Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách viết mục tiêu công việc trong CV ấn tượng, thu hút...

Cách viết mục tiêu công việc trong CV ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

Mục tiêu công việc trong CV là phần mà nhà tuyển dụng khá chú trọng nên các ứng viên cần viết sao cho thật sự ấn tượng và thuyết phục. Khi bạn biết được mục tiêu của công việc là gì và cách viết mục tiêu chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin hơn khi gửi cho nhà tuyển dụng một mẫu CV đẹp hoặc trong lúc phỏng vấn bạn sẽ trả lời vấn đề này một cách khéo léo hơn.

Mục tiêu công việc là gì?

Mục tiêu công việc hay còn được gọi là mục tiêu nghề nghiệp, là những kết quả, thành tích, cấp bậc trong sự nghiệp mà bạn muốn chinh phục. Chẳng hạn, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, nhân viên kinh doanh xuất sắc, kế toán viên chuyên nghiệp,… Cũng tùy thuộc vào từng lĩnh vực chuyên môn, trình độ hiện tại của bản thân và định hướng trong sự nghiệp mà bạn sẽ chọn cho mình những mục tiêu công việc trong tương lai phù hợp với mỗi giai đoạn trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, mục tiêu định hướng công việc cũng cần có sự thống nhất, tính logic giữa các chặng đường trong lộ trình sự nghiệp chung của ngành và của cá nhân. Cùng với đó, mục tiêu cần được thiết lập một cách hợp lý dựa trên công việc thay vì viết sáo rỗng, không phù hợp với thực tế.

Mục tiêu công việc là gì?
Mục tiêu công việc là gì?

Tại sao mục tiêu công việc quan trọng?

Nếu bạn xây dựng mục tiêu của công việc cho riêng mình thì điều đó không chỉ giúp nhà tuyển dụng đánh giá định hướng, tham vọng của bạn đối với sự nghiệp mà còn giúp bạn tạo ra động lực, khuôn khổ để đạt được mơ ước. Hoặc nói theo cách khác, vai trò của mục tiêu nghề nghiệp là một đỉnh núi bạn cần vượt qua và thúc đẩy bạn không ngừng để tiến đến thành công.

Bên cạnh đó, xác định mục tiêu nghề nghiệp còn giúp bạn:

  • Hiểu rõ bản thân mình muốn gì, cần làm gì sau đó tập trung vào việc hoàn thành. Nếu có mục tiêu nghĩa là bạn sẽ ưu tiên cho các hành động quan trọng, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, kỹ năng để bước xa hơn trong sự nghiệp.
  • Có kế hoạch sử dụng thời gian một cách hợp lý hơn. Theo đó, bạn sẽ học được cách tự thay đổi, sắp xếp, quản lý thời gian của mình tốt hơn, nhất là hạn chế lãng phí vào những công việc vô ích.
  • Tương tác tốt hơn, tự tin hơn. Một khi bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình, bạn sẽ thấy tự tin hơn, dễ dàng biết cách truyền đạt niềm đam mê và định hướng của mình tới đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.
  • Học cách chịu trách nhiệm với bản thân và công việc.
Tại sao mục tiêu công việc quan trọng?
Tại sao mục tiêu công việc quan trọng?

Cách viết mục tiêu công việc hay tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu

Muốn được nhà tuyển dụng đánh giá cao, ứng viên cần có chiến lược viết mục tiêu CV với ba phần: mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. 

Mục tiêu trong ngắn hạn (1-2 năm)

Phần này là căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá xem ứng viên có phù hợp với vị trí ứng tuyển không. Vì thế, bạn nên đọc kỹ bảng mô tả công việc cũng như tìm hiểu về vị trí mà mình đang apply và hệ thống cơ cấu của phòng ban để xây dựng mục tiêu công việc trong tương lai sao cho hợp lý với khoảng thời gian ngắn hạn (1-2 năm), tránh đặt những mục tiêu quá xa vời, không thực tế. 

Thông thường, mục tiêu ngắn hạn sẽ tập trung vào việc cần hoàn thiện và nắm vững nghiệp vụ, lên cấp bậc từ fresh/newbie tới junior hoặc mid-level.

Mục tiêu trong trung hạn (2-3 năm)

Mục tiêu này được dùng để xem xét định hướng cá nhân của ứng viên so với quy mô, tổ chức của phòng ban và tầm nhìn, hướng phát triển của tổ chức hay doanh nghiệp. Cho nên, bạn cần tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mình đang ứng tuyển, so sánh với mục tiêu cá nhân và trình bày ngắn gọn vào CV. 

Trong trường hợp chưa có định hướng rõ ràng cho mục tiêu trung hạn thì bạn có thể đưa ra 2-3 option và thực hiện giải thích ngắn gọn. Lưu ý là cần có sự liên kết tính logic giữa mục tiêu trong ngắn hạn và mục tiêu trung hạn ở trong CV.

Cách viết mục tiêu công việc hay tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu
Cách viết mục tiêu công việc hay tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu

Mục tiêu trong dài hạn (3-5 năm và trên 5 năm)

Mục tiêu trong dài hạn chủ yếu dùng để đánh giá tư duy về lộ trình sự nghiệp của ứng viên, thường dành cho những ứng viên mid level cho tới các senior và những ai có định hướng trở thành Manager. 

Còn với các ứng viên Junior thì phần mục tiêu dài hạn trong CV có thể bỏ qua không đề cập đến. Nhưng khi đi phỏng vấn, bạn vẫn cần chuẩn bị câu trả lời cho mục tiêu dài hạn do đây là câu hỏi nhà tuyển dụng thường hỏi. Tips để trả lời câu hỏi này là bạn có thể dựa vào mục tiêu trung hạn và đưa ra 2-3 options khác nhau dựa trên mục tiêu trung hạn, miễn là gồm cả định hướng nghiệp vụ lẫn quản lý.

Xem thêm các tin đăng tuyển dụng nhân viên văn phòng, hành chính nhân sự tại Muaban.net:

Mẫu viết mục tiêu công việc ấn tượng cho các vị trí ứng tuyển khác nhau

Dưới đây là một số mẫu viết mục tiêu cho công việc ấn tượng ở nhiều vị trí khác nhau dành cho CV tiếng anh hoặc tiếng nhật để chúng ta tham khảo:

Mục tiêu công việc bằng tiếng anh

“In the coming true, I would like to spend more time improving my project execution skills to achieve personal as well as organizational goals” (Trong thời gian tới, tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cải thiện các kĩ năng điều hành quản lí dự án để đạt được mục tiêu của bản thân cũng như của doanh nghiệp).

Mục tiêu công việc bằng tiếng nhật

マーケティング専攻を卒業し、プロの才能あるマーケターになり、長期的なコミットメントと協力を得て、研究、市場分析、ブランド管理の割り当てられた仕事を行いたいと思っています。開発会社 (Tốt nghiệp từ chuyên ngành Marketing loại giỏi, tôi muốn mình trở thành một Marketer chuyên nghiệp, tài năng, thực hiện công việc được phân công về nghiên cứu, phân tích thị trường và quản trị thương hiệu được gắn bó thật lâu dài và cùng công ty phát triển).

Mẫu viết mục tiêu công việc ấn tượng cho các vị trí ứng tuyển khác nhau
Mẫu viết mục tiêu công việc ấn tượng cho các vị trí ứng tuyển khác nhau

Mục tiêu trong công việc của nhân viên bán hàng

“Tốt nghiệp trong tay cầm tấm bằng loại xuất sắc chuyên ngành Quản trị kinh doanh kèm theo đó là các chứng chỉ cần thiết liên quan đến kỹ năng bán hàng, tôi tự tin mình có đủ khả năng đảm nhận vị trí chuyên viên bán hàng.

Bên cạnh đó, với tính cách nhiệt tình, tự tin trong giao tiếp cùng kiến thức, kinh nghiệm mình có; tôi mong rằng bản thân có thể góp một phần công sức vào sự phát triển của công ty cũng như góp mặt vào đội ngũ nhân viên xuất sắc của Quý công ty. Đó cũng chính là tiền đề để tôi đạt được vị trí trưởng phòng kinh doanh trong 2 năm tới.”

Mục tiêu công việc của sale admin

“Với khả năng đàm phán tốt có thể thuyết phục người nghe chấp thuận và đồng ý với những thương thảo được tôi đề ra. Vì thế, tôi sẽ thực hiện những nhiệm vụ doanh nghiệp giao cho có hiệu quả cao, tham gia vào các dự án kinh doanh lớn nhỏ của doanh nghiệp. Đây là cơ sở để tôi đạt được mục tiêu công việc CV trong năm tới là trở thành trưởng phòng sale.”

Mục tiêu công việc của sale admin
Mục tiêu công việc của sale admin

Mục tiêu công việc bằng kế toán

“Bằng việc tốt nghiệp chuyên ngành kế toán loại xuất sắc nên tôi mong muốn ứng tuyển vào vị trí Kế toán, nơi tôi có thể sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để thực hiện các hoạt động tài chính kế toán liên quan đến kế toán thanh toán và kế toán thu chi, được đóng góp một phần công sức của bản thân vào sự phát triển lâu dài của công ty.”

Mục tiêu trong công việc trợ lý giám đốc

“Mong rằng tôi sẽ có cơ hội được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp tại Quý công ty để vận dụng tối đa những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình làm việc tại đây. Tôi cam kết trở thành một người trợ lý trung thành, đáng tin cậy và tháo vát để hỗ trợ tốt nhất cho công việc của Giám đốc. 

Ngoài ra, tôi cũng hy vọng rằng sẽ góp được những thành quả có giá trị giúp công ty ngày càng có sự phát triển, có thể nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ của một người trợ lý.”

Mục tiêu trong công việc trợ lý giám đốc
Mục tiêu trong công việc trợ lý giám đốc

Mục tiêu công việc chăm sóc khách hàng

“Trong 3 năm tới, tôi mong muốn trở thành Trưởng phòng chăm sóc khách hàng. Bằng cách sử dụng kỹ năng đàm phán, xử lý các sự cố tôi có thể xử lý mọi cuộc gọi của khách hàng và cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất để giúp công ty nâng cao doanh số.”

Mục tiêu công việc của nhân viên hành chính

“Tôi tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Thương mại điện tử, kèm theo đó là những chứng chỉ đào tạo sales chuyên nghiệp. Với khả năng chốt sales hiệu quả, tôi mong muốn bản thân được sử dụng kiến thức và năng lực bản thân để góp phần phát triển danh sách khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng cho Quý công ty với vị trí nhân viên kinh doanh. 

Đây là tiền đề để tôi trở thành trưởng nhóm kinh doanh trong năm tiếp theo và là một giám đốc kinh doanh thành công trong tương lai.”

Mục tiêu công việc của nhân viên hành chính
Mục tiêu công việc của nhân viên hành chính

Mục tiêu công việc của nhân viên lễ tân

“Từ những trải nghiệm công việc trong thời gian qua, tôi tự tin rằng mình có khả năng làm việc một cách độc lập và thực hiện các công việc của một lễ tân hiệu quả và chuyên nghiệp như điều hành hệ thống tổng đài điện thoại; sắp xếp, quản lý hệ thống văn thư công ty; chủ động giải quyết vấn đề và thực hiện ra các quyết định hợp lý trong những công việc sự vụ hành chính được phân công. 

Do đó, tôi mong muốn được phát huy năng lực làm việc của mình, tiếp nhận và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm làm việc hữu ích cho nghề nghiệp trong mọi môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Quý công ty. Đó chính là cơ hội để tôi ngày càng hoàn thiện năng lực bản thân và đạt được những vị trí cao hơn.”

Mục tiêu trong công việc của trưởng phòng kinh doanh

“Với 5 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nội thất và gần 4 năm đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kinh doanh bán lẻ tại doanh nghiệp quy mô gần 200 nhân sự, tôi mong rằng có thể áp dụng tốt nhất những kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ trong ngành trong vai trò mới để tạo ra thành công lớn cho công ty trong nỗ lực tăng doanh số, mở rộng thị phần và sức ảnh hưởng.”

Bên cạnh gợi ý về mục tiêu của một số công việc như trên đây bạn cũng có thể tham khảo thông tin tuyển dụng việc làm tại tuyển dụng Hội An.

Mong rằng những hướng dẫn của Mua Bán về cách viết mục tiêu công việc trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hoàn thiện chiếc CV của riêng mình thêm hay và ấn tượng hơn. Biết cách viết mục tiêu cho công việc hay sẽ góp phần chinh phục mọi nhà tuyển dụng và tăng cơ hội trúng tuyển. Chúc các bạn thành công! Và đừng quên truy cập ngay website Muaban.net để tìm việc làm đang hot nhất hiện nay nhé!

>>> Tham khảo:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ