Saturday, May 11, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNước ép cần tây thanh mát ngày hè lại cực tốt cho...

Nước ép cần tây thanh mát ngày hè lại cực tốt cho sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu chính tạo nên hương vị thơm ngon của nhiều món ăn mà giờ đây cần tây còn có thể làm nước ép cực kỳ tốt và bổ dưỡng. Nước ép cần tây mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da của chị em phụ nữ. Hôm nay, chúng ta hãy cùng chuyên mục chia sẽ kinh nghiệm của Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu chi tiết hơn về thành phần dinh dưỡng, công dụng cũng như cách pha chế loại thức uống tươi mát này nhé! Đừng quên lưu lại công thức để mùa hè này còn có thể trổ tài nào.

Thành phần dinh dưỡng của cần tây

Bạn sẽ khá bất ngờ khi phát hiện cần tây có vô vàn thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cứ 100gr cần tây là bạn sẽ nhận được 1,5g chất xơ, 0,2g chất béo, 47g kalo, 0,7g protein cùng nhiều vitamin C, vitamin D, vitamin E, vitamin K, sắt và canxi…Ngoài ra, cần tây còn giúp cơ thể chúng ta chống lại nguy cơ mắc một số bệnh như: ung thư, tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim mạch.

Công dụng thần thánh của nước ép cần tây có thể bạn chưa biết

Đối với sức khỏe

Bảo vệ thận

Trong nước ép cần tây cung cấp cho bạn 2 khoáng chất cần thiết đó là kali và natri. Những chất này khi vào cơ thể sẽ giúp điều hòa và lợi tiểu . Từ đó ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến thận và đường tiết niệu.

Giảm chứng hạ huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất phytochemical có trong cần tây có công dụng làm giãn các mô động mạch. Điều này giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm thiểu chứng huyết áp thấp.

Chống oxy hóa

Nước ép cần tây với vô vàn khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể
Nước ép cần tây với vô vàn khoáng chất thiết yếu tốt cho cơ thể

Một cốc nước ép cần tây vào lúc stress. Bạn sẽ ngay lập tức xua tan đi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. Đó là nhờ chất flavonide có trong cần tây, giúp kiểm soát cân bằng các gốc từ do và chống lại áp lực stress, oxy hóa…

Chống viêm hiệu quả

Một nghiên cứu vào năm 2012 đã chỉ ra chất Flavonoid có trong cần tây được cho là có tác dụng trong chống viêm. Món súp rau hoặc nước ép cần tây giúp tiêu thụ hiệu quả chất flavonoid.

Tác dụng trong làm đẹp

Cung cấp độ ẩm cho da

Trong nước ép cần tây sẽ cung cấp cho bạn lượng nước vừa đủ để duy trì độ ẩm cho làn da. Thức uống này còn giúp duy trì mức hydrat hóa, cải thiện triệu chứng mất nước của cơ thể. Làn da xỉn màu và nếp nhăn trên mặt cũng dần được xóa mờ.

Ngừa mụn trứng cá

Về việc nước ép cần tây có thể trị dứt điểm mụn trứng cá, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh. Tuy nhiên, nó sẽ hỗ trợ bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn, trong đó có mụn trứng cá.

>>> Xem thêm: Bí quyết làm đẹp từ mật ong để có làn da đẹp như người Nhật Bản

Những khoáng chất có trong nước ép cần tây sẽ giúp giảm tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá
Những khoáng chất có trong nước ép cần tây sẽ giúp giảm tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá

Bạn hãy thay thế các loại nước uống có gas, café bằng nước ép cần tây để xóa giảm các mụn viêm nhé. Bởi trong nước ép cần tây có rất nhiều vitamin, khoáng chất vừa tốt cho cơ thể lẫn làn da. Trong đó kẽm có công dụng rất quan trọng trong việc làm lành vết thương.

Cung cấp dinh dưỡng cho làn da

Ngoài ngừa mụn, dưỡng ẩm, nước ép cần tây còn giúp chị em phụ nữ bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho làn da. Chất xơ cùng các loại vitamin A,B,C đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen.

Tham khảo một số đồ dùng nhà bếp dưới đây để hỗ trợ quá trình nấu nướng nhé!

Công thức nước ép cần tây khi mix với nhiều loại trái cây

Nước ép cần tây với đường trắng

Nguyên liệu:

  • 2 bẹ cần tây
  • 2 thìa đường trắng
Nước ép cần tây có cách thực hiện khá đơn giản, ai cũng có thể làm được
Nước ép cần tây có cách thực hiện khá đơn giản, ai cũng có thể làm được

Cách làm:

Cần tây mang đi rửa sạch, bỏ vào máy ép và cho đường vào theo sở thích khẩu vị. Chỉ sau vài phút là đã có ngay ly nước ép cần tây thanh nhiệt có thể uống bất cứ lúc nào trong ngày rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy thái rau củ – Công cụ hữu hiệu thay cho thái tay thông thường

Nước ép cần tây với mật ong

Nguyên liệu:

  • 3 bẹ cần tây
  • 5 thìa café mật ong

Cách làm:

Cần tây rửa sạch, cắt thành từng đoạn, tương tự bỏ vào máy ép, ép lấy nước. Tiếp theo cho thêm 2 thìa mật ong vào và khuấy đều. Với công thức này khi uống lạnh sẽ ngon hơn đấy nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết giữ gìn sức khỏe phụ nữ luôn bền vững với thời gian

Nước ép cần tây mix chanh- rau mùi – gừng

Nguyên liệu:

  • Nửa quả chanh
  • 4 bẹ cần tây
  • 1 lát gừng nhỏ
  • 1 ít rau mùi

Cách làm:

Bỏ hỗn hợp cần tây cùng các nguyên liệu trên vào máy ép, ép lấy nước. Loại nước ép mix các nguyên liệu này đều rất tốt cho sức khỏe. Gừng giúp ấm tì, hỗ trợ tiêu hóa, chanh thanh lọc cơ thể, còn rau mùi thì giúp giảm bớt mùi, dễ uống hơn.

Nước ép cần tây – cà rốt – cải bó xôi

Nguyên liệu:

  • 3 củ cà cốt
  • 2- 3 bẹ cần tây
  • 300gr cải bó xôi
Nước ép cần tây mix cà rốt càng bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể
Nước ép cần tây mix cà rốt càng bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể

Cách làm:

Rửa sạch và cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy ép, ép lấy nước. Với công thức này cung cấp cho bạn một nguồn chất khoáng dồi dào. Ngoài ra, cải bó xôi cũng là nguồn thực vật giúp hỗ trợ nhuận tràng rất tốt.

Nước ép cần tây kết hợp táo và thơm

Nguyên liệu:

  • 1 quả táo tươi
  • 200gr cần tây
  • ½ quả thơm

Cách làm:

Rửa sạch cần tây, táo và thơm cắt lát ra từng khúc. Tất cả cho vào máy ép, ép lấy nước nguyên chất, bỏ bã. Sẽ ngon hơn khi bạn bỏ thêm đá vào uống lạnh đấy. Đến đây thì chỉ việc thưởng thức thôi nhé!

Những lưu ý khi uống nước ép cần tây bạn nên biết

  • Là loại thức uống dễ thực hiện, nhưng nhiều người con chưa biết uống nước ép cần tây đúng cách. Thói quen của nhiều người là khi ép nước cần tây, thường hay lọc bỏ đi phần bã. Tuy nhiên đây lại là hành động vô tình làm mất đi một lượng lớn chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác có trong cần tây.
Nước ép cần tây cần được chế biến đúng cách để mang lại hiệu quả sử dụng tốt
Nước ép cần tây cần được chế biến đúng cách để mang lại hiệu quả sử dụng tốt
  • Việc thay thế bữa sáng bằng nước ép cần tây là điều không nên. Vì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng trong cần tây tuy đa dạng nhưng lại chứa ít calo. Vì vậy nó sẽ không đủ năng lượng thiết yếu để bạn bắt đầu một ngày làm việc mới.
  • Dù nước ép cần tây giúp thanh lọc, thải độc cơ thể. Nhưng loại thức uống này lại không nước khuyến khích dùng đối với những người bệnh thận. Bởi lượng nước cung cấp quá lớn trong cần tây sẽ thúc đẩy quá trình lợi tiểu, gây áp lực lên thận. Điều này vô tình khiến thận nhanh chóng suy yếu.

Những kiến thức có thể bạn chưa biết?

Uống nước ép cần tây có giảm cân không?

Câu trả lời là có, bởi một trong những thành phần dinh dưỡng có trong nước ép cần tây có cả chất xơ nhưng lại ít calo. Khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu hơn.

Phụ nữ sau sinh và cho con bú có uống được nước ép cần tây được hay không?

Nhiều người thường hay thắc mắc uống nước ép có bị mất sữa không? Có thể nói nước ép cần tây rất tốt cho những bà mẹ sau khi sinh hoặc cho con bú. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong cần tây giúp giải độc và làm sạch sữa mẹ.

Nước ép cần tây hoàn toàn tốt đối với phụ nữ sau sinh hoặc đang cho con bú
Nước ép cần tây hoàn toàn tốt đối với phụ nữ sau sinh hoặc đang cho con bú

Vitamin A giúp tăng cường thị lực cho phụ nữ sau sinh. Vitamin E giúp nuôi dưỡng mái tóc mẹ bầu sau sinh thêm khỏe mạnh. Còn vitamin C sẽ giữ ấm và chống lại cái lạnh mùa đông cho các bà mẹ sau sinh.

Uống nước ép cần tây mỗi ngày có tốt không?

Nên uống bao nhiêu nước ép cần tây mỗi ngày là câu hỏi khá nhiều người thắc mắc. Với những công dung tuyệt vời cùng bảng thành phần dinh dưỡng vàng như trên, thì việc bổ sung nước ép rau cần tây mỗi ngày là điều hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

Mỗi ngày chỉ nên uống một lượng vừa đủ nước ép cần tây
Mỗi ngày chỉ nên uống một lượng vừa đủ nước ép cần tây

Ngoài là thứ rau sạch được nhiều chị em nội trợ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Cần tây còn là nguyên liệu tạo nên thức uống thiết thực đối với cơ thể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng một lượng vừa đủ nước ép cần tây mỗi ngày.

Người bị huyết áp thấp có nên uống nước ép cần tây?

Đối với những người bị chứng huyết áp cao dùng nước ép cần tây là hợp lý, nhưng những đối tượng bị huyết áp thấp thì ngược lại. Loại thức uống này không những không duy trì thể trạng ổn định mà đôi khi còn làm hạ huyết áp đột ngột. Do đó những bệnh nhân mắc chứng huyết áp thấp hay thể trạng yếu nên lưu ý sử dụng loại thức uống này.

Người mắc bệnh ngoài da có dùng nước ép cần tây được không?

Theo nghiên cứu chỉ ra, trong cần tây có chứa hóa chất psoralen – phản xạ lại với ánh sáng mặt trời. Chất này có thể làm da bạn nhảy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng. Vậy nên những người bị các vấn đề liên quan đến da, vẩy nến hoặc lở loét thì cần tây là loại rau nên cân nhắc.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức xoay quanh về giá trị dinh dưỡng, tác dụng, công thức pha chế cũng như các thắc mắc liên quan đến thức uống nước ép cần tây. Hi vọng những thông tin mà Mua Bán chia sẻ sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. 

Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ