Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCông sởHình Ảnh Hồ Sơ Xin Việc 3x4 Hay 4x6 Mới Đúng Quy...

Hình Ảnh Hồ Sơ Xin Việc 3×4 Hay 4×6 Mới Đúng Quy Chuẩn, Chuyên Nghiệp?

Có lẽ bất cứ ai đã từng đi làm đều phải trải qua việc làm hồ sơ để nộp ứng tuyển vào vị trí hay công ty nào đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý và chú trọng vào phần hình ảnh hồ sơ của họ. Ảnh hồ sơ là một trong những yếu tố quan trọng giúp hồ sơ của bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy để có một ảnh hồ sơ chuyên nghiệp bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy tìm hiểu một số lưu ý thông qua bài viết dưới đây nhé!

Ảnh hồ sơ xin việc – Yếu tố quan trọng trong hồ sơ hầu hết các bạn bỏ qua

Với những công ty, doanh nghiệp lớn và chuyên nghiệp thì bộ hồ sơ chính là bước đầu tiên họ tiếp cận và đưa ra đánh giá với ứng viên. Bên cạnh những nội dung chính như họ tên, kinh nghiệm,…Thì nhà tuyển dụng cũng sẽ nhìn vào ảnh của ứng viên để có cái nhìn tổng quan về con người của ứng viên trước khi có phỏng vấn trực tiếp.

Ảnh hồ sơ xin việc
Ảnh hồ sơ xin việc là yếu tố quan trọng

>>> Xem thêm: Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy điều gì trong hồ sơ xin việc?

Việc gắn một bức ảnh vào hồ sơ xin việc có thể khiến nhà tuyển dụng nhìn ra được bạn là một người như thế nào. Bởi vì khi nhìn vào ảnh của bạn, họ sẽ chú ý đến. Việc mặc trang phục có đúng quy cách không, tóc bạn có gọn gàng không…

Từ đó họ có thể nhận ra rằng bạn có phải là một người cẩn thận, gọn gàng, chu đáo hay không. Đặc biệt, đối với các ngành nghề yêu cầu về ngoại hình, nói không ngoa khi ảnh hồ sơ chính là điều kiện đầu tiên để nhà tuyền dụng xem xét việc có nên thông qua hồ sơ của bạn hay không. Chính vì vậy, có thể nói sử dụng ảnh hồ sơ xin việc là việc làm cần thiết khi nộp hồ sơ ứng tuyển.

Hồ sơ xin việc cần bao nhiêu ảnh?

Để làm rõ hồ sơ xin việc cần bao nhiêu ảnh thì trước tiên cần tìm hiểu xem có những loại giấy tờ nào sẽ có trong bộ hồ sơ xin việc.

Hồ sơ xin việc cần bao nhiều ảnh
Cần 3 đến 4 tấm ảnh trong một bộ hồ sơ

Trước hết, đó chính là Sơ yếu lý lịch của bạn. Một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không phải thắc mắc rằng Sơ yếu lý lịch có cần dán ảnh không. Bởi lẽ trong tờ Sơ yếu lý lịch có sẵn một góc để bạn dán ảnh. Điều bạn cần làm là dán một tấm ảnh kích thước 4×6 ở góc trái của tờ Sơ yếu lý lịch và lưu ý cần phải có dấu giáp lai của các cơ quan có thẩm quyền trong ảnh.

Ảnh hồ sơ trong sơ yếu lý lịch
Ảnh hồ sơ được dán vào sơ yếu lý lịch

CV là loại giấy tờ thứ hai cần dán ảnh trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Không cần bàn cãi vì ai cũng công nhận một điều rằng CV là tấm vé đưa ứng viên đến với công việc mà họ mong muốn một cách thuận lợi nhất. Do tầm quan trọng của nó, mọi yếu tố bạn đưa vào CV của mình nên được xem xét kỹ lưỡng và trình bày cẩn thận nhất có thể.

Ảnh hồ sơ trong CV
Ảnh hồ sơ được dán vào CV

Vậy CV thì có cần dán ảnh không? Có nhiều luồng ý kiến cho rằng nếu CV không có ảnh thì chắc chắn là một bản CV thất bại, số khác cho rằng CV tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm của ứng viên chứ không phải ngoại hình vì thế việc không dán ảnh CVcũng không quá ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều yếu tố chỉ ra rằng để có thể để lại dấu ấn riêng và tăng hình dung về bạn trong mắt các nhà tuyển dụng thì CV nên dán ảnh.

Ảnh hồ sơ trong giấy khám sức khỏe
Ảnh hồ sơ được dán vào giấy khám sức khỏe

Yếu tố kế tiếp trong hồ sơ xin việc mà bạn cần dán ảnh là giấy khám sức khỏe của chính bạn. Lý do đầu tiên để dán ảnh vào loại giấy tờ này là các mẫu đơn khám sức khỏe phổ biến hiện nay đều có chỗ để dán ảnh. Một lý do khác nữa là các ứng viên được yêu cầu phải có dấu giáp lai vào ảnh của mình trong giấy khám sức khỏe cá nhân.

Ảnh hồ sơ trong đơn xin việc
Ảnh hồ sơ được dán vào đơn xin việc

Ngoài ra, bạn cũng có thể dán ảnh vào tờ đơn xin việc của chính bạn và đây không phải điều hoàn toàn bắt buộc. Tuy nhiên, ở một số vị trí công việc nhất định thì việc dán ảnh vào đơn xin việc sẽ làm hồ sơ của bạn trở nên nổi bật và gây chú ý hơn so với những đối thủ khác.

Như vậy, trong một bộ hồ sơ xin việc của bạn nên có từ 3 – 4 tấm ảnh ở các vị trí, gồm: Sơ yếu lý lịch, CV, giấy khám sức khỏe và tờ đơn xin việc (có thể có hoặc không có).

Tham khảo thêm các tin đăng về việc làm tại Muaban.net

Cần Tuyển Gấp LĐPT Đi Làm Ngay Chính Thức& Thời Vụ Khu Vực TPHCM
21
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
⚡⚡ Cần 50 Nhân Viên Làm Việc Tại Bách Hoá Xanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên đi làm ngay khu vực Bình Thạnh
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên thiết kế rập trên máy tính
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bên Cửa Hàng Cần  Thêm Nhân Viên Làm Việc
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Khu Vực Trung Tâm Quận 1 Cần Tuyển Nhân Viên ( không cần ngoại hình )
5
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Do mở rộng nhu cầu sản xuất Công ty cần tuyển
0
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
CẦN TUYỂN 05 NAM/NỮ(20-58T) LÀM TẠI CHI NHÁNH QUẬN BÌNH TÂN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN ( 10 Nhân viên Nữ ) Đi làm ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THỜI VỤ VÀ LÂU DÀI PHÙ HỢP BỈM SỮA NỘI TRỢ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN NAM NỮ THỢ CHÍNH; NỮ THỢ PHỤ, LÀM TẠI QUẬN 1
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
[HCM] Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Năm Nữ Bán Hàng _Kiểm Hàng _Đóng Gói
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bên mình cần tuyển Nam ,Nữ LĐPT. Chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển nv bán hàng tại các chợ
1
Cần tuyển nv bán hàng tại các chợ 4,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 tạp vụ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Top Hair Salon cần tuyển 3 nữ thợ phụ lương cao, làm việc theo ca
8
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM

Ảnh hồ sơ xin việc dán ảnh 3×4 hay 4×6 ?

Một số công ty trước khi yêu cầu nộp hồ sơ sẽ thông báo cho ứng viên biết loại ảnh nào phù hợp. Hoặc bạn có thể dựa vào loại hồ sơ xin việc để biết nên dán kích thước ảnh nào là chuẩn nhất. Nếu là hồ sơ giấy có sẵn bìa hồ sơ xin việc, thì ở phần dán ảnh đã ghi rõ kích thước ảnh cần dùng là 4×6.

ảnh hồ sơ xin việc 3x4 hay 4x6
Nên lựa chọn ảnh hồ sơ xin việc 3×4 hay 4×6

Chúng ta đều biết là kích thước ảnh hồ sơ xin việc có hai kích thước chính là 3×4 và 4×6. Tuy nhiên, hồ sơ xin việc dán ảnh 3×4 hay 4×6 mới đúng quy chuẩn thì lại là một câu hỏi khiến nhiều người còn băn khoăn. Qua đây những thông tin trên, bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc của mình về việc lựa chọn kích thước ảnh nào cho phù hợp nhất!

Nhưng đối với CV thì tiện lợi hơn, bạn có thể lựa chọn ảnh 3×4 hay 4×6 tùy theo mẫu CV của bạn. Và bạn hoàn toàn thoải mái chỉnh sửa theo ý muốn của bản thân để đưa vào CV. Vậy suy ra, việc dùng ảnh 3×4 hay 4×6 vào đơn xin việc phụ thuộc vào mẫu đơn mà bạn chọn.

Lựa chọn kích thước ảnh
Dùng ảnh 3×4 hay 4×6 vào đơn xin việc phụ thuộc vào mẫu đơn mà bạn chọn

Thông thường, mọi người sẽ thường lựa chọn ảnh 3×4 vì kích cỡ phù hợp với khung nội dung bản CV của mình. Đồng thời, kích thước này vừa đủ để nhà tuyển dụng biết mặt ứng viên mà ảnh không để lộ khuyết điểm khuôn mặt của bản thân trên bức ảnh.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của sở thích trong CV – Viết sao cho thật ấn tượng?

Yêu cầu cơ bản khi chụp ảnh hồ sơ xin việc

Việc dán ảnh vào hồ sơ không phải việc quá khó khăn, bạn chỉ cần dành ra chút thời gian chụp ảnh sau đó in và dán vào là xong. Không mất nhiều thời gian và côgn sức nhưng việc này lại giúp bạn có thêm cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng. Đặc biệt là đối với những công việc có yêu cầu về ngoại hình như nhân viên bán hàng, PG hay người mẫu,…

Bên cạnh việc xem kích thước ảnh sao cho phù hợp với hồ sơ xin việc thì hình ảnh cá nhân trong thẻ trông như thế nào cũng rất quan trọng. Việc này vừa giúp nhà tuyển dụng có thể nhìn rõ gương mặt bạn vừa giúp họ phần nào đánh giá về con người cũng như tính cách của bạn có thật sự phù hợp với công việc và văn hóa doanh nghiệp hay không. Vì vậy, hãy chú ý tới tiêu chí lựa chọn ảnh dán hồ sơ nhé!

Yêu cầu khi chụp ảnh hồ sơ
Chú ý tới tiêu chí lựa chọn ảnh dán hồ sơ

Quy định màu nền, background ảnh hồ sơ

Tiếp theo là việc chọn màu nền (background) cho bức ảnh. Mặc dù không có bất cứ quy định bắt buộc nào về việc chọn màu nền cho ảnh hồ sơ (trừ khi nhà tuyển dụng yêu cầu). Nhưng chúng tôi khuyên bạn là nên chọn nền màu xanh hoặc trắng.

Hai tông màu này có thể gây thiện cảm tốt cho nhà tuyển dụng khi nhìn vào ảnh. Đồng thời, phông nền trắng hoặc xanh cũng là khiến cho bức ảnh thẻ của bạn trở nên lịch sự, chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Cách viết email gửi CV chắc chắn không bị loại

Một số lưu ý khi chuẩn bị ảnh hồ sơ

Lưu ý khi chuẩn bị ảnh hồ sơ
Cần lưu ý khi chụp ảnh hồ sơ

Đây là bức ảnh quan trọng trong việc quyết định sự nghiệp của bạn. Vì vậy nó phải càng được chú ý tới độ sắc nét, chỉnh chu đến tối đa nhất.

Nếu bạn ra hàng chụp bên ngoài thì vấn đề này sẽ được thợ chụp ảnh giúp bạn xử lý chúng một cách hoàn hảo nhất. Còn nếu bạn muốn in ảnh tự chụp thì cần chú ý khi in ra ảnh không bị mờ, bị nhoè.

Nên sử dụng ảnh được chụp mới nhất, tránh dùng ảnh cũ. Đặc biệt là không dùng ảnh bị mất góc.

Cách để sở hữu ảnh hồ sơ chuyên nghiệp, chất lượng

Trong thực tế, có rất nhiều ứng viên cũng dán ảnh đầy đủ vào hồ sơ xin việc thế nhưng họ vẫn không được chú ý từ nhà tuyển dụng. Một trong những lý do của việc này chính là do ảnh mà họ chọn không thực sự chất lượng. Để làm rõ hơn về vấn đề này, hãy theo dõi những lưu ý bên dưới bạn nhé.

Chuẩn bị trang phục, tác phong gọn gàng

Chuẩn bị trang phục phù hợp khi chụp ảnh hồ sơ
Chuẩn bị trang phục phù hợp với công ty ứng tuyển

Ảnh dán vào sơ yếu lý lịch cần thể hiện được sự nghiêm túc, lịch sự. Hãy tìm hiểu văn hoá của vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển để lựa chọn trang phục cho phù hợp. Tốt hơn hết là nên mặc sơ mi có cổ màu trắng hoặc kem. Sẽ tuyệt vời hơn khi mang kèm áo vest đen bên ngoài.

Dáng ngồi thẳng lưng, mắt hướng về phía máy ảnh để toàn bộ mặt và phần thân trên nằm gọn trong khung ảnh. Nét mặt tươi, miệng mỉm cười nhẹ.

Trang điểm nhẹ nhàng

Gương mặt nên trang điểm nhẹ và có sắc thái khi chụp sẽ giúp thể hiện thần thái lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp của bản thân. Bên cạnh đó, còn giúp bạn có được chiếc ảnh hồ sơ xin việc đẹp nhất, ưng ý nhất.

Trang điểm nhẹ khi chụp ảnh hồ sơ
Trang điểm nhẹ nhàng khi chụp ảnh hồ sơ sẽ giúp bức ảnh thêm phần chỉn chu, đép mắt

Ngoài ra, đầu tóc phải được chải chuốt cẩn thận, gọn gàng. Bạn nữ không để tóc mái buông xõa trước mặt. Nên vén tóc qua mang tai hoặc cột cao. Còn bạn nam cần cạo râu sạch sẽ để gương mặt trông sáng hơn. Tóc không quá dài, không che phủ chân mày. Nên nhớ kỹ rằng, đừng nên trang điểm quá đậm hay đeo quá nhiều trang sức lộng lẫy.

Lựa chọn nơi chụp ảnh uy tín

Địa chỉ chụp ảnh hồ sơ
Lựa chọn nơi chụp ảnh uy tín

Với những thông tin cần lưu ý trên, rõ ràng ta thấy được việc chụp ảnh hồ sơ chuyên nghiệp là một việc rất quan trọng.

Sử dụng tấm ảnh thẻ đẹp sẽ giúp cho bạn tự tin hơn và gây được ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn cho mình một địa chỉ chụp hình thẻ uy tín & có tâm. Nếu họ có hỗ trợ chỉnh sửa hậu kỳ cho ảnh thì rất tốt.

Các dịch vụ in ảnh từ xa, chỉnh sửa theo yêu cầu

In ảnh từ xa, in ảnh online là 2 dịch vụ in ảnh được nhiều người ưa thích sử dụng dạo gần đây. Sẽ tiện lợi hơn khi bạn chẳng cần ra tiệm ảnh vẫn có thể in ảnh tại nhà. Bằng dịch vụ cung cấp in ảnh từ xa, chỉnh sửa theo yêu cầu giúp bạn làm được việc đó dễ dàng.

Dịch vụ chụp ảnh hồ sơ
Dịch vụ in ảnh từ xa tạo điều kiện tiện lợi

Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ in ảnh. Sau đó gửi các file ảnh mà bạn muốn rửa và yêu cầu chỉnh sửa hoàn thiện. Cuối cùng là chờ kết quả được gửi đến tận tay bạn.

Đây là dịch vụ vô cùng tiện lợi được nhiều người sử dụng. Vì mức độ nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian và công sức. Nhất là đối với những người có công việc bận rộn và đang cần ảnh thẻ gấp.

Giữ file hình ảnh để sử dụng khi cần thiết

Sau khi chụp ảnh ở ngoài hàng bạn nên xin file ảnh để lưu trữ. Biết đâu sẽ cần dùng đến trong tương lai. Hoặc cần áp vào các CV xin việc online, bạn cũng có thể dùng lại ảnh đó. Không phải tốn thời gian và tiền bạc để chụp lại ảnh khác.

Giữ lại file ảnh hồ sơ
Giữ file hình ảnh để sử dụng khi cần thiết

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bạn ứng viên có thêm những thông tin hữu ích và giải đáp những thắc mắc về ảnh hồ sơ trong các loại giấy tờ xin việc. Nếu bạn thấy bài viết bổ ích thì đừng quên chia sẻ đến với nhiều người hơn nữa nhé! Đừng quên theo dõi và cập nhật thường xuyên những kiến thức thú vị trong nhiều lĩnh vực như ô tô, bất động sản,… tại Muaban.net nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ