Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeViệc làmCác ngành nghề hot hiện nay đáng theo học nhất năm 2024

Các ngành nghề hot hiện nay đáng theo học nhất năm 2024

Hiện nay, việc chọn ngành học luôn là thách thức lớn đối với tân sinh viên Đại học. Việc lựa chọn ngành học phù hợp không chỉ là để học trong 4 năm đại học mà còn cả một hành trình lâu dài sau khi tốt nghiệp. Bài viết dưới đây của Mua Bán sẽ giới thiệu top 20 các ngành nghề hot hiện nay để giúp các bạn trẻ có thông tin tham khảo và tìm cho mình lựa chọn phù hợp nhất!

Tìm hiểu các ngành nghề hot hiện nay nên học nhất
Tìm hiểu các ngành nghề hot hiện nay nên học nhất

1. Ngành công nghệ phần mềm

Trong thời kỳ cạnh tranh công nghệ hiện nay, ngành Công nghệ Phần mềm đang đứng đầu về nhu cầu tuyển dụng do tính thực tế và ứng dụng cao. Từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm quốc tế trong nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này, bao gồm lập trình viên, kỹ sư phần mềm, chuyên viên phân tích hệ thống, chuyên viên phân tích kinh doanh, kỹ sư hệ thống, trưởng nhóm phát triển phần mềm,…

Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Công nghệ phần mềm
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Công nghệ phần mềm

2. Ngành marketing – truyền thông

Ngành Marketing số hay Digital Marketing đánh dấu một kỷ nguyên mới dưới sự lan tỏa của Internet và là một trong những ngành phát triển bền vững trong tương lai. Hiện nay, không có doanh nghiệp nào có thể phát triển mà không có một chiến lược Digital Marketing hiệu quả. Do đó, nhân lực Marketing số 4.0 đang được nhiều công ty đánh giá cao và ngành Marketing – truyền thông vẫn luôn nằm trong top các ngành nghề hot hiện nay.

  • Mức lương trung bình dao động từ 9 – 32 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH RMIT, Trường ĐH FPT, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Ngoại Thương,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Marketing
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Marketing

Xem thêm: Cập nhật mức lương ngành quản lý tài nguyên môi trường mới nhất 2024

3. Ngành khoa học và kỹ thuật máy tính

Trong thời đại số hóa và kỹ thuật truyền thông hiện nay, công nghệ số đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Do đó, ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trẻ và trở thành một trong cách ngành nghề hot hiện nay. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm ứng dụng, kỹ sư hệ thống mạng, nhà phát triển web và còn nhiều nghề nghiệp khác.

  • Mức lương trung bình dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Trường ĐH Bách Khoa TP. HCM, Trường ĐH Bách Khoa HN, Trường ĐH Công nghiệp HN,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính

4. Ngành quản trị du lịch và khách sạn

Ngành quản trị du lịch và khách sạn là một ngành kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới và luôn duy trì sức hút không bao giờ giảm sút. Đây là một ngành học phù hợp cho những người yêu thích khám phá văn hóa trên khắp các lục địa và muốn tạo ra các kết nối quan trọng với mọi người trên toàn cầu. 

Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Quản trị du lịch và khách sạn
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Quản trị du lịch và khách sạn

5. Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Với môi trường làm việc năng động và nhiều cơ hội tuyển dụng liên quan đến ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế đang phát triển nhanh chóng, ngành này được đánh giá có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, nguồn nhân lực thực sự cho ngành này chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu của doanh nghiệp, do đó ngành này đang mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho những người có kỹ năng ngoại ngữ tốt và niềm đam mê với lĩnh vực này, đặc biệt là ở giới trẻ.

  • Mức lương trung bình dao động từ 5 – 9 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Ngoại Thương, Trường ĐH Hàng Hải, Trường ĐH Thương Mại,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Xem thêm: Không biết mình thích nghề gì – Cách chọn nghề cho người không có định hướng

6. Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh nằm trong top đầu danh sách các ngành nghề hot hiện nay mà các sinh viên ưa chuộng khi đăng ký tuyển sinh đại học. Đây là lĩnh vực mà sinh viên sẽ được trang bị tất cả những kỹ năng và kiến thức cần thiết để làm việc trong mọi bộ phận của một doanh nghiệp, bao gồm tài chính, hành chính, marketing,… và đặc biệt là khả năng thành lập và vận hành một doanh nghiệp.

  • Mức lương trung bình dao động từ 4 – 21 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Ngoại Thương, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Thương Mại, Trường ĐH Tôn Đức Thắng,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Quản trị kinh doanh
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Quản trị kinh doanh

7. Ngành luật

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, chỉ tính đến năm 2020, ngành Luật Việt Nam cần hơn 20.000 nhân sự với các chức danh tư pháp. Nhu cầu này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới. Điều này cho thấy rằng nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành Luật không phải là “dư thừa” như mọi người vẫn nghĩ. Trên thực tế, đây là một ngành nghề có triển vọng việc làm rộng mở, linh hoạt và đang cần  rất nhiều nhân lực.

Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Luật
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Luật

8. Ngành ngôn ngữ

Ngành ngôn ngữ được gọi là “học một ngành, làm nhiều nghề” vì sau khi tốt nghiệp, sinh viên không chỉ có kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và tư duy mà còn mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. Những sinh viên theo học ngành này có thể làm việc ở những vị trí quan trọng trong các tập đoàn đa quốc gia, môi trường đa văn hóa và những vị trí đòi hỏi tính hội nhập cao.

Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Ngôn ngữ
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Ngôn ngữ

9. Ngành kiến Trúc

Theo thống kê từ Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhu cầu về nhân lực trong ngành Kiến trúc luôn ở mức cao. Do đó, việc theo học ngành Kiến trúc không chỉ giúp sinh viên yên tâm về cơ hội việc làm mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Điều này làm cho ngành Kiến trúc trở thành một trong các ngành nghề hot hiện nay.

Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Kiến trúc
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Kiến trúc

10. Ngành kinh doanh thương mại

Ngành kinh doanh thương mại là lĩnh vực đào tạo sinh viên về các kỹ năng và kiến thức liên quan đến thương mại trong và ngoài nước. Sinh viên học chuyên ngành này sẽ được trang bị kiến thức vững về bán hàng, quản lý bán lẻ và xuất nhập khẩu. Ngành học này được xem là một trong các ngành nghề hot hiện này vì phần lớn cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp mang tính ổn định và tương lai hứa hẹn.

  • Mức lương trung bình dao động từ 6 – 9 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM, Trường ĐH Cần Thơ,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Kinh doanh Thương mại
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Kinh doanh Thương mại

11. Ngành tiếp viên hàng không

Trong thời đại của sự kết nối và hội nhập toàn cầu, ngành hàng không đang trở thành lựa chọn hấp dẫn do nhu cầu sử dụng dịch vụ này ngày càng tăng. Với tiềm năng phát triển không ngừng, ngành hàng không sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn cho các bạn trẻ.

  • Mức lương trung bình dao động từ 15 -20 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Học viện Ngoại giao, Khoa Du lịch – ĐH Huế, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Tiếp viên hàng không
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Tiếp viên hàng không

12. Ngành giáo dục và đào tạo

Ngành giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục phát triển với sự chuyển đổi mạnh mẽ trong các phương pháp giáo dục hiện đại và tích hợp công nghệ vào quá trình giảng dạy. Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho những nhân lực có trình độ chất lượng cao cũng sẽ ngày càng được mở rộng.

Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Giáo dục và Đào tạo
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Giáo dục và Đào tạo

13. Ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp

Do mức sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của mỗi người cũng ngày càng phát triển. Điều này khiến cho các lĩnh vực như spa, thẩm mỹ viện và salon tóc trở thành một trong các ngành nghề hot hiện nay.

  • Mức lương trung bình dao động khoảng 6-10 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường Cao đẳng Y HN, Trường Cao đẳng Công nghệ Y dược Việt Nam,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp

14. Ngành khoa học y sinh

Xã hội ngày càng phát triển, điều này đi kèm với mối quan tâm đến sức khỏe ngày càng cao. Trong bối cảnh này, ngành khoa học y sinh trở thành sự kết nối giữa khoa học và y học. Lĩnh vực này ngày càng chứng minh vai trò quan trọng của mình, đặc biệt sau khi thế giới đối mặt với đại dịch Covid-19. Khoa học Y sinh đã đóng góp nhiều thành tựu cho cộng đồng và mở ra hướng đi mới cho những người trẻ có đam mê nghiên cứu khoa học.

  • Mức lương trung bình dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Bách Khoa HN, Trường ĐH Kỹ thuật Lê Quý Đôn, Trường ĐH Phenikaa,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Khoa học Y Sinh
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Khoa học Y Sinh

Lưu ngay: Học giỏi hóa thì làm nghề gì: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

15. Ngành công nghệ Nano

Công nghệ Nano liên quan đến việc thiết kế, phân tích, sản xuất, điều khiển, và ứng dụng cấu trúc, thiết bị và hệ thống trên quy mô nanomet (nm). Với khả năng tạo ra những ứng dụng thiết thực đối với đời sống con người, công nghệ Nano đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống, giải quyết các vấn đề mà nhân loại đang phải đối mặt. Do đó, nó được xem như một trong những ngành nghề phát triển mạnh mẽ hiện nay.

  • Mức lương trung bình dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Bách Khoa HN, Trường ĐH Bách khoa TP. HCM, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Công nghệ Nano
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Công nghệ Nano

Ngoài ra bạn nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm, có thể tham khảo tại:

Cần bổ sung các vị trí bán hàng, soạn hàng, tạp vụ, phụ kho gấp
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần Bổ Sung Gấp 5 NvBán Hàng Đại Siêu Thị Lottemart
3
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TÌM KẾ TOÁN THUẾ _ TUYỂN GẤP_ ĐI LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN GẤP TẠP VỤ TÒA NHÀ CHUNG CƯ TẠI  PHÚ NHUẬN
2
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CỬA HÀNG QUẬN 10 CẦN TUYỂN 3 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cửa hàng cần tuyển nhân viên phụ việc
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KHU VỰC TPHCM
2
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KHU VỰC TPHCM 7,5 triệu - 11,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bảo vệ trực tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Nhân viên kho Đông Anh, Hà Nội
1
Nhân viên kho Đông Anh, Hà Nội 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
CTY SƠN PASCO VIỆT NAM TUYỂN TRỰC TIẾP 10 CÔNG NHÂN SƠN NƯỚC
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CỬA HÀNG CẦN GẤP - CẦN  BẠN NHÂN VIÊN CHO CHI NHÁNH MỚI KHU VỰC #TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2)
2
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2) Đến 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
🌈 Bách hoá cần người dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân viên bán hàng, thu ngân, soạn kho, tạp vụ, bảo vệ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển LĐPT, Nhân viên bán hàng,  Soạn kho,  Trực quầy, Tạp vụ, Bảo vệ.
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

16. Ngành khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu (KHD) có thể là một thuật ngữ mới lạ đối với Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, trong thời đại Cách Mạng Công Nghiệp 4.0, mọi quốc gia đều phải dựa nhiều hơn vào khoa học dữ liệu và dữ liệu. Do đó, lĩnh vực này đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người học và ngành khoa học dữ liệu đang trở thành một trong những nghề hot được săn đón.

  • Mức lương trung bình dao động từ 12 – 40 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Bách Khoa HN, Trường ĐH Công nghệ Thông tin – ĐH Quốc gia TP. HCM, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Khoa học dữ liệu
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Khoa học dữ liệu

14. Ngành Thiết kế đồ họa

Trong danh sách các ngành nghề hot hiện nay, không thể không nhắc đến lĩnh vực thiết kế đồ họa. Việc sử dụng thiết bị truyền thông và điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, cùng với nhu cầu xem hình ảnh đẹp và video trên mạng xã hội ngày càng tăng cao. Điều này cho thấy rằng từ kinh doanh tới sản xuất, các ngành nghề đều cần sự thiết kế hình ảnh và video để tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm.

  • Mức lương trung bình dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, Trường ĐH Kiến trúc HN, Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Thiết kế đồ họa
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Thiết kế đồ họa

18. Ngành quản trị kinh doanh số

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyên ngành quản trị kinh doanh số ra đời nhằm đào tạo nhân lực có tư duy quản trị kinh doanh, kỹ năng làm việc trong môi trường số hóa và khả năng thực hiện chiến lược chuyển đổi số cho doanh nghiệp, góp phần vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Việt Nam.

  • Mức lương trung bình dao động dao động khoảng 10 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Ngoại Thương, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH RMIT, Trường ĐH FPT,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Quản trị kinh doanh số
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Quản trị kinh doanh số

19. Ngành công nghệ thực phẩm

Khi xã hội phát triển, đời sống nâng cao, người tiêu dùng ngày càng quan tâm và yêu cầu thực phẩm sạch, an toàn hơn. Ngành công nghệ thực phẩm luôn đưa ra các giải pháp và ý tưởng mới để đáp ứng nhu cầu thực tế của con người. Ứng dụng của ngành này rất đa dạng và gắn liền với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thực phẩm là rất lớn.

  • Mức lương trung bình dao động từ 14 -20 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Nông lâm – ĐH Thái Nguyên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Công nghệ thực phẩm
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Công nghệ thực phẩm

20. Ngành kinh tế – đầu tư – tài chính

Ngành kinh tế – đầu tư  – tài chính là một lĩnh vực đào tạo về quản lý các hoạt động đầu tư chuyên nghiệp. Lĩnh vực này liên quan đến việc huy động và sử dụng vốn một cách hiệu quả trong đầu tư phát triển thông qua việc phân tích, triển khai, đánh giá và quản lý các chính sách chiến lược ở cả mức độ cụ thể và tổng thể. Mọi quyết định về việc đầu tư tài chính vào ngành nghề và hoạt động cụ thể đều ảnh hưởng lớn đến hướng đi và sự phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.

  • Mức lương trung bình dao động từ 12 – 15 triệu đồng/tháng
  • Các trường đào tạo: Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Ngoại Thương, Trường ĐH Kinh tế – Luật HN, Trường ĐH Bách Khoa HN,…
Các ngành nghề hot hiện nay - Ngành Kinh tế – Đầu tư – Tài chính
Các ngành nghề hot hiện nay – Ngành Kinh tế – Đầu tư – Tài chính

Trên đây là toàn bộ thông tin về các ngành nghề hot hiện nayMua Bán đã chia sẻ với bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn trẻ sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về các ngành học để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bản thân. Nếu bạn muốn cập nhật thêm thông tin tìm việc làm hữu ích thì hãy truy cập ngay Muaban.net nhé!

Đừng bỏ lỡ:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ