Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBiên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự...

Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!

Bạn đang có kế hoạch du lịch Biên Hòa và băn khoăn rằng Biên Hòa có gì chơi? Nếu vậy thì đây là bài viết hữu ích dành cho bạn, giúp bạn biết được những địa điểm đáng để du lịch ở Biên Hòa. Theo chân Mua Bán khám phá các địa điểm ăn chơi tại thành phố Biên Hòa ngay nào. 

Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!
Biên Hoà có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Biên Hoà tự túc bạn phải biết!

1. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Biên Hoà?

Bạn có thể đến Biên Hòa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì khí hậu tại đây ổn định quanh năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức trái cây ngay tại vườn địa phương, thì thời điểm mùa hè khoảng tháng 4, 5, 6 là thích hợp nhất.

2. Đến Biên Hoà bằng phương tiện gì?

Khoảng cách hơn 30 km giữa Sài Gòn và thành phố Biên Hòa mang đến nhiều lựa chọn di chuyển cho du khách. Đặc biệt với hệ thống giao thông đường bộ ngày càng phát triển như hiện nay. Dưới đây là một số phương tiện đi Sài Gòn – Biên Hòa thường được mọi người lựa chọn:

2.1 Di chuyển bằng xe máy

Bạn có thể lựa chọn chạy theo dọc đường CT01 hoặc đi theo quốc lộ 1A để di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa.

Quãng đường chỉ mất 1-2 tiếng chạy xe máy nhưng trên quốc lộ có rất nhiều phương tiện lớn như xe khách, container, xe khách… Vì vậy việc chạy xe máy từ Sài Gòn về Đồng Nai khá nguy hiểm, các bạn nên cân nhắc để lựa chọn phương tiện phù hợp. Nếu sử dụng xe máy thì bạn cần chuẩn bị xe kỹ càng, đổ xăng đầy đủ và đừng quên mở Google Map để tránh bị lạc.

Biên Hoà có gì chơi? Di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa bằng xe máy
Biên Hoà có gì chơi? Di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa bằng xe máy

2.2 Di chuyển bằng xe buýt

Nhiều người sẽ chọn phương án di chuyển bằng xe buýt vì vừa rẻ, vừa an toàn và hơn hết là có nhiều chuyến xe nên về mặt thời gian cũng khá tiết kiệm. Nếu lựa chọn xe buýt, bạn nên chủ động sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý với lộ trình đã định sẵn.

Dưới đây là một số lịch trình xe buýt chạy tuyến Sài Gòn – Biên Hòa và ngược lại các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình lộ trình phù hợp: 

Tuyến xe buýt số 5: 

  • Điểm xuất phát: Bến xe Biên Hòa – Bến xe Chợ Lớn
  • Trung bình chuyến: cứ 20 – 30 phút có một chuyến
  • Thời gian di chuyển: 95 phút
  • Thời gian hoạt động: 5g00 – 17g45 mỗi ngày
  • Giá vé: 5.000 đồng, 7.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng tùy thuộc vào địa điểm bạn lên/xuống. 
Biên Hoà có gì chơi? Di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa bằng xe buýt
Biên Hoà có gì chơi? Di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa bằng xe buýt

Tuyến xe buýt số 601:

  • Điểm xuất phát: Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa
  • Trung bình chuyến: cứ 15 – 20 phút có một chuyến
  • Thời gian di chuyển: 100 phút
  • Thời gian hoạt động: 5g00 – 18g30 mỗi ngày
  • Giá vé: 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng, 20.000 đồng, 24.000 đồng tùy thuộc vào địa điểm bạn lên/xuống. 

2.3 Di chuyển bằng xe lửa

Bạn có thể lựa chọn xe lửa của Vietnam Railways (Đường sắt Việt Nam).

  • Lịch trình: xe lửa luôn chạy theo lịch trình đặt sẵn, có 28 chuyến mỗi ngày
  • Chi phí: từ 111.000 đồng

Lưu ý: Hãy suy nghĩ kỹ khi chọn mua vé tàu cho chuyến đi của mình. Thông thường, vé tàu hạng hai khá thoải mái, có 2 hoặc 4 giường nằm và thường có điều hòa.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến tàu chất lượng cao, hãy cân nhắc mua vé hạng nhất. Giá vé tàu hạng nhất có thể bao gồm Wi-Fi, đồ ăn nhẹ và đồ uống.

Biên Hoà có gì chơi? Di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa bằng xe lửa
Biên Hoà có gì chơi? Di chuyển từ Sài Gòn đến Biên Hòa bằng xe lửa

3. Điểm danh 10 địa điểm không thể bỏ lỡ tại Biên Hoà

Nếu có dự định đến Biên Hòa – Đồng Nai, bạn nên tham khảo danh sách dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có được những giờ phút vui chơi thoải mái nhất khi đặt chân đến thành phố này.

3.1 Trại cừu Đồng Lách

Địa chỉ: Hố Nai 2, thị trấn Trảng Bom, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giá vé: 50.000 đồng/người

Nếu bạn đang có ý định vi vu Biên Hòa thì hãy tranh thủ đến ngay đồi cừu Đồng Lách này để đứng giữa cánh đồng rộng mênh mông với thảm cỏ xanh rì và nắng vàng rực rỡ, xung quanh là đàn cừu trắng mịn nhởn nhơ gặm cỏ…

Ban đầu, các đồng cừu ở Đồng Nai chủ yếu được người dân nuôi để lấy thịt và lông bán. Tuy nhiên, sau khi du khách đến chụp ảnh, tham quan, người dân đã kết hợp thêm nhiều dịch vụ để phục vụ du khách. So với những đồi cừu ở những nơi khác, trang trại cừu ở đây không quá nhiều nhưng ưu điểm chính là được người dân chăn nuôi rất sạch sẽ, thậm chí không ngửi thấy mùi khó chịu. 

Nơi đây có những đồng cỏ xanh bạt ngàn và hàng trăm chú cừu dễ thương đang thong dong gặm cỏ, là địa điểm khá mát mẻ mà những người thích check in thường lui tới vào dịp cuối tuần. Chuồng cừu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối hàng ngày. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, người dân chỉ thả cừu ra đồng vào những thời điểm cố định. Cụ thể buổi sáng từ 8h đến 10h, buổi chiều từ 14h đến 16h.

Giữa không gian ngập tràn rau xanh, đồng cỏ bao la và ngọn đồi thoai thoải là những chú cừu trắng đáng yêu đang lặng lẽ gặm cỏ, cho người ta cảm giác như đang ở một trang trại châu Âu. Đến đây, bạn không cần phải có quá nhiều kỹ thuật tạo dáng, chỉ cần đứng là có được những bức ảnh sống ảo “triệu like” đẹp mê ly.

Biên Hoà có gì chơi - Trại cừu Đồng Lách
Biên Hoà có gì chơi – Trại cừu Đồng Lách

Tham khảo thêm: Bảo Lộc có gì chơi? 15+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Bảo Lộc

3.2 Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian hoạt động: 7g00 – 17g00 mỗi ngày

Giá vé: 20.000 đồng/trẻ em dưới 1m3 (ngày lễ 30.000 đồng), 30.000 đồng/người lớn (ngày lễ 40.000 đồng)

Nằm phía Tây Bắc Biên Hòa và phía Đông TP.HCM, khu du lịch sinh thái Bửu Long là điểm dừng chân lý tưởng được nhiều gia đình, nhóm bạn lựa chọn. Toàn bộ khuôn viên có tổng diện tích lên tới 84 ha, trong đó có nhiều sông hồ, núi non, hang động và cả những ngôi chùa được làm tôn tạo tỉ mỉ và trùng tu. Vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên đã tạo cho nơi đây nét quyến rũ riêng, tạo sự thoải mái, thư thái cho du khách mỗi dịp ghé thăm.

Không những thế, đến với khu du lịch Bửu Long, mọi người sẽ thích thú với khung cảnh núi cao, hồ nước bao la. Nơi đây được những người đam mê du lịch ví như một Hạ Long thu nhỏ. Đáng để dành thời gian và công sức ghé thăm phải không nào?

Biên Hoà có gì chơi - Khu du lịch Bửu Long
Biên Hoà có gì chơi – Khu du lịch Bửu Long

3.3 Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Địa chỉ: xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Thời gian hoạt động: 7g00 đến 17g00 mỗi ngày

Giá vé: 40.000 đồng/trẻ em dưới 1m4 (ngày lễ 50.000 đồng), 80.000 đồng/người lớn (ngày lễ 90.000 đồng)

Với lợi thế về diện tích, cảnh quan và không khí trong lành, nơi đây đã được nhiều người biết đến. Cái tên Bò Cạp Vàng được lấy cảm hứng từ loài hoa cùng tên với sắc vàng rực rỡ rủ xuống siêu đẹp được trồng rộng rãi trong khuôn viên của khu du lịch sinh thái này. 

Diện tích của khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng lên đến gần 4ha, với hơn 200 chòi nghỉ, nhà sàn, nhà sàn, nhà trên cây có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho hơn 2.000 du khách cùng lúc. .

Cảnh quan xung quanh của khu du lịch Bò Cạp Vàng được bao bọc bởi sông nước và nhiều loại cây ăn trái. Do đó, không khí ở đây thoáng đãng, vô cùng trong lành, cuối tuần bạn có thể đến cùng gia đình tổ chức picnic, cắm trại, teambuilding. Đây có lẽ là nơi lý tưởng để bạn có thể hòa mình và tận hưởng cùng thương nhiên, khám phá một vùng nông thôn không khói bụi, giúp xua tan đi căng thẳng, muộn phiền tấp nập.

Ngoài ra khi du lịch Bò Cạp Vàng du khách sẽ được trải nghiệm một số dịch vụ hoàn toàn miễn phí như: ghế ngồi ven sông với hàng cây xanh cao vút, nằm võng ven hồ tận hưởng không khí trong lành. Chơi bạt, cầu trượt, bơi lội, nhảy cầu, đu dây, đi bộ trên mặt nước và tắm nước ngọt siêu thú vị. Mặc dù miễn phí nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân, trước khi trải nghiệm các trò chơi bạn nên thuê áo phao.

Biên Hoà có gì chơi - Khu du lịch Bò Cạp Vàng
Biên Hoà có gì chơi – Khu du lịch Bò Cạp Vàng

3.4 Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Địa chỉ: khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian hoạt động: 7g00 – 17g00 mỗi ngày

Giá vé: 60.000 đồng/trẻ em dưới 1m3 (T7, CN 80.000 đồng), 100.000 đồng/người lớn (T7, CN 120.000 đồng)

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đưa bạn đến với khu rừng rộng lớn để “thả hồn” cùng thiên nhiên, tham gia các trò chơi độc đáo giúp giải tỏa căng thẳng và tiếp thêm năng lượng tích cực. Dù bạn đến Vườn Xoài cùng nhóm bạn, cặp đôi hay đồng đội cùng công ty, chắc chắn bạn sẽ có được những kỷ niệm đáng nhớ tại đây. 

Đến với khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, điều đầu tiên cần làm là tận hưởng khung cảnh thiên nhiên rộng mở với màu xanh của cỏ cây, hoa lá. Bạn có thể men theo con đường ngoằn ngoèo qua những con suối tràn, nhìn bãi cỏ xanh mướt, vườn hoa khoe sắc. Bạn có thể đạp xe hoặc đi xe điện quanh các hồ nước hoặc đi dạo ở quảng trường Thảo Nguyên để cảm nhận không khí trong lành mát mẻ nơi đây.

Không thể kể hết những hoạt động vui chơi, giải trí mà bạn có thể tham gia tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài. Từ quen thuộc đến độc đáo, từ đất đến nước, từ nhẹ nhàng đến gay cấn – tất cả sẽ mang đến những giây phút vô cùng phấn khích cho bạn và gia đình.

Biên Hoà có gì chơi - Khu du lịch Vườn Xoài
Biên Hoà có gì chơi – Khu du lịch Vườn Xoài

3.5 Văn miếu Trấn Biên

Địa chỉ: phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Văn miếu Trấn Biên là văn miếu đầu tiên được xây dựng ở Nam Bộ, một công trình kiến ​​trúc mang đậm dấu ấn văn hóa, giáo dục và lịch sử mà người dân nơi đây luôn tự hào. Sẽ là thiếu sót lớn nếu không ghé thăm Văn Miếu khi dạo chơi ở Biên Hòa. Với các công trình được xây dựng theo kiến ​​trúc của Văn Miếu – Quốc Tử Giám ở Hà Nội, gồm nhiều hạng mục thể hiện truyền thống tôn sư, trọng đạo, tài năng khôn ngoan.

Biên Hoà có gì chơi - Văn Miếu Trấn Biên
Biên Hoà có gì chơi – Văn Miếu Trấn Biên

3.6 Cầu Hoá An

Cầu Hóa An là cây cầu bắc qua sông Đồng Nai và nằm trên tuyến đường Quốc lộ 1K (đường Nguyễn Ái Quốc) thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây được xem như một cửa ngõ đóng vai trò quan trọng trong việc nối TP.HCM, Bình Dương với trung tâm thành phố Biên Hòa. 

Thời kỳ chiến tranh Việt Nam, cầu Hóa An được canh gác nghiêm ngặt suốt ngày đêm. Lực lượng bảo vệ cầu được trang bị súng tiểu liên M16 và lựu đạn hơi cay (dưới nước) để chiến đấu với lực lượng đặc biệt của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam. Mỗi buổi chiều, các chốt canh đều được xe quân sự chất đầy đạn dược và lựu đạn. Người gác cầu có quyền bắn bất cứ thứ gì nổi trên cầu như rác, bèo, cành cây,… và có thể ném lựu đạn bất cứ lúc nào.

Biên Hoà có gì chơi - Cầu Hóa An
Biên Hoà có gì chơi – Cầu Hóa An

3.7 Vườn quốc gia Cát Tiên

Địa chỉ: Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, Đồng Nai

Thời gian hoạt động: 7g00 – 18g30 mỗi ngày

Vườn quốc gia Cát Tiên được UNESCO công nhận là 1 trong 6 khu dự trữ sinh quyển thế giới, nằm trên địa bàn huyện Tân Phú. Vườn quốc gia có tổng diện tích lên tới 74.300 ha, tất cả được bao bọc bởi màu xanh của cây cối, sông hồ, tôn lên vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng.

Nơi đây có nhiều điểm du lịch thú vị như Bến Cù Ghềnh, thác Mỏ Vẹt, thác Trời – thác Dựng, khu văn hóa Cát Tiên, ngắm thú đêm, vườn thực vật… Ngoài ra, du khách còn có thể đi dạo qua rừng hay ngồi ô tô, du ngoạn trên sông nước để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Biên Hoà có gì chơi - Vườn quốc giá Cát Tiên
Biên Hoà có gì chơi – Vườn quốc giá Cát Tiên

3.8 Làng gốm Biên Hoà

Đặc biệt ở lưu vực sông Đồng Nai, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi làng trù phú với nhiều lò gốm ngày đêm nhả khói, tỏa hơi nóng suốt ngày… đó chính là làng gốm sứ Biên Hòa. Sản phẩm gốm Biên Hòa nổi tiếng với giá trị nghệ thuật rất cao. Các đề tài trang trí trên gốm thường theo phong cách Trung Hoa với các hình tượng như tứ quý, tứ linh, các bài thơ chữ Hán…

Đến đây, du khách có thể tham quan các lò gốm và tận mắt chứng kiến ​​quy trình làm ra những chiếc bình gốm chất lượng. Du khách cũng có thể tự tay làm một chiếc đĩa, hay tự tay làm một chiếc cốc, ly, hay chén và coi đó như một món quà lưu niệm nho nhỏ khi du lịch Biên Hòa.

Biên Hoà có gì chơi - Làng gốm Biên Hòa
Biên Hoà có gì chơi – Làng gốm Biên Hòa

3.9 Làng du lịch Tre Việt

Với tổng diện tích lên đến 45.000 m2, được bao bọc bởi sông nước, những hàng dừa uốn cong dọc theo các bãi biển, làng du lịch sinh thái Tre Việt mang đậm dấu ấn của miền sông nước Nam Bộ. Nơi đây giữ nguyên vẹn những gì thuộc về thiên nhiên với lối kiến ​​trúc được xây dựng hoàn toàn bằng tre, nứa, mang đến cho du khách một không gian thuần Việt, mộc mạc. 

Làng du lịch Tre Việt là khu phức hợp dã ngoại với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống, tắm biển,… vô cùng hấp dẫn. Đến với khung cảnh đậm chất miền Tây này, bạn có thể tham gia các trò chơi truyền thống đặc trưng như xuồng ba lá, thuyền thúng,…

Bên cạnh những trò chơi truyền thống, khu du lịch còn có nhiều trò chơi hiện đại như chèo thuyền kayak, thuyền chuối, du thuyền tre, xe đạp nước,… thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Không những thế nơi đây còn sở hữu một bãi biển cát trắng rất rộng với những hàng dừa cong cong tạo cho du khách cảm giác như đang dạo chơi trên biển đầy nắng và gió! Nơi đây cũng là nơi được các bạn trẻ ghi lại rất nhiều, nơi cho ra đời những bức ảnh “sống ảo” cực chất.

Biên Hoà có gì chơi - Khu du lịch làng tre Việt
Biên Hoà có gì chơi – Khu du lịch làng tre Việt

Tham khảo thêm: Du lịch Long An có gì vui? Những nơi bạn nhất định phải đến

3.10 Garden Palace

Tọa lạc trên quần thể quảng trường – bến du thuyền đẳng cấp châu Âu Aqua Marina – ngay trung tâm đô thị sinh thái Aqua City, Dinh thự ánh sáng Garden Palace nổi bật bởi kiến ​​trúc nhà kính độc đáo hàng đầu khu vực, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp giữa những đặc quyền của thiên nhiên. 

Dinh thự Garden Palace bừng sáng nổi bật như viên pha lê lấp lánh, phản chiếu vẻ đẹp tự nhiên của không gian đô thị sinh thái bên sông. Bố cục không gian đối xứng, khung vòm cao vượt trần, các cột cổ điển uy nghi nhưng không kém phần duyên dáng, sang trọng được bố trí khéo léo để phân chia không gian nội thất một cách tinh tế. 

Chất liệu đá tự nhiên được sử dụng một cách tinh tế trong thiết kế và trang trí nội thất thể hiện rõ ý đồ của các kiến ​​trúc sư với mong muốn mang đến một không gian hài hòa và sang trọng. Không gian xanh mát của cây cối xung quanh và sông nước vẫn hiện hữu qua những ô cửa kính cao, đón ánh nắng tự nhiên từ bên ngoài khắp mọi nơi. Tất cả tạo nên phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh đắt giá.

Biên Hoà có gì chơi - Garden Palace
Biên Hoà có gì chơi – Garden Palace

4. Thưởng thức đặc sản nào ở Biên Hoà?

4.1 Chả lụi Biên Hoà

Là món ăn quen thuộc của người dân miền Trung, khi du nhập vào Nam thì bắt buộc phải “nhập gia tùy tục” để thích nghi với khẩu vị và thói quen ăn uống của người dân địa phương. So với phiên bản gốc, miếng chả lụi Biên Hòa nhỏ hơn, chỉ cỡ ngón tay út. Không chỉ vậy, miếng bánh tráng còn được cắt thành từng miếng nhỏ, vừa lòng bàn tay.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Chả lụi
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Chả lụi

4.2 Gỏi Bưởi Tân Triều

Gỏi ở đây có hương vị riêng nhờ sử dụng bưởi đường da xanh vừa hái tại vườn, ăn kèm tôm luộc, ớt sừng, hành, ngò và đậu phộng. Không chỉ vậy, món gỏi bưởi sẽ ngon hơn nếu có một ly rượu bưởi nóng hổi bên cạnh.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Gỏi bưởi Tân Triều
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Gỏi bưởi Tân Triều

4.3 Gà tiềm ớt

Du khách sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ, lý do vì sao mà một nồi gà tiềm ớt hiểm đủ to cho cả 4 người ăn mà chỉ khoảng 140.000 đồng là no nê. Nếu thực khách không ăn được cay hoặc kiêng một số nguyên liệu nhất định có thể nói với chủ quán để điều chỉnh cho phù hợp.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Gà tiềm ớt
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Gà tiềm ớt

4.4 Gỏi cá Cù lao phố

Khó có thể diễn tả bằng lời sự hấp dẫn của gỏi cá Cù Lao Phố (hay còn gọi là gỏi cá Tân Mai). Nhờ nguồn gốc là cá tươi nên miếng thịt sau khi được lọc bỏ xương sống sẽ được trộn với hỗn hợp gia vị gồm riềng, hành, tỏi, sả, thính…

Gỏi cá Tân Mai vốn dĩ nổi tiếng bởi thứ nước chấm sền sệt được làm từ thịt, gan và mỡ cá đi kèm với riềng, sả, hành tím, mè rang… Khi ăn luôn vặn lửa riu riu thì nước mắm mới trong và trộn ngon. Xúc cá ra một miếng bánh tráng, rưới thêm chút nước sốt nghi ngút khói là bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn món gỏi cá tại đây.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Gỏi cá cù lao phố
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Gỏi cá cù lao phố

4.5 Bún bò chú Hùng

Địa chỉ: đường Hà Huy Giáp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Quán bún bò được mệnh danh ngon nhất Biên Hoà, một tô có đầy đủ gân bò, thịt nạc heo, giò heo, mọc và xí quách. Một tô đầy đủ giá 45.000 đồng, xứng đáng với chất lượng, nước lèo nấu theo kiểu miền Trung đậm đà cực kì. 

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Bún bò chú Hùng
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Bún bò chú Hùng

4.6 Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là đặc sản rất đặc trưng của Phú Yên. Lá é là loại lá cùng họ với hương nhu, húng quế, nếu ăn sống thì có vị hơi chua nhưng khi nhúng vào nồi rồi vớt ra ăn sẽ cảm nhận được vị bùi, hơi nồng, vị se và thơm. Hương vị hơi giống lá húng quế thật tuyệt vời.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Lẩu gà lá é
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Lẩu gà lá é

4.7 Lẩu tôm 5 Ri

Địa chỉ: đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Lẩu tôm 5 Ri – một món ăn không quen thuộc với người dân Biên Hòa. Điều đặc biệt của Lẩu tôm 5 Ri so với những loại lẩu khác chính là nước dùng được nấu rất dễ ăn, có vị chua hậu ngọt nhẹ.

Điểm đặc biệt của món lẩu tôm này là sử dụng tôm càng chứ không phải tôm thẻ hay tôm sú nên trông rất bắt mắt. Cách trình bày của nồi tôm cũng khiến người dùng bất ngờ bởi nồi không ăn kèm rau sống bên ngoài, thường cho vào nồi ngay khi nước vừa sôi.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Lẩu tôm 5 Ri
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Lẩu tôm 5 Ri

>>>Tham khảo thêm: Đặc Sản Đồng Nai Có Gì? 16+ Món Ngon Đồng Nai Đáng Để Thử

5. Top 7 quán ăn đêm ở Biên Hoà

5.1 Cháo ếch Singapore LION KING

Địa chỉ: 257 đường Đồng Khởi, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 9g00 – 23g30

Giá món: dao động từ 40.000 đồng – 50.000 đồng

Đến Biên Hòa, bạn không thể bỏ qua LION KING Singapore – Cháo Ếch Đồng Khởi bởi hương vị đặc trưng của từng tô cháo nơi đây. Ếch được tẩm ướp vừa vị, trang trí theo phong cách nhà hàng, khi ăn có vị ngọt và cay nhẹ, thịt ếch mềm và thơm ngon. Ngoài ra, không gian nhà hàng vô cùng thoáng mát, view đẹp, giá cả hợp lý,…

5.2 Bột chiên Hạnh Phước

Địa chỉ: 22 đường Phan Đình Phùng, khu phố 2, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 16g00 – 22g00

Giá món: dao động từ 15.000 đồng – 20.000 đồng

Nhắc đến quán ăn đêm Biên Hòa thì không thể không nhắc đến Bột Chiên Hạnh Phước – một địa điểm được người dân Biên Hòa lui tới mỗi khi thèm món ăn này và hiện tại quán lúc nào cũng đông. 

Bánh gồm những nguyên liệu rất đơn giản như: bột mì, trứng, hành lá, hành lá, đu đủ… nhưng tạo nên một món ăn ngon. Lớp bột chiên nóng hổi, ​​chiên vừa phải, lớp ngoài cháy nhưng bên trong vẫn mềm. Bột được cắt vừa ăn, mềm mịn không bị nhão, được áo thêm một lớp trứng mềm mịn hấp dẫn. Vì là quán vỉa hè nên chỗ ngồi rất thoáng mát, sạch sẽ và lịch sự. Bột chiên Hạnh Phước là món ăn vừa ngon, vừa rẻ, vừa no bụng.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Bột chiên Hạnh Phước
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Bột chiên Hạnh Phước

5.3 Xiên que Hàng Me 3

Địa chỉ: tổ 5, khu phố 1, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 16g00 – 23g00

Giá món: dao động từ 6.000 đồng – 12.000 đồng

Nếu bạn đến Biên Hòa mà thèm món nướng thì ghé ngay Xiên Que Hàng Me 3. Ở đây là quán đường phố nên không gian thoáng mát, thực đơn cũng rất đa dạng các món như: mực, tôm, nai, bò, giò, heo rừng, bẹ sữa, bò lá lốt, chân gà,… bạn tha hồ lựa chọn mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Các loại nước chấm cũng đa dạng không kém: muối ớt xanh, tương ớt, tương xí muội,… Đây là quán ăn đêm ở Biên Hòa không nên bỏ qua.

5.4 Bánh canh Xuân Hoa

Địa chỉ: Số 55 Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 12g00 – 22g30

Giá món: dao động từ 20.000 đồng – 35.000 đồng

Bánh canh Xuân Hoa là nơi chuyên phục vụ món bánh canh mở cửa đến tận khuya. Quán cung cấp thực đơn đa dạng với các món bánh canh cho thực khách tự do lựa chọn. Một số món bánh canh có thể kể đến như bánh canh gà, bánh canh đuôi heo, bánh canh nạc cua,… Phần nước lèo luôn nhận được nhiều lời khen ngợi của thực khách bởi hương vị thơm ngon, ngọt dịu, đậm đà. Một phần ăn với topping đầy đủ sẽ lấp đầy dạ dày của bạn. Các loại rau ăn kèm đều rất tươi, được sơ chế cẩn thận và sạch sẽ. Không gian quán thoáng đãng, rộng rãi và rất sạch sẽ.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Bánh canh Xuân Hoa
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Bánh canh Xuân Hoa

5.5 Thạch Chè 414

Địa chỉ: 426B Phạm Văn Thuận, phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 10g00 – 22g00

Giá món: dao động từ 15.000 đồng – 55.000 đồng

Chè thạch là món ăn mùa hè không thể thiếu ở Biên Hòa. Để chọn một quán chè thơm ngon đúng vị, bạn hãy đến Thạch Chè 414. Chè ở đó có vị ngọt dịu, béo nhẹ, thơm ngon mà giá cả lại rất phải chăng. Bên trong quán có nội thất đơn giản nhưng trang nhã, bãi đậu xe miễn phí rộng rãi,…

5.6 Má heo & gà nướng muối ớt

Địa chỉ: 51 Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 16g00 – 23g00

Giá món: dao động từ 16.000 đồng – 30.000 đồng

Nếu bạn đang tìm quán ăn đêm ở Biên Hòa thì không thể bỏ qua đặc sản má heo & gà nướng muối ớt nổi tiếng nơi đây. Món má heo nướng muối ớt ngon và độc đáo, thơm lừng cả dặm, nướng vàng ruộm với lớp muối ớt rõ là đủ độ cay. Miếng nào cũng ngon, bạn có thể gọi thêm món gà nướng cũng là một tuyệt phẩm ở đây.

Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì - Má heo, gà nướng muối ớt
Biên Hoà có gì chơi? Biên Hòa ăn gì – Má heo, gà nướng muối ớt

5.7 Chả lụi cô Yến

Địa chỉ: 9/8 Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ hoạt động: 6g00 – 22g00

Giá món: từ 20.000 đồng – 30.000 đồng

Chả Lụi Cô Yến là địa điểm quá quen thuộc với các tín đồ ăn uống bởi chất lượng đồ ăn của quán rất cao mà giá cả lại phải chăng. Chị chủ cũng rất nhiệt tình và gần gũi. Một suất chả lụi ở đây đầy đặn, nem rán được tẩm ướp vừa ăn không quá khô, nước chấm thơm cay kích thích vị giác, các loại rau ăn kèm cũng rất tươi và đầy đặn. 

Tham khảo thêm:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã biết được Biên Hòa có gì chơi rồi đúng không nào? Hy vọng với những gợi ý hay ho trên đây sẽ giúp bạn cùng với gia đình và bạn bè có một chuyến du lịch thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Và cũng đừng quên thường xuyên ghé Muaban.net để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích khác nữa nhé. 

Xem thêm: Bình Thuận có gì chơi? 15+ địa điểm đẹp nao lòng ở Bình Thuận đừng bỏ lỡ!

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ