Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Dự án bất động...

Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Dự án bất động sản đáng chú ý

Thành phố Thủ Đức không chỉ là một trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tham quan và tìm hiểu về nơi đây. Song bên cạnh đó, có khá nhiều người có chung thắc mắc đó là thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Và để có thể giải đáp được câu hỏi này, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây của Muaban.net nhé!

Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Dự án bất động sản đáng chú ý
Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Dự án bất động sản đáng chú ý

I. Vị trí địa lý của Thành phố Thủ Đức

Được thành lập trên cơ sở sáp nhập của 3 quận là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, Thành phố Thủ Đức được biết đến là thành phố đầu tiên tại Việt Nam, thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

Nằm ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Thủ Đức có vị trí địa lý tiếp giáp với các quận 1, 4, 7, 12, Bình Thạnh, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Cụ thể:

  • Phía Đông tiếp giáp với Thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
  • Phía Tây giáp với quận 1, 4, 12 và quận Bình Thạnh,
  • Phía Nam tiếp giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai qua sông Đồng Nai và quận 7 qua sông Sài Gòn.
  • Phía Bắc giáp với các thành phố Thuận An, Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương.
Vị trí địa lý của Thành phố Thủ Đức
Vị trí địa lý của Thành phố Thủ Đức

Xem thêm: Đất dịch vụ là gì? Những quy định và kinh nghiệm “Vàng” khi mua đất dịch vụ

II. Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường hiện nay?

Vậy hiện tại Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Theo Nghị quyết vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua vào chiều 9/12/2020, TP Thủ Đức đã chính thức được thành lập từ việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc TPHCM. Trong đó, TP Thủ Đức có 34 phường bao gồm:

An Khánh Cát Lái Linh Trung Phước Bình Tân Phú
An Lợi Đông Hiệp Bình Chánh Linh Xuân Phước Long A Thảo Điền
An Phú Hiệp Bình Phước Long Bình Phước Long B Thạnh Mỹ Lợi
Bình Chiểu Hiệp Phú Long Phước Tam Bình Thủ Thiêm
Bình Thọ Linh Chiểu Long Thạnh Mỹ Tam Phú Trường Thạnh
Bình Trưng Đông Linh Đông Long Trường Tăng Nhơn Phú A Trường Thọ
Bình Trưng Tây Linh Tây Phú Hữu Tăng Nhơn Phú B

Xem thêm: LNC là đất gì? Những vấn đề cần lưu ý và giải đáp thắc mắc

III. Mạng lưới giao thông tại khu vực Thành phố Thủ Đức

Mạng lưới giao thông tại khu vực Thủ Đức đang được mở rộng và nâng cấp để góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của vùng Đông Nam Bộ. Có thể kể đến các tuyến đường trọng yếu như:

Mạng lưới giao thông tại khu vực Thành phố Thủ Đức
Mạng lưới giao thông tại khu vực Thành phố Thủ Đức

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)

Dự án tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên đã bắt đầu xây dựng từ năm 2012 và dự kiến kéo dài đến năm 2019. Tuy nhiên do vấn đề tăng vốn đầu tư nên thời gian hoàn thành dự kiến sẽ lùi đến cuối năm 2024. Mặc dù chưa đi vào hoạt động, nhưng dự án giao thông này đã tác động đáng kể đến thị trường bất động sản trong phạm vi 2,5km từ tuyến metro, mức giá đất tăng đều đặn theo tuyến này.

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây kết nối Đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM với Quốc lộ 51 ở Đồng Nai qua Cầu Long Thành, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết và Vũng Tàu xuống còn 1,5 giờ. Đồng thời đây cũng là tuyến đường thúc đẩy kinh tế với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Đường Vành đai 3

Dự án Đường Vành đai 3 tại TPHCM với tổng chiều dài 76,3km, là công trình giao thông trọng điểm kết nối thành phố Hồ Chí Minh và ba tỉnh lân cận: Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Chính thức được khởi động vào ngày 18/6 với tổng vốn đầu tư ước tính là 75.378 tỷ đồng. Đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ tạo thành vòng cung bao quanh thành phố với 6 điểm giao trọng điểm.

Bến xe miền Đông mới

Bến xe Miền Đông mới tọa lạc tại 501 đường Hoàng Hữu Nam, thuộc phường Long Bình, Thành phố Thủ Đức và liền kế với các phường Đông Hòa và Bình Thắng ở TP Dĩ An, Bình Dương, là dự án trọng điểm nhằm giảm thiểu ùn tắc và kỳ vọng sẽ trở thành điểm giao thông quan trọng, góp phần vào sự nghiệp phát triển của TP Thủ Đức về sau.

Xem thêm: Cách tính giá đất theo m2 cực chính xác và nhanh chóng

IV. Khám phá các tiện ích khu vực Thành phố Thủ Đức

Sau khi đã nắm rõ được thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường hiện nay? Tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng khám phá các tiện ích tại khu vực này!

Đầu tiên, Thủ Đức là nơi quy tụ nhiều trường đại học nổi tiếng như: Trường đại học Nông – Lâm TPHCM, Đại học Bách Khoa TP.HCM , Đại học kinh tế – Luật , Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM,…

Là địa điểm du lịch nổi tiếng của người dân địa phương, cũng như hàng nghìn khách du lịch đến tham quan tại đây, với nhiều cảnh quan và địa điểm tham quan du lịch như: Chùa Bửu Long, Suối Tiên, khu du lịch The BCR, công viên hầm Thủ Thiêm, công viên khu đô thị Sala,…

Ngoài ra Thủ Đức cũng là nơi có các trung tâm thương mại lớn, nổi tiếng: Vincom Mega Mall Thảo Điền, trung tâm thương mại Giga Mall, trung tâm thương mại Estella Place, Vincom Plaza Lê Văn Việt, Thiso Mall,…

Khám phá các tiện ích khu vực Thành phố Thủ Đức
Khám phá các tiện ích khu vực Thành phố Thủ Đức

Xem thêm: Đất lâm nghiệp là gì? Đất lâm nghiệp có được chuyển nhượng không?

V. Thị trường bất động sản sôi nổi tại Thành phố Thủ Đức

Hiểu rõ về Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? sẽ giúp bạn khai thác và định giá đúng về thị trường bất động sản tại đây.

1. Bảng giá bán nhà đất ở một số quận thuộc TP. Thủ Đức

Khu vực Giá bán
Phường An Khánh Từ 145-200 triệu/m2
Phường Long Phước Từ 20-55 triệu/m2
Phường Bình Chiểu Từ 40-80 triệu/m2
Phường Linh Chiểu Từ 50-120 triệu/m2
Phường Cát Lái Từ 44-111 triệu/m2

2. Một số dự án bất động sản nổi bật

Trong những năm trở lại đây, Thành phố Thủ Đức được các nhà đầu tư chú ý đến và rót vốn vào khu vực này. Các dự án bất động sản góp phần tạo lên tổng thể một bức tranh sống động ở thành phố Thủ Đức, làm thay đổi hoàn toàn diện mạo khu Đông TP. Hồ Chí Minh. Mốt số dự án tiêu biểu có thể kể đến như:

Dự án Vinhomes Grand Park: Một trong những dự án bất động sản tại Thành phố Thủ Đức được quan tâm nhiều nhất chính là Vinhomes Grand Park. Đến từ chủ đầu tư Vingroup, với danh tiếng và chất lượng đã được khẳng định, dự án này nhanh chóng trở thành điểm nóng cho các nhà đầu tư quốc tế, với tổng diện tích lên đến 271 ha.

Dự án Vinhomes Grand Park
Dự án Vinhomes Grand Park

Dự án Vạn Phúc City: Khu đô thị Vạn Phúc được các chuyên gia bất động sản đánh giá cao và xem đây là một trong những dự án bất động sản Thành phố Thủ Đức có sự phát triển toàn diện hàng đầu. Nơi này mang lại một chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp nhất thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân. Khu đô thị Vạn Phúc không chỉ nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại mà còn được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời trong tương lai.

Khu đô thị Sala: Khu đô thị Sala tọa lạc tại trung tâm Thủ Thiêm – Hồ Chí Minh, là một không gian sống xanh, sang trọng với hơn 150 ha Lâm viên sinh thái và sông Sài Gòn bao quanh. Hiện tại dự án này đã được bàn giao với 168 căn biệt thự, căn hộ, shophouse cao cấp và những tiện ích khác như: công viên, trường học, bệnh viện quốc tế và bến du thuyền. Sala hứa hẹn mang lại chất lượng sống đẳng cấp cho cư dân.

Khu đô thị Sala tọa lạc tại trung tâm Thủ Thiêm – Hồ Chí Minh
Khu đô thị Sala tọa lạc tại trung tâm Thủ Thiêm – Hồ Chí Minh

Trên đây Muaban.net đã giúp bạn giải đắp được thắc mắc Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? cùng với các thông tin liên quan. Hy vọng, qua bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm những kiến thức hữu ích cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về thành phố này nhé!

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ