Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọ Sleep box là gì? Những ưu điểm nổi bật nhất...

Phòng trọ Sleep box là gì? Những ưu điểm nổi bật nhất của phòng trọ Sleepbox bạn nên biết !

Phòng trọ là nhu cầu không thể thiếu cho sinh viên, nhân viên văn phòng,… lưu trú tại các thành phố, tỉnh lớn. Bạn đã từng nghe đến phòng trọ Sleep box là gì chưa? Đây có lẽ là một hình thức trọ mới trong những năm gần đây, là sự nâng cấp của ký túc xá và tối ưu không gian so với phòng trọ. Cùng tìm hiểu về mức giá, ưu nhược điểm của phòng trọ Sleep box là gì trong bài viết dưới đây!

Phòng trọ Sleep box là gì?
Phòng trọ Sleep box là gì?

I. Phòng trọ Sleep box là gì?

Phòng trọ Sleepbox là một dạng phòng trọ với các khoang xếp chồng lên nhau giúp tiết kiệm không gian và tăng số lượng phòng. Các khoang ngủ có diện tích đủ cho 1 người dùng và có cửa ra vào hoặc rèm để bảo đảm tính riêng tư cho người thuê.

Phòng trọ Sleep box là gì?
Phòng trọ Sleep box là gì?

Phòng trọ Sleep box là gì? Có thể hiểu phòng trọ Sleep box là dạng ký túc xá với các giường tầng nhưng “đóng gói” nó lại thành dạng hộp, đáp ứng được các nhu cầu riêng tư cho người thuê. TP.HCM và Hà Nội cũng đều đã áp dụng mô hình phòng trọ Sleep box phục vụ nhu cầu lưu trú của sinh viên, nhân viên văn phòng, những người độc thân đi làm cả ngày và chỉ cần một chỗ để nghỉ ngơi.

Sleep box – đúng như tên gọi của nó là hộp ngủ, mô phỏng theo ý tưởng khoang hạng thương gia của máy bay, tàu xe. Mô hình phòng trọ Sleep box bắt đầu từ Nga, sau đó được các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan áp dụng vô cùng thành công tại các sân bay, nhà ga, trạm tàu,…

Sau này mô hình Sleep box được du nhập vào Việt Nam và trở thành trào lưu cho giới trẻ và những người đam mê chủ nghĩa “xê dịch”, có mặt tại các thành phố lớn như TP.HCM và các địa danh du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng,…

>>>Tham khảo thêm: Sinh Viên ở Ký Túc Xá Cần Chuẩn Bị Những Gì? Ưu Và Nhược điểm Khi ở Ký Túc Xá?

II. Chi phí thuê phòng trọ Sleep box ở TP.HCM

Sau khi giải đáp được thắc mắc phòng phòng Sleep box là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi phí mà người thuê sẽ phải bỏ ra nếu thuê một phòng cho Sleep box nhé!

Chi phí thuê phòng trọ Sleep box ở TPHCM dao động từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng một tháng cho một “hộp” một người. Mức giá trên đã bao gồm chi phí điện, nước, máy lạnh, máy giặt,… Các chi phí khác như bãi gửi xe sẽ được tính riêng. Người thuê sẽ ký hợp đồng từ ba đến sáu tháng, cọc tiền trước 1 – 2 tháng tùy nơi và tùy chủ trọ sẽ lo thủ tục tạm trú cho khách thuê trọ.

Phòng trọ Sleep box là gì?
Phòng trọ Sleep box là gì? – Chi phí thuê bao nhiêu?

Ngoài ra còn có các dạng Sleep box thuê theo ngày cho các khách du lịch. Chi phí thuê một Sleep box theo ngày rơi vào khoảng 100.000 đồng cho một đêm, rẻ hơn nhiều so với các homestay, nhà nghỉ, khách sạn nhưng vẫn đảm bảo đủ tiêu chuẩn như một khách sạn 2 sao.

>>>Tham khảo thêm: Mẫu đăng ký tạm trú cho người ở trọ? Thủ tục ra sao?

III. Những ưu điểm của phòng trọ Sleep box là gì?

1. Giá thành rẻ

Cùng với một mức giá, so với phòng trọ thông thường thì phòng trọ Sleep box vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cơ bản cho người thu hơn. Nhiều phòng trọ kiểu truyền thống có cách tính giá điện nước riêng biệt, không tính chung trọn gói như phòng trọ Sleep box. Về lâu dài thì ở phòng Sleep box tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, phù hợp cho những khách thuê lâu dài ký hợp đồng theo tháng, theo năm như sinh viên, người độc thân, người lao động nhập cư, công nhân,… Lựa chọn phòng trọ Sleep box là ý tưởng tuyệt vời để tiết kiệm tài chính cho bản thân!

Phòng trọ Sleep box là gì?
Ưu điểm phòng trọ Sleep box là gì? – giá thành khá rẻ

Các Sleep box tại những địa điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Hội An,… phục vụ cho các du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm tốt nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Loại hình phòng trọ Sleep box này đang rất được ưa chuộng bởi giá thành rẻ mà đầy đủ tiện nghi. Đối với những chuyến du lịch tập thể cùng công ty, lớp học, bạn bè, lựa chọn phòng trọ Sleep box để lưu trú giúp tiết kiệm chi phí đáng kể mà chất lượng không hề kém so với khách sạn tầm trung.

2. Chỗ ngủ riêng tư

Vì là dạng hộp mỗi người một phòng nên phòng trọ Sleep box có tính riêng tư và kín đáo hơn so với phòng trọ truyền thống ở ghép hay các loại ký túc xá thông thường. Đây là một tiêu chí vốn dĩ rất quan trọng đối với người đi thuê, tâm lý muốn sinh hoạt riêng tư sẽ dễ dàng hơn, thoải mái làm những gì mình muốn trong không gian Sleep box mà không sợ làm phiền những người xung quanh.

Phòng trọ Sleep box là gì?
Ưu điểm phòng trọ Sleep box là gì? – Chỗ ngủ riêng tư

Về mặt tinh thần, Sleep box là nơi để con người đảm bảo giá trị cuộc sống. Là nơi nuôi dưỡng bản thân, dành cho bản thân không gian riêng trong từng chặng đường với mức phí thấp.

Tham khảo thêm các tin đăng cho thuê phòng trọ giá tốt trên Muaban.net:

Cho thuê phòng trọ cao cấp mặt tiền Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Phòng Q7, sạch sẽ, thoáng mát, giá bình dân không ồn ào
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Cho thuê nhà trọ mini mới xây, gần đại học Văn Lang, giá 4tr, full NT
6
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng, nhà mặt tiền đường Âu Dương Lân, Phường 03, Quận 8
3
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 3
Cho thuê phòng đẹp, nhà số 31/16 Ngô Gia Tự, P.2, Q.10
1
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 10
Hot Hot phòng đẹp giá rẻ từ 2,5tr - 5,5tr Nguyễn Khuyến, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhiều Phòng trọ riêng biệt 159 Phạm Đăng Giảng, P.BHH, Q,BT
2
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Cho thuê phòng trọ 1tr, 1,5tr, có máy lạnh, quạt, Võ Văn Tần, P5, Q3
3
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 3
Phòng trọ Studio 27m2 Phan Huy Ích full nội thất yên tỉnh an ninh tốt
9
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng trọ đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q9-TP.Thủ Đức
2
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
Căn hộ full nội thất gần sân bay TSN
5
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cho thuê phòng trung tâm quận Tân Phú, có thang máy, có gác, cửa sổ
10
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
CHO THUÊ PHÒNG GIÁ RẺ- PHONG PHÚ-GẦN ĐH VĂN HIẾN-ĐH KINH TẾ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Cho thuê phòng nhà số 629K Bà Hạt, Phường 6, Quận 10
2
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận 10
CHO THUÊ PHÒNG ĐẦY ĐỦ NỘI THẤT CÁCH SÂN BAY 5 PHÚT ĐI BỘ
5
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cho thuê phòng trọ - Đường 48 - P.HBC - Thủ đức - 2.5tr/tháng
7
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức

3. Có đầy đủ các tiện nghi

Hiện nay nhiều chủ cơ sở phòng trọ Sleep box mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa các trang thiết bị nhằm đem đến cho người thuê trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Trong một Sleep box có đầy đủ các trang thiết bị nội thất cơ bản như bàn, kệ, tủ, rèm cửa, ổ cắm, máy thông gió,… Có nơi còn trang bị khóa riêng, máy kiểm soát ra vào bằng vân tay, TV, tủ lạnh,… Bên cạnh đó, khi thuê phòng trọ Sleep box, bạn có thể sử dụng không gian sân thượng, giặt/sấy quần áo chung.

Phòng trọ Sleep box là gì?
Ưu điểm phòng trọ Sleep box là gì? – Tiện nghi đầy đủ

4. Có bếp chung có thể nấu nướng

Không gian bếp được tách riêng ra với khu nghỉ ngơi. Đây cũng được xem là không gian sinh hoạt chung giữa các người thuê với nhau. Bếp chung có đầy đủ tiện nghi, thích hợp cho những người thích tự nấu nướng mà không phải ra hàng quán. Nhược điểm của bếp chung là chờ người khác nấu xong thì mới đến lượt người sau hoặc cả phòng trọ cùng góp tiền lại nấu một lần cho mọi người cùng ăn y hệt như cách một bếp ăn công ty hoạt động.

Khu bếp sử dụng chung
Khu bếp sử dụng chung

VI. Nhược điểm của phòng trọ Sleep box là gì?

1. Không gian bị giới hạn

Tất nhiên là với không gian dạng hộp như Sleep box thì không thể yêu cầu có một không gian không thoáng đãng như ở trọ được. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà sẽ cân nhắc thuê phòng trọ truyền thống hay chọn Sleep box.

Đối với nhiều người chỉ mong muốn một nơi chỉ để ngủ nghỉ một cách riêng tư và hôm sau lại đi làm, đi học. Tuy nhiên Sleep box sẽ không hoàn toàn phù hợp với những người sợ không gian hẹp hay những người to con bởi sẽ đem lại cảm giác không thoải mái.

Phòng trọ Sleep box là gì?
Nhược điểm phòng trọ Sleep box là gì? – Không gian bị giới hạn, tù túng đối với một số người

Ngoài ra không gian Sleep box tùy nơi có thể sẽ không có cách âm tốt nên dễ dẫn đến việc bị làm phiền bởi tiếng ồn. Vê vấn đề tiếng ồn sẽ tùy vào ý thức của những người sống chung. Bạn nên chọn nơi cư trú dành cho những người cùng tầng lớp với mình để dễ sinh hoạt chung hơn.

>>>Có thể bạn quan tâm: 6 cách tiết kiệm không gian phòng trọ không thể bỏ qua

2. Tủ quần áo diện tích hẹp

Thực tế cho thấy không gian Sleep box chỉ khoảng 5-6 mét vuông, chỉ phù hợp cho một người ở, làm việc và ngủ nghỉ. Với diện tích này thì tủ quần áo dĩ nhiên không quá rộng để có thể treo được nhiều đồ. Điều này là một nhược điểm đối với những người sống xa nhà lâu ngày và có nhiều hành lý mang theo. Tuy nhiên lại phù hợp cho những người thuộc chủ nghĩa Minimalism vốn ưa thích lối sống tối giản.

Hoặc đối với các du khách “ba lô” với chuyến du lịch xa nhà và mang theo rất nhiều hành lý thì Sleep box lại trở nên bất tiện và có thể du khách phải thuê thêm một phòng khác chỉ để chứa hành lý bản thân. 

3. Sử dụng chung nhà vệ sinh

Khác với phòng trọ truyền thống, căn hộ, chung cư hay các nhà nghỉ, khách sạn có tích hợp nhà vệ sinh riêng thì phòng trọ Sleep box chỉ có nhà vệ sinh sử dụng chung trong phòng. Nghĩa là bạn phải sử dụng chung nhà vệ sinh với 4 đến 6 người. Điều này cũng dễ hiểu bởi không gian Sleep box có diện tích khiêm tốn.

Nhược điểm phòng trọ Sleep box là gì?
Nhược điểm phòng trọ Sleep box là gì? – Nhà vệ sinh chung

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng về việc sử dụng chung nhà vệ sinh bởi hiện nay mô hình Sleep box là một trào lưu mới và nó dần hình thành nên một nét “văn hóa Sleep box”. Nơi đề cao những giá trị tinh thần và những người trẻ luôn giữ gìn ý thức một cách tốt nhất.

>>>Tham khảo thêm: Xem ngay kinh nghiệm thuê phòng trọ sinh viên

V. Một số địa điểm cho thuê phòng trọ Sleep box ở TP.HCM 

Tiêu biểu các con đường có nhiều Sleep box như Thành Thái (quận 10), Trần Thị Nghĩ (Gò Vấp), Phạm Cự Lượng (Tân Bình), Nguyễn Văn Luông (quận 6), Nguyễn Gia Trí (Bình Thạnh), Nguyễn Quan Bích (Tân Bình), Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Lê Hồng Phong (quận 5), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh), Lê Văn Sỹ (quận 3 – Tân Bình),…

>>>Tham khảo thêm tin đăng: phòng trọ quận bình tân giá dưới 2 triệu 

Phòng trọ Sleep box là gì?
Phòng trọ Sleep box là gì? Thuê trọ Sleep box ở đâu?

Nhu cầu tìm kiếm phòng trọ dạng Sleep box ngày càng nhiều, nhiều nhà đầu tư phòng trọ nắm bắt được điều này và cho phát triển nhiều hệ thống phòng trọ Sleep box hơn. Việc tìm kiếm một phòng trọ Sleep box ngày càng dễ dàng trên các trang thương mại điện tử bất động sản như Muaban.net, Mogi.vn… hay trong các group cộng đồng trên Facebook.

Mong rằng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về phòng trọ Sleep box là gì cũng như những thông tin bổ ích khác về loại hình lưu trú này. Nếu bạn có nhu cầu tìm phòng trọ ở Quận Bình Thạnh thì đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật những thông tin cho thuê mới nhất, uy tín nhất nhé!

>>>Xem thêm:

Hương Nguyễn
Mình là Xuân Hương - Content Writer chuyên các chủ đề phong thủy, việc làm,... Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm "nhà của Hương".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ