Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiKinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc đầy đủ 2022

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc đầy đủ 2022

Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và cảnh quan bắt mắt. Vậy, bạn biết gì về du lịch Hà Giang? Du lịch ở Hà Giang mùa nào thì đẹp và sắp xếp lịch trình du lịch ở đây như thế nào cho hợp lý? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay một số thông tin cần biết để chuẩn bị cho mùa du lịch sắp tới.

Giới thiệu về du lịch Hà Giang

Không phải tự nhiên du lịch Hà Giang lại trở thành một trong những địa điểm được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Dưới đây là một số thông tin tổng quan cần biết về địa điểm du lịch Hà Giang. Cùng Mua bán tìm hiểu nhé!

Hà Giang ở đâu? Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp?

Hà Giang là một tỉnh thuộc miền Bắc của Việt Nam, với địa hình khá cheo leo và khó khăn trong việc di chuyển. 4 phía đều giáp đất liền, trong đó phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Tây giáp tỉnh Lào Cai và Yên Bái, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng và phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Vì vị trí địa lý như vậy mà tỉnh Hà Giang còn được mệnh danh và khu vực địa đầu của Tổ Quốc.

Dù có địa hình hiểm trở, đường đi khá khó khăn, Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh thu hút được nhiều khách du lịch, đặc biệt là những ai đã chán với khung cảnh đường phố sầm uất, nhộn nhịp, muốn tìm về một nơi yên ả, hòa mình cùng với thiên nhiên. 

Du lịch Hà Giang và những điều cần biết
Một số thông tin về tỉnh Hà Giang

Về khí hậu, với vị trí địa lý là vùng núi cao, Hà Giang có nhiệt độ thấp hơn trung bình quanh năm, chỉ dao động trong khoảng từ 21 – 23 độ. Đối với kinh nghiệm du lịch Hà Giang, bạn có thể đi vào bất kì mùa nào trong năm, tuy nhiên các du khách vẫn ưa chuộng thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 nhất vì đây là lúc mùa hoa tam giác bắt đầu nở và có những cánh đồng cải xanh mướt. Mùa thu Hà Giang cũng rất đẹp với những cánh đồng lúa chín vàng ươm.

Bởi khí hậu thiên lạnh và ẩm, nên thời điểm tháng 5, tháng 7 sẽ có những cơn mưa bất chợt. Nhiều người lại khá thích kiểu thời tiết này, bởi các cánh rừng hùng vĩ vào thời điểm cơn mưa hè đổ xuống, lại xanh mướt và nên thơ đến lạ kỳ. 

>>> Xem thêm: Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

Bên cạnh du lịch Hà Giang mùa nào cho đẹp, các địa điểm tham quan cũng là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây: 

  • Cổng trời Quản Bạ: Có độ cao lên đến 1500m so với mực nước biển, là trung tâm của hai đỉnh núi, và cũng là cánh cửa để bước vào hành trình thăm thú và khám phá cao nguyên Đồng Văn. Đứng ở nơi này, bạn có thể hoàn toàn ngắm trọn cảnh đẹp núi rừng Việt Bắc hùng vĩ và hoang sơ. 
  • Núi đôi Quản Bạ: Với hình dáng đặc biệt như bầu sữa của mẹ, núi đôi Quản Bạ là một trong những danh tích mang đến sự trù phú cho núi rừng Hà Giang. Tùy vào từng thời điểm trong năm mà bạn có thể thấy ngọn núi này phủ một màu vàng tươi của lúa chín, hay hồng đượm của hoa tam giác mạch. 
  • Phố cổ Đồng Văn: Sở dĩ được gọi là phố cổ, bởi địa điểm này vẫn giữ lại được nét cổ kính trong đời sống của những dân tộc Tày, Hoa, Mông ở những năm đầu thế kỳ 20. Hãy đến đây vào những ngày có họp chợ, bạn sẽ được hòa mình vào cách sống đơn giản nhưng cũng đầy thú vị của người dân nơi đây.
  • Đèo Mã Pì Lèng: Nếu bạn là người đam mê thử thách, thì chắc chắn không thể bỏ qua đoạn đèo dài 20 cây số này. Được gọi là một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc, đèo Mã Pì Lèng chắc chắn là một trong những địa điểm được các dân phượt mong muốn chinh phục nhất.
  • Hẻm Tu Sản: Có độ sâu lên đến 1km, dài gần 2 cây, hẻm Tu Săn cũng sẽ là một địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích chinh phục. Đến Hà Giang, bạn chắc chắn phải thử ngồi thuyền trên sông Nho Quế để ngắm nhìn khung cảnh bao la, hùng vĩ đến choáng ngợp của đoạn đèo này.
Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang
Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang

Các phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Khi đi du lịch Hà Giang, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc xe ô tô, tùy vào từng hoàn cảnh và sở thích. Trước tiên, bạn nên đến Hà Nội. Từ Hà Nội đến Hà Giang có khoảng cách là 280km. Sau đó, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến được địa điểm của mình:

  • Di chuyển bằng xe máy: Đây là hình thức di chuyển được nhiều anh em dân phượt yêu thích. Bạn sẽ mất khoảng 6-7 tiếng thời gian và có thể di chuyển bằng 2 cung đường. Cung đường 1 sẽ đi qua Vĩnh Phúc, bắt đầu từ Hà Nội đến đường Võ Chí Công, chạy qua Võ Nguyên Giáp và vào quốc lộ 2A. Sau đó đi đến Vĩnh Phúc và rẽ vào quốc lộ 2C rồi đi theo hướng Tuyên Quang để đến được thị trấn Việt Quang của Hà Giang. Cung đường 2 sẽ dài hơn 1 chút, từ Hà Nội bạn sẽ đi vào đại lộ Thăng Long, sau đó qua xã Phú Thọ rồi rẽ vào quốc lộ 2C. Từ đây thì đường đi sẽ giống với cung đường 1.
  • Đi bằng xe ô tô: Bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc xe limousine, với giá vé không chênh nhau quá nhiều, chỉ từ 250-350 nghìn đồng/vé. Nếu đi đông người, bạn có thể thuê nguyên một chiếc xe với giá khoảng từ 2-3 triệu đồng để tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch gần Hà Nội cực chill dành cho bạn

Di chuyển như thế nào khi du lịch Hà Giang?
Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Di chuyển ở Hà Giang cần sử dụng phương tiện nào?

Khi đã đến Hà Giang, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe taxi. Dưới đây là một số thông tin cụ thể: 

  • Di chuyển bằng xe máy: Bởi địa hình Hà Giang khá cheo leo, khó đi và nhiều dốc liên tục, việc di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn vào các địa điểm du lịch. Bạn có thể thuê xe máy Hà Giang, chú ý chọn những chiếc xe còn mới, thời hạn đăng kỳ dưới 2 năm để di chuyển cho an toàn.
  • Di chuyển bằng taxi: Nếu đi du lịch theo nhóm, taxi cũng có thể là một sự lựa chọn hợp lý. Các bác tài ở đây thường rất giàu kinh nghiệm, do đó bạn cũng có thể nhờ họ tư vấn để có thể thăm thú được hết các địa điểm hàng đầu khi du lịch Hà Giang.
Nên thuê xe gì để du lịch trong Hà Giang?
Di chuyển bằng phương tiện gì trong Hà Giang

Món ăn nổi tiếng ở Hà Giang?

Khi du lịch Hà Giang, các du khách không chỉ quan tâm đến địa điểm ăn chơi mà các món ăn đặc sắc nơi đây cũng được chú ý rất nhiều. Khi đến Hà Giang, đừng bỏ qua những món ăn đặc biệt dưới đây nhé:

  • Bánh cuốn trứng lòng đào: Đây được xem là một trong những món ăn hàng đầu của Hà Giang. Lớp bánh mỏng tang bên ngoài, kết hợp cùng trứng lòng đào béo ngậy chắc chắn sẽ đủ sức thu hút sự chú ý của bạn. 
  • Cháo ấu tẩu: Món cháo giải cảm được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng, kết hợp cùng gạo tẻ và củ ấu được ninh kỹ cũng là món ăn không thể bỏ qua khi ở vùng đất này. 
  • Thắng dền: Món ăn này có vẻ ngoài khá giống bánh trôi tàu ở Hà Nội, được làm ra từ bột gạo nếp, có nhân thịt hoặc thay thế bằng nhân chay với đỗ xanh. 
  • Bánh chưng gù: Là một loại bánh đặc sản của vùng địa đầu tổ quốc, với lớp vỏ bánh màu xanh hoặc đen tùy vào nguyên liệu. Bạn nên đặt trước nếu muốn mua loại bánh này về làm quà, mỗi chiếc bánh sẽ có giá khoảng 17.000 đồng tùy nơi bán. 
  • Thắng cố: Là đặc sản nổi tiếng nhất của vùng núi rừng Tây Bắc mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hà Giang. Tuy không phải ai cũng ăn được, thắng cố vẫn gây ấn tượng với mùi thơm của các loại quả, kết hợp cùng hương vị béo ngậy từ thịt.
Các món ăn nổi tiếng ở Hà Giang
Các món ăn không thể bỏ qua

Đặc sản tại Hà Giang

Nếu bạn muốn mua quà cho người thân sau khi du lịch Hà Giang, thì 3 loại đặc sản dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua: 

  • Cam Hà Giang là một trong những đặc sản nức tiếng của vùng này. Cam ngọt, mọng nước với hương vị đặc trưng sẽ là món quà tuyệt vời cho người thân và bạn bè. 
  • Lạp xưởng gác bếp của vùng núi Tây Bắc cũng sẽ là thứ đặc sản bạn nên mua. Thịt nửa nạc nửa mỡ được ướp đậm đà gia vị, nêm nếm thêm một chút rượu trắng, nước gừng và quả mắc mật, thơm đượm mùi vị khói bếp sẽ là món ăn khó quên sau khi đã thử 1 lần.
  • Nếu bạn du lịch Hà Giang vào khoảng tháng 9 đến tháng 12, đừng bỏ qua mật ong bạc hà trên Cao Nguyên Đá. Bạn có thể dễ dàng tìm được các địa điểm khai thác mật ong tại chỗ. Mật ong bạc hà có màu vàng chanh óng ánh đặc trưng, vị ngọt thanh mát, rất thơm và không hề bị gắt.
Đặc sản nổi tiếng khi du lịch Hà Giang
Các đặc sản nổi tiếng

Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Để có một chuyến du lịch Hà Giang đầy đủ, thăm thú được hầu hết các cảnh quan đẹp thì bạn nên dành ra thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm, bởi chỉ 1-2 ngày thì không thể trải nghiệm hết những địa điểm thú vị ở nơi này. Ngoài ra, hãy chọn thời gian hợp lý để có thể trải nghiệm chợ phiên – một trong những nét văn hóa đặc sắc nhất ở nơi này. 

Do đó, một lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm hợp lý sẽ bắt đầu từ sáng thứ 6 và kết thúc vào chiều chủ nhật. Lộ trình cụ thể cho 3 ngày du lịch sẽ được Mua Bán gợi ý như sau: 

  • Ngày thứ 1: Tham quan thành phố Hà Giang và các địa điểm du lịch vùng Quản Bạ. Xuất phát từ thành phố đi lên cổng trời và núi đôi. Sau đó, ghé qua rừng thông Yên Minh trên đường về. 
  • Ngày 2: Thăm thú khu vực Đồng Văn, với các địa điểm là cao nguyên Đá, phố cổ Đồng Văn, dinh thự Vua Mèo, nhà của Pao, phố Cáo và Phó Bảng. 
  • Ngày thứ 3: Chinh phục khu vực Mèo Vạc, hẻm Tu Sản và đèo Mã Pì Lèng.
Lịch trình du lịch Hà Giang tự túc
Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch hồ Ba Bể: lịch trình và chi phí

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Hà Giang

Khi du lịch Hà Giang, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ ở, tùy vào sở thích cá nhân, số lượng người cũng như kinh phí có thể bỏ ra. Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn ở trong các homestay, để vừa trải nghiệm các hoạt động địa phương đặc sắc, vừa tiết kiệm chi phí. Dù bạn dừng chân ở bất cứ địa điểm nào thì cũng luôn có sẵn các khu homestay nổi tiếng để bạn có thể thoải mái chọn lựa, ví dụ như Du Già, Bụi, Đồng Văn hay Làng Tày….

Nếu bạn đi du lịch theo gia đình với các nhóm đông, thì có thể lựa chọn các khách sạn để ở cho thoải mái. Du lịch Hà Giang những năm trở lại đây đang ngày càng được phát triển, do đó các khách sạn 2 sao, 3 sao cũng xuất hiện dày đặc như Phoenix hay Hà Giang Historic House…

Địa điểm nổi tiếng khi đi Hà Giang
Du lịch Hà Giang ở đâu

Bên cạnh đó, Hà Giang cũng có những khu villa, resort nổi tiếng để bạn có thể nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng của mình, như P’apiu Resort, Ecolodge Pan Hou hay Trường Xuân… Khi lựa chọn các địa điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tiện nghi, vừa được ngắm cảnh núi non hùng vĩ.

Du lịch tại Hà Giang mất bao nhiêu tiền?

Chi phí cho chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm sẽ dao động trong khoảng từ 3 – 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, con số này còn có sự thay đổi tùy thuộc vào các địa điểm tham quan của bạn. Nếu đi phượt bằng xe máy thì cũng sẽ tiết kiệm được thêm 1 khoản tiền thuê xe đi đến cũng như thuê xe máy đi trong thành phố Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch tự túc Hà Giang

Để du lịch Hà Giang tự túc, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều vật dụng, cũng như dự trù tất cả về kinh phí phát sinh. Dưới đây là một số chú ý cần biết để có một chuyến du lịch Hà Giang tự túc hoàn hảo:

  • Mang đầy đủ các nhu yếu phẩm, đừng quên vật dụng y tế đề phòng những trường hợp cấp bách có thể xảy ra.
  • Đường đi đến Hà Giang rất cheo leo và nguy hiểm, do đó bạn chỉ nên phượt bằng xe máy khi có tay lái vững và đủ khả năng chạy xe đường dài.
  • Lên lịch trình cụ thể cho từng địa điểm, dự trù kinh phí, tránh phát sinh các rủi ro khi di chuyển.
  • Hãy xem kỹ dự báo thời tiết trước khi đi, bởi Hà Giang là một trong những vùng đất có khí hậu khá khắc nghiệt. Nếu đi vào mùa đông, nhớ mang đầy đủ áo ấm. Đi vào mùa hè thì thoải mái hơn, tuy nhiên cũng đừng quên áo khoác vì nhiệt độ ban đêm ở Hà Giang sẽ có sự chênh lệch nhiều.

Trên đây là một số thông tin về du lịch Hà Giang 2022 mà bạn nên tham khảo, Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu muốn xem thêm nhiều chủ đề hay ho khác hãy theo dõi Mua bán mỗi ngày và đừng quên truy cập website muaban.net để cập nhật tin đăng về cho thuê xe, mua bán xe, điện thoại, laptop… nhé!

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ