Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTiếp Viên Hàng Không Học Ngành Gì - Tiêu Chuẩn Làm Tiếp...

Tiếp Viên Hàng Không Học Ngành Gì – Tiêu Chuẩn Làm Tiếp Viên Hàng Không

Ngày nay, ngành tiếp viên hàng không được xem là ngành học đang cực kỳ “hot” bởi tính chất công việc cũng như mức lương nhận lại vô cùng hấp dẫn. Chắc hẳn rằng các bạn học sinh, các bạn sinh viên đang băn khoăn không biết nên chọn thi khối nào, học ngành gì hay học ở đâu phải không nào?

Biết được điều đó, trong bài viết này Mua Bán sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc về tiếp viên hàng không học ngành gì? Những tiêu chí cần có để trở thành tiếp viên hàng không. Nếu bạn là một người yêu thích ngành này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!!

Tiếp viên hàng không học ngành gì?

Khi nhắc đến tiếp viên hàng không, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những người phục vụ trên các chuyến bay trong và ngoài nước. Tiếp viên hàng không bao gồm toàn bộ những người thuộc phi hành đoàn của chuyến bay, thực hiện các nhiệm vụ quy định nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất dành cho hành khách.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Họ là ai?

Công việc của một tiếp viên hàng không chính là đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay bằng cách hướng dẫn cho họ cách xử lý trong những trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra. Hướng dẫn họ thực hiện đúng quy định của chuyến bay để có thể đảm bảo được sự an toàn tốt nhất.

>>> Xem thêm: Top 10 Nghề Lương Cao Cho Nữ Hiện Nay Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Khối thi cho ngành tiếp viên hàng không?

Để giải đáp những thắc mắc cho câu hỏi tiếp viên hàng không học ngành gì, thi khối gì thì các bạn học sinh cần biết ngoại ngữ được xem là điều kiện và cũng là yêu cầu bắt buộc khi bạn muốn học ngành này.

Chính vì vậy, các bạn muốn theo ngành này thường sẽ chọn khối D. Tuy nhiên, các bạn thi khối A, A1, B,… nếu các bạn có ước muốn hoặc khả năng ngoại ngữ tốt thì vẫn có thể theo đuổi ngành này.

Đối với ngành tiếp viên hàng không, chỉ yêu cầu trình độ học vấn với đối tượng tham gia ứng tuyển là nam đủ 18 – 30 tuổi và nữ đủ 18 – 28 tuổi, đồng thời đã hoàn thành chương trình học THPT.

Hiện nay vẫn chưa có chuyên ngành đào tạo tiếp viên hàng không tại các trường đại học và cao đẳng. Nhưng nếu học sinh thi khối D vào ngành này thì tổ hợp xét tuyển để trở thành tiếp viên hàng không gồm các khối dưới đây:

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Các khối thi ngành tiếp viên hàng không

Những ngôi trường đại học đào tạo tiếp viên hàng không

Hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa có trường đại học cũng như cao đẳng đào tạo chuyên ngành này. Tuy vậy, các hãng hàng không lớn cũng chỉ cần yêu cầu ứng viên đã tốt nghiệp bằng THPT trở lên.

Sẽ không yêu cầu bằng cấp phải cao khi học tiếp viên hàng không. Nhưng ngược lại, bạn cần phải có kỹ năng ngoại ngữ thật tốt. Vậy nên muốn trở thành tiếp viên hàng không thì bạn có thể theo học tại các trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ tốt, đặc biệt là Tiếng Anh chất lượng.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Học ở đâu?

Ngay cả ngôi trường đào tạo ngành hàng không nổi tiếng nhất nước ta là Học Viện Hàng Không Việt Nam cũng không có chuyên ngành đào tạo tiếp viên hàng không riêng. Do vậy, khi tiến hành tìm ứng viên, các hãng hàng không chỉ đòi hỏi về tiêu chuẩn ngoại hình, ngoại ngữ rồi tiến hành đào tạo tiếp viên hàng không theo quy tắc riêng của họ và kéo dài từ 3 đến 4 tháng.

Để có thể phù hợp làm tiếp viên hàng không thì bạn có thể theo học các chuyên ngành liên quan đến du lịch, khách sạn, ngoại ngữ,..

Danh sách trường Đại học miền Bắc tiến hành đào tạo:

  • Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc hệ thống trường Đại học Quốc Gia Hà Nội.
  • Đại học Hà Nội (HANU).
  • Đại học Kinh tế Quốc Dân. 
  • Đại học Ngoại Thương.

Danh sách các trường Đại học miền Trung tiến hành đào tạo:

  • Khoa du lịch – Đại học Huế.
  • Đại học Kinh tế Đà Nẵng.
  • Đại học Nha Trang.

Danh sách các trường đại học miền Nam tiến hành đào tạo:

  • Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Đại học Tài chính – Marketing.
  • Đại học Ngoại thương cơ sở 2.
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
  • Đại học Ngoại ngữ – Tin học (HUFLIT) TPHCM.
  • Đại học RMIT.

Bạn có thật sự hiểu tiếp viên hàng không là gì?

Tiếp viên hàng không là gì?

Tiếp viên hàng không (còn có cái tên khác là chiêu đãi viên hàng không), họ là những người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại của các hãng hàng không. Sẽ đảm nhận trọng trách công tác phục vụ hành khách trên các chuyến bay thương mại.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hang không học ngành gì – Họ thật sự là ai?

Đã từ lâu, nghề tiếp viên hàng không được xem là một nghề rất đáng mơ ước. Là nghệ hội tụ những bạn trẻ đẹp, giỏi giang và cực kỳ khéo léo trong giao tiếp.

Nhiệm vụ hàng đầu của một tiếp viên hàng không là theo dõi sự an toàn cho các hành khách trên chuyến bay, cung cấp các dịch vụ ăn uống, chăm sóc, báo chí, hỗ trợ các hành khách đặc biệt như người già, phụ nữ có thai, trẻ em, người tàn tật.

>>> Có thể bạn chưa biết: Khám phá top 12 những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai

Học ngành này có khó không?

Theo các thông tin mà Mua Bán đã phân tích ở trên thì theo bạn làm tiếp viên hàng không có khó không?

Tiếp viên hàng không luôn được đánh giá là ngành nghề mơ ước của khá nhiều bạn trẻ hiện nay, là một ngành có sức hút, hấp dẫn vô cùng lớn mà các ngành nghề khác không dễ gì có được. 

Dù vậy, bạn cũng cần phải hiểu rằng nghề này “dễ mà khó”, dù điều kiện cũng như tiêu chuẩn thi tuyển ngành tiếp viên hàng không khá bình thường. Nhưng việc tuyển chọn thì không hề đơn giản như nhiều người tưởng tượng.

Một thành viên nằm trong hội đồng tuyển chọn tiếp viên của Vietnam Airlines cho biết rằng, cứ mỗi khi có kỳ thông báo tuyển tiếp viên là số lượng “hồ sơ dự tuyển gửi về chất cao như núi”, thế nhưng để chọn được người có đầy đủ tiêu chuẩn là việc không hề dễ.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Học có khó không?

Bởi lẽ, đôi khi chọn được người có trình độ tiếng Anh tốt thì hình thức lại không đẹp, chọn được người có hình thức đẹp thì trình độ tiếng Anh lại không giỏi hoặc chưa phù hợp với nghề.

Thậm chí còn có các trường hợp đáng tiếc, đáp ứng đủ cả 2 điều kiện vừa đẹp vừa học giỏi tiếng Anh thì người ấy lại không đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe. Nếu yếu tố sức khỏe yếu thì không thể theo được, bởi môi trường làm việc của tiếp viên hàng không rất khắc nghiệt.

Vậy, làm tiếp viên hàng không có khó hay không – câu trả lời tùy thuộc vào sự đam mê cũng như nỗ lực phấn đấu của bạn, các tố chất mà bạn sẵn có!!

Tại sao đây luôn là một ngành “hot”?

Không ít người luôn nhầm tưởng rằng tiếp viên hàng không là những nhân viên phục vụ nhu cầu của hành khách, đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm!

Tiếp viên hàng không thật chất chính là trợ lý của cơ trưởng, theo dõi kỹ càng tình hình trong khoang để các phi hành đoàn có khả năng ứng phó kịp lúc nếu có việc nguy hiểm xuất hiện.

Thông thường, mức lương của tiếp viên hàng không nằm ở mức 10 – 20 triệu VNĐ/ tháng. So sánh với khối lượng hoạt động căn bản của nghề tiếp viên hàng không chúng ta gặp như là soát vé, chỉ cần giữ không gây nguy hiểm khi bay, đáp ứng nhu cầu ăn uống, giải trí của các hành khách, mức lương nêu trên được xem là khá hậu hĩnh. Đây chính là nguyên nhân khiến cho ngành tiếp viên hàng không chưa bao giờ hết “hot”.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Tại sao lại HOT?

Ngoài ra, tiếp viên hàng không luôn xuất hiện với vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp, tươi tắn và ăn mặc chỉn chu, khiến cho mọi người nhầm tưởng đây là công việc vô cùng nhàn hạ. Làm ngành tiếp viên hàng không, các bạn còn có thể được đi chu du khắp nơi trên thế giới một cách miễn phí!

Vậy thì ta đã giải thích được tiếp viên hàng không là gì? Tiếp viên hàng không học ngành gì? Tại sao ngành này lại “hot”? Tiếp theo ta sẽ đến với công việc cũng như các tiêu chuẩn để làm tiếp viên hàng không.

Công việc của một tiếp viên hàng không?

Khoảng một giờ trước mỗi chuyến bay, tiếp viên hàng không sẽ được đội trưởng tóm tắt những điều cần nhớ. Điều kiện thời tiết, nhiễu loạn, thời gian bay và các yếu tố ảnh hưởng đến chuyến bay. Họ cũng sẽ được thông báo về các chi tiết an toàn và những nguồn cung cấp các thiết bị khẩn cấp liên quan đến máy bay.

Sau cuộc họp, tiếp viên hàng không sẽ kiểm tra máy bay, đảm bảo an toàn các thiết bị được đặt đúng chỗ và hoạt động tốt. Chẳng hạn như bình chữa cháy không thể quan sát được, tiếp viên sẽ phải thay thế vật phẩm trước khi cất cánh. 

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Công việc của họ như thế nào?

Khi hành khách được gọi lên máy bay, tiếp viên sẽ hỗ trợ quá trình lên máy bay. Vé và vị trí ghế ngồi của hành khách sẽ được xác minh, tiếp viên sẽ kiểm tra cả độ chính xác vì có thể vé sẽ bị gian lận hoặc sẽ bị đánh cắp

Tiếp viên cũng sẽ giám sát hành khách, họ được đào tạo để có thể phát hiện các hành vi đáng ngờ, ngăn chặn hành vi không tặc và khủng bố. Ngoài ra, họ còn giúp cho hành khách xếp các hành lý xách tay, kiểm tra mỗi hành khách có tuân thủ các hạn chế về kích thước và trọng lượng cho phép của hãng hay không.

Tiếp viên hàng không cũng có nhiệm vụ thông báo cho hành khách lối thoát khẩn cấp, cách thắt dây an toàn đúng cách, phải làm gì trong trường hợp nhiễu loạn, cách sử dụng áo bảo hộ, sử dụng mặt nạ oxy.

Sau khi đã phổ biến thì các bước bảo vệ cho bản thân, tiếp viên bảo vệ Cabin, đảm bảo các thiết bị điện tử và điện thoại di động đã được tắt, các vật dụng được xếp gọn gàng.

Sau khi máy bay đã an toàn trên không, tiếp viên cần kiểm tra sự thoải mái của hành khách, phục vụ đồ ăn, uống cho hành khách. Ngoài ra, tiếp viên cần kiểm tra an toàn thường xuyên và lắng nghe các tiếng động bất thường có thể xảy ra.

Khi máy bay tiến hành hạ cánh, tiếp viên phải đảm bảo mọi rác thải đã được loại bỏ khỏi Cabin và ghế ngồi ở đúng vị trí. Sau khi đã hạ cánh, tiếp viên hỗ trợ hành khách tháo máy bay an toàn.

Mức lương của tiếp viên hàng không?

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Mức lương tiếp viên hàng không tại Việt Nam và một số nước

Hiện nay ngành tiếp viên hàng không thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ do được tiếp xúc với môi trường năng động, khám phá các nơi trên thế giới. Ngoài ra, mức thu nhập cho tiếp viên hàng không lại tương đối ổn định.

Mức lương dành cho tiếp viên hàng không ở mỗi hãng và các nước tương đối khác nhau. Tại hãng Vietjet Air, mức lương giao động từ 19 đến 25 triệu VNĐ/ tháng, chưa bao gồm các chi phí phụ cấp và chi phí hỗ trợ. Các hãng hàng không lớn khác cũng sẽ có mức lương tương tự.

Lương tiếp viên hàng không thật sự quá hấp dẫn, các bạn đừng ngần ngại mà hãy quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình nhé.

Cơ hội và thách thức đối của tiếp viên hàng không?

Với sự phát triển kinh tế, xã hội ngày càng tiến triển mạnh mẽ thì ngành hàng không cũng có tốc độ tăng trưởng lớn, mở rộng cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho giới trẻ. Được đánh giá là một trong những nghề mang lại thu nhập cao, có mức lương giao động từ 120.000 – 200.000 VNĐ/ tiếng.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Cơ hội và thách thức ra sao?

Các hãng hàng không cũng ngày càng tăng cường mở rộng quy mô cũng như hình thành các thương hiệu mới nên nhu cầu tuyển dụng tiếp viên hàng không cũng tương đối nhiều hơn. Các hãng hàng không phổ biến hiện nay là Vietnam Airline, Jetstar, Vietjet Air,…

Tuy vậy, thách thức với ngành này lại vô cùng lớn, với việc phải thay đổi thời gian sống, tuyển chọn khó khăn, yêu cầu ngoại hình cũng như ngoại ngữ tốt, chiều cao hợp lý.

Tham khảo các tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

SHOP MỸ PHẨM VÂN ANH CẦN GẤP 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ soạn hàng xếp hàng bỏ bịch
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên và lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tập Đoàn Nệm Kim Cương cần tuyển 50 Lao Động Phổ Thông
1
  • Hôm nay
  • Thị xã Tân Uyên, Bình Dương
Cty Sắt Mỹ Thuật ĐƯƠNG THỜI Tuyển Thợ Hàn, Thợ Rèn
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển trực tiếp nhân viên bán hàng, nghe điện thoại, thật thà, nhanh
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cửa hàng tiện lợi cần tuyển người làm lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần người làm thời vụ hoặc lâu dài(CCCD góc làm nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty Vận tải Liên Việt cần tuyển Lái xe tải bằng C
2
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
💥CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG (ƯU TIÊN NỮ/LGBT) TẠI BÌNH THẠNH
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tưng Bừng Khai Trương, Hệ Thống Siêu Thị E-mart Cần Tuyển 60 Nhân Viên
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển gấp 2  nhân viên kinh doanh mở rộng thị trường
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI CẦN GẤP 15 NAM NỮ🌼🎀
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN TẠP VỤ TẠI TÒA NHÀ VĂN PHÒNG  QUẬN 3
2
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển 1 thợ chính, 1 thợ phụ làm tóc hoặc hợp tác, cho thuê tiệm
1

Tiêu chuẩn của tiếp viên hàng không?

Tiêu chuẩn về ngoại hình

Chiều cao

  • Đối với nữ tiếp viên hàng không: độ tuổi 18 – 28 tuổi, cao 1.58 – 1.75m.
  • Đối với nam tiếp viên hàng không: độ tuổi 18 – 30 tuổi, cao 1.68 – 1.82m.

Ngoài ra, chỉ số Body Mass Index cân nặng đi kèm với chiều cao cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng, chỉ số BMI của bạn luôn thuộc mức trung bình, không quá gầy hoặc bị thừa cân. 

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không

Gương mặt

  • Ngoại hình dễ nhìn, tươi tắn vì tiếp viên hàng không cần phải tạo được sự thiện cảm, thân thiện trong quá trình giao tiếp với khách hàng.
  • Nếu bạn có một ngoại hình ổn sẽ thu hút được cảm tình của mọi người, giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.
  • Bên cạnh đó, các khuyết điểm như sẹo dễ thấy, hình xăm, khuyết tật, các vết bớt dễ thấy,.. sẽ khiến ứng cử viên bị loại ngay từ vòng đầu.

Để dễ dàng lọt mắt, có thiện cảm với các nhà tuyển dụng thì bạn cần học cách trang điểm và lựa chọn các trang phục phù hợp với lại bản thân mình để có ngoại hình toàn diện khi ứng tuyển nhé! 

Ngoại hình vô cùng quan trọng để làm nghề này, có ngoại hình đẹp sẽ khiến khách hàng có cảm tình. Với những chia sẻ trên thì chắc hẳn bạn cũng đã có một cách nhìn khác về nghề này và sự quan trọng của ngoại hình.

Tiêu chuẩn về sức khỏe

Không bị dị tật hay khuyết tật

Điều kiện đầu tiên của các hãng hàng không yêu cầu tiếp viên phải đủ tiêu chuẩn về mặt chiều cao, cân nặng, khuôn mặt ưa nhìn, giọng nói nhẹ nhàng, không bị dị tật, không có hình xăm trên người và không có sẹo.

Luôn có sức khỏe tốt

  • Phần lớn thời gian của tiếp viên hàng không là ở trên máy bay. Chính vì vậy, tiếp viên hàng không phải có thể lực tốt, có thể chịu đựng được nhịp độ của các chuyến bay.
  • Liên tục phải thay đổi áp suất do những lần hạ cánh, cất cánh cũng như thay đổi khí hậu đột ngột nên các tiếp viên hàng không thường có vấn đề về tai và xoang mũi.
  • Ở các nước phương Tây, nghề tiếp viên hàng không được xếp vào nghề nguy hiểm do tính chất công việc phải thường xuyên hoạt động trong môi trường máy bay bị giới hạn nhiều về không gian không khí để thở.
  • Do vậy yếu tố sức khỏe và thể lực quyết định cực kỳ quan trọng. Tiếp viên hàng không đảm bảo rằng mình không có các bệnh liên quan đến tim mạch, sợ độ cao, hen suyễn,…
  • Thông thường, các bài Test sức khỏe trong kỳ thi tuyển tiếp viên hàng không rất khắt khe và được thực hiện định kỳ để đảm bảo sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng. 
tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Đòi hỏi cao về sức khỏe và chiều cao

Tiêu chuẩn về trình độ

Bằng cấp

Trình độ tối thiểu của tiếp viên hàng không chính là tốt nghiệp THPT, không quá đòi hỏi chuyên môn cao. Tuy vậy, bạn cần đáp ứng đầy đủ các chuyên môn khác.

Mua Bán khuyến nghị ứng cử viên nên có tối thiểu là bằng trung cấp hoặc cao đẳng sẽ có nhiều lợi thế hơn. Đặc biệt là những chuyên ngành liên quan đến dịch vụ như Quản trị Du Lịch, Quản Trị Kinh Doanh, Ngôn ngữ Anh,…

Khả năng ngoại ngữ

Tiếng anh chính là ngôn ngữ bắt buộc của vị trí này.

Ứng cử viên cần đáp ứng trình độ Tiếng Anh giao tiếp lưu loát, hồ sơ tuyển dụng yêu cầu bắt buộc chứng chỉ Toeic từ 450 điểm trở lên, Toefl từ 400 điểm, Ielts từ 5.0 trở lên cho cả 4 kỹ năng đặc biệt là kỹ năng Nghe – Nói.

Tiếp viên hàng không không chỉ tiếp xúc đơn thuần với khách nội địa mà còn có cả hành khách nước ngoài nên cần phải có trình độ ngoại ngữ tốt để có thể giao tiếp.

Nếu có khả năng giao tiếp được 2 ngôn ngữ như tiếng Anh kèm tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,… sẽ là lợi thế rất lớn. 

Khả năng ngoại ngữ chiếm ưu thế vô cùng lớn khi tìm hiểu tiếp viên hàng không học ngành gì, đây là điều tối thiểu mà người muốn theo đuổi nghề này phải có.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Cần phải có khả năng ngoại ngữ

Tiêu chuẩn về tác phong và tính cách

Tính cách

Tiếp viên hàng không là ngành nghề ứng xử do vậy bạn cần phải là người hoạt bát, nhanh nhẹn, bình tĩnh và nhạy bén trong các tình huống ứng xử.

Làm tiếp viên hàng không chính là công việc phục vụ người khác, đòi hỏi sự bình tĩnh, khiêm nhường, vui vẻ,… đó được xem là những điều cần thiết để có thể giúp bạn vượt qua mọi tình huống khó khăn nào.

Tác phong

Lĩnh vực hàng không được chú ý trong sự chính xác về giờ giấc và các yếu tố đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Bạn phải luôn đúng giờ, không hề có sự “du di” ở đây. Máy bay có thể đến trễ do thời tiết hoặc do các yếu tố khách quan nhưng tiếp viên và phi hành đoàn phải luôn luôn có mặt đúng giờ ở địa điểm sắp xếp từ trước.

Nếu như bạn không phải con người kỷ luật hay rất khó để ép bản thân tuân thủ quy định thì ngành tiếp viên hàng không này không phù hợp với bạn.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Đòi hỏi tác phong nghiêm chỉnh

Khả năng chịu áp lực cao

Ngành hàng không không chỉ có sự hào nhoáng và chỉn chu như những gì mà bạn hay thấy. Hình ảnh những nữ tiếp viên hàng không trong tà áo dài hay đồng phục với nụ cười trên môi khiến bạn nghĩ rằng công việc của họ thật sự vui vẻ và an nhàn.

Nhưng thật ra không phải vậy, tiếp viên hàng không luôn phải giữ thái độ niềm nở, vui vẻ với hành khách dù ở trong tình huống khó chịu như thế nào đi chăng nữa.

Đối với các ngày lễ tết, bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn bên người thân, nhưng tiếp viên hàng không sẽ phải tăng ca trong suốt các dịp lễ.

Như vậy các áp lực về thời gian, tác phong, quá trình xử lý tình huống khôn khéo là những gì bạn cần để có thể tồn tại trong nghề này.

Mua Bán đã liệt kê tất tần tật mọi thông tin liên quan đến tiếp viên hàng không học ngành gì, những thông tin trên vô cùng rõ ràng để bạn có thể hiểu thêm những mặt tốt và mặt xấu về ngành nghề này.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Áp lực vô hình từ khách hàng

Nghề tiếp viên hàng không có thật sự “màu hồng”?

  • Với việc phải thay đổi giờ giấc sinh hoạt liên tục, thực hiện những chặng bay liên tiếp, xa nhà vào những dịp lễ quan trọng.
  • Thức khuya dậy sớm, sang nước ngoài lệch múi giờ khiến cơ thể mệt mỏi, có những ngày ốm mệt nhưng có lịch trình cũng phải di chuyển.
  • Việc ở trên máy bay quá lâu dẫn đến việc cơ thể mệt vì thiếu đi khí oxi.
  • Gặp những khách hàng khó tính, không được phép nặng lời với khách hàng, khả năng nhẫn nhịn phải vô cùng tốt.
  • Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không cũng tương đối khó, phải vừa có ngoại hình vừa có ngoại ngữ để có thể theo đuổi công việc này.

Việc nào cũng thế, cuộc sống đều có 2 mặt, nghề tiếp viên hàng không cũng vậy. Vẻ bề ngoài chỉn chu với nụ cười luôn nở trên môi nhưng có thể bên trong họ đang rất mệt mỏi và phải chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, để có cái nhìn khách quan về ngành nghề này thì cần có sự trải nghiệm thực tế của mỗi người mới đúc kết được.

tiếp viên hàng không học ngành gì
Tiếp viên hàng không học ngành gì – Có thật sự màu hồng như bạn tưởng?

Chúng ta đã tìm hiểu và định nghĩa rõ ràng “Tiếp viên hàng không học ngành gì? Các tiêu chuẩn để trở thành tiếp viên hàng không”. Hy vọng các thông tin trên sẽ  giúp ích được cho mọi người đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên đang có mong muốn theo học ngành này.

Phải xác định kỹ càng trước khi lựa chọn để có thể làm được công việc mà mình hằng mong ước. Mua Bán chúc những bạn có mong muốn theo học ngành này sẽ đạt được kết quả tốt đẹp và bước đi vững vàng trên con đường mình đã chọn!!!

>>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ