Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop những việc làm ngày Tết 2024 thu nhập hấp dẫn

Top những việc làm ngày Tết 2024 thu nhập hấp dẫn

Tết đến xuân về là thời điểm được trông chờ nhất năm vì đây là lúc mọi người cùng trở về quê, đoàn viên bên gia đình mình. Tuy nhiên, nỗi lo cơm áo gạo tiền đồng thời tăng lên đáng kể khi phát sinh thêm nhiều thứ phải mua sắm, đổi mới. Sau đây, Muaban.net xin giới thiệu đến các bạn những việc làm ngày tết với mức lương cực hấp dẫn. 

Những việc làm ngày Tết 2024 gia tăng thu nhập
Những việc làm ngày Tết 2024 gia tăng thu nhập

1. Những việc làm ngày Tết 2024 gia tăng thu nhập

Tết đến nhiều người mong muốn tìm kiếm công việc có mức lương hấp dẫn để có thêm chi phí trang trải cho một mùa đoàn viên. Sau đây là những việc làm ngày tết giúp các bạn gia tăng thu nhập nhanh chóng. 

1.1. Shipper

Bên cạnh mua sắm trực tiếp thì nhiều người còn ưa chuộng việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử hoặc các trang mạng xã hội. Các đơn hàng online sẽ tăng lên đáng kể, gấp 3 –  4 lần so với thường ngày. Shipper là một trong những việc làm ngày tết cực hấp dẫn, giúp các bạn mang về mức lương cao trong những ngày cận tết. 

Mô tả công việc: Có nhiều hình thức sản phẩm mà bạn có thể giao như đồ ăn, hàng hóa, cây cối theo yêu cầu của khách hàng. Người lao động có thể đăng ký hoạt động với bên giao hàng hoặc lái xe công nghệ. 

Yêu cầu: Điều kiện tiên quyết của công việc này chính là bạn phải có phương tiện di chuyển là xe máy. Sở hữu sức khỏe tốt và sự kiên trì, bền bỉ để có thể tham gia lâu dài, giao hàng trong điều kiện thời tiết thất thường. 

Mức lương: Mức lương được tính theo số lượng đơn hàng giao được trong một ngày. Bạn giao càng nhiều đơn, thu nhập càng cao; có thể đạt mức 8 – 15 triệu/tháng.

Việc làm shipper

Việc làm shipper

1.2. Thu ngân

Thu ngân là một trong những việc làm ngày tết dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực và cần bổ sung. Các bạn có thể tìm kiếm công việc này tại siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo,… Công việc này mang lại thu nhập cao, giúp mọi người cho thêm chi phí sắm sửa mùa tết. 

Mô tả công việc: Xử lý các công việc tính toán, thu nhận tiền, thanh toán,… khi họ mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thu ngân sẽ tổng kế sổ sách, nhận các báo từ bộ phận xuất nhập hàng hóa. 

Yêu cầu: Bạn phải có khả năng làm việc với áp lực cao, có khả năng giao tiếp, cẩn thận và chu đáo trong công việc. 

Mức lương: Thu nhập sẽ từ 6.000.000 đến 8.000.000 VNĐ/tháng, chưa tính thưởng thêm khi làm tốt.

1.3. Nhân viên đóng gói quà Tết

Nhân viên đóng gói quà tết
Nhân viên đóng gói quà tết

Tết là dịp thích hợp để tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp đến với mọi người xung quanh. Tặng quà ngày tết trở thành một nét văn hóa độc đáo, thể hiện thành ý của người tặng đến với người được nhận quà. Các phần quà độc đáo, đa dạng được lựa chọn kỹ lưỡng và bọc lại sao cho ấn tượng nhất. 

Mô tả công việc: Các công ty sản xuất cần tuyển nhân viên đóng gói quà Tết để đáp ứng lượng nhu cầu cực lớn trong giai đoạn này. Các sản phẩm như hộp quà, giỏ quà Tết đa dạng với mứt, bánh, kẹo, rượu,… được gói lại cẩn thận với nhu cầu mang đi biếu tặng. 

Yêu cầu: Công việc này đòi hỏi người làm phải có đôi tay khéo léo, tỉ mỉ và nhanh nhạy để có thể hoàn thành nhiều sản phẩm. Ngoài ra, một chút sáng tạo sẽ giúp thu hút nhiều người tiêu dùng hơn nhờ các thành phẩm đẹp mắt.

Mức lương: Hiện tại, đa số các siêu thị tuyển dụng nhân viên đóng gói quà sẽ trả lương theo số giờ làm việc. Mức lương sẽ dao động:

  • Ca làm việc 4 tiếng sẽ có lương dao động từ 3.000.000 đến 3.500.000 VNĐ/tháng. 
  • Với ca làm 8 tiếng thì mức lương sẽ từ 6.000.000 đến 7.000.000 VNĐ/tháng. 
  • Nếu làm theo ca 12 tiếng thì sẽ ở khoảng 10.000.000 VNĐ/tháng.

1.4. Nhân viên phục vụ bàn

Nhân viên phục vụ bàn
Nhân viên phục vụ bàn

Vào những dịp quan trọng như Tết Nguyên Đán thì người dân thường có nhu cầu ăn uống bên ngoài nhiều hơn. Các bữa tiệc liên hoan cuối năm tại các công ty diễn ra liên tục. Bên cạnh đó còn có các cuộc hội ngộ cùng bạn bè và những người xung xung quanh. Chính vì thế nhu cầu nhân viên phục vụ bàn tăng cao đáng kể tại các quán ăn, nhà hàng,…

Mô tả công việc: Hỗ trợ khách chọn món và đưa món ăn lên theo yêu cầu. Quan sát và giúp đỡ khách trong thời gian ăn uống tại quán. Cuối cùng là dọn dẹp sạch sẽ và chuẩn bị đón các vị khách tiếp theo. 

Yêu cầu: Các bạn cần cẩn thận và nhanh nhẹn để hoàn thành tốt công việc. Ngoài ra, sức khỏe tốt và dẻo dai giúp bạn đáp ứng được nhu cầu cao của vị trí này. 

Mức lương: Mỗi giờ các bạn sẽ được trả từ 50.000 đến 100.000 VNĐ, chưa tính tiền tip từ khách và khoản thưởng thêm. 

1.5. Nhân viên bán hàng thời trang

Vào các dịp quan trọng như Tết Nguyên Đán, người dân thường mua sắm để thay đổi diện mạo trong năm mới. Chính vì thế, nhu cầu mua sắm tăng cao so với ngày thường. Đây là một trong những việc làm ngày tết phù hợp với nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm việc làm Tết tại nhà, bạn có thể ứng tuyển làm nhân viên bán hàng online cho những shop thời trang có nhu cầu.

Mô tả công việc: Nhân viên sẽ chào đón khách và tư vấn về các mẫu mã, kiểu đồ hấp dẫn trong năm nay. Ngoài ra, các bạn sẽ giúp khách giải quyết thắc mắc hoặc vấn đề phát sinh, giúp cho trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa hàng tốt hơn. 

Yêu cầu: Là một nhân viên bán hàng, bạn sẽ cần đáp ứng các kỹ năng như giao tiếp, lắng nghe và chăm sóc khách hàng. 

Mức lương: Sẽ rơi vào khoảng từ 300.000 đến 500.000 VNĐ/ngày, từ 5.000.000 đến 7.000.000 VNĐ/tháng. 

1.6. Nhân viên PG, MC tại các sự kiện

Nhân viên PG, MC tại các sự kiện
Nhân viên PG, MC tại các sự kiện

Cuối năm là khoảng thời gian các tiệc liên hoan, sự kiện ra mắt sản phẩm tết, …diễn ra liên tục. Nếu là người có khả năng ăn nói tốt và ngoại hình bắt mắt thì bạn có thể ứng tuyển làm PG hoặc MC cho các sự kiện. Đây là một trong những việc làm ngày tết mang lại thu nhập ổn định cho bạn.

Mô tả công việc: Nhân viên PG/MC sẽ quảng cáo sản phẩm và trình diễn trước khán giả, khách mời. Thỉnh thoảng, các bạn cần gặp gỡ trực tiếp khách hàng đế truyền đạt sản phẩm hiệu quả hơn. 

Yêu cầu: Công việc PG thường yêu cầu về ngoại hình, MC sẽ yêu cầu khả năng ăn nói lưu loát, linh hoạt. Sự tự tin sẽ giúp bạn có thêm cơ hội ứng tuyển thành công. 

Mức lương: Mức lương công việc này trung bình từ 300.000 đến 400.000 VNĐ/giờ PG và khoảng 1.500.000 VNĐ/giờ cho các MC. 

1.7. Bán hoa tết

Nhân viên bán hoa Tết
Nhân viên bán hoa Tết

Bán hoa tết là một trong những việc làm ngày tết được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Mỗi khi xuân về, đông đảo người tiêu dùng có nhu cầu mua hoa cho các dịp như cúng giao thừa, mùng 1 Tết, mùng 3 Tết hoặc để trưng cho bàn thờ, trang trí nhà cửa,… 

Mô tả công việc: Vào các ngày cận Tết Nguyên Đán, nhà nhà bắt đầu đổ xô đến các chợ hoa nổi tiếng như Hồ Thị Kỷ, bến Bình Đông, Đầm Sen,… và những công viên bày bán các loại như mai, đào, quất. 

Yêu cầu: Đây là công việc mua bán nên bạn cần phải tự tin và có khả năng nói chuyện tốt để có thể cạnh tranh cùng nhiều người khác. Sự “bản lĩnh” giúp bạn chiếm được ưu thế và buôn bán dễ dàng hơn. 

Mức lương: Sẽ dao động từ 500.000 đến 1.500.000 VNĐ/ngày. Nếu bạn phụ bán thì có thể có thêm khoản thưởng tầm từ 500.000 đến 1.000.000 VNĐ/người. 

1.8. Bán đặc sản vùng miền

Nhân viên bán đặc sản vùng miền
Nhân viên bán đặc sản vùng miền

Bán các đặc sản vùng miền là một trong những việc làm ngày Tết hấp dẫn, mang về nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều người. Các sản phẩm này có thể dùng để làm quà tặng cho bạn bè, người quen, đồng nghiệp,… Các món đặc sản thường thấy như nấm hương rừng, măng khô, bưởi Diễn, cam Vinh, rượu quê,…

Mô tả công việc: Bạn quảng cáo bằng cách đăng tải trên các hội nhóm, cộng đồng facebook, zalo,.. Sau đó lấy hàng và giao đến địa chỉ mà khách yêu cầu hoặc có thể gửi qua các bên giao hàng. 

Yêu cầu: Các bạn cần tự tin và có khả năng ăn nói lưu loát để cạnh tranh với những gian hàng khác. Có khả năng sử dụng công nghệ tốt sẽ là một lợi thế cho bạn.

Mức lương: Dao động từ 500.000 đến 1.500.000 VNĐ/ngày tùy theo số lượng đơn hàng bạn nhận được. 

1.9. Bảo vệ thời vụ

Nhân viên bảo vệ
Nhân viên bảo vệ

Tết đến thì nhu cầu mua sắm và ăn chơi tăng lên đáng kể, số lượng người đến các nơi như siêu thị, quán ăn, khu thương mại, nhà hàng,… sẽ vô cùng tấp nập. Chính vì thế, địa điểm này phải bổ sung lượng lớn bảo vệ để có thể tránh được các tình trạng đáng tiếc xảy ra. 

Mô tả công việc: Nhân viên bảo vệ thời vụ có công việc đơn giản, chỉ cần sắp xếp và dắt xe cho khách, trông coi xe trong thời gian khách mua sắm hoặc ăn uống. Đồng thời bảo vệ cần đảm bảo an ninh cho các cửa hàng. 

Yêu cầu: Công việc thời vụ nên thường sẽ không yêu cầu kinh nghiệm và trình độ, tuy nhiên người ứng tuyển cần có khả năng ứng biến nhanh nhạy và sức khỏe tốt để có thể đồng hành cùng công việc trong mùa cao điểm. 

Mức lương: Dao động trong mức giá từ 7.000.000 đến 8.000.000 VNĐ/tháng, các dịp cao điểm như lễ tết sẽ từ 10.000.000 đến 12.000.000 VNĐ. Chi phí ăn uống đã được bên tuyển dụng lo hoặc họ sẽ gửi thêm từ 500.000 đến 1.500.000 VNĐ/tháng cho bạn. 

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Tết tại TP.HCM lương cao, đi làm ngay

1.10. Dọn nhà theo giờ

Nhân viên dọn nhà
Nhân viên dọn nhà

Càng gần Tết thì công việc càng nhiều dẫn đến tình trạng một số người không đủ thời gian để dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa. Chính vì thế, nhu cầu tìm kiếm người giúp việc theo giờ để lau dọn nhà cửa tăng cao đột biến. Đây là giải pháp tối ưu giúp nhiều người đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm người hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa. Cũng là một trong những việc làm ngày tết mang lại thu nhập hấp dẫn cho người lao động. 

Mô tả công việc: Người lao động sẽ tiến hành lau chùi, dọn dẹp các khu vực hoặc ngóc ngách được yêu cầu trong nhà. Thường công việc sẽ được thực hiện theo khung giờ mà chủ nhà mong muốn. Các công việc cụ thể như giặt giũ chăn ga, dọn tủ, lau nhà,…

Yêu cầu: Một người dọn dẹp trung thực, thật thà, đáng tin cậy sẽ gây ấn tượng tốt với chủ nhà. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình và tỉ mỉ trong quá trình làm việc cũng là yếu tố cần được ưu tiên. 

Mức lương: Trung bình công việc này sẽ có lương dao động khoảng 350.000 VNĐ/giờ. Hoặc mức lương có thể cao hơn tùy theo thỏa thuận hoặc số lượng công việc nhà chủ nhà yêu cầu. 

1.11. Nhân viên phục vụ quán, nhà hàng

Các dịp lễ lớn, số lượng khách tại các trung tâm giải trí, nhà hàng, quán ăn tăng cao đột biến. Những vị trí như phục vụ quán và nhà hàng cần bổ sung thêm nhiều nhân sự. Nếu bạn tìm những việc làm ngày tết có mức lương hấp dẫn thì không nên bỏ qua vị trí này. 

Mô tả công việc: Đón khách và hỗ trợ họ đến với vị trí theo nhu cầu. Ngoài ra còn lưu ý khách trong quá trình học dùng bữa tại quán, nhà hàng. Sau đó, dọn dẹp và trả vị trí lại giống hệt như tình trạng ban đầu. 

Yêu cầu: Công việc này không yêu cầu kinh nghiệm, bạn chỉ cần chăm chỉ và cẩn thận là đã có thể làm tốt tại vị trí này. Một sức khỏe tốt sẽ giúp các bạn hoàn thành lượng lớn công việc mỗi ngày. 

Mức lương: Tai vị trí này thì mức lương sẽ dao động từ 50.000 đến 100.000 VNĐ/giờ, chưa tính tiền tip từ khách và khoản thưởng kèm theo.

1.12. Nhân viên rửa xe máy, ô tô

Nhân viên rửa xe máy, ô tô
Nhân viên rửa xe máy, ô tô

Khi xuân về thì nhu cầu đi lại tăng cao hơn thường ngày như đi thăm họ hàng, đi chùa, đi chơi ngày tết hoặc đơn giản là ăn uống, hội họp bạn bè. Thời điểm này, nhân viên chăm sóc, bảo dưỡng xe tại các cửa hàng tăng cao. Đây là một trong những việc làm ngày tết mang về mức thu nhập đáng kể. 

Mô tả công việc: Bạn sẽ thực hiện các công việc như rửa xe, đánh bóng, tân trang nội thất, ngoại thất cho xe. Nếu có kinh nghiệm thì các bạn có thể tham gia vào khâu kiểm tra máy và thay dầu cho xe. 

Yêu cầu: Công việc này không đòi hỏi kinh nghiệm, chỉ cần bạn chăm chỉ và cẩn thận là đã có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí này. 

Mức lương: Giao động trong khoảng từ 500.000 đến 700.000 VNĐ/ngày, chưa tính các khoản tiền tip từ khách hàng. 

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm Tết tại Hà Nội lương hấp dẫn, mới nhất

2. Địa chỉ tìm kiếm việc làm ngày Tết

Những việc làm ngày tết thì nhiều vô số kể, tuy nhiên không phải địa điểm tuyển dụng nào cũng an toàn và uy tín. Sau đây là một số điểm chuyên đăng tải các tin tức tuyển dụng chất lượng mà các bạn có thể tham khảo: 

  • Tìm kiếm thông qua website muaban.net: đây là nền tảng cực uy tín, kết nối nhà tuyển dụng và người lao động có nhu cầu. Các bạn có thể tìm kiếm nhiều công việc phù hợp với vị trí và thời gian của bạn. Các tin tuyển dụng được cập nhật liên tục nhằm mang đến những việc làm tốt nhất cho mọi người. Bên cạnh đó mức lương được nhiều bạn trẻ đánh giá là tương đối cao.
  • Tìm qua người thân, bạn bè: mạng lưới các mối quan hệ sẽ giúp bạn tìm được nhiều công việc chất lượng và đảm bảo uy tín, ít chịu rủi ro hơn. 
  • Trên các hội nhóm, cộng đồng mạng xã hội: một số group chuyên đăng tải các tin tức tuyển dụng với mức đãi ngộ hấp dẫn. Các bạn nên xác thực thông tin trước khi ứng tuyển để đảm bảo an toàn, không lừa đảo. 

Tham khảo những chia sẻ về việc làm ngày tết ngay tại đây:

Bổ sung nhân viên sau tết phụ bán đồ uống
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
[  Quận 3 ] Tuyển Dụng Làm được cuối tuần lễ, tết
0
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Dụng Đi Làm Ngay Thưởng Lễ, tết
0
Tuyển Dụng Đi Làm Ngay Thưởng Lễ, tết 7,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
🎉💥Bách hoá Mini cần gấp 3 bạn phụ việc bổ sung vị trí sau tết 🎉🎉🎉
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần Tuyển 10 LĐPT Phụ Việc Ống Gió Làm Sau Tết Âm
0
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Q.1 Phục Vụ Parttime [25K/H] - Lễ/Tết X3 Lương
0
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cần Tuyển Thợ Bảo Trì Kinh Nghiệm Làm Việc Sau Tết
0
  • 22/04/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng Sau Tết
0
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng Sau Tết 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Cần Tuyển Tiếp Thực - Tạp Vụ Tết
0
  • 22/04/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Tìm Việc Làm Trôg Coi Nhà Xưởng Côg Trình Qua Tết
0
  • 22/04/2024
  • Huyện Duy Tiên, Hà Nam
ỨNG TUYỂN NGAY - NHẬN VIỆC LIỀN TAY Hết sức chú ý , chuẩn bị tới tết
0
  • 22/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng Việc Làm Sau Tết 2024
0
Tuyển Dụng Việc Làm Sau Tết 2024 6,2 triệu - 15 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Tuyển Gấp Nhân Viên Chính, Thời Vụ Tết (450-550K)
0
  • 22/04/2024
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Tìm 01 Thư Ký Nữ + Đà Nẵng Làm Xuyên Tết
0
  • 22/04/2024
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Tuyển Dụng gấp Việc Làm Sau Tết
0
Tuyển Dụng gấp Việc Làm Sau Tết 24 nghìn - 26 nghìn/giờ
  • 22/04/2024
  • TP. Tam Kỳ, Quảng Nam
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay Sau Tết
0
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay Sau Tết 6 triệu - 15 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
*** 10 Sale Bất Động Sản Đi Làm Tết 2024
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Việc Làm Sau Tết - Đi Làm Ngay
0
Việc Làm Sau Tết - Đi Làm Ngay 8 triệu - 25 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cần Tuyển Nhân Viên Sau Tết
0
Cần Tuyển Nhân Viên Sau Tết 3,5 triệu - 4,5 triệu/tháng
  • 22/04/2024
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Cần 100 Bạn Làm Thời Vụ Hết Tết
0
Cần 100 Bạn Làm Thời Vụ Hết Tết 250 nghìn - 265 nghìn/ngày
  • 22/04/2024
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM

Với những thông tin vừa rồi, Mua Bán hy vọng có thể giúp bạn biết thêm những việc làm ngày tết với mức lương cực hấp dẫn. Nếu bạn vẫn chưa biết nên tìm việc tại đâu thì có thể ghé qua Muaban.net để tham khảo những tin tức tuyển dụng uy tín và mới nhất. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm ưng ý. 

Xem thêm bài viết: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ