Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomePhong thủyĐá san hô là gì? Công dụng đặc biệt của đá san...

Đá san hô là gì? Công dụng đặc biệt của đá san hô mà ít ai biết!

Trong giới đá quý phong thủy chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua đến cái tên đá san rồi đúng không? Bởi đây là một loại đá quý được mọi người xem như báu vật từ ngàn đời nay cũng như công dụng tuyệt vời mà chúng đem lại cho cuộc sống con người. Vì vậy, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu kỹ hơn về loại đá quý này qua các nội dung sau đây.

Đá san hô là gì?

Đá san hô là các loại hóa thạch san hô nằm ở sâu dưới đáy đại dương, chúng thường hình thành ở những mỏm đá lớn có tuổi thọ hàng nghìn năm.

Một số những sinh vật biển tạo ra sẽ phát triển thành cành và nhánh giống như một bộ xương. Qua một thời gian sau sẽ biến thành san hô hóa thạch góp phần tôn lên vẻ đẹp hữu tình của đại dương, vì thế mà con người đã tận dụng cái đẹp của chúng để làm những món đồ trang sức bắt mắt với giá trị cao và sau khi chế tác thường được gọi là đá san hô.

Giải đáp thắc mắc về đá san hô.
Giải đáp thắc mắc về đá san hô

>>>Tham khảo thêm: Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cực tốt cho gia chủ

Phân bố đá san hô

Chúng sống ở độ sâu từ 3 mét đến 300 mét, được tìm thấy ở các khu vực Địa Trung Hải, Tây Đại Dương…Và tại nước ta chúng phân bố tại những vùng ven biển từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa.

Đá san hô ở Nha Trang

Nếu có dịp, bạn nên đến Nha Trang vào mùa hè, bạn không chỉ được thư giãn trong làn nước biển mát lạnh mà còn được lặn xuống biển để ngắm nhìn các rạn san hô đầy màu sắc. Những rạn đá san hô ở Nha Trang còn là ngôi nhà rất nhiều loài sinh vật biển đa dạng.

Sự có mặt của các loài sinh vật biển này đã biến Nha Trang trở thành một trong những điểm có rạn đá san hô đẹp nên đến năm 2022.

Đá san hô tại Nha Trang.
Đá san hô tại Nha Trang

Đá san hô ở Bà Rịa Vũng Tàu

San hô là món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng. khống chỉ có lợi ích về sức khỏe mà còn có giá trị thẩm mĩ rất cao. Vì vậy, trang sức đá san hô được rất nhiều người ưa thích và ưa yêu chuộng. Nếu bạn là một du khách đang tìm kiếm địa điểm uy tín bán trang sức tại Bà Rịa Vũng Tàu thì hãy nhanh tay xách vali lên và đi thôi.

Trang sức san hô tại Bà Rịa Vũng Tàu.
Trang sức san hô tại Bà Rịa Vũng Tàu

>>>Tham khảo thêm: Đá ngọc bích – Cách nhận biết một viên đá quý và phù hợp phong thủy

Đá san hô ở Quảng Ngãi

Quảng Ngãi – mỗi khi thủy triều xuống, tại Gành Yến ở huyện Bình Sơn lại lộ ra các bãi đá san hô tuyệt đẹp. Theo người dân nơi đây, khi du khách đến với Gành Yến mùa biển cạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên nơi đây. Bật mí rằng đây là địa điểm du lịch mà du khách nên đến năm 2022.

Về Gành Yến ngắm san hô qua làn nước trong vắt.
Về Gành Yến ngắm san hô qua làn nước trong vắt.

Đá san hô ở Trường Sa

Là quần đảo sở hữu hàng trăm rạn đá san hô rải rác khắp vùng biển rộng lớn trên quần đảo Trường Sa là nơi có đa dạng các loài sinh vật. Các loại đá ở đây không chỉ là nơi cư trú của các loài sinh vật biển mà còn là nơi nuôi dưỡng nguồn lợi thủy sản dồi dào cho vùng biển Đông.

Độc đáo mô hình bản đồ việt nam bằng đá san hô từ đảo trường sa.
Độc đáo mô hình bản đồ việt nam bằng đá san hô từ đảo Trường Sa
Tham khảo dịch vụ du lịch tại muaban.net

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý vé mb vj Hn-nha trang, đi 30/4 về 5/5
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Homestay Caskameo Đà Lạt giá rẻ bất ngờ
30
  • 03/04/2024
  • Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê giường phụ (Extra Bed) tại Đà Nẵng
3
  • 21/03/2024
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Trần Family Palace địa điểm nghỉ dưỡng resort đẹp gần Hà Nội
8
  • 17/03/2024
  • Huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM

Tính chất, đặc điểm

Tính chất: Cũng giống như ngọc trai, đá san hô là những loại vật liệu trang sức hữu cơ, khoảng 95% chúng tạo thành từ Calcium Carbonate, khoảng 3% Magie Cacbonat. Vì vậy, chúng thường được ứng dụng để chế tác các trang sức hạt tròn, mặt tròn hoặc hạt dẹp là chủ yếu.

Đặc điểm: Là loại đá tự nhiên, được phân bố tại khắp các vùng biển miền trung của nước ta. Bên ngoài là màu xám, bên trong là màu trắng đục. Một số khác thì có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau nên được sử dụng nhiều để chế tác đồ mỹ nghệ và trang sức.

Đặc biệt, đá san hô có độ mềm, xốp, hút nước nhất định. Chính vì vậy mà chúng luôn dễ dàng giữ nước trong đá và cung cấp nước lượng nước vừa đủ cho một số cây trồng trên bề mặt đá.

Đá san hô có những loại nào?

Được hình thành từ những loài san hô mang những màu sắc đặc trưng như: đá san hô đỏ, đá san hô trắng, đá san hô đen…

Đá san hô đỏ

Đá san hô đỏ là loại đá được ưa thích và được nhiều người săn lùng bởi vẻ đẹp nổi bật của màu đỏ thẫm. Màu đỏ thể hiện sự quyền lực và quyến rũ vì vậy mà loại đá này rất được nhiều quý bà ưu ái và phù hợp với những người mệnh mộc và mệnh thổ.

Đá san hô đỏ gợi lên sự cao quý, trang trọng.
Đá san hô đỏ gợi lên sự cao quý, trang trọng.

Đá san hô trắng

Một màu trắng ngần vô cùng tự nhiên và ấn tượng, màu trắng của đá còn thể hiện sự yên bình giúp cuộc sống con người thêm sảng khoái và thư giãn. Vì vậy mà đá san hô trắng vô cùng hợp với những người mệnh thủy và mệnh thổ.

Đá san hô trắng với vẻ đẹp thuần khiết mang đến sự mát mẻ.
Đá san hô trắng với vẻ đẹp thuần khiết mang đến sự mát mẻ.

>>>Tham khảo thêm: Đá Mặt Trăng Là Gì? – Viên Đá Thần Kỳ Vạn Người Mê Mẩn!

Đá san hô đen

Có lẽ màu đen là màu sắc chưa bao giờ là lỗi mốt trong những năm qua, đá có một màu đen như than đôi khi lại pha lẫn chút nâu. Đá san hô đen giúp tôn lên vẻ huyền bí có tác dụng trong việc đào thải các sắc tố gây hại, thanh lọc cơ thể cho con người. Những ai thuộc mệnh kim và mệnh mộc nên chọn loại vòng này.

Vòng đá san hô đen với vẻ đẹp huyền bí.
Vòng đá san hô đen với vẻ đẹp huyền bí.

San hô trong phật giáo

San hô đỏ là loại san hô quý được dùng với một trường năng lượng vô cùng lớn. Là 1 trong 7 bảo vật mà Phật hay dùng, bởi màu đỏ đại diện cho sự hiện thân của Đức Phật.

Đá san hô được các cao tăng Tây Tạng sử dụng.
Đá san hô được các cao tăng Tây Tạng sử dụng.

Rất nhiều cao tăng vùng Tây Tạng dùng tràng hạt được làm từ san hô đỏ. Ngoài ra, nhiều nơi trên thế giới san hô đỏ được xem là mang đến sức mạnh giúp chống lại các điều tà ác, giữ sự tỉnh táo, khôn ngoan trong mọi trường hợp, là biểu tượng của sự hạnh phúc và vĩnh cửu.

Công dụng 

Loại đá này có vô vàng những màu sắc khác nhau và những đặc trưng khác nhau. Không phải những loại đá nhiều màu sắc là ta xem chúng có hại mà ghét bỏ, tuy nhiên loại đá này thì khác chúng mang những công dụng nhất định trong những trường hợp sau:

Ở Tây Tạng, họ coi đá san hô như một vật hộ mệnh giúp đem lại may mắn và đẩy lùi bệnh tật, giúp họ có một cuộc sống bình yên và tránh xa được những nguy hiểm. Vì thế mỗi khi đi xa họ thường đem theo chúng.

Ở thời Trung Cổ, đá san hô được con người xem như một vật linh thiêng và vô cùng cao quý được các giới thượng lưu trọng dụng và cất trữ, giữ gìn như báu vật.

Ngày nay, chúng được biết đến nhờ vẻ đẹp bắt mắt và mang tính phong thủy trong việc xua đuổi tà ma, đẩy lùi những vận đen và năng lượng xấu xung quanh con người. Giúp con người luôn trong tình trạng tỉnh táo để tránh được nguy cơ khó lường trong tương lai.

Đối với những tay lái buôn hay những nhà kinh doanh lớn như hiện nay, đá san hô như một vật để thu hút tiền tài và may mắn. Việc buôn bán luôn được thuận lợi, tránh được những đối tác hay những người gây bất lợi trong việc làm ăn.

Ngoài ra, loại đá này còn giúp xóa tan những muộn phiền trong cuộc sống, giúp mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu và giúp giấc ngủ mỗi đêm của bạn trở nên ngon giấc và yên bình.

>>>Tham khảo thêm: Lợi ích của Đá mắt hổ với sức khỏe và phong thủy

Cách bảo quản đá san hô

  • Sử dụng đồ trang sức từ đá san hô đem lại rất nhiều tác dụng về phong thủy cũng như sức khỏe. Thế nhưng để trang sức san hô luôn bền đẹp thì bạn cần biết cách bảo quản chúng, có thế đá san hô mới giữ được giá trị và độ bền đẹp theo thời gian. Dưới đây là cách bảo quản đá san hô:
  • Tránh để đá tiếp xúc với các loại hóa chất ( có trong xà phòng, nước rửa chén, nước tẩy,…)hoặc nước nóng với nhiệt độ cao.
  • Đồ trang sức san hô nên được giữ ở những nơi an toàn và được lau bằng các loại khăn mềm.
  • Chẳng may, bề mặt san hô bị trầy xước hoặc mất độ bóng bạn có thể nhờ thợ đánh bóng lại . Lưu ý rằng bạn không nên tự mình xử lý tại nhà vì thế chỉ làm chúng càng thêm xấu đi.
  • Chú ý tránh va chạm mạnh để không làm hỏng vòng đá san hô.
  • Khi tắm gội hoặc bơi lội nên tháo vòng đá và cất vào nơi phù hợp.

Giá thành đá san hô trên thị trường 2022

Nhìn chung, ở mỗi địa điểm cung cấp đá san hô khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, tuy nhiên mức trung bình một khối đá sẽ dao động từ 1.000.000 – 1.500.000VNĐ. Đây là tấm đá với kích cỡ trung bình và được khai thác ở các vùng biển miền trung.

Vẻ đẹp lộng lẫy của hòn non bộ được chế tác từ đá san hô.
Vẻ đẹp lộng lẫy của hòn non bộ được chế tác từ đá san hô.

Nếu so sánh chúng với các loại đá làm hòn non bộ thì rõ ràng đá san hô có giá khởi điểm khá là đắt đỏ. Đối với những hòn non bộ được chế tác từ đá san hô sẽ có mức giá khởi điểm từ 5 triệu cho đến vài chục triệu đồng, thậm chí có một số nơi còn lên đến vài chục triệu.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về đá san hô để hiểu rõ hơn về giá thành cũng như những công dụng hữu ích mà chúng mang lại. Hy vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp bạn tìm cho mình vòng đá san hô phù hợp với mình. Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật những thông tin hữu ích, mới nhất về phong thủy, nhà đất, việc làm,…

>>>Xem thêm: Thạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời của tạo hóa

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ