Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiDu lịch Thung Nai - Cần gì để có một chuyến đi...

Du lịch Thung Nai – Cần gì để có một chuyến đi tuyệt vời?

Mỗi mùa du lịch, Thung Nai lại trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Thung Nai và muốn biết thêm nhiều thông tin về địa điểm này cũng như lịch trình du lịch tại đây. Bài viết sau đây của Mua bán sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về du lịch Thung Nai chi tiết và được cập nhật mới nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

Giới thiệu về du lịch Thung Nai

du lịch Thung Nai
Giới thiệu về du lịch Thung Nai – Du lịch Thung Nai

Để có một chuyến đi trọn vẹn, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về đặc điểm của nơi bạn muốn tới. Với Thung Nai, dưới đây là những thông tin có lẽ là cần thiết cho chuyến du lịch Thung Nai sắp tới của bạn.

Thung Nai ở đâu? Du lịch Thung Nai mùa nào đẹp?

Nằm cách Hà Nội khoảng 110km Thung Nai là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn du lịch khám phá. Địa phận Thung Nai trực thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình. Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, xưa vốn là xứ Mường Thàng, 1 trong những nơi sinh sống trù phú nổi tiếng của người Mường.

du lịch Thung Nai
Thung Nai ở đâu? Du lịch Thung Nai mùa nào đẹp? Du lịch Thung Nai

Thung Nai được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” với những hòn đảo nhỏ nổi lên giữa dòng nước trong xanh. Với ưu thế này, Thung Nai ngày càng được chú tâm đầu tư phát triển về cơ sở hạ tầng và tiện ích, tuy nhiên vẫn đảm bảo về tính hoang sơ của nó để phục vụ du khách tới đây.

Mỗi mùa, Thung Nai mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm trọn vẻ đẹp nơi đây thì bạn nên đi vào mùa nước cạn để có thể thăm được các động, đền. Cụ thể hơn là vào tầm tháng 5 đến tháng 8, không khí ở Thung Nai rất trong lành, mát mẻ, phù hợp để tránh nóng.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thung Nai

Thung Nai có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách tới đây có thể thỏa sức khám phá, trải nghiệm. Du lịch ở Thung Nai, du khách có thể sắp xếp trải nghiệm các địa điểm sau đây:

du lịch Thung Nai
Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thung Nai – Du lịch Thung Nai

Công viên nước Ngòi Hoa

Công viên nước Ngòi Hoa nằm tại một địa điểm rất đẹp. Là nơi giáp ranh giữa núi và biển. Nơi đây thu hút du khách cũng vì có cảnh đẹp thiên nhiên sông và núi hòa trộn.

du lịch Thung Nai
Công viên nước Ngòi Hoa – Du lịch Thung Nai

Với 34 cụm trò chơi với nhiều thể loại trò chơi khác nhau, du khách tới đây có thể thỏa sức đắm mình trải nghiệm từ những trò chơi cảm giác mạnh tới những trò chơi nhẹ nhàng như chèo thuyền giữa lòng sông ngắm thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Suối Trạch

du lịch Thung Nai
Suối Trạch – Du lịch Thung Nai

Suối Trạch là một bể tắm tự nhiên. Với làn nước trong vắt, mát lạnh, nơi đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Thung Nai vào mùa hè. Với nguồn nước chảy qua những khối đá nhấp nhô giữa lòng suối khiến cho con người ta cảm thấy vô cùng thư giãn và dễ chịu khi tới Suối.

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ

Vốn nổi tiếng linh thiêng nên Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi khi du lịch Thung Nai. Để lên tới được đền, du khách phải leo hơn 100 bậc, rồi vượt qua một triền dốc thoải mới đến nơi.

du lịch Thung Nai
Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ – Du lịch Thung Nai

Phiên chợ nổi Thác Bờ

Điểm đến mà khách du lịch không nên bỏ qua khi tới Thung Nai nữa chính là Phiên chợ nổi Thác Bờ. Phiên chợ sẽ được họp vào mỗi buổi sáng cuối tuần để người dân trao đổi, mua bán. Du khách tới đây sẽ có được trải nghiệm đậm chất địa phương.

du lịch Thung Nai
Phiên chợ nổi Thác Bờ – Du lịch Thung Nai

Động Thác Bờ

Được thiên nhiên ban tặng những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng kỳ ảo cùng không gian yên tĩnh, Động Thác Bờ thu hút rất nhiều du khách mỗi dịp tới du lịch Thung Nai. 

du lịch Thung Nai
Động Thác Bờ – du lịch Thung Nai

Khi đến tham quan Động Thác Bờ, du khách sẽ được ngắm nhìn những khối đá thạch nhũ với nhiều hình dáng khác nhau.

Bản mường Giang Mỗ

Chỉ nằm cách Thung Nai tầm 10km bản mường Giang Mỗ cũng được rất nhiều du khách ghé thăm khi tới Thung Nai. 

du lịch Thung Nai
Bản mường Giang Mỗ – Du lịch Thung Nai

Ngoài ra, du lịch bản Mường Giang Mỗ – Thung Nai còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về văn hóa của người dân địa phương. Du khách đến đây sẽ bị thu hút bởi những nét kiến trúc cổ còn lưu lại cũng như những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Mường.

Bản Ngòi Hoa

Là một trong những bản cổ, lâu đời, Bản Ngòi Hoa nằm tách biệt, sâu trong lòng sông Đà. Để vào đây, phương tiện di chuyển chủ yếu là thuyền bè. Trước đây, cuộc sống người dân vốn rất tách biệt với thế giới bên ngoài. Những năm gần đây, khi du lịch phát triển, người dân mới dần cởi mở, hòa nhập để làm du lịch. 

du lịch Thung Nai
Bản Ngòi Hoa – Du lịch Thung Nai

Các phương tiện di chuyển tới Thung Nai

Để đến với Thung Nai, du khách có rất nhiều sự lựa chọn. Thung Nai cách Hà Nội khoảng 110km nên nếu di chuyển bằng xe máy thì chỉ mất khoảng 3 tiếng để đến nơi. Các bạn trẻ nếu có đam mê du lịch theo kiểu phượt, trải nghiệm thì có thể cân nhắc phương thức này, bạn có thể dùng xe cá nhân hoặc thuê xe để phượt.

du lịch Thung Nai
Các phương tiện di chuyển tới Thung Nai – Du lịch Thung Nai

Lộ trình di chuyển theo quốc lộ 6 đi Hòa Bình, đi tới chân dốc Cun thì rẽ phải và hỏi người dân địa phương ở đấy đường đi tới điểm du lịch Thung Nai. Thung Nai có các nơi giữ xe 24/7 nên bạn không cần phải lo tìm nơi đõ xe, tuy nhiên để tránh bị giá cao thì vẫn nên hỏi giá trước khi gửi nhé.

Còn nếu muốn chọn hình thức khác thì bạn có thể đi xe khách. Từ bến xe Mỹ Đình tại Hà Nội có rất nhiều chuyến xe tới Hòa Bình, giá vé chỉ từ 100.000 VNĐ – 140.000 VNĐ. Khi đến được Hòa Bình thì bạn có thể thuê taxi để đến Thung Nai.

Di chuyển ở Thung Nai cần sử dụng phương tiện nào?

Nếu các bạn trẻ đi du lịch theo nhóm có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy Hòa Bình di chuyển đến Thung Nai để thuận tiện tham quan và tìm đến các địa điểm ăn uống, vui chơi tại địa phương. Còn với gia đình hoặc di chuyển bằng xe khách thì khi tới nơi bạn có thể thuê ô tô tự lái để làm chủ lịch trình của gia đình hoặc thuê xe khách theo ngày tại địa phương.

Món ăn nổi tiếng ở Thung Nai?

Ở Thung Nai, không có quá nhiều quán ăn, để thuận tiện bạn có thể đặt món ăn luôn tại chỗ nghỉ. Các điểm dừng chân ở đây cũng cung cấp dịch vụ ăn uống, giá cả cũng rất hợp lý từ 50.000 – 100.000 VNĐ 1 suất ăn cho 1 người.

Món cá sông Đà là một món nhất định bạn phải thử khi du lịch Thung Nai. Cá lòng sông được người dân địa phương đánh bắt và chế biến tại chỗ nên rất đảm bảo được độ tươi ngon. Cách chế biến cũng rất đơn giản, chủ yếu đảm bảo vị tươi ngon của cá.

du lịch Thung Nai
Món cá sông Đà – Du lịch Thung Nai

Tiếp theo là món gà Thung Nai. Địa hình đồi núi nên gà ở đây là gà chạy bộ chính hiệu. Được chăn thả tự nhiên nên gà ở đây rất dai và thơ ngon. Các món được chế biến từ gà cũng rất đa dạng từ luộc, nướng, rang muối… Bạn có thể yêu cầu bếp làm theo sở thích của đoàn.

du lịch Thung Nai
Món gà Thung Nai – Du lịch Thung Nai

Món gà ở đây đặc sắc ở gia vị ướp. Công thức ướp đặc biệt của người bản địa làm nên một hương vị rất riêng, tạo nét ấn tượng cho du khách. Vậy nên người này truyền tai người kia tạo nên tiếng lành đồn xa về món gà Thung Nai mà ai đến đây cũng phải thử một lần cho biết.

Các món chế biến từ lợn mán của người dân địa phương nuôi thả theo phương pháp tự nhiên cũng rất đặc sắc. Ăn kèm là các loại rau rừng, rau tự nhiên rất thơm ngon, đưa miệng.

Đặc sản tại Thung Nai

Đến Thung Nai, nếu hỏi người dân địa phương đặc sản nơi đây là gì, chắc gắn thịt lợn muối là câu trả lời mà bạn sẽ nhận được.

du lịch Thung Nai
Thịt lợn muối -Du lịch Thung Nai

Món thịt lợn muối được xắt miếng nhỏ sau đó ướp với gia vị gồm muối, giềng giã nhỏ, rượu nếp và đặc biệt một nét đặc trưng tạo nên nét riêng cho hương vị món thịt lợn ủ muối chính là lá mén rừng. Tất cả được trộn đều và ủ trong chiếc bồ đã rải sẵn một lớp muối rang và gạo. Ủ xen kẽ một lớp thịt một lớp muối rang và gạo như vậy rồi gác bếp hoặc canh bếp củi. Vậy là có ngay một bồ thịt lợn muối thơm ngon cho thực khách nếm thử. 

Lịch trình du lịch Thung Nai 2 ngày 1 đêm

Dưới đây là gợi ý cho bạn về chuyến du lịch Thung Nai 2 ngày 1 đêm.

Ngày 01: Hà Nội – Thung Nai

  • 06h00: Xuất phát đi Thung Nai. Điểm đến đầu tiên của bạn sẽ là lòng Hồ Thủy Điện Hòa Bình.
  • 08h00: Đến Bến Thung Nai, tham quan lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Sau đó nghỉ ngơi và ăn trưa tại nhà sàn Cối Xay Gió Thung Nai.
  • 14h00: Đi thuyền du ngoạn và ngắm cảnh núi non, các hòn đảo trong lòng hồ Hòa Bình.
  • 18h30: Ăn tối, đốt lửa trại với những trò chơi tập, sau khi tàn lửa trại, dạo quanh đảo ngắm trăng đêm.

Ngày 02: Thung Nai – Động Thác Bờ – Hà Nội

  • Sáng: Ngắm bình minh lúc 5h, ăn sáng.
  • Ăn sáng xong sẽ thăm đền Thác Bờ.
  • 12h00: Ăn trưa tại nhà khách Cối Xay Gió.
  • Ăn trưa xong sẽ lên thuyền về lại xuôi.
  • 15h00: Về Hà Nội.

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Thung Nai

Dưới đây là một số địa chỉ bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi khi đến Thung Nai:

Nhà nghỉ Cối Xay Gió Thung Nai

Đây là nhà nghỉ được xây dựng bởi những người lính cùng công tác tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, tiền thu được từ du khách sẽ dùng để tu sửa nơi đây. Giá 250.000 VNĐ/người và chi phí ăn ba bữa. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 091 359 1943.

du lịch Thung Nai
Nhà nghỉ Cối Xay Gió Thung Nai – Du lịch Thung Nai

Nhà nghỉ Đảo dừa

Nhà nghỉ có tổng diện tích khoảng 10ha, được đưa vào sử dụng khoảng 2ha, là điểm đón khách du lịch lớn với cảnh đẹp tự nhiên.

du lịch Thung Nai
Nhà nghỉ Đảo dừa – Du lịch Thung Nai

Kết cấu của nhà nghỉ được xây theo lối kiến trúc cổ của người Mường. Gồm 4 nhà sàn lớn mỗi nhà có thể ở từ 30 đến 50 người. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại liên hệ: 0166 886 2663.

Nhà nghỉ Đảo xanh Thung Nai 

Nhà nghỉ này được thiết kế theo phong cách của nhà sàn người Thái. Quanh nhà nghỉ có khu vườn trái cây. Nơi đây có không gian mở rộng nên rất hợp với những gia đình ưa thích hoạt động khám phá, ngoài trời.

Du lịch tại Thung Nai mất bao nhiêu tiền?

Nói đến kinh phí du lịch Thung Nai thì tùy vào lựa chọn của bạn mà sẽ có từng mức phí khác nhau. 

du lịch Thung Nai
Du lịch tại Thung Nai mất bao nhiêu tiền? Du lịch Thung Nai

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe cá nhân thì sẽ tiết kiệm được một khoản lớn tiền xe di chuyển, vậy nên với một chuyến đi 2 ngày 1 đêm chi phí sẽ dao động khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng một người.

Còn nếu di chuyển bằng xe khách và đến nơi thuê taxi để di chuyển thì chí phí là 2 đến 2,5 triệu đồng một người cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm.

Kinh nghiệm du lịch tự túc Thung Nai

  • Thung Nai tuy nằm khá gần Hà Nội nhưng bạn vẫn nên tránh đi buổi tối vì khá nguy hiểm.
du lịch Thung Nai
Kinh nghiệm du lịch tự túc Thung Nai – Du lịch Thung Nai
  • Là khu vực miền núi nên bạn nên chuẩn bị theo áo khoảng mỏng dù mùa hè vì ban đêm nhiệt độ có thể hạ xuống sâu.
  • Là vùng núi nên rất nhiều côn trùng vậy nên bạn hãy chuẩn bị thuốc hoặc các loại xịt muỗi, côn trùng.
  • Bạn nên chuẩn bị nhiều tiền mặt vì ở Thung Nai rất khó để rút tiền.
  • Mang theo một chiếc loa mini nhỏ, một chiếc đàn guitar để có thể đàn hát bên tiệc nhóm lửa nếu muốn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về du lịch Thung Nai dành cho bạn. Mong bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Từ đó bạn có thể nắm rõ được và có cho mình những lựa chọn tốt nhất, có một chuyến du lịch vui vẻ, đáng nhớ. Đừng quên theo dõi Mua bán bằng cách truy cập website muaban.net – Trang thông tin uy tín về việc làm, xe cộ, nhà đất… nhé!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ