Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiHạ Long có gì chơi? 17+ địa điểm vui chơi không thể...

Hạ Long có gì chơi? 17+ địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Hạ Long

Hạ Long vốn luôn nổi tiếng bởi những cảnh đẹp thiên nhiên đến nao lòng, những bãi biển, những hòn đảo đẹp nức lòng du khách bốn phương. Bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Hạ Long và chưa biết Hạ Long có gì chơi? Hãy cùng theo chân Mua Bán đi đến những cảnh đẹp nổi tiếng ở Hạ Long qua bài viết dưới đây nhé!

Hạ Long có gì chơi? 17+ địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ ở Hạ Long
Hạ Long có gì chơi? 17+ địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ ở Hạ Long

1. Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp?

Đa phần du khách nước ngoài thường đến Hạ Long vào mùa đông, khoảng thời gian từ tháng 11 đến Tết. Đối với khách nội địa, họ thường đi du lịch Hạ Long nhiều vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Tâm lý cho rằng nghỉ dưỡng là chính kết hợp tham quan vịnh Hạ Long.

Đây cũng là thời điểm học sinh được nghỉ hè nên các em sẽ đi cùng gia đình. Khách quan mà nói, thời điểm đẹp nhất để du lịch Hạ Long là vào mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 10.

Hạ Long có gì chơi? Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp?
Hạ Long có gì chơi? Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp?

2. Cách di chuyển đến Hạ Long

Mua Bán sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Hạ Long bằng nhiều phương tiện. Bạn có thể tham khảo qua những cách di chuyển dưới đây.

2.1 Di chuyển bằng máy bay

Từ TP.HCM đến Hạ Long:

Khoảng thời gian di chuyển: khoảng 2 giờ

Cách 1: Điểm khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quang Ninh). Sau đó bạn có thể lựa chọn bắt taxi đến Hạ Long. 

Cách 2: Điểm khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Sân bay Cát bi (Thành phố Hải Phòng). Sau đó bắt xe di chuyển từ Cát Bi đến Hạ Long với khoảng cách 70km thông qua đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long/QL 18. 

Bạn có thể lựa chọn bay từ các dịch vụ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và tham khảo giá tại website của các hãng.

Hạ Long có gì chơi? Cách di chuyển đến Hạ Long
Hạ Long có gì chơi? Cách di chuyển đến Hạ Long

2.2 Di chuyển bằng xe khách

Từ Hà Nội đến Hạ Long:

Các chuyến xe đi từ Hà Nội đến Hạ Long thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm, xuất phát nhiều chuyến trong ngày, từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya nên bạn không phải quá lo lắng trong việc tìm nhà xe phù hợp. . Kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc cho thấy hầu hết các xe chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh đều đi qua Hạ Long nên bạn đi tuyến nào cũng được và điểm xuống xe là ở Bãi Cháy. Sau đó bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc taxi vào khách sạn. 

Giá xe Hà Nội – Hạ Long rất phải chăng chỉ từ 100k đến 150k cho xe giường nằm và gần 200k cho xe giường nằm. Có thể kể đến một số hãng xe khách nổi tiếng như: xe Kumho Việt Thanh, xe Đức Phúc, xe Phúc Xuyên, xe KaLong, …

2.3 Di chuyển bằng xe limousine

Từ Hà Nội đến Hạ Long du khách có thể di chuyển bằng xe limousine đưa đón tận nơi theo yêu cầu (Phúc Xuyên, Vân Đồn Xanh, Hạ Long Travel…) với giá vé 180.000 – 220.000 đồng/người. Ngoài ra, bạn có thể đón xe tại các ga tàu trong nội thành Hà Nội. Giá xe buýt khoảng 150.000-200.000 đồng/người.

Hướng di chuyển lý tưởng nhất là đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Hạ Long. Đường đẹp nhưng phải chú ý biển báo, đi đúng tốc độ, bật đèn tín hiệu khi chuyển làn và luôn thắt dây an toàn. 

3. 8 địa điểm vui chơi ở Hạ long, nhất định phải đến một lần

3.1 Đảo Tuần Châu, Hạ Long

Hạ Long có gì chơi? Đảo Tuần Châu
Hạ Long có gì chơi? Đảo Tuần Châu
  • Địa chỉ: Tuần Châu, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: 280.000 đồng/người, trẻ em dưới 1m đi cùng gia đình được miễn phí vé vào cổng
  • Thời gian mở cửa: 8 giờ – 22 giờ mỗi ngày

Khi du lịch Hạ Long, điểm đến đầu tiên chắc chắn bạn không nên bỏ qua chính là đảo Tuần Châu. Nơi đây trở thành điểm thu hút khách du lịch bởi không khí trong lành, có bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 220ha, hòa cùng tiếng sóng là đường bờ biển dài thoai thoải trên bãi cát trắng tinh.

Đến với Tuần Châu Đảo bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác nhau, nào là những trò chơi trên nước như kayak, lướt ván, mô tô nước hoặc thỏa sức vui chơi ở công viên Tuần Châu Park. Và điều đặc biệt, đến với Tuần Châu bạn sẽ được thưởng thức một nét đẹp văn hóa đó là thưởng thức những chương trình nhạc nước kết hợp với đầu tư ánh sáng hoành tráng, rực rỡ. Đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ đối với gia đình và bạn bè mà bạn nên thử!

>>>Tham khảo thêm: Top 16 địa điểm du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua trong năm 2022

3.2 Đảo Mắt Rồng

  • Địa chỉ: phía nam của Vịnh Hạ Long, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: 150.000 đồng/người
  • Thời gian mở cửa: mở cửa cả ngày lẫn đêm

Đảo Mắt Rồng Hạ Long có diện tích rộng lên đến 30 ha. Toàn bộ khu vực của hòn đảo này được bao quanh bởi những tảng đá vôi lớn và những bãi biển cát trắng tự nhiên. Nhìn từ trên cao, hòn đảo trông giống như một cái đầu rồng, hồ nước giữa thì hồ trông như mắt rồng. Đây cũng chính là lý do tại sao khách du lịch gọi hòn đảo này là đảo Mắt Rồng.

Chắc chắn rằng du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp huyền bí của “Viên ngọc rồng” giữa lòng Vịnh Hạ Long. Hệ thực vật vẫn giữ được nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng vì ít người biết đến. Vậy bạn nên chơi gì khi du lịch Đảo Mắt Rồng? Những hoạt động ở Đảo Mắt Rồng bạn có thể tham khảo chính là tổ chức camping, teambuilding, thử sức chèo kayak hay xuồng bay, hoặc thả mình vào dòng nước trong xanh của bãi biển nơi đây. 

Hạ Long có gì chơi? Đảo Mắt Rồng
Hạ Long có gì chơi? Đảo Mắt Rồng

3.3 Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nằm cạnh vịnh Hạ Long, thuộc thị xã Cẩm Phả và một phần của Hạ Long. Vịnh gồm trên 600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có Vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Trà Ngọ, Sậu và Ba Mùn. Đến với địa điểm du lịch Hạ Long này, du khách có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của người dân đảo ở những làng chài thú vị.

Vịnh Bái Tử Long còn gắn liền với truyền thuyết rồng mẹ và đàn con được Ngọc Hoàng sai xuống hạ giới giúp nhân dân ta đánh giặc, sau đó phun xuống vô số ngọc ngà châu báu mà biến thành những hòn đảo lớn nhỏ giúp ngăn cản tàu thuyền của giặc xâm phạm đất liền. Nơi rồng mẹ đáp xuống đầu tiên ở đây được gọi là Hạ Long, còn vị trí của rồng con là vịnh Bái Tử Long ngày nay.

Đến với Vịnh Bái Tử Long du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động như tham quan Vườn Quốc Gia Bái Tử Long, chèo thuyền kayak, vi vu trên thuyền ngắm cảnh với các mức giá dao động từ 100.000 – 600.000 đồng/người tùy mỗi hoạt động. 

Hạ Long có gì chơi? Vịnh Bái Tử Long
Hạ Long có gì chơi? Vịnh Bái Tử Long

3.4 Bảo tàng Quảng Ninh

  • Địa chỉ: đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Gia, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: 10.000 đồng/trẻ em, 20.000 đồng/học sinh – sinh viên, 40.000 đồng/người lớn
  • Thời gian mở cửa: buổi sáng (8 giờ – 12 giờ), buổi chiều (13 giờ – 17 giờ) và trừ ngày thứ Hai cuối cùng của tháng

Bảo tàng Quảng Ninh – nơi được mệnh danh là “viên ngọc đen” lưu giữ lịch sử của vùng đất mỏ là điểm đến tiếp theo trên hành trình khám phá vùng đất mỏ. 

Bảo tàng Thư viện Quảng Ninh do một kiến ​​trúc sư người Tây Ban Nha thiết kế. Tòa nhà bảo tàng được lấy cảm hứng từ than đá – loại khoáng sản nổi tiếng của lãnh thổ khai thác mỏ. Tòa nhà vuông vức với mặt ngoài được làm bằng kính đen bóng tựa như viên ngọc trai đen khổng lồ tọa lạc giữa thành phố Hạ Long xinh đẹp.

Bảo tàng có 3 tầng với 3 chủ đề khác nhau: Tầng 1 – Thiên nhiên, sóng biển, Tầng 2 – Bảo tồn các giá trị lịch sử, Tầng 3 – Công nghiệp khai thác than, khoáng sản Quảng Ninh.

Hạ Long có gì chơi? Bảo tàng Quảng Ninh
Hạ Long có gì chơi? Bảo tàng Quảng Ninh

3.5 Bảo tàng 3D Funny Art

  • Địa chỉ: trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: 40.000 đồng/người 
  • Thời gian mở cửa: 9 giờ – 22 giờ mỗi ngày

Bảo tàng tranh 3D Funny Art có hơn 40 bức tranh 3D với hiệu ứng đa chiều và ảo ảnh quang học theo các chủ đề: Aquarium, Parody, Động vật, Phiêu lưu,… Đây là một địa điểm “hot hit” được rất đông du khách, đặc biệt là giới trẻ tìm đến để check-in. 

Khu Aquarium đặc sắc với những bức tranh thủy cung là những chú cá heo dễ thương, những chú cá sấu hung dữ, có thác nước, xoáy nước, thậm chí có khu vực vẽ cảnh quan hùng vĩ của Vịnh Hạ Long. 

Khu tranh cổ điển nổi bật với hình ảnh nàng Mona Lisa, thiếu nữ cổ đại… Bên cạnh đó nếu các bạn trẻ thích cảm giác mạo hiểm có thể chụp ảnh ở khu tranh ma với những bức tranh 3D về các mụ phù thủy ma mị.

Hạ Long có gì chơi? Bảo tàng 3D Funny Art
Hạ Long có gì chơi? Bảo tàng 3D Funny Art

>>>Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch gần Hà Nội cực chill dành cho bạn

3.6 Công viên Sun World

Sun World Hạ Long đứng đầu top những khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Thành phố Hạ Long. Công viên giải trí này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với công viên cùng nhiều trò chơi giải trí, cảm giác mạnh đa dạng. 

Đây là khu vui chơi cũng như điểm du lịch hoành tráng với diện tích rộng lớn lên đến 214ha, bao gồm bốn khu vực như công viên nước Typhoon Water Park, cáp treo Nữ Hoàng, khu vui chơi Ba Đèo, công viên Rồng Dragon Park. Bên cạnh đó bạn còn có thể hưởng thụ bãi biển xanh mát và khu ẩm thực đa dạng tại Sun World.

Hạ Long có gì chơi? Công viên Sun World
Hạ Long có gì chơi? Công viên Sun World

3.7 Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng (hay còn gọi là Bảo Quang Tự) nằm ở lưng chừng núi Thành Đẳng thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa được tọa lạc ở một vị trí rất đẹp ở độ cao 340m so với mực nước biển, phía trước là sông dài, sau lưng là núi, hai bên là rừng thông xanh mướt. Người ta nói rằng Bảo Quang Tự nơi đây có địa thế “tựa núi nhìn sông” vô cùng linh thiêng, được nhiều Phật tử hành hương mỗi khi đến Hạ Long. 

Khi đến với chùa Ba Vàng là bạn đến với vùng đất Phật linh thiêng và huyền bí được xây dựng trên một nơi có đầy đủ các yếu tố sông dài phía trước, núi cao phía sau, Thanh Long, Bạch Hổ hai bên tạo nên một mỹ cảnh mà bất cứ ai cũng phải “đổ gục” khi ngắm nhìn. 

Hạ Long có gì chơi? Chùa Ba Vàng
Hạ Long có gì chơi? Chùa Ba Vàng

3.8 Khu di tích Yên Tử

Danh thắng Yên Tử là một quần thể chùa, đền, tháp, am, tượng, rừng cổ thụ và cảnh quan thiên nhiên nằm rải rác từ dốc Đỏ đến đỉnh núi. Khu di tích Yên Tử nằm gần đường 18A, thị trấn Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Di tích Yên Tử đẹp như tranh vẽ là nơi ra đời của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Núi Yên Tử nằm trong vòng cung núi phía Đông Bắc có chùa Đồng ở độ cao 1.068m so với mực nước biển. Từ xa xưa, núi rừng Yên Tử đã được biết đến là một danh lam thắng cảnh và được liệt vào Danh sơn đất Việt.

Hạ Long có gì chơi? Khu di tích Yên Tử
Hạ Long có gì chơi? Khu di tích Yên Tử

>>>Tham khảo thêm: Điểm danh hơn 15 đặc sản Bắc Giang hấp dẫn khách du lịch

4. 10 địa điểm vui chơi miễn phí cực đẹp tại Hạ Long

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng có thu phí trên đây, hãy cùng Mua Bán khám phá 10 địa điểm vui chơi cũng nổi tiếng không kém mà còn miễn phí dưới đây nữa nhé!

4.1 Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

Cái nắng mùa hạ từ đâu chiếu vào gợi cho ta cái mùa du ngoạn đầy thú vị. Với cái nắng của mùa hè, con đường bao biển Trần Quốc Nghiễn trở thành một trong những cung đường đẹp nhất để ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ đất liền. Đường vành đai Trần Quốc Nghiễn dài 4,7 km, điểm đầu tại khu dân cư Vinhome Hạ Long, đi qua cầu Bài Thơ và kết thúc tại nút giao Hạ Long – Cẩm Phả.

Từ núi Bài Thơ nhìn xuống, con đường như chiếc cầu vồng uốn lượn dọc Vịnh Hạ Long. Sau khi hoàn thành, con đường 6 làn xe sẽ là nơi người dân địa phương đi lại, thưởng ngoạn phong cảnh, thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng. 

Hạ Long có gì chơi? Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn
Hạ Long có gì chơi? Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

4.2 Bãi tắm Hòn Gai

Bãi biển Hòn Gai nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, huyện Hồng Hà, một khu vực sôi động và quyến rũ nhất của Quảng Ninh. Được thiết kế một cách chuyên nghiệp bởi các nghệ nhân người Ý, bãi biển Hòn Gai hoàn toàn tuyệt đẹp và độc đáo. Cảnh quan xung quanh trong khu vực này đã được tân trang lại vô cùng sạch sẽ và hiện đại. 

Vì vậy, mỗi du khách khi đến với Hòn Gai sẽ rất ấn tượng và yêu thích nơi này. Điều làm nên sự đặc biệt của Hòn Gai là không chỉ có nước trong xanh, cát trắng như những bãi biển khác mà nơi đây còn có nét đặc trưng riêng của Quảng Ninh – một rặng núi đá vôi sừng sững giữa biển tựa như đang lạc Vịnh Hạ Long thu nhỏ. Ngoài ra, biển ở đây thoai thoải, không gồ ghề và tuy ra xa nhưng không quá sâu nên rất lý tưởng cho những gia đình có trẻ em. 

Hạ Long có gì chơi? Bãi tắm Hòn Gai
Hạ Long có gì chơi? Bãi tắm Hòn Gai

4.3 Bãi tắm Bãi Cháy

So với các bãi biển phía Bắc, Bãi Cháy là bãi biển trong và xanh nhất. Một đặc điểm nữa của bãi tắm này là hướng ra vịnh Hạ Long nên sóng rất êm và dịu. Đến với nơi đây, du khách du lịch Hạ Long có thể hòa mình vào bãi biển trong xanh với bãi cát trắng mịn hai bên là những hàng cây cổ thụ, cảnh hoàng hôn và bình minh lãng mạn tạo cảm giác thoải mái, bình yên đến lạ thường. 

Mọi du khách trong và ngoài nước khi đến với Bãi Cháy không chỉ được tham quan, nghỉ ngơi, thưởng ngoạn, chụp ảnh, lướt web đọc sách trên bãi biển với đường truyền internet không dây miễn phí mà còn được xem và nghe kể về những truyền thuyết hào hùng của ông cha ta trong đấu tranh kẻ xâm lược nước ngoài.

Ngoài ra, bãi tắm Bãi Cháy còn có dịch vụ cho thuê xe đạp bãi biển, cho thuê xe lướt sóng và thả diều, cùng nhiều lựa chọn ăn uống rất độc đáo, bạn nên trải nghiệm tất cả những điều thú vị này nhé!

Hạ Long có gì chơi? Bãi tắm Bãi Cháy
Hạ Long có gì chơi? Bãi tắm Bãi Cháy

4.4 Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy dài 1106m nằm trên quốc lộ 18, là điểm nối Hòn Gai và Bãi Cháy qua cửa biển Cửa Lục, là hai phần của thành phố Hạ Long. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, lập kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp cầu. 

Cây cầu này có vị trí địa lý rất đẹp. Người dân Hạ Long và khách du lịch Hạ Long thường chọn cầu Bãi Cháy là điểm dừng chân ngắm cảnh lý tưởng. Đứng trên cầu, trước cảnh đẹp, sự kỳ thú của thiên nhiên kết hợp với sự kỳ diệu của khối óc con người, bạn sẽ thấy yêu đời hơn. Sẽ không uổng phí khi bạn vượt hàng trăm, hàng nghìn cây số để đến Hạ Long và ghé thăm cầu Bãi Cháy.

Hạ Long có gì chơi? Cầu Bãi Cháy
Hạ Long có gì chơi? Cầu Bãi Cháy

4.5 Phố cổ Bãi Cháy

Là đất nước ngàn năm văn hiến, không khó để tìm kiếm một khu phố cổ dọc mảnh đất hình chữ S, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Phố cổ Hội An hay Phố cổ Hà Nội,…. Trong khi những cổ khu phố có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều du khách, khu phố cổ Bãi Cháy Hạ Long là một cái tên khá mới đối với khách du lịch Hạ Long.

Thật vậy, đây không phải phố cổ của những góc phố rêu phong, mà là sự giao hòa qua những góc phố rất thân thương. Phố cổ Bãi Cháy là sự tái hiện vẻ đẹp vĩnh cửu bằng cách mô phỏng kiến ​​trúc cũng như nếp sinh hoạt, kinh doanh truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và phố cổ Hội An với một bên là phố đi bộ, một bên là phố mua sắm, phương tiện di chuyển hiện đại.

Nếu Phố cổ Hội An từng đánh cắp trái tim biết bao du khách với những bông hoa giấy xuất hiện khắp các mái hiên, chậu cây… thì Phố cổ Bãi Cháy sẽ khiến bạn không ít ngạc nhiên vì sao nơi đây có thể tái hiện khung cảnh một cách khéo léo và tinh tế như vậy của phố cổ Hà Nội, nhưng so về độ xô bồ thì có lẽ vẫn kém đất thủ đô đôi phần. Khi đến phố cổ này, dù ở bất cứ đâu bạn cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh sống ảo cực chất. Đây là lý do khiến nhiều bạn trẻ “đến mà chẳng muốn về”.

Hạ Long có gì chơi? Phố cổ Bãi Cháy
Hạ Long có gì chơi? Phố cổ Bãi Cháy

4.6 Chợ đêm Bãi Cháy

Du lịch Bãi Cháy mà không khám phá chợ đêm Bãi Cháy thì thật thiếu sót. Tại đây có hàng trăm gian hàng khác nhau bày bán các món hải sản hấp dẫn như mực, ốc, cá nướng… cùng những món quà lưu niệm độc đáo như vỏ ốc, vỏ sò… mà khách du lịch Hạ Long có thể tha hồ thưởng thức và chiêm ngưỡng. 

Người dân địa phương nơi đây đặc biệt quan tâm và cầu kỳ trong việc tạo ra những món quà lưu niệm đặc trưng của biển như chuông gió làm từ vỏ ốc, vỏ sò, tranh vịnh trai được khảm tỉ mỉ và đặc biệt là nghệ thuật than đá – cũng được coi là “đặc sản” của điểm đến du lịch Hạ Long này.

Hạ Long có gì chơi? Chợ đêm Bãi Cháy
Hạ Long có gì chơi? Chợ đêm Bãi Cháy

4.7 Công viên hoa Hạ Long

Hạ Long Park sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình trải nghiệm và khám phá Hạ Long có gì chơi. Nằm ngay sát vịnh Hạ Long, công viên này là địa điểm vui chơi, sinh hoạt công cộng nổi tiếng ở Hạ Long.

Với diện tích lên tới 12ha, bao gồm 8 khu chức năng chính, Công viên hoa Hạ Long là một không gian tràn ngập sắc xanh của cỏ cây, hoa lá. Với hệ thống cầu vượt trên không dài tới 1000m, cao 2,7-3,5m, Công viên hoa Hạ Long là nơi đón gió biển mát rượi.

Hạ Long có gì chơi? Công viên hoa Hạ Long
Hạ Long có gì chơi? Công viên hoa Hạ Long

>>>Có thể bạn quan tâm: Cẩm nang du lịch Mộc Châu 2022 từ A đến Z

4.8 Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng dành cho những người ưa mạo hiểm. Núi có độ cao hơn 200m, nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long và rất gần biển nên việc di chuyển vô cùng dễ dàng. Đó là một kiệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất mỏ.

Từ trên núi Bài Thơ, bạn có thể cảm nhận được một vẻ đẹp thơ mộng của Vịnh Hạ Long mà không nơi nào có được. Chính vì thế mà đã có nhiều “áng thơ” nổi tiếng ra đời lấy cảm hứng từ biển xanh, núi cao nơi đây, đặc biệt là “Trên núi Bài Thơ” bằng chữ Hán của vua Lê Thánh Tông. 

Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng, núi Bài Thơ còn là di tích lịch sử văn hóa của dân tộc ta. Năm xưa, khi quân Nguyên Mông xâm lược sông Bạch Đằng, núi Bài Thơ là một vị trí chiến lược quan trọng, giúp quân ta có thể theo dõi nhất cử nhất động của quân địch và nhanh chóng báo cáo về kinh đô bằng cách đốt lửa. Vì vậy núi Bài Thơ có tên cổ là núi Truyền Đăng.

Hạ Long có gì chơi? Núi Bài Thơ
Hạ Long có gì chơi? Núi Bài Thơ

4.9 Chùa Long Tiên

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua để trả lời cho câu hỏi Hạ Long có gì thú vị chính là viếng chùa Long Tiên. Chùa Long Tiên được xây dựng theo lối kiến ​​trúc chùa chiền thời Nguyễn và theo hệ phái Bắc Tông (thờ cả tướng nhà Trần và thờ Phật).

Nằm dưới chân núi Bài Thơ hùng vĩ, ngôi chùa lớn nhất Hạ Long này được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Với phong cảnh non nước hữu tình, ngôi chùa cổ kính khiến du khách không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp của nó.

Hạ Long có gì chơi? Chùa Long Tiên
Hạ Long có gì chơi? Chùa Long Tiên

4.10 Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu được xây dựng theo lối kiến ​​trúc cổ với thiết kế tựa lưng vào núi, mặt hướng biển, chùa được xây dựng trên đỉnh núi cao với diện tích thoáng đãng, rộng rãi bao gồm 4 khu vực chính sau: Khu chính điện, Lầu chuông, Lầu trống, Cổng Tam Quan. 

Tại ngôi chùa Cái Bầu này cũng có những khu vực độc đáo không kém như thiền viện, nhà tổ hay nhà khách… Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất là trong chùa sẽ không có vàng mã hay bán hàng rong như một số chùa khác. Vì vậy, đến đây tham quan, du khách sẽ có cơ hội được đắm mình trong không gian tĩnh lặng, yên bình của chốn tôn nghiêm.

Hạ Long có gì chơi? Chùa Cái Bầu
Hạ Long có gì chơi? Chùa Cái Bầu

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, bạn hãy tham khảo các kinh nghiệm về du lịch, ăn chơi chi tiết của Muaban.net dưới đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

5. Những món ăn đặc sản của Hạ Long

5.1 Bún bề bề

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long, bún bề bề là món ngon Hạ Long bạn nhất định phải thử khi đến đây vào mùa thu hay mùa đông. Bề bề (hay còn gọi là tôm tích) được làm sạch, bóc vỏ nấu với nước dùng ngọt cùng vài miếng đậu hũ chiên, tôm và mực tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Bún bề bề
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Bún bề bề

>>>Tham khảo thêm: Quảng Ninh Có Đặc Sản Gì? Top 17 Đặc Sản Quảng Ninh Ngon Nức Tiếng

5.2 Bánh cuốn chả mực

Xuất hiện trong thực đơn quen thuộc ở mọi miền, bánh cuốn Hạ Long mang một dấu ấn riêng nhờ loại chả mực đặc biệt ăn kèm. Nhân bánh cuốn gồm có thịt bằm, nấm và hành trộn đều với nhau, ăn kèm với chả mực và nước mắm thì không gì sánh bằng.

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Bánh cuốn chả mực
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Bánh cuốn chả mực

5.3 Nem chua Quảng Yên

Nem thính hay còn gọi là nem chua là một món ăn độc đáo của miền Bắc. Các vùng miền không thiếu món nem ngon nhưng không ai lý giải được tại sao nem Quảng Yên lại khác biệt đến vậy. Tuy chỉ là món ăn giản dị, dân dã nhưng chứa đựng tình cảm của những người con xứ Quảng Yên. Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản như thính, da heo, người dân nơi đây đã khéo léo biến tấu nó thành một món ăn vô cùng thơm ngon.

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Nem chua Quảng Yên
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Nem chua Quảng Yên

5.4 Ngán biển

Đối với một số bạn, đây có lẽ là lần đầu tiên bạn nghe tên của một con ngán. Ngán có hình dáng giống con ngao nhưng to hơn, đây là đặc sản ngon hiếm có của Quảng Ninh. Cách chế biến ngán cũng giống như nhiều loại hải sản tươi sống khác, có thể nướng, hấp, nấu soup, xào mì hay ăn kèm cùng nước chấm đều ngon không thể cưỡng. 

Ngoài ra ngán còn có thể được dùng để ngâm rượu, rượu ngán được xem như một loại rượu vang mang hương vị biển cả độc đáo.

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Ngán biển
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Ngán biển

5.5 Bánh gật gù

Sở hữu cái tên độc đáo, bánh Gật Gù là đặc sản Hạ Long được du khách cũng như người dân địa phương yêu thích. Sở dĩ có tên “gật gù” bởi bánh dài, mềm, khi cầm trên tay thường rơi về nhiều hướng như ngủ gật. Bánh có hình dạng như bánh cuốn, ăn với mỡ gà thịt băm nhỏ, hành phi và nước mắm ớt.

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Bánh gật ù
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Bánh gật ù

5.6 Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên nổi tiếng thịt săn chắc, thơm mềm mà không gây ngán. Lý do bởi gà ở đây được cho “đi dạo” hàng ngày để tìm thức ăn. Gà luộc ăn với cơm và nước sốt bí truyền được rất nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích. 

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Gà đồi Tiên Yên
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Gà đồi Tiên Yên

5.7 Sam biển

Nếu bạn còn đang băn khoăn “Hạ Long có gì ăn?” thì sam biển là một lựa chọn sáng suốt. Sam biển có thịt thơm, độ ngọt và dai vừa phải, là “gương mặt thân quen” ở hầu hết các quán ăn ngon Hạ Long. Sam được chế biến thành nhiều món như:chả sam, riêu sam, trứng sam, nộm sam. Không ngoa khi nói đây là đặc sản Hạ Long nhất định phải thử một lần trong đời.

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Sam biển
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Sam biển

5.8 Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long là đặc sản của Hạ Long. Nổi tiếng với sự kết hợp giữa sữa chua tươi chua chua ngọt ngọt và trân châu nóng hổi, ngậy vị béo cốt dừa. Một ly sữa chua mát lạnh giữa buổi trưa là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách khi đến với Hạ Long. 

Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Sữa chua trân châu Hạ Long
Hạ Long có gì chơi? Hạ Long có gì ăn? Sữa chua trân châu Hạ Long

6. Mua gì làm quà khi đi Hạ Long?

6.1 Chả mực Hạ Long

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua đặc sản Hạ Long gì để về làm quà thì hãy lựa chọn món chả mực. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt mực xay hoặc xay nhuyễn, nặn thành bánh tròn rồi đem chiên giòn. Đặc biệt, chả mực ở đây có vị ngọt hơn các vùng khác nên được nhiều thực khách ưa chuộng.

6.2 Mực khô Quảng Ninh

Thật ra đến vùng biển nào bạn cũng có thể mua được mực khô, tuy nhiên loại hải sản này ở Hạ Long săn chắc, thơm ngon hơn những nơi khác. Nếu là người “sành ăn” khi nếm thử bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự đặc biệt.

Hạ Long có gì chơi? Mua gì làm quà ở Hạ Long?
Hạ Long có gì chơi? Mua gì làm quà ở Hạ Long?

6.3 Ruốc tôm Hạ Long

Đặc sản Hạ Long mang về làm quà không thể bỏ qua chính là ruốc tôm Quảng Ninh. Món ăn này có thành phần chính là nạc vai heo và tôm tươi trộn đều với nhau.

Được biết đến là điểm đến vui chơi giải trí sầm uất, thành phố biển Hạ Long thu hút một lượng lớn khách du lịch đến trải nghiệm vui chơi, giải trí. Qua bài viết trên của Muaban.net bạn đã biết Hạ Long có gì chơi chưa và chắc hẳn bạn cũng đã “bỏ túi” được kha khá địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua ở vùng đất mỏ rồi đúng không nào? Chúc bạn có một chuyến du lịch thật đáng nhớ cùng với người thân và bạn bè. 

>>>Xem thêm:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ