Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtẢnh CV đẹp và ấn tượng - Những lưu ý và cách...

Ảnh CV đẹp và ấn tượng – Những lưu ý và cách chụp ảnh trong CV tại nhà

Tầm quan trọng của CV đối với những người đang tìm kiếm việc làm có lẽ không cần phải nói nhiều. Đầu tư một chiếc CV “xịn” không chỉ giúp tăng cơ hội trúng tuyển mà còn giúp bạn ghi điểm cực mạnh với nhà tuyển dụng. 

Trong đó, ảnh CV đẹp chính là thứ gây ấn tượng đầu tiên của bạn trên CV. Nó có thể khiến CV của bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng, giúp họ cảm nhận, hình dung phần nào về phong thái, cá tính của bạn. Vậy làm thế nào để sở hữu một bức ảnh CV đẹp, mang lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng? Cùng Mua Bán tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên để ảnh CV?

Có rất nhiều yếu tố chi phối quyết định của nhà tuyển dụng khi nhìn vào chiếc CV của ứng viên. Ngoài độ dài, bố cục, từ khóa thích hợp và kinh nghiệm làm việc của bạn. Thì yếu tố thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đầu tiên chính là hình ảnh. 

Theo các khảo sát, nhận thấy rằng các nhà tuyển dụng bị thu hút bởi những CV xin việc có đính kèm ảnh hơn là những hồ sơ chỉ toàn chữ.

>>> Xem thêm: Cách viết CV song ngữ cực chuẩn phù hợp với mọi ngành nghề

Tại sao nên để ảnh CV?
Tại sao nên để ảnh CV?

Thật ra, không phải nhà tuyển dụng nào chọn bạn chỉ vì bạn có ảnh CV đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn có được một bức ảnh CV ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ khiến họ dành thêm thời gian để nghiên cứu những thông tin khác trong CV của bạn kỹ càng hơn.

Tuy nhiên bạn cần biết cách chọn ảnh CV cho phù hợp. Vì một bức ảnh CV không đúng chuẩn sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng nhanh chóng hình thành nhìn nhận xấu về bạn và có khả năng họ sẽ không muốn xem đến những thông tin bạn viết bên dưới.

Tham khảo: Cách viết email gửi CV chắc chắn không bị loại

Những lợi ích khi chèn ảnh CV


Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng: Mỗi hình ảnh đính kèm trong CV có vai trò quan trọng giúp cho bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu. Nếu tầm hình đính kèm trong CV đẹp và đúng tiêu chuẩn thì bạn đã ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.


Thương hiệu cá nhân với ảnh CV: Đây là một trong những yếu tố giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Tương tự như Logo được xem như thương hiệu mỗi doanh nghiệp thì ảnh CV đại diện như là thương hiệu của cá nhân mình. Thông qua hình ảnh trên CV, người dùng có thể đánh giá các ứng viên thông qua vẻ ngoài tự tin.


Tăng độ uy tín và tin cậy cho CV: Đính kèm ảnh CV sẽ mang đến sự uy tín và tính xác thực cao hơn. Thay vì nhìn vào một văn bản, thì hình ảnh sẽ giúp CV trông như 1 bản thảo đang mô tả bản thân các ứng viên. Giúp cho các nhà tuyển dụng đọc CV như đang tìm hiểu 1 ứng viên thực thụ.

Ảnh CV nên để ảnh gì?

Vậy ảnh CV nên để ảnh gì? Nên để ảnh như thế nào để phù hợp với yêu cầu công việc? Các bạn ứng viên cần phải lưu ý rằng để có thể chèn ảnh vào trong mẫu CV xin việc của mình thì cần đảm bảo những tiêu chí sau đây:

Trang phục:

Trang phục là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của CV. Dựa vào vị trí ứng tuyển và văn hóa mỗi công ty mà bạn sẽ phải mang một trang phục phù hợp nhằm gây sự ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Chứng minh rằng bạn đã tìm hiểu vị trí ứng tuyển và văn hóa của công ty.

Tạo hình chuyên nghiệp:


Đối với nữ: Cần phải trang điểm và make up nhẹ nhàng không quá đậm.
Đối với nam: Cần phải đảm bảo đầu tóc gọn gàng không quá dài, và nên cạo râu để trông gọn gàng hơn.
Việc tạo hình ảnh CV nghiêm túc sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người có chuyên nghiệp và tác phong tốt trong công việc.

Tạo dáng trong ảnh CV:


Đa số các ứng viên khi chọn ảnh CV đều mắc phải đó là lấy hình ảnh thẻ để đưa vào, hoặc là đưa những hình ảnh Selfie hoặc quá tự nhiên vào trong phần CV xin việc của mình. Một hình ảnh tốt là mang đồ không quá nổi bật, nhìn thằng vào ống kính, mỉm cười tự nhiên, cho thấy sự tự tin, tươi tắn và cả nét đáng tin cậy của bạn.

Tham khảo quần áo, trang phục tại muaban.net

Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của sở thích trong CV – Viết sao cho thật ấn tượng?

Tiêu chí để có một bức ảnh CV đẹp

Thông số kỹ thuật

Kích thước ảnh CV
Ảnh kích thước 35x45mm được khuyên dùng nhất

Các lỗi cơ bản mà ứng viên cần tránh xa khi lựa chọn ảnh cho CV – những lỗi này sẽ không khiến bạn bị loại ngay lập tức nhưng nó có thể khiến hình ảnh của bạn trong mắt nhà tuyển dụng thiếu tính chuyên nghiệp rất nhiều. 

  • Ảnh CV là ảnh selfie, lố lăng: Như đã nói trên, những bức ảnh kiểu này hoàn toàn không phù hợp và cho thấy bạn là một ứng cử viên thiếu tôn trọng vị trí mà bạn ứng tuyển, thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng và hoàn toàn không có kỹ năng tìm việc.
  • Chất lượng ảnh kém: Một bức ảnh mờ, được cắt ra từ ảnh nhóm hoặc được chụp từ thời xa xưa rồi zoom lên chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn cực kì tệ khi bạn lựa chọn những bức ảnh như vậy làm ảnh CV. 
  • Ảnh được photoshop quá đà, không giống thực tế: Ngoài ra, nếu ảnh CV của bạn trông giống như người nổi tiếng, nhìn là biết được chỉnh sửa quá mức thì nhà tuyển dụng sẽ nghi ngờ về tính trung thực của bạn. Hơn nữa, sẽ thật tệ nếu họ mời bạn đến phỏng vấn và họ cảm thấy như là 2 người khác nhau.
  • Trang phục quá hở hang, không phù hợp: Makeup đậm, mặc đồ hở hang, khoe thân,… chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn rất tệ nếu bạn chọn ảnh này làm CV của mình.

>>> Xem thêm: CV là gì? Viết CV làm sao cho hay và hấp dẫn

Hình thức của ảnh

  • Phải thể hiện được toàn bộ gương mặt.
  • Nên được chụp từ phía chính diện, hướng thẳng mắt và người về phía máy ảnh.
  • Trang phục lịch sự và chỉn chu, tóc tai gọn gàng. 
  • Tránh việc đeo trang sức quá lộng lẫy hay trang điểm đậm.

Background

  • Phông nền ảnh CV nên là phông trắng hoặc đơn sắc.
  • Không nên để xuất hiện người hay các vật dụng khác phía sau phông nền.
Background ảnh CV
Phông nền ảnh CV nên là phông trắng hoặc đơn sắc.

Tư thế người

  • Mở to mắt và nhìn thẳng vào camera.
  • Dáng đứng thẳng lưng, đầu giữ thẳng 
  • Hơi cúi nhẹ cằm xuống sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn
  • Hai tay để xõa xuống bên hông đùi, thoải mái cơ thể nhất có thể, không gồng tạo cảm giác người bị đơ cứng.
  • Hơi mỉm cười nhẹ để khuôn mặt trở nên tươi tắn, tạo ánh nhìn thiện cảm với nhà tuyển dụng tương lai.
  • Thể hiện được thần thái tự tin thông qua bức ảnh, bạn là người phù hợp với công việc trên bức ảnh.

Ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp bức ảnh trông sáng sủa hơn.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp bức ảnh trông sáng sủa hơn.
  • Nếu không có ánh sáng tự nhiên thì nên set-up đèn đủ sáng và chiếu sáng thẳng vào mặt.

Khoảng cách người – máy ảnh

Nên đứng cách camera từ 1,5m đến 2m. Đây là khoảng cách thích hợp để bắt trọn ảnh chân dung nửa người.

Tự chụp ảnh CV đẹp tại nhà

Tự chụp ảnh chân dung CV tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá, tiết kiệm thời gian đi đến hành chụp. Chỉ cần bạn nắm rõ một số bước và những lưu ý sau đây là có thể thực hiện được ngay.

Lựa chọn trang phục

Chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc
Chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc

Chọn trang phục phù hợp với tính chất công việc bạn muốn ứng tuyển. Không quá hở hang, sặc sỡ. Không đeo quá nhiều phụ kiện, trang sức lộng lẫy.

Lựa chọn Background

Một bức ảnh CV chuyên nghiệp là một bức ảnh khiến người xem chú trọng vào khuôn mặt của bạn trên ảnh.

Vì vậy đừng tạo dáng bên cạnh cửa sổ hay trước bàn làm việc,… Bạn có thể tự tạo cho ra một không gian trông giống Studio chụp ảnh. Bằng cách tìm những bức tường trơn màu, không có hoạ tiết gì trên đó cả. 

Chọn background phù hợp
Tìm những bức tường trơn màu, không có hoạ tiết gì trên đó cả

Tận dụng camera selfie trên smartphone

Thay vì ra hàng chụp ảnh thẻ để rồi nhận về một bức ảnh không ưng ý. Do lúc chụp tâm lý ái ngại dẫn đến bạn cảm thấy không tự nhiên khi đứng trước ống kính của người lạ. Sự gò bó đó trong tư thế chụp càng khiến bạn không thể thoải mái để biểu cảm. 

Ngược lại, tận dụng camera selfie sẽ giúp bạn chủ động nhiều hơn để điều chỉnh tất cả mọi thứ.

Tận dụng camera selfie trên smartphone
Tận dụng camera selfie trên smartphone

Hãy nhờ người thân chụp hình cho bạn, người chụp nên đứng cách bạn 1,5m. Nếu bạn có Tripod thì có thể đặt điện thoại lên và hẹn chế độ chụp ảnh tự động. 

Nhận xét từ người khác

Sau khi đã chọn được ảnh ưng ý đối với bạn. Thì hãy thử hỏi thêm ý kiến từ người khác. Nên hỏi những người đã từng làm công việc tuyển dụng. Nhờ  họ đánh giá thế nào về bức ảnh của bạn.

Lưu ý khi để ảnh CV

Ảnh quá to

Kích thước ảnh vừa phải, cân bằng với phần chữ trong CV. Để bố cục CV của bạn nhìn bắt mắt hơn. Nên Crop bức ảnh về size 1:1 và chân dung của bạn ở chính giữa bức ảnh.

Kích thước ảnh vừa phải
Kích thước ảnh vừa phải, cân bằng với phần chữ trong CV

Ảnh không phù hợp

Trong thực tế thì không có quy định ảnh nào có thể để trong CV hoặc không. Tuy nhiên chúng tôi có một số lưu ý quan trọng để bạn có ảnh CV đẹp và chuyên nghiệp nhất. 

Đó là không nên sử dụng ảnh thẻ trong CV. Vì tính chất của loại ảnh này thường thể hiện một gương mặt quá nghiêm túc, không cảm xúc. Điều đó sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy không ấn tượng với CV của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Không nên sử dụng ảnh thẻ trong CV
Không nên sử dụng ảnh thẻ trong CV

Ngoài ra ảnh tự sướng tự chụp cũng không nên dùng trong CV xin việc. Vì điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và dễ gây mất thiện cảm.

Thông qua một số tiêu chí cũng như lưu ý khi lựa chọn ảnh CV chắc hẳn bạn cũng đã tìm được cho mình một bức ảnh phù hợp rồi phải không nào? 

Vị trí chèn ảnh CV Xin Việc

Vị trí hình ảnh trên CV không có một quy định hay quy tắc ở vị trí cụ thể nào. Chỉ cần giúp cho bố cục CV trở nên đẹp mắt và thuận tiện hơn và giúp hình thành rõ hơn về CV viết về bạn. Nếu bạn cần những nguyên tắc cần phải đặt hình ảnh thì bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây:


Đặt Hình CV ở đầu trang


Ngay phần giới thiệu bản thân hoặc thông tin cá nhân ở đâu trang, bạn hãy chèn ảnh CV của bản thân mình vào. Thông thường vị trí sẽ nằm ở phía góc trên của CV. Đây được xem là vị trí lý tưởng và phổ biến của nhiều ứng viên thiết kế CV thường hay sử dụng.

Bạn có thể đặt bất kỳ vị trí nào khác nếu bạn có khả năng điều chỉnh bố cục nội dung của CV linh hoạt. Tùy theo hình thức và vị trí công việc bạn ứng tuyển mà thể hiện cho nhà ứng tuyển bạn là một người sáng tạo.


Kích thước hình ảnh


Đối với kích thước hình ảnh cần chọn những hình có kích thước không nên quá to. Như vậy sẽ chiếm diện tích và không thể trình bày được nội dung của mình. Do đó, bạn có thể chọn những hình ảnh có kích thước vừa hoặc nhỏ nhưng vẫn có thể nhìn rõ khuôn mặt bạn.

Một số trang Web tham khảo CV chuyên nghiệp 

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, giúp bạn dễ dàng tự thiết kế cho mình một chiếc CV xịn xò, đúng chuẩn. Bằng cách tạo ấn tượng đầu tiên với chiếc CV chuyên nghiệp để chinh phục các nhà tuyển dụng.

Một số trang Web tham khảo CV chuyên nghiệp
Một số trang Web tham khảo CV chuyên nghiệp

Nếu bạn đang có ý tưởng sáng tạo nhưng vẫn đang loay hoay không biết nên làm thế nào để hiện thực hóa nó. Bạn đang tìm kiếm một chiếc CV xin việc thật ấn tượng và bắt mắt để ứng tuyển vào một vị trí trong thời gian sắp tới? Hãy dùng đến công cụ hỗ trợ thông qua những website sau đây nhé!

Topcv

Top CV từ lâu đã được biết đến là một trang web giúp tạo CV xin việc phổ biến. Giống như tên gọi, tại đây bạn có thể tìm kiếm được những mẫu CV đa dạng mẫu mã, màu sắc. 

TopCV
TopCV

Topcv định hướng những thiết kế đơn giản, dễ ứng dụng. Người dùng có thiết kế CV theo mong muốn cá nhân. Từ cách thay đổi màu sắc, font chữ, ngôn ngữ hoặc bố cục. Nếu như bạn là người mới, Topcv sẽ gợi ý giúp bạn cách viết CV chuẩn theo từng ngành nghề cho bạn. 

Với công cụ tạo CV theo hình thức online, tốc độ nhanh chóng. Giảm tối đa thời gian để tạo ra một chiếc CV. Với những tính năng thông minh cùng với giao diện thân thiện giúp người dùng dễ tiếp cận.

Ybox

YBOX.VN được xếp hạng top 500 website có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam. Công cụ tạo CV của YBOX.VN là hoàn toàn miễn phí. Giao diện đáp ứng được tiêu chí đơn giản, chuyên nghiệp và sáng tạo. 

Ybox.vn
Ybox.vn

Tại đây bạn có thể tạo được cả CV tiếng Anh và tiếng Việt. Bạn chỉ cần điền thông tin của bản thân vào từng danh mục thông tin và bấm hoàn thành. Và sau đó download về dưới dạng PDF. Đây là một nơi lý tưởng để bạn thỏa sức sáng tạo ra CV của chính mình. Với tính năng chèn hình ảnh, video,..không giới hạn. Đây sẽ chính là điểm cộng với các nhà tuyển dụng. 

Ybox luôn cập nhập những mẫu CV của những ứng viên đã ứng tuyển thành công vào những vị trí của các công ty lớn hay các tập đoàn đa quốc gia. Do vậy, bạn có thể tham khảo những mẫu CV này và từ đó tự xây dựng một bản CV ấn tượng cho riêng mình. 

Timviec365.vn

Timviec365.vn có thể được coi là một website tạo CV đơn giản nhất. Đặc biệt tại website này bạn không cần phải đăng nhập phức tạp như một số trang web khác thì mới có thể tạo CV. Phù hợp cho những bạn muốn thao tác đơn giản hoặc những bạn mới sử dụng lần đầu. 

Timviec365.vn
Timviec365.vn

Chỉ cần thực hiện truy cập vào website timviec365.vn và lựa chọn công cụ tạo CV. Sau đó điền thông tin của bản thân vào và hoàn tất.Được cho là website giữ vị trí “top” cung cấp nhiều tính năng độc đáo cùng giao diện đẹp mắt. 

Tạo được sự thân thiện về việc hỗ trợ tạo lập CV xin việc. hỗ trợ tạo lập CV từ các bước đơn giản nhất, cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Cạnh đó, còn có sự hỗ trợ CV nhiều thứ tiếng khác nhau tạo nên sự linh hoạt cho ứng viên. 

Tại website còn có những CV mẫu cùng các thông tin bổ ích
Tại Website còn có những CV mẫu cùng các thông tin bổ ích

Nếu bạn không thực sự giỏi về các công cụ công nghệ hỗ trợ CV thì CV xin việc 365 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, tại website còn có những CV mẫu cùng các thông tin bổ ích được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn có một CV chinh phục được nhà tuyển dụng.

CV maker

Có thể thấy CV maker là một trang web nhận được sự tin dùng của khá nhiều ứng viên. Bởi thực tế, đây là một công cụ hỗ trợ tạo ra những bản CV đa ngôn ngữ. Đây được coi là công cụ trực tuyến tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu CV xin việc ấn tượng. CV maker là sự kết hợp hoàn hảo của hình thức lẫn tính năng.

CV maker
CV maker

Với những ưu điểm tuyệt vời như giao diện đơn giản, trực quan và có hỗ trợ đa ngôn ngữ, trong đó có cả Tiếng Việt. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng CV maker.

Trên đây là những “tips” để có được một tấm ảnh CV hoàn hảo cũng như gợi ý top 4 website giúp bạn thiết kế những bộ CV chuẩn nhất. Hãy cân nhắc lựa chọn và tự thiết kế ngay cho bản thân một chiếc CV thật chất lượng để có thể gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Tham khảo thêm những thông tin về tuyển dụng tại trang Muaban.net nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: 

 

Sương Sha
Mình là Tú Sương - Content Writter tại Muaban.net. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ