Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomePhong thủyTắc kè vào nhà là điềm gì? Điềm báo tốt hay xấu

Tắc kè vào nhà là điềm gì? Điềm báo tốt hay xấu

Bên cạnh các hiện tượng như cóc vào nhà, bươm bướm vào nhà,… thì tắc kè vào nhà cũng khá phổ biến. Hiện tượng này khiến nhiều người băn khoăn không biết tắc kè vô nhà tốt hay xấu? Bài viết dưới đây, Muaban.net sẽ trả lời cho bạn tắc kè vào nhà là điềm gì? Hãy tham khảo ngay.

Tắc kè vào nhà là điềm báo tốt hay xấu
Tắc kè vào nhà là điềm báo tốt hay xấu

1. Hình tượng tắc kè vào nhà

Tắc kè hay tắc kè tokay (Gekko gecko) là một loại tắc kè sống trên cây, thường hoạt động vào lúc bình minh và hoàng hôn. Loài này thuộc chi Tắc kè và có nguồn gốc từ khu vực Châu Á và một số quần đảo ở Thái Bình Dương.

YouTube video

Nguồn: Phuc’s Animal House

Vì tắc kè ưa nơi thiếu ánh sáng nên theo quan niệm dân gian cho rằng sự xuất hiện của tắc kè trong ngôi nhà của bạn sẽ mang lại điềm gở cho gia đình. Không những vậy, tiếng kêu của tắc kè không hay, chúng khá kì dị nên nhiều người cho rằng tiếng kêu như một sự nguyền rủa gia đình bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi đây chỉ là quan niệm dân gian, chưa được chứng minh bởi khoa học.

2. Tắc kè vào nhà là điềm gì?

Theo quan niệm phong thủy, tắc kè vào nhà thường là dấu hiệu của những sự thay đổi tích cực đang đến với gia đình. Điều này cũng có thể báo trước về hạnh phúc trong tình cảm và hôn nhân. Đối với những người chưa kết hôn, sự xuất hiện của tắc kè trong nhà có thể là tín hiệu cho việc gặp gỡ một người đặc biệt trong thời gian sắp tới.

Tắc kè vào nhà thường là dấu hiệu tích cực
Tắc kè vào nhà thường là dấu hiệu tích cực

3. Giải mã một số hiện tượng tắc kè vào nhà

Hãy cùng Blog Mua Bán giải mã các hiện tượng tắc kè vào nhà để biết được đây là dấu hiệu tốt hay xấu.

3.1 Tắc kè vào nhà kêu tốt hay xấu

Số tiếng kêu của tắc kè Điềm báo
1 tiếng Gia chủ cần học hỏi, trau dồi và phát triển bản thân nhiều hơn để có cơ hội phát triển trong tương lai.
2 tiếng Nếu bạn có bạn bè, người thân đi du học, đi nước ngoài xa thì đây là điềm báo họ sắp trở về.
3 tiếng Trong thời gian này, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề gây khó chịu hoặc có người trong gia đình gặp vấn đề về sức khỏe.
4 tiếng Những điều tốt đẹp sắp đến, từ công việc đến tình yêu. Nếu bạn còn đang đi học, thành tích học tập của bạn sẽ rất tốt.
5 tiếng hoặc 9 tiếng Bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh hoặc có cơ hội thăng tiến, được giao nhiệm vụ mới trong công việc.
6 tiếng Sắp có một vị khách quý chuẩn bị ghé thăm bạn. Vị khách này có thể hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong những khó khăn sau này, cần tiếp đón chu đáo.
7 tiếng Nếu ban ngày: gia chủ cần thay đổi bản thân để có được thành công, may mắn. Hoặc là bạn sắp có lộc về ăn uống. Nếu ban đêm: điềm báo xấu cho gia chủ về mặt tài chính, sức khỏe. Nên cẩn thận khi tham gia giao thông, làm ăn hợp tác kinh doanh.
8 tiếng Gia đình sẽ có tin vui trong công việc và cuộc sống.
10 tiếng Điềm báo tốt lành bao gồm cả đường tình duyên, học vấn, sự nghiệp,… Ngoài ra, nhà nào có con trai con gái đang tuổi cập kê sẽ có tin vui bất ngờ.
11 tiếng Trong hôn nhân nhiều khả năng sẽ xảy ra mâu thuẫn nhỏ, nên cần quan tâm đến cuộc sống gia đình nhiều hơn.
12 tiếng Nếu ban ngày: điềm báo không may mắn sẽ đến với gia chủ Nếu ban đêm: Gặp được quý nhân sau thời gian dài xa cách, hoặc sắp tới sẽ thay đổi công việc
13 tiếng Tín hiệu nhắc nhở chúng ta quyết tâm thay đổi bản thân. Thành công trong cuộc sống phải đến từ hành động chứ không chỉ bằng lời nói.
14 tiếng Bạn đang có rất nhiều khó khăn và thử thách cần bạn vượt qua. Đừng lo lắng, hãy dũng cảm đối diện, sẽ gặt hái được thành công.
15 tiếng Điềm báo cho sự suông sẻ trên con đường học vấn và tình duyên của bạn.

 

3.2 Tắc kè vào nhà nhưng không kêu

Theo quan niệm dân gian, khi tắc kè bò vào nhà mà không kêu, đó thường được coi là điềm báo xấu cho gia chủ. Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm được truyền từ ngày xưa không có lời giải thích cụ thể, không chỉ rõ về những điều xui xẻo trong công việc hay tình cảm.

Điềm báo tắc kè vào nhà nhưng không kêu
Tắc kè vào nhà nhưng không kêu thường là điềm báo xấu

3.3 1 con tắc kè vào nhà

Nếu bạn chỉ thấy 1 con tắc kè vào nhà đó có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang tiến triển tốt đẹp nếu bạn còn độc thân. Nhưng nếu bạn đã có gia đình hoặc người yêu thì sẽ ngược lại. Nó có thể báo hiệu một sự chia rẽ trong tình yêu và tình cảm giữa một người nam và một người nữ, tệ hơn nữa là sự hiện diện của một bên thứ ba trong mối quan hệ.

Điềm báo 1 con tắc kè vào nhà
Điềm báo 1 con tắc kè vào nhà

3.4 3 con tắc kè vào nhà

Bạn cần thay đổi bản thân, cố gắng hơn trong công việc và làm mới cuộc sống của mình nếu thấy 3 con tắc kè vào nhà. Sự thay đổi đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn

Điềm báo 3 con tắc kè vào nhà
Điềm báo 3 con tắc kè vào nhà

3.5. Tắc kè bò vào phòng ngủ

Theo luận giải phong thủy, tắc kè vào phòng ngủ là điềm báo gia đình sắp có nhiều thay đổi, đặc biệt về hôn nhân và tình duyên. Nếu như gia chủ còn độc thân thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sớm gặp được ý trung nhân, đi đến kết hôn và xây dựng tổ ấm trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Mơ thấy nhà sập là điềm gì? Đây là điềm tốt hay xấu?

4. Tắc kè vào nhà có nên đuổi ra không?

Tắc kè thường thích ở những nơi tối tăm nên nếu nhà bạn thường xuyên ở trong tình trạng tối và kín đáo, khả năng cao là chúng sẽ xuất hiện. Nếu bạn tin rằng việc tắc kè vào nhà mang lại may mắn và thuận lợi, thì bạn không cần phải đuổi chúng đi.

Tuy nhiên, nếu tắc kè gây ồn ào vì tiếng kêu lớn hoặc bạn lo ngại về vấn đề vệ sinh, bạn có thể giải quyết bằng cách dọn dẹp nhà cửa kỹ lưỡng và mở cửa sổ để ánh sáng tự nhiên lọt vào. Khi đó chúng sẽ tự rời đi mà không cần bạn phải can thiệp.

Có nên đuổi tắc kè ra khỏi nhà không
Có nên đuổi tắc kè ra khỏi nhà không

5. Các con số may mắn mang lại tài lộc khi tắc kè vào nhà

Vì rất hiếm khi tắc kè vào nhà, nên nếu một ngày bạn thấy sự hiện diện của chúng trong nhà, bạn cũng có thể suy nghĩ đến những con số may mắn. Dưới đây là các con số may mắn liên quan đến tắc kè vào nhà:

Hiện tượng liên quan đến tắc kè Con số may mắn
Tắc kè đến nhà 54 – 59
Tắc kè kêu 3 tiếng 44 – 99
Tắc kè cắn người 34
Tắc kè hoa vào nhà 54
Bắt được tắc kè 54 – 14
Tắc kè chết 44 – 99
Gia chủ bắt tắc kè 54 – 14
Tắc kè chảy máu 60 – 44
Cho tắc kè ăn 38 – 68
Mua tắc kè hoa về nuôi 49 – 96
Gia chủ ăn thịt tắc kè 27 – 66

 

Những con số này, khi được giải mã theo điềm báo, có thể hữu ích khi bạn áp dụng chúng vào các việc quan trọng. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng trong các trò chơi may rủi, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn.

Hy vọng rằng việc nắm rõ ý nghĩa của hiện tượng tắc kè vào nhà sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có, đồng thời nỗ lực nắm bắt những cơ hội bất ngờ xuất hiện trước mắt, sẵn sàng vượt qua sóng gió. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Muaban.net, hãy chia sẽ cho những người xung quanh nếu bạn thấy bài viết này bổ ích nhé.

Hạnh Hà
Hạnh Hà - Content Writer của Muaban.net - trang tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hạnh chuyên chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm hay trong cuộc sống, đem đến cho bạn đọc những giá trị thiết thực. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. "Life is just a chance to grow a soul."
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ