Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHồ Tràm Có Gì Chơi? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ...

Hồ Tràm Có Gì Chơi? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ Ở Hồ Tràm

Nếu bạn là người yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, muốn tìm kiếm những bãi biển đẹp và hoang sơ thì Hồ Tràm, Vũng Tàu chính là “ứng cử viên sáng giá”. Vậy Hồ Tràm có gì chơi? Du lịch Hồ Tràm có khách sạn nào sang chảnh? Hãy tham khảo bài viết này để có kỳ nghỉ tuyệt vời nhất ở thiên đường nghỉ dưỡng này nhé.

Hồ Tràm có gì chơi? Những địa điểm không thể bỏ lỡ ở Hồ Tràm
Hồ Tràm có gì chơi? Những địa điểm không thể bỏ lỡ ở Hồ Tràm.

1. Hồ Tràm ở đâu?

Trước khi tìm hiểu chơi gì ở Hồ Tràm thì bạn cần biết được vị trí của biển Hồ Tràm để tiện di chuyển đến đây. 

Bãi biển Hồ Tràm nằm trải dài từ thị trấn Long Hải và xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Biển Hồ Tràm chỉ cách TPHCM khoảng 125km về phía Đông Nam. Khác với biển Vũng Tàu đông đúc du khách, biển Hồ Tràm còn khá hoang sơ và sạch, xanh trong là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. 

Bãi biển Hồ Tràm nằm trải dài từ thị trấn Long Hải và xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Hồ Tràm ở đâu? – Bãi biển Hồ Tràm nằm trải dài từ thị trấn Long Hải và xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2. Cách đi đến Hồ Tràm

2.1 Di chuyển bằng Phà Cát Lái

Nếu lựa chọn di chuyển bằng phà Cát Lái thì từ trung tâm TPHCM bạn đi theo hướng hầm Thủ Thiêm, quẹo vào đường Mai Chí Thọ, đến ngã 3, bạn tiếp tục rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống sau đó qua đường Trương Thị Định một đoạn ngắn nữa là sẽ gặp phà Cát Lái.

Tiếp theo, bạn mua vé qua phà 5,000đ và đợi di chuyển sang bên kia sông. Sang bờ bên kia, tiếp tục di chuyển lên đường Lý Thái Tổ và di chuyển thêm khoảng 5km rồi rẽ vào đường Trần Văn Trà, tiếp tục rẽ phải vào đường Quách Thị Trang, đi thẳng 4km nữa, rẽ phải tiếp vào đường Tôn Đức Thắng.

Di chuyển bằng Phà Cát Lái
Hồ Tràm có gì chơi – Di chuyển đến Hồ Tràm bằng Phà Cát Lái

Vượt qua đoạn đường hai bên là rừng cao su rộng lớn khoảng 14 – 16 km nữa là đến Quốc lộ 51. Đi tiếp theo QL51 khoảng 60km là đến TP Bà Rịa. Từ đây, bạn di chuyển khoảng 33km nữa qua Bình Châu – Đường Trần Vĩnh Lộc là đến Hồ Tràm.

>>> Xem thêm ngay: Vũng Tàu có gì chơi – Top 30+ địa điểm vui chơi, sống ảo cực chất tại Vũng Tàu

2.2 Di chuyển bằng xe máy

Nếu du lịch Hồ Tràm bằng xe máy thì bạn có thể chạy theo QL 51 đi về hướng quốc lộ 55. Khi đến huyện Xuyên Mộc, đến chợ Bà Tô đi theo chỉ đường sẽ đến Hồ Tràm và Hồ Cốc.

Di chuyển bằng xe máy
Di chuyển bằng xe máy

2.3 Di chuyển bằng xe khách

Nếu đi bằng xe khách thì từ TPHCM bạn bắt xe đi Hồ Tràm tại bến xe Miền Đông. Có nhiều khung giờ nên bạn thoải mái lựa chọn hành trình phù hợp với mình. Giá vé dao động từ 140.000 cho xe thường – 400.000đ xe Limousine.

Di chuyển bằng xe khách
Di chuyển bằng xe khách

2.4 Di chuyển bằng tàu cánh ngầm

Tàu cánh ngầm là một lựa chọn thú vị dành cho những ai muốn du lịch Vũng Tàu. Xuất phát từ bến Bạch Đằng, TPHCM đi khoảng 90 phút bạn đến bến tàu khách khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu. Sau đó, tiếp tục thuê taxi, xe máy hoặc xe khách để đến Hồ Tràm. 

Di chuyển bằng tàu cánh ngầm
Di chuyển bằng tàu cánh ngầm

>>>Tham khảo thêm: Đường lên Đà Lạt cực “chill” từ TPHCM và từ Nha Trang

3. Đi Hồ Tràm mùa nào đẹp?

Bên cạnh thắc mắc Hồ Tràm có gì chơi thì nhiều du khách cũng băn khoăn không biết đi Hồ Tràm mùa nào đẹp. 

Khí hậu ở Hồ Tràm cũng mang nét đặc trưng của khí hậu miền Nam với hai mùa đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 – tháng 10, mùa khô từ cuối tháng 10 – tháng 4 năm sau. Dù là mùa nào trong năm thì biển hồ Hồ Tràm đều mang những nét đẹp khác nhau, biển xanh trong và sóng êm. Do đó, bạn có thể đi du lịch Hồ Tràm vào bất cứ khi nào mà mình muốn. 

4. Những địa điểm không thể bỏ qua tại Hồ Tràm

4.1 Bãi biển Hồ Tràm

Tất nhiên, khi đến với Hồ Tràm thì những bãi biển đẹp ở nơi đây là địa điểm không thể bỏ qua của du khách. Bãi biển Hồ Tràm xanh tươi, hoang sơ là nơi để bạn và những người thân yêu thỏa sức tắm mát, trải nghiệm các trò chơi, nô đùa trên cát trắng hay trải nghiệm đốt lửa trại, quây quần bên bạn bè, người thân khi màn đêm buông xuống. 

Hồ Tràm có gì chơi? Bãi biển Hồ Tràm.
Hồ Tràm có gì chơi? Bãi biển Hồ Tràm.

4.2 Bãi biển Hồ Cốc

Di chuyển khoảng 5km về hướng Bắc, bạn sẽ đến được với biển Hồ Cốc. Biển Hồ Cốc có cảnh quan ấn tượng với các rặng đá lấn ra biển tuyệt đẹp và kỳ vỹ là nơi tắm biển, dã ngoại, cắm trại và chụp ảnh hoàn hảo.

Hồ Tràm có gì chơi? Bãi biển Hồ Cốc.
Hồ Tràm có gì chơi? Bãi biển Hồ Cốc.

4.3 Khu căn cứ Minh Đạm

Nếu là người yêu thích khám phá lịch sử thì du lịch Hồ Tràm bạn nên ghé thăm Khu di tích lịch sử Núi Minh Đạm. Trước kia, nơi đây từng là căn cứ quân sự oanh liệt một thời. Hiện nay, căn cứ Minh Đạm có ba mặt giáp biển, thiên nhiên kỳ vĩ và hoang sơ đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá. 

Khu căn cứ Minh Đạm
Khu căn cứ Minh Đạm

Trên đường tham quan căn cứ núi Minh Đạm, bạn có thể ghé viếng Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, tham quan hòn Đá Chẻ, hoặc viếng Linh Quang Tịnh xá (Hòn Một) linh thiêng kế bên.

4.4 Khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu

Nếu vẫn còn đang thắc mắc Hồ Tràm có gì chơi thì hãy ghé ngay khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu. Đây là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn bảo tồn được tại Việt Nam – nơi bảo tồn nhiều loài động – thực vật quý hiếm trong sách đỏ của nước ta. Nếu bạn du lịch Vũng Tàu theo nhóm bạn thì có thể trải nghiệm hoạt động leo núi trekking để rèn luyện sức khỏe đồng thời có cơ hội khám phá thiên nhiên kỳ thú của khu vực này.

Khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu
Khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu

4.5 Suối nước nóng Bình Châu

Du lịch Hồ Tràm thì nhất định phải kể đến khu du lịch Suối nước nóng Bình Châu – nơi duy nhất tại khu vực phía Nam được thiên nhiên trao tặng nguồn suối nước nóng cực tốt cho sức khỏe. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm tắm bùn khoáng nóng, luộc trứng, ngâm chân nước nóng,…rất thú vị.

Suối nước nóng Bình Châu
Suối nước nóng Bình Châu

4.6 Hải đăng Ba Kiềm

Hải đăng Ba Kiềm hùng vĩ nằm trên đỉnh núi Hồ Linh cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Hồ Tràm. Từ ngọn hải đăng này bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của biển Hồ Tràm, Hồ Cốc. 

Xem thêm: Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!

4.7 Biển suối Ồ

Thêm một điểm đến dành cho ai băn khoăn nhiều về Hồ Tràm có gì chơi đó chính là Biển Suối Ồ hay còn gọi là biển Sông Lô. Địa danh này thuộc địa bàn xã Bình Châu, Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Suối Ồ có bãi biển đẹp và vô cùng đặc biệt khi vừa có nước ngọt vừa có nước mặn, thu hút sự chú ý và tò mò của nhiều du khách.

Biển suối Ồ
Biển suối Ồ

4.8 Vựa hải sản Hồ Tràm

Sau khi tham quan, khám phá các địa danh kể trên thì du khách nên đến với vựa hải sản. Tại đây, bạn sẽ được mua hải sản tươi sống và nhờ người dân chế biến để thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua mang về làm quà sau chuyến du lịch Hồ Tràm của mình. 

Vựa hải sản Hồ Tràm.
Vựa hải sản Hồ Tràm.

Săn ngay giá vé hấp dẫn dưới đây:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

5. Đi Hồ Tràm ăn gì? 

5.1 Ghẹ Hồ Tràm

Hải sản top đầu nên thử khi đến Hồ Tràm đó chính là ghẹ. Ghẹ Hồ Tràm tươi, ngon, chắc thịt là đặc sản mà bất cứ ai đến với Hồ Tràm có cơ hội thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.

5.2 Các loại hải sản

Các loại hải sản khác như: Cua biển, chang chang, cá đục, tôm tít, bạch tuộc, hàu, sò huyết,… tại Hồ Tràm cũng rất tươi ngon. Bạn có thể mua ngay tại làng chài và nhờ người dân sơ chế để thưởng thức ngay trên bãi biển.

>>> Xem thêm: 16 Loại Ẩm Thực Đặc Sản Vũng Tàu Mà Ai Ghé Qua Cũng Phải Thử

Các loại hải sản tươi ngon ở Hồ Tràm.
Các loại hải sản tươi ngon ở Hồ Tràm.

5.3 Bánh khọt

Du lịch Vũng Tàu nói riêng, Hồ Tràm nói chung không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những chiếc bánh khọt hải sản giòn rụm. 

Bánh khọt hấp dẫn.
Bánh khọt hấp dẫn.

5.4 Cháo hàu

Cháo hàu cũng là món ngon dễ ăn, bổ dưỡng mà bạn nên thử khi đến với vùng biển trù phú – Hồ Tràm. 

5.5 Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm là món ăn độc lạ, thơm ngon và đặc biệt là rất bổ dưỡng. Du lịch Hồ Tràm bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng của các khu nghỉ dưỡng. Món này ăn kèm với ăn kèm với rau diếp cá, khế chua và bánh tráng.

5.6 Hủ tiếu Hồ Tràm

Đến với Hồ Tràm bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những tô hủ tiếu hải sản tươi ngon. Những tô hủ tiếu mực, hủ tiếu tôm thịt,… thơm ngon với mức giá phải chăng có sức hấp dẫn bất cứ du khách nào khi đến với vùng biển này.

Hủ tiếu hải sản - đặc sản của Hồ Tràm.
Hủ tiếu hải sản – đặc sản của Hồ Tràm.

6. Khách sạn cao cấp khu vực Hồ Tràm

6.1 The Grand Hồ Tràm Strip Resort

  • Địa chỉ: Đường Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
The Grand Hồ Tràm Strip Resort
The Grand Hồ Tràm Strip Resort

The Grand Hồ Tràm Strip Resort là nghỉ dưỡng 5 sao có thiết kế rất hiện đại, sang chảnh. Đây cũng chính là khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở nước ta có sự kết hợp của iện ích như casino, sân golf cùng nhiều nhà hàng sang trọng. Nghỉ ngơi tại resort The Grand Hồ Tràm Strip du khách như lạc vào một thế giới xa hoa và đầy tiện ích và thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ đẳng cấp thượng lưu của mình. 

6.2 Sanctuary Resort Hồ Tràm

  • Địa chỉ: Ấp Hồ Tràm, Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam
Sanctuary Resort Hồ Tràm
Sanctuary Resort Hồ Tràm

Sanctuary Resort Hồ Tràm là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, là điểm dừng chân lý tưởng cho mọi du khách khi đến với vùng biển Hồ Tràm tươi đẹp. Nơi đây có sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại với thiên nhiên trong lành và hoang sơ. 

Đặc biệt, Sanctuary Resort Hồ Tràm còn có các căn biệt thự được thiết kế tách biệt với sân vườn, bể bơi riêng đem tới không gian nghỉ dưỡng vô cùng riêng tư và thoải mái.

6.3 Lucky Star Ho Tram Hotel & Restaurant

  • Địa chỉ: 206 Ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
Lucky Star Ho Tram Hotel & Restaurant
Lucky Star Ho Tram Hotel & Restaurant.

Lucky Star Ho Tram Hotel & Restaurant được lấy ý tưởng thiết kế từ kiến trúc Á – Âu với hệ thống phòng nghỉ cực kỳ sang chảnh và đầy đủ tiện nghi chuẩn quốc tế. Hệ thống phòng nghỉ phong cách nhẹ nhàng, không gian mở, hài hòa với thiên nhiên và đặc biệt là tràn ngập ánh sáng giúp kỳ nghỉ của bạn thêm trọn vẹn.

7. Mua quà gì ở Hồ Tràm?

7.1 Hải sản tươi sống

Sau chuyến du lịch Hồ Tràm thì bạn cũng đừng quên mua hải sản tươi sống về làm quà tặng bạn bè, người thân nhé. Tại Hồ Tràm có hàng trăm loại hải sản tươi sống như: Cá, tôm, cua, mực, bạch tuộc, hàu,…để du khách có thể lựa chọn. Để mua được hải sản tươi ngon và giá tốt bạn nên ghé chợ hải sản địa phương hoặc khu vực cảng Lộc An,chợ Phước Hải.

>>>Có thể bạn quan tâm: Đặc Sản Đồng Nai Có Gì? 16+ Món Ngon Đồng Nai Đáng Để Thử

7.2 Hải sản khô

Hải sản khô cũng là món quà tuyệt vời để bạn tặng người thân quen sau kỳ nghỉ tại Hồ Tràm. Tại đây bạn sẽ thấy có nhiều lựa chọn về hải sản khô như: Mực một nắng, cá thu hoặc cá dứa một nắng,… Hải sản một nắng ở Hồ Tràm đa số đều được chọn khá kỹ, phơi dưới trời nắng to, nên có độ dai và độ ngon ngọt tuyệt vời.

7.3 Bánh bông lan trứng muối

Thêm một món quà nữa mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi du lịch Hồ Tràm đó chính là bánh bông lan trứng muối – món đặc sản trứ danh của Vũng Tàu. Bánh bông lan ngọt, mịn được đóng hộp gọn, nhẹ nên mang đi rất dễ dàng.

Hải sản tươi sống và hải sản khô là những món quà nên mua sau kỳ nghỉ tại Hồ Tràm.
Hải sản tươi sống và hải sản khô là những món quà nên mua sau kỳ nghỉ tại Hồ Tràm.

Bên trên là chia sẻ của Muaban.net nhằm giải đáp thắc mắc Hồ Tràm có gì chơi của nhiều du khách. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn có kỳ nghỉ ý nghĩa tại biển Hồ Tràm và đừng quên theo dõi những chia sẻ tiếp theo của Mua Bán về du lịch lẫn thị trường nhà đất nhiều khu vực trên cả nước.

>>> Xem thêm: Long Cung Resort Vũng Tàu – khu nghỉ dưỡng giá bình dân

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ