Sunday, May 12, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCách lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp nhất

Cách lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp nhất

Tủ quần áo là vật dụng quan trọng và không thể thiếu trong phòng ngủ nhưng không phải gia đình nào cũng biết cách chọn tủ quần áo phù hợp với phòng ngủ. Bài viết dưới đây, Mua Bán sẽ giúp bạn tìm được mẫu tủ quần áo trong phòng ngủ ưng ý nhất.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ 

Tủ quần áo để ở đâu trong phòng ngủ là phù hợp nhất? Cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ thường phụ thuộc vào tuổi và mệnh của chủ nhân căn phòng. Ngoài ra, có thể bố trí tủ theo hướng Đông hoặc Nam vì nắng sẽ chiếu vào cả hai hướng mang lại may mắn cho gia đình, giúp tăng sinh khí cho căn phòng.

Hướng đặt tủ quần áo trong phòng ngủ là hướng nào mới tốt? Nên tránh đặt tủ quần áo ở cuối giường vì như vậy sẽ khiến gia chủ có cảm giác nặng nề khi ngủ, ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khỏe. Bên cạnh đó, tủ quần áo được trang bị một chiếc gương đặt ở cuối giường sẽ làm bạn nhiều ác mộng hơn trong lúc ngủ.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ
Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

>> Tham khảo: Mẫu nội thất phòng ngủ gỗ tự nhiên đẹp & lưu ý khi lựa chọn

Tiêu chí lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ

Khi lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ, bạn nên dựa vào các tiêu chí sau đây để chọn chiếc tủ cho phù hợp nhất:

Màu sắc 

Màu sắc của tủ quần áo cũng ảnh hưởng đến phong thủy của gia chủ. Vì vậy, cần chọn màu tủ cho phù hợp với mệnh để mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho bạn. Trong phong thuỷ học các mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc tương ứng độc đáo và khác biệt. 

  • Mạng Mộc tương ứng với màu xanh,
  • Mạng Thổ tương ứng với màu vàng,
  • Mạng Thủy tương ứng với màu nâu đen,
  • Mạng Hỏa tương ứng với màu hồng,
  • Mạng Kim tương ứng với màu trắng.

Nếu bạn là người mệnh Thủy có thể cân nhắc mua tủ quần áo màu nâu đen hay nếu là mạng Kim thì bạn có thể chọn tủ quần áo có màu trắng. 

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc tủ quần áo phù hợp với màu sắc của căn phòng sẽ mang đến sự hài hòa, không gây khó chịu cho mắt. Đồng thời giúp thần kinh của bạn được thư giãn sau một ngày dài làm việc.

>> Xem thêm: Những chú ý giúp bạn lựa chọn được một tủ quần áo bằng gỗ đẹp

Các kiểu thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ

Có một số kiểu thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ phổ biến như sau:

Tủ quần áo cửa lùa

Với mẫu tủ được thiết kế theo kiểu cửa lùa thông minh, khách hàng chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải khi sử dụng là có thể đóng mở tủ vô cùng dễ dàng như những mẫu cửa đóng mở thông thường. Đặc biệt mẫu thiết cửa lùa phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ gọn hay những ai đam mê thiết kế tối giản.

Tiêu chí lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ
Tiêu chí lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ

Tủ quần áo âm tường trong phòng ngủ

Tủ quần áo âm tường được thiết kế giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ kiểu âm tường căn phòng trở nên thoáng, đẹp mắt, sang trọng hơn, bạn cũng có thể lựa chọn chất liệu, màu sắc và thiết kế của tủ để phù hợp với phong cách của căn phòng.

Vì là tủ âm tường nên không phải căn phòng nào cũng có thể thiết kế và sử dụng tủ âm tường, hơn nữa sẽ rất khó trong việc thay đổi không gian phòng cũng như vệ sinh và sửa chữa tủ.

Ngoài ra, nếu cần sơn sửa phòng ngủ, bạn có thể liên hệ với đội thi công chuyên nghiệp tại tại tin đăng dưới đây:

MIỄN PHÍ XIN GPXD, GPHC Ở TẤT CẢ CÁC QUẬN HUYỆN TRONG TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
giải pháp cho  không gian nhỏ và bé
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nhận xây nhà trọn gói - Xây dựng HCC
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cung cấp tôn đột lỗ giá rẻ tại hà nội
4
  • Hôm qua
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chuyên thi công Sửa chữa nhà ở giá rẻ
4
  • 06/05/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • 05/05/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 05/05/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Nhận cải tạo sửa chữa nhà và xây nhà mới
7
  • 04/05/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bể tách rác và giảm  ô nhiễm  môi trường
0
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Tủ quần áo liền giường

Tủ liền giường hay còn được biết đến là sản phẩm có thể “biến hình” khi không sử dụng. Ở trạng thái bình thường, chúng ta có thể cẩn thận gấp gọn tủ để tăng diện tích sử dụng. Khi cần lấy quần áo bạn chỉ cần kéo tủ ra là được. Tủ quần áo liền giường là một sản phẩm nội thất thiết kế cao cấp, và thông minh nhất. Sử dụng những món đồ nội thất với nhiều công năng tiện lợi là điều mà ai cũng mong muốn và ưa thích hiện nay.

>> Xem thêm: Nội thất phòng ngủ trang trí chuẩn xinh với các gợi ý sau

Tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm

Tủ quần áo trong phòng ngủ kết hợp bàn trang điểm là một trong những thiết kế nội thất đa năng được nhiều gia đình yêu thích. Chiếc tủ kết hợp với bàn trang điểm sẽ giúp tối ưu và tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Cách đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ kết hợp bàn trang điểm sẽ tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, mang đến sự tiện nghi và không gian rộng rãi cho gia chủ. Nếu bạn chọn mua căn hộ chung cư hay mua nhà nhỏ thì tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm
Tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm

Tủ quần áo kết hợp với kệ tivi

Tủ kết hợp tivi là loại tủ nằm trong phân khúc nội thất thông minh được phổ biến trên thị trường trong thời gian gần đây, kiểu dáng độc đáo tiết kiệm diện tích thích hợp cho những ai muốn đặt tivi trong phòng ngủ.

Đặc điểm nổi bật có thể kể đến đó là thiết kế kết hợp kệ tivi giúp gia chủ tiết kiệm không gian phòng ngủ làm tăng sự hiện đại của căn phòng. Nếu phòng ngủ không quá lớn thì thiết kế thông minh 2 trong 1 này là giải pháp tốt để vừa có một chiếc tủ đựng được quần áo và cả tivi.

>> Tham khảo: Bí quyết trang trí nội thất cho không gian phòng ngủ thêm đẹp và ấm cúng

Nên lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ có chất liệu như thế nào?

Một số chất liệu dùng làm tủ quần áo trong phòng ngủ phổ biến có thể kể đến như:

Tủ quần áo nhôm và vải

Tủ quần áo bằng vải được sử dụng rộng rãi bởi sinh viên, các gia đình có thu nhập thấp hay công nhân. Với giá thành rẻ và màu sắc họa tiết  phong phú nên tủ vải được nhiều người ưa chuộng. Tủ dễ dàng tháo lắp và tiện cho việc di chuyển. Tuy nhiên, tủ vải không thể chứa được nhiều quần áo, độ bền không cao. Nếu bạn có ít quần áo, bạn có thể cân nhắc chọn tủ vải đựng quần áo.

Đối với tủ quần áo nhôm có độ bền và chắc chắn hơn tủ vải. Đồng thời giá thành cũng khá thấp phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Vì là chất liệu kim loại nên khi đóng mở tủ sẽ phát ra tiếng kêu có thể gây khó chịu cho người dùng. Tủ quần áo đẹp trong phòng ngủ bằng nhôm và vải cũng có màu sắc đơn giản phù hợp với những ai thích sự giản dị.

Nên lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ có chất liệu như thế nào?
Nên lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ có chất liệu như thế nào?

Tủ quần áo nhựa

Tủ nhựa cũng được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Tủ nhựa có giá thấp hơn tủ gỗ công nghiệp hay tủ gỗ tự nhiên, phù hợp với nhiều hoàn cảnh gia đình. Tủ quần áo nhựa được thiết kế với nhiều kiểu dáng, từ những màu đơn giản đến những màu cầu kỳ, luôn có những màu giống với màu của tủ gỗ tự nhiên. Tủ lắp ghép dễ dàng và thuận tiện cho việc vận chuyển nếu cần thiết.

Tủ quần áo gỗ

Để bảo vệ môi trường khỏi nạn chặt phá rừng, tủ gỗ công nghiệp đã ra đời. Các mẫu tủ quần áo trong phòng ngủ bằng gỗ thiết kế với kiểu dáng hấp dẫn không kém gì gỗ tự nhiên. Đặc biệt hơn là bạn có thể lựa chọn giữa các màu sơn khác nhau hoặc các chi tiết vân gỗ tùy theo sở thích. Sự đa dạng của màu sắc là một ưu điểm khiến tủ gỗ công nghiệp trở nên nổi bật trong mắt nhiều gia đình. 

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một chiếc tủ gỗ công nghiệp thì lời khuyên dành cho bạn đó là gỗ MDF. Loại gỗ này có khả năng chịu nước và độ bền cao hơn các loại gỗ công nghiệp khác, đảm bảo tuổi thọ cho tủ quần áo của bạn.

Tủ quần áo gỗ tự nhiên

Tủ quần áo đẹp trong phòng ngủ bằng gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác do được làm từ các loại gỗ như sồi, xoan đào hay óc chó (gỗ cao cấp có giá đắt).

Gỗ sồi được sử dụng phổ biến trên thị trường bởi gỗ có độ bền tốt sử dụng lâu dài, chắc chắn, chống thấm nước cao giúp hạn chế sâu mọt tốt hơn so với những loại khác. Đặt tủ quần áo gỗ sồi trong phòng ngủ mang lại cảm giác sang trọng cho phòng ngủ tôn lên vẻ đẹp của căn phòng. 

Tủ quần áo gỗ tự nhiên
Tủ quần áo gỗ tự nhiên

Kích thước tủ quần áo trong phòng ngủ

Hiện nay, kích thước tủ đựng quần áo rất đa dạng, tùy thuộc vào không gian và cách bài trí của khách hàng. Có thể lựa chọn những chiếc tủ quần áo được bố trí sẵn hoặc đặt theo yêu cầu.

  • Chiều rộng của tủ từ 60 – 80cm tùy diện tích căn phòng và nhu cầu sử dụng mà có thể điều chỉnh độ rộng của tủ nhỏ hơn một chút, nhưng không quá 56cm.
  • Chiều dài tủ quần áo dao động trong khoảng 1,2 – 3m tùy theo nhu cầu và không gian của căn phòng (đối với những gia đình có nhiều quần áo và đồ dùng thường chọn tủ dài hơn 3m). 
  • Chiều cao tủ quần áo được sử dụng phổ biến là 2,4m. 

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên đây, bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc tủ quần áo trong phòng ngủ với mẫu mã ưng ý, màu sắc phù hợp để mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Đừng quên truy cập Mua Bán Nhà Đất để cập nhật mới nhất tin đăng mua bán nhà, bán đất tại TP.HCM và Hà Nội nhé!

Yến Trần.

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ