUA TRUNG TÂM VIỆC LÀM
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!!
5
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!! 3,6 triệu - 7,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca, partime hoặc full time tại Quận Bình Thạnh, Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm partime sinh viên tân bình và lân cận,25.000 ngìn/h
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến chính sách và điều kiện hoàn trả Lazada mà chúng tôi đã tổng hợp. Thủ tục hoàn tiền Lazada khá đơn giản và thuận tiện, bạn có thể yên tâm đặt hàng trực tuyến mà không cần lo lắng nhiều về chính sách đổi trả tại Lazada. Chúc bạn có những giây phút mua sắm thoải mái và hài lòng với dịch vụ của Lazada. Muaban.net sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc khi có những vấn đề cần tư vấn. 

Xem thêm bài viết dưới đây: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ