Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTối giản là gì? Định nghĩa, lợi ích và những quan niệm...

Tối giản là gì? Định nghĩa, lợi ích và những quan niệm sai lầm về trào lưu Minimalism

Phong cách sống tối giản bắt nguồn từ Nhật Bản với tên gọi Danshari. Hiện nay, Danshari ngày càng được giới trẻ ưu chuộng dưới tên gọi Minimalism (Chủ nghĩa tối giản) và Minimalist là cách gọi những người theo lối sống này. Bài viết này Muaban.net sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tối giản là gì? Lợi ích ra sao? Bên cạnh đó sẽ điểm qua những quan niệm sai lầm về lối sống tối giản. Đừng bỏ lỡ nhé!

toi-gian-la-gi
Tối giản là gì? Định nghĩa, lợi ích và những quan niệm sai lầm về trào lưu Minimalism

Mục lục

1. Tối giản là gì? Sự ra đời của chủ nghĩa tối giản

1.1 Tối giản là gì?

toi-gian-la-gi
Tối giản là gì ?

Trước khi tìm hiểu về lối sống tối giản, chúng ta sẽ cần phải nắm rõ tối giản là gì? Tối giản hay còn được gọi theo tên tiếng anh là Minimalism. Đây là một phong trào nghệ thuật nổi tiếng bắt nguồn từ New York những năm 60 của thế kỉ trước. Loại bỏ đi các chi tiết cầu kỳ rườm rà, chủ nghĩa tối giản chú trọng vào tổng thể và truyền tải đi những thông điệp tinh tế và thanh lịch.

Như vậy, có thể hiểu lối sống tối giản chính là cách sống không lãng phí, không mua đồ dư thừa, cắt giảm các vật dụng thừa thải trong nhà xuống mức thấp nhất. Đây không phải chỉ đơn giản là vứt bỏ bớt những đồ dùng không cần thiết mà còn là một phương pháp giúp thay đổi cuộc sống hiệu quả thông qua việc sắp xếp lại chúng. 

1.2 Sự đời của Minimalism – Chủ nghĩa tối giản

Sau thế chiến thứ 2, bắt nguồn từ xu hướng sáng tạo nghệ thuật, khi mà con người cảm thấy bị “bội thực” trước những thứ cầu kỳ thì họ dần tìm đến với vẻ đẹp của sự đơn giản và thuần khiết.

Tại thời điểm này, thuật ngữ “Less Is More” của kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe – người đã đặt nền nóng đầu tiên cho ngành kiến trúc theo phong cách tối giản – đang dần trở thành một trào lưu và được ưa chuộng trong hầu hết các tầng lớp. Cho đến tận bây giờ, những thiết kế của ông vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế hiện đại.

2. Chủ nghĩa tối giản trong một số lĩnh vực

2.1 Tối giản trong âm nhạc

toi-gian-la-gi
Tổi giản là gì? Tối giản trong âm nhạc

Trong lĩnh vực âm nhạc, tối giản là gì? Âm nhạc Tối giản (Minimal Music) là một phong cách âm nhạc được đánh dấu bởi sự đơn giản hóa khi chúng được tối giản từ nhịp điệu, kiểu cách, hòa âm và sự lặp đi lặp lại các đoạn điệp khúc hay giai điệu. Về hình thức thể hiện, nhạc tối giản theo đúng nghĩa đen là sử dụng rất ít nốt nhạc, rất ít lời, thường là không lời, hạn chế nhạc cụ, vòng lặp đều đặn và kéo dài.

Nghệ thuật tối giản trong âm nhạc thể hiện ở sự lặp đi lặp lại những hợp âm hoặc giai điệu như trong âm nhạc của La Monte Young hay tập trung lột tả bản chất âm thanh quen thuộc ví dụ như tiếng còi tàu trong bản nhạc Different Trains (1988) của Steve Reich. 

2.2 Tối giản trong kiến trúc

Kiến trúc tối giản là xây dựng những ngôi nhà kết hợp với thiên nhiên, một số không gian kiến trúc mở thân thiện với môi trường, đặc biệt sử dụng những cửa sổ lớn có tầm nhìn không bị cản trở. Kiến trúc tối giản tạo lập không gian chặt chẽ, cô đọng, thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng.

Tất cả những gì không cần thiết được coi là thừa thãi và sẽ được loại bỏ, từ đường nét, hình khối kiến trúc cho đến trang trí nội thất luôn có tính mạnh mẽ, hiện đại, rõ đường nét và mảng khối. Đặc biệt những khoảng trống và ánh sáng được chú trọng đề cao. Màu sắc ở phong cách tối giản vì bị hạn chế nên ánh sáng là điều rất quan trọng nhất là ánh sáng tự nhiên, một thành phần quan trọng dùng để trang trí cũng như tạo nên giá trị thẩm mỹ thông qua hiệu ứng thị giác. 

>>> Tham khảo thêm: Nghiệp vụ là gì? Nghiệp vụ trong mỗi ngành nghề khác nhau như thế nào?

2.3 Tối giản trong văn học

Văn chương tối giản (Literary Minimalism) hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ đặc biệt tránh dùng trạng từ mà dựa vào bối cảnh để thể hiện ý nghĩa. Người đọc không đọc một cách thụ động mà lại đóng một vai trò tích cực trong việc tạo ra câu chuyện dựa trên các gợi ý và ngụ ý của tác giả.

Tác giả tập trung vào việc mô tả bề mặt, nơi mà độc giả tin rằng họ đóng vai trò hành động trong quá trình sáng tạo câu chuyện. Tác giả trình bày một cảnh chung thay vì cung cấp từng chi tiết nhỏ. Những nhân vật trong truyện ngắn và tiểu thuyết thường không có vẻ gì nổi bật, rất bình thường. 

2.4 Tối giản trong nghệ thuật

toi-gian-la-gi
Tối giản là gì? Tối giản trong nghệ thuật

Nghệ thuật tối giản được mô tả chính xác là sự thiết kế được giản lược tối thiểu từ màu sắc, hình dạng, đường nét đến kết cấu. Có nghĩa là giản dị hóa trong việc thiết kế ở nhiều khía cạnh khác nhau và đơn giản các bộ phận ví dụ như đường nét, kiểu dáng hay những chi tiết trang trí. Việc sử dụng hạn chế trong màu sắc trang trí là đặc trưng dễ nhận diện nhất. Quan trọng hơn là dù tối giản nhưng nhìn vẫn có sự hòa hợp cơ bản cứ không phải hề qua loa. 

2.5 Tối giản trong thiết kế

Thiết kế tối giản (Minimalist Design) là sự kết hợp về công nghệ, chức năng, yếu tố thân thiện với người sử dụng,… mọi thứ trong vẻ đẹp đơn giản nhất. Chủ đề tối giản hiện nay cũng sử dụng rộng rãi trong bao bì, xây dựng thương hiệu,…

Hình thức cấu trúc thường sử dụng các dạng hình học cơ bản, chỉ sử dụng một hình dạng duy nhất hay một số nhỏ các khối thành phần tạo nên sự thống nhất trong thiết kế. Sự tương phản của màu sắc hữu hạn giúp cân bằng ánh sáng trên thiết kế và tăng tính thẩm mỹ của thị giác. 

2.6 Tối giản trong lối sống

Sự đơn giản hoá trong lối sống sẽ giúp chúng ta bỏ bớt đi được phiền muộn và luôn hướng đến sự tích cực và cảm nhận mọi việc một cách lạc quan hơn. Với lối sống tối giản, chúng ta cần tối giản thông tin. Chỉ chọn lọc và theo dõi các thông tin có ích cho bản thân.

Không những vậy, còn phải Minimalism các mối quan hệ xung quanh. Chỉ tập trung vào những mối quan hệ thân thiết, gần gũi và chất lượng. Ngoài ra người có lối sống tối giản cũng chỉ chọn xem các chương trình giải trí đem lại kiến thức và giá trị nhân văn.

3. Đặc trưng của phong cách tối giản

toi-gian-la-gi
Tổi giản là gì? Đặc trưng của phong cách tối giản

3.1 Less is more – càng ít càng tốt

Đặc trưng điển hình của một căn phòng mang phong cách tối giản là càng ít vật dụng càng tốt, chỉ sử dụng các vật thiết yếu, cắt giảm vật dụng xuống mức tối thiểu. Thiết kế thường khá đơn giản và nhẹ nhàng, hơi hướng hiện đại và đơn giản nhưng đặt biệt không mang lại cảm giác nhàm chán. 

3.2 Màu sắc trung tính, nhẹ nhàng

Phong cách tối giản (Minimalism) chủ yếu sử dụng màu sắc đồ vật theo gam màu trung tính, nhẹ nhàng và cơ bản ví dụ như: Trắng kem, vàng nhạt, be,…

Ánh sáng cũng được coi là một phần quan trọng trong rất nhiều thiết kế theo phong cách tối giản. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tường màu trắng phản chiếu ánh sáng và mở rộng không gian tạo nên hệ không gian rộng mở. 

3.3 Gọn gàng – sạch sẽ

Phong cách tối giản đề cao sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Những yếu tố được lược bỏ đến mức đơn giản nhất về cả hình thức lẫn về khối lượng. Thiết kế tối giản nhấn mạnh việc sử dụng hình học cơ bản, bề mặt phẳng giảm thiểu tối đa những đồ trang trí không cần thiết để đảm bảo sự gọn gàng. 

4. Vì sao Minimalism dần trở thành trào lưu của người trẻ toàn cầu?

toi-gian-la-gi
Tổi giản là gì? Vì sao Minimalism dần trở thành trào lưu của người trẻ toàn cầu?

Hiện nay, lối sống tối giản đang dần trở thành trào lưu của những bạn trẻ. Tại sao lại như vậy? Thực tế, cuộc sống hiện đại đang khá phức tạp, có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải bận tâm. Nó dường như đã chiếm hết thời gian của mỗi người, tạo ra những áp lực tài chính, stress, sự cô độc, khoảng cách giữa con người với nhau,… Chính vì thế, giới trẻ muốn thoát ra khỏi cuộc sống chật hẹp, mệt mỏi này và hướng đến phong cách sống thoải mái, đơn giản hơn từ vật chất đến cả tinh thần.

Lối sống đơn giản mang đến cho các bạn trẻ một không gian sống tuyệt vời, loại bỏ đi chốn thị thành đắt đỏ, xa hoa, đơn giản hóa mọi thứ trong căn phòng và ngay trong chính suy nghĩ của bản thân.

5. Hai mặt của trào lưu tối giản

5.1 Lợi ích của lối sống tối giản

toi-gian-la-gi
Tổi giản là gì? Lợi ích của lối sống tối giản

Lối sống tối giản mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích lớn từ đó góp phần cải thiện cuộc sống và dễ dàng chạm đến thành công hơn. Cụ thể các lợi ích đó bao gồm như sau:

  • Xây dựng nên tinh thần thoải mái, minh mẫn và cảm giác bình an.
  • Giúp chúng ta có được trải nghiệm trong cuộc sống một cách lành mạnh và tốt đẹp hơn rất nhiều.
  • Lối sống lành mạnh có thể giúp chúng ta tận hưởng được sự tự do vì có thể hít thở thật sâu trong không gian thông thoáng.
  • Duy trì lối sống này sẽ giúp con người có thể gác lại hết những lo âu, phiền muộn và sự căng thẳng trong công việc, cuộc sống.
  • Một lợi ích vô cùng lớn khi sống khoa học, tối giản đó là giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều khoảng chi tiêu cho cuộc sống.
  • Giúp chúng ta có thể đầu tư, quan tâm đến các mối quan hệ tốt đẹp và ý nghĩa của bản thân mình hơn.
  • Tạo một cuộc đời hạnh phúc, vui vẻ và an yên.

5.2 Nhược điểm của lối sống tối giản

Lối sống tối giản hay Minimalism mang đến nhiều lợi ích nhưng nếu những ai chỉ theo trào lưu thì chắc chắn sẽ rước về tác dụng ngược với các nhược điểm sau đây:

  • Thường xuyên phải giặc đồ vì đặc điểm của lối sống Minimalism chính là đồ dùng ít nên việc thường xuyên quay vòng mặc đi mặc lại là không tránh khỏi.
  • Không còn liều “doping” mua sắm, mỗi lần mua đề phải cân nhắc rất kỹ, theo dõi lâu dài trên danh sách, cân đo giữa “muốn mua” và “cần mua”.
  • Dễ bất hòa với mọi người xung quanh bởi vì khác lối sống.
  • Cuộc sống vẫn sẽ bị chi phối bởi đồ đạc.
  • Không quản lý thời gian rảnh một cách hợp lý.

>>> Tham khảo thêm: Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Những phương pháp quản lý thời gian hiệu quả

6. Những quan niệm sai về chủ nghĩa tối giản

Những quan niệm sai về chủ nghĩa tối giản
Tối giản là gì? Những quan niệm sai về chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản được thực hiện dựa trên quy tắc

Thực sự mà nói không có bất kì quy tắc nào cho việc thực hiện lối sống tối giản đặc biệt với mỗi người sẽ có những lối sống tối giản khác nhau thỏa mãn nhu cầu riêng biệt của từng cá nhân.

Bạn phải trở thành người chỉ sở hữu thứ đơn giản

Chủ nghĩa tối giản vẫn cho phép bạn sở hữu những thứ đẹp đẽ mà bản thân mong muốn. Điều đó có nghĩa là bạn không nhất thiết phải sống trong căn nhà tường trắng, nội thất thưa thớt và giản đơn.

Mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc sống tối giản vì vậy đừng áp đặt bản thân vào khuôn khổ nhất định hay sống theo y hệt cách mà người khác đang sống. Mỗi người sẽ có một lí tưởng và mục tiêu hoàn toàn khác nhau. Lối sống tối giản chính là một cách giúp ta thực hiện nó một cách tốt nhất và làm tăng giá trị cuộc sống.

toi-gian-la-gi
Tối giản là gì? Những quan niệm sai lầm về lối sống này.
Lối sống tối giản chỉ dành cho những người “có điều kiện”

Không chỉ người giàu mới có thể theo đuổi lối sống tối giản mà ngay cả những người lao động bình thường cũng có thể. Rõ ràng, lối sống tối giản sẽ rất phù hợp với những người lao động vì khi chúng ta chỉ sử dụng những gì cần thiết và không mua sắm các vật dụng không hữu ích họ có thể tiết kiệm một số tiền lớn.

Theo một cách nghĩ khác, khi bạn nghĩ bạn sẽ không có điều kiện để mua lại một vật dụng nếu bạn loại bỏ nó thì bạn hoàn toàn có thể giữ nó lại nếu việc làm đó khiến bạn an tâm hơn. Minimalism là cách để giúp bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn vì vậy đừng để nó làm bạn phải lo âu.

Lối sống tối giản có nghĩa là không mua sắm

“Đối tượng vùi dập” của lối sống tối giản không phải là sự mua sắm mà là sự mua sắm một cách cưỡng chế. Mua sắm cưỡng chế là khi bạn đang cố gắng mua thật nhiều thứ bạn không cần cốt để tìm thấy cảm giác viên mãn và hạnh phúc, hay là khi bạn bị hấp dẫn bởi một số món đồ bởi quảng cáo, sự gợi ý của người khác,… trong khi bạn thật sự không cần dùng đến chúng hay bạn thật sự chỉ bị cám dỗ nhất thời chứ chẳng yêu thích gì chúng cả.

>>> Tham khảo thêm: Hoa tay là gì? Hoa tay nói lên gì về cuộc sống, tình cảm và sự nghiệp của bạn

7. Rèn luyện lối sống tối giản cho người mới

7.1 Dọn toàn bộ đồ đạc trong một lần duy nhất, thay vì dọn từng chút một mỗi lần

toi-gian-la-gi
Tổi giản là gì? Rèn luyện lối sống tối giản cho người mới

Việc sắp xếp toàn bộ đồ đạc trong một lần duy nhất giúp chúng ta kiểm soát được lượng đồ đạc của mình. Thay đổi thói quen dọn dẹp tất cả mọi thứ như vậy cần quá trình thay đổi thật sự mạnh mẽ.

Một ví dụ điển hình đó là Ryan Nicodemus tác giả blog Theminimalists, chọn một phương pháp mà anh gọi là “Packing Party” (bữa tiệc gói đồ). Khi quyết tâm chuyển sang phong cách sống tối giản, Ryan đã gói toàn bộ đồ đạc của mình (từ cái nhỏ nhất như khăn mặt đến cái to nhất như đồ nội thất). Trong 3 tuần, anh chỉ lấy ra những đồ đạc anh thực sự cần cho sinh hoạt của mình. Sau 3 tuần, Ryan nhận ra đến 80% đồ đạc của mình vẫn nằm trong thùng đóng gói và từ đó anh bỏ đi toàn bộ số đồ này.

Hãy bắt tay tổ chức “bữa tiệc” của mình ngay cuối tuần này. Mình tin chắc rằng, chỉ sau vài ngày tập trung, chắc chắn tư duy của bạn về sở hữu đồ đạc sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

7.2 Dọn đồ theo từng loại, không phải theo từng địa điểm

Khi bắt tay vào dọn dẹp, mọi người hãy cố gắng lấy tất cả đồ đạc cùng loại ra (bất kể trên nóc tủ hay dưới gầm giường) và đặt chúng cùng vào một chỗ. Với phương pháp này, có thể nhìn thấy ngay số lượng đồ đạc cùng loại và cố gắng sắp xếp đồ đạc cùng loại ở một địa điểm duy nhất.

Điều này giúp mọi người tạo thói quen tự động để đồ sau khi dùng vào vị trí cũ sẽ giúp tiết kiệm được thời gian dọn dẹp sau này vì mỗi món đồ đều có một vị trí đã được định sẵn. Dọn đồ theo từng loại thay vì từng địa điểm là phương pháp quan trọng để không những tinh giản đồ đạc mà còn giữ được mọi thứ một cách ngăn nắp nhất.

7.3 Ngừng “giấu” đồ đạc

toi-gian-la-gi
Tổi giản là gì? Ngừng “giấu” đồ đạc

Sắp xếp nhà cửa gọn gàng không đồng nghĩa với việc để đồ đạc bừa bộn ra khỏi tầm mắt. Một số người thường có thói quen sắp xếp tất cả đồ đạc bừa bộn đã phân loại cất vào trong những hộp đựng đồ. Việc sắp xếp đó giúp nhà bạn trở nên gọn gàng vì tất cả đồ đạc bừa bộn đều được phân loại và cất đi trong những chiếc hộp đẹp mắt. Nhưng đó không phải giải pháp lâu dài vì thật chất nhà bạn còn rất nhiều đồ đạc chỉ là bạn đang cố để “giấu” chúng đi mà thôi.

Nếu không ngừng việc mua sắm và không bắt đầu bỏ đi đồ không dùng đến thì mọi người thường sẽ có xu hướng tiếp tục mua thêm hộp để sắp xếp và chẳng mấy khi sẽ lại ngập trong hàng đống hộp dù cho chúng có được sắp xếp ngay ngắn đến đâu. Vì vậy mọi người hãy ngừng việc “giấu” đồ đạc mà thay vào đó là vứt đi những đồ đạc không cần thiết đi.

7.4 Tập trung làm tốt phần của mình trước, và đợi cho phép màu đến với mọi người xung quanh

Bạn không thể ép người khác thay đổi theo ý của mình, người ta chỉ có thể tự thay đổi khi có khác biệt về nhận thức mà thôi. Sống theo Chủ nghĩa tối giản hay không đó là nhận thức và lựa chọn của bạn vì vậy không nên áp đặt bất kỳ lối sống nào lên người khác. Khi bạn sống tốt với lối sống mà mình đặt ra, nếu người khác thấy tốt họ sẽ tự khắc theo chứ không cần phải đi tuyên truyền hay ép buộc làm gì.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tin đăng về việc làm bán thời gian ngay tại website Muaban.net

 💎Cửa Hàng Tiêu Dùng Cần Gấp 10 Nam/ Nữ Phụ Việc Bán Hàng
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
2c1ef7f725934dfb8a72e067e193b26c Cho Cửa Hàng Bách Hoá Tổng Hợp " class="jgUFRE">
15
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 Tuyển gấp việc làm cho sinh viên tại Tân Bình
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần GẤP 05 Nhân Viên LĐPT Nhận Việc Đi Làm Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển LĐPT Làm Ở Quận 6 , Ưu Tiên Có Kinh Nghiệm Làm Tạp Vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Việc làm xoay ca cho sinh viên
1
Việc làm xoay ca cho sinh viên 3,6 triệu - 10,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm partime fulltime Quận 1 - Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp 3,5 triệu - 7,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm thêm cho Sinh viên tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Gấp 10 Nhân Viên Nhặt Bóng Sân Tập Golf Lương Cao (đi làm ngay)
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
VIỆC LÀM QUẬN TÂN BÌNH - TÂN PHÚ
2
VIỆC LÀM QUẬN TÂN BÌNH - TÂN PHÚ 4,2 triệu - 8,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

8. Tổng kết

Như vậy bài viết này đã thông tin đến các bạn tri thức về tối giản là gì và các thông tin khác liên quan đến lỗi sống tối giản. Có thể thấy lối sống tối giản mang đến nhiều lợi ích nhưng nếu những ai chỉ theo trào lưu thì chắc chắn sẽ bị tác dụng ngược. Vì vậy, mọi người cần lưu ý những quan điểm sai lệch để không hiểu sai về lối sống này. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có một phong cách sống thoải mái, đơn giản hơn từ vật chất đến cả tinh thần. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

>>> Xem thêm:

Huỳnh Trang

Huỳnh Trang
Huỳnh Thị Kiều Trang - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ