Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianCác công việc Freelancer có mức thu nhập cao và dễ tìm...

Các công việc Freelancer có mức thu nhập cao và dễ tìm hiện nay

Các công việc Freelancer đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, trào lưu làm Freelance ngày nay phát triển mạnh mẽ. Vậy Freelancer là gì? Nếu bạn thích và quan tâm công việc này. Hãy tìm hiểu ngay bài viết bên dưới nhé.

Công việc Freelancer là gì?

Freelancer là những người làm việc tự do, độc lập, họ được trả tiền để thực hiện công việc của khách hàng, những hợp đồng thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy công việc Freelancer là gì? Đặc điểm của các công việc Freelancer là họ đưa ra dịch vụ của mình và chọn người trả giá cao nhất để thực hiện.

Một Freelancer có thể làm việc với nhiều khách hàng khác nhau cùng một lúc. Thông thường các hoạt động giao dịch giữa khách hàng và Freelancer diễn ra trên Internet, Facebook. Ngoài ra, còn có thể thông qua các Website giới thiệu các công việc Freelancer, hoặc một bên trung gian chuyên cung cấp những dịch vụ Freelancer.

Các công việc Freelancer
Các công việc Freelancer

Cách để trở thành một Freelancer và những kỹ năng cần có

Để trở thành Freelancer chuyên nghiệp, chúng ta cần trang bị những kỹ năng cần thiết như sau: 

Kỹ năng giao tiếp

Rõ ràng, kỹ năng giao tiếp luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, có nhiều người quan niệm rằng, đối với các công việc Freelancer thì kỹ năng giao tiếp là không cần thiết, họ chỉ cần giỏi về chuyên môn là được. 

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi vì công việc nào cũng cần phải có sự trao đổi giữa đôi bên. Nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội tốt hơn trong công việc, từ đó bạn cũng có khả năng tạo ra nguồn tài chính tốt cho riêng mình. 

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Khi làm việc với khách hàng, nhiều bạn Freelancer cảm thấy chật vật vì nhận được feedback từ khách hàng là không ưng ý, không đúng chuẩn. Vì vậy, việc lắng nghe khách hàng, tìm hiểu về doanh nghiệp, đặc trưng của sản phẩm, văn hóa của khách hàng và điểm cuối cùng mà họ muốn đạt được là vô cùng quan trọng.

Muốn làm Freelancer thì phải có kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp, biết cách lắng nghe thấu đáo chắc chắn sẽ là một cái nền vững chắc để có thể đạt được yêu cầu của khách hàng và sản phẩm cuối cùng của bạn đạt chuẩn mà khách hàng mong muốn.

Hỏi “đúng” hơn hỏi “nhiều”

Một cuộc giao tiếp cần có sự thấu hiểu giữa hai bên cả người nói và người nghe, sự tương tác giữa hai người là hoàn toàn cần thiết. Hỏi đúng câu hỏi trọng tâm, câu hỏi cần hỏi rất quan trọng.

Việc hỏi cùng một câu chuyện và tiến độ giúp việc trao đổi đạt hiệu quả cao. Giao tiếp là câu chuyện thuộc về cảm xúc, nếu bạn dùng đúng những từ ngữ và miêu tả đúng những gì bạn muốn nói và nó trùng khớp ý với khách ngay từ những giây phút đầu tiên, phần trăm thành công trong dự án này sẽ cao hơn nhiều. Hãy rèn luyện và trau dồi kỹ năng đặt câu hỏi để đạt hiệu quả cao trong công việc nhé.

Cách để trở thành một Freelancer và những kỹ năng cần có
Cách để trở thành một Freelancer và những kỹ năng cần có

Giải thích, giải thích và giải thích

Có bao giờ bạn và khách hàng làm việc cùng nhau nhưng họ không hiểu được những gì bạn nói chưa? Đấy là do nhiều khách hàng không hiểu rõ những từ chuyên ngành mà bạn đang sử dụng. 

Bạn phải chấp nhận rằng, không phải ai cũng biết hết những từ ngữ mà bạn luôn nghĩ là rất cơ bản. Vì vậy, các công việc Freelancer đòi hỏi khi giao tiếp bạn phải dùng từ ngữ phù hợp để đối tác hiểu cũng rất quan trọng, công việc của bạn có diễn ra thuận lợi hay không, 50% đều nằm ở kỹ năng này.

Chuyên nghiệp trong giao tiếp

Kim chỉ nam trong mọi ngành nghề là sự chuyên nghiệp. Dù bạn trực tiếp gặp họ, video call, nhắn tin hay email thì mọi thứ vẫn phải chuyên nghiệp. Xây dựng hình ảnh của bản thân cũng quan trọng như xây dựng hình ảnh cho một thương hiệu hay một nhãn hàng. 

Đặc biệt vấn đề xây dựng thương hiệu của chính mình càng quan trọng hơn khi bạn làm công việc tự do này. Trước khi họ nhìn vào Portfolio của bạn, thứ để họ tiếp cận bạn chính là danh tiếng của bản thân bạn. 

Freelancer thường phù hợp với tính chất công việc nào?

Có nên làm Freelancer hay không? Hình thức này phù hợp với tính chất công việc nào? Freelancer phù hợp với những công việc tự do, chủ động về thời gian. Những người có chuyên môn, kỹ năng trong một lĩnh vực nào đó. Họ không cần làm cho một công ty cụ thể mà làm việc độc lập bằng cách nhận các dự án nhỏ, ngắn hạn của công ty.

Công việc của Freelancer là làm tự do, chủ động về thời gian nên nếu bạn cảm thấy mình có đủ kỹ năng, kinh nghiệm trong ngành nghề thì hãy nhận job riêng để làm Freelance.

Các công việc freelancer
Tính chất của các công việc freelancer

20+ các công việc Freelancer có mức thu nhập cao được tuyển dụng nhiều hiện nay

Bạn đang tò mò muốn biết những công việc có thể làm Freelancer. Dưới đây là các công việc Freelancer phổ biến có mức thu nhập được đánh giá cao hiện nay để chúng ta tham khảo:

Copywriter

Công việc của copywriter khác với nhà văn. Các copywriter tự do thường nhận viết mô tả hoặc viết nội dung cho dịch vụ và sản phẩm. Mức lương sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm của mỗi người. Có rất nhiều cấp độ làm copywriter, tùy thuộc vào hình thức công việc và độ sáng tạo mà có những mức lương tương ứng. Đây là một nghề Freelancer khá phổ biến hiện nay.

Làm SEO

SEO là một trong những công việc Freelancer phổ biến được nhiều người tìm kiếm nhất vì ai cũng muốn web của mình được hiển thị trong top đầu kết quả tìm kiếm.

Để thu hút khách hàng truy cập website, việc duy trì được lượng xem cao sẽ giúp bạn kiếm tiền tốt cho website. Nên đây là nghề rất hot, nhu cầu cao, mà bạn có thể học để làm.

Chuyên viên tư vấn pháp lý

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc cho các công ty lớn nhưng bạn lại không muốn bị gò bó thời gian, vậy còn ngại gì mà không lựa chọn con đường hoạt động tự do? 

Các công việc Freelancer dịch vụ tư vấn pháp lý, liên quan đến luật tài sản, doanh nghiệp, hình sự hoặc luật hôn nhân và gia đình, luôn được tìm kiếm rất nhiều.  Bạn có thể tìm thấy bản tin tuyển dụng chuyên viên tư vấn pháp lý tại việc làm Thái Bình hay việc làm Lào Cai với mức thu nhập khá cao.

Chuyên gia an ninh mạng

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp lớn hoặc công ty khởi nghiệp bị các hacker ăn cắp dữ liệu nên kỹ năng bảo vệ an ninh mạng là rất cần thiết. Nếu bạn có thể gia tăng mức độ bảo mật internet cho một tổ chức hoặc một cá nhân thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền đấy.

Top 15 các công việc Freelancer có mức thu nhập cao được tuyển dụng nhiều hiện nay
Top 15 các công việc Freelancer có mức thu nhập cao được tuyển dụng nhiều hiện nay

Tìm kiếm công việc bán thời gian phù hợp với bạn dưới tin đăng sau:

CẦN LĐPT THỜI VỤ /LÂU DÀI CÓ CCCD NHẬN VIỆC NGAY KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
❤❤Tuyển Nhân Viên Làm Việc Tại E-Mart ở Tp.HCM
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị Coopmart Cần Tuyển  Nhân Viên Thời Vụ Và Chính Thức
5
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🏕️ DỊP HÈ TUYỂN GẤP 5 BẠN LÀM VIỆC TẠI GÒ VẤP
8
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM LÂU DÀI VÀ NGAY
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại Quận Bình Thạnh- Thủ Đức
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM XOAY CA, PARTIME QUẬN GÒ VẤP
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Đại lý tuyển nhân viên parttime/ fulltime ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA PARTTIME CHO SINH VIÊN
1
VIỆC LÀM XOAY CA PARTTIME CHO SINH VIÊN 28 nghìn - 30 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM QUẬN 12-TUYỂN DỤNG LĐPT TẠI TPHCM TRONG DỊP HÈ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA QUẬN BÌNH THẠNH
4
VIỆC LÀM XOAY CA QUẬN BÌNH THẠNH 5,4 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG GẤP!!!
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG GẤP!!! 4,8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm Pratime hoặc Fulltime ở Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM THEO CA TẠI BÌNH THẠNH!!!
5
VIỆC LÀM THEO CA TẠI BÌNH THẠNH!!! 4,8 triệu - 9,6 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm sinh viên bán matcha milk oat,xoay ca 25k/h
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PART TIME
1
NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PART TIME 114 nghìn - 230 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm cho Sinh viên tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Diễn viên lồng tiếng

Nếu bạn sở hữu chất giọng độc đáo hoặc đẹp, hãy tìm kiếm các việc làm Freelancer lồng tiếng cho chương trình sản xuất radio, hợp tác với chương trình truyền hình, quảng cáo của những công ty nhỏ hoặc công ty công nghệ. 

Giáo viên dạy học online

Công việc gia sư sau giờ học hoặc dạy trực tuyến cũng rất phổ biến hiện nay. Đương nhiên bạn cần trang bị đầy đủ bằng cấp chuyên môn, kiến thức yêu cầu trong lĩnh vực giảng dạy của mình.

Dịch thuật

Dịch thuật được xem là một trong những các công việc Freelancer phổ biến nhất. Chỉ cần bạn thông thạo một ngoại ngữ ngữ, bạn có thể làm được dịch thuật như dịch giấy tờ, dịch bài viết cho website, dịch sách, thông dịch viên…

Lập trình game

Nếu bạn có thể thiết kế game thì bạn có thể cung cấp dịch vụ lập trình game. Đặc biệt bạn càng có nhiều kinh nghiệm để dễ dàng kiếm việc. 

Lập trình và phát triển phần mềm

Công việc lập trình, đặc biệt là phát triển ứng dụng di động và phần mềm là một trong các công việc Freelancer có lương cao nhất. Do đó, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên giỏi là rất lớn.

Lập trình và phát triển phần mềm Freelancer
Lập trình và phát triển phần mềm Freelancer

Quản lý mạng xã hội 

Mạng xã hội hiện đang trở nên phổ biến Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu tìm người quản lý mạng xã hội ngày càng tăng cao. Nếu bạn có khả năng trong lĩnh vực này, bạn có thể kiếm được khoản thu nhập cao.

Viết báo và blog

Để kiếm tiền từ blog, bạn cần đầu tư thời gian ban đầu và bạn phải chấp nhận không có thu nhập nhanh như các công việc khác. Nhưng khi blog của bạn đã được nhiều người biết đến thì bạn có thể nhận khoản thu nhập thụ động cao. Đây là cách để có thu nhập ổn định trên 50 triệu/tháng cho các Freelancer.

Graphic Designer (Thiết kế đồ họa)

Nếu bạn thích vẽ sketch (phác thảo ý tưởng),thiết kế logo hay đồ họa, hãy tìm kiếm công việc Freelancer về vẽ minh họa. Khi bạn đã có kinh nghiệm có thể nhận được thu nhập tốt.

Social Media Marketing (Marketing mạng xã hội)

Các nghề về mạng xã hội bạn có thể làm: chạy quảng cáo Facebook, Tiktok, viết nội dung Marketing cho Facebook, xây dựng phát triển group Facebook… Bạn có thể kiếm được thu nhập thụ động qua kênh này.

Marketing Advisors (Chuyên gia tư vấn Marketing)

Bạn có thể làm rất nhiều nhiệm vụ từ tiếp thị qua email, quản lý các trang mạng xã hội hoặc viết nội dung. Khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho bản thân sẽ có nhiều cơ hội, dự án mới tìm đến bạn.

Marketing Advisors (Chuyên gia tư vấn Marketing)
Marketing Advisors Freelancer (Chuyên gia tư vấn Marketing)

Trợ lý hành chính và trợ lý ảo

Nhiều công ty muốn thuê trợ lý hành chính tự do, không cần phải đến trụ sở mà chỉ cần hoàn thành công việc. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao trong công việc, bạn nên có kinh nghiệm đi làm trực tiếp ở văn phòng trước đó.

Chăm sóc khách hàng trực tuyến

Các công việc freelancer như chăm sóc khách hàng online hay công việc trả lời phản hồi của khách hàng, trực fanpage… Đôi khi yêu cầu bạn phải túc trực bên các thiết bị di động để có thể online bất cứ lúc nào. Đây là một trong các công việc freelancer yêu cầu tính kiên nhẫn vì bạn đang đại diện cho doanh nghiệp để giải đáp trực tiếp đến khách hàng.

Các công việc freelancer
Chăm sóc khách hàng online là công việc phổ biến

PT – Personal Trainer các môn thể thao

Đặc thù công việc Huấn luyện viên thể hình, thể thao khá vất vả và yêu cầu nhiều loại chứng chỉ chuyên môn. Bản thân người phụ trách các công việc freelancer kiểu này thì bản thân họ cũng phải làm việc đến 4-5 tiếng một ngày với máy móc tập luyện khá nặng và các bài tập khắc nghiệt. Ngoài ra bạn còn phải làm việc như một người hướng dẫn học viên các chế độ ăn uống, sinh hoạt để nhanh đạt được kết quả.

Các công việc freelancer
PT cá nhân hay PT part-time có mức lương rất tốt

Thợ chụp hình – quay phim

Bạn hoàn toàn có thể biến đam mê thích chụp ảnh – quay phim thành một nguồn thu nhập cho bản thân. Để bắt đầu các công việc freelancer chụp ảnh – quay phim, bạn cần chuẩn bị những thứ cơ bản như mua một chiếc máy ảnh, máy quay phim (tùy vào điều kiện kinh tế để chọn thêm các thiết bị hỗ trợ khác). Học hỏi và tham khảo những người đi trước. Sau đó thực hành chụp thật nhiều ảnh để biết được thế mạnh cũng như điểm yếu của mình là gì. Khi đã đạt được kha khá thành quả hãy quảng bá chúng để khách hàng biết đến bạn.

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Thỏa đam mê chụp ảnh với công việc nhiếp ảnh gia freelance

Nhập liệu

Công việc này không đòi hỏi quá nhiều chất xám, tuy nhiên sự cần thận, tỉ mỉ là vô cùng cần thiết. Bạn phải có máy tính làm các việc như nhập và xử lý dữ liệu, soạn thảo báo cáo,… theo yêu cầu từ phía khách hàng. Ngoài ra, khả năng đánh máy nhanh, chính xác cũng giúp ích cho bạn hoàn thành công việc nhanh chóng, đúng tiến độ. Công việc nhập liệu cũng có nhiều cơ hội làm việc hơn các công việc freelancer khác. Nhưng cũng vì thế mà rất dễ gặp phải các chiêu trò tuyển dụng nhập liệu lừa đảo. Tốt nhất là nên kiểm tra cẩn thận trước khi nhận việc.

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Nhập liệu các văn bản khách hàng giao cho bạn một cách nhanh chóng

Data Analyst

Thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, công việc Data Analyst rất được săn đón trong các công việc freelancer. Nếu bạn yêu thích làm việc với những con số và có khả năng phân tích tốt. Hãy nghĩ đến việc gắn bó với công việc này. Vì hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp đều cần tìm kiếm người giúp họ phân tích dữ liệu trong cả lĩnh vực kinh doanh, tài chính ngân hàng, sản xuất, marketing,…

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Phân tích dữ liệu đòi hỏi óc tư duy cao và logic

Xây dựng trang Web

Đối với công việc này, đòi hỏi cao về chuyên môn vì vậy bạn phải chứng minh được năng lực của bản thân thì mới tìm kiếm được khách hàng. Tiệp khách của các công việc freelancer kiểu này chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ, chủ shop,… Thường là họ cần tạo trang web đơn giản cho để quản bá sản phẩm, dịch vụ.

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Kỹ năng chuyên môn và mắt thẩm mỹ rất cần thiết với công việc này

Những lưu ý khi làm Freelancer

Các công việc Freelancer có nhiều lợi thế về thời gian và thu nhập cao, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề bất cập. Vậy nên các Freelancer cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Chọn lọc khách hàng kỹ lưỡng ngay từ đầu

Khi lựa chọn khách hàng, bạn nên dựa vào các tiêu chí bao gồm: tính minh bạch về thù lao, nhanh chóng phản hồi thắc mắc và không có bất kỳ bài đăng hạ bệ nào trên mạng.

Xem độ uy tín của khách hàng trong lần hợp tác đầu tiên

Những ấn tượng ban đầu dù sao cũng chỉ do bạn suy đoán nên không chắc chắn mà phải đến lần thanh toán đầu tiên mới có thể có câu trả lời chính xác. Để phòng ngừa tình trạng bị “quỵt” số tiền quá lớn thì bạn nên nhận các dự án nhỏ.

Cố gắng luôn tuân thủ deadline bằng bất cứ giá nào

Nếu bạn chưa quen với deadline khi làm việc một mình thì ban đầu hãy nhận ít việc để có thể từ từ thích nghi. Uy tín là thước đo chuẩn nhất trong công việc. Đối với Freelancer thì uy tín được đo bằng deadline. Vậy nên dù thế nào đi nữa bạn cũng phải cố gắng hoàn thành đúng hẹn cho khách hàng thì bạn mới tạo dựng uy tín cho công việc của mình.      

Freelance: Tự do nhưng cần kỷ luật – Cách làm việc hiệu quả

Liệt kê công việc cần làm

Nếu như đang có nhiều công việc để làm trong một khoảng thời gian, thì hãy liệt kê hết tất cả các công việc freelancer cần làm ra giấy. Đặt chúng ở mức độ ưu tiên để giải quyết theo thứ tự. Đây là cách để bạn nhớ được công việc của mình, và không bỏ sót một việc nào. Bảng liệt kê các công việc freelancer này bạn hãy đặt ở nơi nào có thể dễ dàng nhìn thấy nhất. Và hãy thường xuyên kiểm tra tiến độ hoàn thành của công việc. Cách này sẽ giúp bạn tập trung vào một công việc nhất định mà không phải lo nghĩ đến những việc khác sẽ như thế nào cho đến khi bạn hoàn thành nó.

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Lên danh sách các công việc freelancer cần làm thật chi tiết

Tạo không gian riêng

Xung quanh bạn chắc hẳn sẽ có vô vàng những điều làm bạn phân tâm và không thể tập trung được để làm các công việc freelancer. Bạn bè hay đồng nghiệp của bạn thường xuyên tham khảo ý kiến và gây rối cho bạn? Ở trường hợp này, bạn hãy cho họ biết nguyên tắc làm việc của bạn. Chính những nguyên tắc này sẽ giúp họ hiểu và không làm phiền bạn nữa.

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Tìm không gian riêng như tại nhà, quán cafe để tập trung làm việc

Và một điều nữa bạn cần phải học đó chính là sự từ chối cơ bản. Hãy thẳng thắn với họ, và cho họ biết bạn đang có công việc riêng. Điều này là cần thiết đối với bạn.

Hạn chế tất cả những trang mạng không liên quan

Facebook, Youtube… hiện đang là những kênh trực tuyến phổ biến hiện nay. Nó cũng là lí do dễ dàng làm bạn phân tâm nhất khi đang làm các công việc freelancer. Freelancer luôn có một ít thời gian để chuyển sang những trang này để hoạt động trong khi đang làm việc. Và đôi khi nó lại lôi kéo bạn ở đó lại đó lâu hơn. Như vậy thì công việc sẽ bị trễ.

Hãy tắt tất cả chúng khi đang làm các công việc freelancer. Và điều cần thiết là cài đặt chúng ở tình trạng ẩn, để không bị làm phiền. Nếu có tin nhắn hay thông báo đến thì bạn cũng hãy tập cách bỏ qua một bên. Hãy hoàn thành xong công việc rồi kiểm tra chúng sau.

>>> Xem thêm: Cách tập trung làm việc hiệu quả và phương pháp rèn luyện

Sắp xếp công việc gọn gàng

Những người làm các công việc freelancer cần thực hiện trong ngày hoặc xếp theo thứ tự ưu tiên cũng cần nên gọn gàng. Chỉ bày ra những điều cần thiết để hoàn thành công việc hiện đang giải quyết. Khi nào xong được một việc, hãy tiếp tục bày ra những việc tiếp theo. Đừng đưa ra nhiều việc cùng một lúc. Như vậy sẽ dễ làm bạn bị rối và khó có thể tập trung được.

Để điện thoại ở chế độ im lặng

Tương tự mạng xã hội, điện thoại cũng là phương tiện làm bạn mất tập trung nhất. Hãy hạn chế sử dụng chúng khi làm các công việc freelancer. Và tốt nhất là nên đặt chế độ rung hoặc im lặng cho thiết bị này. Tập dần với việc chỉ nghe máy những cuộc gọi đến quan trọng. Nếu như những cuộc trò chuyện không quan trọng thì bạn nên từ chối ngay từ ban đầu để dành sự tập trung trở lại cho công việc.

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Để tránh bị làm việc khi đang làm việc thì bạn nên để điện thoại im lặng

Đeo tai nghe, nghe nhạc

Sẽ có rất nhiều những tác động bên ngoài môi trường sẽ làm cho freelancer phân tâm. Nếu như ở trường hợp cần phải có sự tập trung cao độ thì bạn nên đeo tai nghe. Kết hợp với đó là một điệu nhạc êm dịu, nhạc không lời càng tốt. Đây là phương pháp giúp bạn có được sự tập trung hiệu quả nhất.

Giải lao hợp lý

Các công việc freelancer
Các công việc freelancer – Đừng gò bó bản thân trước màn hình vi tính để làm việc quá lâu

Bạn không nên làm các công việc freelancer liên tục như vậy. Hãy rời khỏi vị trí và dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi và giải lao. Những phút giây thoải mái này sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần để chuẩn bị tiếp công việc. Trong thời gian giải lao ngắn này, freelancer có thể đi bộ hoặc tập vài động tác thể dục, vận động cơ thể. Hãy nhắm mắt và hít thở sâu để giảm bớt những căng thẳng và mệt mỏi.

Hiện nay, các công việc Freelancer đang trở thành công việc hot được nhiều người yêu thích vì mức thu nhập hấp dẫn và bạn có thể chủ động về thời gian. Nếu quan tâm đến hình thức này, bạn có thể thử sức tự nhận job và tìm trên trang Tìm việc làm nhé. Bạn sẽ thấy những điều thú vị cũng như nguồn thu nhập của bạn cũng tăng đáng kể.

>>> Tham khảo:

Yến Trần.

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ