Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiCẩm nang du lịch Mộc Châu 2022 từ A đến Z

Cẩm nang du lịch Mộc Châu 2022 từ A đến Z

Mộc Châu được biết đến là vùng đất cao nguyên nổi tiếng với những cánh đồng hoa trắng, hoa vàng nở rợp khắp, những đồi chè non xanh tươi ngút ngàn trải rộng các sườn đồi,… từ lâu đã trở thành điểm đến làm say lòng bất cứ ai nếu ghế qua. Với việc sở hữu khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm nên mọi người thường cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu khi đến với du lịch Mộc Châu Sơn La. Vậy, kinh nghiệm du lịch Mộc Châu là gì? Những địa điểm nào nổi tiếng khi du lịch Mộc Châu? Di chuyển tới Mộc Châu cần đi bằng phương tiện gì? 

Cùng Mua Bán tìm hiểu về kinh nghiệp khu lịch Mộc Châu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về du lịch Mộc Châu

Với vị trí địa lý chỉ cách Hà Nội khoảng 190km, nằm trong địa phận tỉnh Sơn La. Nằm chen giữa các dãy núi đại ngàn của núi rừng Tây Bắc cho nên khí hậu của Mộc Châu rất ôn hòa và làm hài lòng mọi du khách khi đến du lịch Mộc Châu.

Đến với Mộc Châu bạn sẽ rất ấn tượng với những dãy núi trùng điệp, những màn sương mờ ảo vắt ngang dãy núi, những đồi chè xanh mướt, cùng thảm thực vật cây xanh và hoa nở rộ nhiều sắc màu; bạn cũng được tìm hiểu thêm các nét đặc trưng của cộng đồng dân tộc nơi đây. Bất kỳ thời điểm nào trong năm thì Mộc Châu vẫn mang lại nét đẹp riêng, làm hài lòng những du khách dù khó tính nhất khi đến du lịch Mộc Châu. 

Giới thiệu về du lịch Mộc Châu
Giới thiệu về du lịch Mộc Châu

Mộc Châu ở đâu? Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Trước khi tìm hiểu về du lịch Mộc Châu thì hãy tìm hiểu các thông tin về Mộc Châu nằm ở đâu? Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc nước ta, với vị trí nằm ở phía Đông Nam tỉnh Sơn La, phía Đông Mộc Châu tiếp giáp với huyện Vân Hồ, phía Nam Mộc Châu tiếp giáp nước Lào, phía Bắc Mộc Châu tiếp giáp với huyện Phù Yên và phía Tây Mộc Châu tiếp giáp với huyện Yên Châu. 

Vậy du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp? Du lịch Mộc Châu hầu như thích hợp với tất cả các khoảng thời gian và các mùa trong năm, bởi mỗi mùa Mộc Châu đều mang trong mình một nét đẹp riêng vốn có. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá và lựa chọn của các du khách khi du lịch Mộc Châu thì bạn nên lựa chọn mùa Thu và mùa Đông với khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau.

Vào khoảng thời gian này khi bạn đến với Mộc Châu sẽ có thể ngắm và tận hưởng trọn vẹn bầu không khí mùa thu và mùa đông tại đây với những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng hay với những đám mây vắt ngang lưng đèo hay những đồi hoa mơ hoa mận phủ trắng. Thật sự những khung cảnh này sẽ làm bạn không khỏi choáng ngợp và say mê ngay lập tức khung cảnh nơi đây. 

Mộc Châu ở đâu? Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?
Mộc Châu ở đâu? Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

>>> Có thể bạn quan tâm: Bình Thuận có gì chơi? 15+ địa điểm đẹp nao lòng ở Bình Thuận đừng bỏ lỡ!

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Nổi tiếng với đồi chè xanh mướt hay đồi hoa mận trắng tuy nhiên vẻ đẹp của Mộc Châu không chỉ dừng lại ở đó. Đến du lịch Mộc Châu bạn sẽ được tận hưởng và trải nghiệm thêm nhiều nét đẹp khác với rất nhiều các địa điểm du lịch Mộc Châu. 

  • Đồi chè trái tim Mộc Châu

Một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Mộc Châu, địa chỉ tại thị trấn Nông Trường huyện Mộc Châu. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với đồi chè xanh mướt được tạo hình trái tim rất lớn tạo nên khung cảnh rất lãng mạn. Thời gian lý tưởng để tham quan địa điểm này là khoảng tháng 1 đến tháng 3 khi những cây chè tại đây tạo mầm non xanh mướt. 

  • Thung lũng mận Nà Ka

Thời gian thích hợp bạn đến tham quan địa điểm du lịch Mộc Châu này là khoảng tháng 1 đến tháng 5. Khoảng tháng 1 bạn sẽ được tận hưởng thung lũng hoa mận trắng trải dài khắp các sườn đồi và thung lũng tại đây tạo nên khung cảnh huyền ảo như trong các bộ phim. Vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 các vườn mận, vườn mơ tại Mộc Châu sẽ vào mùa hái quả bạn lại được trải nghiệm và chụp những khung hình kỷ niệm cùng với đó là tận hưởng những trái mận chín mọng.

  • Rừng Thông bản Áng

Giống như một Đà Lạt thu nhỏ tại miền Bắc, khi tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn và tận hưởng những đồi thông cạnh hồ bản Áng trong suốt soi in bầu trời và những hàng thông xung quanh. Khung cảnh nên thơ và vô cùng yên bình làm dịu lòng mọi du khách khi đặt chân tới đây. Tại đây, bạn có thể thuê xe đạp đôi đi dạo xung quanh hồ để ngắm nhìn những đồi hoa xen kẽ dưới những tán rừng thông.

  • Trang trại dâu tây Chimi Farm

Vào tháng 12 bạn nên đến tham quan và chụp hình “sống ảo” tại trang trại dâu tây Chimi Farm vừa được tận hưởng khung cảnh nên thơ, được trải nghiệm việc thu hoạch dâu tây. 

Trang trại dâu tây Chimi Farm - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu
Trang trại dâu tây Chimi Farm – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu
  • Thác Dải Yếm

Được biết đến là địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng, thác Dải Yếm lại được tự nhiên ưu ái với phòng cảnh hùng vĩ cùng thác nước đổ xuống sườn núi rất nên thơ. Khu vực gần thác hiện được đầu tư xây dựng cầu kính, đây là cây cầu kính đầu tiên tại Việt Nam. 

  • Bản Pá Phách

Khu vực bản được biết đến là nơi sinh sống của cộng đồng người Thái và người Mông, Bản Pá Phách cũng rất nổi tiếng với cánh đồng hoa cải vàng ươm. Bạn nên tham quan bản vào tháng 4 trong năm tuy nhiên các khoảng thời gian khác khi đến bản bạn cũng có thể được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng nhiều loài hoa khác như hoa dã quỳ, hoa đào,…

  • Động Sơn Mộc Hương – Hang Dơi

Được biết đến là hang động đẹp khu vực vùng núi Tây Bắc, Hang Dơi mang đến cho bạn trải nghiệm ngắm nhìn hang động núi đá vôi cùng thạch nhũ lấp lánh rất đẹp và hoang sơ. Trước đây động là nơi trú ngụ của rất nhiều loài dơi tuy nhiên hiện nay chúng đã thay đổi nơi trú tới khu vực khác.

Hang Dơi - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu
Hang Dơi – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu
  • Thung lũng Mu Náu

Được khám phá trong thời gian mới đây tuy nhiên thung lũng Mu Náu đã dành được rất nhiều thiện cảm của du khách tham quan khi tới du lịch Mộc Châu. Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thung lũng trải dài cùng với vườn mơ, vườn mận, những con đường mòn trải dài thung lũng. Bên cạnh đó lại có những ngôi nhà sàn của người dân tộc, mặc dù lối vào thung lũng khá khó đi nhưng sự mê đắm của thung lũng Mu Náu cũng rất dễ làm say lòng bạn khi tới đây. 

  • Thác Chiềng Khoa

Được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của Mộc Châu với vẻ đẹp thô sơ cùng làn nước trong vắt cực kỳ ấn tượng. 

  • Mộc Châu Happy Land

Đây là khu du lịch với 5ha trồng hoa tại Mộc Châu, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và chiêm ngưỡng tất cả các loài hoa của núi rừng Tây Bắc.

  • Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch

Thông thường hoa tam giác mạch sẽ nở vào mùa Đông nhưng ở Mộc Châu bạn cũng có thể ngắm nhìn hoa tam giác mạch vào tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 11, tháng 12. 

Hoa Tam giác mạch - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu
Hoa Tam giác mạch – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu

Các phương tiện di chuyển tới Mộc Châu

Có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển tới Mộc Châu, dưới đây là một số gợi ý về phương tiện di chuyển khi bạn đi du lịch Mộc Châu.

  • Xe khách – đây là lựa chọn phổ biến và được khá nhiều người lựa chọn. Từ Hà Nội bạn có thể đón xe tại bến xe khách Mỹ Đình, hoặc bến xe Yên Nghĩa đây là các bến xe có xe khánh chạy lên Mộc Châu, Sơn La. Cước phí cho các chuyển xe này vào khoảng 120.000 đồng đến 160.000 đồng một người. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng xe khách trong các nhóm trên mạng xã hội hoặc thông qua các website.
  • Xe Limousine – ưu điểm của xe là bạn có thể di chuyển nhanh chóng và thoải mái hơn đến Mộc Châu, bạn có thể tìm kiếm xe thông qua các website hoặc mạng xã hội. 
  • Xe máy – Các bạn trẻ thường lựa chọn phương tiện di chuyển này. Được biết đến như kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bởi trên đường di chuyển bạn có thể dễ dàng check in những địa điểm nổi tiếng như Đèo Đá Trắng, Cung đường chữ S, hoa dã quỳ ven đường,…
  • Xe ô tô tự lái – bạn có thể di chuyển theo cung đường trên Google Map chỉ dẫn hoặc lựa chọn mua bản đồ du lịch Mộc Châu để di chuyển dễ dàng hơn. 
Di chuyển tới Mộc Châu
Di chuyển tới Mộc Châu – con đường

Di chuyển ở Mộc Châu cần sử dụng phương tiện nào?

Sau khi di chuyển đến Mộc Châu bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển khác nhau khi di chuyển tại đây, điển hình như: 

Bên cạnh đó nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy cá nhân hay xe ô tô cá nhân thì cũng rất tốt vì bạn có thể chủ động địa điểm du lịch Mộc Châu cũng như thoải mái di chuyển tới nơi bạn thích mà không cần lo lắng nhiều vấn đề phát sinh. 

Di chuyển đến du lịch Mộc Châu bằng xe máy tự lái
Di chuyển đến du lịch Mộc Châu bằng xe máy tự lái

Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu?

Bên cạnh các địa điểm du lịch Mộc Châu thì Khi đến du lịch Mộc Châu chắc chắn bạn sẽ cân nhắc xem nên thưởng thức món ngon gì, dưới đây là những món ngon khi du lịch Mộc Châu bạn đừng bỏ lỡ!

  • Bê Chao món ăn dân dã được rất nhiều du khách ưa thích với hương vị thơm ngậy, mềm ngọt.
  • Cá Suối nướng được ướp cùng các hương vị đặc trưng riêng vùng Tây Bắc, tạo nên hương vị thơm ngậy và không thấy mùi tanh của cá. 
  • Cá Hồi – ăn cá Hồi khi đi du lịch Mộc Châu là món ăn bạn không nên bỏ lỡ với hương vị đặc trưng riêng chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị với món ăn này. 
  • Ốc đá Suối Bàng bạn có thể đến và thưởng thức món ăn này trong khoảng từ tháng 4 tới tháng 8.
  • Rau Cải Mèo với một chút vị đắng đặc trưng và rất ngon khi ăn cùng với thịt nướng, lẩu.
  • Cơm lam món ăn dân dã nhưng khi ăn trong thời tiết se lạnh của núi rừng Tây Bắc bạn sẽ cảm thấy hương vị của món cơm Lam tuyệt vời hơn rất nhiều. 
  • Nậm Pịa món ăn này khá giống với Thắng Cố tại Sapa, món ăn này có hương vị rất riêng biệt nhưng khá kén người ăn. 
Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu?
Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu?

Đặc sản tại Mộc Châu là gì?

Khi đến du lịch Mộc Châu chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm thường thức hoặc mua các đặc sản tại Mộc Châu để mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Dưới đây là một số đặc sản Mộc Châu bạn có thể tham khảo.

  • Các sản phẩm từ sữa như sữa tiệt trùng, bánh sữa, sữa chua, sữa đặc,… rất được mọi người ưa chuộng và tìm kiếm mua.
  • Thịt trâu gác bếp: món ăn được chế biến bằng cách thịt trâu sau khi được tẩm ướp gia vị sẽ được treo trên gác bếp củi hoặc bếp than để hun.
  • Chẳm chéo Mộc Châu: được biết đến là món nước chấm có mùi thơm của dân tộc Thái. Nó mang nét đặc trưng riêng của núi rừng Tây Bắc.
  • Chè Mộc Châu: nơi đây có khí hậu rất phù hợp để trồng chè nên Mộc Châu có rất nhiều loại chè nổi tiếng và được lòng du khách như chè ô long, chè San Tuyết,…
  • Trái cây theo mùa tại Mộc Châu như mận, đào, chanh dây, dâu tây,…
Đặc sản tại Mộc Châu là gì?
Đặc sản tại Mộc Châu là gì? – Thịt trâu gác bếp

Lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Cùng tham khảo lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm dưới đây để có thể lên lịch trình cho chuyến du lịch của bạn nhé.

Ngày 1: Đến Mộc Châu và di chuyển đi tham quan khu du lịch Happy Land. 

Sáng bạn di chuyển đến Mộc Châu trên đường đi bạn có thể nghỉ dừng chân tại khu vực cung đường hình chữ S để chụp hình check in và nghỉ ngơi. Chiều sau khi đến Mộc Châu di chuyển đến khu du lịch Mộc Châu Happy Land. Buổi tối bạn có thể đi dạo và ngắm cảnh Mộc Châu về đêm.

Ngày 2: Buổi sáng tham quan đồi chè Mộc châu, sau đó di chuyển đến tham quan Ngũ Động ở Bản Ôn. Buổi chiều bạn có thể di chuyển đến bản Phiêng Cảnh của người Mông và ngắm vườn hoa Mận cùng các vườn hoa khác trong bản.

Lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm
Lịch trình du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Buổi tối nghỉ ngơi và dạo quanh thị trấn Mộc Châu. 

Sang ngày thứ 3: Buổi sáng bạn đi tham quan thác Dải Yếm và Rừng thông Bản Áng. Sau đó buổi chiều tối bạn khởi hành dần trở về nhà. 

Trên đây là lịch trình du lịch Mộc Châu trong 3 ngày 2 đêm bạn có thể tham khảo, bên cạnh các địa điểm du lịch trên bạn có thể thay đổi tùy theo sở thích và mong muốn của bản thân.

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Mộc Châu

Bên cạnh những lịch trình du lịch thì việc lựa chọn nơi dừng chân ở Mộc Châu cũng rất quan trọng cho chuyến đi của bạn. Tại Mộc Châu bạn có thể có nhiều phương thức lựa chọn điểm dừng chân, địa điểm nên ở tùy theo sở thích như:

  • Lựa chọn ở tại khách sạn.
  • Lựa chọn ở tại các homestay.
  • Lựa chọn vào bản của người dân tộc để trải nghiệm. 

Dưới đây là một số khách sạn và homestay thường được khách du lịch lựa chọn khi đến tham quan và du lịch Mộc Châu. 

  • Nếu bạn lựa chọn lưu trú tại khu vực thị trấn Mộc Châu: Homestay Bản Mòn, Nhà Bên Suối – Mộc Châu; Nhà Ta homestay; Khách Sạn Hương Sen,…
  • Lưu trú tại khu vực xã Phiêng Luông: Mường Thanh Holiday Mộc Châu, Bơ House homestay Mộc Châu, Lavallee homestay,…
  • Xã Đông Sang: Khu nghỉ dưỡng Rừng Thông villa park, nhà nghỉ Rừng Thông, Thảo Nguyên homestay,… 
  • Thị trấn nông trường Mộc Châu: Homestay bản Dọi, Mộc Châu Areva Village, Mộc homestay,… 

Bên cạnh những địa điểm nên ở khi đi du lịch tại Mộc Châu kể trên bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin từ những người thân của mình giới thiệu hoặc tìm kiếm những review trên các trang mạng xã hội để có thể tìm kiếm được địa điểm nên ở khi du lịch Mộc Châu phù hợp với bản thân. 

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Mộc Châu
Địa điểm nên ở khi du lịch tại Mộc Châu

>>> Xem thêm: Homestay đẹp ở Đà Lạt và 5 bí kíp lựa chọn tốt nhất!

Kinh nghiệm Mộc Châu tự túc

Dưới đây là một số lưu ý về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc bạn có thể tham khảo để lưu ý cho mình trong chuyến du lịch sắp tới nhé! 

  • Thời tiết Mộc Châu thông thường lạnh hơn đồng bằng bạn nên chuẩn bị những chiếc áo khoác kể cả bạn đi du lịch Mộc Châu vào mùa hè. 
  • Mang theo áo mưa mỏng và mũ có thể giúp bạn tránh được những cơn mưa bất chợt hoặc sương mù tại Mộc Châu.
  • Có thể các món ăn đặc sản sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của bạn. Đừng quên mang theo thuốc tiêu hóa hoặc cân nhắc trước khi nếm thử.
  • Mộc Châu vẫn là khu vực khá vắng vẻ nên vào buổi tối tại đây bạn không nên đi một mình quá khuya và di chuyển vào những nơi vắng vẻ.
  • Hãy chuẩn bị tiền mặt cho chuyến du lịch Mộc Châu của bạn, mặc dù tại đây chi phí không cao nhưng gần như 100% các chi phí sẽ được thanh toán bằng tiền mặt.
  • Nếu bạn đi xe máy hoặc xe ô tô cá nhân đừng quên chuẩn bị thêm xăng và một số dụng cụ cần thiết để tránh sự cố.
Hình ảnh cầu kính tại Mộc Châu
Hình ảnh cầu kính tại Mộc Châu

Chi phí du lịch tại Mộc Châu

Với rất nhiều các địa điểm tham quan cùng các món ăn ngon nên thử thì chi phí du lịch Mộc Châu sẽ như thế nào? Theo một số chia sẻ thì mức chi phí cơ bản cho 2 người khi đi du lịch Mộc Châu trong 3 ngày 2 đêm sẽ bao gồm các khoản chi phí chính như sau: 

  • Tiền xe di chuyển khoảng 800 nghìn đồng. 
  • Tiền nhà ở tại Mộc Châu khoảng 800 nghìn đồng trở lên cho 2 đêm (tùy vào nhu cầu của mỗi người thì chi phí này có thể cao hơn). 
  • Tiền thuê xe để di chuyển và tham quan tại Mộc Châu khoảng 300 nghìn đồng. 
  • Chi phí cho các vé tham quan khoảng 500 nghìn đồng cho 2 người. (tùy vào địa điểm tham quan có thể thấp hơn hoặc cao hơn).
  • Chi phí ăn uống khoảng 800 nghìn đồng/ người. 
  • Chi phí phát sinh khác khoảng 200 nghìn đồng. 

Lưu ý: các chi phí trên chỉ đang tính dựa theo mức chi tiêu thấp trung bình và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người cũng như khoảng thời gian tới du lịch Mộc Châu. 

Chi phí chuyến du lịch tại Mộc Châu khoảng bao nhiêu?
Chi phí chuyến du lịch tại Mộc Châu khoảng bao nhiêu?

Tóm lại, trên đây là các thông tin chung về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn có kiến thức tốt cho chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới của bản thân mình, cũng như việc lựa chọn được lịch trình di chuyển và quán ăn. 

Đừng quên truy cập website muaban.net để cập nhập những tin mới nhất và nhanh chóng nhất về nhiều lĩnh vực như bất động sản, việc làm, ô tô, xe máy… nhé!

Thùy Linh

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ