Monday, May 13, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ bất cứ ai cũng...

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ bất cứ ai cũng phải biết năm 2023

Thuê phòng trọ là một nhu cầu thiết yếu của học sinh, sinh viên và những người lao động khi đến một nơi xa để làm ăn. Một trong những yếu tố được quan tâm nhiều nhất đó chính là phong thủy vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn trọ. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê phòng trọ và muốn biết những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ hãy đọc qua bài viết mà Mua Bán chia sẻ bên dưới nhé.

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ bất cứ ai cũng phải biết
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ bất cứ ai cũng phải biết

I. Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ cần tránh

Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ, các bạn hãy xem thật kỹ trước khi quyết định thuê phòng nhé. 

1. Tránh những phòng gần nghĩa địa

Một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ đầu tiên là tránh những nhà trọ có vị trí ở gần nghĩa địa hoặc lâu năm không có người ở. Theo như quan niệm của ông cha ta ngày xưa là nên tránh những nơi có âm khí nặng như nghĩa trang, nhà tù, bệnh viện,…. Vì con người mang dương khí, còn những nơi có âm khí sẽ tương khắc với nhau, làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta.

Vì vậy khi chúng ta thuê phòng trọ có âm khí nặng sẽ dễ khiến tinh thần không tốt nên các bạn tuyệt đối tránh những nơi như vậy nhé. Bạn cần xem xét kỹ những nơi lâu năm không có ai thuê vì chắc chắn sẽ có lý do nào đó khó nói.

2. Không nên thuê phòng dán bùa chú hoặc gương bát quái ở ngoài cửa

Trong số những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ thứ hai đó chính là bùa chú với gương bát quái. Nếu bạn đi xem phòng trọ hãy lưu ý kỹ vấn đề này để tránh được những phòng trọ không nên thuê. Bạn hãy quan sát xung quanh phòng hoặc trước nhà có dán bùa chú hay gương bát quái hay không.

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ cần tránh
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ cần tránh

Bởi vì có lý do nào đó thì người chủ mới sử dụng những thứ như vậy trong phòng. Có thể thấy người chủ nhà hoặc người ở trước đã thấy bất cứ điều gì kỳ lạ bên trong căn phòng mới tìm đến những vật tâm linh như vậy. Vì vậy bạn nên tránh những căn phòng, căn nhà có dán bùa chú hay bát quái nhé. 

3. Không nên thuê phòng trọ quá rẻ

Không phải kiêng kỵ hết tất cả những phòng trọ giá rẻ, nhưng quá rẻ so với mức giá thông thường thì chắc chắn có vấn đề. Đối với những phòng có mức giá như thế thường có vấn đề về vệ sinh, nguồn nước cung cấp không đảm bảo sức khỏe cho người thuê hoặc đã có người từng mất tại đây. Cần cân nhắc trước khi thuê phòng quá rẻ, bạn nên hỏi những người, hàng xóm xung quanh để biết căn phòng đó có vấn đề không nhé. 

>> Xem ngay: TOP 12 App Tìm Nhà Trọ Uy Tín Và Nhanh Chóng Nhất Hiện Nay

4. Tránh thuê phòng có xà ngang giữa phòng

Hình ảnh một xà ngang tượng trưng cho vật cản sự phát triển sự nghiệp và hạnh thông vận khí. Đặc biệt hơn hết với những người xây nhà thường tránh đặt xà ngang ở những vị trí điển hình như ở phía trên giường.

Do khi chúng ta ngủ, đó là khoảng thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vào thời điểm đó nguyên khí của con người cũng dễ bị tổn thương và cần một nơi dễ chịu để phục hồi thể trạng. Vì thế trường hợp có xà ngang đặt trên giường sẽ ngăn cản bạn khi đang thư giãn, phục hồi thể trạng của mình.

Trường hợp xà ngang để ngay giữa nhà bạn có thể bị mất mát về tài sản, vật chất. Vì vậy đặt xà ngang trong phòng trọ là một điều kiêng kỵ nhất và đây cũng nằm trong số những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ. 

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ - Tránh thuê phòng có xà ngang giữa phòng
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ – Tránh thuê phòng có xà ngang giữa phòng

5. Không nên thuê phòng trọ không có cửa sổ

Một căn phòng có cửa sổ sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn, có sức sống hơn rất nhiều. Vì thế bạn hãy chọn một căn phòng phải có ít nhất 1 cửa sổ nhé. Mỗi buổi sáng khi có ánh nắng chiếu vào sẽ tạo một bầu không khí thoáng đãng, còn giúp tránh được tình trạng bị ẩm mốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Về phong thủy, một khi không khí đã được lưu thông chắc chắn người sống trong phòng sẽ cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ đó là không có cửa sổ để lưu thông. 

6. Kiêng kỵ không thuê phòng trọ không cân đối

Những căn phòng, căn nhà không cân đối cũng được xem là một điều kiêng kỵ khi thuê phòng. Khi bạn lựa chọn phòng phải tìm những phòng dáng vuông vức, tránh những căn phòng có hình gấp khúc, lồi lõm, gấp khúc hoặc bất cứ hình hài kỳ lạ nào.

Xét về mặt phong thủy cho rằng những căn mà vuông vức sẽ có vượng khí rất tốt, giúp mọi việc của bạn đều tiến triển một cách tốt nhất. Ngược lại, với những căn có hình dạng kể trên sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống như công việc, học tập, tài chính,…. 

>>> Có thể bạn quan tâm:

7. Tránh thuê phòng quá cũ, lâu đời

Trong số những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ là tránh thuê phòng quá cũ. Những căn phòng quá cũ, lâu đời người ta sẽ thuê với giá rất thấp. Điều này đồng nghĩa với việc cơ sở vật chất cũng kém, không đảm bảo an toàn vệ sinh, chất lượng nhà cũng xuống cấp.

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ - tránh thuê phòng cũ
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ – tránh thuê phòng cũ

Bên cạnh đó, với độ cũ kỹ lâu đời sẽ dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái, mệt mỏi, dễ nảy sinh những trạng thái tiêu cực, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bạn. Vì thế điều này bạn nên hết sức lưu ý kỹ nhé. 

>>>Tham khảo thêm tin đăng: phòng trọ quận bình tân giá dưới 2 triệu 

8. Kiêng kỵ không thuê phòng có cửa chính và cửa sau thông nhau

Bạn tuyệt đối không nên thuê phòng có cửa chính và cửa sau thông nhau khi mới vừa bước vào. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ vì cửa chính và cửa sau thông nhau được xem là bố cục của quỷ môn trong phong thủy. Bố cục này sẽ đem đến rất nhiều tai ương, chuyện xui rủi cho bạn.

Khi hai cửa thông nhau sẽ khiến cho vận khí và tài lộc sẽ dần mất đi không còn đọng lại trong chính căn nhà của bạn, không những như thế còn kéo rất nhiều điều xui rủi vao nhà, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

9. Kiêng kỵ không thuê phòng có đường đi đâm vào trực diện

Trong số những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ tiếp theo là bạn nên tránh những phòng trọ có đường đi và đâm trực diện vào phòng. Vì theo phong thủy, người ta cho rằng điều này cũng giống như hình ảnh của một người bị một vật sắc nhọn đâm thẳng vào người.

Nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thật sự bạn phải lưu ý kỹ điều này. Ngoài ra những nơi có vị trí như thế có thể xảy ra tai nạn, trường hợp tài xế mất lái sẽ đâm thẳng vào nhà. 

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ - không thuê phòng có đường đi đâm vào trực diện
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ – không thuê phòng có đường đi đâm vào trực diện

10. Tránh thuê phòng có nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào

Khi bước vào một căn phòng trọ hay căn nhà nếu điểm bạn thấy đầu tiên là nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào thì nên tránh thuê phòng trọ đó. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê trọ, vì với bố cục như thế sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy của nhà bạn. Bên cạnh việc khiến cho tài vận của bạn giảm xuống mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

>> Xem thêm: Tiền cọc thuê phòng trọ là gì? Những lưu ý khi đặt cọc phòng trọ bạn nên biết

11. Tránh thuê phòng tối tăm, âm u

Khi bước vào một căn phòng, nếu bạn cảm nhận được bầu không khí âm u mặc dù vào ban ngày hay cả khi bật đèn hãy từ chối thuê nhé. Vì căn phòng này có chứa tà khí ở xung quanh, có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp cũng như sức khỏe của bạn đấy. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ mà bạn nên tránh.

12. Tránh thuê phòng có bếp gần với chỗ ngủ

Phòng bếp là nơi nấu ăn thường xuyên nên nhiệt độ sẽ tỏa ra rất lớn. Bên cạnh đó còn có mùi thức ăn có thể bay và ám mùi vào các phòng nếu như hệ thống thoát khí của bạn không tốt.

Chỗ ngủ như được xem là nơi cần sự yên tĩnh, thư giãn, mát mẻ để nghỉ ngơi. Vì thế nếu bố cục của phòng có đặt vị trí phòng ngủ cạnh bếp, đối diện hoặc ngay trên đầu khu vực bếp thì bạn nên tránh vì đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ. 

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ là tránh thuê phòng có bếp gần với chỗ ngủ
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ là tránh thuê phòng có bếp gần với chỗ ngủ

Một khi có khí nóng thoát ra từ phòng bếp có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn khi sống trong phòng. Nếu một ngày dài làm việc mệt mỏi lại còn thêm không khí nóng bức sẽ phát sinh sự nóng giận gay gắt không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến nhiều việc không mong muốn xảy ra. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ như dễ bị bệnh, đau ốm hoặc nóng nhiều gan,…. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà bạn nên biết để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân.

>>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ và 5 cách hóa giải hướng xấu

13. Tránh thuê nhà có phong thủy yếu kém

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ mà bạn cần lưu ý. Những căn phòng, căn nhà mà thường gặp phải nhiều vấn đề rắc rối, xui rủi liên quan đến phong thủy thì đó là những nơi không thích hợp để ở. Bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng xấu đến việc phát triển sự nghiệp của bạn ở hiện tại hoặc trong tương lai đấy. 

Với những yếu tố trên, lời khuyên dành cho bạn là không nên thuê những phòng trọ như thế để tránh tai họa ập đến. 

II. Một số lưu ý về phong thủy giúp bạn có được căn phòng ưng ý

Mặt phong thủy đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống, vì thế nó có thể ảnh hưởng xấu đến việc bạn thuê phòng trọ. Do vậy, sau khi biết được những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ thì Mua Bán xin chia sẻ cho bạn một số lưu ý về phong thủy khi thuê trọ như sau:

Một số lưu ý về phong thủy giúp bạn có được căn phòng ưng ý
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ và lưu ý về phong thủy giúp bạn có được căn phòng ưng ý

1. Chọn thuê phòng vuông vắn

Theo như phong thủy, với một căn phòng vuông vắn sẽ tạo một sự cân bằng và giúp không khí luôn thịnh vượng. Bên cạnh đó với căn phòng vuông vắn sẽ tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ và còn giúp tâm trạng của những ai sống bên trong sẽ rất dễ chịu. 

Trường hợp phòng không cân xứng hay bị méo, bị khuyết thì trong phong thủy đều đó hoàn toàn không tốt. Nếu bạn gặp phải những trường hợp như thế, bạn cũng có thể khắc phục bằng cách lấy màng hoặc tấm vải để che đi những góc đó trong căn phòng. 

2. Nên thuê phòng có diện tích từ 4m2 trở lên

Tiết kiệm là một điều tốt, nhưng vậy cũng đừng nên lựa phòng quá nhỏ và hẹp nhé. Như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh hoạt hằng ngày trong phòng của bạn đấy.

Ngoài ra điều này còn khiến cho không khí không thể lưu thông được, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy trong phòng. Một khi không khí đã bị ứ đọng thì chắc chắn nó sẽ lấy đi những tài vận của bạn, chỉ giữ lại những khí xấu, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận may của bạn đấy.

Ngoài ra, với phòng có kích thước quá nhỏ không nên chứa số lượng người quá đông. Vì nhiều người sinh hoạt cùng trong một không gian chật hẹp sẽ khiến dương khí lấn áp âm khí, mất cân bằng âm dương, tài vận hao tổn nặng nề. Bên cạnh đó cũng khiến các thành viên dễ nóng tính, dễ gây xích mích với nhau và khó tránh khỏi những xung đột.

>> Xem ngay: Phong thủy trước cửa nhà và những điều nhất định bạn phải biết

những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ
Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ và những lưu ý khi thuê

3. Nên tận dụng chiều cao và luôn giữ trường khí thống nhất

Đối với những căn phòng rộng rãi, thoáng mát bạn nên tận dụng chiều cao và luôn giữ trường khí thống nhất. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho căn phòng của bạn và thu hút nhiều vận may, tài lộc đến với bạn. Vì vậy bạn nên lựa chọn những có trần cao để giữ được trường khí tốt nhất nhé.  

4. Chọn lựa ngày đẹp để chuyển phòng

Không chỉ riêng việc chuyển nhà mà còn có những ngày như: đám cưới, xây cất nhà, ma chay,… đều phải xem ngày lành để tiến hành. Đây được xem là nét văn hóa tâm linh của người Việt Nam.

Xét về mặt phong thủy thì đây được xem là việc hết sức cần thiết trong đời sống hiện nay. Điều đó không phải là ngẫu nhiên mà người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đến việc xem ngày, tháng, giờ tốt để chuyển nhà. Theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa thì việc xem ngày sẽ giúp cho công việc của gia chủ luôn được thuận lợi, thu hút tài vận và gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Xét về mặt phong thủy, việc chuyển sang nhà mới bên cạnh việc gia chủ cần phải xem xét bố trí nội thất trong nhà hợp lý cũng cần quan tâm đến việc “nhập trạch”.

Theo như ông cha ta ngày xưa quan niệm rằng khi lựa chọn được ngày tốt để chuyển nhà sẽ giúp bạn có một ngày khởi đầu tốt của vạn sự tốt lành. Vì thế việc chọn ngày tốt để chuyển nhà sẽ giúp ích rất lớn đến sự nghiệp, tài vận và công danh của bạn đấy. Ngoài ra còn giúp cho cuộc sống của bạn ngày càng bình an, hạnh phúc. 

Chọn lựa ngày đẹp để chuyển phòng
Chọn lựa ngày đẹp để chuyển phòng – những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ

5. Nên xông nhà để giúp xua đuổi các chướng khí

Thông thường, các chuyên gia phong thủy thường khuyên mọi người trước khi chuyển nhà nên xông nhà để tránh các chướng khí đã được tích tụ lâu ngày trong nhà. Bên cạnh đó việc xông nhà còn giúp đuổi được các loại côn trùng có hại cho sức khỏe. Những loại thuốc xông như: hỗn hợp từ các loại rễ cây, nhang thơm, bột trầm hương,…

Trong quá trình xông nhà, ban nên mở tất cả các cửa chính và cửa sổ, việc này sẽ giúp các khí bay ra ngoài. Khi xông nhà bạn nên xông theo nguyên tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Đặc biệt hãy cẩn thận trong quá trình xông để tránh gây hỏa hoạn hoặc làm phiền hàng xóm xung quanh nhé.

Trên đây là chia sẻ của Mua Bán về những điều kiêng kỵ khi thuê trọ nói riêng và những điều kiêng kỵ khi thuê nhà nói chung. Mong rằng bạn sẽ cân nhắc và cẩn thận hơn khi đi tìm thuê nhà trọ. Nếu bạn có nhu cầu tìm phòng trọ, hãy truy cập vào website của Muaban.net nhé. Tại đây, không chỉ có các tin đăng ở Hà Nội như thuê nhà trọ Thanh Xuân, thuê phòng trọ Hà Đông,… mà còn có các rất nhiều khu vực khác cho thuê trọ trên toàn quốc. Cho nên bạn có thể thoải mái và an tâm tìm kiếm.

Ngoài ra, Mua Bán còn là trang tin đăng đa dạng lĩnh vực như những tin về thị trường nhà đất, tin đăng về thị trường tìm việc làm, tuyển sinh,… Các tin đăng này thường xuyên cập nhật mới và chính xác nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về độ uy tín của nó. Do đó, đừng quên truy cập thường xuyên để biết thêm những thông tin bổ ích nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo thêm các tin đăng tìm thuê phòng trọ tại Muaban.net:

Cho Thuê Phòng Máy Lạnh Mới Xây - Hẻm Xe Hơi.
8
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Cho thuê phòng trọ riêng biệt khép kín có đồ ko chung chủ, máy giặt, b
16
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
Cho thuê 2 phòng trọ Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
CHO THUÊ KÝ TÚC XÁ CAO CẤP THỦ ĐỨC GIÁ CỰC RẺ
10
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Cho thuê Phòng trọ nhà số 61 Đường số 3 Chu Văn An P.26 .Q.Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng khoảng 20m2, 66/159/4 XVNT, P21, Bình Thạnh 3,5tr
7
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng 1051 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận Gò Vấp
CHDV đẹp tại Mạc Đĩnh Chi, Q1, giá 6.5triệu
6
  • Hôm nay
  • Phường Đa Kao, Quận 1
Cho thuê phòng cao cấp mới xây đường Tạ Quang Bửu, gần cầu Chữ Y
5
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 8
Cho thuê phòng sạch đẹp tại Thành Thái, Phường 14, Quận 10
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 10
KTX máy lạnh ngay Cộng Hoà chỉ 1tr55 trọn gói
6
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
Phòng trọ gần GIGAMALL PHẠM VĂN ĐỒNG
7
  • Hôm nay
  • Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cực Phẩm Ký Túc Xá, Phòng Trọ Sang Trọng, Tiện Nghi. Giá Siêu Rẻ
7
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê phòng số 29A đường 31, P.Bình Trưng Tây, Q.2, 45m2
4
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
0
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
  • 244 m²
32.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Cho thuê phòng rộng Hoàng Hoa Thám, P.7, Bình Thạnh, máy lạnh, WCR
3
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Bình Thạnh

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ