Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiDu lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết...

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z

Du lịch Sa Pa cần lưu ý gì? Sa Pa các điểm thu hút du lịch nào? Đây đều là những câu hỏi rất phổ biến của những ai đang có dự định đi du lịch tại Sa Pa. Vậy, hãy cùng Mua Bán trả lời các câu hỏi trên trong bài viết này nhé! Bên cạnh đó, bạn hãy note lại các kinh nghiệm du lịch Sa Pa mà Mua Bán cung cấp ở cuối bài viết để có thể du lịch thuận lợi hơn.

Giới thiệu về du lịch Sa Pa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Giới thiệu về du lịch Sa Pa

Không phải ngẫu nhiên mà Sapa thường xuyên nằm trong danh sách những điểm du lịch hàng đầu Việt Nam. Khí hậu mát mẻ quanh năm, người dân hiếu khách, đặc sản ngon và phong cảnh thiên nhiên trong lành, đẹp đẽ chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do khiến du khách mê mẩn Sapa. Vậy du lịch Sa Pa có những điểm nào?

Du lịch Sapa mùa nào đẹp?

Mùa xuân (tháng 2 – tháng 5)

Từ tháng 2 đến tháng 5, thời tiết ở Sapa mát mẻ và rất dễ chịu. Trời lạnh vào buổi sáng, trưa nắng ấm và chiều tối rất khô. Đây là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Sa Pa.

Khi mùa xuân đến, Sapa như khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu. Những cánh rừng ngập tràn hương sắc của hoa đào, hoa mai, những thung lũng, sườn đồi và con đường quanh co trải dài đủ sắc màu và hương thơm ngào ngạt của hoa cỏ. Nếu du lịch Sa Pa vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang bao la, bắt gặp hình ảnh những người nông dân cặm cụi cấy lúa, tất cả đều rất bình dị và đẹp mắt.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Du lịch Sapa mùa nào đẹp?

>>>Xem thêm: Tết nên đi du lịch ở đâu với 5 gợi ý hay nhất!

Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

Theo kinh nghiệm du lịch Sa Pa, từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn trốn cái nắng gay gắt, oi ả nơi thành thị, tìm kiếm một không gian mát mẻ, dễ chịu. Như đã nói ở trên, Sapa ít nhiều mang sắc thái của miền ôn đới, vì vậy nếu du lịch Sa Pa vào mùa hè bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ trong lành, từ tháng 6 đến tháng 7 thì Sapa ngập tràn màu xanh mướt của rừng và những ruộng bậc thang trồng lúa.

Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 cũng là thời điểm cây bắt đầu đơm hoa kết trái. Du lịch Sa Pa vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại trái cây hấp dẫn của xứ lạnh như mận, đào, mơ,…

>>>Xem thêm: 5 Địa điểm du lịch trong nước HOT nhất mùa Tết 2019

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Lúc này, thời tiết ở Sapa vô cùng dễ chịu, mát mẻ, trong lành

Vào giữa hoặc cuối tháng 9, Sapa nổi bật hơn bao giờ hết bởi màu lúa chín vàng trải dài ngút ngàn trên những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn khắp núi đồi mang đến khung cảnh đẹp mê hồn.

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết ở Sapa rất lạnh, có nơi xuống dưới 0 độ và có tuyết rơi, nhất là về đêm và sáng sớm. Vì vậy, nếu chọn du lịch Sa Pa tháng 12, bạn đừng quên mang theo áo ấm, giày dép, găng tay, khăn, mũ len để không bị lạnh nhé. 

Đầu tháng 2, hoa ban ở Sapa bắt đầu nở rộ, khoe sắc khắp nơi. Sapa lại một lần nữa thay áo mới, rực rỡ trong sắc đào, mơ, mận và nhiều loài hoa khác, tất cả như một bức tranh tuyệt đẹp chào đón du khách.

>>Xem thêm: Những khu du lịch bến tre mới mở mà mọi người không nên bỏ qua – tổng hợp 2022

Du lịch Sapa mùa hoa mơ nở
Du lịch Sapa mùa hoa mơ nở

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Địa điểm Du lịch Sa Pa

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng bản chỉ mất khoảng 2km. Ngoài việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đến đây du khách còn có thể đi bộ để ngắm cảnh núi rừng, chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của bản làng từ trên cao.

Bản Cát Cát có một nền văn hóa đặc sắc với những kiến ​​trúc truyền thống đặc trưng. Khung cảnh thơ mộng cũng là điểm thu hút các bạn trẻ đến đây. Ngay khi đặt chân đến cổng chính của làng cổ, bạn đã nhận thấy sự yên bình của khung cảnh nơi đây. Một số địa điểm du lịch Sa Pa hoặc hoạt động du khách có thể khám phá tại đây như: Đi bộ trên con đường đá, Chèo thuyền trên suối, Check-in tại các địa điểm hấp dẫn, …

>>>Xem thêm: Khu du lịch Lan Vương – Địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm du lịch Sa Pa. Đây là một bản thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Bản cách trung tâm thị trấn khoảng 12km về phía Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên trong lành xen lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm du lịch Sa Pa

Đến đây bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu về đời sống sinh hoạt cũng như phong tục tập quán của người dân tộc. Những nghi lễ nổi tiếng tạo nên bản sắc của vùng đất này như: múa Bài trâm bắt ba ba, lễ cưới, hát giao duyên,…

Cổng trời Sapa

Một trong những địa điểm nên du lịch Sa Pa tiếp theo là Cổng trời. Cổng trời Sapa là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ với độ cao 2035m so với mực nước biển. Cổng Trời cách thị trấn Sapa 18km. Du khách muốn đến được đây phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường lên đến 50 km. Tuy nhiên, nơi đây luôn đông đúc du khách, đặc biệt là các bạn trẻ muốn trải nghiệm và khám phá.

Nếu không muốn di chuyển bằng xe máy vì đường khó, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi đến bến Tôn. Sau đó bạn cần mua vé cáp treo để lên cổng trời. Hình thức di chuyển này tuy chi phí cao hơn rất nhiều so với di chuyển bằng xe máy nhưng lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn trong suốt hành trình!

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Cổng trời Sapa – Du lịch Sa Pa

Bản Ý Linh Hồ

Để đến bản Ý Linh Hồ, từ thị trấn Sapa, du khách đi theo hướng bản Lao Chải. Sau khi đi qua bản Lao Chải khoảng 3km dưới chân dốc. Du khách sẽ thấy bóng dáng hoang sơ và thơ mộng của bản Ý Linh Hồ bên sườn núi.

Bản Ý Linh Hồ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Làng được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Cùng với đó là những con suối, ruộng bậc thang, nương rẫy… Bên trong bản là những ngôi nhà được làm từ tre, nứa thô sơ mang nét giản dị, gần gũi của người dân nơi đây.

Bản Lao Chải – Tả Van

Từ thị trấn Sapa, du khách muốn đến bản Lao Chải – Tả Van có thể di chuyển theo hướng đường Cầu Mây, Mường Hoa. Sau đó tiếp tục men theo con đường mòn tại đồi Ý Linh Hồ để qua Lao Chải. Nếu bạn chọn đi bộ, bạn sẽ mất hơn ba giờ để di chuyển từ thị trấn đến nơi này. Bạn cũng có thể sử dụng xe máy, ô tô nếu đi cùng gia đình, người thân.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Bản Lao Chải – Tả Van – Du lịch Sa Pa

Đến với Bản Lao Chải – Tả Van, du khách sẽ bị hút hồn bởi không gian tĩnh lặng đến lạ thường. Nổi bật nhất vẫn là những thửa ruộng bậc thang cấy lúa, hoa màu lớn và trải dài khắp các sườn đồi.

Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Con đèo được mệnh danh là con đèo lớn và đẹp nhất ở Sapa. Dù đường đi ngoằn ngoèo, hiểm trở nhưng đèo Ô Quy Hồ lại trở thành địa điểm check in lý tưởng của mọi du khách khi du lịch Sa Pa. Vì vậy, nếu đi đổ đèo bằng xe máy, bạn cần hết sức lưu ý.

Đứng trên đèo Ô Quy Hồ nhìn xuống gần như có thể nhìn thấy toàn cảnh dưới chân đèo. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hay đỉnh Fansipan chìm trong làn sương huyền ảo và đầy thơ mộng.

Dinh thự Hoàng A Tưởng

Công trình này từng được mệnh danh là ngôi đình quyền lực nhất Bắc Hà thời Pháp thuộc. Tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Á – Âu kết hợp. Được thiết kế và thi công bởi các kiến trúc sư người Pháp và người Hoa. Để đến các phòng bên trong biệt thự, bạn phải đi theo cầu thang từ hai phía, sau đó là phòng chờ. Bạn sẽ thấy một khoảng sân khá rộng rãi – là nơi để làm các thủ tục, liên hoan hay tổ chức vui chơi, múa hát mỗi khi có đám hỏi.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Dinh thự Hoàng A Tưởng – Du lịch Sa Pa

Dinh Hoàng A Tưởng ngày nay được dùng làm nơi phục vụ du lịch trong khuôn khổ của nhà nước. Du khách đến đây chủ yếu để tham quan, tìm hiểu và khám phá những nét đặc trưng của một công trình cổ.

Hà Khẩu Sapa

Hà Khẩu nằm ở phía nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tuy không thể so sánh với các tỉnh lớn khác của Trung Quốc nhưng Hà Khẩu vẫn có sự sầm uất của một vùng biên giới.

Tại đây tập trung các trung tâm thương mại và các cửa hàng mua sắm lớn nhỏ. Nếu không phải là người dân địa phương ở Lào Cai, bạn có thể thuê xe máy. Từ thị trấn Sapa đến cửa khẩu dài khoảng 35km nên bạn sẽ mất khoảng 1h đồng hồ. Ra quốc lộ 4 rồi đến Cốc Lếu, đi đường Hoàng Liên, đường thoai thoải, nhiều khúc cua. Do đó, bạn nên cẩn thận trên những con đường này.

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa được coi là biểu tượng của thành phố sương mù mà ai cũng muốn đến một lần trong đời.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Nhà thờ cổ Sapa – Du lịch Sa Pa

Nhà thờ cổ Sapa tọa lạc trên một vị trí ấn tượng. Phía sau là núi Hàm Rồng, phía trước là khu đất rộng – nơi có thể xây dựng nhiều công trình văn hóa phục vụ sinh hoạt xã hội. Ấn tượng của kiến trúc Pháp. Nhà thờ cổ là điểm nhấn đầu tiên thu hút du khách khi du lịch Sa Pa. Ở đây có những ngôi biệt thự khá cổ nhưng mang nét đẹp riêng.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay cạnh thị trấn Sapa, cách thị trấn khoảng 3km. Do đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển lên núi. Giá vé vào cổng là 70.000 đồng cho người lớn và 20.000 đồng cho trẻ em.

Du khách phải vượt qua những bậc đá để lên thăm núi Hàm Rồng. Với các cảnh xung quanh như: Vườn Lan, Vườn Đào, Trạm Viễn Thông Sapa, Vườn Trên Mây và Cổng Trời. Ở đây cũng trồng rất nhiều loại hoa, với nhiều màu sắc sặc sỡ làm cho không gian núi rừng càng thêm sinh động.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng du lịch khách sạn mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Các phương tiện di chuyển tới Sa pa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Các phương tiện Du lịch Sa Pa

Xe khách giường nằm

Đây là một trong những phương tiện di chuyển đến Sapa được nhiều du khách lựa chọn. Hiện nay, có các loại như giường đơn và giường đôi. Xe khách giường nằm đi Sapa với kích thước lớn, chạy êm ái, giúp hành khách có được cảm giác thoải mái trong suốt quá trình di chuyển.

Có nhiều khung giờ du lịch Sa Pa nhưng thời điểm đẹp nhất là 22h. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sapa thường mất khoảng 5 giờ đồng hồ. Vì vậy, bạn nên đi vào buổi tối để có thể tranh thủ thời gian ngồi trên xe để nghỉ ngơi và đến sáng sớm và bắt đầu khám phá nơi này.

Du lịch Sapa bằng xe lửa

Đi du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa cũng là một trong những lựa chọn được nhiều du khách yêu thích bởi độ an toàn của nó. Bạn có thể di chuyển từ các ga ở Hà Nội đến ga Lào Cai, sau đó chọn taxi hoặc xe ôm để qua đèo đến thị trấn Sapa. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh trên đường đi khác với khi di chuyển bằng các phương tiện đường bộ.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Đi du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa cũng là một trong những lựa chọn

Tất cả các chuyến tàu theo tuyến Hà Nội – Lào Cai đều di chuyển vào ban đêm. Một chuyến đi mất khoảng 8 tiếng, khởi hành lúc 21h30 và 22h. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu khởi hành từ Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại.

Xe máy, ô tô cá nhân

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân giúp bạn chủ động và linh hoạt hơn trong chuyến du lịch Sapa. Điều quan trọng đầu tiên khi quyết định di chuyển bằng xe máy hay ô tô cá nhân là xác định thời tiết. Việc tự lái xe trên một đoạn đường dài và không quen thuộc khá nguy hiểm. Vì vậy, du khách nên theo dõi và tránh đi du lịch Sa Pa vào mùa mưa, thường là tháng 7 hoặc tháng 8.

Cách đi lại ở Sa pa

Thuê xe máy

Xe máy được xem là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến ở Sapa, được nhiều du khách lựa chọn. Với phương tiện này, bạn có thể tự do khám phá vẻ đẹp ở mọi ngóc ngách của thị trấn mù sương này theo lịch trình của riêng mình.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Bạn có thể tự do khám phá vẻ đẹp ở mọi ngóc ngách của thị trấn

Hơn nữa, đây còn là sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho những bạn trẻ đam mê du lịch, khám phá những cung đường từ thơ mộng đến hiểm trở. Nhớ đi theo nhóm để có thể thuận tiện trong việc di chuyển, tránh thiệt hại giữa đường nhé!

Đi xe ôm

Đây có lẽ là phương tiện dành cho những ai muốn tìm “người dẫn đường” khi không yên tâm về khả năng tìm đường của mình. Đối với phương tiện này, bạn sẽ thuê một người xe ôm và như hợp đồng, họ sẽ chở bạn đến các điểm du lịch nổi tiếng. Giá thuê xe ôm dao động từ 100.000đ – 150.000đ cho 4-5 điểm tham quan gần nhau ở Sapa.

Nếu đi theo nhóm, bạn có thể thuê xe du lịch Sa Pa từ 4 đến 16 chỗ, giá thuê dao động từ 400.000đ – 500.000đ / điểm tham quan, hoặc có thể thương lượng thuê nguyên ngày.

Thuê taxi

Thuê taxi ở Sapa sẽ càng phù hợp hơn nếu bạn đi cùng nhóm hoặc gia đình. Giá thuê taxi ở Sapa khá cao và giá cước có thể tính theo số lượng điểm đến, không tính theo thời gian, bạn nhớ hỏi giá trước khi đi.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z

Với phương tiện này, bạn có thể yên tâm phần nào về vấn đề thời tiết. Ngược lại, bạn chỉ có thể di chuyển ở khu vực ngoài, khó có thể vào sâu trong các bản làng. Giá thuê taxi khoảng 500.000 đồng.

Đi bộ du lịch ở Sapa

Việc đi bộ đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt và đừng quên chuẩn bị những vật dụng cần thiết để đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ. Với hình thức này, bạn không cần quan tâm đến vị trí đậu cũng như trông giữ xe… Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến những địa điểm có khoảng cách gần.

Ăn gì khi đi du lịch Sapa?

Phở đặc sản Sapa

Phở Sapa là món ăn sáng ở Sapa mang đậm hương vị núi rừng. Bạn sẽ thấy điểm khác biệt lớn nhất của tô phở ở đây là sợi phở có màu trắng, hơi ngà tím, sợi mì to và dày, phần thịt gà săn, lọc hết xương và xé nhỏ vừa ăn, da vàng ruộm, dai nên ăn không bị ngán.

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Phở đặc sản Sapa – Du lịch Sa Pa

Nước dùng của Phở Sa Pa rất đặc biệt: có vị thơm ngọt, chút cay cay của Mắc khén, vị ngọt của nước dùng được ninh từ xương bò hoặc lợn và các hương vị bí truyền được đầu bếp thêm vào theo công thức. Bí quyết làm món ăn vừa quen vừa lạ của người Hà Nội.

  • Gợi ý quán ăn: Phở sạch Bắc Hà.
  • Vị trí: 53 Lê Văn Tám, TT. Sa Pa.

Mì xào rau củ

Chỉ với khoảng 35.000 – 40.000 đồng, thực khách có thêm lựa chọn mì xào rau củ cho bữa sáng đầy năng lượng ở Sapa. Điểm khác biệt của món mì xào Sapa chủ yếu là cách đầu bếp sử dụng các loại rau đặc trưng của vùng miền để xào mì như: cải bẹ xanh, mồng tơi.

Bạn có thể gọi mì xào rau củ và các loại thịt xào như bò, gà, hải sản. Mì xào rau được dọn ra với một bát nước dùng riêng, thêm gia vị tùy ý như ớt, dấm, hạt tiêu.

  • Gợi ý quán ăn: Quán hoa đồng tiền – Ẩm thực Tây Bắc
  • Địa điểm: 29 Cầu Mây

Đồ nướng đường phố Sapa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Đồ nướng đường phố Du lịch Sa Pa

Đồ nướng Sapa là một món ăn đường phố được nhiều người yêu thích. Giữa tiết trời se lạnh của Sapa mà được thưởng thức đồ nướng, thêm chút cay cay của rượu táo mèo thì quả là thú vị.

Hiện nay, đồ nướng Sa Pa phong phú, kết hợp giữa phong cách nướng Hàn Quốc và Trung Hoa như: chân gà, cánh gà nướng mật ong, thịt bò, thịt lợn xiên nướng nấm enoki, thịt xiên nướng rau củ. Trong đó, món cải mèo nướng là hấp dẫn du khách nhất bởi cải mèo là loại rau nổi tiếng ở Sa Pa, có vị hơi ngọt, ăn lạ miệng.

  • Gợi ý quán ăn: Bạn có thể tìm thấy những quán đồ nướng quanh nhà thờ đá cổ Sapa, lối lên núi Hàm Rồng, những quán ẩm thực trên phố Cầu Mây.

Lợn cắp nách quay

Món ăn với cái tên ngộ nghĩnh “Lợn cắp nách quay” là món ngon Sapa mà thực khách không thể bỏ lỡ khi đến đây. Giá trung bình khoảng 50.000 – 250.000 đồng tùy từng phần ăn. Nguyên liệu chính của lợn bản Rìu là giống lợn Mường ở Sapa, được nuôi trong gia đình của người dân với số lượng ít, chúng thường ăn thức ăn của núi rừng, thả tự nhiên nên thịt rất ngon và săn chắc.

Mùi thơm của khói gỗ quyện với lớp mật ong bên ngoài khiến thực khách không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn này. Miếng thịt mềm, mọng nước bọc trong lớp da được nướng giòn rụm, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm.

  • Gợi ý quán ăn: Quán Dũng Trâu
  • Địa chỉ: 85 đường Xuân Viên, trung tâm thị trấn Sapa.

Lẩu cá hồi và cá tầm

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Lẩu cá hồi và cá tầm – Du lịch Sa Pa

Thành phần dinh dưỡng của cá cao nên thực khách rất ưa chuộng các món ăn chế biến từ hai loại cá này, đặc biệt là món lẩu. Giá một nồi lẩu cá hồi trung bình từ 800.000 – 1.200.000 đồng / nồi.

Thịt cá chắc, không mỡ, thơm ngon khi ăn kèm với các loại rau rừng tươi ngon của Sapa thì không thể chê vào đâu được. Món ăn này đã khiến bao người mê mẩn muốn quay lại thưởng thức.

  • Gợi ý: nhà hàng Hoa Đào
  • Địa điểm: 48 Lên Văn Tám, Sapa

Đặc sản tại Sapa là gì?

Thắng cố Sapa

Vi vu chợ tình hay chợ phiên, du khách có thể dễ dàng tìm thấy một đặc sản Sapa có cái tên lạ – Thắng Cố. Thắng Cố là món canh nấu từ thịt bò, thịt trâu, nội tạng ngựa, xương hầm, rau sống và nhiều loại gia vị đặc trưng. Đây thực chất là một món ngon truyền thống của người H’Mông, du nhập từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và đã có gần 200 năm. Thắng cố thường được nấu trên chảo lớn, sẫm màu, béo ngậy và có vị đắng của ruột ngựa sống.

Thịt trâu gác bếp Sapa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Thịt trâu gác bếp – Du lịch Sa Pa

Thịt trâu gác bếp không chỉ là đặc sản Sapa nổi tiếng mà còn được nhiều du khách mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Đây là đặc sản của dân tộc Thái Đen, sở hữu vị mặn mà và vị cay nồng đặc trưng từ nhiều loại gia vị. Tuy khá cầu kỳ nhưng thịt trâu gác bếp Sapa lại rất được lòng những người yêu ẩm thực bởi vị ngọt thịt đậm đà, vô cùng “say rượu”. Món ngon Sapa này có giá từ 800.000 đồng / kg tùy loại.

Cơm lam

Nổi tiếng với hình ảnh ruộng bậc thang xanh mướt trải dài từ trên đèo cao, không ngạc nhiên khi cơm lam lại lọt vào danh sách đặc sản Sapa nổi tiếng. Cơm lam chỉ đơn giản là cơm được nấu trong ống tre trên than hồng. Trong quá trình chế biến, ống nứa phải được quay thường xuyên để chín đều. Nhờ phương pháp đặc biệt này mà hạt cơm thấm hết mùi thơm từ ống tre mà vẫn giữ được vị ngọt vốn có.

Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Nhà thờ Đá – Núi Hàm Rồng – Tàu Mường Hoa – Bản Cát Cát

  • 8h00: Tham quan Nhà thờ Đá là điều không thể bỏ qua khi du lịch Sa Pa. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những công trình kiến ​​trúc cổ kính từ thời Pháp thuộc, với lối kiến ​​trúc mái vòm độc đáo.
  • 9h00: Chinh phục núi Hàm Rồng. Đây là nơi giao hòa với thiên nhiên với những dãy núi đá rêu phong, những vườn hoa rực rỡ khoe sắc. Khoảng 9h sáng là thời điểm tuyệt vời để khám phá núi Hàm Rồng vì lúc này trời ít sương mù và nắng nhẹ, rất thuận lợi cho việc leo núi.
  • 11h00: Bạn chú ý đi qua cổng Hàm Rồng 1 đoạn là đến tòa nhà Sunplaza. Đây là nơi bán vé tàu đi thung lũng Mường Hoa. Đến đây bạn cũng có thể kết hợp mua vé cáp treo Fansipan để chinh phục nóc nhà Đông Dương, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm hay.
  • 13h00: Khám phá thung lũng Mường Hoa. Khi xuống ga tàu, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ thung lũng tuyệt đẹp bên dưới. Thung lũng Mường Hoa rất đẹp với những thửa ruộng bậc thang trải dài, suối Hoa chảy róc rách ngày đêm, bãi đá cổ dài 4km …
  • 16h00: Đến bản Cát Cát.
  • 19h00: Một gợi ý tuyệt vời cho bữa tối của bạn là ăn đồ nướng ở chợ đêm Sapa. Chợ diễn ra ở trung tâm thị trấn, bắt đầu từ 5:00 chiều. đến nửa đêm.

Ngày 2: Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Đèo Ô Quy Hồ – Cổng trời Sapa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Ngày 2: Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Đèo Ô Quy Hồ – Cổng trời Sapa
  • 7h00: Từ Thác Bạc lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ nằm trên cùng tuyến đường nên rất thuận tiện tham quan. Con đường này rất đẹp và tốt nhất bạn nên thuê xe máy với giá khoảng 100.000 đồng / ngày trong thị trấn để chuẩn bị cho một hành trình thú vị.
  • 11h00: Đèo Ô Quy Hồ sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp nhất với mây vờn trên đỉnh núi.
  • 15h00: Đỉnh đèo Ô Quy Hồ là cổng trời Sapa. Đây là nơi bạn có thể khám phá bầu không khí tuyệt vời của núi rừng Tây Bắc, chạm tay vào mây và tha hồ chụp những bức ảnh thiên nhiên sống động nhất. Sau khoảng 3h chiều cũng là lúc mây bao phủ rất nhiều, đảm bảo bạn sẽ có vô số bức ảnh đáng nhớ.

Ngày 3: Khám phá bản Tả Van – Lao Chải

  • 7h00: Chuẩn bị hành trang để chuẩn bị khám phá Tả Van – Lao Chải! Nơi đây chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 7km nên bạn có thể thuê xe máy hoặc gọi taxi đều rất tiện lợi.
  • 12h00: Quý khách dừng chân tại khu vực phố cầu Maya Sapa, nơi có rất nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống.
  • 14h00: Sau khi về thị trấn, dạo quanh các cửa hàng trong trung tâm để mua đặc sản Sapa về làm quà.

Khách sạn giá tốt tại Sa pa

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Khách sạn giá tốt tại Sa pa

Khách sạn Legend Hotel Sapa

  • Địa chỉ: số 011 phố Mường Hoa.
  • Giá: khoảng 600-800K.

Nhà nghỉ Quốc Thái Sapa

  • Địa chỉ: đường Fansipan, sau chợ Sapa cũ.
  • Giá: 300.000 đồng/đêm.

Khách sạn Mimosa Sapa

  • Địa chỉ: đường Tuệ Tĩnh, sát chợ Sapa.
  • Giá: chỉ từ 300.000 đồng/đêm.

Khách sạn Mùa Xuân Sapa

  • Địa chỉ: cuối đường Tuệ Tĩnh và Fansipan.
  • Giá: 400K (ngày thường), 700k (cuối tuần).

Kinh nghiệm Sapa tự túc

Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z
Kinh nghiệm Sapa tự túc
  • Đặt vé máy bay, vé tàu hoặc phòng khách sạn trước khoảng 2-3 tháng nếu bạn có kế hoạch đi Sapa tự túc trong thời gian cao điểm – thường là cuối năm cho đến cuối tháng 3.
  • Mang theo ít nhất 2 loại giấy tờ tùy thân để thuê khách sạn và thuê xe máy khi cần.
  • Tình trạng trẻ em dân tộc thiểu số chạy theo du khách để xin quà, bánh, tiền, buôn bán lặt vặt diễn ra rất phổ biến (nhất là ở bản Cát Cát). Lưu ý KHÔNG CHO TRẺ EM TIỀN HAY BÁNH vì sẽ dẫn đến tình trạng trẻ em địa phương bỏ học vì vui chơi. Chính quyền địa phương đã nhiều lần ra thông báo về vấn đề này.
  • Thời tiết Sapa rất ẩm ướt, vừa có nắng, có thể chuyển lạnh và mưa. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chiếc áo ấm dự phòng có khả năng chống nước, ô (dù), khăn quàng cổ và mũ.
  • Nếu bạn định chinh phục những chặng đường dài hay đi phượt, hãy mang theo một đôi tất dày và một đôi giày chống trơn trượt chuyên dụng.
  • Mang theo các loại thuốc cần thiết như cảm, sốt, nhức đầu, bệnh tiêu hóa và thuốc xịt chống côn trùng.

Chi phí du lịch tại Sapa

Thông thường, bạn nên căn cứ vào địa điểm vui chơi, giá phòng, cách di chuyển ở Sapa, nhà hàng ăn uống, mua quà gì cho người thân để tính toán chi phí cho phù hợp.

Theo kinh nghiệm du lịch Sa Pa 3n2d thực tế thì chuyến đi này thường có giá khoảng 3.500.000đ /người /trở lên. Đây là mức giá bình dân tự túc nhất nếu bạn không sử dụng tour mà muốn tự mình khám phá các địa điểm.

Trên đây là một số lưu ý của Mua Bán khi đi du lịch Sa Pa. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thể thuận lợi hơn trong chuyến du lịch Sa Pa của mình. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Muaban.net để cập nhật các tin đăng mới nhất về thị trường tìm việc làm, mua bán xe, nhà đất, laptop, điện thoại… nhé!

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ