Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiNhững điểm du lịch Ninh Bình cực hấp dẫn bạn không nên...

Những điểm du lịch Ninh Bình cực hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ

Ninh Bình là một điểm đến được nhiều du khách ghé thăm, du lịch Ninh Bình nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo và có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Vậy, du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất, những địa điểm nổi tiếng ở Ninh Bình và lịch trình, kinh nghiệm tự túc của chuyến đi 3 ngày 2 đêm như nào? Hãy cùng Mua bán giúp bạn khám phá những địa điểm nổi tiếng và chia sẻ kinh nghiệm khi du lịch Ninh Bình qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về du lịch Ninh Bình

Ninh Bình là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Ninh Bình không những có nhiều cảnh đẹp, kỳ vĩ như Hang Múa, Tràng An, Chùa Bái Đính, Tam Cốc Bích Động, vườn Quốc gia Cúc Phương mà còn có nhiều di tích lịch sử hay văn hóa tôn giáo chẳng hạn như Nhà thờ đá Phát Diệm, cố đô Hoa Lư… đã hấp dẫn đông đảo các du khách.

Ngoài những địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử di tích, tâm linh, Ninh Bình còn nổi tiếng với nhiều giá trị phi vật thể như văn hóa ẩm thực, những lễ hội (lễ hội Chùa Bái Đính, lễ hội Hoa Lư, lễ hội Tràng An…), hát xẩm, hát văn và cả những làn điệu chèo.

Giới thiệu về du lịch Ninh Bình
Giới thiệu về du lịch Ninh Bình

Ninh Bình ở đâu? Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp?

Ninh Bình là một tỉnh phía Nam Đồng Bằng Bắc Bộ, cách thành phố Hà Nội khoảng 100km với diện tích khoảng 1386km2. Ninh Bình được nhiều người biết đến là một tỉnh có nhiều tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú từ các danh lam thắng cảnh đẹp mê đắm lòng người tới các di tích lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Thời tiết của Ninh Bình cũng giống như các tỉnh miền Bắc, 4 mùa rõ rệt: Xuân, Hạ, Thu, Đông, thời điểm nào trong năm du lịch Ninh Bình cũng đẹp, cảnh vật yên bình, đẹp như một bức tranh. Vậy du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất? Thời gian đẹp nhất trong năm du khách du lịch Ninh Bình đó là mùa xuân và mùa hạ.

du-lich-ninh-binh
Mùa đẹp nhất du lịch Ninh Bình

>>> Tìm hiểu thêm: Những địa điểm du lịch gần Hà Nội cực chill dành cho bạn

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 1 âm tới tháng 3 âm lịch, thời tiết mát mẻ, tiết trời se se lạnh rất phù hợp cho những chuyến du xuân đầu năm, cũng là dịp diễn ra nhiều lễ hội du xuân đầu năm. Chẳng hạn, bạn có thể tham dự các lễ hội lớn vào khoảng thời gian này đó là lễ hội Hoa Lư, lễ hội Chùa Bái Đính hay lễ hội Đền Thái Vi… Hầu như các du khách lựa chọn du lịch Ninh Bình đầu năm để kết hợp giữa du xuân đầu năm mỗi khi tết đến xuân về cũng là dịp để đi lễ chùa đầu năm cầu may mắn, bình an và sức khỏe cho bản thân và gia đình một năm an lành.

Mùa du lịch Ninh Bình đẹp tiếp theo là mùa hạ khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 và thời gian thích hợp nhất là tháng 5 với tiết trời mới từ xuân sang hạ chưa quá nắng nóng, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của mùa lúa chín và sen nở ở Tam Cốc Bích Động và ngắm trọn cánh đồng vàng óng ả của lúa chín khi đứng trên cao từ Hang Múa.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình được biết đến là nơi có nhiều quần thể, nhiều khu du lịch cảnh đẹp tuyệt mỹ và là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như khu du lịch Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư,… Vậy du lịch Ninh Bình có gì, cùng khám phá bản đồ du lịch Ninh Bình dưới đây!

Khu du lịch Tràng An

Ninh Bình được biết đến với địa danh nổi tiếng đó là khu du lịch Tràng An với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và là di sản văn hóa thế giới và di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận.

Điểm du lịch Ninh Bình Tràng An nổi bật với những thung lũng và dòng sông uốn lượn quanh chân núi trùng điệp và các hang động kỳ bí được nhiều du khách vô cùng thích thú mỗi khi tới đây.

Đến với khu du lịch Tràng An, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền ngắm những cảnh đẹp núi non cùng cánh đồng lúa vàng óng ả và các di tích lịch sử. Một số điểm tham quan khi bạn ghé thăm khu du lịch Tràng An – Ninh Bình đó là đền Trình, đền Trần và hàng loạt các hang động (Hang Sáng, Hang Tối, Hang Ba Giọt,…)

du-lich-ninh-binh
Khu du lịch Tràng An

Khu dịch Tam Cốc -Bích Động

Du lich Tam Cốc – Bích Động là điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua khi bạn tới Ninh Bình. Tam Cốc – Bích Động thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Khi tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền ngắm nhìn núi non tuyệt đẹp cùng cánh đồng lúa xanh mướt với giá vé hấp dẫn vé một chuyến đò cho 4 người là 150.000 VNĐ.

Thêm vào đó, bạn có thể ghé thăm Bích Động với kiến trúc tinh tế, độc đáo, trên núi có Chùa Bích Động (gồm 3 ngôi chùa: Chùa Hạ, Chùa Trung và Chùa Thượng) bạn vừa có thể tận hưởng không khí yên bình nơi đây vừa có thể thắp hương cầu bình an, sức khỏe cho gia đình. Giá vé dao động từ 60.000 – 120.000 VNĐ/ người.

du-lich-ninh-binh
Khu du lịch Tam Cốc -Bích Động

Cố đô Hoa Lư

Khu du lịch Ninh Bình tiếp theo đó là Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Cố đô Hoa Lư cũng là một di tích lịch sử từ thời vua Đinh, vua Lê. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc từ thời xa xưa như Đền Vua Đinh, Vua Lê. Ngoài ra, Cố đô Hoa Lư cũng sở hữu một số công trình kiến trúc cổ kính chùa khác như Chùa Nhất trụ và Chùa Ngân Xuyên. Địa điểm du lịch Ninh Bình này rất phù với những người yêu thích lịch sử cũng như đi lễ chùa.

Hang Múa

Hang Múa là một địa điểm du lịch Ninh Bình thuộc thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tới đây. Bởi cảnh sắc hữu tình, thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp.

Từ đỉnh Hang Múa bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau cùng những cánh đồng lúa chín vàng ươm điểm thêm vài chiếc thuyền thấp thoáng trên dòng sông vô cùng thơ mộng và hữu tình.

du-lich-ninh-binh
Địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình – Hang Múa

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một địa điểm nổi tiếng mà ai đi du lịch Ninh Bình đều ghé thăm. Là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Nơi đây nổi bật với những công trình, kiến trúc có quy mô rộng lớn và đẹp nhất Việt Nam. Vị trí của chùa Bái Đính còn được nổi bật hơn khi xung quanh là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, uốn mình theo dòng sông và tựa lưng bên núi.

Chùa Bái Đính cũng nổi tiếng với những bức tượng được chế tác tỉ mỉ, tinh tế và độc đáo đã góp phần tạo nên không khí thanh tịnh, yên bình khi bạn ghé thăm nơi đây.

du-lich-ninh-binh
Điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng – Chùa Bái Đính

Động Am Tiên hay còn gọi là Tuyệt tình cốc

Động Am Tiên là điểm du lịch Ninh Bình bạn nên ghé thăm khi tới Ninh Bình. Bởi ở đây bạn sẽ thật sự chìm đắm vào cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình cùng với những hồ nước xanh mướt, mát mẻ. 

Vườn chim Thung Nham

Một trong những điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn đó là Vườn chim Thung Nham là nơi du lịch đa dạng cả về yếu tố cảnh quan, văn hóa và tâm linh. Bao quanh Thung Nham là dải rừng nhiệt đới, núi đá vôi cùng nhiều thung lũng, hang động hòa cùng thiên nhiên cỏ cây, hoa lá vô cùng yên bình.

Ngoài ra, khi bạn ghé thăm vườn chim Thung Nham bạn sẽ được ngắm nhìn cảng đẹp hàng đàn cò trắng bay lượn với gần 40 loài chim tạo nên nét đẹp thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

du-lich-ninh-binh
Khu du lịch Ninh Bình – Vườn chim Thung Nham

Đầm Vân Long

Một trong những khu du lịch sinh thái non nước tuyệt đẹp khi du lịch Ninh Bình không thể không kể đến Đầm Vân Long. Là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ với có diện tích 3000 hecta. Đến đầm Vân Long bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền ngắm cảnh đẹp hữu tình, xung quanh đầm là những núi đá vôi như núi Cô tiên, núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi,… và những loài động vật hoang dã như con voọc, chim. Cảnh vật nơi đây vô cùng yên tĩnh với mặt nước xanh tĩnh mịch, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng những phút giây thư giãn.

du-lich-ninh-binh
Khu du lịch Đầm Vân Long

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc Gia Cúc Phương là địa điểm du lịch Ninh Bình được nhiều du khách yêu thích với diện tích rộng lớn (25.000 hecta) và có hệ sinh thái đa dạng các chủng loại tạo nên vẻ đẹp hoang sơ của Vườn quốc gia Cúc Phương. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng bạt ngàn với nhiều loài vật sinh sống ở đây. Nếu bạn đến vườn quốc gia Cúc Phương vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những đàn bướm bay lượn phủ kín cả cánh rừng.

du-lich-ninh-binh
Khu du lịch Ninh Bình – Vườn Quốc gia Cúc Phương

Nhà thờ Phát Diệm

Nếu bạn là người thích vẻ đẹp của những công trình kiến trúc xưa bạn đừng bỏ lỡ Nhà thờ đá Phát Diệm khi có dịp du lịch Ninh Bình. Nhà thờ Phát Diệm với diện tích 22 hecta thuộc thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Tuy là nhà thờ công giáo nhưng có nét kiến trúc đình chùa truyền thống ở Việt Nam mang nét độc đáo, tinh tế mà không phải nhà thờ cũng có và đây được nhận xét là nhà thờ công giáo đẹp nhất Việt Nam.

Nếu có dịp du lịch Ninh Bình bạn nên ghé thăm nhà thờ Phát Diệm để chiêm ngưỡng những nét độc đáo, tinh tế của nhà thờ và tận hưởng không khí trong lành, yên bình khi đến khu du lịch tâm linh.

du-lich-ninh-binh
Điểm du lịch Ninh Bình – Nhà thờ Phát Diệm

Các phương tiện di chuyển tới Ninh Bình

Hiện nay, các phương tiện di chuyển đi lại vô cùng thuận tiện, đi du lịch Ninh Bình bạn có thể lựa chọn cho mình những phương tiện như ô tô, xe khách, tàu hỏa, xe máy hay máy bay nếu bạn ở xa.

du-lich-ninh-binh
Các phương tiện di chuyển tới Ninh Bình

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100km, bạn có thể sử dụng xe máy cá nhân để tiện di chuyển khi đến Ninh Bình hoặc bạn có thể đi ôtô riêng hoặc xe khách tới Ninh Bình theo đường cao tốc chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển tới Ninh Bình.

Nếu bạn thích trải nghiệm ngồi tàu đi từ Hà Nội về bạn có thể đặt vé tàu online và đến ga Hà Nội làm theo các hướng dẫn tại ga và bắt đầu di chuyển tới Ninh Bình.

Ngoài ra, nếu bạn từ những nơi cách xa Ninh Bình như các tỉnh miền Nam, miền Trung,..  bạn có thể đặt vé máy bay di chuyển đến sân bay Nội Bài và đi đặt xe Limousine hoặc taxi để di chuyển tới Ninh Bình.

Di chuyển ở Ninh Bình cần sử dụng phương tiện nào?

du-lich-ninh-binh
Phương tiện di chuyển ở Ninh Bình

Hiện nay, các khu du lịch đã có dịch vụ cho thuê xe máy Ninh Bình để du khách có thể đi lại thuận tiện và tùy bạn lựa chọn loại xe để bạn dễ dàng di chuyển các lịch trình của mình. Bên cạnh đó, dịch vụ xe ôm hay xe công nghệ taxi rất nhiều, du khách có thể dễ tìm, dễ liên lạc khi có nhu cầu đi lại bằng taxi.

Ngoài ra, hiện nay Ninh Bình cũng có tuyến xe bus để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương cũng như du khách tới tham quan. Tuy nhiên, phương tiện này không hữu ích do chỉ có một số tuyến bus cố định nên không thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

Món ăn nổi tiếng ở Ninh Bình?

du-lich-ninh-binh
Món ăn nổi tiếng ở Ninh Bình

Bún mọc (Kim Sơn)

Một trong những món ăn nổi tiếng khi du lịch Ninh Bình là món bún mọc ở Kim Sơn được kết hợp hòa quyện của những sợi bún trắng cùng những viên mọc trắng giòn với nước dùng thơm ngon và ăn kèm với các loại rau sống. Rất phù hợp cho một bữa sáng đầy năng lượng để cho bạn bắt đầu lịch trình du lịch Ninh Bình.

Bún chả quạt

Đến với mảnh đất cố đô Ninh Bình món ăn nổi tiếng tiếp theo bạn nên thử đó là bún chả quạt. Ấn tượng nổi bật của món ăn này là những miếng chả được viên tròn từ thịt băm ướp với hương vị đậm đà được kẹp trong vỉ sắt nướng trên than như món bún chả ở Hà Nội nhưng lại có hương vị rất riêng. Món này được ăn kèm với nước mắm chua ngọt cùng rau sống ngon nức tiếng.

Thịt dê núi tái chanh

du-lich-ninh-binh
Thịt dê núi tái chanh

Ninh Bình nổi tiếng với những món từ thịt dê đặc biệt là thịt dê tái chanh mà ai du lịch Ninh Bình cũng đều thử món ăn này. Bởi dê Ninh Bình được chăn thả trên núi nên thịt vô cùng tươi ngon và săn chắc. Món thịt tái chanh được chế biến thái mỏng thịt sau đó nhúng nước sôi làm tái chín thịt sau đó thêm một chút chanh, lá chanh, riềng, tỏi thái nhuyễn trộn đều được ăn kèm với nước chấm tương bần đặc sản của Ninh Bình. Ăn thử một lần là bạn sẽ nhớ mãi đó.

Cá chuối (cá quả hay cá lóc) nướng

Một món ăn dân dã nhưng đặc trưng khi du lịch Ninh Bình bạn không nên bỏ lỡ đó là món cá chuối nướng. Thịt cá chuối săn chắc, to tròn và ngọt không cần tẩm ướp bất kỳ gia vị nào và nướng ngay sau khi bắt lên. Cá chuối nướng thơm ngon được ăn kèm với bún, nước chấm đậm đà và rau sống sẽ khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi.

Ốc núi

Du lịch Ninh Bình nổi tiếng với những núi non trùng điệp, bạn cũng không bỏ lỡ món ăn ốc núi ở đây. Là loại ốc sống trong hang đá và núi đá vôi nên thịt ốc dai giòn và có hương vị gần giống như mùi thuốc bắc khác hẳn với những loại ốc sống ở sông và biển. Ốc núi thường để chế biến đơn giản chỉ cần luộc và thưởng thức những con ốc thịt tươi ngon, ngọt thanh, săn chắc cùng nước mắm chanh.

Cá kho gáo

du-lich-ninh-binh
Đặc sản Ninh Bình- Cá Kho Gáo

Một món ăn mang đậm chất Ninh Bình bạn nên thử đó là món cá kho gáo. Ai du lịch Ninh Bình đều yêu thích món ăn lạ này. Món ăn được nấu cùng quả gáo một loài cây mọc ở trong hang đá được cắt lát mỏng lót dưới đáy nồi rồi cho cá lên trên sau đó thêm 1 lớp gáo thái mỏng bên trên. Món ăn này sẽ hơi chua hoặc chát tùy thuộc vào quả gáo nhưng lại mang đến một hương vị rất riêng và khá lạ. 

Đặc sản tại Ninh Bình

Thịt Dê – Cơm Cháy

Du lịch Ninh Bình có gì, tất nhiên bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản ở đây. Nhắc đến Ninh Bình người ta nghĩ ngay đến món Thịt Dê – Cơm cháy Ninh Bình. Dê được chăn nuôi trên núi đá nên dê Ninh Bình vô cùng tươi ngon và săn chắc tạo nên món dê đặc sản của Ninh Bình. Một số món thịt dê đó là dê hấp, dê nướng, nem dê và món ăn cực kỳ dinh dưỡng đó là dê tương gừng. Ăn cùng với thịt dê bạn không nên bỏ lỡ đặc sản Cơm cháy được làm từ những hạt gạo nếp tròn ngon, chắc mẩy. Cơm cháy được nấu bằng nồi gang trên bếp củi nên có màu vàng bắt mắt. Bạn có thể thưởng thức cùng với ruốc bùi thơm béo ngậy mà không hề ngán và nước sốt được làm từ thịt dê ngon nhức nách.

du-lich-ninh-binh
Thịt Dê-Cơm Cháy

Xôi Trứng Kiến

Xôi Trứng Kiến là một trong những món ăn đặc sản mà ai du lịch Ninh Bình đều muốn thử. Món ăn có nguồn gốc ở vùng đá vôi của huyện Nho Quan – Ninh Bình. Trứng kiến non được mang về sau đó rửa sạch, ướp gia vị và xào chín được kết hợp ăn kèm với xôi làm món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng.

Gỏi Cá Nhệch

Một đặc sản Ninh Bình nữa bạn nên thử khi du lịch Ninh Bình món Gỏi cá Nhệch. Món ăn nổi tiếng của người Kim Sơn – Ninh Bình được chế biến vô cùng công phu để khử mùi tanh. Gỏi cá Nhệch có nước chấm riêng được pha chế kỳ công để tạo nên vị hòa hợp của ớt, hạt tiêu và sả. Chính sự kỳ công và tinh tế đó làm nên món gỏi cá Nhệch ngon nức tiếng Ninh Bình. 

Nem chua Yên Mạc

du-lich-ninh-binh
Nem chua Yên Mạc

Nem chua Yên Mạc là món ăn được chế biến từ thịt lợn mông thái nhỏ khác với các loại nem xay nhuyễn khác. Thịt thái nhỏ được hòa quyện cùng với thính và một số gia vị khác được gói bằng lá ổi tạo nên món ăn đậm vi quê hương, đặc sản Ninh Bình.

Cua đồng rang lá lốt

Món ăn dân dã nhưng vô cùng đặc trưng làm nên món ăn đặc sản Ninh Bình đó là Cua đồng rang lá lốt. Món ăn được chế biến từ những con cua đồng cùng lá lốt vừa giòn, vừa hấp dẫn. Mang đến cho thực khách một món ăn dân dã khó quên và muốn thử mỗi khi du lịch Ninh Bình. 

Lịch trình du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm

Với thời gian 3 ngày 2 đêm thì bạn có thể thoải mái sắp xếp lịch trình tham quan Ninh Bình và tận hưởng cảnh đẹp nơi đây. Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi chất lượng và trọn vẹn, cùng chia sẻ lịch trình dưới đây.

du-lich-ninh-binh
Lịch Trình Du Lịch Ninh Bình 3 Ngày 2 Đêm Chi Tiết

Ngày 1: Hà Nội – Khu Du Lịch Sinh Thái Thung Nham – Tam Cốc – Bích Động

  • 7h00: Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội đi Ninh Bình và thời gian di chuyển mất khoảng 2 tiếng. Đến Ninh Bình đầu tiên check-in khách sạn và sau đó thưởng thức một số món ngon tại đây như món bún chả quạt thơm ngon, đậm đà lót bụng trước khi bắt đầu chuyến đi. 
  • 10h00: Điểm tham quan đầu tiên đó là khu du lịch sinh thái Thung Nham nằm trong thung đồi Hải Nham nổi bật với vườn chim tự nhiên. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn chim bay lượn giữa bầu trời xua tan những mệt mỏi của bạn. 
  • 11h30: Ăn trưa sau đó tới địa điểm du lịch tiếp theo là Tam Cốc – Bích Động nổi tiếng với cảnh núi non, sông nước, hang động, đồng ruộng với bầu trời trong xanh tạo nên một bức tranh thơ mộng tuyệt đẹp. 

Sau đó, quay về khách sạn ăn uống, nghỉ ngơi sau lịch trình du lịch Ninh Bình ngày thứ 1 kết thúc.

Ngày 2: Đầm Vân Long – Chùa Bái Đính – Cố đô Hoa Lư – Động An Tiêm

du-lich-ninh-binh
Lịch trình du lịch Ninh Bình ngày thứ 2

7h00: Ăn sáng tại khách sạn sau đó di chuyển tới địa điểm du lịch tiếp theo là Đầm Vân Long được ví như một bức tranh sơn thủy. Nơi đây nổi bật với cảnh vật nên thơ, trữ tình, không khí trong lành, dễ chịu, bạn sẽ được tận hưởng những phút giây lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vật xung quanh và mặt nước xanh mát. 

11h30: Ăn trưa bạn có thể thử một số món ăn ngon của Ninh Bình nổi tiếng ở đầm Vân Long như: dê núi, ốc núi, cá chuối, canh chua cà pháo,… sau đó nghỉ trưa tại khách sạn.

13h00: Di chuyển tới Chùa Bái Đính – ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và là khu du lịch tâm linh được nhiều người đến cầu bình an sức khỏe. Chùa Bái Đính có vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ với nhiều công trình kiến trúc thiết kế tinh tế, độc đáo. 

15h00: Tiếp tục di chuyển tới di tích lịch sử của Việt Nam – Cố đô Hoa Lư với nhiều dấu ấn di tích lịch sử của ba triều đại nhà Đinh – Tiền Lê – Lý còn được lưu giữ.

16h30: Ghé thăm điểm du lịch tiếp theo là Tuyệt Tình Cốc – Động Am Tiêm nổi bật với hồ nước xanh ngọc tuyệt đẹp dưới chân núi đá hùng vĩ, sừng sững tạo nên một bức tranh vô cùng lung linh, huyền ảo.

Kết thúc lịch trình ngày thứ 2, quay về khách sạn ăn tối và nghỉ ngơi chuẩn bị năng lượng cho ngày thứ 3.

Ngày 3: Hang Múa – Hà Nội

du-lich-ninh-binh
Lịch trình du lịch Ninh Bình ngày thứ 3

Lịch trình ngày thứ 3 sẽ nhẹ nhàng, thư thái khi khám phá khu du lịch Hang Múa và hoàn thành thử thách chinh phục đỉnh núi với 500 bậc thang đá. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng trùng điệp và mặt nước xanh mát. 

Kết thúc điểm du lịch cuối cùng, bạn quay về khách sạn trả phòng và về lại thành phố Hà Nội. Như thế là khép lại lịch trình du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm với nhiều trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Ninh Bình

du-lich-ninh-binh
Địa điểm nên ở khi du lịch tại Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình hiện nay đang trên đà phát triển cùng với đó các dịch vụ cũng được nâng cao hơn với nhiều cấp độ để đáp ứng nhu cầu của khách đến Ninh Bình. Đến với Ninh Bình bạn có thể ở các resort sang trọng, không khí trong lành, xanh mát gần các khu du lịch.

Ví dụ một số resort bạn có thể tham khảo khi du lịch Ninh Bình: Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort, Emeralda Resort Ninh Bình, Tam Cốc Garden Resort, Cúc Phương Resort & Spa,… để nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên với mức giá dao động từ 1.200.000 – 6.500.000 VNĐ tùy theo dịch vụ nghỉ dưỡng của mỗi resort.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí lưu trú mà vẫn tận hưởng được không gian sang trọng, dịch vụ chất lượng tốt bạn có thể tham khảo một số khách sạn và homestay với đầy đủ các dịch vụ như dịch vụ spa, hồ bơi, quầy bar… Các bạn có thể tham khảo một số khách sạn như: The Reed Hotel (khách sạn Bông Lau), Homestay Hoa Lư Eco Homestay Ninh Bình, Nguyen Shack Homestay, Chezbeo Homestay, Nguyên Family Homestay, Friendly Home Hotel, với giá phòng dao động từ 250.000 – 1.000.000 VNĐ/ngày.

Du lịch tại Ninh Bình mất bao nhiêu tiền?

du-lich-ninh-binh
Chi phí du lịch Ninh Bình

Chi phí du lịch Ninh Bình cơ bản bao gồm phương tiện di chuyển, lịch trình tham quan, thời  gian lưu trú và nhu cầu ăn uống của bạn. Bạn có thể tham khảo chi tiết một số chi phí như sau: 

  • Chi phí di chuyển tới Ninh Bình: xe khách (200.000 VNĐ/ khứ hồi/ người).
  • Thời gian lưu trú Ninh Bình : Homestay 2 ngày 1 đêm (500.000 VNĐ/đêm).
  • Phương tiện di chuyển ở Ninh Bình: xe máy (100.000 – 120.000 VNĐ/ngày tùy vào loại xe).
  • Giá vé thăm quan Ninh Bình (390.000 VNĐ/người): Tràng An (250.000 VNĐ/người) , Hang Múa (100.000 VNĐ/người), Cố đô Hoa Lư (20.000 VNĐ/người), rừng Cúc Phương (20.000 VNĐ/người).
  • Ăn uống tại Ninh Bình (650.000 VNĐ/ người): 2 bữa trưa + 1 bữa tối (với 150.000 VNĐ/ bữa) và một số đồ uống, ăn vặt khi di chuyển (200.000 VNĐ).

Như vậy, tổng chi phí đi du lịch Ninh Bình 2 người trong 2 ngày 1 đêm khoảng: 1.590.000 VNĐ/người.

Kinh nghiệm du lịch tự túc Ninh Bình

du-lich-ninh-binh
Kinh nghiệm du lịch tự túc Ninh Bình

Một số kinh nghiệm tự túc khi du lịch Ninh Bình bạn có thể tham khảo:

  • Đặt phòng trước trên các app như booking, traveloka,… để tiết kiệm chi phí và đảm bảo không gian ở sạch sẽ, tiện lợi cho việc di chuyển.

>>> Xem thêm: Mã giảm giá Traveloka mới nhất 2022 khi đặt khách sạn, vé máy bay

  • Con người Ninh Bình thân thiện, an ninh trật tự tốt nhưng cũng không tránh khỏi trộm cắp vì thế bạn không nên mang đồ có nhiều giá trị theo, không nên tới chỗ vắng vẻ và tối muộn.
  • Khi du lịch Ninh Bình tại các địa điểm hang động, sông nước bạn nên mặc áo phao và nghe theo hướng dẫn của người chèo thuyền.
  • Du lịch Ninh Bình nổi tiếng với núi non, sông nước như Hang Múa, Bái Đính, Tam Cốc Bích Động nên du khách nên chuẩn bị những bộ trang phục dễ di chuyển như giầy thể thao và mang nước uống theo và nên mặc đồ kín đáo khi đến khu du lịch tâm linh.

Như vậy, Mua bán đã cùng bạn khám phá những địa điểm nổi tiếng du lịch Ninh Bình. Thông qua bài viết này, cũng chia sẻ với bạn thêm kinh nghiệm du lịch tự túc, lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm và những món ăn, đặc sản nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Bình. Mua bán là công cụ tìm kiếm hữu ích giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích về mọi lĩnh vực vấn đề bạn quan tâm. Đừng quên truy cập website muaban.net để thuê xe máy, mua bán xe, laptop, điện thoại, tìm việc làm… uy tín, mới nhất tại TPHCM, Hà Nội nhé!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ